Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được sản xuất từ nguồn nước biển sâu và có công dụng điều trị chứng khô mũi, đau mũi, chảy mũi và sổ mũi… Sản phẩm dễ sử dụng với vòi phun sương valve một chiều phù hợp để khắc phục nhanh các triệu chứng gây cản trở hô hấp ở đường mũi.

  • Tên thương hiệu: Xisat
  • Dạng bào chế: Dung dịch
MỚI
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được sản xuất từ nước biển sâu tự nhiên kết hợp với tinh dầu thảo dược
Xisat
28.000 đ
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được sản xuất từ nước biển sâu tự nhiên kết hợp với tinh dầu thảo dược

Vì sao nên sử dụng nước biển sâu để vệ sinh mũi?

Mũi là cửa ngõ của đường hô hấp, nhiệm vụ chính của mũi là làm ấm và lọc sạch không khí ban đầu (nhờ các lông mũi và chất nhầy ở niêm mạc mũi). Nguồn không khí sạch được lưu thông đi đến toàn bộ hệ hô hấp và dừng lại phổi. Vì thế mà mũi cũng  là cơ quan đầu tiên phản ứng với các tác nhân gây bệnh do ô nhiễm không khí, bụi bẩn, khí độc hại gây ra. Vệ sinh mũi cần được thực hiện mỗi ngày, đây là phương pháp đơn giản giúp loại bỏ những tác nhân gây bệnh tồn tại trong khoang mũi để bảo vệ hệ hô hấp.

Song song với cách chăm sóc mũi, răng miệng thông thường bằng nước ấm, các chuyên gia khuyến khích trẻ em cần được vệ sinh mũi bằng nước biển sâu ít nhất 2 lần/tuần. Đặc biệt là những trẻ bị viêm mũi, chảy nước mũi hay nghẹt mũi, khò khè nên làm sạch mũi mỗi ngày để bảo vệ mũi khỏi các vi khuẩn, virus gây bệnh.

Nước biển sâu có nhiều muối, giàu khoáng chất, có thể sử dụng thay thế nước muối sinh lý vệ sinh mũi họng. Phụ huynh nên chọn sản phẩm nước biểu sâu có đầu phun sương tạo các hạt mịn đi sâu vào khoang mũi. Các tia nước siêu nhỏ đi vào ống mũi và loại bỏ dịch mũi, vi khuẩn, các bụi bẩn được rửa trôi. Từ đó giúp mũi họng được thông thoáng, trẻ dễ thở và tạo cảm giác dễ chịu cho bé.

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ là gì?

Nước biển sâu Xisat được sản xuất và phân phối bởi Công ty Cổ phần Tập đoàn Merap. Tác dụng chính được nhà sản xuất ghi nhận là giữ ẩm, săn se niêm mạc, đồng thời hỗ trợ phục hồi niêm mạc suy yếu. Sử dụng nước xịt mũi Xisat là biện pháp hiệu quả, an toàn giúp trẻ ngăn ngừa được chứng sổ mũi, nghẹt mũi, viêm mũi, viêm xoang…

Nước xịt mũi Xisat không phải là thuốc, đây là dung dịch nước biển được lấy từ độ sâu 450m tính từ mặt nước biển. Vì là nước biển tự nhiên nên nước xịt mũi Xisat có lượng muối và chất khoáng đa dạng. Cụ thể là các khoáng chất quan trọng như Cu++, Zn++. Thế nên khi sử dụng nước xịt mũi Xisat cho trẻ, niêm mạc mũi sẽ được kháng khuẩn, chống viêm, làm loãng lượng dịch nhầy nhanh chóng.

Phụ huynh có thể yên tâm vì nước xịt mũi từ nước biển sâu Xisat đã qua xử lý tiệt trùng bằng tia UV. Các cặn khoáng chất, tạp chất được lọc bỏ qua lớp màng siêu lọc. Vệ sinh mũi trẻ bằng nước xịt mũi Xisat rất an toàn, kể cả trẻ em lẫn phụ nữ đang mang thai và cho con bú.

Sản phẩm nước xịt mũi Xisat là sản phẩm chăm sóc mũi được Bộ Y tế công nhận về chất lượng, tính an toàn.  Đồng thời sản phẩm nước biển sâu Xisat cũng được Hội Tai mũi họng Việt Nam khuyên dùng hằng ngày để phòng ngừa các bệnh về mũi xoang đối với trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ.

Thành phần nước xịt mũi Xisat

thành phần nước xịt mũi Xisat cho trẻ
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được Bộ Y Tế công nhận tiêu chuẩn an toàn đối với trẻ sơ sinh

Nước xịt mũi Xisat không có liên kết hóa học gây hại, sản phẩm được sản xuất từ 100% nước biển sâu nguyên chất. Những thành phần được nhà sản xuất liệt kê gồm có:

  • Nước biển được tinh chiết ở độ sâu 450m.
  • Muối khoáng tự nhiên cùng các loại ion (+) của Đồng và Kẽm .
  • Tinh dầu khuynh diệp, long não.
  • Lượng nhỏ tinh dầu bạc hà.

Công dụng của nước xịt mũi Xisat

  • Nước xịt mũi Xisat cho trẻ có công dụng loại bỏ gỉ mũi tắc nghẽn sâu trong mũi và các chất nhầy,..
  • Làm thông thoáng và dễ thở cho vùng mũi, đồng thời và tạo cảm giác mát dịu khi trẻ hít thở.
  • Tăng cường bảo vệ trẻ khỏi các bệnh về đường hô hấp, chữa khỏi chứng nghẹt mũi, viêm mũi, viêm xoang.
  • Hỗ trợ điều trị bệnh viêm xoang, viêm mũi cấp, đặc biệt giúp thông thoáng đường hô hấp trên do dị ứng.
  • Giúp làm mát niêm mạc, long đờm, đồng thời giúp giảm ho, kháng viêm đường hô hấp, thông mũi.
  • Dùng cải thiện hiệu quả điều trị cho các trường hợp nghẹt mũi do cảm cúm, cảm lạnh.

Đối tượng sử dụng nước xịt mũi Xisat

Theo ghi nhận của nhà sản xuất, nước xịt mũi Xisat có thể dùng như dung dịch rửa mũi thường ngày. Tuy nhiên với thành phần muối và tính kháng khuẩn cao hơn nước muối sinh ký thông thường, sản phẩm được chỉ định đặc biệt cho những trường hợp sau:

  • Xịt vệ sinh mũi sau khi ra đường: Rửa mũi bằng nước xịt mũi Xisat sau khi tiếp xúc với không khí ô nhiễm. Các tia nước sẽ loại bỏ tất cả bụi bẩn ra khỏi mũi, đồng thời phòng ngừa mầm bệnh xâm nhập vào cơ thể.
  • Sử dụng khi hắt hơi do dị ứng: Nước xịt mũi Xisat có thể dùng cho những trường hợp viêm mũi dị ứng sau khi tiếp xúc với dị nguyên (khói thuốc, nấm mốc, bụi bẩn…). Tia nước giúp đào thải các tác nhân gây dị ứng giúp ngăn ngừa viêm mũi dị ứng.
  • Xịt mũi trước khi đi ngủ: Có thể sử dụng trước khi cho trẻ ngủ trưa hoặc dùng trước giấc ngủ dài vào ban đêm. Nước xịt mũi Xisat sẽ giúp cho mũi sạch và khỏe, từ đó tạo cảm giác thông thoáng và dễ thở để trẻ có được giấc ngủ ngon.
  • Xịt mũi buổi sáng khi thức dậy: Phụ huynh sử dụng nước xịt mũi Xisat cho bé sau khi vệ sinh cá nhân cho trẻ hoàn tất. Giúp phục hồi độ ẩm của mũi trong thời tiết khô hanh, nên dùng ưu tiên 2 lần mỗi ngày khi trẻ ngủ trong môi trường có quạt và máy lạnh.
  • Xịt mũi khi bị bệnh: Khuyến khích sử dụng nước xịt mũi Xisat khi mũi tăng tiết dịch nhầy. Nhờ có thành phần nước muối kết hợp với tinh dầu giúp tăng cường kháng khuẩn, kháng viêm, thông mũi. Từ đó giúp trẻ cải thiện triệu chứng viêm mũi thật hiệu quả.

 Cách sử dụng (Liều dùng)

cách sử dụng nước xịt mũi Xisat cho trẻ
Dùng nước xịt mũi Xisat cho trẻ với liều lượng phù hợp để tránh làm khô mũi trẻ

Thuốc xịt mũi Xisat có thể sử dụng cho trẻ em hoặc người trưởng thành. Tùy vào từng đối tượng, độ tuổi, và từng loại thuốc sẽ có liều dùng khác nhau. Cụ thể cách sử dụng được nhà sản xuất thông báo:

  • Nước xịt mũi Xisat 15 ml (đối với trẻ sơ sinh và trẻ em dưới 3 tháng tuổi): Sử dụng 2 – 3 giọt/ lần, và mỗi ngày sử dụng thuốc xịt mũi từ 2 -3 lần.
  • Nước xịt mũi Xisat 70 ml (sử dụng cho người lớn): Nên dùng mỗi ngày 2 – 3 lần.

Cách sử dụng nước xịt mũi Xisat cho trẻ em

Bởi vì trẻ không chủ động được cách sử dụng thuốc xịt nên phụ huynh cần biết cách sử dụng để giúp trẻ vệ sinh mũi. Trước khi dùng thuốc cho trẻ, cha mẹ cần vệ sinh bàn tay sạch sẽ bằng xà phòng trước tiên, sau đó thực hiện các bước theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Phụ huynh cho trẻ trong tư thế thẳng lưng, đầu nghiêng về một bên. Có thể lật trẻ trong tư thế nằm nhưng lưu ý đầu bé phải cao hơn thân.
  • Bước 2: Phụ huynh nên lắc nhẹ chai thuốc cho dung dịch hòa tan đều, sau đó mở nắp khóa an toàn.
  • Bước 3: Thao tác cẩn thận đưa phần đầu xịt vào trong khoang mũi của trẻ. Sau đó ấn vòi thuốc dứt khoát 3 lần liên tục vào mỗi bên cánh mũi.
  • Bước 4: Khi nhận thấy dịch tiết ra từ mũi của trẻ, phụ huynh nên cho trẻ xì mũi để các tạp chất thoát ra ngoài. Sử dụng khăn bông mềm để lâu sạch.
  • Bước 5: Nên cho trẻ nằm nghỉ từ 15 – 30 giây sau đó để thuốc thấm sâu vào bên trong khoang mũi.
  • Bước 6: Lấy khăn sạch lau quanh vòi xịt và đậy nắp an toàn.

Hướng dẫn sử dụng thuốc xịt mũi Xisat cho người lớn:

Đối với người lớn, thuốc xịt mũi Xisat có thể được dùng để cải thiện các triệu chứng viêm tắc mũi, hoặc làm sạch mũi hàng ngày. Cách sử dụng như sau:

  • Bước 1: Trước tiên bạn nên vệ sinh bàn tay bằng xà phòng và vệ sinh vùng mũi và tiền đình mũi. Nên sử dụng nước ấm rửa mũi, sau đó lau lại bằng khăn khô.
  • Bước 2: Thực hiện rửa mũi nhanh chóng bằng nước xịt mũi Xisat ở tư thế đứng hoặc ngồi, ngẩng cao đầu và nhìn thẳng.
  • Bước 3: Bạn nên lắc nhẹ chai nước muối cho dung dịch hòa tan đều. Sau đó mở nắp khóa an toàn sản phẩm.
  • Bước 4: Tương tự như thao tác đối với trẻ, bạn thận trọng đưa đầu xịt vào trong khoang mũi và ấn vòi thuốc dứt khoát 3 lần liên tục vào mỗi bên mũi.
  • Bước 5: Đợi từ 10 – 30 giây để thuốc thẩm thấu vào niêm mạc.
  • Bước 6: Dùng một tay bịt phía bên lỗ mũi để hỉ các cặn bã ra ngoài cùng với dung dịch thừa, tương tự thực hiện với lỗ mũi còn lại.
  • Bước 7: Nghỉ ngơi khoảng 15 – 30 giây sau đó để thuốc thấm sâu vào bên trong khoang mũi.
  • Bước 8: Bạn lau sạch vòi xịt bằng khăn và đậy nắp an toàn.
MỚI
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được sản xuất từ nước biển sâu tự nhiên kết hợp với tinh dầu thảo dược
Xisat
28.000 đ
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được sản xuất từ nước biển sâu tự nhiên kết hợp với tinh dầu thảo dược

Cách bảo quản nước xịt mũi Xisat

Nước xịt mũi biển sâu Xisat được bảo quản tốt trong điều kiện nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát. Phụ huynh tránh để sản phẩm tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời. Nên đặt sản phẩm ở những vị trí cách xa tầm với của trẻ em và thú nuôi. Đồng thời đậy kín nắp bảo vệ sản phẩm sau mỗi lần sử dụng.

Bạn không được mở niêm phong chai nước xịt mũi biển sâu Xisat trong suốt thời gian sử dụng thuốc nếu chưa có nhu cầu dùng. Nếu niêm phong bị mở sau 24h, bạn không được tiếp tục sử dụng, nên dùng sản phẩm khác thay thế.

không được đâm thủng, để hở hoặc đốt cháy bao bì sản phẩm. Đối với sản phẩm đã quá hạn sử dụng (được ghi cụ thể trên bao bì), phụ huynh không được sử dụng cho trẻ và cần có cách vứt bỏ sản phẩm đúng cách.

Nước xịt mũi Xisat gồm những loại nào?

Sản phẩm nước xịt mũi Xisat được lấy từ nước biển sâu nguyên chất được sản xuất và phân phối dưới nhiều dạng khác nhau. Đối với trẻ em, người trưởng thành sẽ sử dụng dòng sản phẩm phù hợp với màu sắc cụ thể. Đặc điểm và mức giá của từng sản phẩm cụ thể là:

Nước biển sâu Xisat trị viêm mũi (màu xanh lá cây):

  • Dung tích: Chai 75 ml
  • Dạng: Xịt phun sương
  • Thành phần: Nước biển sâu tự nhiên và các tinh dầu chiết xuất từ bạc hà, camphor, khuynh diệp.
  • Công dụng: Hỗ trợ khắc phục các triệu chứng viêm mũi
  • Đối tượng sử dụng: Phù hợp với người lớn và trẻ em trên 6 tuổi

Giá tham khảo của sản phẩm nước biển sâu Xisat trị viêm mũi 34.000 VNĐ/ chai

Nước xịt mũi Xisat cho người lớn (màu xanh dương):

  • Dung tích: Chai 75 ml
  • Dạng: Xịt phun sương
  • Thành phần: Nước biển sâu tự nhiên cùng với tinh dầu bạc hà.
  • Công dụng: Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa tình trạng viêm mũi, viêm xoang
  • Đối tượng sử dụng: Dùng cho người lớn

Giá tham khảo sản phẩm nước xịt mũi Xisat cho người lớn là 25.000 VNĐ/ chai

Nước biển sâu xịt mũi Xisat trẻ em (màu hồng):

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ màu hồng được sử dụng cho những trường hợp ngạt mũi, viêm mũi nói chung
  • Dung tích: Chai 75 ml
  • Dạng: Xịt phun sương
  • Thành phần: Nước biển sâu tự nhiên cùng với tinh dầu bạc hà
  • Công dụng: Giúp kháng khuẩn, thông mũi, đồng thời ngăn ngừa tình trạng viêm mũi, viêm xoang, nghẹt mũi cho trẻ em.
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em từ 12 tháng đến 6 tuổi.

Giá tham khảo sản phẩm nước biển sâu xịt mũi Xisat trẻ em là 30.000VNĐ / chai

Nước biển sâu Xisat XP người lớn (màu xanh dương):

  • Dung tích: Chai 75 ml
  • Dạng: Xịt phun sương
  • Thành phần: Nước biển sâu tự nhiên cùng với thành phần tinh dầu bạc hà
  • Công dụng: Phòng ngừa nhiễm khuẩn, giảm kích ứng mũi, ngăn ngừa nghẹt mũi, sổ mũi, viêm xoang
  • Đối tượng sử dụng: Người lớn

Giá tham khảo sản phẩm nước biển sâu Xisat XP người lớn 45.000 đồng/ chai

Nước biển sâu Xisat XP trẻ em (màu hồng):

  • Dung tích: Chai 75 ml
  • Dạng: Xịt phun sương
  • Thành phần: Nước biển sâu tự nhiên cùng với chiết xuất tinh dầu bạc hà
  • Công dụng: Bảo vệ và làm sạch niêm mạc mũi, ngăn ngừa nghẹt mũi, sổ mũi, viêm xoang
  • Đối tượng sử dụng: Trẻ em
MỚI
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được sản xuất từ nước biển sâu tự nhiên kết hợp với tinh dầu thảo dược
Xisat
28.000 đ
Nước xịt mũi Xisat cho trẻ được sản xuất từ nước biển sâu tự nhiên kết hợp với tinh dầu thảo dược

Nước xịt mũi Xisat được phân phối trên thị trường với nhiều loại đặc trưng cho từng đối tượng và độ tuổi.  Đối với trẻ em, phụ huynh nên tìm hiểu công dụng và sản phẩm chính hãng, cũng như tham khảo ý kiến bác sĩ để sử dụng đúng cách. Các dòng nước biển sâu Xisat cho trẻ em có thể tìm mua tại hiệu thuốc Tây hay các cơ sở uy tín để đảm bảo chất lượng.

Lưu ý cách xịt rửa mũi Xisat hiệu quả

Khi sử dụng nước xịt mũi Xisat cho trẻ, phụ huynh Điều cần lưu ý là phải xịt đủ lớn 1 lượng dung dịch nước vệ sinh mũi. Thông thường liều lượng khoảng 3 lần ấn mạnh vào đầu vòi xịt, điều này đảm bảo lượng dung dịch lan tỏa sâu vào trong khoang mũi để làm sạch các chất nhầy, gỉ mũi, và các vi khuẩn bên trong hốc mũi. Sau đó, phụ huynh khuyến khích trẻ thực hiện động tác xì mũi để tống các chất bẩn ra khỏi hệ thống hô hấp trên.

Nước xịt mũi Xisat có tác dụng hỗ trợ quá trình điều trị các vấn đề về mũi xoang, đặc biệt là các bệnh đường hô hấp trên. Tuy nhiên tương tự như nước muối sinh lý, nước biển sâu Xisat không có công dụng thay thế thuốc đặc hiệu chuyên dụng khác. Để điều trị dứt điểm bệnh lý mũi họng cho trẻ, phụ huynh nên đưa bé đến bác sĩ trước khi quyết định sử dụng bất kỳ sản phẩm nào.

Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ.

Cùng chuyên mục

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Kẹo ngậm trị ho là chế phẩm hỗ trợ có tác dụng long đờm, giảm ho khan, ho có đờm, cải thiện tình trạng khô rát và ngứa ngáy ở...

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Chlorhexidine là một bisbiguanid có tác dụng khử khuẩn và sát trùng. Hoạt chất này được bào chế ở nhiều dạng khác nhau như dung dịch súc miệng, khí dung,...

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc Clorpheniramin 4mg thuộc nhóm thuốc kháng histamine H1, được sử dụng để điều trị các tình trạng dị ứng da và dị ứng đường hô hấp trên. Tuy nhiên...

Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc xịt mũi Otrivin có tác dụng giảm nghẹt mũi và hỗ trợ đào thải dịch tiết hô hấp. Thuốc hoạt động bằng cách gây co mạch, từ đó hạn...

Bình luận (1)

  1. Loan says: Trả lời

    Bé mình 2t mà mình xịt nhầm chai xanh lá cây trên 6t mới dc dùng, vậy có ảnh hưởng gì ko

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn