Mẹo trị mề đay bằng lá trầu không đơn giản dễ làm

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khắp người uống thuốc gì nhanh khỏi?

Nổi mề đay sau khi quan hệ nguyên nhân do đâu ?

Nổi nốt đỏ trên da và ngứa – Các bệnh lý có thể gặp và cách trị

Bị nổi mề đay sau khi tắm xong là bị gì? Cách khắc phục hiệu quả

Hướng dẫn cách chữa dị ứng nổi mề đay tại nhà nhanh chóng

Nổi mề đay nhưng không ngứa cảnh báo bệnh gì?

Xử lý an toàn khi bị nổi mề đay sưng xung quanh mắt

Bị nổi mề đay mẩn ngứa khi ra gió phải làm sao? Đi tìm GIẢI PHÁP cùng chuyên gia VTV2

Bệnh mề đay theo y học cổ truyền và cách điều trị

Cần phân biệt giữa mề đay và phù Quincke tránh nhầm lẫn

Phù Quincke và mề đay có những triệu chứng tương đối giống nhau nên thường có sự nhầm lẫn giữa hai căn bệnh này. Khác với mề đay, phù Quincke là hiện được phù trên da kèm theo các vệt mụn màu trắng hoặc hồng. Những triệu chứng của bệnh có hiểu hiện không liên tục khiến người bệnh lầm tưởng đã khỏi bệnh và không điều trị dứt điểm. Cần phân biệt rõ giữa hai bệnh lý này để việc chữa bệnh đạt được những hiệu quả tốt nhất.

Cách phân biệt giữa mề đay và phù Quincke
Người bệnh cần phân biệt giữa mề đay và phù Quincke để đạt hiệu quả trong điều trị

Theo bác sĩ Nguyễn Thành (Trưởng khoa Khám bệnh, BV Da liễu Trung ương) cho biết, bệnh phù Quincke cũng là hiện tượng nổi mề đay nhưng bệnh có biểu hiện tại chỗ. Bệnh xuất phát từ nguyên nhân dị ứng thuốc, tác động từ chất kích thích, dị ứng thời tiết. Vì những triệu chứng giống với mề đay thông thường, nên bệnh nhân mắc hội chứng phù Quincke thường không chú ý điều trị đúng cách khiến bệnh tái phát nhiều lần.

Là chuyên gia YHCT lâu năm, lương y Đỗ Minh Tuấn (GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, cố vấn y khoa các chương trình Truyền hình sức khỏe của VTV2, VTC2) cho biết, mề đay là bệnh lý liên quan đến yếu tố phong hàn tích tụ trong cơ thể quá lâu.

Điều này khiến chức năng tạng phủ suy yếu, hệ miễn dịch của người bệnh suy giảm, từ đó khiến bùng phát mề đay, mẩn ngứa.

Hội chứng phù Quincke là gì?

Theo định nghĩa của Y học hiện đại, hội chứng phù Quincke (còn được biết đến là phù mạch) bao gồm những triệu chứng sưng nề đột ngột và rõ rệt tại vùng hạ bì và dưới da. Đôi khi người bệnh có cảm giác ngứa, đau nhức, nhưng hầu hết thường không cảm nhận cơn đau rõ rệt. Những vị trí bị phụ chủ yếu nằm tại khu vực liên quan đến các vùng niêm mạc, bán niêm mạc, triệu chứng chủ tồn tại trong vòng 72 giờ.

Bệnh mề đay có biểu hiện tương tự, bao gồm những tổn thương cơ bản ngoài da. Triệu chứng đặc trưng là vùng da cục bộ bị sẩn phù, sưng nề, ngứa ngáy. Khi càng gãi các vết sẩn càng lan tỏa từ trung tâm đến vùng rộng hơn với quầng đỏ bao quanh. Đôi khi người bệnh có cảm giác nóng da, triệu chứng cấp tính thường biến mất trong vòng 24 giờ.

Trong các bệnh dị ứng thì bệnh mề đay mẩn ngứa và phù Quincke là bệnh lý da liễu phổ biến nhất. Trung bình các da mắc bệnh được ghi nhận là 19- 24% đồng đều ở cả hai trường hợp. Do những biểu hiện lâm sàng của viêm da cơ địa và phù Quincke đều là tình trạng sưng và nổi mẩn ngoài da, tiến triển từng đợt nên thông qua mắt thường khó phân biệt.

Tuy nhiên, hội chứng phù Quincke còn là tình trạng sưng nề tại niêm mạc các cơ quan nội tạng (chủ yếu là thanh quản, dạ dày,thành ruột…). Vì thế nên dù hai căn bệnh này đều có nhiều điểm khá giống nhau nhưng xét kỹ, phù Quincke ít khi gây ra những cơn ngứa nghiêm trọng như ở triệu chứng mề đay mẩn ngứa.

Phù Quincke đôi khi xuất hiện kèm theo mề đay, nhưng đa số các trường hợp bệnh nhân chỉ bị phù  Quincke đơn thuần. Điển hình người bệnh mắc hội chứng này thường bị phù tại một vị trí trên khuôn mặt. Có thể là hai mi mắt sưng mọng, môi trên phù lớn, da mặt căng nề, kèm theo đó là tình trạng đau đầu, buồn nôn, biến dạng khuôn mặt tạm thời…

Sự khác nhau giữa phù Quincke và bệnh mề đay

Theo các chuyên gia Da liễu tại Bệnh viện Da liễu Trung ương, hội chứng Quincke và mề đay mẩn ngứa có những điểm tương đồng về cả nguyên nhân lẫn các biểu hiện bên ngoài. Trong đó, những điểm đặc biệt ở hai bệnh lý này được phân tích như sau:

Nguyên nhân dẫn đến phù Quincke

Nguyên nhân hội chứng Quincke và mề đay mẩn ngứa tương đối giống nhau. Tuy nhiên nếu như mề đay xảy ra một phần đến từ nóng gan, cơ thể có độc tố. Thì những tác nhân chủ yếu gây ra hội chứng Quincke chủ yếu là do người bệnh dị ứng với các loại thuốc kháng sinh hoặc thuốc kháng viêm (gồm nonteroid,  thuốc nhóm Beta – lactam, Sulfamid, và nhóm thuốc ức chế men chuyển angiotensin).

nguyên nhân phù Quincke
Dị ứng thuốc là một trong những nguyên nhân gây ra hội chứng phù Quincke

Ngoài ra, hội chứng Quincke được xác định chiếm phần lớn các trường hợp dị ứng với nhóm các tác nhân sau:

  • Dị ứng với các loại thực phẩm như đậu phộng, sô cô la, sữa, quả mọng,…
  • Dị ứng với nhóm hải sản biển, đặc biệt là tôm, cua, động vật biển có vỏ…
  • Dị ứng với hóa chất và các chất có trong mỹ phẩm, phấn hoa, nước hoa, bao gồm cả lông thú.
  • Dị ứng mãn tính do biến chứng của các bệnh lý nhiễm trùng như mề đay, chàm, viêm mũi dị ứng.
  • Biến chứng của bệnh viêm kết mạch dị ứng, bệnh viêm phế quản,…
  • Do thời tiết thay đổi đột ngột, từ đó phản ứng cơ thể chưa thích nghi kịp.
  • Dị ứng với thực phẩm tanh, thức uống có cồn.
  • Ảnh hưởng từ các yếu tố vật lý như nhiếm gió, thời tiết nóng, lạnh, ánh sáng mặt trời,…

Một số tác nhân trên không phải là nguyên nhân chính gây nên chứng phù Quincke nhưng có thể khiến các triệu chứng của bệnh tái phát nghiêm trọng hơn.

Phân biệt đặc điểm lâm sàng và cận lâm sàng

  • Triệu chứng lâm sàng của mề day và phù Quincke 

 Mề đay:

Người bệnh có những nốt sẩn tương hợp với màu da, độ phù mềm, hơi nổi gồ trên mặt da. Triệu chứng gây ngứa ngáy kéo dài, khi gãi có những tổn thương và khiến sẩn lan rộng. Vùng da trong phạm vi bị bệnh có viền đỏ, ở giữa có màu hồng nhạt. Triệu chứng ngứa ngáy diễn biến trong vòng 24 giờ hoặc chỉ vài giờ là biến mất.

Về đặc điểm và hình dạng của các vết mề đay đa dạng, đường kính mở rộng khi người bệnh gãi. Ban đầu kích thước có thể chỉ vài mm, sau đó lan rộng thành vài chục cm. Có khi lan rộng khắp một bộ phận cơ thể, hình dang vòng cung, hoặc hình tròn hoặc tương tự như bản đồ.

dấu hiệu mề đay
Khi bị mề đay người bệnh sẽ có triệu chứng mẩn đỏ và ngứa đặc trưng

Bệnh mề đay diễn biến ở mọi bộ phận trên cơ thể, chẳng hạn như mặt, tứ chi, lưng, kẽ hàng… Sự thay đổi về kích thước và hình thái của mề đay rất nhanh, nhưng các tổn thương này sẽ biến mất trong vòng vài giờ. Tình trạng mề đay xuất hiện về chiều tối và sáng sớm, có xu hướng biến mất hoặc nhẹ hơn vào buổi trưa.

Theo nghiên cứu, có hơn 50% các trường hợp người bệnh bị nổi mề đay kết hợp với phù Quincke. Những yếu tố làm bệnh tiến triển nhanh và mạnh hơn là thời tiết, hải sản, gãi hoặc cọ sát, đồ uống có cồn, thức ăn cay nóng…

Đặt lịch khám cùng chuyên gia Đỗ Minh Đường

– Phù Quincke

Phù Quincke là hội chứng có biểu hiện sưng nề là chủ yếu, triệu chứng xuất hiện ở cả vùng dưới và trên bề mặt của niêm mạc. Hội chứng có biểu hiện nhanh và đột ngột, tình trạng phù xuất hiện ở vùng mí mắt, lưỡi, môi trên hoặc môi dưới, bàn tay, bàn chân, đôi khi xuất hiện tại hầu họng và bộ phận sinh dục.

Triệu chứng phù nề có xu hướng giảm nhẹ sau vài giờ, thông thường triệu chứng chỉ khu trú tại chỗ, không lan tỏa. Do vùng mạch dưới da bị sưng nên người bệnh sẽ cảm nhận sự căng đau, ngứa nhẹ, tại một số vị trí nhất định tê bì do mạch thần kinh bị chèn ép. tại vị trí phù nề có màu hồng nhạt, không có ranh giới. Phần lớn tình trạng sưng nề sẽ trở nên tái nhợt khi có dấu hiệu giảm nhẹ sau nhiều giờ đồng hồ.

Thời gian tồn tại của các tổn thương do phù Quincke kéo dài lâu nhất là 72 giờ, ngắn nhất là 2 – 3 giờ. Triệu chứng biến mất không để lại di chứng hay sẹo cho người bệnh. Phụ thuộc vào vị trí tổn thương mà hội chứng phù Quincke có thể kèm theo các triệu chứng như: đau quặn bụng, nôn, rối loạn tiêu hóa (nếu phù ở ruột), người bệnh khó thở, thở rít, tức ngực (nếu bị phù khí quản), đau họng, khó nuốt (phù nề hầu họng)…

  • Triệu chứng cận lâm sàng của mề đay và phù Quincke 

Để xác định các triệu chứng cận lâm sàng của bệnh, người bệnh phải thông quan một số xét nghiệm để xác định rõ tình trạng vấn đề. Các xét nghiệm này bao gồm:

  • Test lẩy da cùng với các dị nguyên có thể cho kết quả dương tính với những dị nguyên gây ra nguy cơ mẫn cảm
  • Test huyết thanh tự thân mang đến kết quả dương tính với những trường hợp người bệnh bị mề đay mãn tính do nguyên nhân miễn dịch.
  • Xét nghiệm định lượng IgE đặc hiệu để đánh giá tác động của các dị nguyên nghi ngờ khiến người bệnh mẫn cảm.
  • Các xét nghiệm tự kháng thể tuyến giáp, đánh giá chức năng tuyến giáp có nguy cơ làm biến loạn mề đay mạn tính kết hợp với viêm tuyến giáp tự miễn.
  • Các xét nghiệm máu và xét nghiệm nước tiểu thông thường để đánh giá nguy cơ mề đay hoặc phù Quincke do dị ứng.

Mức độ nguy hiểm của mề đay và phù Quincke

Xét về mức độ nghiêm trọng giữa mề đay và phù Quincke, các chuyên gia cho rằng phù Quincke đem đến nhiều nguy cơ hơn so với mề đay mẩn ngứa thường gặp. Lý giải điều này, hội chứng Quincke là là biểu hiện của triệu chứng nhiễm trùng dưới da và thường xảy ra tại những khu vực thượng vị.

Trong một số vị trí nhất định, cụ thể là phù Quincke tại hầu họng, khoang mũi, sẽ gây cản trở hô hấp. Sưng nề khiến người bệnh ngạt mũi và khó thở, trường hợp này đặc biệt nguy hiểm có thể dẫn đến tử vong nếu không xử lý sớm. Phù Quincke thanh quản là nguy hiểm nhất. Bởi vì người bệnh không nhận thấy các biểu hiện từ bên ngoài, nên có thể nhầm lẫn với triệu chứng viêm họng thông thường. Dấu hiệu nhận biết phù Quincke ở thanh quả là tình trạng ho khan,  khàn giọng, thở khó, vẻ mặt tím tái,…

triệu chứng phù Quincke
Khi bị phù Quincke tại hầu họng có thể phát triển thành các biến chứng hô hấp

Ngoài ra người bệnh cũng có thể gặp phải hội chứng phù Quincke tại niêm mạc đường tiêu hoá. Những biểu hiện nổi bật là: nôn và buồn nôn, nôn ra cả mật, tăng nhu động ruột, đi ngoài nhiều lần, có khi kèm theo tình trạng ban đỏ ngoài da.

Các triệu chứng của phù Quincke đường tiết niệu cũng có nhận biết và tiềm ẩn nhiều nguy hiểm. Triệu chứng nhận diện tương tự như chứng viêm bàng quang cấp, người bệnh đau bụng dưới, tiểu buốt, tiểu rắt, tiểu ra máu. Ở phụ nữ còn bị phù Quincke tại niêm mạc tử cung, triệu chứng dễ nhận biết là các cơn đau âm ỉ tại bụng dưới, đôi khi kèm theo máu khi đi vệ sinh.

Mức độ nguy hiểm của hội chứng phù Quincke phụ thuộc vào tính phức tạp của tình trạng phù nề, những ảnh hưởng sau đó đến vị trí bị sưng. Còn đối với mề đay, bệnh chủ yếu là các cơn ngứa kéo dài và tái phát, có thể nhận biết qua mắt thường nên người bệnh chủ động trong điều trị nên bệnh không đến mức nghiêm trọng.

Phương pháp điều trị mề đay mẩn ngứa và hội chứng phù Quincke

Mặc dù mề đay và hội chứng phù Quincke có những biểu hiện tương tự như nhau, nguyên nhân phát bệnh cũng tương đối giống nhau nhưng phương pháp điều trị được chỉ định khác nhau. Trong đó, các loại thuốc được kê đơn điều trị triệu chứng các nhóm bệnh gồm có:

Điều trị mề đay

Trong trường hợp người bị mề đay mức độ nhẹ,  mề đay cấp tính sẽ được chỉ định dùng thuốc kháng histamin giảm ngứa và sưng. Các liều dùng tổng hợp gồm có:  astemizol 10mg ngày uống 1 viên, fexofenadin 180mg x 1 viên, loratadin 10mg  x 1 viên,.

Trong trường hợp mề đay dị ứng toàn thân, người bệnh sẽ được hướng dẫn sử dụng thuốc có thành phần corticoid với kháng histamin,  glucocorticoid dùng dưới dạng viên uống hoặc tiêm trực tiếp. Nhóm thuốc thường được sử dụng gồm có depersolon 30mg, methylprednisolon 40mg, prednisolon 5mg, methylprednisolon 4mg và 16 mg.

Trong điều trị mề đay mạn tính, nhóm thuốc glucocorticoid, kháng histamin H1 và kháng histamin H2 được sử dụng để giảm nhẹ các triệu chứng. Trong đó thuốc kháng histamin H2 sẽ hỗ trợ làm tăng và kéo dài tác dụng của kháng histamin H1.

XEM CHI TIẾT: KHÔNG dùng kháng sinh – CHẶN ĐỨNG biến chứng mề đay nhờ bài thuốc thảo dược này 

điều trị phù Quincke
Một số loại thuốc điều trị phù Quincke có thể gây dị ứng cho người bệnh

Ngoài ra, điều trị mề đay cũng có thể kết hợp thuốc tây y với các loại thảo dược tắm hoặc đắp ngoài da. Các phương thuốc tự nhiên có thành phần kháng viêm, giúp làm giảm nhẹ các triệu chứng và ngăn ngừa biến chứng viêm nhiễm. Sử dụng thảo dược điều trị mề đay được nhiều người áp dụng bởi lành tính. Đặc biệt, những bài thuốc thảo dược được nghiên cứu bài bản đến nay vẫn được sử dụng rộng khắp bởi hiệu quả vượt bậc. Trong số đó, không thể không nhắc đến bài thuốc nam gia truyền Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường – Top 20 “Thương hiệu nổi tiếng 2020”.

Mề đay dị ứng “một đi không trở lại” nhờ bài thuốc BÍ TRUYỀN 5 ĐỜI của Đỗ Minh Đường

Là bài thuốc ra đời từ cuối thể kỷ 19, bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh đến nay vẫn giữ nguyên được những giá trị tinh hoa của YHCT, chứng minh giá trị của phương thuốc bí truyền 5 đời dòng họ Đỗ Minh.

Khác với những bài thuốc nam hiện nay, Mề đay Đỗ Minh được điều chế thành dạng cao đặc. Quy trình đun sắc bởi hệ thống nồi chưng cất hiện đại, được giám sát bởi chuyên gia trong dòng họ Đỗ Minh. Hình thức thuốc dạng cao đặc, sánh mịn giúp hiệu quả hấp thu của người bệnh tăng gấp 2, nâng tầm hiệu quả chữa bệnh của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh.

Hiện nay, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được nghiên cứu kết hợp nhuần nhuyễn 3 loại thuốc nhỏ bao gồm thuốc đặc trị bệnh, thuốc bổ gan giải độc, thuốc bổ gan dưỡng huyết.

XEM THÊM: Khám phá bài thuốc BÍ TRUYỀN 3 thế kỷ Mề đay Đỗ Minh [CHI TIẾT NHẤT]

Liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường
Liệu trình bài thuốc Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường

Với cơ chế SONG TIÊU – ĐỒNG DƯỠNG, bài thuốc nam Mề đay Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường cho khả năng điều trị tận gốc, toàn diện theo từng giai đoạn:

  • GIAI ĐOẠN 1: Tác động vào căn nguyên gây bệnh, tiêu trừ độc tố, thanh nhiệt giải độc cơ thể
  • GIAI ĐOẠN 2: Tiêu ban ngứa, giải mẩn đỏ. Người bệnh dần thấy triệu chứng ngứa ngáy và mẩn đỏ thuyên giảm
  • GIAI ĐOẠN 3: Phục hồi tổn thương, nuôi dưỡng cơ thể, tăng cường chức năng ngũ tạng và cải thiện hệ miễn dịch cho cơ thể

Cơ chế tác động của bài thuốc Mề đay Đỗ Minh

Tại Đỗ Minh Đường, người bệnh được tư vấn, thăm khám và chăm sóc kỹ lưỡng trong suốt quá trình điều trị (chế độ chăm sóc định kỳ được thiết kế riêng và chế độ chăm sóc hậu mãi với LIỆU TRÌNH NHẮC LẠI) giúp người bệnh có được sự an tâm cao nhất. Sau khi thăm khám, lương y sẽ đưa ra phác đồ điều trị CÁ NHÂN HÓA theo từng thể trạng, mức độ bệnh riêng của mỗi người.

Về hiệu quả bài thuốc, rất nhiều bệnh nhân đã cho phản hồi tích cực chỉ sau 01 liệu trình sử dụng.

[THAM KHẢO] Nhiều người bệnh chia sẻ về hiệu quả điều trị mề đay bằng thuốc nam Đỗ Minh Đường

Bên cạnh hiệu quả chữa bệnh, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được hơn 150.000 người bệnh cả nước công nhận bởi lành tính và thân thiện. Được biết, bài thuốc nam chữa bệnh mề đay của Đỗ Minh Đường kết hợp hơn 50 vị thảo dược tự nhiên SẠCH HỮU CƠ được nuôi trồng theo tiêu chuẩn GACP – WHO tại 3 vườn thuốc ở Hòa Bình – Hưng Yên – Gia Lâm (Hà Nội).

Bài thuốc không chứa dược liệu nhập ngoại, không trộn lẫn tân dược, hoàn toàn lành tính với thể trạng người Việt Nam. Đặc biệt, thuốc nam Mề đay Đỗ Minh có thể dùng được cho mọi đối tượng người bệnh, kể cả phụ nữ sau sinh, mẹ bầu, trẻ nhỏ sơ sinh.

Bài thuốc đã được nhiều trang báo uy tín đưa tin và giới chuyên môn YHCT công nhận:

XEM CHI TIẾT: CHUYÊN GIA YHCT chỉ cách chữa khỏi mề đay AN TOÀN cho mọi đối tượng

Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được đưa tin rộng rãi
Bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được đưa tin rộng rãi

Bs CKII, Thầy thuốc ưu tú Lê Hữu Tuấn đánh giá bài thuốc nam chữa mề đay của Đỗ Minh Đường là một trong số hiếm bài thuốc lưu giữ nguyên vẹn giá trị của YHCT, sử dụng thảo dược thuần Việt giúp phát huy tốt hiệu quả của cây thuốc nam. Đây là bài thuốc chữa mề đay dành riêng cho người Việt.

Hiện nay, bài thuốc Mề đay Đỗ Minh được kê theo đơn thuốc ĐỘC QUYỀN của bác sĩ nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Để được tư thăm khám MIỄN PHÍ và tư vấn liệu trình điều trị bằng thuốc nam Mề đay Đỗ Minh, hãy liên hệ ngay đến:

Liên hệ nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Điều trị phù Quincke

Điều trị bằng thuốc tân dược được xem là một phương pháp hàng đầu để cải thiện tình trạng phù Quincke.  Chủ yếu các loại thuốc kháng sinh được chỉ định từ bác sĩ hoặc dược sĩ chuyên môn được dùng điều trị hội chứng. Trước hết, bệnh nhân phải tiến hành thăm khám để xác định cơ thể có phản ứng dị ứng với thành phần thuốc hay không. Dưới đây là nhóm thuốc có tác dụng kiểm soát triệu chứng phù Quincke thường được sử dụng:

  • Adrenalin: Được chỉ định cho những trường hợp bệnh nhân bị phù Quincke ở đường hô hấp, có dấu hiệu tụt huyết áp.
  • Glucorticoid: Chỉ định cho các trường hợp người bệnh phù mạch cấp tính và mãn tính, đồng thời sử dụng để phòng ngừa triệu chứng tái phát.
  • Thuốc kháng histamin: Chỉ định cho các trường hợp phù Quincke cấp và mãn tính do cơ chế dị ứng: Chlorpheniramin, Ketotifen, Loratadin, Mizolastin, Doxepin, Hydroxyzin, Acrivastin, Diphenhydramin, Cetirizin, Desloratadin, Ebastin, Fexofenadin, Levocetirizin,…

Hi vọng những thông tin trong bài viết trên đã giúp người bệnh phân biệt giữa mề đay và phù Quincke để tránh nhầm lẫn trong khâu điều trị. Tuy nhiên, những thông tin trên chỉ mang tính chất tham khảo. Chúng tôi không đưa ra lời khuyên và giải pháp điều trị. Nếu bạn nghi ngờ những biểu hiện của bệnh, tốt nhất đến đến thăm khám chuyên khoa để được bác sĩ đưa ra phương pháp điều trị dứt điểm.

XEM THÊM:

Cùng chuyên mục

Cây kinh giới có tác dụng: tiêu viêm, chống dị ứng, kích thích tuyến mồ hôi hoạt động,...

Bỏ túi cách chữa mề đay bằng lá kinh giới cực đơn giản

Lá kinh giới giúp tiêu viêm, tiết mồ hôi, thải độc, giúp cơ thể tuần hoàn máu tốt hơn,... Chữa mề đay bằng lá kinh giới là một cách điều...

Nổi Mề Đay – Dấu hiệu nhận biết và cách điều trị

Nổi mề đay là một biểu hiện của da khi mao mạch ở lớp trung bì bị kích thích. Tình trạng này đặc trưng bởi sự xuất hiện của sẩn...

Người mẹ trẻ và câu chuyện bị nổi mề đay khi mang thai lần đầu

Hành trình thoát khỏi nổi mề đay khi mang thai lần đầu của người mẹ trẻ 9x

“Cái cảm giác lúc cầm que thử thai và nhìn thấy lên 2 vạch, mình vui và hạnh phúc lắm. Mình biết bầu bí không dễ dàng gì với phụ...

Bình luận (21)

  1. Hồng hoa says: Trả lời

    Mới đoc bài báo có viết về nhà thuốc đỗ minh đường khám onl bằng chat video 1/1 với bác sĩ, bác sĩ sẽ xem được tình trạng da của mình rồi tư vấn, thấy khám như này cũng khá là uy tín https://dominhduong.org/nha-thuoc-do-minh-duong-kham-benh-truc-tuyen-4483.html

    1. Mai ánh says: Trả lời

      Mua thuốc ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường là lần đầu tiên em mua thuốc đặt online. Vì là được người thân giới thiệu cho biết đến nên thấy khá tin tưởng, thấy khám onl này nhưng bác sĩ vẫn tư vấn cho rất kỹ, thuốc gửi về như những thông tin mà nhà thuốc cung cấp. Hiện nay uống sắp hết số thuốc bác sĩ kê cho rồi, tình trạng mẩn ngứa giờ cũng không thấy xuất hiện nữa.

  2. hồng says: Trả lời

    Xem được video chị Nguyệt Hằng chữa khỏi được mề đay sau sinh tại Đỗ Minh Đường, gửi mọi người tham khảo cùng này

  3. Tùng Oanh says: Trả lời

    Tôi vẫn cứ phân vân quá, không biết là thuốc của bên Đỗ Minh Đường có chữa khỏi hẳn được không, thấy có người bảo bị mề đay mãn tính rồi thì sẽ không chữa được.

    1. Thành Nguyễn says: Trả lời

      Vợ tôi bị mề đay sau sinh, đang tìm thuốc cho chữa, nghe thông tin thuốc bên Đỗ minh đường tốt chữa khỏi được mà không biết sau sinh vẫn đang nuôi con bằng sữa mẹ thì uống vào có ảnh hưởng đến mẹ với bé không?

  4. Hiền hồ says: Trả lời

    Bị mề đay khổ kinh khủng luôn ấy, cứ đổi trời hay là đi công tác ở đâu thì lại bi mẩn ngứa rồi mề đay nổi khắp người, ngứa rồi gãi rồi lại gãi, thâm rồi lại thâm, k biết làm sao để chữa khỏi dc hẳn luôn.

    1. Lâm says: Trả lời

      Tôi chữa ở nhà thuốc đỗ minh đường khỏi rồi , chứ trước đây tôi điều trị nhiều nơi rồi nhưng không khỏi, đến đây thuốc được bào chế sẵn, lại dễ uống. Thuốc uống vào không cho hiệu quả được luôn nhưng mà hiệu quả về sau thì khỏi hẳn không bị tái phát lại, tôi khỏi bệnh cũng được hơn 1 năm nay rồi

  5. thương thương says: Trả lời

    Mới xem video về cô nguyệt hằng chữa bệnh mê đay ở đỗ minh đường khỏi bệnh, Thấy được bác sĩ Tuấn khám, mình cũng muốn được bác sĩ khám thì có cần hẹn lịch bác sĩ không hay cứ đến nhà thuốc thì đều sẽ được bác sĩ Tuấn khám cho

  6. vui thị says: Trả lời

    Thuốc bên đỗ minh đường thấy ngửi dễ chịu, thơm mát mùi thảo dược nên không có lo đâu bạn. Mình chữa hồi đầu cũng nghén mà vẫn dùng được thôi. Chữa khỏi rồi chờ sinh em bé này

  7. trọng lâm says: Trả lời

    tôi thấy có anh này cũng chữa khỏi mề đay ở đỗ minh đường nè, mn tham khảo coi

  8. Ngọc Lan says: Trả lời

    Có ai chữa khỏi ở đỗ minh đường chưa chỉ tôi với, có uống kết hợp các loại thuốc không hay chỉ đặt riêng mỗi loại cũng được???

    1. Bé lan says: Trả lời

      Mình dùng được 2 tháng hơn cho liệu trình 3 tháng. Kết hợp cả 3 bài: thuốc đặc trị mề đay, thuốc bổ gan giải độc, thuốc bổ thận dưỡng huyết. Tình trạng bạn như nào khi được khám chữa bác sĩ sẽ kê đơn kết hợp các loại thuốc cho phù hợp, đạt hiệu quả tối ưu chứ sao tự mình đặt riêng bừa mỗi loại được

      1. rèm cửa thanh trang says:

        Vậy là thuốc này chữa dứt điểm được hả? Tôi bị nổi mề đay là mãn tính rồi nên còn nước còn tát chắc tới khám coi sao đã. Đây có phải địa chỉ và sđt của nhà thuốc không: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội | Hotline: 0963 302 349 – 024 6253 6649

  9. hồng hà says: Trả lời

    Bệnh này nhiều người bị thật đấy. Cũng sợ nhất mấy cái ngứa ngáy, bứt rứt khó chịu lắm. Dạo này nóng lạnh thất thường nên cũng lo. Có cách nào phòng tránh trước không mấy bác mấy chị chỉ em với?

    1. hoàng anh sinh says: Trả lời

      Đúng là mình bị nổi mề đay tắm lá trầu hay lá chè đều không ăn thua, căn bản lại bị lại. Lúc mình bị nổi mề đay là dịp tết. Nổi ở đâu thì không nổi lại đúng ngay cái mặt. nhọ không tả nổi lại còn không ló mặt đi đâu chơi được. Cả nhà thì lo nữa. Sau có có uống thuốc tây cũng đỡ mà mình bị nóng gan từ trước nên nó hết lại bị. Mình lật tung cái máy tính tìm đủ chỗ, hỏi han đủ người mới ra thuốc đặc trị mề đay của nhà thuốc Đỗ Minh Đường này. Mình ngại đi ra ngoài nên chỉ nhờ tư vấn qua sđt của nhà thuốc rồi đặt thuốc về dùng thôi. Uống đều đặn thấy các nốt mẩn lặn dần. Cũng không bị ngứa ngáy lại. Da mặt cũng đỡ đau rát hơn. Mình tái khám thấy bác sĩ bảo cơ thể thích ứng thuốc tốt nên nhanh khỏi. À của mình là dùng thuốc hết 2 tháng thôi. Những ngày này cũng đang trong giai đoạn chuyển mùa mình cũng không còn bị nổi mề đay nữa. Nhớ lại khoảng thời gian khổ sở trước kia do cũng được mách cho thuốc tốt mới chữa khỏi được nên mình lên đây để lại vài dòng. Hi vọng bạn nào bị thì như mình, đấy mình mách cho các bạn thuốc này, đỡ lo mề đay hại thân nha

  10. Trang My says: Trả lời

    ôi. ai đang bị mề đay mà dùng thuốc ở đây là hợp lí chuẩn luôn đó. em bị mề đay gọi là thâm niên, đi cùng năm tháng rồi, mỗi năm bị bao nhiêu lần em còn không đếm xuể. mỗi lần bị chỉ biết ra mấy hiệu thuốc ở ngoài mua mấy thuốc uống dị ứng cho lặn đi thôi. cứ nghĩ là bị cái này là bị xác định sống cùng nhau rồi nhưng không, từ khi dùng thuốc của Đỗ Minh Đường thì em đã tạm biệt luôn bệnh oái ăm này luôn. mọi người cứ an tâm mà dùng, đảm bảo khỏi , em bị 3-4 năm rồi còn khỏi nữa đây. đây thấy có nhiều feedback của bệnh nhân điều trị nữa đây này https://dominhduong.com/feedback-cua-benh-nhan-dieu-tri-benh-me-day-tai-nha-thuoc-do-minh-duong-5842.html

    1. Hồng hường baby says: Trả lời

      Em ơi, em uống thuốc ở đây có khỏi nhanh không? chị thấy thuốc đông y chữa mọi người kêu uống thuốc lâu lắm, cái ngứa này nói thật chỉ muốn uống thuốc nào để cho nó dứt luôn đi thôi

      1. Trang My says:

        Em bị lâu thế này tính ra cũng nặng mà chữa có 2 tháng là khỏi rồi đó chị ạ. chứ ngày xưa chữa theo tây y cả năm trời có dứt được bệnh đâu, dùng thuốc ở đây 1 nhát là dứt luôn, gần năm rồi em chưa bị lại lần nào cả ý, đúng là hết được cái nổi mẩn ngứa này cuộc sống như sang một trang mới

      2. Minh An says:

        Mình có thể liên hệ nhà thuốc bằng cách nào ạ? Ai có thông tin liên hệ cụ thể cho mình xin với

      3. Trường says:

        Đây bạn nhé
        Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao – Liễu Giai – Ba Đình
        Hotline/zalo: 024 6253 6649 – 0963 302 349
        TP Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương – Phường 25 – Bình Thạnh
        Hotline/zalo: 028 3899 1677 – 0938 449 768
        Facebook của họ: Nhà thuốc dòng họ Đỗ Minh Đường có tích xanh đó

      4. Kiều anh trần says:

        trước mình chữa viêm mũi ở đây cũng oki ơheets, giờ khỏi rồi. mình lên youtube đỗ minh đường có nhiều video review lắm

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn