Rạn da ở nách (nứt): Nguyên nhân, cách điều trị

Vết rạn da có bị lan không? Cách phòng ngừa

Công dụng và cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả nhất

Rạn da lâu năm có trị được không? Cách nào hiệu quả?

Xóa rạn da bằng tia laser có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Rạn da ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Dầu trị rạn da Arganan có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bị rạn da khi giảm cân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Công thức trị rạn da bằng khoai tây vừa nhanh vừa an toàn

Cách phòng ngừa, hạn chế rạn da khi mang thai cho mẹ bầu

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da phổ biến

Rạn da thường xuất hiện nhiều ở nữ giới. Nó khiến chúng ta trở nên mặc cảm và tự ti với ngoại hình của mình. Không những thế, các vết rạn không thể tự hết đi. Do đó, cần có các biện pháp xâm lấn để có thể cải thiện tình trạng này một cách hiệu quả. Bài viết hôm nay sẽ giới thiệu đến bạn đọc các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn ra phổ biến và an toàn.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da
Rạn da là tình trạng khá phổ biến. Nó thường xuất hiện sau quá trình sinh đẻ hoặc tăng cân một cách đột ngột.

Các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da phổ biến

Rạn da hình thành từ việc các vùng da trên cơ thể bị căng một cách quá mức. Làm xuất hiện các đường vết vô cùng xấu xí. Tình trạng này thường xảy ra trong quá trình mang thai hoặc tăng cân đột ngột.

Trên thực tế, rạn da không thể tự mất đi. Do cấu trúc của da đã bị gãy đôi và không thể tái tạo lại. Do đó, nếu gặp phải tình trạng này, bạn chỉ có thể dùng thuốc chữa trị hoặc áp dụng biện pháp xâm lấn như phẫu thuật thẩm mỹ. Tuy nhiên, sử dụng thuốc bôi thường không mang đến hiệu quả cao như khi dùng phương pháp thẩm mỹ hiện đại.

Dưới đây là những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da phổ biến hiện nay:

1. Phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da bằng tia laser

Đây là một trong những phương pháp trị rạn da vô cùng phổ biến hiện nay. Nó áp dụng công nghệ hiện đại để khắc phục tình trạng bệnh lý. Do đó, loại hình thẩm mỹ sử dụng tia laser rất an toàn với cơ địa con người. Không những thế, nó còn đem đến hiệu quả như mong muốn.

Tuy nhiên, điểm trừ của phương pháp này là chi phí chữa trị khá cao. Thông thường, giá thành cho mỗi lần trị liệu dao động từ 300 – 1000 USD. Chính vì thế, bạn nên cân nhắc tài chính khi áp dụng cách điều trị này.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da
Hiện nay, phương pháp chữa rạn da bằng tia laser ICON được rất nhiều người tin tưởng và lựa chọn.

Ngày nay, có nhiều trung tâm thẩm mỹ đã đưa phương pháp chữa rạn da bằng tia laser ICON vào phác đồ điều trị. Cách này sở hữu những công dụng ưu việt. Được khách hàng rất yêu thích và tin tưởng lựa chọn. Một số ưu điểm của nó có thể kể đến như:

  • Phù hợp với cơ địa của bệnh nhân. Cũng như thích ứng với nhiều loại da khác nhau của mọi đối tượng khách hàng. Trong đó, bao gồm người có vùng da sáng và sậm màu.
  • Bước sóng của tia laser lên đến 1540nm. Điều này sẽ giúp phá vỡ cấu trúc da đã bị tổn thương. Đồng thời, thúc đẩy sản sinh collagen. Từ đó, hình thành và nuôi dưỡng các mô da mới từ sâu bên trong ngay tại vùng điều trị.
  • Đảm bảo khả năng bảo vệ an toàn tuyệt đối đối với người điều trị. Bởi, khi thực hiện, các bác sĩ chỉ chiếu tia sáng đến vùng da bị rạn. Không xâm lấn đến các khu vực khác. Cũng như không cần phải nghỉ dưỡng sau quá trình điều trị.
  • Xóa bỏ tối đa các vết rạn ở bụng, bắp đùi, bắp tay, mông,… Mang đến cho bạn một làn da mịn màng và trắng sáng.
  • Ngoài ra, thời gian trị liệu vô cùng nhanh chóng. Không gây đau đớn, cũng như không để lại các vết thương ngoài da.

Khi thực hiện liệu pháp này, bạn sẽ được các chuyên viên trị liệu tư vấn và thăm khám tỉ mỉ. Trong quá trình thực hiện, người ta sẽ vệ sinh vùng rạn và tiến hành gây tê. Nhờ đó, trong cả quá trình thẩm mỹ, bạn sẽ không cảm thấy bất kỳ sự đau đớn nào.

Sau đó, các bác sĩ sẽ dùng các tia laser ICON để điều trị các vùng da bị rạn trên cơ thể. Thời gian thực hiện là khoảng 1 lần/ tháng. Liệu trình từ 4 – 6 buổi. Khi đã hoàn thành, bạn nên tránh các tác nhân tiêu cực có thể làm ảnh hưởng đến kết quả. Chẳng hạn, như: chế độ ăn uống không hợp lý, tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời, môi trường sống ô nhiễm,…

2. Điều trị rạn da bằng phương pháp Laser CO2 Fractional

Laser CO2 Fractional là phương pháp thẩm mỹ điều trị rạn da và xóa nếp nhăn vô cùng hiệu quả. Công nghệ này sử dụng các bước sóng ánh sáng của tia laser với độ dài lên đến 10.600nm. Cùng với đó là kích thước tia sáng siêu nhỏ, chỉ từ 70 – 80 micromet.

Điều này giúp tia laser có thể đi xuyên thấu vào các lớp biểu bì và lớp trung bì của vùng bị tổn thương. Tại đây, nó sẽ phá vỡ cấu trúc da. Đồng thời, kích thích sự sản xuất những sợi collagen tự nhiên. Bù đắp vào lớp mô đang bị thiếu thành phần này.

Từ đó, giúp tái tạo tế bào bề mặt một cách tối đa. Lấp đầy hoặc thu nhỏ những vết rạn da trên cơ thể. Cũng như làm phẳng các rãnh của những nếp nhăn vừa và sâu. Giúp bạn lấy lại vẻ ngoài tự tin và xinh đẹp.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da
Điều trị rạn da bằng phương pháp Laser CO2 Fractional mang đến hiệu quả như mong muốn với một làn da mịn màng.

Ưu điểm của công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da có thể kể đến như:

  • Thích hợp với mọi loại da. Bao gồm: da dầu, da khô, da nhạy cảm, da hỗn hợp,…
  • Khả năng tái tạo hoàn hảo. Giúp da căng bóng, chắc khỏe và mịn màng. Bạn sẽ cảm nhận được sự thay đổi ngay sau lần trị liệu đầu tiên.
  • Khắc phục triệt để các vấn đề về rạn ra, nếp nhăn và sắc tố. Hiệu quả có thể thấy bằng mắt thường sau 1 – 3 lần điều trị.
  • Công nghệ Laser CO2 Fractional còn có khả năng giải quyết nhiều vấn đề cùng một lúc. Loại hình này vừa có tác dụng trị sẹo, nếp nhăn, rạn da, rối loạn sắc tố,…trong cùng một lần điều trị.
  • Với hiệu ứng bóc tách, công nghệ phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da không gây đau và chảy máu. Đồng thời, bạn cũng không thời gian nghỉ dưỡng sau quá trình trị liệu.
  • Thời gian phục hồi cực kỳ nhanh chóng. Chỉ mất khoảng từ 3 – 5 ngày là lớp vảy sẽ bị bong tróc. Để lại cho bạn làn da căng mịn, nõn nà.
  • Ngoài ra, nó còn có công dụng điều trị cho những vết rạn da có diện tích lớn. Nhờ có sự kết hợp với công nghệ năng lượng điện từ RF, nên có thể đốt cháy lớp mỡ dư thừa dưới biểu bì da. Giúp loại bỏ và ngăn chặn tình trạng rạn da quay trở lại.

Với những tác dụng vô cùng hiệu nghiệm, đây là phương pháp ít xâm lấn mà bạn nên lựa chọn. Sau quá trình điều trị, bạn sẽ có được làn da khỏe khoắn và mịn màng. Giúp bạn không còn mặc cảm, tự ti về những nhược điểm trên cơ thể.

3. Phương pháp siêu mài mòn da

Siêu mài mòn da là phương pháp tẩy tế bào chết tốt nhất hiện nay. Mang đến cho ngoại hình vẻ đẹp vô cùng tự nhiên và rạng rỡ. Tuy nhiên, thời gian điều trị của phương pháp này khá dài. Thông thường, nó cần tới hơn 10 đợt điều trị.

Khi áp dụng phương pháp này, gần như toàn bộ các tế bào chết (hay còn gọi là lớp sừng) ở biểu bì sẽ được loại bỏ. Nhờ đó, giúp tái tạo mô da mới phát triển một cách hiệu quả. Mang đến một làn da chắc khỏe với màu da đồng đều.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da
Phương pháp siêu mài mòn da giúp loại bỏ tế bào chết (hay còn gọi là lớp sừng) trên bề mặt biểu bì tốt nhất hiện nay.

Bên cạnh đó, liệu pháp điều trị rạn da không sử dụng bất kỳ loại hóa chất nào. Do đó, có thể bảo vệ sức khỏe của con người an toàn. Đồng thời, không gây tổn thương trong cả quá trình điều trị bệnh lý về da.

Đối tượng có thể sử dụng phương pháp thẩm mỹ này là những người gặp phải các vấn đề về da. Chẳng hạn, như: sẹo lồi, sẹo lõm, sẹo do mụn, nếp nhăn, da không đều màu, lỗ chân lông lớn,… Đặc biệt có hiệu quả tối ưu trong việc chữa trị các vết rạn lớn trong thời gian thai kỳ và tăng cân đột ngột.

Không những thế, phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ điều trị rạn da này không áp dụng dao kéo. Cũng như không can thiệp quá sâu vào làn da khách hàng. Đồng thời, không sử dụng hóa chất. Chính vì thế, nó phù hợp với mọi đối tượng. Kể cả phụ nữ đang trong giai đoạn thai kỳ.

Có một số lưu ý khi sử dụng phương pháp siêu mài mòn da nhằm mang đến tác dụng như mong muốn. Đó là áp dụng chăm sóc da an toàn. Cụ thể, bạn nên dưỡng ẩm và chống nắng với các loại sản phẩm chứa các thành phần tự nhiên.

Tránh việc dùng các loại kem bôi và mỹ phẩm có chứa chất hóa học gây hại cho da. Bên cạnh đó, trước và sau liệu trình điều trị một ngày, bạn không nên sử dụng sản phẩm retinol và AHA. Điều này không những mang đến kết quả tối ưu. Mà còn tạo điều kiện thuận lợi trong các giai đoạn điều trị.

4. Phương pháp căng da nội soi – cải thiện tình trạng rạn da

Phương pháp căng da nội soi là việc sử dụng các kỹ thuật y học để can thiệp vào lớp mô bên trong của biểu bì. Khi thực hiện liệu pháp, các cơ bị giãn hoặc chảy xệ phía dưới da sẽ được nâng lên tối đa. Nhờ đó, giúp duy trì sự trẻ trung. Đồng thời, cải thiện tình trạng rạn da vô cùng hiệu quả.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da
Phương pháp căng da nội soi sử dụng kỹ thuật y học can thiệp sâu vào các mô da. Giúp kéo căng da và nâng cơ hiệu quả.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da bằng cách căng chỉ sở hữu nhiều ưu điểm đặc biệt. Chẳng hạn như: Ít sưng đau, không để lại sẹo sau quá trình điều trị, thời gian phục hồi tương đối ngắn,…

Khi thực hiện, các thiết bị chuyên dụng sẽ làm nhiệm vụ bóc tách lớp biểu bì. Sau đó, loại bỏ hàm lượng mỡ dư thừa và kéo căng phần da bị rạn và chảy xệ. Cuối cùng, các bác sĩ chuyên môn sẽ tiến hành khâu khử trùng vết cắt. Điều này giúp vết thương không bị nhiễm trùng. Cũng như không để lại sẹo sau này.

Tuy phương pháp căng da nội soi có sự can thiệp sâu vào từng tế bào mô da. Nhưng không làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh và cơ ở vùng da điều trị. Do đó, bạn có thể yên tâm về tính năng an toàn của biện pháp khoa học này.

5. Phương pháp căng da tạo hình thành bụng

Đối tượng phù hợp để áp dụng phương pháp căng da tạo hình bụng là những người có vùng da bụng bị chảy xệ, chùng nhão sau quá trình hút mỡ, rạn da sau sinh hoặc rạn do tăng cân đột ngột,…

Phương pháp này là sự kết hợp hoàn hảo giữa yếu tố thẩm mỹ và phẫu thuật. Nhắm mang đến là da sự trẻ trung và mịn màng. Giúp đối tượng cần phẫu thuật lấy lại vẻ ngoài tự tin, xinh đẹp.

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da
Phương pháp căng da tạo hình thành bụng mang đến một làn da trẻ trung và căng mịn.

Khi thực hiện, các bác sĩ sẽ tiến hành loại bỏ mỡ thừa bằng các thiết bị chuyên dụng. Sau đó, thực hiện kỹ thuật nội soi để thu hẹp thành bụng. Hoàn thành tất cả các quá trình, bạn sẽ có cơ hội sở hữu một vòng hai vô cùng nhỏ gọn và săn chắc.

Không những thế, phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ điều trị rạn ra còn có hai loại hình. Tùy vào tình trạng và nhu cầu mà khách hàng có thể lựa chọn biện pháp căng da phù hợp. Trong đó, bao gồm:

  • Căng da mini: Khi thực hiện, bác sĩ sẽ dùng dao phẫu thuật rạch 1 đường trên bụng. Với chiều dài khoảng từ 10 – 12 cm. Vị trí chính xác là phần bụng dưới. Ngay nếp quần bikini của người điều trị. Sau đó, tiến hành cắt bỏ phần da và mỡ thừa. Phương pháp này thích hợp cho những ai bị trạng rạn da ở mức độ nhẹ và trung bình.
  • Căng da toàn bộ: Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ này giúp lấy đi da thừa và mỡ dưới lớp biểu bì. Sau đó, làm mờ các vết lằn và rạn da. Vết rạch sẽ có chiều dài từ 20 – 25 cm. Phần da chùng nhão và rạn sẽ được loại bỏ gần như toàn bộ. Giúp tạo hình rốn và khâu lại thành cơ bụng mới. Biện pháp phù hợp cho đối tượng bị rạn nứt da diện rộng và biến dạng nghiêm trọng ở vị trí cơ thành bụng.

Một số lưu ý khi sử dụng phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ điều trị rạn da

Mặc dù các phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da nêu trên mang đến kết quả điều trị như mong muốn với thời gian nhanh chóng. Tuy nhiên, nếu không có biện pháp chăm sóc hậu phẫu phù hợp, sẽ để lại nhiều biến chứng nguy hiểm. Do đó, người mắc phải bệnh lý này, cần lưu ý một số điểm như sau:

Phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ trị rạn da
Thực hiện một số lưu ý trước và sau quá trình điều trị sẽ hỗ trợ vùng da bị tổn thương được phục hồi một cách hiệu quả.
  • Tuân thủ các hướng dẫn của bác sĩ về chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt trước và sau quá trình điều trị.
  • Chỉ sử dụng đơn thuốc được chỉ định của các bác sĩ chuyên môn.
  • Hạn chế tối đa việc sử dụng kem bôi và mỹ phẩm có chứa chất hóa học.
  • Lựa chọn trung tâm phẫu thuật thẩm mỹ uy tín và chất lượng để thực hiện điều trị rạn da.
  • Chuẩn bị kinh phí khám, chữa bệnh.
  • Nếu xuất hiện bất kỳ các triệu chứng khác thường, như: Nhiễm trùng da, đọng dịch, hoại tử, chảy máu. Cũng như thời gian sưng đau kéo dài, không có dấu hiệu giảm bớt. Cần đến ngay trung tâm thẩm mỹ điều trị để được tư vấn và thăm khám lại.

Bài viết trên đây đã liệt kê những phương pháp thẩm mỹ trị rạn da hiện đại. Cùng với đó là một lưu ý trong quá trình điều trị. Bạn đọc có thể tham khảo những thông tin cần thiết để có thể đưa ra sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp. Tuy nhiên, bạn vẫn nên đến gặp các bác sĩ chuyên môn để được tư vấn và đưa ra những lời khuyên tốt nhất cho vấn đề về da mà bạn đang gặp phải.

Cùng chuyên mục

Vết rạn da có tự hết không? Có chữa khỏi được không?

Rạn da khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với những người xung quanh hoặc không dám diện các bộ cánh quyến rũ. Vậy vết rạn...

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da đơn giản an toàn

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Trong nguyên liệu này có chứa...

Kem rạn da Palmer's Mỹ là dòng sản phẩm chuyên dùng cho da bị rạn do tăng cân, tăng chiều cao đột ngột

3 Loại Kem Trị Rạn Da tuổi Dậy Thì an toàn, hiệu quả nhất

Rạn da là tình trạng đứt gãy các mô liên kết dưới da, thường xuất hiện ở những vùng da mỏng, yếu như đùi, mông, bụng… Rạn da không chỉ...

Các loại kem trị rạn da hiệu quả nhất hiện nay và các thông tin cần biết

8 loại kem trị rạn da hiệu quả nhất được nhiều chị em tin dùng

Kem trị rạn da Chu Chu Japan, Bio-Oil Specialist Skincare, Mederma Stretch Marks Therapy… là các loại kem trị rạn da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Để...

vết rạn da có màu đỏ

Vết rạn da có màu đỏ là do đâu? Điều trị thế nào?

Sự xuất hiện bất ngờ của các vết rạn da có màu đỏ không biết lý do khiến bạn hết sức lo lắng và hoang mang vì không biết có...

Kem trị rạn da Hàn Quốc

7 Kem Trị Rạn Da Hàn Quốc “Hot” nhất hiện nay

Có rất nhiều phương pháp điều trị rạn da và sử dụng kem trị rạn da là biện pháp khá hiệu quả. Trên thị trường hiện nay có rất nhiều...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn