Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Quy trình trồng răng Implant chuẩn nhất hiện nay

Trồng răng Implant giúp phục hình răng một cách toàn diện, nhanh chóng và hiệu quả. Để đạt được điều đó đòi hỏi quy trình thực hiện phải nghiêm ngặt, chính xác. Bên cạnh đó, thành công của quy trình trồng răng Implant còn phụ thuộc rất nhiều vào thể trạng và sức khỏe của người bệnh.

Quy trình trồng răng Implant
Trồng răng Implant mang đến cho bệnh nhân một hàm răng đẹp, dễ ăn nhai.

Quy trình trồng răng Implant

Thực tế, nhu cầu trồng răng Implant ở bệnh nhân ngày càng tăng cao. Đây là một quy trình vô cùng phức tạp, đòi hỏi bác sĩ phải giỏi chuyên môn, có kinh nghiệm và tay nghề cao. Đặc biệt, kỹ thuật cần phải thực hiện chính xác tuyệt đối để tránh các biến chứng về sau như nhiễm trùng, sưng tấy xung quanh vùng trồng răng implant, tổn thương các mô xung quanh,…Dưới đây là quy trình trồng răng Implant, bệnh nhân có thể tìm hiểu.

+ Bước 1: Kiểm tra tổng quát răng của bệnh nhân

Bác sĩ tiến hành kiểm tra tình trạng răng miệng của bệnh nhân để có thể xác định chính xác các bệnh răng miệng cơ bản nhất. Từ đó có hướng điều trị và tư vấn cụ thể nhất cho từng trường hợp của người bệnh.

+ Bước 2: Chụp phim xương hàm

Khách hàng sẽ được chụp phim X-quang kỹ thuật số 3D Cone beam CT. Đây là phương pháp có thể đánh giá tổng thể cấu trúc của xương hàm với 3 chiều không gian để  biết được xương có bị thiếu không, hệ thần kinh liên quan, cấu trúc giải phẫu. Từ đó, bác sĩ sẽ liên kế hoạch đặt Implant cho khách hàng.

+ Bước 3: Đặt trụ Implant vào xương hàm

Bác sĩ tiến hành các thủ thuật, phẫu thuật đặt trụ Implant vào trong xương hàm. Bằng phầm mềm Simplant 3D, bác sĩ sẽ mô phỏng cho khách hàng thấy trước các vị trí sẽ trồng răng Implant. Từng lát cắt với kích thước chuẩn xác và dữ liệu cụ thể sẽ được thực hiện hiện trong không gian 3 chiều.

+ Bước 4: Trồng răng Implant, tích hợp Implant vào xương

Hầu hết các trường hợp sẽ được gây tê ở vị trí cấy ghép hoặc gây tê. Đây là cách giúp giảm cảm giác đau đớn, khó chịu cho khách hàng khi trồng răng. Quá trình Implant tích hợp vào xương thường sẽ kéo dài vài tuần cho đến vài tháng.

Quy trình trồng răng Implant
Bệnh nhân dễ dàng sở hữu hàm răng như mong muốn.

Khoảng thời gian này, xương hàm sẽ nhanh chóng phát triển bao quanh kết nối với Implant để tạo thành một khối thống nhất, giúp khối nền được vững chắc hỗ trợ phục hình răng giả được đặt bên trên. Trong quá trình chờ phục hình răng, bác sĩ sẽ đặt mão tạm lên Implant để khắc phục tính thẩm mỹ tạm thời. Quá trình trồng răng sẽ được thực hiện trong điều kiện vô trùng để đảm bảo tính an toàn.

+ Bước 5: Kiểm tra, đánh giá lực tác động lên Implant

Bác sĩ tiến hành chụp phim toàn cảnh hoặc phim Cone bean CT để biết được Implant có khít và tích hợp xương tốt không. Đây là cách giúp bác sĩ có thể đánh giá được lực tác động trên Implant và răng sứ khi nhai. Đồng thời đảm bảo các hoạt động và chức năng ăn nhai được ổn định.

+ Bước 6: Cố định, phục hình răng giả

Sau khi đã tiến hành kiểm tra lực tác động lên Implant, bác sĩ sẽ cố định phục hình răng giả đã được chế tác riêng phù hợp với từng khách hàng ở laboo nha khoa. Với hình dáng tự nhiên, mang tính thẩm mỹ, răng giả sẽ giống như răng thật và giúp thay thế răng thật bị mất lên Implant.

  • Nếu bệnh nhân mất 1 răng, phục hình răng giả sẽ là mão răng sứ.
  • Nếu mất nhiều răng liền kề, phục hình răng giả là cầu răng sứ.
  • Nếu mất răng toàn hàm, bác sĩ sẽ tiến hành phục hình răng giả toàn hàm với vít cố định tại các Implant.

+ Bước 7: Chăm sóc sau khi trồng răng và tái khám định kỳ

Khách hàng sẽ được chăm sóc 24/24 sau khi đã tiến hành trồng răng. Bệnh nhân sẽ được hẹn lịch tái khám và tư vấn chế độ chăm sóc để đạt kết quả tốt nhất. Sau khi trồng răng Implant, bạn sẽ có hàm răng hoàn chỉnh, màu sắc răng trắng sáng, bóng đẹp với hình dáng giống như răng thật và có thể ăn nhai dễ dàng.

Hiện nay, các loại trụ được sử dụng trong phương pháp trồng răng Implant là trụ Implant Straumann (Thụy Sĩ), trụ Implant Nobel Biocare (Mỹ), Tekka, Dentium,.. . Các loại trụ này có thiết kế phù hợp với bề mặt xoắn, giúp tích hợp xương nhanh, chắc chắn và chịu lực tốt hơn. Trồng răng Implant mang lại nhiều lựa chọn hơn cho các khách hàng có nhu cầu làm đẹp thẩm mỹ.

Ưu và nhược điểm khi trồng răng Implant

Trồng răng Implant giúp thay thế cho răng đã mất bằng răng giả. Cách làm này có lợi ích vượt trội hơn so với các phương pháp pháp làm răng truyền thống. Đặc biệt, trồng răng Implant có thể giúp bệnh nhân sớm sở hữu hàm răng như mong muốn trong khoảng thời gian ngắn. Dưới đây là một số ưu và nhược điểm khi trồng răng Implant, bệnh nhân cần phải biết.

Quy trình trồng răng Implant
Một số ưu điểm của phương pháp trồng răng Implant

# Ưu điểm:

  • Nếu phương pháp làm răng truyền thống (cầu răng sứ) không thể tháo lắp hàm thì trồng răng Implant dễ dàng tháo lắp, đảm bảo an toàn cho bệnh nhân.
  • Răng Implant có thể thay thế chức năng ăn nhai, mang tính thẩm mỹ cảm và giúp cho bệnh nhân cảm giác như răng thật.
  • Rút ngắn thời gian điều trị, bệnh nhân sẽ nhanh chóng có răng mới để ăn nhai như bình thường.
  • Răng đẹp, trắng bóng, mang tính thẩm mỹ cao, giống hệt với răng thật.
  • Người bị mất răng có cảm giác thoải mái, tự tin hơn với cách trồng răng Implant.
  • Răng Implant có khả năng tích hợp tốt với xương ổ răng và phần nướu một cách nhanh chóng. Đây là phương pháp được bảo tồn lâu dài, không bị biến chất và có thể sử dụng trọn đời nếu người bệnh biết cách chăm sóc, giữ gìn đúng cách.
  • Thời gian làm lành vết thương nhanh. Bệnh nhân chỉ cần một lần phẫu thuật để đặt trụ Implant, bỏ qua giai đoạn đặt vít để làm lành nướu.

# Nhược điểm

  • Mỗi khách hàng sẽ có cơ địa và cấu trúc răng khác nhau nên không phải lúc nào trồng răng Implant cũng mang lại hiệu quả cao như mong muốn. Nếu đo không chính xác, sai lệch khớp cắn sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến khả năng ăn nhai của bệnh nhân.
  • Sau khi trồng răng Implant, bệnh nhân sẽ phải mất 3 – 6 tháng để Implant ổn định và tích hợp xương mới có thể phục hình răng sứ. Với những khách hàng bận rộn, phương pháp này sẽ gây nhiều bất tiện.

Lưu ý khi trồng răng Implant

Quy trình trồng răng Implant được thực hiện nghiêm ngặt với rất nhiều bước khác nhau. Để giúp bệnh nhân sở hữu một hàm răng trắng sáng, tự nhiên, dễ ăn nhai đòi hỏi các bác sĩ phải tuân thủ đúng quy trình thực hiện. Bên cạnh đó, chế độ chăm sóc sau khi trồng răng cũng cần được chú ý. Dưới đây là một số lưu ý khi trồng răng Implant, mọi người cần biết.

Quy trình trồng răng Implant
Các lưu ý khi tiến hành trồng răng Implant cho bệnh nhân
  • Sau khi trồng răng Implant, bạn cần tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ chuyên khoa.
  • Bệnh nhân nên ăn những loại thức ăn mềm, mát hoặc các loại súp trong suốt khoảng thời gian làm lành vết thương.
  • Trước khi tiến hành trồng răng Implant, bạn cần phải tiến hành kiểm tra sức khỏe tổng quát để cung cấp cho bác sĩ đầy đủ thông tin về tình trạng sức khỏe của bản thân mình. Từ đó, bác sĩ sẽ quyết định bệnh nhân có phù hợp với phương pháp trồng răng Implant hay không. Nếu mật độ và chất lượng xương thỏa điều kiện Implant thì quy trình cấy ghép sẽ diễn ra. Nếu mật độ và chất lượng xương kém thì bác sĩ sẽ thực hiện phẫu thuật ghép xương trước và trồng răng sau.
  • Các trường hợp có thể trồng răng Implant như chất lượng xương đủ dày, không qua mềm hoặc quá xốp, xương có thể bám khít, chân răng chắc khỏe.
  • Một số trường hợp không được chỉ định trồng răng Implant như người có chất lượng và số lượng xương không đạt chuẩn, người có thói quen nghiến răng, ý thức bảo vệ răng kém. Bên cạnh đó, người nghiện sử dụng các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá, phụ nữ mang thai,… không được trồng răng Implant.
  • Nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bệnh nhân nên thông báo cho bác sĩ chuyên khó được biết để có phương pháp kiểm soát thích hợp nhất.
  • Không nên căng thẳng, lo lắng quá mức trong suốt quá trình trồng răng

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc biết được quy trình trồng răng Implant chuẩn nhất hiện nay. Để biết được bản thân có phù hợp với phương pháp thực hiện này không, bệnh nhân nên đến bệnh viện để được bác sĩ kiểm tra và tư vấn kỹ hơn. Ngoài ra, bạn cần chú ý lựa chọn địa chỉ làm răng uy tín, chất lượng để tạo ra các sản phẩm thẩm mỹ phù hợp cho bản thân mình.

Cùng chuyên mục

Nên niềng răng mắc cài sứ hay kim loại? Loại nào tốt hơn?

Nên niềng răng mắc cài sứ hay mắc cài kim loại là mối bận tâm hàng đầu của bạn đọc – đặc biệt là những người đang có ý định...

Niềng răng trong suốt không mắc cài không gây đau, trầy xước ở môi má cho người niềng

Niềng răng trong suốt không mắc cài: Ưu và nhược điểm

Niềng răng trong suốt không mắc cài còn được gọi là niềng răng không cố định, niềng răng vô hình, niềng răng tháo lắp, là phương pháp vừa đảm bảo...

So sánh bọc răng sứ và dán sứ veneer

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer cái nào tốt hơn?

Hiện nay, bọc răng sứ và dán sứ Veneer đang là hai phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng phổ biến. Cả hai phương pháp đều giúp đem đến...

Nha khoa ViDental: Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC

Sự ra đời của Nha khoa ViDental chuẩn AIFC được ví là vụ nổ Big bang cho ngành Nha khoa trong thời đại mới. Sau một thời gian dài ấp...

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Trồng răng implant (cấy ghép implant) là phương pháp phục hồi thẩm mỹ thay thế cho răng đã mất. Có thể nói, phương pháp này chính là vị cứu tinh...

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Trồng răng Implant có đau không là một trong những vấn đề được nhiều bạn đọc quan tâm. Theo các chuyên gia, tình trạng đau nhức, ê buốt và khó...

Bình luận (1)

  1. Đỗ Trường Sơn says: Trả lời

    Thông tin ngắn gọn nhưng đầy đủ , rõ ràng và dễ hiểu. Cám ơn các bạn đã cung cấp những thông tin hữu ích này.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn