Chữa rối loạn cương dương bằng đông y – 5++ bài thuốc tốt nhất

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? [Hỏi – Đáp]

Uống thuốc cường dương có hại không, có nên dùng lâu?

10 loại thuốc điều trị rối loạn cương dương tốt nhất 2022

Bị rối loạn cương dương có chữa được không, có bị lại?

5 bài tập chữa rối loạn cương dương với 5 phút mỗi ngày

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà, khắc phục nhanh

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không?

17+ thuốc cường dương tốt nhất – Hiệu quả tức thì

Bị rối loạn cương dương nên ăn gì? 20 thực phẩm tốt nhất

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không?

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không là vấn đề quan tâm của rất nhiều người mắc bệnh. Tình trạng này là một trong những dạng rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới, khiến cho không ít người phải lo lắng và cảm thấy ái ngại khi đi thăm khám. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không?

Rối loạn cương dương là bệnh lý xảy ra phổ biến ở nam giới, bệnh tuy không gây ảnh hưởng đến tính mạng, nhưng lại làm ảnh hưởng rất nhiều đến sức khỏe sinh sản, đời sống tình dục và chất lượng cuộc sống.

Theo thống kê cho thấy, bệnh lý rối loạn cương dương chủ yếu xuất hiện ở nam giới trong độ tuổi từ 40 – 70 tuổi. Nhưng hiện tại bệnh cũng đang có xu hướng trẻ hóa do sự thờ ơ và chủ quan từ các bạn trẻ. Tình trạng xảy ra chủ yếu là do áp lực tâm lý, lạm dụng thủ dâm và sử dụng các chất kích thích.

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không
Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không còn phụ thuộc vào yếu tố tác động khác nhau

“Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không?” Là câu hỏi nhận được sự quan tâm từ rất nhiều người bệnh. Để trả lời câu hỏi trên, các chuyên gia cho rằng:

Rối loạn cương dương có tự khỏi không là câu hỏi chưa có câu trả lời khẳng định là có hay là không, bởi nó còn phụ thuộc vào rất nhiều tác nhân gây bệnh và những vấn đề liên quan đến người bệnh.

Nếu rối loạn cương dương là do tuổi tác cao dẫn đến hormone testosterone bị suy giảm thì việc tự khỏi là không thể. Thay vào đó, người bệnh cần phải bổ sung các dạng viên uống cân bằng nội tiết tố nam và kết hợp cùng với điều trị tâm lý thì mới có thể chữa khỏi.

Nếu vấn đề rối loạn cương dương bắt nguồn từ những ảnh hưởng bên ngoài như thói quen hút thuốc lá, sử dụng rượu bia, stress, quan hệ tình dục không lành mạnh hoặc suy nhược cơ thể thì có thể tự chữa khỏi bằng cách thay đổi những thói quen xấu này để bệnh tình sớm được cải thiện.

Ngoài ra, nếu như chứng rối loạn cương dương diễn ra với tần suất lớn làm mất hứng thú với những “cuộc yêu” thì khả năng không thể tự chữa khỏi được. Vì vậy mà người bệnh cần phải điều trị càng sớm càng tốt, tránh để lâu vì sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến chức năng sinh sản.

Chứng rối loạn cương dương có chữa được không?

Rối loạn cương dương có thể chữa khỏi dứt điểm nếu bệnh nhân sớm đi thăm khám và tìm ra phương pháp điều trị phù hợp. Một số phương pháp giúp điều trị chứng rối loạn cương dương mà bạn có thể tham khảo sau đây:

1. Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc Tây y

Thông thường, nam giới mắc chứng rối loạn cương dương sẽ được bác sĩ chỉ định sử dụng các loại thuốc như sau:

  • Sử dụng testosterone: Nếu cơ thể người bệnh thiếu hụt testosterone thì sẽ được chỉ định sử dụng thuốc bổ sung testosterone để điều trị. Nam giới sẽ được bổ sung loại hormone thông qua đường tiêm, đường uống hoặc bôi ngoài da nhằm giúp tăng khả năng ham muốn.
  • Thuốc ức chế PDE5: Đây là thuốc được bào chế ở dạng viên ngậm dưới lưỡi hoặc dạng phim, khi sử dụng, thuốc sẽ có hiệu quả cao lên tới 80% ngay sau 5 phút. Tuy nhiên, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ thường gặp như đau đầu, chóng mặt, sung huyết mũi,…
  • Tiêm thuốc giãn mạch: Loại thuốc này chỉ định cho một số trường hợp mắc bệnh do ảnh hưởng bởi tâm lý, mạch máu bị hư tổn và thần kinh. Thuốc sẽ được tiêm trực tiếp vào hang mạch và có khả năng gặp phải tác dụng phụ như xơ cứng vật hang, đau do tiêm tại chỗ, chảy máu,…
Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không
Chữa rối loạn cương dương bằng thuốc tây mang đến hiệu quả nhanh chóng

Trường hợp nếu bệnh nhân sử dụng thuốc nhưng vẫn không đạt hiệu quả như mong đợi thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định phẫu thuật chữa rối loạn cương dương bằng 2 cách sau đây:

  • Cấy vật hang giả: Người bệnh sẽ được cấy thanh bơm để làm cương cứng dương vật, giúp dương vật “trụ” được lâu trong quá trình quan hệ.
  • Phẫu thuật nối thông động mạch: Nếu các động mạch cấp máu cho dương vật bị tổn thương thì phương pháp phẫu thuật nối thông động mạch sẽ được tác động trực tiếp vào đúng nguyên nhân gây ra chứng rối loạn cương dương.

2. Chữa rối loạn cương dương bằng phương pháp dân gian

Đây là phương pháp được nhiều người áp dụng bởi đặc tính an toàn, lành tính và không gây ra bất kỳ tác dụng phụ nào. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ mang đến công dụng tạm thời và không thể thay thế thuốc chữa bệnh. Một số bài thuốc dân gian mà bạn có thể tham khảo:

  • Rau diếp cá: Rửa sạch 1 nắm lá diếp cá rồi xay nhuyễn và lọc qua rây để lấy nước cốt. Có thể cho thêm 1 ít muối, sử dụng thường xuyên vào mỗi buổi tối khoảng 5 – 7 ngày để mang lại hiệu quả.
  • Rễ cau: Rửa sạch rễ cau và thái nhỏ, sau đó cho rễ cau vào ấm nước trong vòng 1 tiếng. Sử dụng nước này để uống mỗi ngày 2 lần để hỗ trợ điều trị chứng rối loạn cương dương.
  • Ngó sen: Rửa sạch 30g ngó sen nhiều lần với nước rồi thái thành lát mỏng đem phơi khô. Sau đó đun sôi 30g ngó sen và 15g bạch truật cùng với 500ml nước cho đến khi nước cạn đến 200ml nước. Chia nước thành 2 phần dùng để uống vào buổi sáng và buổi tối trước khi ngủ.
  • Gừng và mật ong: Ép 1 củ gừng tươi để lấy nước, sau đó trộn với mật ong và pha cùng với 1 chút nước ấm để uống. Chia nước thành 2 phần, dùng uống vào buổi sáng và buổi tối để cơ thể dễ dàng hấp thu dưỡng chất.

Nam giới bị rối loạn cương dương nên làm gì?

Như đã đề cập, chứng rối loạn cương dương có thể tự chữa khỏi đối với trường hợp mắc phải những thói quen xấu. Người bệnh chỉ cần thay đổi lại lối sống phù hợp và xây dựng môi trường sống lành mạnh thì bệnh sẽ nhanh chóng được cải thiện. Cụ thể:

  • Giải tỏa tâm lý: Nếu mắc phải tình trạng này, người bệnh nên trút bỏ gánh nặng tâm lý bằn cách đối mặt trực tiếp bằng cách nói chuyện thẳng thắn với bạn đời của mình hoặc đến gặp bác sĩ để tìm ra cách giải quyết hợp lý.
  • Quan hệ tình dục đều đặn, lành mạnh: Đối với trường hợp nhẹ, việc quan hệ đều đặn sẽ giúp cho dương vật được kích thích với tần suất phù hợp và tình trạng rối loạn sẽ nhanh chóng cải thiện. 
  • Chế độ sinh hoạt hợp lý: Dành cho bản thân một chế độ ngủ hợp lý và đủ giấc từ 7 – 8 tiếng mỗi ngày, thư giãn bằng cách giải trí cũng là một biện pháp tốt. Nên hạn chế tình trạng thức khuya hoặc làm việc quá sức.
  • Xây dựng lối sống lành mạnh: Tập luyện thể dục đều đặn mỗi ngày như đi bộ, chạy bộ, bơi lội, tập Kegel,… Có tác dụng kích thích tuần hoàn máu, tăng cường chức năng sinh lý và tăng ham muốn tình dục.
  • Xây dựng chế độ dinh dưỡng phù hợp: Cần tránh xa các loại thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ, gia vị cay nóng. Thay vào đó cần bổ sung các loại thực phẩm có lợi cho “cậu bé” như hải sản, gan động vật, đậu bắp, chuối, dưa leo, cần tây,…
Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không
Quan hệ tình dục đều đặn là giải pháp tự nhiên giúp cho tình trạng có thể tự cải thiện

Trên đây là những vấn đề giải đáp thắc mắc về chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không, và hi vọng với những thông tin cung cấp trên sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình điều trị bệnh. Tốt nhất người bệnh nên đi thăm khám sớm tại các phòng khám chuyên khoa để được tư vấn và tìm ra giải pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh.

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Thuốc cường dương

17+ thuốc cường dương tốt nhất – Hiệu quả tức thì

Thuốc cường dương là sản phẩm cải thiện sinh lý và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nam giới trong vấn đề quan hệ tình dục. Để tìm...

Các thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn cương dương

Bị rối loạn cương dương nên ăn gì? 20 thực phẩm tốt nhất

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị, ăn uống đúng cách sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng rối loạn cương dương, đồng thời ngăn ngừa bệnh...

Bị rối loạn cương dương tạm thời có cần chữa? Cách cải thiện

Rối loạn cương dương tạm thời không có nghĩa là nam giới bị mất khả năng quan hệ vĩnh viễn. Bệnh lý này khiến cho nhiều đấng mày râu cảm...

chữa rối loạn cương dương tại nhà

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà, khắc phục nhanh

Khi hiện trạng bệnh còn nhẹ, nam giới có thể áp dụng các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà mà chưa cần dùng đến thuốc. Đây là cách...

Chữa rối loạn cương dương

5 bài tập chữa rối loạn cương dương với 5 phút mỗi ngày

Chữa chứng rối loạn cương dương không chỉ điều trị bằng thuốc mà nam giới cần áp dụng thêm những bài tập luyện đơn giản giúp thuyên giảm chứng rối...

Bị rối loạn cương dương có chữa được không, có bị lại?

Rối loạn cương dương khiến hầu hết nam giới mất tự tin, không dám đối diện với người bạn tình của mình. Căn bệnh này không chỉ ảnh hưởng đến...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn