Chữa rối loạn cương dương bằng đông y – 5++ bài thuốc tốt nhất

Rối loạn cương dương có gây vô sinh không? [Hỏi – Đáp]

Uống thuốc cường dương có hại không, có nên dùng lâu?

10 loại thuốc điều trị rối loạn cương dương tốt nhất 2022

Bị rối loạn cương dương có chữa được không, có bị lại?

5 bài tập chữa rối loạn cương dương với 5 phút mỗi ngày

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà, khắc phục nhanh

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không?

17+ thuốc cường dương tốt nhất – Hiệu quả tức thì

Bị rối loạn cương dương nên ăn gì? 20 thực phẩm tốt nhất

Bị rối loạn cương dương nên ăn gì? 20 thực phẩm tốt nhất

Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp điều trị, ăn uống đúng cách sẽ giúp giảm bớt các triệu chứng rối loạn cương dương, đồng thời ngăn ngừa bệnh tái phát. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì, kiêng gì? Những thông tin dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp được vấn đề này.

Các thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn cương dương
Các thực phẩm nên ăn khi bị rối loạn cương dương

Bị rối loạn cương dương nên ăn gì?

Áp lực công việc lớn, dùng nhiều chất kích thích, tác dụng của các loại thuốc tây… khiến tình trạng rối loạn cương dương ở nam giới ngày càng phổ biến. Bản chất của căn bệnh là dương vật không thể cương cứng, hoặc thời gian dương vật cương cứng không đủ để thực hiện quá trình giao hợp.

Tuy ít khi gây nguy hiểm đến tính mạng nhưng nó lại làm ảnh hưởng không nhỏ đến cuộc sống tình dục của bệnh nhân. Điều này sẽ dẫn đến nhiều hệ lụy khác như khiến nam giới mất đi sự tự tin, ảnh hưởng lớn đến hạnh phúc vợ chồng.

Để điều trị, bệnh nhân có thể dùng thuốc tây, các bài thuốc cổ truyền hoặc phẫu thuật. Bên cạnh đó, chế độ ăn hàng ngày cũng đóng vai trò vô cùng quan trọng trong việc cải thiện các triệu chứng bệnh. Không những thế, ăn uống đúng cách còn hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tái phát. Vậy rối loạn cương dương nên ăn gì?

Sau đây là những thực phẩm mà người bị rối loạn cương dương nên ăn:

+ Cua biển:

Thường xuyên ăn cua biển sẽ làm cho khả năng cương cứng và kích thước của dương vật được tăng lên. Ngoài ra, loại thực phẩm này cũng có tác dụng bồi bổ cơ thể, giúp cơ thể khỏe mạnh để ngăn ngừa các bệnh lý khác.

+ Hàu:

Nên ăn hàu thường xuyên để cải thiện chức năng sinh lý
Nên ăn hàu thường xuyên để cải thiện chức năng sinh lý

Đây là thực phẩm có tác dụng tăng cường sinh lý, giúp chữa trị các bệnh lý nam khoa như: Mộng tinh, di tinh, rối loạn cương dương…

+ Bào ngư:

Nếu chưa biết rối loạn cương dương nên ăn gì, bào ngư chính là sự lựa chọn hoàn hảo. Bởi đây được xem là một món ăn đại bổ, có tác dụng: Bổ thận, tăng khí, tốt cho người bị suy nhược. Đồng thời, bào ngư cũng là được xem là một loại thực phẩm vàng trong việc hỗ trợ điều trị các bệnh rối loạn cương dương, tăng sinh lực cho phái mạnh.

+ Cá:

Khi nhắc đến các loại thực phẩm chữa rối loạn cương dương, chúng ta không thể không nhắc đến cá. Ăn cá, nhất là cá ngừ và cá hồi sẽ cung cấp cho cơ thể một lượng arginine dồi dào. Đồng thời, trong thành phần của các còn chứa nhiều acid amin. Chúng đều là những chất có tác dụng sản sinh hormone, làm cho các mạch máu được giãn nở. Vì thế, lượng máu đến dương vật sẽ tăng lên khiến “cậu nhỏ” cương cứng hơn.

Đa số các loại hải sản đều có chứa một lượng kẽm dồi dào. Trong khi đó, kẽm chính là một khoáng chất có tác dụng kích thích sự sản sinh hormone testosterone của tuyến thượng thận. Do đó, ăn các loại hải sản từ 2 – 3 lần/tuần sẽ giúp khắc phục bớt các triệu chứng rối loạn cương dương. Nó sẽ làm các chàng tăng ham muốn tình dục, ngăn ngừa thiếu máu và bệnh cao huyết áp.

+ Tỏi:

Tỏi là một loại thực phẩm chữa rối loạn cương dương khá hiệu quả
Tỏi là một loại thực phẩm chữa rối loạn cương dương khá hiệu quả

Không chỉ được dùng làm gia vị cho nhiều món ăn mà tỏi còn là vị thuốc được dùng để điều trị nhiều bệnh lý khác nhau. Trong đó, chữa rối loạn cương dương từ tỏi cũng là một trong những biện pháp mang đến tác dụng hữu hiệu.

Trong thành phần của tỏi chứa nhiều chất chống oxy hóa và các chất kháng viêm. Ăn khoảng 2 – 3 củ tỏi mỗi ngày sẽ giúp kích thích ham muốn của nam giới, hỗ trợ điều trị các chứng bất lực do bệnh tật hoặc tai nạn. Đồng thời, giúp sản sinh nhiều hơn các tinh trùng khỏe mạnh.

+ Gan động vật:

Gan động vật chính là một câu trả lời cho vấn đề rối loạn cương dương nên ăn gì. Bởi trong thành phần của loại thực phẩm này chứa nhiều glutamine. Nó có tác dụng tăng cường hệ miễn dịch, đồng  thời kích thích sự ham muốn ở nam giới. Chưa hết, glutamine còn làm giảm mệt mỏi, điều trị chứng suy nhược cho những chàng ngại quan hệ hoặc lãnh cảm.

Có thể bạn cần: Các loại thuốc tây điều trị rối loạn cương dương được đánh giá cao

+ Gừng và mật ong:

Gừng là một trong những thực phẩm chữa rối loạn cương dương không nên bỏ qua. Một trong những nguyên nhân gây rối loạn cương dương ở nam giới chính là do tuần hoàn máu lưu thông kém. Trong khi đó, gừng có chứa nhiều hoạt chất như shogaol, gingerol, zingiberene. Chúng đều có tác dụng kích thích sự co giãn của mạch máu, làm tăng tuần hoàn máu.

Gừng có tác dụng lưu thông máu, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương
Gừng có tác dụng lưu thông máu, cải thiện tình trạng rối loạn cương dương

Chính vì vậy mà sử dụng gừng thường xuyên sẽ làm tăng được lượng máu xuống dương vật. Điều này tạo nên sự cương cứng cho dương vật trong quá trình giao hợp. Ngoài ra, gừng còn giúp ngăn ngừa được tình trạng rối loạn cương dương và các bệnh sinh lý khác.

Để tăng thêm hiệu quả, nên kết hợp gừng và mật ong với nhau theo cách sau: Đem gừng gọt vỏ, rửa sạch, giã nhuyễn rồi ép lấy nước cốt. Sau đó  cho 2 thìa nước cốt gừng khuấy đều với ít mật ong nguyên chất. Dùng nước này để uống hàng ngày một thời gian sẽ giúp cải thiện các triệu chứng rối loạn cương dương. Nếu muốn đơn giản hơn, bạn chỉ cần dùng ít lát gừng để vào trà và uống là được.

+ Măng tây:

Tương tự như các thực phẩm đã được kể tên, măng tây cũng là một trong những thực phẩm có tác dụng tăng sự ham muốn. Vì vậy, đây là một sự lựa chọn tốt khi chưa biết bị rối loạn cương dương nên ăn gì.

Ngay từ thời cổ đại, người ta đã biết dùng măng tây để chữa các bệnh sinh lý cho nam bằng cách: Chuẩn bị một ít rễ măng tây khô, đem rửa sạch. Sau đó, cho chúng vào nồi và đun sôi lên với sữa. Dùng nước này để uống 2 lần mỗi ngày, áp dụng thường xuyên sẽ mang đến tác dụng tốt.

+ Củ cà rốt:

Trong củ cà rốt chứa nhiều hoạt chất beta – carotene, có hiệu quả đáng kể trong việc làm giảm các triệu chứng rối loạn cương dương. Các chàng có thể sử dụng cà rốt để chế biến thành các món ăn hoặc dùng chúng để ép thành nước và uống hàng ngày.

+ Nhụy hoa nghệ tây:

Saffron là một câu trả lời cho vấn đề rối loạn cương dương nên ăn gì?
Saffron là một câu trả lời cho vấn đề rối loạn cương dương nên ăn gì?

Nhụy hoa nghệ tây hay saffron là một trong những thực phẩm chữa rối loạn cương dương đã được dùng từ thời cổ đại. Vì saffron sẽ giúp kích thích sự ham muốn, làm thư giãn thần kinh, đồng thời có thể dùng để hỗ trợ điều trị chứng vô sinh.

Với các chàng bị rối loạn chức năng cương cứng, có thể dùng nhụy hoa nghệ tây bằng cách: Cho một nhúm nhỏ sản phẩm vào trà hoặc sữa để uống hàng ngày. Nó sẽ mang đến những tác dụng tốt.

+ Các loại trái cây khô:

Đây là nguồn cung cấp các chất sắt, kẽm, kali, protein dồi dào. Chúng có tác dụng hỗ trợ chức năng tình dục cho phái mạnh, giúp điều trị rối loạn cương dương ở nam giới.

+ Chuối:

Nếu chưa biết bị rối loạn cương dương nên ăn gì, bạn có thể lựa chọn chuối. Trong chuối chín có chứa một lượng kali lớn, có khả năng kiểm soát lượng natri trong cơ thể. Từ đó giúp làm giảm huyết áp, tăng tuần hoàn máu và kích thích quá trình sản xuất testosterone ở phái mạnh.

ĐỌC THÊM:  Bài thuốc ngâm rượu cường dương – Tăng sinh lực phái mạnh

+ Socola đen:

Ăn socola đen giúp kích thích ham muốn ở nam giới
Ăn socola đen giúp kích thích ham muốn ở nam giới

Các chàng nên ăn socola đen khi gặp vấn đề rối loạn cương dương. Loại thực phẩm này sẽ giúp tăng cường sự lưu thông máu đến dương vật, giảm huyết áp, cải thiện tim mạch và tăng tuần hoàn máu cho cơ thể. Ngoài ra, nó cũng giúp tăng độ cương cứng cho “cậu nhỏ”, kích thích ham muốn ở nam giới.

+ Rau chân vịt:

Rau chân vịt là một nguồn thực phẩm có nhiều natri. Nó làm giãn nở các mạch máu, tăng lưu thông máu đến các cơ quan khác, trong đó có dương vật. Vì thế, đây cũng là thực phẩm chữa rối loạn cương dương, giúp dương vật cương cứng hơn và lâu hơn.

+ Cà chua:

Không chỉ có tác dụng làm đẹp, ăn cà chua còn giúp hệ tim mạch được khỏe mạnh. Đồng thời,  cà chua cũng làm cho tốc độ bơm máu được ổn định, cải thiện nhịp tim và tăng lưu thông máu. Có được khả năng này là bởi lẽ quả cà chua có chứa chất lycopene. Nó giúp tốc độ lưu thông máu được tăng cường và khắc phục được chứng rối loạn cương dương.

+ Hạnh nhân:

Với hàm lượng vitamin E dồi dào, các khoáng chất và chất béo lành mạnh, hạnh nhân chính là một lời giải đáp cho những ai chưa biết nên ăn gì khi bị rối loạn cương dương. Loại hạt này giúp cho tuần hoàn máu được lưu thông tốt hơn. Vì vậy các triệu chứng rối loạn cương dương cũng do đó mà được giảm bớt.

Quả hạnh nhân có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể
Quả hạnh nhân có nhiều chất dinh dưỡng tốt cho cơ thể

+ Dưa hấu:

Không chỉ là một loại trái cây thơm ngon, bổ dưỡng, ăn dưa hấu thường xuyên còn giúp cải thiện rối loạn cương dương. Bởi trong thành phần của loại trái cây này có chứa L-citrulline và lycopene. Chúng là những hợp chất có tác dụng làm giãn mạch máu, cải thiện tuần hoàn, điều trị rối loạn cương dương hiệu quả.

+ Đậu bắp:

Cũng giống như các thực phẩm trên, đậu bắp làm tăng lượng máu đến dương vật.Từ đó cải thiện được tình trạng “trên bảo dưới không nghe” cho phái mạnh.

+ Nước ép lựu:

Nếu còn băn khoăn bị rối loạn cương dương nên ăn gì, bạn nên uống nước ép lựu. Loại quả này có khả năng chống oxy hóa, giúp điều chỉnh tốc độ lưu thông máu, giảm căng thẳng. Vì thế nó làm giảm nguy cơ gây rối loạn cương dương ở nam giới.

+ Quả chà là:

Các nhà khoa học đã chứng minh được rằng ăn quả chà là thường xuyên sẽ làm tăng ham muốn cho phái mạnh. Để mang lại hiệu quả tốt, nên ăn khoảng 3 – 4 quả chà là kết hợp với quả hồ trăn và hạnh nhân.

Rối loạn cương dương nên kiêng gì?

Ngoài các thực phẩm tốt cho sức khỏe, có những thứ mà người bị rối loạn cương dương nên tránh. Vì những thực phẩm này không những khiến bệnh lâu lành mà còn có thể làm cho rối loạn cương dương nặng thêm.

Sử dụng các chất kích thích là một nguyên nhân gây bệnh rối loạn cương dương
Sử dụng các chất kích thích là một nguyên nhân gây bệnh rối loạn cương dương

Để biết rối loạn cương dương không nên ăn gì, cần phải xác định được nguyên nhân gây bệnh. Từ đó mới có thể xác định được các thực phẩm nên tránh khi gặp phải chứng bệnh này. Cụ thể như sau:

  • Rối loạn cương dương do thận dương hư: Những người mắc thể bệnh này thường có các triệu chứng như tiểu nhiều về đêm, thời tiết lạnh, miệng nhạt. Họ cần phải kiêng các thực phẩm có tính lạnh như ốc, ngao, hến, bí đao, mồng tơi, giá đỗ, măng, đậu phụ…
  • Mắc bệnh do thận âm hư: Người bệnh thường đổ mồ hôi trộm, chân tay nóng, lưng – gối đau nhức, thèm uống nước lạnh. Vì thế, các loại gia vị như hạt tiêu, ớt, hẹ, nhân sâm, hành, tỏi… chính là lời giải đáp cho vấn đề rối loạn cương dương không nên ăn gì.

Ngoài ra, khi bị rối loạn cương dương, phái mạnh cũng cần phải kiêng các thực phẩm sau:

  • Các chất kích thích, rượu bia, nước uống có ga.
  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ, cay nóng
  • Các thực phẩm được chế biến sẵn, đồ ăn tẩm ướp nhiều gia vị.
  • Không nên ăn các đồ ăn quá mặn hoặc quá ngọt.
  • Tránh sử dụng các đồ ăn chay thiếu dinh dưỡng.

Thông tin thêm: Danh sách bệnh viện khám và điều trị rối loạn cương dương uy tín

Thông thường, rối loạn cương dương sẽ không làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe và tính mạng. Tuy nhiên, nó làm mất đi bản lĩnh của phái mạnh, nếu nặng còn làm giảm hoặc làm mất khả năng có con. Do đó, nam giới không nên chủ quan mà cần phải đi thăm khám, điều trị sớm để bảo đảm an toàn.

CÓ THỂ BẠN MUỐN BIẾT:

Cùng chuyên mục

Bị rối loạn cương dương tạm thời có cần chữa? Cách cải thiện

Rối loạn cương dương tạm thời không có nghĩa là nam giới bị mất khả năng quan hệ vĩnh viễn. Bệnh lý này khiến cho nhiều đấng mày râu cảm...

Rối loạn cương dương ở người trẻ

Rối loạn cương dương ở người trẻ – Thực trạng nguy hiểm

Rối loạn cương dương ở người trẻ tuổi, nghe có vẻ quá sớm để lo lắng. Vì giới trẻ đều nghĩ rằng chứng rối loạn cương dương gặp ở nam...

Rối loạn cương dương: Biểu hiện và cách điều trị

Rối loạn cương dương là một trong những dạng rối loạn tình dục thường gặp ở nam giới. Bệnh điển hình bởi tình trạng dương vật khó cương cứng và...

Thuốc cường dương

17+ thuốc cường dương tốt nhất – Hiệu quả tức thì

Thuốc cường dương là sản phẩm cải thiện sinh lý và là công cụ hỗ trợ đắc lực cho nam giới trong vấn đề quan hệ tình dục. Để tìm...

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không?

Chứng rối loạn cương dương có tự khỏi không là vấn đề quan tâm của rất nhiều người mắc bệnh. Tình trạng này là một trong những dạng rối loạn...

chữa rối loạn cương dương tại nhà

Cách chữa rối loạn cương dương tại nhà, khắc phục nhanh

Khi hiện trạng bệnh còn nhẹ, nam giới có thể áp dụng các cách chữa rối loạn cương dương tại nhà mà chưa cần dùng đến thuốc. Đây là cách...

Bình luận (10)

  1. Hải Nam says: Trả lời

    Ăn uống, đủ kiểu rồi mà tôi có thấy đỡ được tí nào đâu. Ban đầu cũng tưởng điều chỉnh về giờ giấc sinh hoạt, ăn uống là đỡ như nhiều người nói. Thôi đi tìm thuốc chữa cho nhanh

    1. Việt Quốc Phạm says: Trả lời

      B giống tôi, kiêng khem ăn uống đủ kiểu, giờ cốc bia cũng không dám uống. Toàn lên được tí lại xuống. Lên nhiều hội nhóm mà toàn quảng cáo mấy loại thuốc kích dục chán

  2. Nguyễn Tưởng says: Trả lời

    Mình bị tình trạng RLCD, có đi khám làm xét nghiệm đủ thứ nhưng mọi thứ đều đủ chỉ tiêu, nồng độ test và các thứ khác đều cao và ổn định. Bác sĩ chẩn đoán có thể do máu không bơm vào được các thể hang dương vật.
    Có ai bị trường hợp như mình không ạ?
    Có ai biết phương pháp hay bài thuốc nào để trị RLCD như mình k ạ?

    1. Tuan Nguyen says: Trả lời

      Mình đang thấy có thuốc của bên Đỗ minh đường này, đang tham khảo thấy nhiều thông tin người bệnh khỏi rồi, không biết đúng k?

  3. Văn Hùng says: Trả lời

    Ăn nhiều gừng vào rồi tập mấy bài trên mạng. Gừng tính nóng giúp máu lưu thông xuống dvat. Mk đã thử và khi qhe rất ok. https://www.facebook.com/watch/?ref=search&v=325944858524641&external_log_id=a868d7f8-f23d-42a8-b46e-f353b21a21ef&q=m%E1%BA%B9o%20ch%E1%BB%AFa%20%C4%91%E1%BB%97%20minh%20%C4%91%C6%B0%E1%BB%9Dng

  4. Ng Đức Minh says: Trả lời

    BỊ rlcd phải làm sao mn ơi, em thử nhiều cách rồi mà mãi k thấy cải thiện gì cả. E còn chưa vợ con gì. Ai biết thuốc nào tốt cho e xin thông tin với

    1. Thái Thụy says: Trả lời

      Cái này phải kết hợp nhiều thứ, nhưng tập luyện với bỏ thói quen thủ dâm ăn nhiều đồ bổ mình cũng thấy cải thiện chút. Chưa tìm được thuốc nào tốt cả

  5. Trinh Tú says: Trả lời

    Có ai vừa bị rlcd vừa xts k ạ. e nghiện thủ dâm giờ thành ra như vậy không biết chữa trị có hết ko

  6. Bùi Duy Nhất says: Trả lời

    Bị rlcd chữa bằng cách nào tốt nhất ạ. khoảng 2 tháng nay cứ vào được tí là “nó” lại xìu xuống làm cách nào cũng không cương lên được. e chán quá. Mong mn giúp e

    1. Đức Huy says: Trả lời

      Mình đọc nhiều bài thì thấy thuốc nam ok nhất vì mấy thuốc kia nghe bảo chỉ cho tác dụng tạm thời hết hơi thuốc là đâu lại vào đấy. Đang tìm hiểu và định đến ĐMĐ lấy thuốc b ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn