Nên xét nghiệm tiểu đường thai kỳ ở tuần bao nhiêu?

Kế hoạch chăm sóc và điều dưỡng cho bệnh nhân tiểu đường type 2

Tiểu đường thai kỳ sinh xong có tự hết không? Bao lâu hết?

Chỉ số đường huyết bao nhiêu thì bị tiểu đường?

Bị tiểu đường thai kỳ có uống sữa được không? Loại nào tốt?

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ ăn được hoa quả gì?

Phân biệt tiểu đường type 1 và type 2: Cái nào nguy hiểm hơn?

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn gì và kiêng gì tốt nhất?

Bị tiểu đường thai kỳ có nguy hiểm không?

Mẹ bầu bị tiểu đường thai kỳ nên ăn rau gì tốt?

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Bổ sung dinh dưỡng cho người bị tiểu đường là một trong những vấn đề quan trọng cần phải được đặt lên hàng đầu. Vì tính chất bệnh mà khiến người bệnh phải kiêng ăn nhiều loại thực phẩm nên vấn đề này cũng trở nên khó khăn. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng thêm các loại sữa dành cho người tiểu đường qua những gợi ý trong bài viết này để giúp cân bằng dinh dưỡng và hỗ trợ điều trị bệnh tốt hơn.

Tiêu chí lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường

Người bị bệnh tiểu đường thông thường phải cẩn trọng trong việc ăn uống các loại thực phẩm hằng ngày. Do đó, khi lựa chọn các loại sữa để sử dụng thì cũng cần đảm bảo các tiêu chí như sau:

Tiêu chí lựa chọn sữa dành cho người tiểu đường
Loại sữa dành cho người bị tiểu đường nào tốt nhất hiện nay?

  • Sử dụng sữa đã tách kem và tách béo: Theo các bác sĩ chuyên khoa cho rằng, việc sử dụng sữa hằng ngày đối với những bệnh nhân tiểu đường chỉ nên bổ sung 226g mỗi ngày. Đồng thời, các loại sữa phải đảm bảo không chứa kem và chất béo, những chất này có khả năng khiến lượng đường trong máu tăng cao và có thể gây ra nguy hiểm đối với những người mắc chứng tim mạch.
  • Dùng sữa có chiết xuất từ thực vật: Đối với những bệnh nhân mắc bệnh tiểu đường thì việc sử dụng sữa thực vật sẽ có tác dụng tốt hơn là việc sử dụng các loại sữa động vật. Theo đó, những loại sữa từ đậu nành, các loại hạt (óc chó, hạnh nhân,…) sẽ  giúp làm giảm tình trạng tăng huyết áp và ngăn chặn việc dung nạp glucose cũng như các chất béo vào cơ thể.
  • Dùng sữa đúng với thể trạng của mình: Người bị bệnh tiểu đường thường rất dễ dẫn đến tình trạng thiếu canxi và gây ra các nguy hiểm cho xương khớp, do đó, bạn nên lựa chọn các sản phẩm có khả năng cung cấp chất này cho cơ thể. Ngoài ra, nên hạn chế thành phần Lactose vì sẽ khiến lượng đường trong máu tăng cao và gây ra những biến chứng nguy hiểm.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay

Dưới đây là 10 sản phẩm sữa dành cho người bệnh tiểu đường tốt nhất hiện nay. Bạn có thể tham khảo để lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mình nhằm bổ sung dinh dưỡng và phòng bệnh một cách tốt nhất.

1. Sữa cho người tiểu đường Nutren Diabetes

Nutren Diabetes là sản phẩm sữa đến từ thương hiệu Nestle. Đây là sản phẩm có xuất xứ từ Thụy Sĩ và được phân phối chính thức tại Việt Nam trong nhiều năm qua. Ngoài những sản phẩm bổ sung dinh dưỡng thì Công ty cũng cho ra đời loại sữa chuyên dụng dành cho người bệnh tiểu đường và có thể sử dụng để thay thế hoàn toàn cho bữa ăn chính hằng ngày.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa cho người tiểu đường Nutren Diabetes

Sản phẩm này được sử dụng hoàn toàn 100% từ loại đường đa chuyên dụng dành cho người bị tiểu đường thay vì các loại đường có thể làm tăng đường huyết như glucose, fructose. Theo đó, đường đa khi sử dụng có khả năng bắt buộc cơ thể phải chuyển hóa và phân giải thành năng lượng nên thường sẽ không tăng nhanh sau khi sử dụng.

Ngoài ra, loại sữa này còn chứa các thành phần hoạt chất từ các loại thực vật thiên nhiên như hạt cầu dải, dầu hướng dương. Đây đều là các thành phần có khả năng cung cấp chất béo, không tác động ảnh hưởng đến đường huyết nhưng vẫn cung cấp đầy đủ các chất dinh dưỡng cho cơ thể. Bên cạnh đó, theo lời khuyên của các bác sĩ thì nó có khả năng ngăn chặn bệnh tiểu đường type 2 tốt hơn.

Giá tham khảo: Sữa cho người tiểu đường Nutren Diabetes một hộp 900 gram có giá thị trường khoảng 320 nghìn đồng/ hộp gồm 400 gram.

2. Sữa Abbott Glucerna Úc 850g

Sữa Abbott Glucerna đến từ Úc cũng là một lựa chọn dành cho các bệnh nhân bị tiểu đường. Được biết, đây là một sản phẩm đến từ tập đoàn Abbott Hoa Kỳ danh tiếng trong ngành sữa. Với quá trình thành lập từ năm 1888 đến nay đã gần 130 năm nhưng vị thế của nó vẫn luôn được giữ vững trên thị trường và nhận được lòng tin của rất nhiều khách hàng.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa Abbott Glucerna Úc được dành cho người ăn kiêng và người có nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường.

Ngoài các dòng sữa để bổ sung các chất dinh dưỡng cho trẻ thì hãng cũng có riêng sản phẩm sữa Glucerna  chuyên biệt dành cho những người bị bệnh tiểu đường. Bên cạnh đó, nó cũng được dành cho người ăn kiêng và người có nguy cơ mắc phải bệnh tiểu đường.

Với công dụng giúp ổn định đường huyết bằng cách bổ sung thêm thành phần khoáng chất crom Picolinat có tác dụng ức chế sự tăng sinh hàm lượng đường trong máu hiệu quả. Theo các chuyên gia cho rằng, những người mắc bệnh tiểu đường khi sử dụng loại sữa này sẽ có chỉ số đường huyết chỉ bằng 36% so với những người không sử dụng.

Bên cạnh đó, nó còn giúp hỗ trợ bảo vệ tim mạch nhờ vào hàm lượng Omega 3 thực vật tự nhiên. Công thức sữa còn chứa đầy đủ các loại vitamin cần thiết (bao gồm 28 loại) và các khoáng chất, chất béo cần thiết giúp cơ thể luôn cân bằng dinh dưỡng. Ngoài ra, các chất xơ trong sữa còn giúp kích thích hệ tiêu hóa và tạo cảm giác thèm ăn cho người bệnh.

Giá tham khảo: Sữa Abbott Glucerna có giá thị trường khoảng 700 – 800 nghìn đồng.

3. Sữa Gluvita Gold

Sữa bột Gluvita là một sản đến từ Mỹ và được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và hiện đại tại Việt Nam. Với công thức cải tiến mới, loại sữa này mang lại nhiều giá trị cho người bệnh khi sử dụng. Sản phẩm này hiện đang được rất nhiều bệnh nhân lựa chọn như một giải pháp bổ sung các chất dinh dưỡng cần thiết cho sức khỏe.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa bột Gluvita là một sản đến từ Mỹ và được sản xuất trên dây chuyền tiên tiến và hiện đại tại Việt Nam.

Với chỉ số đường huyết nằm trong mức độ cho phép là 33, loại sữa này có thể được sử dụng an toàn cho những bệnh nhân. Đồng thời, nó còn giúp bổ sung năng lượng cần thiết khi có thể thay thế được các chất dinh dưỡng trong bữa ăn và kiểm soát hàm lượng đường huyết tốt nhờ vào hệ bột đường tiên tiến LGI.

Gluvita Gold có giá trị dinh dưỡng cao khi có thể cung cấp được hàm lượng các chất vitamin như A,C,E kết hợp với selen, kẽm. Ngoài ra, sữa còn chứa các thành phần hoạt chất dễ bị thiếu hụt đối với người bị tiểu đường do chế độ ăn uống phải kiêng cử 1 số loại thực phẩm khác nhau. Đồng thời, nó còn giúp tăng cường sức đề kháng để duy trì các hoạt động cho cơ thể một cách hiệu quả nhất.

Hơn nữa, trong thành phần của Gluvita Gold còn chứa Lutein một carotenoid tham gia vào cấu tạo võng mạc. Từ đó có vai trò tăng cường thị lực, bảo vệ mắt trước những tác nhân xấu từ môi trường và giúp mắt sáng, khỏe mạnh, ngăn ngừa những ảnh hưởng của quá trình lão hóa đến bộ phận này.

Giá tham khảo: Sữa Gluvita Gold có giá thị trường khoảng 515 nghìn đồng/ hộp 900 gram.

4. Sữa Óc chó Hạnh nhân Hàn Quốc

Sữa Óc chó Hạnh nhân Hàn Quốc cũng là một gợi ý tốt dành cho người bị bệnh tiểu đường. Sản phẩm được chiết xuất từ các thành phần tự nhiên như hạt óc chó, hạt hạnh nhân và hạt đậu đen. Loại sữa này không chỉ có hương vị thơm ngon, dễ uống mà còn có thể giúp cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể người bệnh tiểu đường.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa Óc chó Hạnh nhân Hàn Quốc cũng là một gợi ý tốt dành cho người bị bệnh tiểu đường.

Loại sữa này có thể được sử dụng tốt cho cả trẻ em và người lớn khi mắc phải các chứng bệnh tiểu đường, tim mạch. Thành phần hạt óc chó có dinh dưỡng gấp đôi so với các loại hạt thông thường, nó chứa nhiều chất béo,  protein và hàm lượng omega 3 cao.

Các thành phần còn lại chứa nhiều hàm lượng Kẽm, selen, magie, Flavonoid, DHA và vitamin B những chất này không chỉ tốt cho hệ thần kinh mà còn giúp chống lại sự xâm nhập của những tác nhân gây hại để bảo vệ cơ thể một cách hoàn thiện nhất. Do đó, đây không chỉ là loại sữa tốt dành cho người tiểu đường mà còn có thể cải thiện các vấn đề khác của sức khỏe một cách hiệu quả nhất.

Giá tham khảo: Sữa Óc chó Hạnh nhân Hàn Quốc có giá thị trường khoảng 260 nghìn đồng/ hộp 140ml.

5. Sữa Nước Glucerna Shake

Loại sữa này cũng đến từ tập đoàn Abott Hoa Kỳ. Thương hiệu thường đưa ra nhiều loại sản phẩm giúp các khách hàng có được sự lựa chọn đa dạng hơn. Khác với loại sữa bột được nêu trên, đây là loại sữa pha sẵn và được đóng chai giúp người bệnh có thể sử dụng một cách tiện lợi hơn nhưng vẫn đảm bảo được nguồn dinh dưỡng đầy đủ.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa Nước Glucerna Shake với chế độ dinh dưỡng trong mỗi hộp sữa tương đương với 1 khẩu phần ăn.

Về mặt thành phần nó cũng có tác dụng cung cấp đầy đủ các loại vitamin, khoáng chất và chất béo cần thiết cho cơ thể. Những thành phần này có tác dụng bổ sung đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể của người bệnh và giúp cải thiện tình trạng biến ăn một cách hiệu quả.

Theo các nhà nghiên cứu cho rằng, chế độ dinh dưỡng trong mỗi hộp sữa tương đương với 1 khẩu phần ăn. Theo đó, nó cung cấp cho các bệnh nhân đầy đủ các thành phần từ axit béo, protein cho đến hàm lượng omega 3 cần thiết. Bên cạnh đó, thành phần canxi trong sữa còn chiếm đến 50% giúp cải thiện hệ thống xương khớp, nhất là đối với người cao tuổi.

Ngoài ra, sữa được giữ nguyên trạng thái nước, từ đó giúp cho người bệnh dễ dàng hấp thụ. Hơn nữa, với công thức dành cho người tiểu đường nên thành phần hoàn toàn không chứa đường và có khả năng hỗ trợ đường huyết luôn giữ được ở mức ổn định nhất có thể.

Giá tham khảo: Sữa Nước Glucerna Shake có giá thị trường khoảng  40 nghìn đồng/ chai 237ml.

6. Sữa Quasure Light Bibica

Sữa Quasure Light Bibica cũng là một sản phẩm sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay. Đây là một giải pháp dinh dưỡng giúp hỗ trợ tăng cường sức khỏe cho người bệnh một cách tốt nhất. Loại sữa này đã được thử nghiệm và chứng minh lâm sàng tại Viện Dinh dưỡng Việt Nam nên có thể đảm bảo được độ an toàn tuyệt đối cho người sử dụng.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa Quasure Light Bibica cũng là một sản phẩm sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay.

Các thành phần chất béo thực vật, đạm sữa, đạm đậu nành, chất xơ hòa tan (inulin), khoáng chất, vitamin,… có trong sữa giúp hỗ trợ kiểm soát lượng đường huyết tốt, cải thiện chức năng tim mạch và có khả năng tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Ngoài ra, chỉ số đường huyết nằm ở mức 25,1% nên hoàn toàn không làm tăng hàm lượng glucose trong máu và sử dụng rất tốt như một giải pháp cung cấp và cân bằng chất dinh dưỡng trong cơ thể. Thành phần Inulin còn giúp ức chế hấp thụ đường và tăng cường trí nhớ hiệu quả.

Giá tham khảo: Sữa Quasure Light Bibica có giá thị trường khoảng  180.000 đồng/ 400gram.

7. Sữa Cadier Gold

Cadier Gold là loại sữa đến từ nhà Eneright. Đây là thương hiệu sữa được biết đến với các sản phẩm dành riêng cho người bệnh tim mạch và tiểu đường. Sữa được nhập khẩu trực tiếp từ Mỹ và đã được Bộ y tế chứng nhận lâm sàng là tuyệt đối an toàn, do đó, người bệnh có thể an tâm dùng mà không lo lắng về bất kỳ vấn đề nào.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Cadier Gold là loại sữa dành cho người bị tiểu đường đến từ nhà Eneright.

Sử dụng sữa có khả năng chống tập hợp các tiểu cầu và đề phòng cao huyết áp. Bên cạnh đó, nó còn giúp cung cấp hàm lượng dinh dưỡng cần thiết để có thể ổn định sức khỏe cho người bệnh. Chỉ số đường trong sữa cũng rất thấp, từ đó có thể giúp cải thiện và ổn định mức đường huyết trong cơ thể nhưng vẫn được cung cấp đầy đủ các hoạt chất cần thiết cho các hoạt động của cơ thể.

Đặc biệt, trong thành phần sữa có chứa hàm lượng tinh bột thuỷ phân Maxtodextrim, đây là thành phần có khả năng thay thế cho glucose để cung cấp năng lượng cần thiết cho các hoạt động của cơ thể. Bên cạnh đó, những chất béo không no như  PUFA và MUFA tốt cho tim mạch và có khả năng phục hồi sức khỏe nhanh chóng cho người bệnh.

Giá tham khảo: Sữa Cadier Gold một hộp 400 gram có giá thị trường khoảng 255 – 260 nghìn đồng/ hộp.

8. Sữa Vinamilk Sure Diecerna

Nhắc đến các thương hiệu sữa thì Vinamilk không thể không kể đến. Uy tín của loại sữa này chắc không cần phải nói quá nhiều vì hầu như trên thị trường Việt Nam hiện nay nó chiếm một lòng tin tuyệt đối với người tiêu dùng. Ngoài các loại sữa cung cấp dinh dưỡng cho mọi lứa tuổi thì thương hiệu cũng sản xuất một dòng sản phẩm dành riêng cho người bị tiểu đường.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa Vinamilk Sure Diecerna chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên từ thực vật như đậu nành và dầu mè giúp cung cấp thêm chất đạm và chất béo cho người bệnh.

Được biết rằng, chỉ số đường huyết GI luôn đạt chuẩn theo mức khuyến nghị của WHO và theo Viện Dinh dưỡng Quốc gia thì loại sữa này có chỉ số GI= 27,6 nằm ở mức cho phép và đảm bảo phù hợp với các bệnh nhân tiểu đường. Đồng thời, thành phần đường đặc biệt Palatinose trong sữa còn giúp cho lượng glucose trong máu luôn được giữ ở mức ổn định nhất.

Những thành phần trong sữa còn được chiết xuất từ các nguyên liệu tự nhiên từ thực vật như đậu nành và dầu mè giúp cung cấp thêm chất đạm và chất béo cho người bệnh. Các loại vitamin A, B1, B2, B6, B12, Axit Folic,… và một loạt các khoáng chất cũng được bổ sung vào giúp cho cơ thể hấp thụ được các chất dinh dưỡng tốt hơn.

Ngoài ra, Sure Diecerna còn chứa các thành phần MUFA, PUFA, DHA tốt cho tim mạch cùng với các chất xơ hòa tan giúp cho hệ tiêu hóa hoạt động tốt hơn. Đặc biệt, chất L-Carnitin giúp chuyển hóa chất béo thành năng lượng giúp cho cơ thể khỏe mạnh, hạn chế tình trạng mệt mỏi và tăng cường sức đề kháng hiệu quả.

Giá tham khảo: Sữa Vinamilk Sure Diecerna có 2 kích cỡ là loại 400 gram với giá thị trường khoảng 240 nghìn đồng/ hộp; Loại 900 gram có giá là 540 nghìn đồng/ hộp.

9. Sữa bột Nuti Diabet Care

Sữa bột Nuti Diabet Care cũng là một loại sữa đến từ thương hiệu quen thuộc là Nutifood. Với quá trình nghiên cứu và sản xuất theo quy trình và công nghệ hiện đại, các sản phẩm sữa đến từ Công ty này luôn nhận được những đánh giá cao từ phía khách hàng sử dụng. Ngoài ra, với công thức hiện đại, sản phẩm sữa xuất xứ từ đây còn là một giải pháp dinh dưỡng tối ưu dành cho các bệnh nhân tiểu đường.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa bột Nuti Diabet Care dành cho người bị tiểu đường là một loại sữa nghiên cứu và sản xuất theo quy trình và công nghệ hiện đại.

Thông số về thành phần GI (chỉ số đường huyết) bằng 31,5 và đạt mức thấp trong giới hạn cho phép của Hiệp hội Đái tháo đường Hoa Kỳ. Chất Isomaltulose có trong sữa còn giúp làm chậm và ổn định lượng đường trong sữa. Bên cạnh đó, MUFA và PUFA cũng có thể làm giảm nồng độ cholesterol trong máu, kiểm soát lượng đường huyết và ngăn ngừa các bệnh lý tim mạch vành.

Ngoài ra, FOS và Inulin còn giúp hạn chế quá trình glucose hấp thụ vào máu, phòng ngừa táo bón, tăng cường hoạt động của đường ruột và giúp hấp thụ các chất dinh dưỡng từ thực phẩm hằng ngày một cách tốt hơn. Những nhóm vitamin cần thiết như B, E, C, Zn thúc đẩy tăng cường sức đề kháng, ngăn chặn các bệnh lý nhiễm khuẩn và nâng cao sức khỏe một cách tốt nhất.

Từ đó, có thể cho thấy rằng Nuti Diabet Care xứng đáng trở thành một sản phẩm tốt dành cho các bệnh nhân tiểu đường. Không chỉ giúp hỗ trợ điều trị các yếu tố gây bệnh mà còn cung cấp những chất dinh dưỡng cần thiết mà người bệnh không thể bổ sung qua các thực phẩm hằng ngày.

Giá tham khảo: Sữa bột Nuti Diabet Care 900 gram có giá thị trường khoảng 529 nghìn đồng/ hộp.

10. Sữa Hoàng gia Úc Agedcare Formula

Sữa Hoàng gia Úc Agedcare Formula là một loại sữa đến từ thương hiệu GOTOP. Đây là một tập đoàn sữa có hơn 160 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực và hiện đang là thành viên của hiệp hội công nghiệp sữa Australia. Hiện nay, loại sữa này đang được bán rộng rãi trên hơn 10 quốc gia trên thế giới trong đó có Mỹ và Châu Âu.

10 Loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay
Sữa Hoàng gia Úc Agedcare Formula là một loại sữa dành cho người bị tiểu đường đến từ thương hiệu GOTOP

Sữa được sản xuất với quy trình khép kín, đảm bảo nguồn sữa được cung cấp nguyên chất từ nông trại. Đồng thời sữa còn được đảm bảo theo nguyên tắc 20 12 có nghĩa là vận chuyển từ nơi vắt đến nhà máy trong 20 phút và thực hiện các công đoạn sản xuất trong 12 giờ. Chính vì vậy, sữa không những đảm bảo giữ nguyên được độ thơm ngon và còn giúp cung cấp đầy đủ các hàm lượng dinh dưỡng cần thiết một cách đầy đủ nhất.

Bên cạnh đó, sữa còn được được đảm bảo với tiêu chí không chất bảo quản, không chất tạo màu, không hương vị và hoàn toàn không bị biến đổi gen. Sản phẩm được sử dụng rất tốt cho người bị tiểu đường nhờ vào thành phần Inulin. Đây là một loại đường đặc biệt và có khả năng chuyển hóa glucose thành năng lượng cho cơ thể mà không cần nhờ vào thành phần Insulin.

Ngoài ra, loại sữa còn có nét đặc biệt hơn so với các loại sữa khác nhờ vào thành phần lactoferrin. Nó được bổ sung vào sữa nhằm làm tăng cường hệ thống miễn dịch cho cơ thể và hạn chế được tối đa nguy cơ tấn công của các loại vi khuẩn, virus có hại khiến cho tình trạng bệnh ngày càng trở nên trầm trọng hơn.

Giá tham khảo: Sữa Hoàng gia Úc Agedcare Formula một hộp 900 gram có giá thị trường khoảng 590 nghìn đồng.

Lưu ý khi sử dụng sữa dành cho người bị tiểu đường

Trong quá trình lựa chọn và sử dụng sữa cho người bị tiểu đường bạn nên lưu ý một số vấn đề sau đây để có thể dùng đúng cách và phát huy được tác dụng của sản phẩm một cách tốt nhất.

  • Nên chú ý đến nơi sản xuất và lựa chọn địa chỉ tin cậy để mua sản phẩm. Kiểm tra đầy đủ thông tin về nguồn gốc, xuất xứ cũng như hạn sử dụng để tránh mua nhầm hàng giả, hàng nhái.
  • Bạn cũng có thể lựa chọn sữa nước không đường thay cho các loại sữa bột công thức.
  • Nên tham khảo ý kiến bác sĩ để có thể lựa chọn được loại sữa phù hợp với mức đường huyết của mình.
  • Tốt nhất, bạn nên kiểm tra chỉ số đường huyết ngay sau khi sử dụng sữa để có thể đánh giá được khả năng dung nạp đường của từng loại.

Trên đây là 10 loại sữa dành cho người bị tiểu đường tốt nhất hiện nay. Hy vọng những thông tin được cung cấp trên đây có thể giúp bạn lựa chọn được sản phẩm phù hợp với tình trạng của mình để cung cấp dinh dưỡng cho cơ thể và hỗ trợ điều trị bệnh tốt nhất.

Cùng chuyên mục

Tiểu đường thai kỳ khi nào cần phải tiêm insulin?

Tiểu đường thai kỳ khi nào cần phải tiêm insulin?

Bên cạnh việc tuân thủ chế độ ăn uống nghiêm ngặt, thường xuyên luyện tập thể dục và sử dụng thuốc Tây, phụ nữ mang thai có thể tiêm insulin...

Tiểu đường type 2 là sự rối loạn chuyển hóa đường trong máu, xảy ra do sự gia tăng lượng glucose trong máu khi cơ thể đề kháng với insulin

Bệnh tiểu đường type 2 là nặng hay nhẹ? Có chữa được không?

Theo thống kê của Liên đoàn Đái tháo đường Thế giới (IDF) vào năm 2017, Việt Nam có tới 3,52 người mắc đái tháo đường và phần lớn các bệnh...

10 Loại rau tốt cho người bị tiểu đường nên bổ sung

Không chỉ có tác dụng nhuận tràng, rau xanh còn hỗ trợ kiểm soát đường huyết bằng cách giảm hấp thu glucose từ các loại thực phẩm khác. Do đó...

Bệnh tiểu đường type 1: Tiêu chuẩn chẩn đoán và phác đồ điều trị

Bệnh tiểu đường type 1 là một dạng của bệnh tiểu đường. Nó xảy ra khi lượng glucose trong máu không được được chuyển hóa mà tích tụ một thời...

Trái cây tốt cho người bệnh tiểu đường

Các loại trái cây người bị tiểu đường nên và không nên ăn

Trái cây là loại thực phẩm giàu dưỡng chất, tốt cho sức khỏe lại ngon miệng nên được rất nhiều người yêu thích. Khi bị tiểu đường, người bệnh thường...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn