Gel Trị Mụn Trẻ Hóa Da Obagi Tretinoin 0.05% có tốt không? Giá bán?

Review Kem Eucerin Trị Nám Da, Tàn Nhang có tốt không?

Viên uống Oribe, hỗ trợ chống lão hóa, giảm nguy cơ da khô

Sữa rửa mặt Image Skincare ORMEDIC Balancing Facial Cleanser

Kem Obagi Clenziderm MD Pore Therapy tẩy tế bào chết, trị mụn có tốt không?

Sự thật Clean Acne 3S NDHCosmetics lừa đảo

Gel rửa mặt Obagi Nuderm Gentle Cleanser có tốt không? Giá bao nhiêu?

TOP 7 kem dưỡng trắng da mặt tốt nhất – Bật tone nhanh

Kem Contractubex trị sẹo, thâm mụn có tốt không? Giá bao nhiêu?

Viên uống trắng da BoniSnow có tốt không? Giá bao nhiêu?

5 sữa rửa mặt cho da khô tốt nhất – Sạch da, cấp ẩm

Sữa rửa mặt dành cho da khô được rất nhiều người lựa chọn sử dụng vào những mùa có thời tiết hanh khô. Vậy tiêu chí nào được đặt ra cho loại sản phẩm này? Cũng như những loại sữa rửa mặt cho da khô nào tốt nhất trên thị trường hiện nay? Đây chắc hẳn là vấn đề mà nhiều người đang thắc mắc. Hãy cùng bài viết dưới đây, giải đáp cho những câu hỏi này.

Sữa rửa mặt cho da khô
Sữa rửa mặt dành cho da khô được rất nhiều người lựa chọn sử dụng với mong muốn cải thiện làn da căng bóng, mịn màng.

I/ Tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da khô

Da khô là một trong những loại da rất phổ biến. Đặc điểm của nó là dễ nổi mụn. Cũng như xuất hiện các nếp nhăn, sạm… nếu không có biện pháp chăm sóc phù hợp. Để biết được những loại sữa rửa mặt nào tốt cho da khô, đầu tiên chúng ta cần phải hiểu được đặc tính của da khô là gì?

1. Đặc điểm của da khô

Như đã nói, da khô là một loại da phổ biến của nhiều người ở đất nước Việt Nam. Tình trạng của loại da này không đổ quá nhiều dầu nhờn. Do đó, tế bào biểu bì ở dưới da bị mất nước khá nhanh. Kéo theo đó, là hiện tượng khô rát, nổi mẩn đỏ, ngứa ngáy,…

Nếu không có biện pháp chăm sóc và can thiệp kịp thời, rất có thể tình trạng da của bạn sẽ bị viêm. Dẫn đến nhiều bệnh lý da liễu nguy hiểm khác. Đối tượng sở hữu làn da khô thường có nhiều tế bào da chết. Cùng với đó là lỗ chân lông khá nhỏ. Khi tế bào chết tồn tại trên khuôn mặt quá lâu mà không được loại bỏ sẽ rất dễ gây ra hiện tượng mụn đầu đen và mụn trứng cá.

Sữa rửa mặt cho da khô
Đặc điểm của da khô thường rất dễ tróc vẩy trắng, xuất hiện các nếp nhăn, khô rát,…

Không chỉ có thế, người có da khô còn thường xuyên xuất hiện các dấu hiệu như: nấm da, nếp nhăn, vảy trắng,… Tình trạng này hay xảy ra ở vị trí đuôi mắt, khóe miệng, trán và má. Để hạn chế các biểu hiện tiêu cực này, ngay từ bây giờ, chúng ta nên xây dựng cho mình những biện pháp chăm sóc da phù hợp.

Da khô là một tình trạng không còn hiếm gặp. Nó có thể xuất hiện ở cả nam giới và nữ giới. Khi không có phương án dưỡng da phù hợp, rất có thể bạn sẽ mắc phải các loại bệnh lý về da liễu như: viêm da, nổi mụn bọc, nấm da,… rất nguy hiểm.

Để có thể xác định được da của mình thuộc loại nào, bạn có thể rửa mặt với nước sạch. Sau đó, lau khô và không dùng thêm bất cứ loại sản phẩm dưỡng ẩm nào. Nếu trên da xuất hiện những miếng vảy màu trắng, tức loại da của bạn đang sở hữu là da khô. Trong trường hợp không xuất hiện tình trạng này, da của bạn có thể là da dầu hoặc da nhạy cảm.

2. Những tiêu chí khi lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô

Đối với những ngoài có loại da khô, chúng ta nên có biện pháp dưỡng da phù hợp. Bởi nếu không chăm sóc, rất có thể bạn sẽ gặp phải nhiều bệnh lý về da liễu nguy hiểm. Việc lựa chọn sữa rửa mặt cho da khô cũng đòi hỏi những tiêu chí nhất định. Vậy những tiêu chí đó là gì?

  • Nên chọn những dòng sản phẩm sữa rửa mặt có công dụng dưỡng ẩm cao:

Nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng da bị khô là do lớp màng Lipid bảo vệ trên bề mặt tế bào da bị phá hủy. Điều này dẫn đến khả năng giữ ẩm của da không còn hiệu quả như ban đầu. Do đó, để khắc phục vấn đề này, chúng ta nên bổ sung các thành phẩm dưỡng ẩm cho da.

Sữa rửa mặt cho da khô
Hyaluronic Acid là một thành phần nổi bật, thường có trong những loại mỹ phẩm dành cho da khô.

Các thành phần cấp nước có trong sữa rửa mặt dành cho da khô có tác dụng tái tạo lớp màng Lipid bảo vệ. Không những thế, nó còn giúp cân bằng và giữ ẩm vô cùng hiệu quả. Các hợp chất giúp cấp ẩm điển hình có thể kể đến như: Hyaluronic Acid, Lauric Acid, Glycerin,…

Những hoạt chất vừa nêu sau khi thẩm thấu sẽ giúp ngăn chặn việc thoát hơi nước qua tế bào mô da. Đồng thời, hình thành và tái tạo lớp màng bảo vệ. Tránh cho da của bạn gặp phải những tác động tiêu cực từ yếu tố môi trường xung quanh.

  • Ưu tiên những loại sữa rửa mặt cho da khô có kết cấu dạng sữa hoặc kem:

Thành phần và kết cấu của sữa rửa mặt đóng một vai trò quan trọng trong việc cải thiện da khô. Thông thường, những người da bị khô sẽ thường sử dụng những sản phẩm có kết cấu dạng kem hoặc sữa. Bên cạnh đó, một số loại phổ biến cũng được dùng như: dạng hạt, dạng gel, dạng tạo bọt,…

Tuy nhiên, theo nhiều khuyến cáo của chuyên gia thì sữa rửa mặt cho da khô dạng sữa và kem là phù hợp nhất. Bởi:

+ Sữa rửa mặt dạng kem:

Chất kem thường mịn và đặc. Có tác dụng bổ sung dưỡng chất cần thiết cho da. Không những thế, các hoạt chất tốt cho da khô có thể dễ dàng thẩm thấu vào từng tế bào. Giúp nuôi dưỡng da căng bóng và mịn màng.

+ Sữa rửa mặt dạng sữa:

Các thành phần có trong loại sản phẩm này có khả năng cung cấp độ ẩm tương đối cao. Cùng với đó là những dưỡng chất an toàn. Giúp chăm sóc da hiệu quả. Không chỉ có vậy, với tính năng bảo vệ, dòng sữa rửa mặt dạng sữa còn phù hợp với cả đối tượng sở hữu làn da nhạy cảm.

  • Sử dụng sữa rửa mặt có thành phần giúp cái thiện da khô:

+ Hyaluronic Acid, Nanoha và Super Hyaluronic Acid:

Là những hợp chất có công dụng giữ ẩm và cân bằng nước một cách tối ưu. Nhờ đó, những thành phần này sẽ giúp cho làn da của người sử dụng trở nên căng bóng và mịn màng.

+ Thảo dược tự nhiên như: nha đam, ngọc trai, nhân sâm,…:

Có tác dụng tái tạo lớp màng Lipid. Giúp bảo vệ da khỏi những tác động tiêu cực từ những tác nhân gây hại bên ngoài. Không những thế, nó còn có tác dụng khóa ẩm. Điều này đảm bảo cho da của bạn không bị khô rát. Đồng thời, những sản được chế xuất từ những thành phần nêu trên còn có khả năng dưỡng trắng da vô cùng tối ưu và hiệu quả.

Sữa rửa mặt cho da khô
Nha đam là một loại thảo dược thiên nhiên giúp bổ sung độ ẩm cho da hiệu quả.

+ Các loại vitamin: 

Các loại vitamin, đặc biệt là vitamin A, C, E,… có công dụng cấp ẩm. Những dưỡng chất này giúp da được nuôi dưỡng từ sâu bên trong. Nhờ đó mà các tế bào mô da có thể hấp thu được những hoạt chất cần thiết một cách nhanh chóng và tối đa.

  •  Lựa chọn sản phẩm có độ pH phù hợp:

Đối với da khô thì chọn sữa rửa mặt có độ pH phù hợp là một yếu tố rất quan trọng. Với loại da mặt đặc biệt này, bạn nên ưu tiên sử dụng những dòng sản phẩm có nồng độ pH dao động trong khoảng từ 4 – 6. Trong trường hợp da có mụn thì cũng có thể lựa chọn sữa rửa mặt có độ pH cao hơn. Cụ thể là khoảng 6.5 độ pH.

II/ Có nên dùng sữa rửa mặt cho da khô hay không?

Sữa rửa mặt là một trong những loại sản phẩm giúp chăm sóc và làm sạch da hiệu quả. Không những thế, một số thành phần có trong sữa rửa mặt còn có tác dụng bảo vệ làn da khỏi những tác nhân gây hại đến từ môi trường. Bên cạnh đó, có những sản phẩm còn hỗ trợ quá trình tái tạo cấu trúc làn da, ngăn ngừa lão hóa,…. Chỉ với một vài công dụng nêu trên, đủ để thấy tầm quan trọng của sữa rửa mặt trong việc chăm sóc hiện nay.

Đối với loại da khô cũng vậy, việc sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch da. Đồng thời loại bỏ tế bào chết là việc làm rất cần thiết. Tuy nhiên, khi chọn bất kỳ loại sản phẩm nào, chúng ta nên tham khảo ý kiến của chuyên gia để có được những tư vấn về các dòng sữa rửa mặt phù hợp.

Với những đối tượng thuộc nhóm da bị khô, sữa mặt không chỉ có tác dụng loại bỏ tế bào da chết. Nó còn có công dụng làm sạch từ sâu bên trong. Kích thích tuyết tiết dầu giúp làn da luôn ẩm và căng bóng. Một số sản phẩm còn chứa những thành phần giúp điều trị mụn. Trả lại cho bạn làn da mịn màng, khỏe mạnh.

III/ 5 sữa rửa mặt cho da khô tốt nhất – Sạch da, cấp ẩm

Nếu bạn đang tìm kiếm những dòng sữa rửa mặt cho da khô tốt nhất trên thị trường hiện nay thì có thể tham khảo những sản phẩm dưới đây:

1. Sữa rửa mặt Hada Labo

Sữa rửa mặt Hada Labo Advanced Nourish Hyaluron Cleanser là một trong những dòng sản phẩm chính hãng đến từ nhãn hàng ROHTO Pharmaceutical. Với một thương hiệu mỹ phẩm uy tín, bạn có thể yên tâm sử dụng sản phẩm với độ an toàn và tin cậy cao.

Sữa rửa mặt cho da khô
Sữa rửa mặt Hada Labo có khả năng cung cấp và cân bằng ẩm rất tốt.

Sữa rửa mặt cho da khô Hada Labo được thiết kế đơn giản. Với tone chủ đạo là màu trắng nhẹ nhàng, sản phẩm tạo cảm giác dễ chịu. Cũng như gây được thiện cảm nhất định cho người sử dụng.

Thành phần chính của dòng sản phẩm này là những hoạt chất tốt cho da. Không những thế, nó còn có tác dụng chăm sóc. Cũng như bảo vệ làn da vô cùng hiệu quả. Cụ thể, có thể kể đến như:

  • Glycerin: Giúp dưỡng ẩm tối ưu.
  • Butylene Glycol: Duy trì và cân bằng ẩm.
  • Hyaluronic Acid – HA: Cấp nước, giúp cho da căng mịn.
  • Super Hyaluronic Acid: Khóa ẩm và ngậm nước cho da gấp 2 lần HA.
  • Nano Hyaluronic Acid: Kích thích tế bào mô da, bổ sung dưỡng chất cần thiết. Hỗ trợ nuôi dưỡng làn da từ sâu bên trong một cách tối đa.

Sử dụng sữa rửa mặt cho da khô Hada Labo thường xuyên sẽ mang đến cho người sử dụng làn da căng bóng, mịn màng. Không những thế, sản phẩm này còn không chứa chất bảo quản. Cũng như chất tạo mùi. Do đó, đảm bảo tính năng an toàn cho da.

2. Sữa rửa mặt cho da khô Clinique

Sữa rửa mặt cho da khô Clinique Liquid Facial Soap có khả năng làm sạch sâu và dưỡng ẩm. Do đó, những ai có tình trạng da khô có thể sử dụng sản phẩm này để chăm sóc và nuôi dưỡng da.

Sữa rửa mặt cho da khô
Sữa rửa mặt cho da khô Clinique Liquid Facial Soap có tính năng bảo vệ và chăm sóc da rất hiệu quả.

Bên cạnh những tính năng nêu trên, sản phẩm này còn giúp trị mụn rất tốt. Với thành phần bao gồm tinh chất lô hội, sữa rửa mặt cho da khô đem đến tác dụng làm dịu da. Cùng với đó là tính năng dưỡng ẩm. Giúp cải thiện khô da hiệu quả.

Ngoài ra, với tinh chất làm mát được chiết xuất từ trà xanh, sữa rửa mặt cho da khô Clinique Liquid Facial Soap giúp trị mụn và chống lại quá trình oxy hóa cực kỳ hiệu quả. Những yếu tố nêu trên sẽ mang đến cho người sử dụng một làn da khỏe mạnh và tươi trẻ.

3. Sữa rửa mặt Eucerin Dermato Clean

Đây là một trong những sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Eucerin. Sữa rửa mặt cho da khô Eucerin Dermato Clean có công dụng làm sạch sâu mà không làm tổn thương da. Bên cạnh đó, với độ pH lý tưởng, sản phẩm này có thể dùng được cho cả những người sở hữu làn da nhạy cảm.

Sữa rửa mặt cho da khô
Sữa rửa mặt Eucerin Dermato Clean giúp làm sạch sâu mà không làm tổn thương da.

Với chiết xuất thiên nhiên, không tạo bọt. Sữa rửa mặt cho da khô Eucerin Dermato Clean không chỉ có tác dụng dưỡng ẩm. Nó còn có khả năng tẩy trang tương đối hiệu quả. Chính vì thế mà thương hiệu sữa rửa mặt này được rất nhiều người lựa chọn sử dụng. Bởi sản phẩm không những mang đến hiệu quả tốt. Mà còn rất tiện nghi với nhiều tính năng nổi bật.

Công thức của sữa rửa mặt cho da khô này có chứa thành phần APG Complex. Giúp làm sạch sâu bên trong nang lông. Đồng thời, ngăn ngừa mụn hiệu quả. Bên cạnh đó, một số hoạt chất dưỡng ẩm như: Gluco-glycerol, Hyaluronic Acid,… mang đến cho làn da sự mềm mịn và căng bóng. Điều này góp phần giúp bạn luôn tự tin và tràn đầy sức sống.

4. Sữa rửa mặt cho da khô Cetaphil

Sữa rửa mặt Cetaphil là một sản phẩm chính hãng. Với nhiều công dụng tối ưu, bạn có thể yên tâm sử dụng với khả năng bảo vệ an toàn tuyệt đối. Không những thế, thành phần của sản phẩm này còn rất lành tính. Phù hợp cho mọi loại da.

Sữa rửa mặt cho da khô
Cetaphil là một sản phẩm chính hãng được rất nhiều người tin tưởng sử dụng.

Bên cạnh đó, với những hoạt chất an toàn, sữa rửa mặt cho da khô Cetaphil không gây kích ứng. Thay vào đó, nó còn có tính năng làm sạch sâu. Ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập. Từ đó, hạn chế tối đa quá trình hình thành mụn.

Ngoài ra, sản phẩm này được bào chế ở dạng gel trong suốt. Do đó, trong lúc sử dụng, bạn sẽ cảm nhận được sự dịu nhẹ cho làn da mà sữa rửa mặt mang lại. Hơn thế nữa, sữa rửa mặt cho da khô Cetaphil còn giúp phục hồi lớp màng Lipid bảo vệ bề mặt ra. Hạn chế các tác động tiêu cực từ các tác nhân bên ngoài.

Đặc biệt, sản phẩm này không những không sử dụng chất tạo màu. Mà còn có mùi hương dầu dừa rất dịu nhẹ. Tạo cho chúng ta cảm giác thư thái và dễ chịu trong quá trình sử dụng sản phẩm.

5. Sữa rửa mặt Super Vegitoks Cleanser

Sữa rửa mặt cho da khô Super Vegitoks Cleanser được chiết xuất từ các loại rau củ. Do đó, rất an toàn cho làn da của người sử dụng. Không những thế, sản phẩm này còn sở hữu nhiều chức năng nổi bật. Có thể kể đến như: Tẩy trang, mặt nạ dưỡng da và sữa rửa mặt.

Sữa rửa mặt cho da khô
Sữa rửa mặt Super Vegitoks Cleanser được chiết xuất từ các loại rau củ nên rất an toàn cho da.

Chỉ với một sản phẩm, bạn có thể sử dụng với nhiều tính năng khác nhau. Bên cạnh sự tiện dụng, sản phẩm này còn có chức năng thải độc và dưỡng ẩm rất hiệu quả. Phù hợp cho những ai bị tình trạng da khô, da nhạy cảm.

Không những thế, với thành phần thiên nhiên, sữa rửa mặt cho da khô Super Vegitoks Cleanser không gây kích ứng. Giúp bảo vệ da an toàn. Đồng thời, với khả năng cân bằng ẩm, làn da của bạn sẽ trở nên căng bóng và trắng hồng.

Trên đây là những chia sẻ về tiêu chí chọn sữa rửa mặt cho da khô. Cùng với đó là những sản phẩm chất lượng được đánh giá cao trên thị trường. Tuy nhiên, trước khi chọn bất kỳ loại sữa rửa mặt nào, bạn nên tham khảo ý kiến của các chuyên để có thể đưa ra được sự lựa chọn đúng đắn, phù hợp.

Cùng chuyên mục

Sữa rửa mặt Cerave chính hãng giá bao nhiêu, mua ở đâu?

Sữa rửa mặt Cerave được nhiều người yêu thích và lựa chọn sử dụng tại nhà để làm sạch da, dưỡng ẩm, chống lão hóa, hỗ trợ điều trị mụn,...

7 Sữa rửa mặt cho nam tốt nhất – Da trắng sạch mỗi ngày

Làm sạch là bước quan trọng nhất trong chu trình chăm sóc da của cả nam và nữ giới. Để da mặt được làm sạch sâu, cần chọn những sản...

Sữa rửa mặt cho da dầu

9 sữa rửa mặt cho da dầu tốt nhất hiện nay (có giá)

Sữa rửa mặt dành cho da dầu giúp kiểm soát chất nhờn rất hiệu quả. Không những thế, nó còn có tác dụng ngăn chặn và điều trị các vấn...

kem Dakami

Kem Dakami Giá Bao Nhiêu, Có Tốt Không? Review A-Z

Kem Dakami là sản phẩm dưỡng da đang được quảng cáo rất rầm rộ trên thị trường hiện nay. Sản phẩm này được chiết xuất từ các thành phần tự...

Top 10 Kem Dưỡng Ẩm Da Innisfree được chị em ưa chuộng nhất

Các loại kem dưỡng da của Innisfree được phái nữ ưa chuộng vì số lượng sản phẩm đa dạng, nguyên liệu hoàn toàn từ thiên nhiên, an toàn và có...

kem chống nắng Navacos Medi Sun Block

Review Kem Chống Nắng Navacos Medi Sun Block chi tiết

Kem chống nắng Navacos Medi Sun Block là sản phẩm bảo vệ da của thương hiệu Navacos - Hàn Quốc. Ưu điểm lớn nhất của sản phẩm này là lành...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn