Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

8 Loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

Làn da của người bệnh viêm da cơ địa tương đối nhạy cảm, vì thế nên khi chọn xà phòng, sữa tắm người bệnh nên cân nhắc chọn các loại ít gây kích ứng da. Bài viết tổng hợp danh sách những loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa phù hợp cho người lớn và trẻ em. 

Viêm da cơ địa là tình trạng dị ứng mãn tính, bệnh có thể tái phát nhiều lần khi người bệnh gặp phải các tác nhân gây dị ứng (khó bụi, vi khuẩn, chất tẩy rửa, thực phẩm,…). Bên cạnh tuân thủ điều trị bằng thuốc theo hướng dẫn, bệnh nhân nên chú ý chọn lựa các loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa để ngăn chặn tình trạng viêm ngứa diễn biến nghiêm trọng hơn.

 Nguyên tắc chọn sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

Đặc tính của bệnh viêm da cơ địa là triệu chứng mất cân bằng độ ẩm trên da, làn da khô và ngứa kèm theo mẩn đỏ. Nếu không chọn lựa sữa tắm phù hợp, người bệnh có thể tái phát triệu chứng nghiêm trọng hơn. Các loại sữa tắm phù hợp với bệnh lý này cần đảm bảo những tính chất sau:

  • Sữa tắm có thành phần dịu với da, sản phẩm không có chất tẩy mạnh để hạn chế gây kích ứng da người bệnh.
  • Tuyệt đối không sử dụng sữa tắm có chứa corticoid, sử dụng lâu dài có thể gây ra những tác dụng phụ ảnh hưởng lâu dài đến bệnh nhân.
  • Nên ưu tiên các loại sữa tắm có thành phần dược tính, sát trùng mức độ nhẹ đến trung bình, độ pH vừa phải.
Sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa
Sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa có thành phần dịu nhẹ không gây kích ứng da

Trong thời gian sử dụng thử các loại sữa tắm, nếu nhận thấy các kích ứng bất thường trên da thì người bệnh nên ngừng sử dụng ngay. Một số loại sữa tắm an toàn cho người viêm da cơ địa được bán tại các hiệu thuốc Tây như cetaphil, aderma, saforelle,… đều được đánh giá lành tính và hiệu quả trong việc giảm ngứa. Người bệnh nên tham khảo ý kiến bác sĩ để được hướng dẫn chọn lựa sản phẩm phù hợp với tình trạng làn da.

Các loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

Hầu hết những loại sữa tắm được khuyên dùng cho bệnh nhân viêm đều có thành phần dược chất lành tính, dịu nhẹ. Độ pH của các sản phẩm này thường thấp hơn bình thường để hạn chế tình trạng kích ứng ngoài da cho bệnh nhân. Một số sản phẩm sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa được chuyên gia khuyến khích sử dụng gồm có:

1. Dove Sensitive Skin

Dove Sensitive Skin là loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa, sản phẩm không gây kích ứng và phù hợp với đa số đối tượng có làn da nhạy cảm. Sản phẩm nhận được đánh giá cao của các bác sĩ chuyên khoa da liễu và bác sĩ nhi khoa, người bệnh đặc biệt có thể sử dụng Dove Sensitive Skin để hỗ trợ điều trị viêm da cơ địa.

sữa tắm cho người bị viêm da cơ địa
Dove Sensitive Skin là xà phòng dành cho người bị viêm da cơ địa

Thành phần chính có trong sữa tắm Dove Sensitive Skin là chất kem dưỡng ẩm, đây là yếu tố cần thiết để giữ ẩm và cấp ẩm cho làn da khô của người bệnh viêm da cơ địa. Khả năng bổ sung độ ẩm có hiệu quả với mọi dạng biểu bì, kể cả làn da mỏng manh nhất. Đồng thời dòng sữa tắm này cũng được bố sung thêm hydrat để bảo vệ làn da trước vi khuẩn tấn công.

2. Cetaphil Gentle

Dòng sữa tắm Cetaphil Gentle được xem là một trong những sản phẩm sữa tắm dưỡng da rất lành lính. Sản phẩm có tác dụng chăm sóc da khá tốt và thường được những bác sĩ chuyên khoa da liễu khuyến khích sử dụng trong điều trị viêm da. Người bệnh viêm da cơ địa yên tâm sử dụng sữa tắm Cetaphil vì Y học hiện đại đã đưa ra những đánh giá cao về khả năng làm sạch, bổ sung độ ẩm hiệu quả và bảo vệ da khỏi kích ứng.

Sữa tắm cho người bệnh viêm da cơ địa
Sữa tắm Cetaphil Gentle lành tính và có thể sát khuẩn bảo vệ làn da bị viêm

Sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa Cetaphil Gentle có thành phần dược tính nhẹ nhàng, không chứa hương thơm, không chất tẩy. Sản phẩm phù hợp cho người bệnh viêm da cơ địa sử dụng hàng ngày để tắm, rửa mặt hoặc sát trùng vùng da bị viêm. Cho đến nay vẫn chưa có ghi nhận về những trường hợp kích ứng hay dị ứng sau khi sử dụng Cetaphil Gentle.

3. Lactacyd Baby

Sữa tắm dành cho trẻ em bị viêm da cơ địa – Lactacyd Baby là một sản phẩm an toàn được nhiều chuyên gia bác sĩ đánh giá cao. Sản phẩm phù hợp với đối tượng trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ có làn da nhạy cảm, nổi mẩn đỏ, mề đay, dị ứng, viêm da cơ địa, viêm da do thời tiết.

sữa tắm cho trẻ bị viêm da cơ địa
Lactacyd Baby là sữa tắm cho trẻ em bị viêm da cơ địa

Sữa tắm có tác dụng làm sạch da lành tính, với các thành phần chính là Lactoserum atomisat, acid lactic,… Đồng thời sữa tắm Lactacyd Baby  cũng cung cấp các dưỡng chất và độ ẩm cần thiết giúp cải thiện tình trạng thương tổn trên da. Hiệu quả giữ ẩm và điều trị viêm da cơ địa của sản phẩm được các bác sĩ Da liễu đánh giá cao.

4. Basis Sensitive Skin

Sản phẩm sữa tắm dành cho người viêm da cơ địa này được nhận định khá an toàn vì thành phần không chứa hương liệu, không chứa thuốc nhuộm và các chất gây kích ứng da. Sữa tắm Basis Sensitive Skin nằm trong nhóm những loại “dược liệu” phù hợp hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa, dị ứng mẩn ngứa, mề đay nói chung.

Các loại sữa tắm Basis Sensitive Skin
Sữa tắm Basis Sensitive Skin dành cho người bệnh viêm da cơ địa

Thành phần chính của sản phẩm có chiết xuất từ hoa cúc, lô hội. Tác dụng của sản phẩm có thể làm sạch da nhẹ nhàng và mang lại cảm giác thoải mái. Khi sử dụng sữa tắm Basis Sensitive Skin, người bệnh sẽ không nhận thấy kích ứng hoặc khô da. Đây là sản phẩm sữa tắm an toàn cho người viêm da cơ địa được nhiều bác sĩ da liễu công nhận.

5. Ziaja Med Atopy

Sữa tắm, dung dịch vệ sinh cơ thể Ziaja Med Atopy là sản phẩm chuyên dùng trong điều trị viêm da cơ địa ở người lớn và trẻ nhỏ. Bảng thành phần chính của sản phẩm gồm có: Ceramides 1, 3, 6II, triglyceride, phytosphingosine, cholesterol,…

Sữa tắm chữa bệnh viêm da cơ địa
Sữa tắm cho người bệnh viêm da cơ địa – Ziaja Med Atopy l

Tác dụng của sản phẩm tương tự như các loại sữa tắm khác, nhưng đặc biệt sản phẩm có thể bổ sung độ ẩm sâu vào mô biểu bì. Các bọt kiềm lành tính giúp làm sạch nhẹ nhàng, loại bỏ các vi khuẩn và giúp giữ cân bằng độ ẩm trên da.

6. Pyrithione Zinc (ZnP) 2%

Pyrithione Zinc được biết đến như là một trong những sản phẩm sữa tắm tốt nhất cho bệnh nhân viêm da cơ địa nói riêng. Sản phẩm không giống với các loại sữa tắm thông thường, đây là một dạng kẽm kháng nấm có tác dụng kháng khuẩn tự nhiên, từ đó có thể ngăn chặn tình trạng da nhạy cảm và khô mất cân bằng.

Nhiều người bệnh viêm da cơ địa đã sử dụng sản phẩm sữa tắm Pyrithione Zinc 2% và thừa nhận những cải thiện tích cực. Sản phẩm có tác dụng giảm đỏ, giảm bong tróc, giảm ngứa và ngăn ngừa tình trạng kích ứng da. Không chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh viêm da cơ địa, dòng sữa tắm này còn có tác dụng loại bỏ bụi bẩn, rửa sạch lớp dầu thừa và mảng bám trên da lâu ngày.

Sữa tắm phù hợp cho người bị viêm da cơ địa
Pyrithione Zinc có tác dụng hỗ trợ chữa viêm da cơ địa

Trong bảng thành phần chính của sản phẩm được giới thiệu gồm có dầu ô liu, dầu emu và bột yến mạch. Đây là những nhóm chất có thể giúp nuôi dưỡng, giữ ẩm làn da và tẩy tế bào chết dịu nhẹ. Các nghiên cứu chứng minh rằng, sản phẩm sữa tắm này có thể tạo ra một hàng rào bảo vệ da trước những tác nhân gây dị ứng từ bên ngoài.

7. Floslek Emolient Atopic 

Dòng sản phẩm sữa tắm Floslek Emolient Atopic được nhập khẩu trực tiếp từ Ba Lan với nhiều công dụng tích cực trong điều trị viêm da cơ địa.  Trong sản phẩm có thành phần Prebiotic 2% – một chất xơ có thể kích thích sự phát triển của các vi khuẩn có lợi trên da, đồng thời ức chế sự xâm nhập của các vi khuẩn có hại. Sản phẩm sẽ giúp tăng cường hàng rào bảo vệ của da trước những tổn thương do nhiễm khuẩn, nhiễm nấm, viêm da gây ra.

sữa tắm cho người bệnh viêm da cơ địa
Sữa tắm Floslek Emolient Atopic dành cho làn da nhạy cảm

Theo giới thiệu của nhà sản xuất, sữa tắm Floslek Emolient Atopic 150ml có thể làm giảm khô ráp, nhám sần trên làn da bị viêm da cơ địa. Thành phần dưỡng ẩm giúp phục hồi và ngăn ngừa tình trạng nứt nẻ cho da. Đồng thời sản phẩm cũng được đánh giá phù hợp với mọi trường hợp dị ứng, mẩn đỏ nhờ khả năng làm dịu da kích ứng trên da.

8. Aspen Kay Naturals

Sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa – Aspen Kay Naturals là một dạng xà phòng hữu cơ. Bảng thành phần chính của sản phẩm gồm có tinh chất từ bơ hạt mỡ, mật ong, sữa tươi, dầu ô liu, dầu hướng dương. Đặc biệt sữa tắm Aspen Kay Naturals có nguồn dược chất chiết xuất từ nghệ tươi và nhiều loại thảo mộc, nên công dụng của sản phẩm không chỉ làm sạch mà còn kháng viêm, phù hợp sử dụng cho bệnh nhân viêm da cơ địa.

sữa tắm cho người bệnh viêm da cơ địa
Aspen Kay Naturals là sữa tắm – xà phòng dành cho người viêm da cơ địa

Khi sử dụng xà phòng hữu cơ Aspen Kay Naturals, người bệnh có thể yên tâm vì sản phẩm không chứa các thành phần kích ứng da như hoạt chất Paraben, Propylene Glyco hay Methylisothiazolinone. Người bệnh sử dụng sữa tắm cho toàn thân, bao gồm cả mặt và vùng kín.

Những lưu ý khác bệnh nhân viêm da cơ địa cần chú ý

Khi người bệnh mắc phải các vấn đề về viêm da nói chung và viêm da cơ địa nói riêng, khi sử dụng các loại kem dưỡng ẩm hay sữa tắm đều cần tham khảo ý kiến từ bác sĩ. Trong thời gian điều trị viêm da cơ địa, người bệnh cần kết hợp nhiều phương pháp để có thể bổ sung độ ẩm cho da từ bên ngoài, kích thích tế bào mới từ bên trong thì việc điều trị mới hiệu quả. Khi dùng các loại sữa tắm chữa viêm da cơ địa, người bệnh cũng nên chú ý những vấn đề sau:

  • Người bệnh nên cho sản phẩm ra tay thử nghiệm trước khi chăm sóc trực tiếp lên da, nếu nhận thấy dấu hiệu kích ứng thì bệnh nhân nên chọn sản phẩm khác.
  • Đối với những trường hợp ngứa ngáy nặng sau khi sử dụng sản phẩm, người bệnh có thể hỏi ý kiến bác sĩ về các loại histamin giảm ngứa.
  • Người bệnh nên tránh nghe thông tin truyền miệng và tự ý sử dụng các sản phẩm sữa tắm, kem chăm sóc da. Mọi sản phẩm sử dụng cần được kiểm duyệt qua bác sĩ điều trị.
  • Khi sử dụng sản phẩm dưỡng da và có dấu hiệu nhiễm trùng da, bội nhiễm, người bệnh nên dừng dùng sản phẩm và đến bác sĩ ngay.
  • Trong trường hợp sử dụng corticoid trong điều trị cần theo dõi tình trạng da thường xuyên, tuân thủ đúng liều sử dụng được kê đơn từ bác sĩ.

Sử dụng sữa tắm dành riêng cho bệnh nhân viêm da cơ địa sẽ giúp phòng tránh những tổn thương ngoài da, đồng thời hỗ trợ bệnh nhân sớm hồi phục. Người bệnh nên tuân thủ những chỉ dẫn của bác sĩ để sử dụng sản phẩm đúng loại, đúng cách để tình trạng da được cải thiện tốt nhất.

Hi vọng bài viết trên đã giúp người bệnh có thêm thông tin để lựa chọn những sản phẩm sữa tắm an toàn, phù hợp với làn da của mình.

Có Thể Bạn Quan Tâm:

>>> TOP 10 bác sĩ chữa nổi mề đay khi mang thai chất lượng tại Hà Nội và Hồ Chí Minh

>>> Nổi mề đay, viêm da ở trẻ: Nguyên nhân, cách chữa bố mẹ cần làm [UPDATE 2020]

Cùng chuyên mục

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Viêm da cơ địa là một bệnh lý mãn tính, bệnh có thể bùng phát thành từng đợt khi người bệnh gặp phải các tác nhân kích ứng. Mặc dù...

10 Cách trị viêm da cơ địa tại nhà đơn giản bạn nên thử

Để thúc đẩy tốc độ hồi phục và ngăn ngừa biến chứng, bạn có thể áp dụng đồng thời biện pháp chuyên sâu với một số cách trị viêm da...

Bị viêm da cơ địa ở mặt phải làm sao?

Viêm da cơ địa ở mặt (chàm da mặt) là tình trạng tổn thương da xảy ra ở vùng mặt. Ngoài các triệu chứng thông thường, chàm da mặt còn...

8 Loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hay dễ tìm quanh nhà

Lá trầu không, tía tô, ngải cứu, lá khế,... là một số loại lá tắm chữa viêm da cơ địa được áp dụng phổ biến. Hoạt chất trong các loại...

Uống nước lá trầu không thay cho nước uống hằng ngày cho đến khi khỏi bệnh

Lá trầu không chữa viêm da cơ địa có thực sự hiệu quả ?

Lá trầu không được nhiều người áp dụng trong việc chữa viêm da cơ địa. Trong trầu không có nhiều thành phần có nhiều chất chống oxy hóa, tác dụng...

Công dụng chữa viêm da cơ địa của dầu cám gạo

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

Chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo là mẹo dân gian hữu dụng. Bởi vì, dầu cám gạo có chứa các thành phần thích hợp giúp ngăn chặn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn