Cách chữa lang beng bằng chuối xanh có khỏi không?

Bệnh lang ben có tự hết không hay phải trị?

Lang ben – Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Nhận biết lang beng ở lưng và cách chữa trị

Bệnh lang ben ở trẻ nhỏ – Dấu hiệu và cách trị dứt điểm

Trị lang ben bằng củ nghệ có khỏi không?

Bệnh lang ben có lây không, làm sao phòng ngừa?

Mẹo dùng củ riềng trị lang ben và lưu ý

Bệnh lang ben đỏ: Đặc điểm nhận diện và điều trị

Dùng sữa tắm trị lang ben được không, loại nào tốt?

Bệnh lang ben hay còn được gọi là bệnh nấm da, rất thường xuyên xảy ra trong những trường hợp da tiếp xúc với môi trường ẩm ướt. Thông thường, ngoài việc sử dụng thuốc bôi trị lang ben thì việc sử dụng các loại sữa tắm trị lang ben cũng đem đến hiệu quả trị bệnh hiệu quả. Dưới đây là một số loại sữa tắm trị lang ben được nhiều người tin dùng.

Tìm hiểu về bệnh lang ben

Bệnh lang ben là căn bệnh được hình thành do loại nấm Malassezia Furfur, hay còn được gọi với cái tên khác là nấm Pityrosporum Ovale. Căn bệnh này thường xuất hiện nhiều ở những người trẻ tuổi, có thể vào độ tuổi từ 15 – 35 tuổi. Càng về sau khi tuổi càng cao thì tỷ lệ mắc bệnh lang ben sẽ ngày càng giảm đi do sự suy giảm bài tiết của tuyến bã.

Sữa tắm trị lang ben
Bệnh lang ben là căn bệnh phổ biến thường xảy ra ở những người trẻ tuổi

Khi mắc bệnh sẽ gây ra các tổn thương nhất định trên làn da, chủ yếu là xuất hiện trên lưng, mặt, cổ, ngực…Khu vực bị lang ben sẽ có những mảng da khác màu, có thể trắng hoặc đỏ nổi bật, khác hẳn so với màu da bình thường. Vùng bị tổn thương sẽ hơi sần sùi, có vảy mịn như phấn, chia ranh giới rất rõ ràng so với vùng da không bị nhiễm nấm.

Theo chia sẻ từ các chuyên gia thì điều kiện thuận lợi khiến cho bệnh phát tán là do người bệnh hoạt động thể lực nhiều, cơ thể tiết nhiều mồ hôi, mặc quần áo chật kín trong điều kiện thời tiết nóng ẩm, do sử dụng mỹ phẩm kém chất lượng hoặc quá trình tăng chất Corticoid trong máu…

Có thể nói mặc dù bệnh lang gây ra những triệu chứng ngứa ngáy, khó chịu cho cơ thể, nặng hơn sẽ gây ra tình trạng mất sắc tố tại vùng da bị tổn thương và khiến người bệnh mất tự tin về ngoại hình của mình. Ngoài ra, nhìn chung bệnh được đánh giá là lành tính, không gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

Việc chẩn đoán bệnh lang ben thông thường sẽ dựa vào các triệu chứng lâm sàng. Trường hợp khó nhận biết và sợ nhầm lẫn thì có thể thực hiện các xét nghiệm cận lâm sàng như xét nghiệm soi trực tiếp lớp vảy da, dấu hiệu của vỏ bào, nghiệm pháp ánh sáng Wood…

Bệnh lang ben có chữa khỏi được không?

Như đã biết, nguyên nhân chính gây ra bệnh lang ben là do nấm, bên cạnh đó còn một số nguyên nhân khác như vệ sinh cá nhân kém, rối loạn nội tiết tố trong cơ thể, tiếp xúc với bụi bẩn thường xuyên, căng thẳng kéo dài…Đối với những nguyên nhân này thì nguy cơ lây lan trên cơ thể là rất ít.

Lúc này, các đốm lang ben sẽ tự biến mất sau một thời gian chăm sóc mà không cần phải điều trị chuyên sâu. Chỉ cần người bệnh thực hiện theo đúng những hướng dẫn của bác sĩ về cách chăm sóc, bôi thuốc…thì việc kiểm soát đốm lang ben ngay tại nhà sẽ không quá khó khăn.

Bên cạnh đó, các vi nấm lang ben có thể lây lan thông qua việc ký sinh trên các vật trung gian như quần áo, chăn, ga, gối, nệm…Vì vậy, khi mắc bệnh lang ben người bệnh cần tránh tiếp xúc và sử dụng chung đồ với những người không mắc bệnh để tránh tạo điều kiện lây lan bệnh.

Sữa tắm trị lang ben
Bên cạnh bôi thuốc đặc trị thì tắm bằng sữa tắm trị lang ben cũng đem lại hiệu quả không kém

Ngoài ra, trong quá trình chăm sóc và điều trị lang ben, người bệnh cần hết sức lưu ý về việc giữ vệ sinh cá nhân, tránh để cho da tiếp xúc với điều kiện thời tiết nóng và ẩm ướt, không sử dụng khăn tắm ẩm ướt để lau mặt. Điều này sẽ dễ khiến cho bệnh dễ dàng tái phát và nghiêm trọng hơn.

Theo các chuyên gia, có nhiều phương pháp điều trị lang ben đơn giản chẳng hạn như dùng thuốc bôi tại trực tiếp, giữ vệ sinh cá nhân, tắm rửa sạch sẽ bằng sữa tắm trị lang ben để loại bỏ các vi nấm trên da hiệu quả.

Gợi ý một số loại sữa tắm trị lang ben hiệu quả

Ngoài việc sử dụng thuốc bôi trị lang ben thì việc sử dụng sữa tắm trị lang ben sẽ giúp rút ngắn thời gian trị bệnh của bạn. Đồng thời, cách này sẽ giúp ngăn chặn tình trạng các vi nấm có thể lan rộng và gây lây lan cho những vùng da kề cận.

Theo các chuyên gia da liễu thì để hỗ trợ điều trị lang ben, bạn nên chọn mua những sản phẩm sữa tắm, dầu gội có chứa các thành phần ketoconazole hay pyrithione kẽm…Đây đều là những hoạt chất có khả năng tiêu diệt nấm và ngăn ngừa chúng quay trở lại hiệu quả.

Khi các thành phần này được bào chế vào trong sữa tắm sẽ trở nên rất dịu nhẹ, vừa đủ để hỗ trợ điều trị một cách từ từ. Chính vì vậy, khi sử dụng các loại sữa tắm trị lang ben thì bạn cần phải kiên trì trong một thời gian mới đạt được hiệu quả tốt nhất.

Dưới đây là 7 loại sản phẩm sữa tắm trị lang ben hiệu quả được nhiều người tin dùng:

Sữa tắm Cetaphil

Sữa tắm trị lang ben
Sữa tắm Cetapil dịu nhẹ trị lang ben

Cetaphil là dòng sản phẩm sữa tắm rất được ưa chuộng, được sử dụng phổ biến để điều trị rất nhiều các bệnh về da liễu từ lang ben cho đến trị mụn đều được. Các thành phần trong Cetaphil rất dịu nhẹ, không chứa các chất kiềm tính nên đảm bảo an toàn cho da, phù hợp với những người có làn da nhạy cảm, bị nấm da.

Thành phần chính có trong sữa tắm Cetaphil gồm:

  • Nước
  • Cocamidopropyl betain
  • Glycerin
  • Sodium Laureth Sulfate
  • Disodium Laureth Sulfosuccinate
  • Sodium Chloride
  • Glycol Distearate
  • Panthenol…

Đặc điểm của Cetaphil chính là không chứa bọt, có khả năng kháng khuẩn và không làm bít lỗ chân lông, giúp da luôn khô thoáng và sạch sẽ. Đối với những người bị lang ben khi sử dụng sữa tắm Cetaphil mỗi ngày sẽ giúp kháng khuẩn, vi nấm tại vùng da bị tổn thương, dần dần da sẽ không còn nấm và tình trạng lang ben cũng sẽ biến mất.

Cetaphil nổi tiếng là dòng sản phẩm dịu nhẹ, không chứa kiềm tính nên rất an toàn cho làn da. Người bị lang ben nhẹ có thể đẩy lùi được sự phát triển của nấm với tác dụng của Cetaphil. Sữa tắm Cetaphil phù hợp cho nhiều loại da khác nhau, sản phẩm không chứa bọt và cũng không làm bít tắc lỗ chân lông.

Sản phẩm Cetaphil hiện nay đang được nhiều người tin dùng, luôn nằm trong top sản phẩm tiêu thụ mạnh trên thị trường. Bạn có thể tìm mua sản phẩm này tại các hiệu thuốc tây với mức giá khoảng 580.000 đồng/chai 591ml.

Cách sử dụng:

  • Làm ướt toàn bộ cơ thể và dùng một lượng sữa tắm vừa đủ cho vào tay hoặc bông tắm rồi xoa đều lên cơ thể.
  • Tập trung massage nhiều tại những khu vực da bị lang ben theo chuyển động tròn để các dưỡng chất trong sữa tắm dễ dàng thẩm thấu vào bề mặt da.
  • Sau đó tắm lại bằng nước sạch và lau khô người trước khi mặc quần áo.

Sữa tắm Vinatid

Sữa tắm trị lang ben
Sữa tắm trị lang ben Vinatid được nhiều người tin dùng

Sữa tắm Vinatid là dòng sản phẩm được nghiên cứu và sản xuất tại Việt Nam bởi công ty Gamma chemicals. Hiện nay, sản phẩm này cũng đang chiếm cho mình một phân khúc khách hàng ổn định khi đem lại công dụng tối ưu cho người dùng.

Sản phẩm này thường được chỉ định sử dụng trong những trường hợp điều trị các bệnh về da liễu như viêm da, lang ben, nấm da, gàu, nấm tóc và cả trị mụn nữa. Để có thể làm được những điều này thì các chuyên gia đã nghiên cứu và đưa vào sản phẩm 2 hoạt chất chính gồm 2% Salicylic acid 2% và 10% Sulphur.

Các đối tượng có thể dùng sữa tắm Vinatid:

  • Những người mắc bệnh lang ben
  • Bị viêm da cơ địa
  • Nấm tóc, nấm da
  • Bị mụn trứng cá ở ngực, vai, lưng…

Cách sử dụng cũng tương tự như những loại sữa tắm khác. Trước tiên làm ướt cơ thể và dùng một lượng vừa đủ sữa tắm thoa lên khắp người rồi massage. Sau đó, tắm lại với nước và lau khô người.

Khuyến khích mỗi ngày nên tắm từ 1 – 2 lần với sữa tắm Vinatid để đạt hiệu quả trị bệnh tốt nhất.

Sữa tắm Satid

Sữa tắm Satid có chứa thành phần chính gồm các hoạt chất: Aqua, Lauryl Hydroxysultatine, Salicylic acid…

Các chất này có tác dụng chính là làm sạch sâu làn da, loại bỏ các chất bã nhờn, tế bào chết đang tồn tại trên bề mặt da và ngăn ngừa tình trạng vi khuẩn, vi nấm phát triển gây bệnh. Ngoài ra, sử dụng sữa tắm Satid cũng phù hợp cho những đối tượng bị viêm da bã tiết, viêm lỗ chân lông…

Công dụng của sản phẩm là hỗ trợ làm sạch, thông thoáng lỗ chân lông nên cũng rất hiệu quả trong việc trị mụn trứng da, các loại nấm da từ lang ben cho đến vảy nến. Sản phẩm này được nhiều các chuyên gia, bác sĩ khuyên dùng để hỗ trợ cho việc trị bệnh. Thậm chí, đối với những người bị lang ben thì có thể sử dụng Satid mỗi ngày để thay thế cho sữa tắm thông thường.

Sữa tắm trị lang ben
Sữa tắm trị lang ben được các chuyên gia da liễu khuyên dùng

Mỗi ngày sử dụng sữa tắm Satid để tắm từ 1 – 2 lần. Mỗi lần lấy một lượng vừa đủ để tắm và thực hiện massage tại các vùng da bị nhiễm nấm, nhiễm khuẩn nhằm tăng hiệu quả trị bệnh.

Hiện nay, sản phẩm đang được bày bán rất nhiều trên thị trường với giá sản phẩm là 140.000 đồng/chai 150ml. Chống chỉ định sử dụng cho những người bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc.

Sữa tắm Basis Sensitive Skin

Hiện nay, dòng sản phẩm sữa tắm Basis Sensitive Skin đang là loại sữa tắm chuyên dụng chữa trị lang ben và các bệnh nấm da nói chung và nhận được nhiều phản hổi tích cực từ người dùng. Theo khuyến cáo của bác sĩ da liễu thì sản phẩm này chỉ nên sử dụng cho những đối tượng gồm bệnh nhân bị lang ben, viêm da cơ địa, viêm da tiết bã, hắc lào…

Sản phẩm này được đánh giá là khá dịu nhẹ, không chứa hương liệu, thuốc nhuộm, màu thơm hay bất kỳ các thành phần có thể gây kích ứng nào. Ngược lại, các hoạt chất gồm thành phần hoa cúc và nha đam có trong sữa tắm sẽ giúp kháng khuẩn, giảm ngứa, tăng cường sức đề kháng cho da một cách hiệu quả.

Sữa tắm trị lang ben
Sữa tắm trị lang ben Basis Sensitive Skin dịu nhẹ giúp trị bệnh hiệu quả

Không những vậy, trong quá trình sử dụng sản phẩm sữa tắm Basis Sensitive Skin trị bệnh, bạn sẽ không cảm nhận được làn da mình bị khô ráp hay thiếu ẩm. Đó là nhờ vào thành phần nha đam trong sữa tắm giúp làm sáng da, mịn da mà không gây kích ứng. Sản phẩm này hoàn toàn phù hợp cho cả người lớn và trẻ em được sự công nhận của các bác sĩ da liễu.

Cách sử dụng cũng đơn giản tương tự như bất kỳ một loại sữa tắm nào khác. Sử dụng một lượng vừa phải sản phẩm sữa tắm Basis Sensitive Skin, có thể cho vào tay hoặc vào bông tắm. Xoa đều lên khắp cơ thể và kết hợp massage nhẹ nhàng rồi tắm lại bằng nước sạch. Khuyến khích ngày tắm 2 – 3 lần để đạt hiệu quả trị bệnh tối ưu.

Sữa tắm Floslek Emolient Atopic

Đây là sản phẩm được nhập khẩu từ Ba Lan và được xếp vào hàng các sản phẩm nhập khẩu cao cấp. Sản phẩm có nhiều công dụng tuyệt vời cho những người đang điều trị bệnh lang ben, viêm da, nấm da…

Theo nghiên cứu thì trong sữa tắm Floslek Emolient Atopic có chứa 2% Prebiotic, đây là thành phần chính giúp kích thích sự phát triển của các lợi khuẩn trên da. Nhờ vậy, da sẽ được bảo vệ và ức chế sự hình thành lây lan của các vi nấm, vi khuẩn có hại khác.

Ngoài ra, sử dụng loại sữa tắm này sẽ không gây ra tình trạng khô ráp, nhám, sạm. Ngược lại, các thành phần dược liệu trong sữa tắm sẽ giúp ngăn chặn tình trạng nứt nẻ da, dị ứng, làm sáng da…Vì vậy, những đối tượng bị lang ben kèm theo các triệu chứng nổi mẩn đỏ, ngứa do dị ứng cũng có thể sử dụng sản phẩm này để làm dịu làn da.

Sữa tắm trị lang ben
Sữa tắm Floslek Emolient Atopic trị lang ben được nhiều người sử dụng

Những đối tượng có thể sử dụng sữa tắm Floslek Emolient Atopic gồm:

  • Những người mắc bệnh lang ben
  • Đối tượng bị viêm da
  • Người bị viêm nấm ngoài da

Hiện nay, sản phẩm đang được bày bán trên thị trường với mức giá khoảng 136.000 đồng/chai 150ml.

Sữa tắm Ziaja Med Atopy

Đây là dòng sữa tắm chuyên dụng có khả năng kiểm soát và hỗ trợ điều trị các triệu chứng do nấm gây ra. Với các thành phần phytosphingosine, cholesterol,Ceramides 1, 3, 6II, triglyceride…sẽ giúp giảm nhanh chóng các triệu chứng ngứa, đỏ do các đốm lang ben gây ra.

Bên cạnh đó, việc làm sạch vi khuẩn, vi nấm và cân bằng độ ẩm cho da sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng lây lan và phát triển của các vi nấm gây bệnh lang ben. Những bọt kiềm tính nhẹ nhàng của sản phẩm này sẽ giúp cung cấp các dưỡng chất cần thiết và bổ sung độ ẩm sâu vào các mô biểu bì.

Sữa tắm trị lang ben
Sữa tắm trị lang ben Ziaja Med Atopy giúp giảm nhanh các triệu chứng của bệnh

Cụ thể tác dụng của sữa tắm Ziaja Med Atopy

  • Giảm nhanh tình trạng ngứa ngáy, nổi mẩn đỏ, đau rát tại các đốm lang ben.
  • Tiêu diệt vi khuẩn, vi nấm
  • Ngăn chặn tình trạng lây lan và gây viêm nhiễm tại các vùng da bình thường khác.
  • Thúc đẩy quá trình tái tạo làn da
  • Cân bằng độ ẩm cho da
  • Làm sạch bụi bẩn, các chất nhờn và giúp lấy đi các tế bào chết nằm sâu trên bề mặt da.
  • Giúp kích thích sự phát triển của lớp màng lipid bảo vệ da.

Sữa tắm Pyrithione Zinc (ZnP) 2%

Nếu bạn đang cần một loại sữa tắm trị lang ben thì sữa tắm Pyrithione Zinc (ZnP) 2% chắc chắn là một lựa chọn hoàn hảo. Sản phẩm này được nghiên cứu và sản xuất dưới dạng xà phòng rắn. Đây là sản phẩm được nhiều chuyên gia khuyến khích sử dụng cho những người bị lang ben nói riêng và bị viêm da nói chung.

Pyrithione Zinc (ZnP) 2% thực chất chính là một dạng kẽm có khả năng kháng khuẩn, chống viêm, diệt nấm. Khi được đưa vào trong sữa tắm giúp ức chế sự tồn tại và phát triển của ổ vi nấm lang ben, từ đó giảm ngứa, sưng, đỏ, tình trạng bong tróc da cũng như giúp cân bằng độ pH hữu hiệu cho da.

Ngoài ra, với các thành phần khác có trong sản phẩm sữa tắm này như chiết xuất tinh dầu ô liu, bột yến mạch, dầu emu sẽ đem lại hiệu quả dưỡng ẩm sâu, không gây kích ứng và loại bỏ các chất bã nhờn, tế bào chết trên da, tăng cường lớp hàng rào bảo vệ da hiệu quả.

Thực hiện tắm ngày 2 – 3 lần bằng sữa tắm Pyrithione Zinc (ZnP) 2% kết hợp massage nhẹ nhàng tại các vùng da bị tổn thương để đạt được hiệu quả trị bệnh lang ben tốt nhất.

Sữa tắm trị lang ben
Sữa tắm trị lang ben Pyrithione Zinc (ZnP) 2% có chiết xuất tự nhiên giúp hỗ trợ trị bệnh hữu hiệu

Hiện nay, sữa tắm Pyrithione Zinc (ZnP) 2% đang được bán rất nhiều trên thị trường, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm sản phẩm này tại các cửa hàng thuốc tây uy tín với giá khoảng 138.000 đồng.

Sữa tắm Pyrithione Zinc (ZnP) 2% hiện đang có bán tại một số cửa hàng thuốc tây lớn hoặc các trang bán hàng online với giá khoảng 138.000 VNĐ.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tắm trị lang ben

Để đảm bảo việc sử dụng sữa tắm trị lang ben đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần lưu ý một số điều sau:

  • Sản phẩm sữa tắm mà bạn sử dụng phải là loại được các chuyên gia da liễu khuyên dùng, có thương hiệu uy tín rõ ràng.
  • Khi chọn mua cần xem kỹ nguồn gốc, xuất xứ, tem, nhãn mác và hạn sử dụng của sản phẩm để tránh mua nhầm hàng giả sẽ không có tác dụng điều trị bệnh.
  • Đọc kỹ các thành phần có trong sản phẩm. Nếu phát hiện có bất kỳ thành phần nào mà bản thân dị ứng thì tuyệt đối không sử dụng.
  • Tránh chọn mua và sử dụng các sản phẩm có chứa chất tẩy rửa gây kích thích mạnh cho làn da vì dễ khiến da bị kích ứng và làm cho vết lang ben ngày càng lan rộng.

Ngoài ra, bên cạnh việc chọn lựa sản phẩm sữa tắm trị lang ben phù hợp với bản thân thì khi bạn biết cách chăm sóc làn da của mình thông qua các thói quen ăn uống, sinh hoạt hằng ngày cũng sẽ giúp làm tăng hiệu quả điều trị bệnh lên gấp nhiều lần. Hãy thực hiện một số điều sau đây:

Về chế độ ăn uống

  • Tránh ăn các loại thực phẩm có chứa nhiều dầu mỡ, thức ăn nhanh, thức ăn có nhiều gia vị vì đó là nguyên nhân gây ra tình trạng tiết chất bã nhờn ngày càng nhiều trên mặt và khiến các đốm lang ben càng lan rộng.
  • Những thực phẩm chứa đường như bánh ngọt, kẹo cũng cần tránh vì đó là nguồn dinh dưỡng cho các vi nấm phát triển.
  • Tuyệt đối không sử dụng rượu, bia và chất kích thích và các loại thực phẩm lên men.
  • Không nên bổ sung quá nhiều các loại trái cây có chứa vitamin C vì càng khiến nấm có điều kiện phát triển mạnh mẽ.
  • Tránh ăn nhiều các loại bánh mì nướng, các loại hạt…khi đang trong quá trình điều trị lang ben.
  • Nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm giàu đạm, vitamin D như thịt, cá, trứng, sữa, ngũ cốc…để tăng cường sức đề kháng ức chế vi nấm, vi khuẩn,
  • Nên uống sữa tươi không đường và ăn nhiều cà chua sẽ vừa giúp ức chế sự phát triển của nấm và còn giúp hệ tiêu hóa hoạt động trơn tru hơn.
  • Sử dụng tỏi thường xuyên hơn trong các bữa ăn nhằm tăng sức đề kháng của cơ thể và ngăn chặn sự phát triển của nấm.

Giữ vệ sinh cá nhân tuyệt đối

Cuối cùng, trong quá trình điều trị lang ben, người bệnh cần hết sức lưu ý về chế độ sinh hoạt cũng như chăm sóc, giữ vệ sinh cá nhân sao cho tốt nhất.

Sữa tắm trị lang ben
Giữ gìn vệ sinh cơ thể và ăn uống khoa học sẽ giúp hỗ trợ đạt được kết quả trị bệnh tốt nhất

Hãy lưu ý một số điều sau:

  • Tắm rửa thường xuyên, ngày 2 – 3 lần bằng sữa tắm trị lang ben.
  • Tuyệt đối không sử dụng chung khăn tắm, quần áo hay bất kỳ đồ dùng cá nhân nào với người không mắc bệnh để tránh lây lan.
  • Quần áo, khăn tắm sau khi mặc cần giặt sạch sẽ để loại bỏ mầm bệnh, nấm và loại ký sinh trùng ngoài da có thể gây bệnh.
  • Cơ thể phải luôn trong tình trạng khô ráo, không ẩm ướt trong thời gian dài để tránh tạo điều kiện cho vi nấm lang ben phát triển.
  • Hạn chế tiếp xúc với ánh nắng mặt trời để tránh ra nhiều mồ hôi gây ẩm.
  • Sau khi tắm phải lau người thật khô trước khi mặt quần áo.
  • Không để xảy ra tình trạng stress, căng thẳng kéo dài, ngủ phải đúng giờ, đúng giấc để giúp làn da hồi phục trạng thái ban đầu.

Tóm lại, việc sử dụng các loại sữa tắm trị lang ben đều có công dụng hiệu quả trong việc điều bị bệnh. Tuy nhiên, hiệu quả nhanh hay chậm còn phụ thuộc vào sự kiên trì và ý thức chăm sóc giữ vệ sinh của bản thân. Hãy tham khảo ý kiến của bác sĩ nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách thức điều trị bạn nhé!

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Những điều cần biết về cây so đũa trị lang ben

Cách dùng cây so đũa trị lang ben khỏi hẳn

Sử dụng cây so đũa trị bang ben là một trong những phương pháp dân gian hiệu quả được nhiều người áp dụng. Nếu kiên trì thực hiện đúng cách...

Tìm hiểu các bài thuốc dân gian chữa bệnh lang ben

5 Cách Trị Lang Ben Tại Nhà khỏi mà không cần thuốc

Ngoài việc điều trị bằng thuốc, áp dụng các cách trị lang ben tại nhà từ rau răm, riềng tươi, chuối tiêu xanh... cũng có thể khắc phục được các...

Bệnh lang ben: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Lang ben/ lang beng là một dạng tổn thương da xảy ra ở lớp thượng bì do nấm Malassezia furfur. Biểu hiện lâm sàng thường gặp là các đốm da...

Mẹo trị lang ben bằng rau răm

Mẹo trị lang ben bằng rau răm cho nhanh khỏi

Lang beng là một dạng nhiễm nấm ngoài da thường gặp, dễ lây từ người sang người tuy ít ảnh hưởng sức khỏe nhưng lại gây mất thẩm mỹ khiến...

Bệnh lang ben ở trẻ sơ sinh là gì?

Lang ben ở trẻ sơ sinh – Dấu hiệu, chăm sóc và điều trị

Lang ben ở trẻ sơ sinh khá khó trị, dễ tái phát. Bệnh lý này có thể khiến trẻ bứt rứt, ngứa ngáy khó chịu và thường xuyên quấy khóc....

Bị lang ben toàn thân – Cách chăm sóc, điều trị dứt điểm

Bị lang ben toàn thân thường không gây ngứa ngáy, đau rát, viêm đỏ hay khó chịu. Tuy nhiên, bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm...

Bình luận (1)

  1. Đỗ Ngọc Bảo says: Trả lời

    Vậy có thể mua đc ở đâu vậy, mình muốn mua

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn