Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Glico, PediaSure BA, Pediasure Grow & Gain, Pediacare Gold,… là một số loại sữa tăng cân cho bé phổ biến trên thị trường. Ngoài tác dụng cung cấp dinh dưỡng, các sản phẩm này còn giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng, phát triển toàn diện, tăng khả năng hấp thu và hỗ trợ cải thiện hệ miễn dịch. Tuy nhiên để lựa chọn loại sữa phù hợp, phụ huynh nên chú ý độ tuổi và nhu cầu của trẻ.

sữa tăng cân cho bé
Sữa tăng cân phù hợp với trẻ biếng ăn, nhẹ cân, gầy yếu, suy dinh dưỡng và chậm phát triển

Nguyên tắc lựa chọn sữa tăng cân cho bé

Trong giai đoạn từ 0 – 6 tháng tuổi, bác sĩ thường khuyến khích mẹ nuôi con hoàn toàn bằng sữa mẹ. Tuy nhiên đối với trường hợp ít sữa hoặc phải sử dụng thuốc và không thể cho con bú, mẹ bắt buộc phải dùng sữa công thức cho trẻ.

Ngoài ra, sữa bột cũng được dùng cho trẻ từ 0 – 6 tuổi gặp phải tình trạng nhẹ cân, thấp còi và suy dinh dưỡng. Bên cạnh hàm lượng dinh dưỡng từ sữa mẹ, sữa tăng cân giúp bổ sung các vi chất và thành phần thiết yếu nhằm đảm bảo trẻ tăng cân đều đặn, phát triển toàn diện cả về mặt tư duy lẫn thể chất.

Tuy nhiên để lựa chọn được sữa tăng cân phù hợp cho bé, mẹ nên chú ý một số vấn đề sau:

  • Nguồn gốc – xuất xứ: Khi chọn mua sữa cho bé, nên lựa chọn từ thương hiệu lớn, có uy tín và nguồn gốc xuất xứ rõ ràng. Sử dụng sản phẩm không rõ xuất xứ có thể khiến trẻ bị tiêu chảy, táo bón hoặc thậm chí ngộ độc thực phẩm.
  • Chú ý độ tuổi của trẻ: Hiện nay trên thị trường có khá nhiều sản phẩm sữa tăng cân cho trẻ từ 0 – 6 tuổi. Vì vậy, mẹ nên chú ý độ tuổi của trẻ để lựa chọn loại sữa có công thức phù hợp.
  • Nhu cầu của trẻ: Trẻ ở từng giai đoạn sẽ có các nhu cầu khác nhau. Ngoài công dụng tăng cân, các loại sữa bột còn hỗ trợ nâng đỡ hệ tiêu hóa, thúc đẩy phát triển trí não, phát triển xương,… Do đó khi chọn mua sữa cho bé, phụ huynh nên chú ý nhu cầu của trẻ để lựa chọn sản phẩm phù hợp.
  • Xem xét bảng thành phần của sản phẩm: Ngoài các thành phần chính như đạm whey, casein, probiotic, sữa tăng cân còn chứa một số thành phần bổ sung như dầu đậu nành, dầu hạt hướng dương,… Trong trường hợp trẻ bị dị ứng thực phẩm, mẹ nên xem xét bảng thành phần của sản phẩm trước khi chọn mua.

Bản cân nặng chiều cao chuẩn cho bé

Trong trường hợp cần thiết, phụ huynh có thể tìm gặp bác sĩ để được tư vấn về loại sữa tăng cân cho bé – đặc biệt là trẻ dưới 6 tháng tuổi.

Danh sách 8 loại sữa tăng cân cho bé phổ biến trên thị trường

Nhằm giúp mẹ dễ dàng lựa chọn sữa tăng cân phù hợp với độ tuổi, cân nặng và tình trạng sức khỏe của bé, bài tiết đã tổng hợp 8 sản phẩm khá phổ biến trên thị trường.

1. Sữa bột Glico – Nhật Bản

Sữa bột Glico là sản phẩm của Tập đoàn Ezaki Glico – Nhật Bản. Thương hiệu này ra đời từ năm 1922 và đã có gần 100 năm phát triển. Dòng sản phẩm sữa bột Glico có 2 loại, sữa Glico số 0 dành cho trẻ từ 0 – 9 tháng tuổi và sữa Glico số 1 dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng tuổi.

Sữa Glico là loại sữa tăng cân đầu tiên chứa 5 loại nucleotide bao gồm adenylic acid, cytidylic acid, acid inosinic, uridylic acid, guanylic acid. Ngoài ra, sản phẩm này còn bổ sung tinh dầu tía tô, DHA và ARA. Sữa Glico được đánh giá là loại sữa có công thức tương tự sữa mẹ và thường được khuyến khích dùng khi mẹ thiếu sữa hoặc không thể cho trẻ bú.

Ngoài khả năng cung cấp dinh dưỡng, đảm bảo tốc độ tăng trưởng và phát triển, sữa Glico còn bổ sung Galacto-oligosaccharide có tác dụng tương tự chất xơ, giúp cân bằng hoạt động đường ruột, cung cấp lợi khuẩn và hạn chế chứng táo bón ở trẻ.

2
Sữa bột Glico có 2 loại, loại số 0 dành cho trẻ từ 0 – 9 tháng và loại số 1 dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng
Sữa Glico
Lon 820g: 450.000 đ
Sữa bột Glico có 2 loại, loại số 0 dành cho trẻ từ 0 – 9 tháng và loại số 1 dành cho trẻ từ 9 – 36 tháng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tiệt trùng bình sữa và các dụng cụ pha sữa cho trẻ
  • Tham khảo hướng dẫn được đề cập trên bao bì để điều chỉnh liều lượng phù hợp với độ tuổi của trẻ
  • Đối với sữa Glico số 0 cần pha với nước sôi nguội 70 độ và 50 độ với sữa Glico số 1
  • Đến khi sữa có nhiệt độ khoảng 38 độ C có thể cho trẻ sử dụng

2. Sữa PediaSure BA dành cho trẻ từ 1 – 10 tuổi

Sữa PediaSure BA là sản phẩm sữa bột của thương hiệu Abbott – Hoa Kỳ dành cho trẻ từ 1 – 10 tuổi. Được thành lập từ năm 1888, Abbott có hơn 100 năm hình thành – phát triển và trở thành một trong những thương hiệu chăm sóc sức khỏe hàng đầu thế giới.

Sữa PediaSure BA có 2 hương vị – vani và socola giúp đáp ứng được sở thích và nhu cầu của trẻ. Sản phẩm này cung cấp nguồn đạm dồi dào (đạm Whey, đạm đậu nành tinh chế và Casein). Ngoài ra, sữa PediaSure BA còn bổ sung lợi khuẩn, chất xơ và 37 dưỡng chất thiết yếu nhằm hạn chế tình trạng táo bón như các loại sữa bột thông thường.

3
PediaSure BA là sản phẩm sữa bột tăng cân phù hợp cho trẻ từ 1 – 10 tuổi
PediaSure BA
Lon 850g: 560.000 đ
PediaSure BA là sản phẩm sữa bột tăng cân phù hợp cho trẻ từ 1 – 10 tuổi

Với hàm lượng dinh dưỡng dồi dào, sản phẩm giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng, cung cấp năng lượng cho hoạt động học tập – vui chơi và duy trì thể trạng khỏe mạnh. Nghiên cứu lâm sàng cho thấy, sữa PediaSure BA có khả năng cải thiện chiều cao, tăng cân nặng và cải thiện chức năng đề kháng cho trẻ chỉ sau 9 tuần.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Để có 225ml sữa PediaSure BA, cần pha 5 muỗng sữa bột gạt ngang với 190ml nước sôi già để nguội (khoảng 37 độ C) và khuấy đều
  • Sử dụng từ 2 – 3 ly mỗi ngày tùy vào nhu cầu dinh dưỡng của trẻ

3. Sữa Grow Plus đỏ phù hợp với trẻ nhẹ cân, thấp còi

Sữa Grow Plus đỏ là sản phẩm của thương hiệu Nutifood. Sản phẩm này được đặc chế dành riêng cho trẻ nhẹ cân, suy dinh dưỡng và thấp còi. Sữa tăng cân Grow Plus đỏ được sử dụng cho trẻ từ 1 tuổi trở lên nhằm giúp trẻ tăng cân, chiều cao, cải thiện hệ miễn dịch và giảm nguy cơ mắc các bệnh viêm nhiễm.

Với công thức Weight pro, sản phẩm cung cấp nguồn năng lượng dồi dào, chất béo, chất đạm, kẽm, vitamin nhóm B, axit amin và chất xơ cho trẻ. Đặc biệt, sữa Grow Plus đỏ còn bổ sung MCT – một loại chất béo dễ tiêu hóa, chuyển hóa nhanh và có khả năng tăng hấp thu dinh dưỡng ở đường ruột.

4
Sữa Grow Plus đỏ giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cân, bắt kịp đà tăng trưởng và tăng khả năng miễn dịch
Grow Plus +
Lon 900g: 290.000 & Lon 1.5Kg: 485.000 đ
Sữa Grow Plus đỏ giúp trẻ suy dinh dưỡng tăng cân, bắt kịp đà tăng trưởng và tăng khả năng miễn dịch

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tiệt trùng dụng cụ pha sữa và vệ sinh tay với xà phòng diệt khuẩn
  • Sử dụng nước sôi để nguội 50 độ C, pha với 7 muỗng sữa bột gạt ngang và khuấy đều đến khi hòa tan hoàn toàn
  • Cho trẻ dùng sữa ngay sau khi pha
  • Trong trường hợp chưa dùng ngay, nên bảo quản ở ngăn mát tủ lạnh từ 4 – 6 độ C trong tối đa 24 giờ

4. Sữa tăng cân Pediasure Grow & Gain – Mỹ

Sữa tăng cân Pediasure Grow & Gain là sản phẩm của thương hiệu Abbott Hoa Kỳ. Sản phẩm được khuyến cáo sử dụng cho trẻ trên 1 tuổi nhẹ cân, chậm tăng trưởng, suy dinh dưỡng,…

Sữa Pediasure Grow & Gain được sản xuất trên dây chuyền kép kín với công thức chứa hơn 26 loại vitamin và khoáng chất, probiotic và prebiotic. Ngoài cung cấp năng lượng, hỗ trợ hấp thu dinh dưỡng, tăng trưởng và phát triển toàn diện, sản phẩm còn giúp nâng đỡ hệ tiêu hóa non nớt của trẻ, cân bằng hệ vi sinh đường ruột, phòng ngừa táo bón và tiêu chảy.

5
Sữa Pediasure Grow & Gain được khuyến cáo dùng cho trẻ trên 1 tuổi nhẹ cân, chậm tăng trưởng,…
Pediasure Grow & Gain
Lon 400g: 400.000 đ
Sữa Pediasure Grow & Gain được khuyến cáo dùng cho trẻ trên 1 tuổi nhẹ cân, chậm tăng trưởng,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 38g sữa bột (6 muỗng gạt ngang) với 190ml nước sôi nguội 50 – 60 độ C
  • Cho trẻ bổ sung từ 1 – 2 ly sữa/ ngày

5. Sữa bột Pediacare Gold tăng cân cho trẻ suy dinh dưỡng

Sữa Pediacare Gold là sản phẩm dành riêng cho trẻ từ 6 – 36 tháng tuổi, đặc biệt thích hợp với trẻ gầy yếu, suy dinh dưỡng và phục hồi sức khỏe cho trẻ sau khi ốm dậy. Sản phẩm được sản xuất bởi thương hiệu Vitadairy – xuất xứ New Zealand.

Sữa Pediacare Gold có công thức giàu đạm (đạm whey, đạm sữa) và chất béo thực vật không no. Với công thức này, sản phẩm có thể đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của trẻ, thúc đẩy trẻ tăng cân, phát triển toàn diện, hỗ trợ cải thiện tình trạng biếng ăn, sữa giúp bé tăng cân nhanh.

6
Sữa Pediacare Gold được sản xuất bởi thương hiệu Vitadairy – xuất xứ New Zealand
Pediacare Gold
Lon 900g: 310.000 đ
Sữa Pediacare Gold được sản xuất bởi thương hiệu Vitadairy – xuất xứ New Zealand

Hướng dẫn sử dụng:

  • Pha 5 muỗng sữa bột gạt với 200ml nước sôi chín có nhiệt độ từ 40 – 50 độ C. Dùng 2 – 3 lần/ ngày
  • Pha 4 muỗng sữa bột gạt với 160ml nước sôi chín có nhiệt độ từ 40 – 50 độ C. Dùng 3 – 4 lần/ ngày
  • Pha 3 muỗng sữa bột gạt với 120ml nước sôi chín có nhiệt độ từ 40 – 50 độ C. Dùng 4 – 5 lần/ ngày
  • Nên dùng sữa ngay sau khi pha hoặc sử dụng tối đa trong vòng 1 giờ đồng hồ

6. Sữa tăng cân NAN Organic của Nestle

Sữa NAN Organic của Nestle có 2 loại, loại số 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi và loại số 2 dành cho trẻ từ 6 – 24 tháng tuổi. Tương tự các loại sữa tăng cân khác, sản phẩm này chứa đạm whey, lactose hữu cơ và sữa tách béo hữu cơ giúp cung cấp hàm lượng protein và năng lượng dồi dào cho trẻ.

Bên cạnh đó, sữa NAN Organic của Nestle còn chứa dầu hạt cải, dầu hạt hướng dương và dầu nấm nhằm bổ sung các axit béo và axit amin cho trẻ nhỏ. Thành phần trong sản phẩm đều được trồng hữu cơ, không biến đổi gen, an toàn và lành tính với trẻ nhỏ.

7
Sữa NAN Organic của Nestle chứa 97% là các thành phần hữu cơ
NAN Organic của Nestle
Lon 900g: 480.000 đ
Sữa NAN Organic của Nestle chứa 97% là các thành phần hữu cơ

Hướng dẫn sử dụng:

  • Tiệt trùng dụng cụ pha sữa cho bé
  • Sau đó dùng nước đun sôi để nguội khoảng 37 độ C pha với lượng bột được đề cập trên bao bì
  • Khuấy đều, đợi nguội bớt và cho trẻ uống

7. Sữa bột Optimum Gold của Vinamilk

Sữa bột Optimum Gold là sản phẩm của Công ty cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk). Sản phẩm có 4 loại, loại số 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi, loại số 2 dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi, loại số 3 dành cho trẻ từ 1 – 2 tháng tuổi và loại số 4 dành cho từ 2 – 6 tuổi.

Sữa bột Optimum Gold chứa đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin, hệ men vi sinh BB-12 và LGG, prebiotic có cấu trúc tương tự dưỡng chất có trong sữa mẹ, DHA từ tảo, vitamin D, canxi, phốt pho, vitamin và các loại khoáng chất.

Với công thức trên, sản phẩm có khả năng tăng cường đề kháng, hỗ trợ phát triển não bộ và tăng khả năng hấp thu nhằm giúp trẻ bắt kịp đà tăng trưởng, hạn chế tình trạng biếng ăn, nhẹ cân, gầy yếu.

8
Sữa Optimum Gold chứa đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin, hệ men vi sinh BB-12, prebiotic,…
Optimum Gold Vinamilk
Lon 850g: 312.000 - Lon 1.5Kg: 475.000 đ
Sữa Optimum Gold chứa đạm Whey giàu Alpha-lactalbumin, hệ men vi sinh BB-12, prebiotic,…

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng nước đun sôi già để nguội đến khi còn khoảng 50 độ
  • Pha với 6 muỗng gạt ngang (khoảng 38 độ C), khuấy đều và cho trẻ uống ngay sau khi pha
  • Mỗi ngày nên dùng 2 ly sữa Optimum Gold

8. Sữa tăng cân Weight KiD

Weight Kid là hãng sữa được đánh giá rất cao về sự tận tâm với khách hàng và chính sách cam kết cùng chăm sóc khách hàng rất đặc biệt.

Weight Kid cam kết với khách hàng khi mua sản phẩm là nếu dùng Set 2 hộp đầu tiên mà bé chưa có cải thiện về cân nặng tối thiểu là 400g hay tình trạng biếng ăn thì khách hàng sẽ được gửi miễn phí 1 set 2 hộp. Như vậy có thể thấy thái độ của hãng đối với khách hàng là rất tích cực và sự hiệu quả của sản phẩm khi hãng sẵn sàng tặng thêm miễn phí để chứng minh sự hiệu quả đó.

Không giống như sữa công thức thông thường chỉ như là 1 “bữa ăn” thay thế cho bé chứ không tập trung vào 1 chức năng chuyên biệt như Weight Kid, sữa Weight Kid tập trung vào đúng chức năng của sản phẩm là tăng cường hấp thụ, giúp trẻ muốn ăn hơn, ăn ngon miệng hơn từ đó giảm biếng ăn và khi kết hợp đủ các yếu tố hấp thu tốt, ăn tốt kết hợp với đạm Whey tương đồng với sữa mẹ và chất béo trong Weight Kid thì trẻ sẽ tăng cân 1 cách bền vững. Weight Kid giải quyết từ gốc rễ của vấn đề chậm và chững cân thay vì cố nhồi nhét các chất dinh dưỡng, vì khi hấp thụ không tốt thì cố đưa vào bao nhiêu cũng không có tác dụn. Ngoài ra Weight Kid còn chứa chất xơ hoà tan FOS , là bước tiến vượt bậc hỗ trợ giải quyết tận gốc táo bón ở trẻ.

9
DÙNG CHO BÉ TỪ 06 THÁNG ĐẾN 10 TUỔI, hấp thụ và cải thiện tình trạng biếng ăn
Weight KiD
Lon 350g: 350.000 đ
DÙNG CHO BÉ TỪ 06 THÁNG ĐẾN 10 TUỔI, hấp thụ và cải thiện tình trạng biếng ăn

Weight Kid với nguyên liệu cao cấp 100% được nhập khẩu từ Hoa Kỳ và New Zealand, đạt chứng chỉ cấp phép của Bộ Y Tế và được nghiên cứu sản xuất để tương thích tốt nhất với trẻ em Việt Nam cùng với chính sách cam kết vô cùng đặc biệt, Weight Kid xứng đáng là sự lựa chọn hàng đầu cho các mẹ hiện nay muốn cải thiện tình trạng thiếu cân và biếng ăn mà lại không muốn phụ thuộc quá nhiều vào sữa sau này cho bé giúp các mẹ tiết kiệm khá lớn tiền bạc vào sữa công thức.

Một số lưu ý khi sử dụng sữa tăng cân cho trẻ

Sữa tăng cân giúp bé bắt kịp đà tăng trưởng, lên cân đều đặn, giảm thấp bé, còi xương, nâng cao khả năng miễn dịch, chức năng tiêu hóa,… Tuy nhiên, sử dụng sản phẩm sữa ngoài không đúng cách có thể khiến trẻ bị rối loạn tiêu hóa, giảm chức năng đề kháng và sức khỏe.

Sữa nào tăng cân tốt cho trẻ 6 tháng
Sữa công thức không thể thay thế cho nguồn dinh dưỡng từ sữa mẹ

Vì vậy khi sử dụng sữa tăng cân cho bé, mẹ nên lưu ý những thông tin sau:

  • Sữa mẹ không chỉ cung cấp dinh dưỡng mà còn bổ sung kháng thể cho trẻ. Vì vậy mẹ nên cố gắng nuôi con bằng sữa mẹ trong ít nhất 6 tháng đầu.
  • Hiện nay các sản phẩm sữa tăng cân đã được cải thiện về công thức giúp trẻ dễ dung nạp và tiêu hóa. Tuy nhiên, các sản phẩm này không thể thay thế hoàn toàn cho sữa mẹ.
  • Trẻ sử dụng sữa công thức thường dễ bị táo bón và đầy hơi, nhất là trẻ dưới 12 tháng tuổi.
  • Đối với trẻ đã bắt đầu ăn dặm, mẹ nên bổ sung rau củ, trái cây và sữa chua để giảm táo bón và thúc đẩy chức năng tiêu hóa.
  • Khi pha sữa, nên vệ sinh tay với xà phòng diệt khuẩn và tiệt trùng các dụng cụ như bình, núm vú, thìa,…
  • Chỉ nên sử dụng 1 loại sữa công thức cho trẻ. Hạn chế dùng cùng lúc nhiều loại sữa hoặc thay đổi sản phẩm liên tục khiến hệ tiêu hóa của trẻ bị rối loạn, dẫn đến tình trạng tiêu chảy, đầy bụng và táo bón.
  • Tuân thủ hướng dẫn từ nhà sản xuất, tránh pha sữa quá đặc hoặc quá lỏng. Đồng thời cần chú ý hạn sử dụng và biểu hiện của sản phẩm trước khi dùng.
  • Sau khi pha sữa, nên cho trẻ sử dụng ngay hoặc bảo quản tối đa 24 giờ trong ngăn mát tủ lạnh. Sử dụng sữa quá thời gian này có thể gây đau bụng, nôn ói hoặc thậm chí ngộ độc.
  • Trường hợp khó khăn vì bé không chịu bú bình thì mẹ nên kiên nhẫn và làm nhiều lần, tránh cáu gắt khiến bé quá sợ.

Trên đây là TOP 8 sữa tăng cân cho bé phổ biến trên thị trường. Hy vọng qua bài viết, mẹ có thể dễ dàng lựa chọn sản phẩm sữa phù hợp với độ tuổi và nhu cầu của con trẻ.

Cùng chuyên mục

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

Xây dựng chế độ dinh dưỡng khoa học là một trong những biện pháp cải thiện tình trạng dọa sảy thai trong 3 tháng đầu thai kỳ. Biện pháp này...

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Hôi nách sau sinh đang là vấn đề mà nhiều chị em gặp phải. Bởi sau khi sinh, cơ thể của các mẹ bỉm sữa có sự thay đổi lớn...

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Hầu hết các bậc phụ huynh đều lo lắng về việc tắm cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn. Bởi nếu vệ sinh không đúng cách, trẻ có thể bị...

Bình luận (2)

  1. Nịnh Thị Thương says: Trả lời

    Cho e hỏi bé gái nha mình 2 tuổi cao 89cm, nặng 9,7kg.bé biếng ăn, táo bón, ốm vặt thiếu sắt và canxi thì nên cho uống sữa nào phù hợp ạ.

    1. Ha says: Trả lời

      dạ em thấy bé nhà mình chiều cao rất tốt ạ, trên trung bình rồi ạ. Tuy nhiên cân nặng của bé thì còn thiếu 1.8kg so với chuẩn WHO ạ

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn