Top 8 Sữa Tăng Cân Cho Bé được lựa chọn nhiều nhất hiện nay

Axit folic là gì? Vì sao cần bổ sung Axit folic khi mang thai?

Mẹ bị dọa sảy thai nên ăn gì để phôi thai bám chắc vào tử cung?

9 Cách trị hôi nách sau sinh siêu đơn giản mẹ nên bỏ túi

Cách tắm, vệ sinh cho trẻ sơ sinh chưa rụng rốn đúng cách

Chiếu đèn vàng da cho trẻ sơ sinh: Quy trình và chi phí

Mang thai uống nước dừa có được không? Uống bao nhiêu thì tốt?

Top 7+ Thuốc nhỏ mắt cho trẻ sơ sinh an toàn được nhiều mẹ tin dùng

Xét nghiệm Double test là gì? Có cần thiết không? Giá bao nhiêu?

Cách vệ sinh mắt, mũi, tai cho trẻ sơ sinh an toàn mẹ nên biết

TOP 10 sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất

Với trẻ dưới 1 tuổi, sữa là nguồn dinh dưỡng chính cần thiết cho sự phát triển của trẻ. Do đó, mẹ nên thận trọng trong việc chọn sữa để lựa chọn những dòng sữa hỗ trợ tốt nhất cho sự phát triển toàn diện của con yêu. Dưới đây là một số dòng sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi tốt nhất, được nhiều mẹ bỉm sữa đánh giá cao mà bạn có thể tham khảo.

Tiêu chí chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi

Sữa công thức là loại sữa được sản xuất riêng cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ, có thành phần mô phỏng theo công thức của sữa mẹ, thường được dùng để thay thế một phần hoặc hoàn toàn sữa mẹ. Sữa công thức giúp trẻ tăng cân là loại thực phẩm cung cấp các dưỡng chất thiết yếu cần thiết cho sự phát triển của mô, cơ và mỡ. Khi chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi, để bé tăng cân tốt, mẹ có thể tham khảo một số tiêu chí sau: 

  • Sữa có chứa Đạm Whey và chất béo MCT: Đạm Whey là loại đạm được các chuyên gia dinh dưỡng đánh giá là dễ tiêu hoá và hấp thu, cần thiết cho sự tăng trưởng và phát triển của bé. Trong khi đó, MCT là loại chất béo dễ hấp thu qua đường ruột, có chức năng cung cấp và dự trữ dinh dưỡng dưới dạng năng lượng, rất phù hợp với các bé biếng ăn, tiêu hoá kém, giảm hấp thu chất béo… 
  • Vitamin nhóm B: Các vitamin nhóm B như B1, B2, B6, B12… có vai trò vô cùng quan trọng trong việc duy trì quá trình trao đổi chất và chuyển hoá năng lượng để bé có nhiều năng lượng phát triển, vui chơi, học tập các kỹ năng mới. Thiếu vitamin nhóm B là một trong những nguyên nhân khiến bé biếng ăn, giảm khả năng chuyển hóa đạm, đường, chất béo… 
  • Kẽm: Rất nhiều bé biếng ăn thường được khuyên bổ sung kẽm, kẽm có vai trò tham gia tổng hợp, phân giải protein và giúp điều hoà vị giác, tăng khả năng hấp thu, tăng cường hệ miễn dịch, giúp bé có cảm giác ngon miệng hơn. Thiếu kẽm là một trong những nguyên nhân khiến khả năng cảm nhận mùi vị của bé kém, ăn uống không ngon miệng và dẫn đến biếng ăn. 
  • Chất xơ: Có tác dụng hỗ trợ tiêu hoá hoà tan Inulin để trẻ tiêu hoá tốt hơn từ đó hấp thu được nhiều dưỡng chất và tăng cân khỏe mạnh.
  • Lysine: Có vai trò quan trọng trong hệ miễn dịch và phát triển men tiêu hoá để bé hấp thu tối đa dinh dưỡng. Một trong những nguyên nhân khiến bé nhẹ cân, biếng ăn, chậm lớn là do thiếu lysine.

TOP 10 sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều loại sữa có khả năng hỗ trợ, cải thiện cân nặng cho bé dưới 1 tuổi. 

1. Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Optimum

Optimum Gold là sản phẩm của thương hiệu Vinamilk, chiếm 60% thị phần ở Việt Nam. Sản phẩm được nghiên cứu bởi nhãn hàng Vinamilk cùng các chuyên gia Châu Âu, là hãng sữa nội địa, giá thành rẻ nhưng tỷ lệ dưỡng chất và công thức có sự tương đương nhất định với các hãng sữa ngoại. Sữa Optimum Gold được ứng dụng các nghiên cứu mới nhất đến từ các tập đoàn như CHR HANSEN (Đan Mạch), Arla (Đan Mạch), DSM (Thuỵ Sĩ).

Sữa Optimum là một trong những dòng sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn
Sữa Optimum là một trong những dòng sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi được nhiều mẹ tin tưởng lựa chọn

Ưu điểm nổi bật:

  • Chứa đạm Whey, giàu Alpha-lactalbumin và có đến 4 tỷ men vi sinh BB-12TM giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ quá trình tiêu hóa, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất
  • Tăng thêm 20% DHA, được bổ sung từ tảo, giúp đáp ứng đủ hàm lượng DHA cần thiết theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế thế giới, hỗ trợ phát triển trí não cho bé. Hàm lượng DHA trong sữa Optimum Gold cung cấp khoảng 0,1 – 0,18% năng lượng so với tổng nhu cầu năng lượng của trẻ từ 0 -6 tháng tuổi theo khuyến cáo của FAO/WHO. 
  • Chứa công thức 2’FL HMO, đây là prebiotic có cấu trúc giống dưỡng chất trong sữa mẹ, có vai trò hình thành lợi khuẩn, khi kết hợp với chất xơ hoà tan FOS giúp bé có hệ tiêu hoá khoẻ mạnh
  • Giàu vitamin và khoáng chất, đặc biệt là vitamin A, C, D3, kẽm, selen, hỗn hợp Nucleotid giúp trẻ tăng cường hệ miễn dịch, nâng cao sức đề kháng. Đặc biệt, sữa Optimum Gold cũng rất giàu canxi, vitamin D và photpho giúp bé phát triển tốt hệ xương, răng và chiều cao. 

Nhược điểm:

  • Sữa Optimum mặc dù có giá thành rẻ hơn sữa ngoại nhập nhưng so với các loại sữa nội địa khác thì giá thành vẫn cao hơn nhiều.
  • Vị sữa nhạt, dễ uống tuy nhiên một số bé không thích uống vì mùi sữa tanh, nhiều bé cũng gặp tình trạng táo bón khi sử dụng loại sữa này.

Theo đánh giá của các mẹ sử dụng sữa Optimum cho bé thì sữa có vị nhạt, béo ngậy, rất dễ uống, giúp bé tăng cân và chiều cao đều đặn, có hàm lượng DHA đặc biệt cao, bé ít gặp tình trạng khó tiêu hay rối loạn tiêu hoá. Ngoài ra, việc tăng cân còn tuỳ thuộc vào cơ địa và khả năng hấp thu của bé, có nhiều bé sử dụng sẽ tăng cân tốt nhưng cũng có những bé tăng cân một cách đều đặn, chậm rãi.

Giá bán tham khảo: Sữa Optimum Gold có giá bán khoảng 320.000 – 350.000 VNĐ/hộp. 

2. Sữa Nan Nga

Sữa Nan là sản phẩm cao cấp của thương hiệu Nestle Thuỵ Sĩ, một trong những thương hiệu nổi tiếng trên thế giới với những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng cao, được người tiêu dùng vô cùng tin tưởng và ưa chuộng. Sữa Nan là dòng sữa được sản xuất ở nhiều quốc gia khác nhau như Thuỵ Sĩ, Hà Lan, Đức, Nga, Việt Nam… Dù sản xuất ở quốc gia nào thì thành phần dinh dưỡng trong sản phẩm cũng tương đồng nhau, chỉ khác biệt ở việc điều chỉnh một số dưỡng chất sao cho phù hợp với tiêu chuẩn sử dụng ở quốc gia đó.

Sữa Nan được đánh giá cao về tính mát, cung cấp dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện
Sữa Nan được đánh giá cao về tính mát, cung cấp dinh dưỡng giúp trẻ phát triển toàn diện

Có 2 dòng sữa Nan cho bé dưới 1 tuổi là:

  • Sữa Nan số 1 cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi
  • Sữa Nan số 2 cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần đa dạng, giàu giá trị dinh dưỡng, có thể kể đến như đạm whey, sữa tách béo, Lactose, vitamin nhóm B (B1, B2, B6); giàu chất béo acid omega-3 từ dầu cọ, dầu hướng dương, dầu low erucic rapeseed, dầu dừa; chứa citrate canxi, sunfat sắt, photphat kali, iodua kali, acid folic; lecithin đậu nành; giàu vitamin như vitamin C, vitamin D3, vitamin PP, biotin, vitamin K1…
  • Bổ sung probiotic, là những vi sinh vật có lợi, tốt cho hệ miễn dịch, có khả năng cung cấp lượng đạm cần thiết cho sự phát triển của bé, giúp bé tăng cân ổn định và phát triển toàn diện.
  • Chứa kháng thể tự nhiên IgG, chứa DHA (Omega 3) và ARA (Omega 6), tốt cho sự phát triển về trí não của trẻ, nâng cao hệ miễn dịch, bảo vệ bé khỏi các tác nhân từ yếu tố môi trường bên ngoài. 
  • Chứa tinh chất đạm OPTIPRO thuỷ phân với công nghệ độc quyền chỉ có trong các sản phẩm của Nestle giúp bé dễ tiêu hoá, dễ hấp thu, giảm nguy cơ dị ứng. 

Các dòng sản phẩm sữa Nan:

  • Sữa Nan Optipro cho bé phát triển bình thường
  • Sữa Pre Nan cho bé sinh non, nhẹ cân
  • Sữa Nan Supreme đạm thuỷ phân cho bé dị ứng đạm sữa bò
  • Sữa Nan AL 110 cho trẻ bất dung nạp đường Lactose
  • Sữa Nan Organic với tiêu chuẩn dinh dưỡng cao cấp.

Nan là dòng sữa mát, liên tiếp lọt vào top 5 những sản phẩm cung cấp dinh dưỡng cao giúp bé phát triển toàn diện và phục vụ đa dạng nhu cầu sử dụng của các bậc cha mẹ tùy vào thể trạng của bé. Sữa có vị thơm ngọt nhẹ, dễ uống, giàu chất xơ, ít gây táo bón, nhận được nhiều đánh giá tốt từ các mẹ bỉm sữa. Sữa Nan không tập trung phát triển cân nặng mà hỗ trợ bé phát triển toàn diện về chiều cao, trí tuệ lẫn cân nặng.

Giá bán tham khảo: Giá bán tham khảo của sữa nan cho bé dưới 1 tuổi là 170.000 – 200.000 VNĐ/hộp 400g và từ 340.000 – 400.000 VNĐ/hộp 800g tùy thuộc vào dòng sữa.

3. Sữa Friso Gold

Friso là thương hiệu sữa công thức nổi tiếng của Hà Lan, được bà mẹ trên thế giới tin tưởng lựa chọn và đánh giá cao. Sữa Friso Gold là một trong những dòng sữa cho trẻ từ 0 – 3 tuổi của Friso. Ở thị trường Nga dòng sữa này có tên là Friso Gold còn ở thị trường Việt Nam thì được đổi tên thành Frisolac Gold, đây là sữa dành cho trẻ từ 0 – 2 tuổi còn Friso Gold là tên của sữa cho trẻ từ 2 tuổi trở lên.

Sữa Friso Gold được đánh giá là giúp bé tăng cân ở mức tương đối, tương đương với sữa Nan
Sữa Friso Gold được đánh giá là giúp bé tăng cân ở mức tương đối, tương đương với sữa Nan

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần đa dạng, giàu dưỡng chất gồm đạm, chất béo, chất xơ, acid linoleic, acid a-linolenic, GOS, DHA, canxi, kẽm, sắt, selen, probiotics, prebiotics… Đây là những dưỡng chất có vai trò quan trọng trong việc hoàn thiện phát triển các chức năng của mắt và hệ thần kinh. Chứa choline, taurine đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường khả năng ghi nhớ và nhận thức của trẻ.
  • Trong công thức có chứa bột Whey giàu đạm, nucleotide, dầu cá, bột galacto oligosaccharides, các loại vitamin… hỗ trợ chức năng hệ tiên hoá và hoàn thiện hệ thống tiêu hoá cho trẻ. Có sự kết hợp giữa Probiotic và Synbiotics giúp tạo ra môi trường tốt cho sự phát triển của các lợi khuẩn, hỗ trợ tối ưu chức năng của hệ tiêu hoá của trẻ sơ sinh.
  • Chứa hàm lượng vitamin D, canxi cao, giúp bé phát triển hệ xương khớp và chiều cao tối ưu.

Các dòng sản phẩm Friso Gold tại Việt Nam:

  • Friso Gold số 1: Cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi
  • Friso Gold số 2: Cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi
  • Friso Gold số 3: Cho trẻ từ 12 – 24 tháng tuổi
  • Friso Gold số 4: Cho trẻ từ 24 – 48 tháng tuổi.

Hiện nay trên thị trường Việt Nam có 2 dòng sữa là Friso nội địa Việt và một loại được nhập khẩu trực tiếp từ Nga. Theo đánh giá của người dùng thì hai loại này chỉ khác nhau ở bao bì, kiểm định chất lượng, trong khi đó, thành phần và công thức thì không khác nhau, đều sử dụng nguồn sữa được nhập trực tiếp 100% từ Hà Lan. 

Thực tế, ở độ tuổi dưới 1 tuổi, trẻ cần được phát triển toàn diện hơn là tập trung phát triển thiên về cân nặng hơn. Đây không phải là dòng sữa cho các mẹ muốn bé tăng cân nhanh và nhiều. Nếu so sánh với sữa Nan Nga thì khả năng tăng cân của hai loại sữa này là tương đương nhau. 

Giá bán tham khảo: Giá sữa Frisolac Gold cho bé 0 -6 tháng tuổi là 420.000 VNĐ/hộp thiếc 900g.

4. Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Blackmore

Blackmore là dòng sữa dành cho trẻ sơ sinh đến trên 1 tuổi được sản xuất bởi thương hiệu Blackmore của Úc. Theo độ tuổi, sữa Blackmores có ba loại là blackmores số 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi, sữa blackmores số 2 cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi và sữa blackmores số 3 cho trẻ trên 3 tháng tuổi.

Sữa Blackmores đặc biệt giàu năng lượng, cứ 100ml sữa có thể cung cấp tới 299 kcal
Sữa Blackmores đặc biệt giàu năng lượng, cứ 100ml sữa có thể cung cấp tới 299 kcal

Ưu điểm nổi bật: 

  • Được sản xuất từ nguồn sữa Úc có chất lượng cao, nổi tiếng trên thế giới với nguồn sữa sạch, thiên nhiên trong lành, quy trình sản xuất khép kín, đáp ứng nghiêm ngặt quy trình sản xuất sữa của Úc.
  • Mỗi ly sữa Blackmores 100ml khi được pha đúng chuẩn có thể cung cấp tới 299 Kcal, cao hơn rất nhiều so với các dòng sữa khác, có thể cung cấp đủ năng lượng cần thiết cho bé.
  • Trong công thức sữa có chứa 25 loại vitamin và khoáng chất, giàu canxi, vitamin D; tỷ lệ chất đạm, chất béo, tỷ lệ canxi/photpho hợp lý giúp bé phát triển chiều cao, cân nặng đồng đều, bù đắp các dưỡng chất thiếu hụt và tăng cân ổn định.
  • Không chỉ hỗ trợ trẻ phát triển chiều cao, cân nặng, trong sữa còn chứa các thành phần như choline, ALA, DHA, ARA, Taurin giúp trẻ phát triển trí não, khả năng tư duy. Sữa cũng được tăng cường Alpha-lactalbumin, đây là thành phần protein chiếm khoảng 25% tổng lượng đạm trong sữa mẹ, đóng vai trò quan trọng trong quá trình tổng hợp protein và hấp thu các khoáng chất cần thiết.
  • Chứa Prebiotic GOS, có khả năng kích thích và cải thiện tiêu hoá đường ruột, làm gia tăng lợi khuẩn đường ruột, ức chế sự phát triển của các vi khuẩn gây bệnh. 

Blackmores là dòng sữa được đánh giá có hương vị ngon, mát, phù hợp với những bé lười uống sữa. Trẻ sử dụng dòng sữa này được cải thiện rõ rệt về khả năng hấp thu và tiêu hoá, sau một thời gian sử dụng, bé tăng trưởng về cân nặng và chiều cao tương đối. 

Giá bán: Sữa công thức Blackmores số 1 hiện nay có giá bán khoảng 585.000 VNĐ/hộp.

5. Sữa tăng cân cho bé Enfamil

Enfamil là sữa công thức được sản xuất bởi Mead Johnson Hoa Kỳ và được bán tại 50 quốc khác trên thế giới. Các sản dòng sản phẩm nổi tiếng của thương hiệu này được đánh giá là giúp phát triển trí não và tăng cân tốt có thể kể đến như Enfa Grow, Enfa A+… Trong đó, sữa Enfa A+ của Enfamil có thành phần chính là hỗn hợp đạm Whey tinh chất nguồn của MFGM, sữa bò, sữa bột tách béo, acid arachidonic, acid docosahexaenoic, Choline, dầu đơn bào, MFGM Pro, hỗn hợp dầu thực vật, vitamin và khoáng chất…

Sữa Enfamil cũng là một trong những dòng sữa giúp bé tăng trưởng về chiều cao và cân nặng vượt trội
Sữa Enfamil cũng là một trong những dòng sữa giúp bé tăng trưởng về chiều cao và cân nặng vượt trội

Sữa Enfamil là sản phẩm dinh dưỡng được nghiên cứu và chứng minh lâm sàng là có chứa MFGM pro, đây màng cầu béo, một thành phần dinh dưỡng quan trọng trong sự hình thành và phát triển trí não trẻ về IQ lẫn EQ. MFGM (Milk Fat Globule Membrane) bao gồm phức hợp 150+ chất béo và protein hoạt tinh có khả năng tăng cường hệ miễn dịch, hỗ trợ phát triển trí não, thu hẹp khoảng cách giữa sữa mẹ và sữa công thức. 

Sữa Enfamil giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, giúp tăng cường hoạt động của hệ vi sinh đường ruột,  từ đó hỗ trợ tiêu hoá và khả năng hấp thu của bé. Chứa hàm lượng canxi, magie, photpho cao, cần thiết cho sự phát triển của răng và hệ xương khớp. Chứa DHA, cung cấp đủ nhu cầu cần thiết cho sự phát triển của trí não bé.

Theo đánh giá của các mẹ bỉm sữa, sữa Enfamil là dòng sữa mát, giống sữa mẹ, giúp bé tăng trưởng về cân nặng và chiều cao tốt. Tuy nhiên, sữa có vị khá ngọt, nếu không được pha đúng công thức thì rất dễ bị vón cục. Bên cạnh đó, một số bé không hợp sữa thì có thể gặp phải tình trạng tiêu chảy hoặc táo bón. Ngoài ra, enfamil cũng giống như các dòng sữa công thức cho bé dưới 1 tuổi khác, đó là hỗ trợ phát triển toàn diện về cả cân nặng, chiều cao, trí não chứ không chuyên về cân nặng. 

Giá bán: Mức giá của sữa Enfamil A+ 900g như sau:

  • Sữa Enfamil A+ 1 hộp 400g dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi có giá 230.000 VNĐ/hộp
  • Sữa Enfamil A+ 1 hộp 900g dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi có giá 470.000 VNĐ//hộp
  • Sữa Enfamil A+ 2 hộp 400g cho trẻ từ 6 – 12 tháng có giá 180.000 VNĐ/hộp
  • Sữa Enfamil A+ 2 hộp 900g cho trẻ từ 6 – 12 tháng có giá 460.000 VNĐ/hộp
  • Sữa Enfamil Premium Infant 1 hộp 629g dành cho trẻ từ 0 – 12 tháng 550.000 VNĐ/hộp.

6. Sữa Glico (ICREO) Nhật Bản số 0

Một trong những loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi mà mẹ không nên bỏ qua chính là Glico. Sản phẩm được nghiên cứu, sản xuất bởi tập đoàn Ezaki Glico Co Nhật Bản với gần 100 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực cung cấp các dòng sữa hỗ trợ tăng trưởng cho trẻ em. Sữa Glico thường được ví là “sữa sạch”, nằm ở phân khúc sữa công thức cao cấp, luôn đem lại những trải nghiệm tuyệt vời nhưng vô cùng an toàn cho bé.

Glico (ICREO) được mệnh danh là “sữa sạch" vô cùng an toàn cho bé
Glico (ICREO) được mệnh danh là “sữa sạch” vô cùng an toàn cho bé

Thành phần chính:

  • Chứa đầy đủ 29 thành phần dinh dưỡng như các loại sữa công thức khác như vitamin (A, B1, B3, B6, B12, C, D, E…), khoáng chất (canxi, magie, kẽm…), DHA, ARA cần thiết cho sự phát triển về cân nặng, chiều cao và trí não của trẻ.
  • Có chứa acid alpha Linolenic trong tinh dầu tía tô giúp chuyển hóa mùi tanh của sữa, tăng cường và tối ưu quá trình hấp thu DHA, ARA để bé phát triển trí não, thị giác và chức năng của hệ thần kinh
  • Hàm lượng Beta-caroten (tiền vitamin A) cao, được điều chỉnh phù hợp với lứa tuổi của bé, là nguồn dinh dưỡng quý giá đồng thời cũng giúp bé nâng cao sức đề kháng, ngăn ngừa tình các vấn đề về tim mạch.
  • Được bổ sung GOS (Galacto-Oligosaccharide) giúp tăng tỷ lệ lợi khuẩn Bifidobacterium, từ đó tăng cường quá trình hấp thụ và hỗ trợ tiêu hoá. 
  •  Chứa 5 loại Nucleotides, thành phần cấu tạo ADN giúp tăng cường hệ miễn dịch, tăng lợi khuẩn đường ruột, hỗ trợ chuyển hoá Lipid. Được bổ sung muối Natrium, được tìm thấy trong sữa mẹ giúp cân bằng hoạt động của cơ thể, tránh tình trạng thiếu hoặc thừa muối.

Ưu điểm nổi bật:

  • Tính mát, mùi vị và màu sắc giống sữa mẹ đến 95%, giúp bé thích nghi dễ, phù hợp với những bé muốn dặm thêm sữa công thức song song với sữa mẹ hoặc chuyển sang bú bình hoàn toàn.
  • Bé sử dụng sữa Glico hiếm khi bị bón, tăng trưởng cân đối về cả cân nặng lẫn chiều cao, được bổ sung đường Oligo Glucose giúp tăng lợi khuẩn đường ruột, giúp hệ tiêu hoá của trẻ luôn khỏe mạnh.
  • Giàu DHA, ARA, Beta-caroten giúp trẻ phát triển tốt về thần kinh thị lực, kích thích độ nhạy của các nơron thần kinh.
  • Sữa có thành phần tương tự sữa mẹ giúp bé tăng cường sức đề kháng, hệ miễn dịch, ít ốm vặt, phục hồi tốt sau khi ốm.

Nhược điểm:

  • Giá thành cao hơn so với các sản phẩm khác, tuy nhiên sự chênh lệch là không đáng kể
  • Mùi vị gần giống sữa mẹ nên sữa thường nhạt và hơi tanh
  • Sữa Nhật không phải là sản phẩm chuyên hỗ trợ tăng cân mà chú trọng đến sự phát triển toàn diện của trẻ.

Giá bán: Giá bán của sữa công thức Glico 800g cho bé dưới 1 tuổi khoảng 450.000 – 550.000 VNĐ/hộp.

7. Sữa Colosbaby

Colosbaby là sản phẩm của tập đoàn VitaDairy Việt nam, có nhà máy sản xuất và đóng gói đặt tại Bình Dương. Sản phẩm được nghiên cứu và phát triển bởi các chuyên gia dinh dưỡng hàng đầu Châu Âu dựa trên thể trạng và đặc điểm khí hậu của Việt Nam. Sản phẩm sử dụng nguyên liệu chính là sữa non được nhập khẩu trực tiếp từ Hoa Kỳ, được cấp phép lưu hành rộng rãi trên thị trường và được tổ chức UKAS Anh Quốc cấp chứng nhận an toàn vệ sinh thực phẩm.

Colosbaby là một trong số ít những dòng sữa bổ sung sữa non chất lượng cao nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm
Colosbaby là một trong số ít những dòng sữa bổ sung sữa non chất lượng cao nhập khẩu từ Mỹ vào sản phẩm

Thành phần chính:

  • Sữa non
  • DHA
  • Cholin
  • Hàm lượng vitamin A cao
  • Khoáng chất cần thiết như kẽm, canxi
  • Các dưỡng chất khác như chất xơ hoà tan, protein, peptide, carbohydrate, IgG, oligosacarit, yếu tố miễn dịch, yếu tố tăng trưởng.

Phân loại sản phẩm:

Sữa colosbaby có 6 dòng sản phẩm gồm:

  • Colosbaby Oggy: Hỗ trợ tăng cường cân nặng và chiều cao, tốt cho hệ tiêu hoá, hạn chế táo bón, kích thích ăn ngon ngủ ngon, tăng cường hệ miễn dịch, phát triển não bộ.
  • Colosbaby 24h: Được sản xuất từ sữa non được lấy trong vòng 24h đầu, hàm lượng kháng thể, hàm lượng IgG và hàm lượng dinh dưỡng cao.
  • Colosbaby IQ Gold: Có sự kết hợp giữa 2’FL HMO, DHA, Lactium, vitamin và khoáng chất hỗ trợ phát triển toàn diện về cân nặng, chiều cao và trí tuệ. 
  • Colosbaby Gold: Bổ sung dinh dưỡng, canxi, khoáng chất giúp trẻ tăng sức đề kháng, phát triển toàn diện về cân nặng, chiều cao, trí não. 
  • Colosbaby Vitagrow: Bổ sung dinh dưỡng, có kết hợp canxi, vitamin d3, MK7 tập trung cho trẻ phát triển chiều cao vượt trội.
  • Colosbaby Bio Gold: Kết hợp lợi khuẩn Bifidobacterium, 2’FL HMO với nhiều dưỡng chất cao cấp giúp trẻ phát triển vượt trội về trí tuệ, thể chất, sức đề kháng.

Ưu điểm nổi bật:

  • Hàm lượng dinh dưỡng cao, giàu dưỡng chất giúp bé phát triển khoẻ mạnh, tăng cân nhanh chóng và an toàn
  • Bổ sung vitamin D3, canxi, photpho giúp hệ thống xương răng phát triển tốt, tăng trưởng chiều cao vượt trội
  • Chứa chất xơ hoà tan giúp làm mềm phân, tăng hoạt động của nhu động ruột, tăng cường hệ vi sinh để hệ tiêu hoá của bé khỏe mạnh hơn từ đó ngăn ngừa táo bón hiệu quả
  • Ứng dụng nguyên liệu sữa non, giữ được hàm lượng kháng thể IgG cao, giúp bé tăng cường đề kháng, nâng cao hệ miễn dịch, ổn định hệ tiêu hoá, giảm nguy cơ mắc bệnh về đường hô hấp.
  • Có hàm lượng choline, DHA, vitamin A dồi dào, giúp bé phát triển toàn diện về thể chất lẫn trí não. 

Giá bán tham khảo: Hiện nay, giá bán của sữa Colosbaby lon 800g hàng chính hãng có giá bán dao động từ 500.000 – 600.000 VNĐ/hộp.

8. Sữa Morinaga số 0

Đối với các mẹ chuộng sữa Nhật thì Morinaga là một trong những thương hiệu nổi tiếng dành cho các bé từ 0 – 3 tuổi đáng tin cậy và nên sử dụng. Đây là hãng sữa bột đi đầu trong việc đưa Lactoferrin vào công thức sữa để tăng cường hệ miễn dịch, ức chế giảm thiểu sự phát triển của vi khuẩn có hại, tăng cường lợi khuẩn, hỗ trợ hấp thu dưỡng chất, cân bằng hệ vi sinh đường ruột và các vấn đề về đường ruột cho bé.

Morinaga được mệnh danh là “sữa rau" mát và không gây táo bón cho trẻ
Morinaga được mệnh danh là “sữa rau” mát và không gây táo bón cho trẻ

Mặc dù sữa Morinaga lẽ ra không nằm trong top sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi nhưng đây thực sự là một sản phẩm tốt mà mẹ không nên bỏ qua. Sữa có ưu điểm nổi bật là rất mát, không gây nóng, không gây táo bón nên còn được các mẹ bỉm mệnh danh là “sữa rau”. Sản phẩm không tập trung phát triển cân nặng mà thiên về phát triển toàn diện về sức đề kháng, cân nặng, chiều cao và trí não. 

Để biết sữa có hiệu quả tốt, có thích hợp với bé không, bé cần dùng khoảng 2 – 3 tháng, tức là khoảng 8 – 10 hộp thì mới có thể đánh giá được. Các dòng sữa Nhật nói riêng và hầu hết các sản phẩm sữa công thức cho bé dưới 1 tuổi ít khi thiên về cân nặng mà tập trung hỗ trợ bé phát triển toàn diện. Các bé sử dụng sữa Morinaga Nhật thường tăng trưởng cân nặng ở mức an toàn nhưng chiều cao phát triển vượt trội, bé cũng ít ốm vặt, cứng cáp và nhanh nhẹn hơn rất nhiều.

Giá bán: Sữa Morinaga số 0 cho trẻ từ 0 – 9 tháng tuổi có giá 500.000 – 530.000 VNĐ/hộp 900g.

9. Sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi Abbott Grow

Một trong những loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi mà mẹ không nên bỏ qua chính là Abbott Grow. Sản phẩm còn được các mẹ Việt gọi là sữa hươu cao cổ nhằm phân biệt với các dòng sản phẩm khác. Abbott Grow là sản phẩm giúp bé phát triển về cân nặng, chiều cao lẫn trí tuệ nổi tiếng của thương hiệu Abbott của Mỹ. Sản phẩm được chia thành nhiều dòng sữa như:

  • Sữa Abbott Grow số 1 dành cho trẻ từ 0 – 6 tháng tuổi
  • Sữa Abbott Grow số 2 dành cho trẻ từ 6 – 12 tháng tuổi
  • Sữa Abbott Grow số 3 dành cho trẻ từ 1 – 2 tuổi
  • Sữa Abbott Grow số 4 dành cho trẻ trên 2 tuổi.

    Sữa Abbott Grow giúp trẻ phát triển toàn diện về cả cân nặng, chiều cao lẫn trí não
    Sữa Abbott Grow giúp trẻ phát triển toàn diện về cả cân nặng, chiều cao lẫn trí não

Ưu điểm nổi bật:

  • Chứa sữa tách béo, đạm Whey cô đặc, lactose, dầu thực vật, d-biotin, dầu M.alpina, AA, DHA, khoáng chất, vitamin… giúp bé nâng cao hệ miễn dịch, cải thiện hệ tiêu hoá, phát triển trí não, cải thiện và tăng trưởng tốt về cả cân nặng lẫn chiều cao.
  • Được bổ sung hệ dưỡng chất IQ, Omega 6, Omega 3, canxi, vitamin; được tăng cường các GOS giúp hệ vi sinh đường ruột hoạt động tốt, ngăn ngừa táo bón; chứa kẽm, vitamin C, vitamin E, beta-caroten giúp bé tăng cường hệ miễn dịch, ít ốm vặt.
  • Được tăng cường thành phần protein giàu Lysine và bổ sung chất béo thực vật giúp bé hấp thu tốt, từ đó tăng trưởng đáng kể về cân nặng lẫn chiều cao. 

Nhược điểm: Sữa Abbott Grow được các mẹ đánh giá là khá khó pha, nếu không đảm bảo đúng nhiệt độ chỉ định là 40 – 50 độ C thì rất dễ vón cục. 

Giá bán tham khảo: 540.000 VNĐ/hộp 900g.

10. Sữa Royal Ausnz Premium Gold số 1

Sữa Royal Ausnz Premium Gold số 1 là một trong những sản phẩm nổi bật của thương hiệu Royal Ausnz, thương hiệu sữa có lịch sử lâu đời (160 năm) và được đặc biệt ưa chuộng tại Úc. Sản phẩm có thành phần 100% từ sữa bò tươi nguyên chất được lấy từ những chú bò hạnh phúc nuôi thả trên cánh đồng màu mỡ, xanh mát bên sông Murray tây bắc Victoria Úc. Sản phẩm được nghiên cứu để tạo ra hương vị giống sữa mẹ và đáp ứng hoàn hảo nhu cầu dinh dưỡng của bé.

Sữa Royal Ausnz Premium Gold có thành phần từ 100% sữa bò tươi nguyên chất
Sữa Royal Ausnz Premium Gold có thành phần từ 100% sữa bò tươi nguyên chất

Ưu điểm nổi bật:

  • Thành phần dinh dưỡng cao với 100% sữa bò tươi nguyên chất không chất bảo quản, không chất tạo màu, tạo vị, tạo mùi. Hương vị sữa thơm ngon, ngọt dịu giúp kích thích cảm giác ngon miệng và giúp bé phát triển toàn diện
  • Có chứa GOS (galacto-oligosaccharide) giúp bé nâng cao khả năng hấp thu, hỗ trợ hệ tiêu hoá, cải thiện tình trạng biếng ăn.
  • Chứa Lutein giúp hỗ trợ sự phát triển thị giác; chứa DHA và ARA giúp nâng cao và phát triển não bộ để bé thông minh, nhanh nhẹn hơn
  • Chứa tổ hợp canxi, sắt, kẽm giúp ngăn ngừa nguy cơ thiếu máu, tăng cường khả năng hấp thu dưỡng chất, giúp hệ xương răng chắc khỏe.
  • Đảm đảm tiêu chuẩn 4 không gồm không chất tạo màu, không hương vị tổng hợp, không chất bảo quản, không sinh vật biến đổi gen, từ đó đảm bảo an toàn tuyệt đối và phù hợp với hệ tiêu hoá của trẻ trong độ tuổi này. 

Giá bán tham khảo: 650.000 VNĐ/hộp 900g.

Một số lưu ý khi chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi

Khi chọn sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi, mẹ cần lưu ý những vấn đề sau đây:

  • Giai đoạn dưới 1 tuổi là giai đoạn con cần được bổ sung đầy đủ dưỡng chất để phát triển toàn diện, đặc biệt là trí não và chiều cao, cân nặng thì sau này có thể tăng lúc nào cũng được. Hiện tại mẹ chỉ cần con cân nặng đủ chuẩn, không nên quá đặt nặng về vấn đề cân nặng gây áp lực cho bản thân.
  • Các dòng sữa cho trẻ dưới 1 tuổi hiện nay đa số đều chú trọng phát triển toàn diện, về cả trí não, chiều cao, cân nặng, rất hiếm có dòng sữa nào chỉ ưu tiên cho một yếu tố cụ thể. 
  • Khi chọn sữa, mẹ nên xem kỹ thành phần của sản phẩm, chú ý bổ sung một số dưỡng chất để có thể hỗ trợ chức năng cho cơ thể bé như: DHA cải thiện tế bào thần kinh, choline, taurine giúp tăng khả năng nhận thức và trí nhớ; FOS giúp hỗ trợ hệ tiêu hoá; vitamin khoáng chất giúp tăng cường miễn dịch, sức khỏe xương khớp; Magie, kẽm, photpho, vitamin A giúp chuyển hóa các chất trong cơ thể để bé tăng trưởng về cân nặng và chiều cao…
  • Tuỳ theo độ tuổi mà lựa chọn loại sữa phù hợp, kiểm tra kỹ hạn sử dụng, tránh mua phải sữa cận date hay sữa hết hạn sử dụng, có dấu hiệu bong, xoá bị mờ ở phần hạn sử dụng để tránh ảnh hưởng đến sức khoẻ của bé.

Trên đây là một số thông tin về các loại sữa tăng cân cho bé dưới 1 tuổi mà mẹ có thể tham khảo. Tăng cân là vấn đề bận tâm hàng đầu của nhiều mẹ với mong muốn con được phát triển tốt, thế nhưng cân nặng trong giai đoạn này chưa phải là tất cả. Tốt nhất mẹ nên ưu tiên cho sự phát triển toàn diện của con yêu, hơn nữa tuỳ thuộc vào khả năng hấp thụ dưỡng chất của từng bé mà có bé dùng dòng sản phẩm này sẽ tăng cân còn có bé thì không.

Cùng chuyên mục

Top 10 Loại Cốm Lợi Sữa Được Nhiều Mẹ Tin Dùng

Trong những năm tháng đầu đời, trẻ sơ sinh cần được bú mẹ nhiều hơn để có thể cung cấp được những chất dinh dưỡng cho sự phát triển về...

TOP 10 Xe Đẩy Cho Bé Chính Hãng – Giá Tốt Nhất

Lựa chọn xe đẩy cho bé phù hợp không chỉ giúp trẻ có thể thư giãn, vui chơi mà còn tránh được tình trạng cong vẹo, ảnh hưởng cột sống....

Top 8 Kem Trị Rạn Da Khi Mang Thai được nhiều mẹ bầu tin dùng

Rạn da sau sinh là nỗi ám ảnh kinh hoàng của các bà mẹ. Hầu hết các chị em thường gặp phải các vết thâm với những đường dài chi...

Top 10 Loại Thuốc Bổ Sung Vitamin C cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ

Thuốc bổ sung vitamin C cho trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ được dùng để phòng ngừa và điều trị bệnh Scorbut (bệnh lý xảy ra thiếu hụt vitamin C)....

TOP 10 Địu Em Bé Rẻ – Đẹp và Chất Lượng Nhất

Địu em bé là sản phẩm hỗ trợ mẹ rất tốt trong việc chăm sóc con khi địu được nhiều tư thế khác nhau và có thể cùng lúc làm...

Xe đẩy Aprica Karoon có thiết kế siêu nhẹ, có hệ thống giảm sóc 3D và đệm nằm êm ái mang đến sự dễ chịu và thoải mái cho bé khi sử dụng

TOP 7 Xe Đẩy 2 Chiều 3 Tư Thế Tốt Nhất Cho Bé

Xe đẩy là một trong những vật dụng quen thuộc, hỗ trợ gia đình đưa bé đi dạo, đi chơi, thăm thú không gian, cảnh vật bên ngoài... Thông thường,...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn