Thoái hóa cột sống thắt lưng: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không?

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập yoga?

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Thoái hóa cột sống bẩm sinh: Chẩn đoán và điều trị

Người bị thoái hóa cột sống có nên uống Glucosamine?

Mẹo dùng cây xương rồng trị thoái hóa cột sống bạn nên thử

Bị thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bị thoái hóa cột sống có tập gym được không?

Cảnh giác với các biến chứng do thoái hóa đốt sống cổ gây ra

Bị thoái hóa cột sống có quan hệ được không? Thế nào đúng cách

Thoái hóa cột sống là bệnh lý về xương khớp thường gặp không chỉ gây suy giảm sức khỏe mà còn ảnh hưởng nghiêm trọng đến cuộc sống thường ngày bao gồm cả đời sống hôn nhân, tình cảm. Người bệnh không thể vận động mạnh để tránh đau nhức khó chịu, vậy khi bị thoái hóa cột sống có quan hệ được không, thắc mắc này sẽ được giải đáp ngay trong bài viết.

Bị thoái hóa cột sống có quan hệ được không là thắc mắc chung của nhiều người
Bị thoái hóa cột sống có quan hệ được không là thắc mắc chung của nhiều người

Bị thoái hóa cột sống có quan hệ được không?

Thoái hóa cột sống là bệnh lý diễn tiến âm thầm, xảy ra do quá trình lão hóa tự nhiên của cơ thể, gây ra hàng loạt vấn đề như đĩa đệm bị bào mòn, mất nước, sụn khớp bị biến đổi hình thái… Tùy vào vị trí ảnh hưởng mà thoái hóa cột sống được chia thành nhiều loại như viêm thoái hóa khớp ở mỏm khớp, thoái hóa thân đốt sống do vòng sợi, thoái hóa đĩa đệm do nhân tủy… Tuy nhiên, bệnh lý về cột sống thường gặp nhất là thoái hóa cột sống thắt lưng và thoái hóa cột sống cổ. 

Khi bị thoái hóa cột sống, người bệnh thường gặp các triệu chứng như đau cứng khớp, khó khăn khi vận động, cúi người, vặn mình, ngồi quá lâu; yếu tay chân; đau co thắt cơ bắp… Mặc dù không nguy hiểm đến tính mạng nhưng bệnh lại ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống của người bệnh. Đặc biệt, thoái hóa cột sống còn ảnh hưởng không nhỏ đến chuyện “phòng the”, nguyên nhân là các cơn đau thoái hóa cột sống sẽ thường xuyên xuất hiện, nhất là khi vận động mạnh, khiến bệnh nhân dễ mất hứng thú trong việc quan hệ tình dục. 

Hơn nữa, nếu quan hệ không đúng cách có thể khiến tình trạng bệnh thêm nghiêm trọng hơn. Nguyên nhân là do khi quan hệ tình dục thì các cơ và dây chằng nhất là vùng thắt lưng phải hoạt động nhiều hơn bình thường. Ngoài ra, bạn phải sử dụng tối đa năng lượng cho cơ vùng bụng, vùng cột sống, điều này sẽ gây đau nhức xương khớp, khó chịu ở vùng lưng nếu cột sống yếu. 

Do đó, với thắc mắc người bị thoái hóa cột sống có quan hệ được không thì câu trả lời là có với trường hợp thoái hóa nhẹ. Bên cạnh đó, khi mắc bệnh, để cuộc yêu thêm trọn vẹn, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau đây:

  • Cần tâm sự, trao đổi thẳng thắn về tình trạng bệnh của mình với bạn tình để cả hai cùng có sự kết hợp nhịp nhàng, ăn ý hơn, tránh các tư thế gây áp lực lên cột sống
  • Để giảm áp lực cho vùng cổ, thắt lưng, bạn nên dùng chăn, gối mềm kê dưới lưng hoặc mông trong quá trình quan hệ
  • Sau “cuộc yêu”, bạn nên massage vùng lưng và nghỉ ngơi thư giãn để giúp giảm các triệu chứng đau nhức khó chịu mà bệnh gây ra. 
  • Khi thay đổi tư thế quan hệ, nên đảm bảo sao cho cả hai cảm thấy thoải mái nhất, có thể chọn các vị trí như ghế, sàn nhà. Chọn tư thế yêu phù hợp không chỉ giúp giảm đau, tránh gây áp lực cho vùng thắt lưng mà còn giúp “cuộc yêu” thêm thăng hoa hơn.

Các tư thế “yêu” tốt cho người bị thoái hóa cột sống

Chọn tư thế quan hệ đóng vai trò rất quan trọng trong việc hỗ trợ giảm áp lực cho xương khớp, giảm cơn đau của bệnh thoái hóa cột sống lại giúp cuộc yêu của cả hai trọn vẹn hơn. Một số tư thế quan hệ tình dục tốt cho người bị thoái hóa cột sống có thể kể đến như: 

ĐỪNG BỎ LỠ: Thoái hóa cột sống ảnh hưởng cuộc sống như thế nào? Chuyên gia “mách” cách chữa hiệu quả

Chú ý đến tư thế quan hệ để tránh tổn thương đến cột sống
Chú ý đến tư thế quan hệ để không làm tổn thương đến cột sống

Tư thế tốt cho nam giới thoái hóa cột sống

Với nam giới thoái hóa cột sống, dưới đây là một số tư thế tốt cho nam giới bị thoái hóa cột sống. Cự thể:

Tư thế kiểu “doggy”

Đây được xem là tư thế giúp giảm đau đớn ở vùng thắt lưng khi quan hệ tình dục. Khi thực hiện tư thế này, người nữ sẽ quỳ gối hai tay chống lên giường, chân dạng rộng để đón nhận “cậu bé”. Với tư thế này, trọng lượng cơ thể phần lớn sẽ dồn về người nữ, áp lực lên xương khớp của nam giới sẽ được giảm bớt. Đây cũng là tư thế quan hệ được nhiều người yêu thích do nó mang đến nhiều xúc cảm cho các cặp đôi, được xem là làn gió mới giúp cuộc yêu thêm thăng hoa và trọn vẹn hơn. Tuy nhiên, với tư thế này, người nữ nên chú ý giữ thăng bằng để đạt được hiệu quả tốt nhất. 

Tư thế truyền thống

Tư thế truyền thống cũng là một trong những tư thế phù hợp với nam giới bị thoái hóa cột sống. Tuy nhiên, với tư thế này, bạn nên để bạn tình của mình chủ động thay vì bản thân. Như vậy sẽ giúp bạn không phải mất nhiều sức, hơn nữa thay vì chuyển động phần xương cột sống thì bạn chỉ cần chuyển động vùng mông. Điều này làm giảm áp lực cho phần thắt lưng từ đó tránh được ảnh hưởng đến bệnh thoái hóa cột sống.

Tư thế tốt cho nữ giới thoái hóa cột sống

Mắc thoái hóa cột sống có quan hệ được không không chỉ là thắc mắc của các đấng mày râu mà còn là điều băn khoăn của chị em. Khi bị thoái hóa cột sống, để cột sống thoải mái, bạn cần phải hạn chế tối đa áp lực lên cột sống. Các tư thế yêu được khuyến khích cho chị em mắc thoái hóa cột sống là:

  • Tư thế truyền thống: Với tư thế này, phần chủ động chủ yếu thuộc về nam giới, nữ giới ít phải hoạt động nên sẽ không ảnh hưởng đến thắt lưng cột sống.
  • Nằm nghiêng: Còn được gọi là tư thế úp thìa, có thể thực hiện bằng cách cả hai nằm cùng chiều và cùng nghiêng về một phía, lúc này, nữ giới chỉ cần co chân lên một chút để nam giới vận động thì sẽ không làm ảnh hưởng đến vị trí bị thoái hóa cột sống.

Một số lưu ý khi quan hệ cho người bị thoái hóa cột sống

Như vậy, với thắc mắc thoái hóa cột sống có quan hệ được không thì câu trả lời là có nhưng cần thận trọng. Hơn nữa, khi quan hệ, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

XEM NGAY: Xương khớp Đỗ Minh – Bài thuốc gia truyền 150 năm tuổi “ĐÁNH BAY” thoái hóa cột sống hiệu quả

Mặc dù có thể quan hệ vợ chồng nhưng tốt nhất bạn nên hạn chế để tránh ảnh hưởng đến tình trạng bệnh
Mặc dù có thể quan hệ vợ chồng nhưng tốt nhất bạn nên hạn chế để tránh ảnh hưởng đến tình trạng bệnh
  • Tư thế úp thìa mặc dù là tư thế thoải mái nhất, tuy nhiên chỉ nên áp dụng cho nữ giới bị thoái hóa cột sống. Tư thế này không phù hợp với nam giới vì theo các nghiên cứu, tư thế này gây ảnh hưởng đến phần xương cột sống. 
  • Khi quan hệ cần giữ cho phần lưng được thẳng, tránh tác động đến thắt lưng, không cúi gập người hay cong người vì sẽ ảnh hưởng đến tình trạng bệnh khiến bạn cảm thấy đau đớn, khó chịu hơn.
  • Chú ý đến số lần quan hệ tình dục, tốt nhất nên hạn chế tối đa số lần quan hệ vợ chồng để bệnh được cải thiện. 
  • Nếu cả hai cùng mắc bệnh thì nên quan hệ theo tư thế truyền thống, đồng thời phải trao đổi ý kiến để điều chỉnh sao cho phù hợp
  • Cần phải chú ý đến cảm nhận của cả hai, bạn cần biết đối phương đang có cảm giác thế nào, nhất là khi có các đau đớn ở vùng lưng thì nên kịp thời ngừng cuộc yêu để tránh tổn thương đến cột sống
  • Trước quan hệ, nên tắm nước ấm, massage ở vùng cột sống lưng để giảm cảm giác đau đớn khó chịu, đồng thời, nên quan hệ với lực vừa phải, với các động tác nhẹ nhàng. Việc quan hệ quá mạnh sẽ ảnh hưởng đến cột sống làm bạn đau đớn khó chịu. 

Trên đây là một số thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc bị thoái hóa cột sống có quan hệ được không. Người bệnh có thể quan hệ nhưng cần hạn chế và nên chú tâm đến chế độ dinh dưỡng, sinh hoạt để quá trình điều trị đạt kết quả tốt hơn. 

Có thể bạn quan tâm:

Cùng chuyên mục

Rượu tỏi là một trong những bài thuốc dân gian chữa thoái hóa cột sống được nhiều người áp dụng

Mẹo dùng rượu tỏi chữa thoái hóa cột sống tại nhà

Tỏi là vị thuốc có khả năng sát khuẩn, kháng viêm, được ví như một loại kháng sinh tự nhiên có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh như...

Chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu tốt và an toàn?

Chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu tốt và an toàn?

Thoái hóa cột sống cổ là vấn đề xương khớp phổ biến ở độ tuổi trung niên. Nhiều bệnh nhân băn khoăn: "Chữa thoái hóa đốt sống cổ ở đâu...

Tổng quan về phương pháp mổ thoái hóa cột sống

Mổ thoái hóa cột sống có nguy hiểm không? Chi phí bao nhiêu?

Nhờ vào sự phát triển toàn diện và vượt bậc của ngành y học hiện đại, hiện nay, có nhiều cách điều trị thoái hóa cột sống khác nhau như:...

10 Cây thuốc nam chữa thoái hóa cột sống thông dụng trong dân gian

Thiên niên kiện, cỏ xước, cây mắc cỡ, lá lốt, ngải cứu,... là các cây thuốc nam thường được sử dụng để chữa thoái hóa cột sống cổ và thắt...

Bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ hoặc chạy bộ không?

Bị thoái hóa cột sống có nên đi bộ hoặc chạy bộ không?

Thoái hóa cột sống là bệnh lý chiếm khoảng 80% dân số trên toàn cầu và xảy ra phổ biến ở mọi lứa tuổi. Chính vì vậy mà các chuyên...

Những điều cần biết về thoái hóa cột sống khi mang thai

Thoái hóa cột sống khi mang thai và những điều mẹ bầu nên lưu ý

Thoái hóa cột sống là một căn bệnh về xương khớp nguy hiểm. Bệnh xảy ra khá phổ biến ở phụ nữ và đặc biệt thoái hóa cột sống khi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn