Thoái hóa cột sống thắt lưng: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bị thoái hóa cột sống có nên bổ sung canxi không?

Người bị thoái hóa cột sống có nên tập yoga?

Thoái hóa cột sống có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Thoái hóa cột sống bẩm sinh: Chẩn đoán và điều trị

Người bị thoái hóa cột sống có nên uống Glucosamine?

Mẹo dùng cây xương rồng trị thoái hóa cột sống bạn nên thử

Bị thoái hóa cột sống nên uống thuốc gì nhanh khỏi?

Bị thoái hóa cột sống có tập gym được không?

Cảnh giác với các biến chứng do thoái hóa đốt sống cổ gây ra

Cảnh giác chứng thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi là căn bệnh phổ biến hiện nay. Hầu hết những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này đều gặp phải các triệu chứng như đau nhức sống lưng, cổ, tê bì chân tay,…

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi
Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi gây đau nhức xương khớp.

Nguy cơ thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi

Ngày nay, những người trẻ tuổi thường rất dễ đứng trước nguy cơ thoái hóa cột sống. Đây là bệnh lý có xu hướng trẻ hóa, nhất là người trong độ tuổi lao động. Thoái hóa cột sống không còn là căn bệnh của những người cao tuổi mà giới trẻ là đối tượng rất dễ mắc phải. Điều này khiến cho rất nhiều người cảm thấy hoang mang, lo lắng.

Khi bị thoái hóa cột sống, các gai xương sẽ nhanh chóng gây chèn ép rễ thần kinh hoặc tủy thần kinh cột sống. Bệnh thường xuất hiện và gây áp lực ở nhiều vị trí như thắt lưng, cổ,… Bệnh thoái hóa cột sống gây ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống và sinh hoạt hàng ngày của người bệnh. Bệnh nhân sẽ thường xuyên gặp phải những cơn đau nhức liên tục do bệnh thoái hóa cột sống thắt lưng và cổ hình thành.

Thực tế, giới trẻ đang đứng trước nguy cơ bị thoái hóa cột sống ngày càng cao. Tỉ lệ những bệnh nhân mắc phải căn bệnh này không ngừng tăng lên mỗi năm. Đáng báo động là số người mắc bệnh thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi rất cao. Hầu hết bệnh nhân đều rất chủ quan khi mắc phải căn bệnh này.

Với căn bệnh thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám, chữa trị. Đây là việc làm cần thiết giúp bệnh nhân có thể tránh được các biến chứng nguy hiểm có thể xảy ra, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Bên cạnh đó, bạn nên lựa chọn những bệnh viện uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho sức khỏe bản thân.

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi – Biến chứng nguy hiểm

Nếu trước đây, bệnh thoái hóa cột sống chỉ xuất hiện ở người già thì ngày nay, những người trẻ tuổi lại rất dễ đứng trước nguy cơ mắc phải căn bệnh này. Đối tượng mắc bệnh phổ biến nhất là nhân viên văn phòng, thường xuyên làm việc tại một chỗ. Biến chứng của bệnh thoái hóa cột sống là vấn đề khiến nhiều người quan tâm. Dưới đây là một số biến chứng nguy hiểm của bệnh thoái hóa cột sống, người bệnh cần biết để sớm điều trị và kiểm soát căn bệnh của mình.

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi
Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi gây nhiều biến chứng nguy hiểm.
  • Đau nhức thường xuyên, tê bì chân tay
  • Mất kiểm soát, hạn chế vận động,
  • Teo cơ, bại liệt tứ chi
  • Tàn phế

Trong thời gian đầu, những cơn đau nhức do bệnh thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi chỉ thoáng qua. Tình trạng này đã khiến cho nhiều người rất dễ nhầm lẫn với các căn bệnh khác. Đó là lí do vì sao người bệnh thường bệnh thường chủ quan hoặc điều trị bệnh sai cách dẫn đến những hậu quả đáng tiếc. Do đó, nếu bệnh nhân nhận thấy bản thân có các dấu hiệu bất thường, tốt nhất, bạn nên gặp bác sĩ thăm khám sớm.

Nguyên nhân thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi

Rất nhiều người bất ngờ vì người trẻ tuổi đứng trước nguy cơ bị thoái hóa cột sống cao. Các thống kê cho thấy, ngay khi con người ở độ tuổi 18 cũng đứng trước nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống. Có rất nhiều nguyên nhân gây ra căn bệnh này. Dưới đây là một số nguyên nhân chính, mọi người cần biết để chủ động phòng tránh mắc phải căn bệnh này.

# Làm việc sai tư thế

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi
Người trẻ tuổi làm việc sai tư thế dễ bị thoái hóa cột sống.

Những bạn trẻ học tập và làm việc trước màn hình máy tính từ 8 – 10 tiếng mỗi ngày. Việc người bệnh ít vận động, ngồi sai tư thế trong khoảng thời gian dài sẽ đứng trước nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống rất cao. Điều này sẽ gây ảnh hưởng không tốt đến cột sống và xương khớp.

# Lười vận động, béo phì

Một số người trẻ chủ quan, coi nhẹ sức khỏe, lười vận động dẫn đến tình trạng thừa cân, béo phì. Khi cân nặng tăng nhanh sẽ dễ gây áp lực lên vùng cột sống và ảnh hưởng đến xương khớp. Dần dần, người bệnh sẽ rất dễ đối diện với nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống rất cao.

# Chế độ ăn uống thiếu khoa học

Thực đơn ăn uống có vai trò quan trọng đối với sức khỏe con người, nhất là xương khớp và cột sống. Một số độ ăn uống nghèo nàn, thiếu khoa học sẽ không tốt cho sức khỏe của con người. Bên cạnh đó, giới trẻ là đối tượng rất dễ ăn uống thất thường.

# Làm việc quá sức

Việc mang vác vật nặng hoặc ngồi quá lâu tại một chỗ cũng gây ảnh hưởng đến cột sống. Các vật nặng có trọng lượng lớn sẽ gây áp lực lên vùng xương khớp. Tình trạng này kéo dài sẽ khiến cho người bệnh bị đau nhức lưng và cổ thường xuyên. Lớp đĩa đệm ở cột sống bị ảnh hưởng, gây chèn ép rễ thần kinh và gây tê buốt, cứng khớp.

# Chấn thương do tai nạn

Một số tai nạn như chơi thể thao, di chuyển,… có thể khiến cho người bệnh bị chấn thương ở cột sống. Nếu không tiến hành chữa trị dứt điểm, bệnh nhân sẽ đứng trước nguy cơ bị thoái hóa cột sống, thoát vị đĩa đệm. Thực tế, rất nhiều bạn trẻ bị thoái hóa cột sống xuất phát từ nguyên nhân này.

# Thói quen sinh hoạt

Các bạn trẻ ngủ không đúng tư thế sẽ đứng trước nguy cơ bị thoái hóa cột sống khá cao. Bên cạnh đó, bệnh nhân thường xuyên bị trầm cảm, căng thẳng, stress kéo dài cũng là nguyên nhân gây thoái hóa cột sống. Điều này sẽ không tốt cho sức khỏe của bệnh nhân.

# Mắc các bệnh lý

Đây là một trong những nguyên nhân khiến cho người trẻ bị thoái hóa cột sống. Nếu bệnh nhân mắc phải một số căn bệnh về xương khớp như thoát vị đĩa đệm, viêm cột sống, gai cột sống,… thì nguy cơ người bệnh bị thoái hóa cột sống cao. Bên cạnh đó, một số người còn bị thoái hóa cột sống bẩm sinh chưa được chữa trị cũng có khả năng mắc bệnh cao. Ngoài ra, một số căn bệnh khác như tiểu đường, tim mạch, gút, béo phì,… cũng khiến cho bệnh nhân rất dễ bị thoái hóa cột sống.

Triệu chứng thoái hóa cột sống ở người trẻ

Cột sống có vai trò rất quan trọng đối với con người. Mọi hoạt động sinh hoạt hàng ngày như mang vác, xoay người, cúi gập,… đều phụ thuộc rất nhiều vào cột sống. Hầu hết những người trẻ làm việc ở văn phòng sẽ đứng trước nguy cơ mắc bệnh thoái hóa cột sống khá cao. Khi cột sống bị thoái hóa, người bệnh sẽ gặp phải các triệu chứng sau đây.

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi
Vùng lưng của người bệnh liên tục bị đau nhức.
  • Đau nhức: Ban đầu, cơn đau chỉ thoáng qua và ít người để ý đến. Tuy nhiên, càng về sau, người bệnh gập cổ hoặc xoay người đều gặp nhiều khó khăn. Cơn đau có thể lan sang các vùng khác nhau như cánh tay, đầu, bả vai,…
  • Mất trí nhớ: Khi bị thoái hóa cột sống, bệnh nhân có thể bị mất trí nhớ. Đồng thời làm việc kém hiệu quả, không thể tập trung vào bất cứ việc gì, làm việc chậm chạp hơn.
  • Mất cảm giác: Người bệnh thường xuyên bị mất cảm giác ở vùng cổ, tay, chân. Đôi khi những vị trí này bị tê cứng, khiến bệnh nhân vô cùng mệt mỏi.
  • Rối loạn đại tiểu tiện: Điều này gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe của người bệnh. Nếu không được kiểm soát, tình trạng rối loạn đại tiểu tiện sẽ gây nhiều biến chứng phức tạp khác.

DỨT ĐIỂM thoái hóa cột sống ở người trẻ bằng bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh

Lương y Đỗ Minh Tuấn, Thầy thuốc Nam tiêu biểu 2020, Giám đốc chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường cho biết: “Theo quan niệm của YHCT, thoái hóa cột sống là căn bệnh thuộc chứng Tý, phổ biến ở người trung niên và cao tuổi. Bệnh hình thành do chức năng gan, thận suy giảm, vệ khí hư hao, khí huyết lưu thông kém. Phong tà xâm nhập vào cơ thể, lưu chuyển khắp khung xương, gây tích tụ độc tố, phá hủy cấu trúc xương, làm khô khớp, xẹp, lún đĩa đệm…”.

Để điều trị dứt điểm tình trạng này, các lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vận dụng y lý, y trị của YHCT cùng kinh nghiệm khám chữa, xây dựng thành công bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh từ sự kết hợp của hàng chục vị thuốc Nam.

Thay vì dùng 1 thang thuốc duy nhất, lương y Đỗ Minh Tuấn, truyền nhân thứ 5 của dòng họ cùng các cộng sự của mình nghiên cứu, tối ưu bài thuốc. Từ đó, cho ra đời bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh chứa 5 bài thuốc nhỏ: Thuốc xương khớp, Thuốc bổ gan giải độc, Thuốc hoạt huyết bổ thận, Thuốc kiện tỳ ích tràng và Thuốc xoa bóp.

Bệnh nhân tới với Đỗ Minh Đường sẽ được tư vấn, thăm khám 1-1 MIỄN PHÍ cùng chuyên gia của đơn vị. Từ kết quả thăm khám, các chuyên gia sẽ xác định chính xác mức độ thoái hóa, thể trạng từng người để xây dựng liệu trình điều trị phù hợp.

Có bệnh nhân cần dùng đủ 5 bài thuốc nhỏ, kết hợp châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt và ăn uống, luyện tập tại nhà mới dứt điểm được bệnh.

Bên cạnh hiệu quả điều trị, Đỗ Minh Đường cũng luôn quan tâm, đảm bảo tính an toàn, tiện dụng cho bài thuốc.

Trước thực trạng dược liệu bẩn, có nguồn gốc không rõ ràng tràn lan trên thị trường trong những năm gần đây, Đỗ Minh Đường đã tiên phong đầu tư xây dựng 3 vườn chuyên canh các vị thuốc nam. Thảo dược được trồng, chăm sóc, thu hái theo chuẩn quy định, không dùng phân bón hóa học, thuốc bảo vệ thực vật, chất bảo quản.

Bài thuốc phù hợp với mọi đối tượng, kể cả trẻ em, người già sức khỏe yếu, người mắc đau dạ dày, huyết áp, tim mạch…

Thảo dược phát triển thuần tự nhiên, chứa hàm lượng dược tính cao, được các lương y đưa vào phối ngũ thành bài thuốc hoàn chỉnh. Nếu bệnh nhân có nhu cầu, đơn vị sẽ hỗ trợ sắc thuốc trong thời gian, nhiệt độ, áp suất chuẩn, thu lấy cao thuốc.

Cao thơm mùi thảo dược, dễ uống, dễ hấp thu, tiện lợi với người trẻ bận rộn. Cao thuốc đựng trong lọ thủy tinh dễ dàng mang theo người khi cần đi học, đi làm, đi công tác…

Qua hơn 1 thế kỷ ứng dụng trong điều trị, bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã khẳng định được hiệu quả vượt trội, giúp hơn 90% bệnh nhân dứt điểm thoái hóa cột sống và không tái phát sau nhiều năm. Vì vậy, phương pháp điều trị thoái hóa cột sống của Đỗ Minh Đường được chính là lựa chọn tối ưu cho người trẻ “chữa một lần, khỏe một đời”.

XEM THÊM: Điều trị bệnh đau nhức xương khớp bằng đông y, an toàn, hiệu quả cao

Phương phác điều trị bệnh xương khớp của Đỗ Minh Đường được đài truyền hình VTV2 và nhiều kênh báo chí khen ngợi, là lựa chọn tin cậy của nhiều người nổi tiếng như NSƯT Văn Báu, “vua hài đất Bắc” nghệ sĩ Xuân Hinh. 

XEM VIDEO: Nghệ sĩ Xuân Hinh chia sẻ về quá trình điều trị thoái hóa cột sống tại Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Xương khớp Đỗ Minh đã góp phần đưa tên tuổi Nhà thuốc Đỗ Minh Đường vững vàng vị trí hàng đầu trong làng YHCT dân tộc. Nếu bạn quan tâm hãy liên hệ Nhà thuốc Đỗ Minh Đường qua cách thức sau:

Phòng ngừa thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi là bệnh lý khiến cho chất lượng cuộc sống của người bệnh giảm sút. Với tình trạng ngày càng tăng nhanh tỉ lệ số người mắc bệnh, người trẻ tuổi nên cảnh giác trước căn bệnh này. Để tránh bị thoái hóa cột sống, mọi người cần phải chú ý một số vấn đề sau đây.

Thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi
Chế độ ăn uống phù hợp giúp kiểm soát bệnh thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lý, bổ sung các thành phần cần thiết cho cơ thể, nhất là canxi
  • Hạn chế ăn các loại thức ăn nhanh, đồ uống chứa cồn và các chất kích thích như rượu, bia, thuốc lá,…
  • Không được làm việc quá sức, tránh mang vác các vật nặng
  • Không nên ngồi quá lâu tại một chỗ, tránh ngồi sai tư thế
  • Thường xuyên xoa bóp, massage vùng lưng và cổ để tránh thoái hóa cột sống
  • Vui vẻ, lạc quan, tránh lo lắng, căng thẳng quá mức
  • Uống đủ 2 lít nước và ngủ đủ 8 tiếng mỗi ngày, không nên thức quá khuya
  • Lựa chọn các bộ môn thể thao phù hợp để tăng cường sự dẻo dai cho cơ thể
  • Tiến hành thăm khám định kỳ để dễ dàng phát hiện bất thường ở cơ thể

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp người bệnh hiểu rõ hơn về bệnh lý thoái hóa cột sống ở người trẻ tuổi. Với căn bệnh này, bệnh nhân nên sớm tiến hành thăm khám, chữa trị. Đồng thời, bạn nên tuân thủ đúng chỉ định của bác sĩ chuyên khoa để bệnh nhanh chóng khỏi. Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị bệnh hoặc áp dụng các bài thuốc dân gian khi không có hướng dẫn của bác sĩ.

Cùng chuyên mục

Jointlab

Review Viên Uống Bổ Khớp Jointlab Có Tốt Không? Giá Bao Nhiêu

Viên uống bổ khớp Jointlab là thực phẩm chức năng rất phù hợp với những người gặp các vấn đề về cơ xương khớp. Sản phẩm này có thể thúc...

Sau mổ thoát vị đĩa đệm

Sau mổ thoát vị đĩa đệm – Cách phục hồi và lưu ý

Điều trị phục hồi sau mổ thoát vị đĩa đệm là một việc làm quan trọng và cần thiết. Quá trình này giúp bệnh nhân nhanh chóng lấy lại trạng...

Hướng dẫn tập gym cho người thoát vị đĩa đệm đúng cách

Tập gym cho người thoát vị đĩa đệm đúng cách có thể giúp ổn định cột sống, hạn chế cơn đau, nâng cao sức cơ, tăng cường sức khỏe, giảm...

Bài tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân thoái hóa cột sống

Áp dụng các bài tập vật lý trị liệu cho bệnh nhân thoái hóa cột sống sẽ giúp cho người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn. Đây là...

Bài thuốc chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt, giấm gạo và ngải cứu

8 cách chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt hay nhất

Hiện nay, trong quá trình điều trị, nhiều bệnh nhân tin tưởng áp dụng cách chữa thoái hóa cột sống bằng lá lốt. Tuy nhiên, phương pháp này liệu có...

Chỉ nên bấm huyệt bởi các bác sĩ, y sĩ có trình độ chuyên môn cao, được đào tạo bài bản

Xoa bóp, bấm huyệt chữa thoái hóa cột sống hiệu quả

Thoái hóa cột sống là bệnh tiến triển âm thầm, trong thời gian đầu thường không gây ra các triệu chứng đặc biệt nhưng lâu ngày sẽ gây đau nhức...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn