Chữa xuất tinh sớm đơn giản bằng cây thuốc nam mọc quanh nhà

Top 15 Thuốc trị xuất tinh sớm tốt nhất nhiều quý ông “săn lùng”

Cách tôi giúp chồng chữa khỏi xuất tinh sớm bằng thảo dược bí truyền

Bật mí cách chữa xuất tinh sớm bằng trứng gà đơn giản hiệu quả

Mẹo chữa xuất tinh sớm bằng nắm rau ngót sau vườn

Cấy chỉ trị xuất tinh sớm có hiệu quả không?

Mật ong và công dụng chữa xuất tinh sớm ít ai ngờ

4 Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi không nên bỏ qua

Tìm hiểu phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Thử 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng chuối cực đơn giản

[Cảnh giác] Thủ dâm quá độ dễ bị xuất tinh sớm, yếu sinh lý

Giảm hứng thú tình dục, tăng nguy cơ xuất tinh sớm, yếu sinh lý, rối loạn cương dương,… là các tác hại do thủ dâm quá độ gây ra. Nếu không cải thiện kịp thời, tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến chức năng sinh lý mà còn tác động tiêu cực đến yếu tố tâm lý và sức khỏe tổng thể.

Thủ dâm quá độ, quay tay quá nhiều dẫn đến bị xuất tinh sớm
Thủ dâm quá độ gây ra những tác hại gì?

Thủ dâm là gì?

Thủ dâm (tự sướng) là thuật ngữ đề cập đến tình trạng nam giới/ nữ giới tự sử dụng tay và các công cụ hỗ trợ kích thích lên cơ quan sinh dục nhằm tạo khoái cảm và đạt được cảm giác thỏa mãn, sung sướng. Tình trạng này thường xảy ra khi nam giới/ nữ giới có nhu cầu tình dục nhưng không thể thực hiện.

Mặc dù thủ dâm có thể “giải quyết” được ham muốn tình dục. Tuy nhiên thực tế, cảm xúc từ việc thủ dâm không thể so sánh với quan hệ tình dục. Thống kê cho thấy, nam giới có xu hướng thủ dâm nhiều hơn phụ nữ – đặc biệt là nam giới ở lứa tuổi mới lớn (khoảng 17 – 21 tuổi), đàn ông có đời sống tình dục thấp hoặc phải sống xa bạn đời.

Theo các chuyên gia, thủ dâm với tần suất vừa phải có thể giải tỏa ham muốn và đem lại một số lợi ích như giảm căng thẳng thần kinh, mệt mỏi, hỗ trợ kéo dài thời gian quan hệ,… Tuy nhiên thủ dâm quá độ có thể dẫn đến nhiều tác hại đối với sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý nói riêng.

Các tác hại do thủ dâm quá độ

Như đã đề cập, thủ dâm quá mức có thể gây ra nhiều tác hại. Dưới đây là một số tác hại phổ biến nhất do lạm dụng thủ dâm (tự sướng).

1. Giảm hứng thú và ham muốn tình dục

Thực tế cho thấy, nam giới/ nữ giới thủ dâm quá 3 lần/ tuần có thể gặp phải tình trạng giảm hứng thú và ham muốn tình dục với bạn đời. Nguyên nhân gây ra tình trạng này thường do đời sống chăn gối không thực sự viên mãn, có mâu thuẫn với bạn đời hoặc bạn đời có kỹ năng giường chiếu kém.

Các vấn đề này khiến nam giới/ nữ giới không thăng hoa khi quan hệ tình dục. Trong khi đó, thủ dâm giúp thỏa mãn nhu cầu thể xác, đem lại cảm giác thoải mái, thư giãn và khoái lạc. Hơn nữa bên cạnh việc sử dụng tay, sự hỗ trợ từ các công cụ cũng có thể khiến việc thủ dâm đem lại cảm xúc thăng hoa hơn so với quan hệ tình dục thông thường.

2. Thủ dâm quá mức có thể gây nghiện

Thủ dâm quá độ có thể gây ra tình trạng “nghiện”. Thống kê cho thấy, nghiện thủ dâm thường gặp ở nam giới và nữ giới mới lớn. Tình trạng này kéo dài làm giảm hiệu suất học tập – làm việc, lơ đễnh trong các hoạt động sinh hoạt, giảm hứng thú với các hoạt động xã hội, các buổi tiệc với bạn bè, người thân,…

Người nghiện thủ dâm chỉ suy nghĩ đến vấn đề tình dục và luôn trong trạng thái ham muốn quá mức. Ngoài ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống, “nghiện thủ dâm” còn làm tăng nguy cơ mắc các vấn đề tâm lý hoặc có những suy nghĩ, hành vi tình dục lệch lạc.

3. Tăng nguy cơ xuất tinh sớm, rối loạn cương dương

Xuất tinh sớm và rối loạn cương dương là tác hại của việc thủ dâm đối với nam giới. Theo các chuyên gia, thủ dâm quá độ khiến hệ thần kinh trung ương luôn trong trạng thái hưng phấn quá mức. Điều này khiến nam giới dễ dàng xuất tinh khi bị kích thích và tác động.

Ở một số trường hợp khác, thủ dâm với tần suất dày đặc có thể khiến đầu dương vật trở nên kém nhạy cảm khi “ân ái” dẫn đến tình trạng nam giới khó cương cứng và xuất tinh chậm. Thực tế cho thấy, một số nam giới có thể mất hoàn toàn khả năng cương nếu lạm dụng thủ dâm quá mức.

Xuất tinh sớm và rối loạn cương dương chính là nguyên nhân trực tiếp làm giảm đời sống tình dục, khiến nam giới e ngại và thiếu tự tin khi “ân ái”.

4. Giảm số lượng – chất lượng tinh trùng

Mặc dù thủ dâm không mang lại nhiều cảm xúc thăng hoa và thỏa mãn như quan hệ tình dục. Tuy nhiên, trung bình mỗi lần phóng tinh khi quan hệ và thủ dâm hao tốn số lượng tinh dịch như nhau. Quan hệ tình dục thực sự thường mất nhiều năng lượng khiến nam giới có xu hướng buồn ngủ, mệt mỏi sau khi “ân ái” và tự biết cách điều chỉnh tần suất “yêu” vừa phải.

Thủ dâm quá độ, hình ảnh tinh trùng
Thủ dâm quá độ làm giảm số lượng – chất lượng tinh binh và tăng nguy cơ vô sinh – hiếm muộn

Ngược lại, thủ dâm thường không gây mệt mỏi và buồn ngủ. Hành động này chỉ đem lại cảm giác thỏa mãn và khoái lạc khi ham muốn tình dục được giải tỏa. Chính vì vậy, nam giới thường có xu hướng thủ dâm khi có nhu cầu dẫn đến giảm số lượng và chất lượng tinh trùng. Đây đều là những yếu tố gây suy giảm chức năng sinh sản và làm tăng nguy cơ vô sinh ở nam giới.

5. Ảnh hưởng tiêu cực đến tâm lý

Tác động tiêu cực đến tâm lý là một trong những tác hại do thủ dâm quá mức. Tình trạng này gặp nhiều ở nữ giới hơn so với nam giới. Xét về bản chất, thủ dâm không phải là hành động sai trái. Tuy nhiên một số nữ giới thường có cảm giác tội lỗi sau khi tự thủ dâm vì định kiến và quan niệm của xã hội.

Ngoài ra thủ dâm quá mức còn có thể làm tăng nguy cơ các vấn đề tâm lý như suy nhược thần kinh, căng thẳng, rối loạn hành vi, suy nghĩ lệch lạc và bỏ bê việc học tập – lao động,…

6. Tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa

Thủ dâm ở nữ giới không chỉ ảnh hưởng đến tâm lý và hứng thú tình dục mà còn làm tăng nguy cơ mắc các bệnh phụ khoa. Tình trạng này thường xảy ra do nữ giới không vệ sinh tay và các dụng cụ hỗ trợ trước khi thực hiện, dẫn đến tình trạng âm đạo và cổ tử cung bị viêm nhiễm, ngứa ngáy.

Thủ dâm quá độ, nữ giới thủ dâm, phụ nữ thủ dâm quá nhiều dẫn tới bệnh âm đạo
Thủ dâm quá mức có thể gây ra các bệnh lý phụ khoa như viêm âm đạo, viêm cổ tử cung,…

Các bệnh lý này có thể điều trị hoàn toàn nếu thăm khám và xử lý sớm. Ngược lại tình trạng chủ quan có thể khiến hiện tượng viêm nhiễm tiến triển mãn tính, lan rộng sang các cơ quan lân cận và gây ảnh hưởng đến chức năng sinh sản.

7. Gây viêm tuyến tiền liệt và các bệnh lý ở đường tiết niệu

Tương tự như nữ giới, nam giới không đảm bảo vệ sinh tay và dụng cụ hỗ trợ trước khi thủ dâm có thể mắc các bệnh viêm nhiễm như viêm tuyến tiền liệt, tiểu nhiều, tiểu nhắt, đau khi tiểu, khó chịu vùng bụng dưới, đau dương vật, viêm bao quy đầu,…

8. Thủ dâm quá độ gây yếu sinh lý

Yếu sinh lý nam là hệ quả nặng nề do thủ dâm quá mức gây ra. Theo các chuyên gia, “tự sướng” thường xuyên khiến hệ thần kinh trung ương trở nên kém nhạy cảm khi có kích thích tình dục. Điều này dẫn đến tình trạng nam giới không phát sinh ham muốn – ngay cả khi đang kề cạnh với bạn tình.

Ngoài ra, lạm dụng tự sướng còn khiến đầu và thân dương vật giảm khả năng thụ cảm khi có kích thích, dẫn đến việc nam giới khó cương cứng, mất khả năng cương, chậm xuất tinh hoặc không đạt được khoái cảm khi phóng tinh. Những ảnh hưởng này phát triển dần theo thời gian khiến nam giới bị suy giảm chức năng sinh lý và khả năng sinh sản.

9. Suy giảm sức khỏe tổng thể

Thủ dâm quá mức làm hao tốn năng lượng, số lượng và chất lượng tinh trùng. Hơn nữa, việc nghiện tự sướng có thể khiến cả nam giới lẫn nữ giới chán ăn, bỏ ăn, ít tập thể dục và chỉ suy nghĩ đến vấn đề tình dục.

THAM KHẢO: Cách tôi giúp chồng chữa khỏi xuất tinh sớm bằng thảo dược bí truyền

Thủ dâm quá độ
Lạm dụng thủ dâm khiến cơ thể suy nhược, xanh xao và luôn trong trạng thái uể oải

Tình trạng này kéo dài khiến cơ thể sụt cân, người xanh xao, mệt mỏi, khó ngủ, giảm mức độ tập trung khi học tập và làm việc. Hơn nữa, việc thủ dâm quá độ còn khiến não bộ sản sinh ra quá nhiều hormone và chất dẫn truyền thần kinh dẫn đến mệt mỏi, uể oải, luôn trong trạng thái buồn ngủ và đau nhức cơ thể.

Hướng dẫn cách thủ dâm an toàn cho nam giới và nữ giới

Thủ dâm không hoàn toàn có hại đối với sức khỏe nói chung và chức năng sinh lý nói riêng. Thực tế, thủ dâm đúng cách có thể giải tỏa ham muốn, giảm căng thẳng và giúp nam giới cải thiện tình trạng xuất tinh sớm khá hiệu quả.

Hướng dẫn thủ dâm đúng cách cho cả nam và nữ giới:

  • Chỉ nên thủ dâm từ 1 – 2 lần/ tuần. Không nên “tự sướng” quá 3 lần/ tuần trong thời gian dài.
  • Cần vệ sinh tay và các dụng cụ hỗ trợ trước khi thủ dâm. Bên cạnh đó, nên lựa chọn không gian thoải mái và riêng tư để tránh tình trạng hồi hộp và lo lắng bị người khác phát hiện.
  • Nên thủ dâm nhẹ nhàng, tránh thao tác quá mạnh tay và hạn chế sử dụng các sản phẩm hỗ trợ có thể gây thương tích lên cơ quan sinh dục.
  • Nam giới bị xuất tinh sớm có thể thủ dâm trước khi quan hệ để cải thiện tình trạng “ra sớm” và hỗ trợ kéo dài thời gian “ân ái”.
  • Trong trường hợp “nghiện thủ dâm”, nên tham gia các hoạt động cộng đồng, gặp gỡ bạn bè và tập thể dục thường xuyên để tránh suy nghĩ về việc “tự sướng”. Nếu tình trạng không có cải thiện, nên tìm gặp bác sĩ tâm lý để được thăm khám và điều trị.

Thủ dâm đúng cách giúp giải tỏa ham muốn tình dục và đem lại nhiều lợi ích đối với sức khỏe. Ngược lại, lạm dụng quá mức có thể làm tăng nguy cơ xuất tinh sớm, rối loạn cương dương, giảm hứng thú tình dục,… Vì vậy nam giới và nữ giới chỉ nên thủ dâm với tần suất vừa phải và cần chủ động thăm khám nếu có dấu hiệu “nghiện thủ dâm”.

Cùng chuyên mục

Nên ăn gì và không nên ăn gì khi bị xuất tinh sớm

Bị xuất tinh sớm nên ăn gì và kiêng gì để cải thiện bệnh

Ăn gì để chữa xuất tinh sớm là vấn đề được nhiều người quan tâm. Ngoài những thực phẩm nên ăn để chữa bệnh, cần kiêng một số loại thực...

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng?

Xuất tinh sớm có ảnh hưởng đến chất lượng tinh trùng và sinh con ?

Xuất tinh sớm là tình trạng nam giới "nhả đạn" sớm. Điều này không chỉ ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và phong độ của phái mạnh mà còn...

Chữa xuất tinh sớm bằng thuốc Đông Y

Chữa bệnh xuất tinh sớm bằng bài thuốc đông y bạn nên thử ngay

Xuất tinh sớm là một trong những triệu chứng của yếu sinh lý. Đây không phải là bệnh nên phái mạnh có thể chọn điều trị tại nhà bằng những...

Thử 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng chuối cực đơn giản

Thử 10 cách chữa xuất tinh sớm bằng chuối cực đơn giản

Chuối được biết đến không chỉ là một loại trái cây rất giàu dinh dưỡng tốt cho sức khỏe, mà chuối còn là một trong những phương pháp dân gian...

Những điều cần biết về phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Tìm hiểu phương pháp chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần

Chữa xuất tinh sớm bằng sóng cao tần là phương pháp y học hiện đại và đã được ứng dụng rộng rãi trên thế giới. Tuy nhiên, vẫn còn rất...

4 Cách chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi không nên bỏ qua

Chữa xuất tinh sớm bằng gừng tươi là một trong những mẹo dân gian được phái mạnh áp dụng phổ biến. Các mẹo chữa từ thảo dược này có tác...

Bình luận (10)

  1. Hoàng Long says: Trả lời

    Em có câu hỏi muốn nhờ bác sĩ tư vấn: Em có quan hệ với bạn gái nhưng đôi khi vẫn bị cương yếu.Vậy bây giờ em phải làm xét nghiệm gì và điều trị thế nào ạ

  2. Thiên Phúc says: Trả lời

    Đừng mua thuốc linh tinh trên mạng khi chưa đi thăm khám chính xác tình trạng của mình . Thuốc ko chỉ định tác dụng phụ. Tránh tiền mất tật mang. Mà tật ở chỗ đấy thì hỏng cả đời đấy

    1. Văn Đạt says: Trả lời

      Thuốc của bên đmđ này không biết có tốt không ạ, thấy nhiều bài viết lắm. Lên yt thì thấy có cả chia sẻ này

  3. Tuan Vu says: Trả lời

    Sống lành mạnh. Tập luyện thể dục thể thao và bạn tham khảo dùng thêm các sản phẩm tự nhiên giúp bồi bổ tăng lượng testosterone để cải thiện sinh lý chứ dăm ba loại thuốc quảng cáo k ăn thua

  4. Nguyen Dung says: Trả lời

    mình bị xts định đi chữa ở các trung tâm, nhà thuốc đông y các ae có ai đi chữa ở mẫy chỗ đó chưa cho lời khuyên với.

    1. Tiến Phú says: Trả lời

      Mk đang chữa ở bên nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường, dùng 2 tháng mới thấy đỡ 1 ít, không biết có nên theo tiếp k, Được cái rượu thuốc ở đây uống ngon, ngủ cũng ngon đỡ mệt mỏi hơn trước.

  5. N.M. Đức says: Trả lời

    Ae nào thủ dâm nhiều xuất tinh sớm thì áp dụng bài tập chữa nhé. Tôi đang áp dụng nên thấy đỡ hơn trước nhiều, kiên trì không biết có khỏi không nhưng còn tốt hơn mấy loại tpcn quảng cáo

  6. Đắc Hiệp says: Trả lời

    Chữa xts khó không ạ, e nghiện thủ dâm từ hồi học đại học, đến lúc làm thật thì ngay lần đầu đã xuất sớm, mấy lần sau cũng được một vì phút đã ra rồi. E thấy bế tắc quá

  7. Trần Văn Đông says: Trả lời

    Dùng thuốc đông y chữa xts tốt thật k các bác, ai chữa rồi cho e xin đánh giá thật với. Chứ uống thuốc tây mãi e mắc thêm chứng đau dạ dày, nghe nói thuốc đông y hiệu quả nhưng giờ thật giả lẫn lộn, uống vào e sợ tiền mất tật vẫn mang

    1. Danh Hải says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y giờ sợ lắm, thấy bán tràn lan như tpcn chẳng cần thăm khám gì cả, cứ gọi điện là đặt thuốc được ngay. Nên tốt nhất ô tìm hiểu kỹ xem chỗ nào uy tín nhiều người đán giá tốt hãy đến. trước hết bỏ thủ dâm, rượu bia thuốc lá đã. Tôi thấy chỗ này có trên VTV2 tham khảo xem nhé, https://2doctor.org/bai-thuoc-chua-yeu-sinh-ly-vtv2-gioi-thieu-10776.html

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn