Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

Sau sinh, đang cho con bú bị đau dạ dày – Cách trị an toàn

5 thuốc đau dạ dày của Nhật Bản tốt nhất có ở nước ta

Thuốc đau dạ dày của Mỹ loại nào tốt? Giá bán và cách dùng

Sử dụng thuốc đau dạ dày của Mỹ là lựa chọn của nhiều bệnh nhân hiện nay. Bởi các sản phẩm từ Hoa Kỳ nhận được sự tin tưởng từ nền y học phát triển, với nhiều sản phẩm thuốc hiệu quả và an toàn. Bài viết tổng hợp thông tin về thuốc đau dạ dày của Mỹ loại nào tốt với giá bán và cách sử dụng cụ thể.  

Thuốc đau dạ dày của Mỹ loại nào tốt?
Thuốc đau dạ dày thường có hiệu quả trong việc kiểm soát dịch vị và bảo vệ niêm mạc dạ dày

Uống thuốc gì chữa đau dạ dày?

Trào ngược dạ dày, đau dạ dày, viêm dạ dày là những căn bệnh dạ dày phổ biến đến từ những nguyên nhân chung từ thói quen ăn uống, sinh hoạt. Trong đó có những nguyên nhân thứ yếu gây bệnh đến từ vi khuẩn Hp dạ dày.  Những căn bệnh dạ dày gây ra nhiều phiền toái cho sinh hoạt, và đồng thời ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh.

Phương pháp bảo tồn thường được áp dụng trong điều trị bệnh dạ dày. Bằng cách điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt lành mạnh, khoa học, hạn chế căng thẳng. Ngoài ra một số loại thuốc chữa đau dạ dày cũng có tác dụng hỗ trợ kiểm soát cơn đau được tốt hơn. Loại thuốc chủ yếu được sử dụng để điều trị bệnh đau dạ dày nói chung được chia thành hai nhóm sau:

Nhóm thuốc không kê đơn: Thuốc trung hòa axit dạ dày; Thuốc làm giảm sản xuất axit; Các loại thuốc ngăn chặn sản xuất axit và chữa lành thực quản. Nhóm thuốc này được sử dụng dưới dạng giảm đau tạm thời, không có tác dụng điều trị bệnh từ nguyên nhân.

Nhóm thuốc kê đơn: Thuốc ức chế thụ thể H-2 có kê đơn; Thuốc ức chế bơm proton; Thuốc tăng cường cơ thắt thực quản dưới. Nhóm thuốc kê đơn được chính bác sĩ chỉ định cho bệnh nhân sử dụng trong thời gian nhất định. Người bệnh không được tự ý sử dụng hoặc kéo dài liều dùng nếu không có hướng dẫn của bác sĩ. 

Thuốc đau dạ dày của Mỹ loại nào tốt?
Người bệnh nên tham khảo sử dụng thuốc đau dạ dày theo chỉ dẫn của bác sĩ điều trị

Có nhiều loại thuốc chữa đau dạ dày dưới dạng thực phẩm chức năng được quảng cáo với công dụng chữa bệnh đau dạ dày hiệu quả. Tuy nhiên người bệnh nên chọn những sản phẩm được sản xuất từ các quốc gia có nền y học tiên tiến. Trong đó, những dòng thuốc đau dạ dày của Mỹ được đa số bệnh nhân tin tưởng lựa chọn và bác sĩ khuyên dùng.

Thuốc đau dạ dày của Mỹ loại nào tốt?

Một số sản phẩm chức năng được sản xuất dựa trên công thức của thuốc như Metoclopramide, Misoprostol…. được sử dụng chữa đau dạ dày khá phổ biến. Dạng viên uống chức năng hỗ trợ hàng ngày có công dụng giảm đau dạ dày hiệu quả nhưng không có tác dụng thay thế thuốc điều trị. Dưới đây là những loại thuốc đặc trị đau dạ dày Mỹ có tác dụng tốt mà bệnh nhân có thể tham khảo:

Thuốc Metoclopramide

thuốc trị đau dạ dày củ mỹ
Thuốc Metoclopramide được dùng phổ biến trong điều trị các vấn đề liên quan đến dạ dày

Thuốc Metoclopramide là dược phẩm được sử dụng phổ biến để điều trị các bệnh về dạ dày và đường ruột. Thành phần Metoclopramide hydrochloride có trong thuốc Metoclopramide được đánh giá lành tính và an toàn trong quá trình điều trị ngắn hạn. Thời gian sử dụng thuốc thường kéo dài từ 4 -12 tuần. Hiệu quả chính của thuốc là cải thiện các cơn đau dạ dày âm ỉ, đầy bụng, ợ nóng lâu ngày.

Cơ chế tác động của Metoclopramide là phong bế thụ thể dotamin và đối kháng với các tác dụng trung ương và ngoại vi, từ đó giảm phản ứng nhạy cảm của các thụ thể trong đường tiêu hóa với acetylcholin.

Tác dụng

  • Hỗ trợ làm tăng nhu động của hang vị, hỗng tràng và tá tràng.
  • Ngăn cản sự sản sinh axit dạ dày quá mức, giảm độ giãn phần trên dạ dày, tăng độ co bóp của hang vị.
  • Giúp làm rộng dạ dày một cách nhanh chóng, từ đó giảm hẳn các cơn trào ngược từ dạ dày lên thực quản.
  • Hỗ trợ chống nôn và có tác dụng đối kháng lên thụ thể serotonin-5Ht3 điều trị buồn nôn.
  • Cải thiện tình trạng khó tiêu do rối loạn nhu động ruột.
  • Sản phẩm được dùng để chuẩn bị cho một vài xét nghiệm đường tiêu hóa dưới dạng tiêm.

Liều dùng chỉ định

Đối với người lớn: Uống liều chỉ định 1/2-1 viên 10mg, dùng 3 lần/ngày trước khi ăn và uống cách nhau khoảng 6 giờ mỗi lần. Đối với thuốc dạng tiêm, mỗi lần tiêm 1 mũi vào bắp hoặc tĩnh mạch, có thể tiêm lại nếu cần thiết, tối đa liều dùng 2-10mg/kg/24 giờ.

Đối với trẻ em: Với trẻ em có cân nặng trên 20kg, dùng 4mg/kg/ngày (1 viên 10mg/20kg/ngày) và chia làm 4 lần để uống. Với những trẻ suy thận nặng nên giảm liều theo chỉ định.

Thuốc Nexium 24h chữa đau dạ dày

Viên uống giảm đau dạ dày Nexium có hiệu quả giảm đau nhanh chóng u liệu trình 2 tuần sử dụng. Đây là sản phẩm chức năng được đánh giá cao tại Hoa Kỳ chuyên dùng trong điều trị viêm loét dạ dày, trào ngược dạ dày, ợ nóng, chữa đau dạ dày do thói quen ăn uống thất thường gây ra.

 Nexium là sản phẩm phù hợp với người bị viêm loét dạ dày, người thường xuyên bị ợ chua, trào ngược axit và bị viêm sướt thực quản nói chung. Đồng thời sản phẩm cũng không chứa chất độc hại gây nguy hại đến sức khỏe nên phù hợp với đa số đối tượng.

Tác dụng

  • Hỗ trợ làm giảm lượng axit dư thừa trong dạ dày, từ đó giúp ngăn ngừa tình trạng axit trào ngược lên thực quản. 
  • Giúp thúc đẩy hoạt động tái tạo các tế bào mới trong lớp niêm mạc dạ dày, hồi phục tổn thương thực quản do axit dạ dày gây ra.
  • Ngăn chặn mức độ nguy hiểm của bệnh viêm loét dạ dày, làm chậm các tiến triển viêm nhiễm niêm mạc.
  • Hỗ trợ giảm đau dạ dày hiệu quả, điều trị chứng ợ nóng, ợ chua do vi khuẩn Hp dạ dày gây ra.
  • Phòng ngừa tái phát cho những trường hợp sau điều trị viêm dạ dày, giúp cân bằng độ pH trong dạ dày.

Liều dùng và cách dùng

  •  Uống mỗi ngày 1 viên sau bữa sáng và uống liên tục theo liều dùng này trong vòng 14 ngày. Có thể tham khảo ý kiến bác sĩ về liệu trình dùng thuốc tiếp theo.
  •  Người bệnh có thể tiếp tục liệu trình sau 14 ngày sau thời gian 4 tháng ngưng sử dụng viên uống.

Lưu ý: Sản phẩm dành cho người lớn, trẻ em dưới 18 tuổi không được sử dụng. Những người đang mang thai hoặc điều trị y tế cần sự đồng ý của chuyên gia mới được dùng.

Giá tham khảo

Viên uống giảm đau dạ dày Nexium của Mỹ được bán với giá 560.000/liệu trình

Thuốc Misoprostol

Thuốc Misoprostol là thuốc đau dạ dày của Mỹ được các bác sĩ khuyến khích sử dụng để cải thiện cơn đau nhanh chóng. Dưới dạng viên nén, thuốc Misoprostol có thể ngăn chặn được tình trạng viêm loét dạ dày do lạm dụng kháng sinh gây ra. Thuốc được đánh giá an toàn và phù hợp cho những người mắc chứng viêm loét dạ dàu hoặc có tiền sử mắc bệnh viêm loét do trào ngược dạ dày, xuất huyết dạ dày trước đó.

Thuốc Misoprostol thuộc nhóm thuốc giảm đau chống viêm không steroid (NSAID). Sản phẩm được sản xuất tại Hoa Kỳ nên hiệu quả của những tính an toàn của sản phẩm được đảm bảo.

Công dụng:

  • Tác dụng chính là chữa viêm loét do trào ngược dạ dày, hỗ trợ tiêu diệt vi khuẩn Hp gây bệnh dạ dày.
  • Hạn chế các nguy cơ phát triển biến chứng ở mức độ nghiêm trọng hơn tại dạ dày, tá tràng.
  • Giúp kiểm soát được lượng axit dư thừa gây bào mòn niêm mạc dạ dày và thực quản.
  • Giảm nguy cơ mắc các biến chứng viêm loét nghiêm trọng như xuất huyết dạ dày.
  • Hỗ trợ điều trị loét dạ dày, tá tràng cấp tính và mãn tính.

Liều dùng và cách dùng

  • Sử dụng thuốc Misoprostol theo liều theo chỉ định của bác sĩ. Liều lượng thuốc misoprostol sẽ được chỉ định dựa trên tình trạng bệnh lý và sự đáp ứng thuốc của bệnh nhân.

Lưu ý: Nếu sử dụng Misoprostol nhằm mục đích ngăn ngừa bệnh viêm loét thực quản do trào ngược dạ dày thì nên dùng thuốc dưới dạng viên nén, liều dùng khoảng 4 lần/ngày.

Người bệnh nên uống thuốc sau khi ăn và trước khi ngủ, phòng tránh xảy ra tác dụng phụ như tiêu chảy, đầy bụng, nôn, buồn nôn. Tăng co thắt tử cung và chảy máu âm đạo bất thường. Ngoài ra một số tác dụng phụ của Misoprostol là tình trạng ban da, nhức đầu, choáng váng.

Viên uống giảm đau dạ dày Zantac 

Thuốc giảm đau dạ dày của Mỹ
Viên uống giảm đau dạ dày của Mỹ Zantac có hiệu quả điều trị viêm loét dạ dày lành tính

Thuốc giảm đau dạ dày của Mỹ dưới dạng thực phẩm chức năng Zantac được chỉ định dùng cho những trường hợp viêm loét tá tràng, loét dạ dày lành tính, viêm sau phẫu thuật, đầy bụng, ợ chua, các bệnh cần giảm sự tiết dịch vị và axit tiết ra…  Sản phẩm được sử dụng phổ biến tại thị trường Mỹ với chất lượng và hiệu quả an toàn.  

Trong đó thành phần chính là Ranitidine giúp thuốc đau dạ dày Zantac trung hòa axit dạ dày, giảm các chứng ợ chua, ợ nóng, ầy hơi, chướng bụng. Đồng thời Zantac cũng hỗ trợ điều trị chứng bệnh trào ngược axit dạ dày gây buồn nôn, khó chịu do khuẩn Hp gây ra. Sản phẩm đã được chứng minh lâm sàng có hiệu quả giảm đau dạ dày sau 30 phút và kéo dài suốt 12h sau khi uống. Từ đó mang lại cảm giác dễ chịu, giúp bạn ăn ngon miệng hơn.

Công dụng

  • Giảm lượng axit và pepsin có trong dịch vị dạ dày, ngăn hoạt động bài tiết axit lên đến khoảng 12 giờ
  • Điều tiết dịch vị, giảm tình trạng đầy bụng, hỗ trợ tiêu hóa thức ăn hiệu quả để cơ thể hấp thu dinh dưỡng.
  • Bảo vệ niêm mạc dạ dày trước nguy cơ viêm loét từ vi khuẩn, ngộ độc thực phẩm, lạm dụng thuốc.
  • Cải thiện các triệu chứng trào ngược, ợ chua, nóng rát thượng vị, buồn nôn nhanh chóng và hiệu quả.

Liều dùng và cách sử dụng

Viên uống chữa đau dạ dày Zantac có hiệu quả sau 30 phút điều trị và kéo dài thời gian tác dụng khoảng 12h.

  • Liều dùng chỉ định: Ngày dùng 2 lần, mỗi lần 150 mg vào sáng và tối hoặc 1 lần 300 mg vào tối, nên uống trước khi ăn khoảng 30p – 1h.
  • Người mắc bệnh loét dạ dày lành tính hoặc bệnh nhân bị loét tá tràng uống theo liều chỉ định từ 4 đến 8 tuần.
  • Người người bệnh viêm dạ dày mạn tính uống theo liều chỉ định trong 6 tuần
  • Đối với người bệnh bị viêm loét tá tràng, uống theo liều 300 mg, 2 lần/ngày

Lưu ý: Viên uống chữa đau dạ dày Zantac của Mỹ được nghiên cứu và điều chế an toàn cho sức khỏe. Sản phẩm hầu như không gây tác dụng phụ nghiêm trọng. Tuy nhiên  Zantac không dành cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi và phụ nữ đang mang thai.

Giá tham khảo

Viên uống chữa đau dạ dày Zantac 150mg của Mỹ được bán với giá 750.000 – 800.000 VNĐ/hộp 14 viên.

Thuốc Pepto của Mỹ chữa bệnh đau dạ dày

Thuốc Pepto chữa đau dạ dày của mỹ
Thuốc Pepto phổ biến dùng để chữa các bệnh lý liên quan đến dạ dày hiệu quả.

Thuốc Pepto là thuốc dùng để chữa các bệnh lý liên quan đến dạ dày hiệu quả. Thành phần chính của thuốc gồm có: Magnesium Aluminium, Sodium Salicylate, Bismuth Subsalicylate, Methyl Cellulose, Benzoic Acid. Sản phẩm được các chuyên gia Tiêu hóa tại Hoa Kỳ đánh giá có thể đáp ứng tốt trong điều trị bệnh tăng tiết dịch vị dạ dày – nguyên nhân gây đau dạ dày, buồn nôn, ợ nóng, khó tiêu, ói mửa…

Pepto được sử dụng cho những trường hợp bệnh nhân bị tiêu chảy, đau dạ dày do bệnh lý hoặc ăn không tiêu. Ngoài ra thuốc còn được dùng trong điều trị một số vấn đề về tiêu hóa dưới hướng dẫn của bác sĩ.Theo nhiều chuyên gia Tiêu hóa thì đây là loại thuốc không kê đơn nên chuẩn bị sẵn có trong tủ thuốc của gia đình để dùng cấp cứu cho những lúc cần thiết.

Công dụng

  • Sản phẩm được khuyến cáo chuyên dùng cho bệnh nhân bị rối loạn tiêu hóa, đau dạ dày, đầy hơi, khó tiêu…
  • Hỗ trợ tạo lớp màng mỏng trong dạ dày, giúp làm giảm cơn đau co thắt dạ dày, cân bằng axit dạ dày và bảo vệ niêm mạc.
  • Tác dụng hiệu quả trong điều trị trào ngược tạm thời, hỗ trợ thúc đẩy chữa lành các vết thương tại niêm mạc.
  • Cải thiện hoạt động tiêu hóa của dạ dày, tăng cường khả năng hấp thụ dinh dưỡng của cơ thể  tốt hơn.

Liều dùng và cách dùng

Thuốc Pepto có nhiều dạng, tùy từng dạng thuốc cũng như tình trạng bệnh mà bạn sử dụng theo hướng dẫn sau:

  • Dạng siro: Mỗi lần dùng khoảng 30ml và không nên uống quá 240ml/ngày
  • Dạng nhai: Mỗi lần sử dụng 2 viên ngậm hoặc nhai cho đến khi thuốc được hòa tan hoàn toàn. Thời gian dùng cách nhau ít nhất 1 tiếng.
  • Dạng uống: Kết hợp uống cùng với một chút nước. Mỗi lần dùng 2 viên (trọng lượng 262g/viên). Không uống quá 8 liều/ngày.

Lưu ý: Thuốc Pepto chữa đau dạ dày chỉ dùng cho trẻ từ 12 tuổi trở lên. Người mẫn cảm với các thành phần  của thuốc, phụ nữ mang thai và cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

Giá tham khảo

Thuốc Pepto chữa đau dạ dày của Mỹ được bán với giá  90.000 VNĐ/ 1 lọ 236ml.

Thuốc Ez Maximum Strength

Ez Maximum Strength là viên uống chức năng được nghiên cứu và sản xuất tại Mỹ. Đây là sản phẩm thuốc trị đau dạ dày của Hoa Kỳ, giúp điều trị các vấn đề về dạ dày, tiêu hóa với thành phần chính có trong loại thuốc này là Ranitidine.

Công dụng

  • Sản phẩm giúp hỗ trợ điều trị các bệnh về đường tiêu hóa, cụ thể là bệnh đau dạ dày, viêm loét tá tràng…
  • Hỗ trợ tăng cường hoạt động chức năng dạ dày, trung hòa lượng axit tiết ra và giúp giảm đau dạ dày hiệu quả.
  • Trung hòa acid dịch vị và kích men tiêu hóa, giảm chứng trào ngược, khó chịu, đầy bụng, ợ nóng..
  • Hỗ trợ hoạt động hệ tiêu hóa bằng cách tăng độ co bóp của túi mật nhưng không tăng tiết acid dịch vị.
  • Thúc đẩy làm lành các vết viêm loét ở niêm mạc dạ dày, không phát sinh các tác dụng phụ.

Liều dùng và cách dùng

  • Người đang trong quá trình điều trị bệnh: uống 1 viên/1 lần/ ngày trước khi ăn 30 phút, tối đa là 2 viên/24h.
  • Dùng cho mục đích khác: uống 1 viên/ lần/ngày, nên uống sau khi ăn 30 phút.
  • Để tăng hiệu quả của thuốc, nên uống trước bữa ăn 30 – 60 phút.

Lưu ý: Ez Maximum Strength phù hợp cho người lớn và trẻ em trên 12 tuổi. Đối với phụ nữ đang mang thai và cho con bú, nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng sản phẩm.

Giá tham khảo

Hiện nay viên uống Ez Maximum Strength được bán trên thị trường với giá trung bình 1.500.000-1.800.000 VNĐ/hộp 65 viên.

Thuốc Prilosec chữa bệnh dạ dày

Thuốc chữa đau dạ dày của Mỹ
Thuốc chữa đau dạ dày của Mỹ Prilosec hỗ trợ tốt các vấn đề liên quan đến dạ dày

Thuốc chữa đau dạ dày của Mỹ Prilosec là dược phẩm dạng viên được sản xuất theo công thức kết hợp của Prilosec OTC (Omeprazole và muối). Quy trình sản xuất dựa trên dây chuyền hiện đại, được các bệnh nhân ở Mỹ đánh giá cao trong điều trị các triệu chứng ở dạ dày.

Hiện nay thuốc Prilosec vẫn chưa được phân phối chính thức tại thị trường Việt Nam. Thuốc hoạt động dựa trên cơ sở ngăn chặn một loại enzym thúc đẩy hoạt động bơm axit từ proton đến các tế bào thành dạ dày. Tuy nhiên, Prilosec ngăn chặn quá nhiều axit được giải phóng và nếu sử dụng lâu dài có thể ảnh hưởng đến lớp lót ở niêm mạc thực quản, dạ dày và ruột.

Công dụng

  • Ngăn chặn quá các axit dư thừa được giải phóng gây viêm loét và ăn mòn niêm mạc thực quản, dạ dày, ruột
  • Tham gia hỗ trợ điều trị chứng trào ngược dạ dày thực quản do tăng tiết dịch vị gây ra.
  • Phối hợp điều trị bệnh viêm loét dạ dày tá tràng, hội chứng Zollinger-Ellison ở người lớn
  • Cải thiện tình trạng ợ nóng, ợ chua và buồn nôn thường xuyên.
  • Giúp cho hoạt động tiêu hóa thức ăn được tốt hơn…

Cách dùng và liều dùng

  • Liều dùng chỉ định:  Uống 1 viên/lần x 1 lần/ngày. Sử dụng liên tục 14 ngày để mang đến hiệu quả tốt nhất.
  • Nên sử dụng  Prilosec trước bữa ăn 30 phút, thời gian thuốc tác dụng tốt nhất là trước khi ăn sáng.
  • Người bệnh nên uống cả viên thuốc, không được nhai, hay nghiền nát viên thuốc sẽ làm cho hiệu quả của thuốc bị thay đổi.

Lưu ý: Thuốc Prilosec chữa đau dạ dày khuyến cáo không sử dụng với đối tượng chưa đủ 18 tuổi. Đồng thời phụ nữ mang thai và cho con bú cần hỏi qua ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng thuốc. Người mẫn cảm với bất cứ thành phần nào của thuốc nên cân nhắc khi sử dụng.

Giá tham khảo

Thuốc đau dạ dày Mỹ Prilosec được bán với giá trung bình 400.000– 520.000 VNĐ/ 1 hộp.

Lưu ý khi sử dụng thuốc trị đau dạ dày của Mỹ

Các loại thuốc giảm đau dạ dày của mỹ
Tham khảo thông tin và hướng dẫn sử dụng khi dùng thuốc giảm đau dạ dày của Mỹ

Khi sử dụng các sản phẩm thuốc chữa đau dạ dày của Mỹ kể trên, cần lưu ý nhóm thực phẩm chức năng chỉ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày chứ không phải thuốc. Viên uống chức năng không thể thay thế thuốc để chữa bệnh. Nếu bạn đang điều trị với các loại thuốc khác cũng cần hỏi ý kiến bác sĩ để có thể sử dụng thuốc trong thời gian phù hợp để phòng trường hợp tương tác thuốc.

Hầu hết các sản phẩm thuốc đau dạ dày của Mỹ đều đứng đầu về chất lượng, hiệu quả phát huy nhanh chóng nhưng bệnh nhân cũng không được tự tiện sử dụng thuốc quá liều. Nếu không thận trọng khi dùng thì một số phản ứng phụ có thể xảy ra như buồn nôn, nhịp tim tăng, đầu bụng, hoa mắt,…

Để thuốc mang đến kết quả điều trị tốt và không phát sinh tác dụng phụ, bệnh nhân cần chú ý đến một số nguyên tắc dùng thuốc sau:

  • Người bệnh cần tham khảo thông tin thuốc và tìm đến sự hỗ trợ của bác sĩ để được tư vấn loại thuốc phù hợp với hiện trạng sức khỏe. 
  • Đọc kỹ thông tin hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc, người bệnh cần tuyệt đối tuân thủ liều lượng cũng như thời gian dùng thuốc.
  • Mua thuốc tại các nhà thuốc tây y uy tín, hoặc mua thuốc tại các website đảm bảo chất lượng tốt để không mua phải hàng nhái, hàng kém chất lượng.
  • Nếu bạn có tiền sử mẫn với bất cứ thành phần nào có trong thuốc, hoặc nằm trong nhóm đối tượng khuyến cáo thì không nên dùng thuốc.
  • Trường hợp bạn đang mang thai hoặc đang cho con bú nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước để tìm hiểu lợi ích và rủi ro.
  • Nếu như bạn nhận thấy các biểu hiện bất thường trong thời gian sử dụng thuốc, hãy liên hệ với chuyên gia để được xử lý kịp thời.
  • Để thuốc phát huy hiệu quả tốt, song song đó bạn cũng cần hạn chế các thực phẩm làm tăng axit dạ dày, điều chỉnh chế độ ăn uống lành mạnh để hỗ trợ điều trị tích cực.

Trên thị trường hiện nay có đa dạng các loại thuốc đau dạ dày của Mỹ mà bệnh nhân nên tìm hiểu kỹ trước khi sử dụng.  Để đảm bảo việc sử dụng thuốc an toàn, điều trị bệnh hiệu quả thì bạn nên gặp bác sĩ để được tư vấn cụ thể hơn. Việc lạm dụng thuốc quá liều hoặc dùng thuốc sai cách có thể phát sinh rủi ro. Vì thế hãy thận trọng khi sử dụng thuốc chữa bệnh dạ dày để luôn đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Bài viết liên quan: 7 cách giảm đau dạ dày hiệu quả nhanh, cấp tốc tại nhà

Cùng chuyên mục

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì là thắc mắc chung của nhiều người

Viêm hang vị dạ dày nên ăn gì và kiêng gì?

Viêm hang vị dạ dày là căn bệnh thường gặp, nhất là người ở độ tuổi trung niên và người cao tuổi, xuất phát từ nhiều nguyên nhân nhưng phổ...

Những thông tin cần biết về chi phí nội soi dạ dày

Chi phí nội soi dạ dày – Bảng giá mới từng phương pháp

Nội soi dạ dày là một trong những phương pháp thăm khám hiện đại giúp chẩn đoán và phát hiện các bệnh lý về dạ dày hiệu quả. Bên cạnh...

Người bị đau dạ dày, trào ngược có nên ăn dưa hấu?

Dưa hấu là thực phẩm được rất nhiều người yêu thích bởi vị ngọt tự nhiên và thành phần dinh dưỡng cao. Tuy nhiên, khi bị đau dạ dày, trào...

Trào ngược dạ dày gây ho

Trào ngược dạ dày gây ho – Cách nhận biết, khắc phục

Trào ngược dạ dày gây ho là tình trạng xảy ra phổ biến ở những người mắc bệnh về đường hô hấp và tiêu hóa. Bệnh có thể dẫn đến...

Thuốc đau dạ dày cho phụ nữ mang thai tốt + an toàn

Thuốc đau dạ dày cho phụ nữ mang thai tốt + an toàn

Đau dạ dày xảy ra phổ biến ở phụ nữ mang thai. Những thay đổi của thai kỳ hoặc do thói quen ăn uống thất thường là cơn đau dạ...

Các thuốc giảm tiết axit dạ dày tốt và cách dùng đúng

Các thuốc giảm tiết axit dạ dày tốt và cách dùng đúng

Phần lớn những loại thuốc giảm tiết axit dạ dày, thuốc trung hòa axit dạ dày thường được chỉ định sử dụng cho người bệnh trào ngược dạ dày thực...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn