13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Top 7+ thuốc điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả được chị em tin dùng

7 Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không chị em nên thử

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Dùng lá lốt trị bệnh huyết trắng: Mẹo hay được nhiều chị em chia sẻ

Dùng nha đam trị bệnh huyết trắng vừa đơn giản lại rẻ tiền

Mách nước cách trị huyết trắng chỉ bằng nắm rau diếp cá sau vườn

Top 7+ thuốc điều trị bệnh huyết trắng hiệu quả được chị em tin dùng

Thuốc điều trị bệnh huyết trắng được sử dụng nhằm tiêu diệt nấm men, trùng roi, virus và vi khuẩn gây viêm nhiễm vùng kín. Ngoài ra trong một số trường hợp, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp với các loại thuốc điều trị triệu chứng nhằm hạ sốt và giảm đau tức vùng bụng dưới.

thuốc điều trị bệnh huyết trắng
Tìm hiểu TOP 7+ loại thuốc điều trị bệnh huyết trắng

TOP 7+ Thuốc điều trị bệnh huyết trắng được tin dùng

Huyết trắng là dịch nhầy được bài tiết từ âm đạo có chức năng che phủ niêm mạc và cân bằng hệ vi sinh ở vùng kín. Ngoài ra, dịch tiết âm đạo còn giúp bôi trơn nhằm hạn chế tình trạng đau rát, chảy máu và khó chịu khi quan hệ.

Bệnh huyết trắng xảy ra khi màu sắc, mùi, số lượng và kết cấu của dịch tiết âm đạo có những dấu hiệu bất thường. Trong trường hợp này, huyết trắng không đơn thuần là biểu hiện sinh lý mà còn là dấu hiệu của các bệnh phụ khoa.

Có khá nhiều nguyên nhân gây ra bệnh huyết trắng, trong đó phổ biến nhất là do nhiễm nấm, tạp trùng và trùng roi. Ở một số ít trường hợp, bệnh cũng có thể xảy ra do vi khuẩn và virus.

Tùy thuộc vào nguyên nhân gây bệnh, bạn có thể sử dụng một trong những loại thuốc điều trị bệnh huyết trắng sau:

1. Viên đặt âm đạo Nystatin trị huyết trắng do nhiễm Candida

Nystatin là hoạt chất kháng nấm được chiết xuất từ nấm Streptomyces noursei, tác dụng chủ yếu lên nấm hạt men – Candida albicans. Loại nấm này có trong âm đạo của nữ giới dưới dạng bào tử không gây bệnh. Tuy nhiên khi có các điều kiện thuận lợi (thời tiết nóng ẩm, vệ sinh kém, rối loạn nội tiết,…) nấm có thể phát triển mạnh và gây tổn thương niêm mạc.

Thuốc Nystatin hoạt động bằng cách liên kết với sterol của màng tế bào nấm, từ đó làm thay đổi tính thấm của màng nấm và kìm hãm quá trình phát triển của loại nấm gây bệnh. Do hấp thu kém ở đường tiêu hóa nên Nystatin chủ yếu được sử dụng ở dạng viên đặt trong điều trị bệnh huyết trắng do nấm Candida.

thuốc chữa bệnh huyết trắng
Viên đặt Nystatin thường được sử dụng để chữa bệnh huyết trắng do nấm Candida albicans

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh vùng kín và tay trước khi sử dụng thuốc
  • Sau đó cho viên thuốc vào nước trong 20 – 30 giây và tiến hành đặt vào âm đạo
  • Tránh cử động trong khoảng 10 phút để hạn chế tình trạng viên đặt rơi ra bên ngoài
  • Liều dùng thông thường: Dùng viên đặt 100.000 IU/ lần/ ngày trong liên tục 14 ngày

2. Viên đặt Miconazole/ Clotrimazole trị bệnh huyết trắng

Miconazole và Clotrimazole hoạt chất kháng nấm phổ rộng và đều là dẫn xuất của imidazole. Các hoạt chất này hoạt động bằng cách can thiệp lên lipid nhằm tác động đến tính thẩm thấu của màng tế bào, từ đó ức chế tổng hợp ergosterol của vách tế bào và làm giảm khả năng sinh trưởng của nấm.

Miconazole và Clotrimazole có hiệu quả đối với các loại nấm thường gặp như Candida, Microsporum, Trichophyton, Pseudallescheria. Ngoài ra, 2 hoạt chất này cũng có hoạt tính đối với cầu khuẩn gram dương và một số loại trực khuẩn.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Miconazole và Clotrimazole 100mg viên đặt âm đạo được sử dụng 1 lần/ ngày trong 7 ngày liên tục
  • Hoặc dùng Miconazole và Clotrimazole 200mg viên đặt âm đạo sử dụng 1 lần/ ngày trong 3 ngày liên tục
  • Hoặc sử dụng Clotrimazole 500mg đặt âm đạo 1 lần duy nhất

3. Thuốc kháng nấm Fluconazole/ Itraconazole dạng uống

Đối với những trường hợp nhiễm nấm nặng hoặc đáp ứng kém với các loại thuốc dạng đặt, bác sĩ có thể chỉ định thuốc kháng nấm dạng uống. Hiện nay, thuốc chống nấm đường uống được sử dụng để điều trị bệnh huyết trắng chủ yếu là Itraconazole hoặc Fluconazole.

Itraconazole và Fluconazole là thuốc kháng nấm thuộc nhóm triazol có tác dụng tốt đối với chủng nấm Candida. Ngoài ra các loại thuốc này còn có hiệu quả đối với Trichosporon, Geotrichum, Epidermophyton, Histoplasma,… Itraconazole và Fluconazole có hiệu quả đối với trường hợp nhiễm nấm Candida ở giai đoạn cuối – ngay cả khi đã kháng tất cả các loại thuốc chống nấm khác như Clotrimazol, Ketonazole và Nystatin.

Các loại thuốc trị huyết trắng
Thuốc kháng nấm dạng uống được sử dụng trong trường hợp nhiễm nấm nặng

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng Itraconazole/ Fluconazole ở dạng uống
  • Sử dụng Fluconazole 150mg/ lần chỉ sử dụng 1 liều duy nhất
  • Hoặc dùng Itraconazole 200mg/ 2 lần/ ngày trong liên tục 3 ngày

Thuốc kháng nấm đường uống có hoạt tính mạnh và đem lại hiệu quả rõ rệt trong điều trị bệnh huyết trắng do nấm men, đặc biệt là do chủng Candida. Tuy nhiên cần tránh sử dụng thuốc trong thời gian mang thai (trừ trường hợp cần thiết) và không nên sử dụng chung với các loại thuốc chuyển hóa bởi CYP3A4 như Cisapride, Astemizole, Le-Acetylmethadol, Quinidine, Mizolastine,…

>>> Đọc ngay: Chia sẻ của bệnh nhân viêm âm đạo mãn tính về giải pháp điều trị hiệu quả, an toàn và lành tính

4. Tinidazole/ Secnidazole trị bệnh huyết trắng do trùng roi

Ngoài nấm Candida, bệnh huyết trắng cũng có thể xảy ra do trùng roi (Trichomonas vaginalis). Khác với nấm Candida, trùng roi không có trong hệ vi sinh ở âm đạo mà chủ yếu lây nhiễm qua hoạt động tình dục hoặc thông qua việc sử dụng chung bồn tắm và khăn tắm với người nhiễm bệnh.

Để điều trị bệnh huyết trắng do trùng roi, bác sĩ thường chỉ định Tinidazole hoặc Secnidazole dạng uống. Các hoạt chất này có hoạt tính diệt ký sinh trùng và vi khuẩn kỵ khí như Trichomonas vaginalis, Entamoeba, Peptostreptococcus veillonella, Fusobacterium,… Tinidazole và Secnidazole còn được sử dụng để điều trị viêm niệu đạo ở nam giới do Trichomonas vaginalis gây ra.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng Tinidazole/ Secnidazole dạng uống 2g một liều duy nhất
  • Điều trị đồng thời cho bạn tình với Tinidazole/ Secnidazole 2g một liều duy nhất
  • Trong trường hợp cần thiết, bác sĩ có thể chỉ định phối hợp với thuốc kháng nấm dạng viên đặt (Metronidazole hoặc Clotrimazole)

Tinidazole/ Secnidazole không được sử dụng cho phụ nữ mang thai, cho con bú và người quá nhạy cảm với dẫn xuất imidazole. Trong thời gian sử dụng, tránh uống rượu và các loại đồ uống chứa cồn nhằm hạn chế độc tính lên gan.

Thuốc Tinidazole/ Secnidazole điều trị bệnh huyết trắng do trùng roi có thể gây rối loạn tiêu hóa (viêm lưỡi, viêm miệng, đau dạ dày, buồn nôn, miệng có vị kim loại), nổi mề đay và giảm bạch cầu nhẹ (có hồi phục).

5.Trị tận gốc huyết trắng với bài thuốc thảo dược Phụ Khang Tán

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc Đông y điều trị bệnh lý huyết trắng, tuy nhiên đâu là bài thuốc điều trị hiệu quả, an toàn và ngăn chặn khả năng bệnh tái phát? Cùng tìm hiểu ngay Phụ Khang Tán – bài thuốc được nghiên cứu ĐỘC QUYỀN bởi đội ngũ bác sĩ và chuyên gia tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam.

Bài thuốc Đông y được nghiên cứu chuyên sâu

Sau khi tiến hành nghiên cứu nhiều bài thuốc cổ phương, bài thuốc dân gian, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia đã khám phá và chắt lọc những thành phần thảo dược tối ưu trong điều trị bệnh lý huyết trắng rồi phối hợp với các đơn vị chuyên môn như Viện Dược liệu, Khoa Đông y thực nghiệm của Bệnh viện Y học cổ truyền… để tiến hành phân tích dược tính, dược chất và thực nghiệm thuốc nhằm bước đầu đánh giá hiệu quả trước khi áp dụng vào điều trị đại trà.

Chuyên gia đánh giá về bài thuốc Phụ Khang Tán
Chuyên gia đánh giá về bài thuốc Phụ Khang Tán

Thành phần thảo dược được kiểm nghiệm nghiêm ngặt

Một trong những ưu thế của Phụ Khang Tán so với các bài thuốc Đông y khác chính là nguồn gốc các vị thảo dược có trong bảng thành phần bài thuốc đều được đảm bảo chất lượng đạt chuẩn GACP-WHO khi được trồng, thu hái và sơ chế khép kín tại những vườn dược liệu của chính Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam xây dựng, phát triển và vận hành.

Tất cả các loại thảo dược trước khi được sử dụng trong bài thuốc đều được kiểm định lâm sàng về dược chất, độc chất.

Phác đồ 3 giai đoạn điều trị bệnh lý “từ gốc tới ngọn”

3 giai đoạn điều trị từng bước giải quyết bệnh triệt để
3 giai đoạn điều trị từng bước giải quyết bệnh triệt để

Nhằm điều trị tận gốc hiện tượng huyết trắng, bài thuốc không chỉ chăm chăm vào giải quyết căn nguyên gây bệnh như những bài thuốc Đông y khác mà còn xoa dịu triệu chứng, giảm thiểu hiện tượng huyết trắng, giúp người bệnh cảm thấy thoải mái hơn sau đó mới tấn công vào các căn nguyên gây bệnh, giải quyết các ổ viêm nhiễm, thúc đẩy tế bào tổn thương nhanh chóng lành lại, cân bằng độ pH tại âm đạo, âm hộ đồng thời ổn định nội tiết tố từ đó điều trị tận gốc huyết trắng và ngăn chặn bệnh không có cơ hội trở lại.

Dạng thuốc “trong uống ngoài rửa” tấn công toàn diện

Với mục đích tấn công bệnh từ trong ra ngoài, đội ngũ bác sĩ và chuyên gia của trung tâm đã nghiên cứu và bào chế thành công bài thuốc dưới hai dạng thuốc uống và thuốc ngâm rửa.

2 dạng thuốc giúp tấn công bệnh từ trong ra ngoài
2 dạng thuốc giúp tấn công bệnh từ trong ra ngoài

Nếu thuốc uống có tác động từ bên trong, ổn định nội tiết tố, tăng cường sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch thì thuốc ngâm rửa giúp vùng kín khô thoáng, sạch sẽ, tạo hàng rào bảo vệ ngăn chặn tác nhân gây viêm nhiễm tấn công, phòng ngừa các bệnh lý phụ khoa – một trong những nguyên nhân phổ biến gây ra hiện tượng huyết trắng.

Ứng dụng phương pháp Đông y có biện chứng

Đột phá khác giúp giải pháp điều trị huyết trắng tại Trung tâm Phụ khoa Đông y Việt Nam nổi trội hơn so với các phương pháp hiện nay đó chính là việc áp dụng phương pháp Đông y có biện chứng.

>>> Đừng bỏ qua: Trung tâm Phụ Khoa Đông y Việt Nam tiên phong áp dụng phương pháp Đông y có biện chứng, kết hợp Đông-Tây y trong điều trị phụ khoa

Cụ thể, với sự hỗ trợ của hệ thống máy móc, trang thiết bị hiện đại, thành tựu của YHHĐ vào suốt quá trình thăm khám và điều trị, bác sĩ có thể xác định chính xác nguyên nhân gây nên hiện tượng huyết trắng, mức độ viêm nhiễm phụ khoa cũng như theo dõi sát sao những biến chuyển, đáp ứng của cơ thể trong quá trình dùng Phụ Khang Tán để từ đó gia giảm và điều chỉnh các thành phần cho phù hợp, nâng cao hiệu quả điều trị.

Ứng dụng thành tựu của YHHĐ để hỗ trợ điều trị theo YHCT
Ứng dụng thành tựu của YHHĐ để hỗ trợ điều trị theo YHCT

Như vậy có thể thấy Phụ Khang Tán là bài thuốc Đông y với 100% thảo dược hội tụ những ưu điểm vượt bậc, không chỉ điều trị tận gốc tình trạng trạng huyết trắng mà còn cải thiện sức đề kháng, cân bằng độ pH tại âm đạo từ đó ngăn chặn khả năng bệnh tái phát.

>>> Tìm hiểu ngay: Hiệu quả của bài thuốc chữa viêm phụ khoa Phụ Khang Tán của Trung tâm Phụ Khoa Đông y dưới góc nhìn từ chuyên gia và người bệnh

6. Thuốc kháng virus Acyclovir

Đối với bệnh huyết trắng do virus (chủ yếu là virus herpes simplex type 2), bác sĩ có thể chỉ định thuốc kháng virus Acyclovir. Thuốc có tác dụng chống lại các virus nhóm herpes bằng cách ức chế quá trình sao chép DNA khiến virus giảm khả năng sinh trưởng.

Thuốc kháng virus Acyclovir không được sử dụng trong trường hợp suy gan và suy thận nặng. Đối với người có chức năng thận suy giảm, phải tiến hành đo độ thanh thải creantinin để được hiệu chỉnh liều lượng phù hợp.

Thuốc trị huyết trắng tốt nhất
Thuốc kháng virus Acyclovir được sử dụng trong trường hợp bệnh huyết trắng xảy ra do herpes simplex

Hướng dẫn sử dụng:

  • Thuốc kháng virus Acyclovir được sử dụng ở đường uống
  • Sử dụng Acyclovir 200mg/ 5 lần/ ngày trong liên tục 5 – 10 ngày
  • Khoảng cách giữa 2 liều phải ít nhất 4 giờ đồng hồ

Sử dụng thuốc kháng virus Acyclovir điều trị bệnh huyết trắng có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn và nôn mửa.

7. Kháng sinh điều trị bệnh huyết trắng do vi khuẩn

Ở một số ít trường hợp, bệnh huyết trắng có thể xảy ra do nhiễm vi khuẩn (chủ yếu là vi khuẩn lậu và Chlamydia). Nếu nguyên nhân do vi khuẩn, bác sĩ sẽ tiến hành khai thác tiền sử dị ứng và tình trạng sức khỏe để chỉ định loại kháng sinh phù hợp.

Kháng sinh được sử dụng để điều trị bệnh huyết trắng do vi khuẩn lậu:

  • Ciproxacin 500mg 1 liều duy nhất
  • Hoặc Cefixime 400mg 1 liều duy nhất
  • Hoặc Ofloxacin 400mg 1 liều duy nhất
  • Hoặc Levofloxacin 250 1 liều duy nhất
  • Hoặc có thể dùng kháng sinh dạng tiêm Ceftriaxone 125mg nếu đang mang thai

Đối với trường hợp bị bệnh huyết trắng do Chlamydia, bác sĩ sẽ chỉ định một số loại kháng sinh sau:

  • Doxycyclin 100mg/ 2 lần/ ngày dùng liên tục trong 7 ngày
  • Hoặc Azithromycin 1g chỉ dùng 1 liều duy nhất
  • Hoặc Erythromycin 500mg/ 4 lần/ ngày trong liên tục 7 ngày
  • Hoặc Tetracyclin 500mg/ 4 lần/ ngày trong liên tục 7 ngày

Đối với trường hợp bị bệnh huyết trắng do vi khuẩn, cần điều trị đồng thời cho bạn tình với Metronidazole 2g/ liều duy nhất (ngay cả khi bạn tình không có biểu hiện nhiễm bệnh).

>>> Khám phá: Giải pháp điều trị huyết trắng hiệu quả đã được nghiên cứu chuyên sâu và thử nghiệm lâm sàng

8. Thuốc bôi kháng nấm vùng âm hộ

Thuốc bôi kháng nấm vùng âm hộ (chủ yếu là Clotrimazole 1%) được sử dụng liên tục trong vòng 7 ngày. Loại thuốc này được dùng trong trường hợp bệnh huyết trắng do nhiễm nấm có mức độ nhẹ. Hoặc bác sĩ cũng có thể chỉ định phối hợp thuốc dạng uống để gia tăng tác dụng điều trị.

Thuốc trị huyết trắng tốt nhất
Thuốc bôi kháng nấm vùng âm đạo được sử dụng 2 – 3 lần/ ngày trong 7 – 14 ngày

Hướng dẫn sử dụng:

  • Vệ sinh tay và vùng kín trước khi sử dụng thuốc
  • Thoa thuốc từ 2 – 3 lần/ ngày và dùng liên tục trong 1 – 2 tuần

9. Các loại thuốc sử dụng phối hợp

Trong trường hợp bệnh huyết trắng xảy ra do nhiễm virus hoặc vi khuẩn, bác sĩ có thể chỉ định kèm theo một số loại thuốc như Paracetamol hoặc thuốc chống viêm không steroid (NSAID).

  • Paracetamol: Loại thuốc này có tác dụng hạ sốt và giảm cơn đau có mức độ nhẹ. Thuốc thường được sử dụng trong 2 – 3 ngày để làm giảm các triệu chứng toàn thân do nhiễm virus và nhiễm khuẩn ở niêm mạc âm đạo. Paracetamol tương đối an toàn nhưng cần thận trọng khi sử dụng nếu có vấn đề về gan, thận và tiền sử nghiện rượu.
  • NSAID: NSAID có tác dụng chống viêm và giảm đau mạnh hơn so với Paracetamol. Trong trường hợp triệu chứng đau tức vùng bụng dưới không có đáp ứng khi sử dụng Paracetamol, bác sĩ có thể chỉ định một số loại thuốc chống viêm không steroid như Ibuprofen, Diclofenac,… NSAID có thể gây kích thích niêm mạc tiêu hóa nên cần tránh dùng cho người bị viêm loét dạ dày tiến triển và có tiền sử xuất huyết tiêu hóa.

Các loại thuốc này không có tác dụng điều trị nguyên nhân gây bệnh huyết trắng. NSAID và Paracetamol chỉ giúp làm giảm các triệu chứng do viêm nhiễm vùng kín gây ra như nóng rát, ngứa ngáy, đau bụng dưới và sốt nhẹ. Vì vậy chỉ nên sử dụng các loại thuốc này trong khoảng 2 – 3 ngày hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ.

Lưu ý khi dùng thuốc điều tri bệnh huyết trắng

Bệnh huyết trắng là bệnh lý thường gặp ở nữ giới. Bệnh có mức độ nhẹ và có thể điều trị hoàn toàn chỉ sau một thời gian ngắn. Tuy nhiên nếu sử dụng thuốc không đúng cách, nấm men, trùng roi và vi khuẩn có thể kháng thuốc và bùng phát mạnh.

Thuốc trị huyết trắng tốt nhất
Cần tiến hành thăm khám nhằm xác định nguyên nhân gây bệnh huyết trắng trước khi sử dụng thuốc

Vì vậy khi sử dụng thuốc điều trị bệnh huyết trắng, cần chú ý một số thông tin quan trọng sau:

  • Cần tiến hành thăm khám và soi tươi/ nhuộm gram dịch tiết âm đạo trước khi sử dụng thuốc. Tự ý dùng thuốc khi chưa xác định được nguyên nhân có thể làm tăng nguy cơ kháng thuốc.
  • Tuân thủ liều dùng và thời gian sử dụng được bác sĩ chỉ định. Tình trạng quên liều, sử dụng không đều hoặc ngưng thuốc sớm có thể gây ra hiện tượng tái nhiễm.
  • Luôn luôn điều trị đồng thời cho bạn tình – đặc biệt là trong trường hợp bệnh huyết trắng xảy ra do trùng roi và vi khuẩn. Nếu không điều trị cho đối tác, nữ giới có nguy cơ tái nhiễm cao.
  • Vi khuẩn, virus, nấm và trùng roi có thể tích tụ ở khăn tắm và quần lót. Vì vậy ngoài sử dụng thuốc, cần giặt giũ các vật dụng này với xà phòng và phơi khô hoàn toàn dưới ánh nắng để tránh nguy cơ tái phát trong tương lai.
  • Giữ vệ sinh cơ thể và vùng kín đúng cách. Thường xuyên thay quần lót và ưu tiên mặc các trang phục có chất liệu mát, thấm hút tốt.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục trong thời gian điều trị.
  • Nên thận trọng khi lựa chọn bao cao su, băng vệ sinh, dung dịch vệ sinh phụ nữ,…

Bài viết đã tổng hợp 7+ loại thuốc điều trị bệnh huyết trắng phổ biến. Tuy nhiên thông tin trên chỉ có tính chất tham khảo. Để được chỉ định loại thuốc phù hợp với nguyên nhân gây bệnh và tình trạng sức khỏe, nữ giới nên chủ động thăm khám và trao đổi trực tiếp với bác sĩ Sản phụ khoa.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

trị huyết trắng bằng lá trầu không

7 Cách trị huyết trắng bằng lá trầu không chị em nên thử

Nhờ có đặc tính sát trùng và kháng viêm mạnh mẽ mà lá trầu không được dùng phổ biến trong điều trị huyết trắng. Mẹo này có thể làm giảm...

huyết trắng vón cục như bã đậu

Huyết trắng vón cục như bã đậu và ngứa là bị gì?

Ra huyết trắng vón cục như bã đậu thường đi kèm với cảm giác ngứa ngáy rất khó chịu. Lúc này, chị em đang có nguy cơ cao sống chung...

Cách dùng lá trầu không trị ngứa vùng kín và những điều cần lưu ý

Mẹo điều trị ngứa vùng kín bằng lá trầu không cực đơn giản

Ngứa ngáy vùng kín không chỉ gây khó chịu, bứt rứt cho chị em mà nó còn có thể là triệu chứng của nhiều bệnh lý khác. Để làm giảm...

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Vùng kín ra huyết trắng là một biểu hiện sinh lý bình thường từ giai đoạn dậy thì đến độ tuổi mãn kinh. Tuy nhiên khi huyết trắng bất thường,...

Khí hư là gì? Cách nhận biết khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Khí hư ở phụ nữ xuất hiện vào giai đoạn bước sang tuổi dậy thì. Dịch tiết đóng vai trò quan trọng đối với cơ quan sinh dục, nhưng cũng...

Dùng lá chè xanh chữa huyết trắng cũng là một mẹo hay mà chị em có thể áp dụng

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Huyết trắng là một bệnh lý thường gặp ở chị em, nếu không được kịp thời phát hiện và điều trị có thể ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống...

Bình luận (56)

  1. ngọc lan says: Trả lời

    Em đang có bầu 5 tháng, em đang tìm hiểu về thuốc điều trị hiện tượng huyết trắng ra nhiều. Trong bài này toàn thuốc kháng sinh với thuốc tây không à, có thuốc gì bà bầu dùng được không ạ? Chị em nào giúp em với

    1. thùy says: Trả lời

      Nếu đang bầu thì tuyệt đối đừng dùng kháng sinh hay thuốc tây gì hết bạn ạ, tốt nhất cứ dùng sang thuốc đông y cho lành, tác dụng hơi chậm nhưng lành tính, mà nhiều bài thuốc còn giúp hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho mẹ bầu luôn í

  2. Maimai says: Trả lời

    Chị Lan thử tìm hiểu bài thuốc nam của đỗ minh đường xem, trước em thấy chị gái em dùng rồi. Mà bà í tìm hiểu kỹ lắm, hỏi hết người này người kia, đọc báo đài các kiểu, thấy bảo nhà thuốc từng lên truyền hình HN nổi tiếng lắm, mãi bà í mới dùng cơ, mà thấy bảo có hơn tháng thì khỏi bệnh rồi.

    1. lan nhi 123 says: Trả lời

      bạn có thông tin gì về bài thuốc hay đơn vị không ạ, mình đang muốn thử chuyển sang thuốc đông y xem như thế nào chứ dùng thuốc tây mãi không khỏi, huyết trắng ra nhiều mình phải dùng băng vệ sinh hằng ngày, kể cả không có kinh cơ, khổ lắm.

  3. maimai says: Trả lời

    Nói chung cũng tùy cơ địa mỗi người nữa thì thuốc có tác dụng khác nhau, chị em vẫn cứ nên đến khám trực tiếp cho chắc ăn. em để bài viết ngày trước em tìm được về bài thuốc này cho chị nào cần ạ: https://www.vpeg.vn/cach-tri-huyet-trang-dan-gian/

    1. anhh says: Trả lời

      đồng ý với bạn ạ. Mình điều trị bệnh phụ khoa thì nên chọn phương pháp nào lành ý, mà đông y nó cũng phụ thuộc vào cơ địa nhiều nữa cơ. Trước mình tới khám ở Đỗ Minh Đường phải dùng đến 2 liệu trình lận mới dứt được, nhưng phải công nhận tốn thời gian tí nhưng hiệu quả thực sự, giờ không còn thấy huyết trắng có mùi ra nhiều như trước nữa

  4. Tô huế says: Trả lời

    Chị em đang bầu hay cho con bú mà dùng thuốc toàn kháng sinh thế này thì không được đâu. Trộm vía trước em cùng liều thật, thấy khí hư ra nhiều quá, lại có mùi, ngứa, ẩm khó chịu kinh khủng. em ra hiệu thuốc tây người ta lấy cho viên đặt với thuốc uống, bảo dùng 1 tuần. Em đặt đến ngày thứ 3 là giảm hẳn, nhưng sau đó bị táo suốt, với ngủ nhiều hơn bình thường á, người thì cứ mệt mệt, đầu ong ong suốt ngày, em sợ quá dừng thuốc luôn. Đến giờ không dám dùng thêm thuốc gì cả, chị em nào có cách khác không chỉ giúp em với?

    1. hoàng nhi says: Trả lời

      Bạn còn may là biết dừng thuốc khi thấy dấu hiệu bất thường liền í, mình dùng hơn nửa tháng mà chả ăn thua gì. May thay mình tìm được bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường trên truyền hình H1 nên mới cứu nguy phút chót

  5. an says: Trả lời

    Có chị nào dùng thuốc kháng nấm hay kháng virus như trên chưa ạ, cho em xin lời khuyên với ạ. Em cũng sợ dùng thuốc tây có tác dụng phụ nhưng giờ mà đổi thuốc đông y thì toàn phải đun với nấu phức tạp lắm, muốn dùng cái gì nhanh gọn thôi ạ

    1. thùy lê says: Trả lời

      chị ơi, giờ thuốc nam người ta cũng cải tiến hết rồi chứ đâu có phải như thuốc thang ngày xưa nữa. em đang dùng bài thuốc bên Đỗ Minh Đường nè. Thuốc có 4 loại thì 1 loại thuốc uống dạng cao, bạn chỉ cần lấy 1 lượng thuốc theo hướng dẫn của bác sỹ pha với nước sôi là có thể dùng được luôn, còn với thuốc xịt và thuốc rửa thì dùng lúc đi tăm, tắm sạch bằng nước sau đấy dùng thuốc rửa để rửa vùng kín, và sau đó chờ cho thuốc khô thì xịt vào vùng kín của mình ấy cũng dễ làm thôi mà, còn lại là thuốc đặt thì bạn đặt vào vùng kín trước lúc đi ngủ là được mà,Nói chung là tiện cái mình không phải đum sắc, mất thời gian nhu ngày trước!

  6. an says: Trả lời

    Chị Thùy ơi bài thuốc chị dùng là bài thuốc gì vậy, chị dùng được lâu chưa? Hiệu quả ra sao ạ? Chị chỉ em với

    1. thùy lê says: Trả lời

      Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của Đỗ Minh Đường bạn ơi, mình mới dùng được 20 ngày nhưng các hiện tượng khí hư ra nhiều, hôi vùng kín, loạn kinh… không còn nữa. liệu trình của mình chỉ 1 tháng thôi. Mình thấy thuốc dùng rất oki, tiện, lành và tốt.
      Trước mình tìm thấy bài thuốc này từ bài này nè https://www.vpeg.vn/chua-khoi-benh-viem-ngua-am-dao/
      Bạn gọi số 024 6253 6649/ 0982 656 070 gặp bs Hằng tư vấn xem, bác ấy nhiệt tình mà thân thiện lắm, cứ chia sẻ hết bệnh tình

  7. Tiểu nha đầu says: Trả lời

    Em bị nấm âm đạo phát hiện cũng lâu rồi và chữa theo bác sĩ mấy đợt thuốc. Dạo này nó lại bị lại, trước em có đặt viên thuốc trắng, to không nhớ tên, giờ em tự mua thuốc nitatin về dùng được không? Chị nào được kê đơn có thuốc này chưa ạ, dùng có hiệu quả không?

    1. mãi mãi là bao xa says: Trả lời

      Rồi nha, mình được kê dùng 1v/ ngày đặt trong 14 ngày. Nhưng có kết hợp cả thuốc uống chứ không dùng đơn độc mỗi viên này. Dùng cũng thấy đỡ nhưng thấy các chị em bảo chỉ được hiệu quả lúc đặt thuốc thôi xong sau đó lại bị lại, không biết sao nữa

    2. Hồng 9x says: Trả lời

      Nên đi kiểm tra lại nha, vì viêm âm đạo có nhiều nguyên nhân lắm, nhỡ lần này không phải là nấm mà đặt linh tinh thì chả khỏi được đâu. bạn đọc bài này xem trước đúng triệu chứng không nhé https://laodong.vn/suc-khoe/benh-viem-am-dao-nhan-biet-dau-hieu-va-dieu-tri-triet-de-762053.ldo

  8. Hà My beauty says: Trả lời

    Em ngứa nhiều vùng 2 mép ngoài, ra huyết trắng dính, có mùi hôi tanh thì dùng thuốc gì được ạ?

  9. Hoàng thị ly says: Trả lời

    Có ai đã dùng loại thuốc gì mà chữa khỏi viêm nấm âm đạo chưa? Tôi bị nấm 3-4 năm nay rồi, mỗi lần bị là ngứa như điên, ra nhiều huyết trắng, toàn phải đóng băng vệ sinh hàng ngày và nó có mùi hôi đứng gần có khi lúc trời nóng người bên cạnh còn thấy mùi.Tôi cứ đặt thuốc được 1-2 tháng là lại bị lại. Ai có cách hay chỉ tôi để tôi điều trị được dứt không?

    1. Bà nội Sammy says: Trả lời

      Chị dùng nhiều bị lờn thuốc rồi. Tình trạng này có đặt thế đặt nữa cũng không khỏi đâu. Tôi cũng bị 2 năm rồi, duy trì rửa lá chè thì có đỡ nhưng không dứt. Hôm nọ tôi có xem trên đài truyền hình hà nội chương trình sức khỏe của bạn thấy có giới thiệu bài thuốc phụ khoa của nhà thuốc nam gia truyền đỗ minh đường hay lắm. Cất công lặn lội đến thủ đô khám và lấy thuốc. Nhưng chỉ sau 3 liệu trình sử dụng tôi khỏi thành công. Giờ thoải mái lắm. Chị xem đi, hay lắm

      1. Hoàng thị ly says:

        Vậy là chị chuyển qua dùng thuốc nam à, cho tôi biết thêm thông tin về bài thuốc này, sử dụng có dễ không? Chỉ dùng nguyên thuốc nam này hay phải kết hợp cả thuốc tây?

    2. Đỗ Thị Thanh Hương says: Trả lời

      Đã điều trị tại Đỗ Minh Đường thì chỉ dùng thuốc của nhà thuốc họ thôi. Có 4 loại kết hợp, thuốc dễ dùng vì nhà thuốc đã hỗ trợ bào chế sẵn, có viên đặt, thuốc xịt, thuốc ngâm rửa và thuốc uống dạng cao. Rất dễ sử dụng và mang theo.

    3. Mai vũ says: Trả lời

      Định mua thuốc này về điều trị vì thấy được nhiều người phản hồi rất là tốt nhưng mà họ lại chỉ có ở Hà Nội với Hồ Chí Minh, tôi thì lại ở tận trên Cao Bằng

      1. thương1982 says:

        chị đã có kết quả khám thì chỉ cần gọi điện và gửi kết quả đó cho bác sĩ xem thì họ sẽ tư vấn rồi gửi thuốc lên cho chị. Tôi điều trị ở đây mấy liệu trình đều là gửi thuốc về tận nhà cả. Được cái thuốc ở đây họ không bán tràn lan sẽ tránh được tình trạng hàng giả hàng nhái kém chất lượng làm giảm uy tín của họ.

  10. Quách Ngọc Chi says: Trả lời

    Dạo gần đây em bị đau bụng dưới âm ỉ, ra huyết trắng, mùi nồng, đi khám thì bảo bị viêm lộ tuyến cổ tử cung giai đoạn nặng, bác sĩ kê thuốc rồi nhưng vẫn đau như tới tháng, em dùng viên giảm đau được không? Chị nào bị viêm lộ tuyến mà đau như em chưa?

    1. Sâm hải Phạm says: Trả lời

      Đi khám rồi sao không điều trị theo đơn của bác sĩ mà dùng thuốc giảm đau làm gì vậy, mấy cái thuốc giảm đau giúp giảm cơn đau nhanh thật nhưng mà hại người lắm

  11. Quỳnh_1909 says: Trả lời

    viêm âm đạo có nhiều huyết trắng hôi tanh, nghe có người nói bị viêm do tạp khuẩn. Vậy dùng kháng sinh loại nào ổn nhất?

  12. Ngô Mỹ Anh says: Trả lời

    Cần gì dùng mấy loại thuốc kháng sinh này cho mệt chị em, cứ dùng viên kén đặt đang hót hít trên mạng viêm gì cũng khỏi nha, chỉ sau 5 kén là chị em thấy khác ngay. Có gì để lại liên hệ em sẽ tư vấn miễn phí ạ. Em đã khỏi mà không cần tốn một đồng cho bác sĩ nè.

    1. Chúc An Trần says: Trả lời

      Ôi bác sĩ người ta học bao năm ra có khi còn chưa dám mạnh miệng như chị này luôn. Các chị em chớ dại nghe theo hen. Thuốc không rõ nguồn gốc, lại được tư vấn bởi người không chuyên thật nguy hiểm. Mình từng bị lừa như này, từ viêm nhẹ đến viêm nặng và dai dẩng, đổi thuốc liên tục không hết.

  13. Bồ câu says: Trả lời

    Chị nào thử dùng qua nước sắc lá bàng chưa? Em được người mách vậy mà chưa dùng. Chứ sợ đặt thuốc quá.

  14. Sen Phan says: Trả lời

    Mình cũng từng bị ra huyết trắng nhiều, đi khám thì đã viêm lộ tuyến độ II, bác sỹ cho thuốc dùng nhưng không hết, sau phải dùng phương pháp áp lạnh thì hết nhưng nghe khả năng tái phát cao. Giờ có baby thì nó bị lại thật. Đi khám sản thì bảo không sao cứ đặt thuốc tiếp và để sau đẻ thì đốt luôn. Nhưng mình đã đặt 2 lần thuốc rồi, người rất mệt, mùi kháng sinh làm mình ói lên ói xuống mà vẫn không hết. Chồng mình sợ ảnh hưởng đến em bé nên đưa đi phụ sản Trung ương các thứ cũng vẫn vậy. Đã có bạn nào bầu bị vliêm lộ tuyến dùng thuốc gì hiệu quả chưa?

    1. Bình 030589 says: Trả lời

      bệnh phụ khoa này dai lắm chị ơi, em thì đốt laser rồi mà lúc chửa đẻ vẫn bị lại nè, chứ đặt thuốc ăn thua gì. Trộm vía là không nghén. Em được mẹ chồng dẫn đến 37A ngõ 97 Văn Cao, ba Đình, hà Nội gặp bác sĩ Hằng để chữa. bác sĩ xem kết quả rồi bắt mạch, tư vấn kê đơn cho. dùng 2 liệu trình em tiệt hẳn, đi khám lại bác sĩ cũng khen mà. Mùi thuốc thảo dược thơm lắm. Hay chị qua đó thử đi. Em có số bác sĩ Hằng, có gì chị liên hệ đặt lịch bác khám cho. 0982 656 070

    2. Sen Phan says: Trả lời

      Ôi thật vậy hả, cảm ơn thông tin của bạn, thế thì mình cũng chuyển qua thuốc thảo dược này xem sao chứ thuốc tây chịu hết nổi rồi. Nhưng không biết thuốc chất lượng có đảm bảo không? dễ uống không vì mình nghén lắm. Mình đang bầu tháng thứ 5 rồi.

    3. Bình 030589 says: Trả lời

      Thuốc đảm bảo chị ạ, họ dùng toàn thuốc nam, thảo dược do nhà thuốc họ tự trồng. Thuốc này họ còn không phân phối ở ngoài là biết uy tín rồi đó. Thuốc chỉ được bán theo đơn kê của bác sĩ. Bầu bác sĩ kê cho đơn của bầu nên dùng vô tư không sợ có ảnh hưởng gì đến em bé cả

    4. Phạm thị hải Yến says: Trả lời

      viêm lộ tuyến cổ tử cung thì xịt kiểu gì cho có tác dụng vậy, sợ nông quá không lên được trên í, không có viên đặt như tây y nhỉ

    5. Nguyễn Minh Ánh says: Trả lời

      Còn cơ sở nhà thuốc ở đâu không? Tôi mới đẻ cũng muốn dùng thuốc nam thay thế. Có loại xông vùng kín và rửa cho mau ra sản dịch và làm se khít nhanh nữa thì tốt.

    6. Huỳnh Phương says: Trả lời

      Tôi chữa ở đây rồi nè, còn 1 cơ sở ở Hồ Chí Minh thôi, 100 Nguyễn Văn thương, Phường 25,, Quận Bình Thạnh. Nhưng nhà thuốc có hỗ trợ tư vấn bệnh rồi kê đơn thuốc gửi về nhà cho những người ở xa không đến được đó. Đến giờ tôi vẫn dùng thuốc rửa của họ vì cũng thấy mùi thơm, rửa không bị khô và se khít hơn nha. Vô trang chủ của họ nhờ bác sĩ tư vấn.

  15. Em Thỏ says: Trả lời

    Huyết trắng là bệnh gì ạ? Em thấy nhiều người hay nói nhưng không rõ, đợt này thấy hay ngứa ngứa, ra nhiều dịch trắng bã đậu không biết có phải không?

    1. 0989090*** says: Trả lời

      Là viêm phụ khoa đó em, viêm âm đạo, cổ tử cung, tử cung… Có triệu chứng là ra khí hư trắng bất thường nên gọi vậy. Em xem bài này tham khảo đi https://2doctor.org/benh-huyet-trang-16535.html

  16. miu xinh says: Trả lời

    Được chị dược sỹ kê đơn cho đặt thuốc flucona. bảo chắc chắn sẽ đỡ mà giờ bài viết này bảo chỉ đặt trường hợp nặng. hoang mang quá.

  17. bạch đậu khấu says: Trả lời

    Em và chồng có quan hệ lúc em bị viêm nấm âm đạo, thấy có tuýp bôi kháng nấm vùng âm hộ, cái này bôi cho dương vật được không? mua ở đâu ạ? hỏi mấy nhà thuốc rồi ko có. Nếu ko thay thế bằng thuốc gì được?

    1. Yến Mũm mĩm says: Trả lời

      Đi khám đi bác sĩ kê cho chứ đừng tự chữa, cái này đúng ra lúc bạn đang chữa phải kiêng quan hệ hoặc đeo bao chứ. Giờ phải chữa cả 2 người mới hết.

    2. Helen Nguyễn says: Trả lời

      Thấy bảo là chữa nấm ở nam giới mà dùng mấy thuốc trị nấm không đúng thì thằng nhỏ có vấn đề, ảnh hưởng đến gan thận nữa. nên không muốn chồng mất khả năng làm đàn ông thì đi khám cho chắc ăn nhé.

  18. Dung dung says: Trả lời

    Em được thay mấy loại kháng sinh với đặt trị nấm âm đạo, huyết trắng nhiều rồi, đọc bài này toàn thấy mấy loại thuốc quen thuộc mà sao không hết nhỉ, bất lực.

    1. Min and meo says: Trả lời

      xem xem bạn có mắc phải lỗi gì khi chữa không https://www.vpeg.vn/sai-lam-khi-chua-benh-phu-khoa/

    2. Hằng Trần 9x says: Trả lời

      Công nhận đấy, mình cũng dùng hết mấy loại trị nấm bôi rồi đặt nó vãn dai dẳng. vẫn cứ bị ngứa nhiều với ra huyết trắng nhiều

    3. Chen Shi Mei says: Trả lời

      Có thể là bạn dùng dung dịch vệ sinh có PH cao quá, hoặc vệ sinh rửa không đúng. Mình còn phải từng vứt hết toàn bộ quần lót và thay loạt mới, giặt nước nóng, phơi dưới nắng to rồi còn phải thay đổi cả chế độ ăn uống sinh hoạt nữa

    4. Lại Thị Trang says: Trả lời

      Dùng thử thuốc nam đỗ minh đường đi bạn, không phải khen đâu nhưng thực sự mình cũng dùng thuốc chán chê rồi không đỡ, qua đây lại hợp thầy hợp thuốc hết đó. Khỏi được cái huyết trắng với ngứa ngáy do nấm âm đạo cả năm nay rồi

    5. Hoa Anh Túc says: Trả lời

      Bác mình từng làm bên hội đông y thành phố cũng bảo phải dùng thuốc chữa nội tiết trong mới được, mạn tính rồi chỉ đặt không ăn thua. Bác có quen bên nhà thuốc gia truyền Đỗ minh đường nên giới thiệu mình qua, bài thuốc gia truyền đời 5, bác sĩ tư vấn nhiệt tình, hưỡng dẫn kỹ từ việc sử dụng thuốc đến kiêng như nào, ăn uống sinh hoạt ra sao. Rất oke

    6. Dung dung says: Trả lời

      Vậy là chỉ uống thôi hả bạn? Bác sỹ nam khám hả? Thế ngại lắm

    7. Hoa Anh Túc says: Trả lời

      Không nha, bác sĩ Hằng khám chính, là người cùng bác sĩ Tuấn nghiên cứu và phát triển bài thuốc đấy. Bác sĩ nhiệt tình nữa. Không chỉ kê đơn vứt đấy đâu, hướng dẫn mình cả cách phòng tránh bệnh nữa. Có 4 loại xịt, đặt, ngâm rửa và uống. Tùy tình trạng của bạn thì bác sĩ kê đơn thuốc nha. Như mình cũng chỉ dùng thuốc đặt, rửa và uống không phải dùng thuốc xịt

    8. Dung dung says: Trả lời

      Sau bao lâu thì có tác dụng, chứ nghe nói điều trị bệnh bằng y học cổ truyền hiệu quả lâu lắm

    9. Lại Thị Trang says: Trả lời

      Tùy người, lúc đầu công thuốc nó đẩy nhiều khí hư ra hơn nhưng sau 10 ngày thấy giảm dần, 15 ngày bắt đầu thấy khô thoáng và hết mùi. Mình dùng 2 liệu trình để thuốc tác dụng trong nữa. nên giờ 2 năm rồi chưa bị lại.

  19. Diệp Lục Nam says: Trả lời

    Huyết trắng có phải là ra khí hư mà mọi người hay nói không ?

  20. Liên Nguyễn says: Trả lời

    Em vào những ngày nắng nóng thường trong ngày cũng ra một chút dịch trắng, lỏng đọng ở quần lót, nhưng tới gần ngày có kinh nó ra nhiều, có khi ra ướt quần lót nên phải thay luôn. Như vậy em có phải bị mắc bệnh huyết trắng không?

    1. Đỗ Tú An says: Trả lời

      Nếu có bất thường như mùi hôi, tanh hoặc ra quá nhiều, bã,… thì mới là bệnh lý nha, như của em là sinh lý bình thường thôi, gần đến ngày thì rửa bằng nước sạch và thay quần lót sạch sẽ là được

    2. Lâm Khánh Hương says: Trả lời

      Cho em hỏi ké là em cũng bị nhưng nó hơi ngứa khi ra nhiều vì trời nóng ẩm khó chịu, mà em đọc thì bảo ngứa là có viêm. Chị bán hàng thuốc bào sử dụng dung dịch vệ sinh cho sạch, em nên dùng loại nào ạ, em năm nay 18 tuổi.

    3. Ngọc says: Trả lời

      Nếu chưa quan hệ thì bạn chỉ nên rửa nước sạch thôi, hoặc mua lá chè xanh, lá trầu không về đun rửa chứ không nên dùng dung dịch vệ sinh sớm nhé. Mẹ mình cũng không cho dùng.

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn