Cách Trị Mụn Thịt Không Tái Phát với công nghệ hiện đại

Mụn thịt có nên nặn không? Làm sao loại bỏ?

6 cách trị mụn thịt bằng tỏi đơn giản, hiệu quả

8 cách trị mụn thịt bằng lá tía tô nhanh khỏi nhất

Mẹo trị mụn thịt bằng giấm táo tại nhà và lưu ý

TOP 7 kem trị mụn thịt tốt nhất hiện nay (có giá)

Đốt mụn thịt là gì? Bao lâu thì lành? Chi phí bao nhiêu?

Mụn thịt ở cổ: Nguyên nhân và cách trị (tự nhiên +thuốc)

Mụn thịt quanh mắt: Nguyên nhân và cách trị hiệu quả

Mọc mụn thịt ở vùng kín nữ phải làm sao?

5 thuốc trị mụn thịt tốt nhất (dùng cho cổ, quanh mắt,…)

Mụn thịt là tình trạng khá phổ biến hiện nay. Tuy không gây nguy hiểm hay tác động đến sức khỏe nhưng sự xuất hiện của chúng trên ở vùng mặt tiền có thể ảnh hưởng mạnh mẽ đến giá trị thẩm mỹ. Để khắc phục tình trạng này, nhiều người đã tìm đến giải pháp dùng thuốc. Vậy, thuốc trị mụn thịt nào được đánh giá tốt nhất? Bài viết dưới đây sẽ chia sẻ 5 sản phẩm được người tiêu dùng phản hồi tốt trong năm 2021.

Dùng thuốc trị mụn thịt là phương án được nhiều người lựa chọn
Dùng thuốc trị mụn thịt là phương án được nhiều người lựa chọn

Chia sẻ 5 thuốc trị mụn thịt được người tiêu dùng đánh giá tốt nhất năm 2021

Mụn thịt là một dạng tuyến mồ hôi chứa chất sừng, xuất hiện nhiều ở các vị trí như quanh mắt, cổ, trán hay một số vị trí nhạy cảm khác trên cơ thể. Chúng thường có kích thước khá nhỏ, cùng với màu da hoặc hơi ngả vàng. Tuy là một khối u lành tính và không gây ra triệu chứng đau nhức hay tổn hại cho sức khỏe, mụn thịt lại khiến không ít người kém tự tin vì mất thẩm mỹ.

Một trong những phương án điều trị mụn thịt cơ bản là dùng thuốc. Dựa vào vị trí hình thành của mụn thịt cũng như kích thước lớn nhỏ mà bạn có thể lựa chọn sản phẩm phù hợp. Đối với các đối tượng có làn da nhạy cảm, cần hết sức lưu ý trong việc lựa chọn sản phẩm nhằm tránh tình trạng kích ứng cho da.

Mụn thịt tuy không gây triệu chứng nguy hiểm nhưng chúng tác động mạnh mẽ đến giá trị thẩm mỹ nên cần sớm loại bỏ
Mụn thịt tuy không gây triệu chứng nguy hiểm nhưng chúng tác động mạnh mẽ đến giá trị thẩm mỹ nên cần sớm loại bỏ

Trên thị trường hiện nay có không ít các loại thuốc trị mụn thịt đến từ các thương hiệu, xuất xứ khác nhau. Nhưng 5 loại thuốc được chia sẻ dưới đây là các sản phẩm được nhiều người đã từng sử dụng qua đánh giá cao về mặt công dụng và mức độ an toàn. Bạn có thể tham khảo và lựa chọn sản phẩm phù hợp với tình trạng hiện tại của bản thân.

1. Pororinbo Ex của Nhật Bản

Pororinbo Ex là một trong những dòng sản phẩm của hãng Cosmetex Roland Nhật Bản được nhiều người tin dùng với tác dụng trị mụn thịt nhanh chóng và hiệu quả. Sản phẩm kết hợp hạt ý dĩ cùng với các dưỡng chất thiên nhiên giúp tăng cường độ ẩm, tập trung chăm sóc da và loại bỏ mụn thịt li ti do quá trình lão hóa. Hơn thế, các dưỡng chất có trong sản phẩm còn giúp ngăn chặn tình trạng khô da, hạn chế da sản sinh sắc tố Melanin và phòng chống thâm nám.

Sau một thời gian sử dụng Pororinbo Ex, bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt. Các nốt mụn thịt có dấu hiệu xẹp dần. Đồng thời, làn da đều màu, không bị thâm do mụn thịt gây ra. Lúc này, bạn có thể lấy lại sự tự tin mà không e ngại đến quá khứ.

thuốc trị mụn thịt
Pororinbo Ex là dòng sản phẩm nổi bật của hãng Cosmetex Roland Nhật Bản được nhiều người tin dùng với tác dụng trị mụn thịt nhanh chóng và hiệu quả

– Hướng dẫn sử dụng: Sau khi vệ sinh da sạch sẽ, bóp nhẹ tuýp thuốc Pororinbo Ex để lấy một lượng kem vừa đủ bôi lên nốt mụn thịt ở cổ hoặc viền mắt. Để khô tự nhiên và không cần rửa lại với nước. Dùng mỗi ngày từ 1 – 2 lần và kiên trì cho đến khi khối mụn thịt xẹp và loại bỏ hẳn.

– Giá thị trường: Dao động từ 385.000 – 400.000 đồng/ tuýp 18g

2. Tsubuporon Eye Essence của Nhật Bản

Thêm một dòng thuốc trị mụn thịt của Nhật Bản được nhiều người tin dùng và đánh giá cao là sản phẩm Tsubuporon Eye Essence của hãng Tsubu. Với hơn 22 thành phần thảo dược từ thiên nhiên như rễ nhân sâm, hoa mẫu đơn, diếp cá, ngải cứu, rễ cây bạch chi, trà, ethanol,… sản phẩm không chỉ giúp đánh bay những nốt mụn thịt xấu xí vùng mắt mà còn nuôi dưỡng đôi mắt luôn được khỏe mạnh và đầy cuốn hút.

Những thành phần có trong sản phẩm Tsubuporon Eye Essence đều là những loại thảo dược quý hiếm được nhà sản xuất chọn lọc một cách kỹ lượng nhằm mang đến hiệu quả tốt nhất cho người tiêu dùng. Hơn thế, sản phẩm được sản xuất trên công nghệ tiên tiến hiện đại nhất của Nhật Bản. Điều này đã sản phẩm gia tăng tác dụng loại bỏ hoàn toàn những nốt mụn thịt, phần da bị sừng hóa, phần da chết và trả lại một làn da láng mịn như thuở ban đầu.

 Ngoài công dụng trị mụn thịt, sản phẩm Tsubuporon Eye Essence còn bổ sung thêm nhiều dưỡng chất khác cho mắt và ngăn chặn sự xuất hiện của các loại mụn khác trên vùng da quanh mắt, mí mắt và cổ. Đặc biệt, các đối tượng có làn da nhạy cảm hoàn toàn có thể sử dụng sản phẩm này.

thuốc trị mụn thịt
Thành phần chính có trong thuốc trị mụn thịt Tsubuporon Eye Essence là các dược liệu quý hiếm có nguồn gốc trong tự nhiên

– Hướng dẫn sử dụng: Trước khi sử dụng sản phẩm Tsubuporon Eye Essence, bạn cần sử dụng dầu tẩy trang chuyên dụng cho mắt để làm sạch vùng da mắt.  Mở nắp an toàn, điều chỉnh nắp sản phẩm cho đến khi đầu phun hướng lên trên rồi thoa đều kem vào vùng bị mụn thịt. Sau đó để khô tự nhiên. Lưu ý, tuyệt đối không được nặn mụn trước khi sử dụng sản phẩm. Để đạt được hiệu quả nhanh chóng, bạn cần kiên trì sử dụng sản phẩm mỗi ngày 2 lần vào mỗi buổi tối và sáng.

– Giá thị trường: Dao động từ 530.000 – 580.000 đồng/ tuýp 1,8 ml.

3. Spirularin VS Cream của Đức – Thuốc trị mụn thịt được nhiều người tin dùng

Spirularin VS Cream là một dòng sản phẩm nổi bật của hãng Ocean Pharma đến từ nước Đức –  đây là một trong những nhà sản xuất dược mỹ phẩm lớn nhất châu Âu. Sản phẩm được biết đến với trị mụn thịt, mụn cóc và viêm nhiễm sinh dục. Sản phẩm đã được được kiểm định an toàn cho phụ nữ mang thai và cho con bú, tuy nhiên không dùng cho trẻ em dưới 3 tuổi.

Các thành phần trong sản phẩm Spirularin VS Cream có tác dụng phá vỡ cấu trúc sừng hóa của mụn thịt, mụn cóc, mụn cơm và ngăn chặn sự lây lan. Bên cạnh đó, các thành phần hoạt chất khác có tác dụng ngăn ngừa virus và vi khuẩn bằng việc tạo lớp màng bảo vệ từ những phân tử Gluco. Hơn thế, sản phẩm còn giúp đẩy nhanh quá trình tái tạo da một cách tự nhiên tại vùng da bị tổn thương, đồng thời giúp gia tăng cường hệ miễn dịch. 

Sản phẩm trị mụn thịt Spirularin VS Cream của Đức phù hợp với các đối tượng có làn da nhạy cảm và dễ bị kích ứng. Sản phẩm vừa giúp phục hồi làm dịu da nhanh, giảm kích ứng vừa giúp duy trì độ ẩm tự nhiên và tăng tăng tổng hợp collagen tế bào.

thuốc trị mụn thịt
Sản phẩm Spirularin VS Cream của Đức có tác dụng phá vỡ cấu trúc sừng hóa của mụn thịt và ngăn chặn chúng tái phát

– Hướng dẫn sử dụng:  Sau khi vệ sinh sạch sẽ vùng da có mụn thịt, thoa một lượng kem vừa đủ lên vùng da bị tổn thương. Lưu ý, chỉ bôi một lớp mỏng, không nên bôi quá dày. Massage nhẹ nhàng để các dưỡng chất thẩm thấu sâu vào bên trong. Dùng 2 lần mỗi ngày vào buổi sáng và buổi tối trước khi đi ngủ.  Tránh bôi trực tiếp lên mắt và không bôi lên trên các sản phẩm dưỡng ẩm khác.

– Giá thị trường: Dao động từ 650.000 – 680.000 đồng/ tuýp 10ml.

4. Gel Dvelinil của Nga

Gel Dvelinil là sản phẩm nội địa Nga được đánh giá cao công dụng trị mụn thịt, mụn cóc, sẹo lồi và hỗ trợ tẩy nốt ruồi. Sản phẩm được bào chế dưới dạng lỏng trong suốt nhằm đưa các dưỡng chất dễ dàng thẩm thấu sâu vào trong da. Từ đó, giúp cải thiện các vấn đề về da một cách nhanh chóng mà không để lại vết thâm. Chính vì những ưu điểm nổi trội đó mà sản phẩm Gel Dvelinil của hãng Dvelinil được nhiều người trong và ngoài nước tin dùng.

Thành phần chủ yếu có trong Gel Dvelinil là nước cất cùng natri hydroxit hoặc kali hydroxit. Đây đều là những dược chất chuyên dụng trị các vấn đề về da, giúp nhẹ nhàng lấy đi các khối mụn sần sùi xuất hiện trên da mà không hề gây hại hay để lại sẹo thâm cho da. Một số dưỡng chất khác có trong sản phẩm còn có tác dụng duy trì độ ẩm cho da, giúp da sáng bóng và láng mịn. 

Nếu đang tìm kiếm thuốc trị mụn thịt hiệu quả thì không nên bỏ qua sản phẩm này. Một phần, sản phẩm Gel Dvelinil đã được nghiên cứu, sản xuất và kiểm chứng nghiêm ngặt tại Nga trước khi phân phối ra thị trường. Điều đặc biệt, trong nhiều năm gần đây, sản phẩm này đã được nhiều người Việt Nam biết đến, sử dụng và đánh giá cao công dụng, và có thể so sánh ngang với các sản phẩm nổi tiếng đến từ nhiều quốc gia khác trên thế giới.

Thuốc trị mụn thịt
Gel Dvelinil của Nga là sản phẩm được nhiều người đánh giá cao với công dụng trị mụn thịt, mục cốc và tẩy nốt ruồi

– Hướng dẫn sử dụng: Cần vệ sinh sạch vùng da bị mụn thịt trước khi sử dụng sản phẩm. Lấy một lượng nhỏ bôi trực tiếp lên mụn thịt. Sau 1 – 2 giây thì lâu đi ngay. Lưu ý, bạn cần hết sức cẩn thận khi dùng quanh mắt. Sau khoảng 1 đến 2 ngày sử dụng, lớp vảy bắt đầu bong ra, khoảng 3 – 5 ngày sau sẽ thấy được hiệu quả rõ ràng.

– Giá thị trường: Dao động từ 60.000 – 69.000 đồng/ lọ 3ml.

5. PapiSTOP của Hoa Kỳ

PapiSTOP là thuốc của Hoa Kỳ với tác dụng trị mụn thịt, mụn cóc. Sản phẩm được bào chế dưới dạng kem bôi với các thành phần chính là các dược liệu có nguồn gốc trong tự nhiên như: tinh dầu chiết xuất từ lá trà, Chelidonium majus, Hedera xoắn được chiết xuất từ cây thường xuân, cây phong luân, tinh dầu chiết xuất từ cây bách xù, tinh dầu chiết xuất từ cây bạch dương,… Các thành phần này đều được các chuyên gia nghiên cứu một cách kỹ lưỡng nhằm mang lại tác dụng tốt nhất cho người sử dụng.

Sản phẩm PapiSTOP của Hoa Kỳ có tác dụng ức chế và tiêu diệt virus HPV –  một trong những nguyên nhân gây ra mụn thịt, mụn cóc. Đồng thời, chúng có tác dụng ngăn chặn virus phát triển và tái phát. Bên cạnh đó, một số dưỡng chất khác có trong sản phẩm còn có tác dụng điều hòa và chống lại sự rối loạn của hệ miễn dịch. Hiệu quả nhanh chỉ sau 2 tuần sử dụng. Sản phẩm PapirSTOP có khả năng thẩm thấu nhanh vào da mà không gây ra hiện tượng bết dính lên quần áo gây khó chịu cho người dùng.

thuốc trị mụn thịt
PapiSTOP của Hoa Kỳ vừa có tác dụng trị mụn thịt vừa giúp điều hòa tình trạng rối loạn hệ miễn dịch của da

– Hướng dẫn sử dụng: Vệ sinh thật sạch vùng da có mụn thịt hoặc mụn cóc, sau đó dùng khăn bông lau khô. Bóp nhẹ tuýp thuốc để lấy một lượng kem vừa đủ rồi thoa nhẹ một lớp mỏng lên vùng mụn và để khô tự nhiên. Áp dụng mỗi ngày 3 lần và kiên trì trong khoảng 15 đến 20 ngày để sản phẩm phát huy công dụng tốt nhất.

– Giá thị trường: Dao động từ 600.000 – 700.000 đồng/ tuýp 30ml.

Dùng thuốc trị mụn thịt cần lưu ý những gì?

Xuyên suốt quá trình sử dụng thuốc trị mụn thịt, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau để gia tăng công dụng và phòng tránh một số rủi ro không may xảy ra:

  • Chỉ sử dụng thuốc trị mụn thịt còn hạn sử dụng, bao bì không bị lỗi. Đồng thời, bạn nên tìm mua sản phẩm tại hiệu thuốc hay các trang thương mại điện tử uy tín để phòng tránh tình trạng “tiền mất tật mang”;
  • Bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, nơi thoáng mát và tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh mắt mặt trời. Cần cất trữ thuốc tại vị trí an toàn, cách xa tầm tay của trẻ nhỏ và thú nuôi;
  • Tuân thủ nghiêm ngặt liều lượng và cách sử dụng;
  • Nếu thuộc nhóm đối tượng có làn da nhạy cảm, bạn nên tham khảo ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng nhằm phòng tránh một số rủi ro;
  • Phụ nữ mang thai và cho con bú nên hỏi ý kiến của bác sĩ trước khi sử dụng thuốc trị mụn thịt. Bởi đây là thời kỳ nhạy cảm, mọi hành động của người mẹ đều tác động và ảnh hưởng đến thai nhi và trẻ nhỏ;
  • Đối với sản phẩm sử dụng lâu dài, bạn chỉ nên sử dụng với liều lượng thấp, kết hợp theo dõi phản ứng của da khi dùng trên diện rộng;
  • Nếu cơ thể xuất hiện bất kỳ triệu chứng nào không rõ nguyên do, bạn nên tạm ngưng việc sử dụng. Trường hợp triệu chứng diễn biến nặng, bạn nên sớm tìm gặp bác sĩ da liễu để được hỗ trợ;
  • Đa phần thuốc trị mụn thịt chỉ phù hợp với các khối mụn có kích thước nhỏ và nông. Với những trường hợp mụn thịt lớn, xuất hiện trên diện tích rộng hay lâu năm, bạn nên xem xét đến việc điều trị bằng công nghệ hiện đại;
  • Mụn thịt được hình thành do tuyến mồ hôi hoạt động quá mức dẫn đến tích tụ collagen dư thừa. Vì vậy, ngoài việc sử dụng thuốc, bạn cần giữ vệ sinh da và xây dựng chế độ ăn uống khoa học, hạn chế dùng thức ăn cay nóng, thức ăn nhiều dầu mỡ, nhiều đường.

Bài viết đã chia sẻ cho bạn đọc 5 loại thuốc trị mụn thịt tốt nhất hiện nay và một số lưu ý khi sử dụng. Hy vọng những thông tin vừa được chia sẻ sẽ giúp ích cho bạn đọc trong việc tìm hiểu thông tin cơ bản của sản phẩm, từ đó đưa ra sản phẩm phù hợp với tình trạng hiện tại cũng như tài chính cá nhân. Để biết chi tiết hơn thành phần, công dụng hay tác dụng phụ, bạn có thể trao đổi trực tiếp với chuyên gia y tế hay dược sĩ có chuyên môn.

THAM KHẢO NGAY:

Cùng chuyên mục

Cách chăm sóc da sau khi đốt mụn thịt – Nhanh lành, ngừa sẹo

Sau khi đốt mụn thịt, cần chăm sóc da hợp lý để ngăn ngừa sẹo thâm, sẹo lõm và đẩy nhanh tốc độ hồi phục. Ngoài ra, chăm sóc đúng...

mụn thịt có lây không

Mụn thịt có lây hay lan rộng không? Cách phòng ngừa

Mụn thịt là loại mụn phổ biến, thường xuất hiện ở quanh mắt, cổ, cánh tay và chân mặc dù không nguy hiểm hay gây đau nhức khó chịu nhưng...

5 cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng dân gian hay nhất

Áp dụng những cách chữa mụn thịt quanh mắt bằng dân gian đơn giản, bạn dễ dàng kiểm soát và cải thiện các nốt mụn xấu xí. Đây là phương...

Cách trị mụn thịt bằng kem đánh răng có hiệu quả?

Mụn thịt được xem là “kẻ thù” làm mất giá trị thẩm mỹ của không ít người, đặc biệt là khi chúng xuất hiện lộm cộm trên da mặt hoặc...

Mụn thịt có tự hết không? Mất bao lâu thì khỏi?

Mụn thịt là một trong những loại mụn có bề ngoài xấu xí, xuất hiện lộm cộm trên da. Điều này đã khiến không ít người mất tự tin khi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn