Ngứa vùng kín (âm đạo): Nguyên nhân do đâu? Điều trị thế nào?

13++ Mẹo chữa bệnh huyết trắng tại nhà theo dân gian

Khí hư là gì? Phân biệt khí hư bình thường và khí hư bệnh lý

Viêm lộ tuyến cổ tử cung: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và phòng trị

Viêm vùng chậu là gì? Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

[Lưu ý] Người bị u xơ tử cung nên ăn gì và kiêng gì?

Sau khi khoét chóp cổ tử cung nên ăn gì và cần kiêng gì?

“Điểm mặt” 10 bệnh phụ khoa thường gặp ở phụ nữ và cách xử lý

Bệnh huyết trắng là gì? Nguyên nhân và cách điều trị

Viêm cổ tử cung: Nguyên nhân, triệu chứng và hướng điều trị

10 Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới an toàn hiệu quả (Bôi + Đặt + Uống)

Thuốc trị ngứa vùng kín là một trong những phương pháp được đánh giá là an toàn và hiệu quả dành cho các chị em đang mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Để lựa chọn các loại thuốc đảm bảo an toàn, hiệu quả và không gây biến chứng thì bài viết sẽ chia sẻ đến bạn 10 Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới ở 3 dạng bôi, đặt, uống.

10 Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới an toàn hiệu quả (Bôi + Đặt + Uống)

Ngứa vùng kín là tình trạng xảy ra phổ biến ở các chị em phụ nữ hiện nay và hầu như ai cũng phải gặp ít nhất một lần trong đời. Tình trạng xảy ra này là một trong những dấu hiệu cảnh báo mắc các bệnh phụ khoa nguy hiểm, nếu không được điều trị và xử lý kịp thời sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khoẻ.

Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới
Thuốc trị ngứa vùng kín có 3 dạng: bôi, đặt và uống

Việc điều trị ngứa vùng kín tuy không gây khó khăn nhưng lại rất dễ tái phát. Theo các chuyên gia, trong quá trình điều trị ngứa vùng kín thì nguyên tắc đầu tiên cần ghi nhớ là không được gãi, vùng kín phải luôn được sạch sẽ, và khô ráo kèm theo đó là phương pháp điều trị phù hợp.

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị tình trạng ngứa vùng kín như thuốc tây y, đông y hoặc các mẹo dân gian tại nhà. Trong đó phương pháp tây y gồm có thuốc bôi, đặt, uống được nhiều chị em lựa chọn bởi tính hiệu quả nhanh chóng mà không phải tốn nhiều thời gian.

Ngứa vùng kín là tình trạng luôn gây ra những điều phiền toái khiến các chị em cảm thấy khó chịu và mất sự tự tin. Vì vậy để chữa trị nhanh chóng và dứt điểm nhằm tránh những phiền toái trong sinh hoạt và trong cuộc sống thì các chị em nên tham khảo sử dụng các loại thuốc bôi, đặt, uống sau:

1. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clindamycin

Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clindamycin là một loại thuốc kháng sinh thuộc nhóm Lincosamind được nhiều bác sĩ chỉ định sử dụng có thành phần chính là Clindamycin hydrochloride nhằm làm giảm tình trạng ngứa ngáy và viêm nhiễm phụ khoa.

Công dụng:

  • Ức chế tổng hợp protein của vi khuẩn và kìm khuẩn ở nồng độ thấp để tiêu diệt vi khuẩn ở nồng độ cao.
  • Ngoài ra, thuốc Clindamycin còn có tác dụng làm giảm tổn thương từ mụn cùng với các nhiễm khuẩn ngoài da giúp làm giảm các triệu chứng gây đau rát bên ngoài vùng kín.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và đúng cách, tránh thụt rửa sâu vào âm đạo sau đó dùng khăn mềm sạch để lau khô.
  • Lấy một lượng mỏng kem Clindamycin bôi lên vùng kín bị ngứa. Mỗi ngày bôi 2 lần để tình trạng ngứa được thuyên giảm.
  • Nên mặc quần nhỏ rộng để tránh thuốc dính vào quần hoặc gây bí bách cho cô bé.

2. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Nizoral

Đối với chị em bị ngứa vùng kín do mắc phải các bệnh ngoài da như lang beng, hắc lào thì thuốc Nizoral cũng được sử dụng để làm thuốc bôi trị ngứa vùng kín. Nhờ vào hoạt chất Ketoconazole – một chất có hoạt tính chống nấm, nên thường được sử dụng để điều trị nhiễm nấm da và nấm vùng kín hữu hiệu.

Cách sử dụng:

  • Trước khi sử dụng cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để làm theo chỉ dẫn về liều lượng và thời gian. Các chị em tuyệt đối không được tự ý mua thuốc về điều trị.
  • Trước và sau khi bôi kem thì phải rửa tay sạch sẽ. Sau đó, lấy một lớp kem mỏng bôi vào vùng da bị tổn thương theo sự hướng dẫn.
  • Thuốc bôi Nizoral được dùng để điều trị trong vòng từ 2 – 4 tuần và cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dụng.
Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới
Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Nizoral dùng để điều trị nhiễm nấm da và nấm vùng kín hữu hiệu

3. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Neomycin

Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Neomycin là một dạng kem bôi có công dụng là điều trị các bệnh về viêm da do bị dị ứng hay da bị nhiễm trùng như eczema cấp tính và mạn tính.

Ngoài ra kem Neomycin còn được chỉ định là thuốc bôi trị ngứa vùng kín do viêm da tiếp xúc, viêm da do tiết bã nhờn, viêm da dị ứng, bệnh vảy nến, ngứa hậu môn, âm đạo, viêm da do ánh mặt trời hoặc bị rụng tóc từng mảng, bị vết côn trùng cắn và các bệnh về da gây ra do nhiễm khuẩn thứ phát.

Cách sử dụng:

  • Trước khi sử dụng thì các chị em cần phải đọc kỹ hướng dẫn của nhà sản xuất.
  • Sử dụng đúng liều lượng và thời gian dùng thuốc theo đúng sự chỉ dẫn của bác sĩ.
  • Lấy một lớp mỏng bôi lên vị trí vùng kín bị ngứa mỗi ngày ít nhất 2 lần sáng và tối. Chú ý không nên bôi thuốc tràn sang các vị trí khác trên da.

4. Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clotrimazol

Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clotrimazol là một dạng kem bôi được dùng để điều trị các bệnh nhiễm trùng ngoài da như nhiễm nấm kẽ chân, ngứa. Ngoài ra đây còn là dạng thuốc bôi ngứa vùng kín nữ giới do nấm Candida gây nên.

Thuốc bôi trị ngứa vùng kín Clotrimazol có tác dụng kháng nấm thuộc nhóm azole giúp ngăn cản sự phát triển của nấm.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ và lau khô bằng khăn mềm tại vị trí viêm nhiễm ngứa ngáy.
  • Lấy một lớp kem mỏng bôi lên ngay vị trí cần điều trị mỗi ngày 2 lần và tuyết đối không được lạm dụng thuốc.
  • Trong quá trình sử dụng thuốc, các chị em cần tuyệt đối tuân thủ theo các chỉ định của bác sĩ.

5. Thuốc đặt phụ khoa trị ngứa vùng kín Polygynax

Thuốc đặt trị phụ khoa ngứa vùng kín Polygynax là một loại thuốc đặt âm đạo có nguồn gốc từ Pháp và nay được công ty Dược phẩm Thuận Gia nhập khẩu và bán trên thị trường Việt Nam. Thuốc có công dụng ức chế và tiêu diệt cả vi khuẩn và nấm.

Thuốc được sử dụng cho trường hợp bị viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, bệnh huyết trắng do nhiễm nấm Candida âm đạo hoặc các trường hợp bị viêm nhiễm vùng âm đạo do vi khuẩn, nấm, trước hoặc sau thủ thuật vùng sinh dục.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ rồi lau khô bằng khăn mềm.
  • Lấy viên thuốc đặt sâu vào bên trong âm đạo. Có thể dùng bao cao su đeo vào 2 ngón tay để tránh đưa vi khuẩn vào trong âm đạo.
  • Cuối cùng là rửa tay sạch sẽ và nằm nghỉ ngơi.
Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới
Thuốc đặt phụ khoa trị ngứa vùng kín Polygynax có tác dụng ức chế và tiêu diệt các vi khuẩn và nấm

6. Thuốc đặt phụ khoa trị ngứa vùng kín Neo – Tergynan

Đây là thuốc có tác dụng điều trị tại chỗ về các vấn đề viêm âm đạo do nhiễm trùng, do vi khuẩn, do nấm, ký sinh trùng,… Các thành phần có trong thuốc mang đến tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị các triệu chứng thường gặp vùng âm đạo, giúp kháng lại các vi khuẩn và nấm gây bệnh,…

Cách sử dụng:

  • Trước khi lấy thuốc ra khỏi hộp thì bạn cần rửa tay sạch sẽ và vệ sinh vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ hoặc nước muối pha loãng rồi lau khô.
  • Cho toàn bộ viên thuốc nhúng vào nước trong khoảng thời gian từ 20 – 30 giây để thuốc mềm ra giúp cho quá trình đặt thuốc được dễ dàng hơn.
  • Dùng tay đưa viên thuốc vào sâu bên trong và giữ nguyên tư thế này trong khoảng 15 phút. Có thể dùng tay hoặc dụng cụ chuyên dụng để đưa thuốc vào trong âm đạo.

7. Thuốc đặt phụ khoa trị ngứa vùng kín Fluomizin

Đây là thuốc được sản xuất bởi Medinova Thuỵ Sỹ, được dùng trong điều trị nấm và nhiễm khuẩn. Thuốc có chứa thành phần chính là Dequalinium – chất kháng sinh có thể tiêu diệt được vi khuẩn Gram âm và dương cùng với nấm cũng như các loại sinh vật đơn bào khác.

Thuốc được chỉ định cho những trường hợp bị nhiễm trùng âm đạo như nhiễm nấm Candida, Trichomonas hoặc cũng có thể được dùng để khử trùng trước khi phẫu thuật phụ khoa hoặc trước khi sinh. Không nên dùng thuốc cho người bị mẫn cảm hoặc có tình trạng loét tại khu vực âm đạo hoặc cơ quan sinh dục.

Cách sử dụng:

  • Trước khi sử dụng, các chị em cần đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nên hỏi ý kiến của bác sĩ hoặc dược sĩ về bất kỳ điều gì không rõ khi dùng thuốc.
  • Sau khi vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ thì bạn đưa thuốc vào sâu bên trong âm đạo vào buổi tối trước khi đi ngủ. Tốt nhất là thực hiện đặt thuốc theo tư thế nằm với cẳng chân gập lại.
  • Bạn có thể dừng đặt thuốc khi đang trong kỳ kinh nguyệt và sau đó điều trị tiếp tục trở lại. Nên điều trị liên tục tránh chủ quan ngay cả khi không còn các triệu chứng khó chịu như ngứa, tiết dịch, mùi hôi khó chịu. Nếu bạn điều trị trong một thời gian ngắn có thể khiến cho bệnh tái phát.

8. Thuốc đặt phụ khoa trị ngứa vùng kín Ovumix

Thuốc Ovumix là một dạng được bào chế dưới dạng viên mà hoạt chất chính có trong thuốc là Metronidazole và Micconazole. Hai hoạt chất này có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt, giúp ngăn cản sự nhiễm trùng tại vùng kín.

Hơn nữa, thuốc còn giúp ngăn cản sự hình thành các ổ nấm và các ổ nhiễm khuẩn tại âm đạo, đồng thời tiêu diệt các mầm bệnh và vi khuẩn có hại trong âm đạo để điều trị về các bệnh viêm nhiễm vùng kín.

Cách sử dụng:

  • Vệ sinh tay và vùng kín sạch sẽ, nên rửa kỹ vùng kín bằng dung dịch vệ sinh phụ nữ không gây kích ứng rồi lau khô.
  • Nhẹ nhàng lấy viê thuốc trong vỉ để tránh bị gãy hoặc vỡ. Nên cầm thuốc ở phần đuôi và đưa phần nhọn vào trước.
  • Bạn nên thực hiện theo tư thế nằm và hơi nhấc chân cao so với đầu. Sau đó đưa thuốc vào ân đạo và dùng tay ấn từ từ để đưa thuốc vào sâu bên trong, tiếp tục ấn cho đến khi bắt đầu cảm thấy khó chịu.
Thuốc trị ngứa vùng kín nữ giới
Hoạt chất có trong thuốc Ovumix có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm tốt

9. Thuốc đặt phụ khoa trị ngứa vùng kín Metromicon

Thuốc đặt âm đạo Metromicon được bào chế dưới dạng viên, được sử dụng rất nhiều trong việc điều trị về các bệnh viêm nhiễm phụ khoa. Thành phần chính có trong thuốc là hoạt chất Metronidazol – chất có khả năng kháng khuẩn và kháng nấm rất tốt.

Cách sử dụng:

  • Trước khi thực hiện bạn cần để viên thuốc vào trong ngăn mát tủ lạnh tầm 10 phút.
  • Vệ sinh vùng kín sạch sẽ bằng cách sử dụng nước muối pha loãng hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ.
  • Có thể đeo bao cao su cho ngón tay để đảm bảo vệ sinh rồi thực hiện nhét thuốc vào sâu bên trong âm đạo.
  • Giữ nguyên tư thế trong ít nhất 15 phút sau khi hoàn thành việc đặt thuốc.

10. Thuốc uống trị ngứa vùng kín

Bên cạnh thuốc bôi và thuốc đặt trị ngứa vùng kín được nhiều chị em quan tâm thì một số thuốc uống cũng mang đến tác dụng bất ngờ trong việc điều trị vùng kín như:

  • Thuốc bổ sung estrogen: Loại thuốc này sẽ giúp cơ thể cân bằng lại nội tiết tố từ bên trong đồng thời hỗ trợ âm đạo thực hiện chức năng tiết dịch một cách bình thường.
  • Thuốc kháng sinh: Đây cũng là một sự lựa chọn dành cho các chị em phụ nữ. Tuỳ vào từng trường hợp mắc bệnh mà bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phù hợp như Nistatin dùng trong trị nấm hoặc Neomycin dùng để kháng khuẩn,…

Các loại thuốc trị ngứa vùng kín nếu trên chỉ phù hợp với các chị em mắc bệnh ngứa vùng kín ở mức độ nhẹ. Đối với trường hợp mắc bệnh ở mức độ nặng thì sẽ được chỉ định điều trị bằng các thủ thuật ngoại khoa. Tuy nhiên, bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, trước khi sử dụng, bạn cần tham khảo ý kiến của bác sĩ để được tư vấn lựa chọn sử dụng sản phẩm cho phù hợp.

Trong trường hợp ngứa vùng kín nặng cộng thêm các triệu chứng khác như khí hư ra nhiều, vùng kín có mùi hôi, khí hư có màu sắc bất thường,… chị em cần đặc biệt lưu ý bởi đây có thể là dấu hiệu bệnh phụ khoa.

Nếu các loại thuốc kể trên chỉ cho tác dụng với đối tượng bệnh nhẹ thì ngay bên dưới đây chúng tôi sẽ giới thiệu đến mọi người một phương thuốc bí truyền 150 năm tuổi hiệu quả cả với trường hợp nhẹ lẫn nặng. Đó là bài thuốc phụ khoa Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường – một trong số ít phòng chẩn trị y học cổ truyền có bề dày lịch sử trên 150 năm, tồn tại đến nay qua 5 đời kế thừa.

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh “4 trong 1” kết hợp thuốc uống, đặt, ngâm rửa, xịt

Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh ra đời cách đây 150 năm. Để nói cụ thể về nguồn gốc ra đời bài thuốc, đó là cả một câu chuyện dài bởi nó có tính nối tiếp về mặt thời gian từ thời kỳ kháng chiến chống Pháp đến thời bình, từ truyền nhân đời thứ nhất của dòng họ cho đến truyền nhân đời thứ 5. Khía cạnh này đã được nhiều trang báo uy tín như Suckhoedoisong.vn, Nguoiduatin.vn khai thác và đưa tin.

Cụ thể ngày 12/11/2019, báo Nguoiduatin.vn đã bài viết Bài thuốc Phụ khoa Đỗ Minh Đường: Tâm huyết của nữ lương y từ thời chiến đến thời bình (Kỳ 1)

banner người đưa tin

Theo đó, liệu trình đầy đủ của bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh gồm:

  • Thuốc uống: Được bào chế từ trinh nữ hoàng cung, đương quy, linh chi, ích mẫu,…
  • Thuốc đặt: Khổ sâm, cam thảo, đinh hương, sa sàng tử, vỏ lựu xanh,…
  • Thuốc ngâm rửa: Hoa hồng, dầu dừa, khổ sâm, lô hội,…
  • Thuốc xịt: Xuyên thạch căn, hoa nhài, trinh nữ tử, đại hoàng, ca thảo, đương quy,…

Từ một bài thuốc đơn giản ban đầu chỉ với 2 thành phần thảo dược chính là sa sàng tử và trinh nữ hoàng cung, đến nay bài thuốc đã được tối ưu, hoàn thiện, nâng cao tính hiệu quả nhờ sự gia giảm, bổ sung thêm gần 50 loại cây thuốc quý khác. Dùng kết hợp cả 4 bài thuốc trên theo đúng chỉ định của chuyên gia tại Đỗ Minh Đường, chị em không chỉ hết ngứa vùng kín mà còn:

  •  Loại bỏ nấm, vi khuẩn gây bệnh, điều trị tận gốc bệnh phụ khoa
  • Cân bằng độ pH vùng kín, làm sạch vùng kín
  • Giữ cho “cô bé” không bị khô rát, khó chịu
  • Làm hồng, se khít âm đạo
  • Nâng cao chức năng các tạng, phế, tăng cường sức đề kháng
Hình ảnh đầy đủ của liệu trình chữa bệnh phụ khoa dòng họ Đỗ Minh
Liệu trình thuốc “4 trong 1” điều trị bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường

Khi sử dụng bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh điều trị ngứa vùng kín hay bệnh phụ khoa, người bệnh sẽ không lo tác dụng phụ, không lo kích ứng và đặc biệt không gặp tình trạng cộm, khó chịu trong quá trình đặt thuốc. Tất cả điều đó là nhờ các thành phần bài thuốc phụ khoa đều đảm bảo nguồn gốc rõ ràng, thu hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội).

Nhận thấy những giá trị nổi bật cũng như công dụng của bài thuốc qua các phản hồi tích cực của người bệnh, bài thuốc phụ khoa dòng họ Đỗ Minh đã được đài PT&TH Hà Nội giới thiệu trong chương trình “Vì sức khỏe của bạn” số phát sóng ngày 18/12/2019.

Với chủ đề “Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh”, chương trình có sự góp mặt của BS Ngô Thị Hằng – chuyên gia phụ trách bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường. Xem chi tiết chương trình TẠI ĐÂY.

Liệu trình bài thuốc chữa bệnh phụ khoa tại Đỗ Minh Đường hiện được bào chế dưới dạng viên đặt, cao uống, bình xịt và thuốc ngâm rửa dạng bột. Nhờ đó, người bệnh sẽ thuận tiện hơn trong quá trình sử dụng, không mất thời gian đun sắc lỉnh kỉnh. Tuy nhiên nếu người bệnh nào vẫn muốn tự mình đun sắc thuốc, nhà thuốc vẫn cung cấp cho mọi người loại thuốc bốc theo thang.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào khác về bệnh cũng như bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh, các bạn có thể liên hệ đến số điện thoại 098 265 6070 (Hà Nội) hoặc 093 2088 186 (Tp.HCM) để được tư vấn chính xác nhất.

Cùng chuyên mục

Ngứa 2 bên mép vùng kín là do đâu?

Ngứa 2 bên mép vùng kín là do đâu? Mẹo chữa dứt điểm

Ngứa 2 bên mép vùng kín gây ra nhiều phiền toái cho chị em phụ nữ. Tình trạng này không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống hàng ngày mà còn...

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần làm sao trị dứt điểm?

Viêm nhiễm phụ khoa tái phát nhiều lần gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến đời sống tình dục, tâm lý và chất lượng cuộc sống. Để điều trị bệnh dứt...

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA

Phương pháp chữa viêm lộ tuyến bằng sóng cao tần RFA có hiệu quả?

Hiện nay có rất nhiều phương pháp được sử dụng để điều trị viêm lộ tuyến tử cung như thủ thuật đốt điện bằng tia hồng ngoại, laze hay áp...

Mổ u xơ cổ tử cung có thai được không? Sau thời gian bao lâu?

Không phải trường hợp nào phụ nữ cũng có thể tiến hành mổ u xơ cổ tử cung bởi những biến chứng phức tạp trong quá trình mổ. Vậy mổ...

U xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? Sinh thường được không?

U xơ tử cung khi mang thai có nguy hiểm không? Đang là vấn đề nhận được sự quan tâm của các chị em, bởi nó có ảnh hưởng không...

Khí hư ra nhiều loãng như nước chị em nên chú ý

Khí hư ra nhiều loãng như nước có thể là dấu hiệu cảnh báo mắc bệnh viêm nhiễm phụ khoa mà các chị em đang gặp phải. Khi nhận thấy...

Bình luận (38)

  1. Bùi Nguyệt Nga says: Trả lời

    Nhiều thuốc quá, em bị ngứa rát vùng kín, đau rát khó chịu, khí hư ra ít thôi và hơi đặc đặc, chưa đi khám, em nên dùng loại nào bôi hay đặt để cho hết ngứa hiệu quả?

    1. Phương maria says: Trả lời

      đi mua loại bôi nizoral bôi mép ngoài nha, mình bôi khoảng chục hôm cũng thấy giảm

    2. Hoàng hồng Anh says: Trả lời

      Nên đi khám và xét nghiệm xem là bị sao đã bạn nhé, có thể là nấm, mà cũng có khi bị bệnh xã hội gì thì sao. Bôi lung tung lại nặng hơn.

    3. Quỳnh quỳnh says: Trả lời

      Mua dung dịch vệ sinh như lactaxyl hoặc là ngâm nhước muối rửa xem có hết không. Nếu không hết thì bố trí đi mà khám sớm đi không mấy bệnh phụ khoa để lâu ảnh hưởng đến tử cung buồng trứng sau này đấy

  2. Diệu 89 says: Trả lời

    Mình đang bầu được 4 tháng, cũng bị viêm âm đạo do nấm, bác sĩ kê cho polygymax nhưng vẫn chưa dám dùng, có sợ ảnh hưởng đến bé không mọi người, ai đã dùng thuốc này rồi cho em xin ít kinh nghiệm?

    1. Thẩm Nguyệt says: Trả lời

      Loại này dùng cho bầu được mà, mình cũng bị nấm âm đạo bác sĩ kê cho loại này dùng, nhưng mà chỉ được thời gian thôi ấy. Sau lại bị lại, mình cũng đang sợ không dám đặt nhiều, nhưng không đặt thì lại cứ bị ra khí hư, chắc phải đi viện khám lại để hỏi lại bác sĩ rõ hơn xem sao

    2. Triệu Thu Hương says: Trả lời

      Bầu bí cẩn thận thì cứ dùng lá chè xanh hoặc là lá trầu cho thêm nắm muối vào đun lên rồi rửa cho an toàn nhá. Nó cũng giảm ngứa và khí hư chút đó, an toàn cho con là trên hết.

    3. Diệp Anh- QN says: Trả lời

      Bạn ơi, chuyển sang dùng thuốc nam đi. Mình cũng từng bị lúc bầu khổ lắm, chữa thuốc tây không hết nổi, mà mình còn vừa nấm vừa viêm lộ tuyến cơ. Vậy mà dùng thuốc nam có 3 tháng thôi khỏi cả 2 đó. thuốc nam lành tính nên không lo tác dụng phụ và ảnh hưởng tới con luôn. Đi khám lại mà bác sĩ cũng ngạc nhiên bảo là cổ tử cung đẹp nhẵn hồng rồi. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này cũng nổi tiếng, từng phát trên đài truyền hình Hà nội á

    4. Tin La says: Trả lời

      Tiện cho em hỏi là em 37 tuần, bé đã quay đầu thì đặt thuốc có vấn đề gì không? Liệu lúc đang đặt thuốc mà có dấu hiệu sinh thì có sao không?

    5. Diệu 89 says: Trả lời

      Thuốc nam thì dùng thuốc uống hả bạn? hay là còn những loại khác, có cần phải đặt không?

    6. Diệp Anh- QN says: Trả lời

      Mình bầu 5 tháng thì bác sĩ kê cho cả thuốc uống, thuốc xịt và bột rửa thôi. Không cần đặt nhé. Đều 100% là thảo dược trồng trong nước mà nhà thuốc họ tự trồng luôn, đảm bảo chất lượng mà thuốc dễ dùng dễ uống lắm.

    7. Út 90 says: Trả lời

      thuốc này uốngvề có cần phải tự sắc không? nhà thuốc có hỗ trợ việc sắc không bạn? Cho mình xin địa chỉ chi tiết với

    8. Diệp Anh- QN says: Trả lời

      Không cần sắc nha, họ bào chế sẵn dạng cao uống và lọ xịt rửa cho mình rồi mà. Nhà thuốc Đỗ MInh Đường này có 2 cơ sở là ở Hà Nội và Hồ Chí Minh thôi
      Ở Hà Nội là ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình Hà Nội, còn ở Hồ Chí Minh hình như là 100 nguyễn văn thương quận bình thạnh. Mình mới đến khám ở Hà Nội nên nhớ cụ thể được địa chỉ đó thôi, có gì vào trang website của họ có hết mà

  3. lão bà bà says: Trả lời

    Mình đi khám phụ khoa về và bị viêm ngứa âm đạo + viêm lộ tuyến độ II, bác sĩ cũng kê cho loại thuốc đặt hình viên đạn trong 7 ngày, nhưng hôm nay đến ngày thứ 2 mà nó ngứa tăng kinh quá, có phải là do dị ứng hay gì không nhỉ? Do ở xa nên mình ngừng thuốc và chưa khám lại được. Mình nên đổi thuốc khác không? Có ai giống mình d=được kê loại nào khác cho mình tham khảo với.

    1. Hoài says: Trả lời

      Chắc tác dụng phụ của thuốc rồi, cái này nên hỏi lại bác sỹ chứ trên này ít ai bị như bạn đâu mà tư vấn. Mỗi người mỗi cơ địa mà.

    2. Trương Vân says: Trả lời

      Chị thử sang đặt viên Nistatin xem, loại này chuyên chữa nấm mà, không thì dùng thuốc uống, tham khảo các loại thuốc trên bài viết đó. Nhưng cứ hỏi lại bác sĩ cho chắc

  4. Thẩm Minh Hường says: Trả lời

    Ôi cái này tưởng phải có đơn bác sĩ kê cho chứ, bệnh phụ khoa nhiều loại vô kể nguyên nhân, mỗi thuốc trị một nguyên nhân khác nhau mà sao thấy nhiều người chưa đi khám dã tự ý mua thuốc về chữa thế nhỉ, đến lúc nó nặng hơn thì lại khổ.

  5. Luận Thị Phạm says: Trả lời

    Tôi bị ra khí hư hôi tanh loãng, màu trắng xanh, ngứa vùng kín thì là bị làm sao? Nên dùng thuốc loại nào?

    1. Trần Phong says: Trả lời

      Nhiều nguyên nhân lắm chị ơi, tìm hiểu kĩ xem mình bị sao, với nên đi xét nghiệm dịch âm đạo mới biết được nguyên nhân thực sự https://2doctor.org/benh-huyet-trang-16535.html

  6. Dương Văn Thùy says: Trả lời

    Mình bị viêm âm đạo do nấm, bác sĩ cho thuốc dặt nhưng mà không đặt nổi vì nó cứ tụt ra, có thể thay thế bằng loại bôi được không?

    1. Nấm lùn says: Trả lời

      Đặt thì nó mới tác dụng sâu bên trong lôi được mảng viêm chứ, bôi tí bên ngoài thì giả ngứa thôi chứ tác dụng gì. Lúc tôi đi khám hỏi bác sĩ thì bác sĩ bảo nhẹ mới bôi ngoài được, nặng rồi chỉ có đặt mới hết.

  7. Châm- Tuyên Quang says: Trả lời

    Hình như đang cho con bú thì không được đặt kháng sinh phải không các chị? Nhưng do ở cữ mình bị ngứa cô bé quá, chắc do vệ sinh không được sạch sẽ nó tái phát. Giờ mình nên làm sao?

    1. Tiên Tiên says: Trả lời

      Chị ở đâu thế, nếu ở Hà Nội hoặc gần thì chị liên hệ với bác sỹ Hằng này nhờ bác tư vấn cho nè, hoặc tiện thì qua 37A ngõ 97 Văn Cao Ba ĐÌnh Hà Nội nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Dùng thuốc nam ổn hơn, không lo ảnh hưởng sữa mẹ. Mà thuốc bột rửa với xịt thích lắm, sạch sẽ nhưng dùng không bị kiểu khô âm đạo. mùi lại thơm, em còn thấy ghi công dụng làm se khít đấy ạ. Mẹ bỉm sữa lại dùng quá tốt. Số bác sĩ 0982 656 070

    2. Châm- Tuyên Quang says: Trả lời

      bạn cho mình xin bài thuốc nhé, chứ cũng đang ở cữ nên mình không thể đi khám được. Có thể chỉ mua loại rửa và xịt được không, nhà thuốc có bán ở địa điểm nào khác không để mình nhờ người mua?

    3. Tiên Tiên says: Trả lời

      Bài thuốc Phụ khang Đỗ Minh. Thuốc này kết hợp 4 bài thuốc nhỏ gồm thuốc uống, thuốc đặt, thuốc rửa với thuốc xịt. Tùy bệnh mỗi người mà đơn thuốc bác sỹ kết hợp sẽ khác nhau đó. Họ chỉ có bác sỹ khám bán thuốc tại 2 cơ sở ở Hà Nội với Hồ Chí Minh thôi nhưng mà họ có hỗ trợ gửi thuốc về cho bệnh nhân ở xa, chị vào trang chủ dominhduong hoặc gọi cho bác sỹ theo số trên người ta tư vấn cho. Bài này có nhắc đến bài thuốc. Chị tìm hiểu nha.
      https://www.tapchidongy.org/phu-khang-do-minh.html

    4. Hiếu tàu says: Trả lời

      Nghe đến nhà thuốc này lâu rồi nhưng chưa dám đến khám vì không tin tưởng đông y lắm. bạn cho mình hỏi là viên đặt ở đây phải đặt trong bao lâu? Bị viêm lộ tuyến cổ tử cung độ III rồi có chữa được không?

    5. Tiên Tiên says: Trả lời

      Chỉ thấy là họ ghi chữa được các bệnh phụ khoa, còn chị nên gọi hỏi bác sỹ tư vấn cho an tâm. Thuốc đặt thì 1 liệu trình chỉ mất khoảng 4-5 viên thôi, vì cách 3-4 ngày mới đặt 1 lần chứ không liên tục như thuốc tây.

    6. Vương Thị Phụng says: Trả lời

      Tôi cũng mới đổi từ chữa thuốc đặt tây y sang chữa thuốc nam ở đây, mới được 15 ngày mà thấy đỡ nhiều phết. Trước đổi thuốc đặt tây y liên tục mà không xi nhê gì. Hi vọng được hợp thuốc như bạn Tiên Tiên, không bị lại là mừng.

  8. Miu mIu says: Trả lời

    Em bị ngứa vùng lông mu và có nổi lên mụn nước, lan ít xuống mép môi lớn, thi thoảng nó ngứa như con gì chích vậy đó, em thấy có cái thuốc nizzoral kia bôi được cả các bệnh ngoài da, có ổn không các chị nhỉ?

  9. Hiền Phạm says: Trả lời

    Em vừa đi khám về và xét nghiệm bác sĩ bảo bị viêm âm đạo do trùng roi, đặt thuốc về rồi, nhưng nhiều người nói viêm âm đạo thường chồng cũng sẽ bị lây mà nay lại không thấy bác sĩ nói gì, vậy chị nào có chồng lây của vợ và cần chữa chưa? Con trai thì có dùng thuốc giống mình không? Hay bôi gì?

    1. Kim Khánh Nguyễn says: Trả lời

      Cho mình hỏi ké là lúc đang diều trị thì có được quan hệ không, có dùng đồ bảo hộ có khả năng bị lây không?

    2. Dương Ngọc says: Trả lời

      Mình nha, bạn nên nói rõ với bác sĩ, vì mình chữa viêm âm đạo do trùng roi bạn trai cũng phải uống thuốc chữa cùng đó.
      Lúc đang điều trị nên tránh quan hệ luôn, vì có thể làm tình trạng viêm đẩy lên cao hơn mà gây viêm bên trên đó bạn

  10. Trần Thị Liễu says: Trả lời

    Nên dùng loại bôi, đặt hay là uống thì sẽ nhanh khỏi bệnh hơn? Tôi gần đây có thấy ngứa vùng kín, ra dịch màu vàng xanh và hôi, vón cục. Có người đang mách cho loại viên kén đặt thảo dược và kêu sau ra mảng viêm ra hết là khỏi, nhưng chưa tin lắm, thôi thì cứ dùng thuốc chính hãng cho lành, nhưng chưa biết dùng gì. Mong chị em tư vấn.

    1. Trần Chi Mai says: Trả lời

      Đi khám bác sĩ kê đơn cho chắc cô ơi, nghe chi mấy bạn bán hàng online, họ có học hay hiểu biết gì về bệnh đâu, cũng không nên tự ý dùng thuốc khi chưa biết mình bị viêm do đâu ạ.

  11. Đậu hũ non says: Trả lời

    Em đặt thuốc với uống kháng sinh bác sỹ kê thì sau khi hết viêm lại bị khô âm đạo, đợt này vẫn thường xuyên rửa sạch bằng dung dịch vệ sinh mà vẫn bị lên lại, có loại nào dùng ok mà không bị tác dụng khô âm đạo không, loại nào có tác dụng se khít càng tốt?

    1. Nguyệt Thảo mai says: Trả lời

      bạn thử qua dùng thuốc Phụ khang đỗ minh nhé, là thuốc nam nên dùng hoàn toàn không bị khô đâu, còn có tác dụng se khít nữa, mình vẫn duy trì bột rửa và xịt của họ sau khi khỏi bệnh đến giờ luôn. Chứ dung dịch vệ sinh nhiều loại có pH cao mới gây khô âm đạo và càng dễ bị lại do mất cân bằng pH âm đạo đó.

    2. Hoa Ngọc Lan says: Trả lời

      Mua ở đâu thế bạn? cho mình xin giá luôn.

    3. Nguyệt Thảo mai says: Trả lời

      Vào trang dominhduong.com đặt thuốc hoặc gọi số hotline của họ ấy bạn. Cả xịt cả bột rửa có mấy trăm thôi. Dùng cả tháng trời. Tính ra cũng rẻ. Mà thuốc củ họ được bác sĩ khám kê đơn hẳn hoi lại thảo dược an toàn

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn