Khi nào nên phẫu thuật thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng?

Cách khắc phục đau lưng do thoát vị đĩa đệm đơn giản

Tìm hiểu phương pháp châm cứu chữa thoát vị đĩa đệm

Thoát vị đĩa đệm gây tê chân và cách khắc phục

Bị thoát vị đĩa đệm có nên đi bộ không? Lời khuyên từ bác sĩ

Bị thoát vị đĩa đệm có chơi thể thao được không?

Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng tế bào gốc

Phương pháp vật lý trị liệu thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng

Bệnh thoát vị đĩa đệm: Nguyên nhân, Triệu chứng, Cách điều trị

Thoát vị đĩa đệm đốt sống cổ: Triệu chứng và cách điều trị

Phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm như thế nào?

Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp mới giúp kiểm soát các triệu chứng đau nhức, tê buốt, sưng tấy, khó chịu do bệnh gây ra. Đây là cách chữa trị có sự kết hợp giữa Tây y và Đông y mang lại hiệu quả điều trị bất ngờ cho người bệnh.

thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm
Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp được nhiều người áp dụng.

Phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm

Hiện nay, rất nhiều bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm áp dụng phương pháp thủy châm để cải thiện các triệu chứng bệnh của mình. Thủy châm là phương pháp sử dụng thuốc tiêm vào các huyệt đạo được xác định cụ thể trên cơ thể con người để tăng thêm diện tích kích thích, thời gian kích thích và cường độ kích thích khi chữa bệnh.

Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm không chỉ làm giảm, ức chế bệnh mà còn khắc phục được các nguyên nhân trực tiếp gây ra căn bệnh này. Các dược chất vô trùng được tiêm vào một số huyệt trên cơ thể sẽ kích thích vỏ não và gây phản xạ đến hệ thần kinh, điều chỉnh các hoạt động của cơ quan nội tạng, phục hồi các tổn thương trên cơ thể con người.

Phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm mang lại hiệu quả cao so với việc chỉ sử dụng riêng phương pháp Đông y hoặc Tây y. Việc tiêm thuốc đúng các huyệt đạo trên cơ thể sẽ giảm nhanh các triệu chứng đau nhức, tê buốt, sưng tấy,… do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra. Bên cạnh đó, cách chữa trị này còn có sự kết hợp với Đông y giúp kiểm soát căn nguyên gây bệnh.

Với cách thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm, người bệnh bắt buộc phải được theo dõi tại chỗ. Một số trường hợp người bệnh sẽ gặp phải tai biến như hoa mắt, chóng mặt, buồn nôn, sắc mặt nhợt nhạt,… Khi gặp phải triệu chứng này, người bệnh cần phải rút kim ra ngay, lau mồ hôi và nghỉ ngơi tại chỗ. Đồng thời, bệnh nhân cần phải bấm huyệt thái dương, theo dõi mạch, huyết áp, nội quan.

Nguyên lý thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm

Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp sử dụng thuốc Tây để tiêm trực tiếp vào các huyệt đạo bằng kỹ thuật châm cứu. Một số loại thuốc được sử dụng để thủy châm như vitamin B1, vitamin B12, becozyme, diclofenac, nucleo, cerebrolysin, methycobal,… Bệnh nhân cần được bác sĩ chỉ định mới sử dụng các loại thuốc này.

thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm
Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm sử dụng thuốc tiêm trực tiếp dưới da.

Thông thường, phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm sẽ dựa trên nguyên lý về thuyết kinh lạc kết hợp với dược lý của y học hiện đại, học thuyết pavlov. Các yếu tố này kết hợp với nhau sẽ giúp hỗ trợ điều trị thoát vị đĩa đệm hiệu quả. Đây là giải pháp tuyệt vời cho những bệnh nhân mắc bệnh thoát vị đĩa đệm.

+ Thuyết kinh lạc (Y học cổ truyền): Trong cơ thể con người có 12 kinh mạch nối liền với 13 khớp tay chân. Tác động vào các huyệt sẽ giúp kích thích đến các kinh lạc, phủ tạng, toàn bộ cơ thể.

+ Dược lý (Y học hiện đại): Sử dụng thuốc tiêm cơ bắp và tiêm dưới da để kiểm soát các triệu chứng bệnh. Nếu tiêm vào huyệt vị, thuốc sẽ có tác dụng mạnh hơn.

+ Học thuyết pavlov: Khi tác động trực tiếp vào các huyệt sẽ kích thích vỏ não tạo nên phản xạ hệ thần kinh trung ương, điều chỉnh các hoạt động giúp chữa lành bệnh.

Với phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm, bác sĩ sẽ sử dụng bơm kim tiêm chuyên dụng và chiết lấy thuốc với lượng vừa đủ. Tiếp đến, người thực hiện sẽ xác định chính xác huyệt đạo và đưa kim tiêm vào đúng huyệt đạo đó. Điều quan trọng là bác sĩ phải tiêm với lượng thuốc phù hợp để đảm bảo an toàn cho người bệnh.

Mỗi huyệt đạo sẽ được tiêm khoảng 0,5 – 2 cc thuốc dung dịch tùy thuộc vào từng bộ phận trên cơ thể con người. Bệnh nhân sẽ phải thực hiện 2 ngày 1 lần. Mỗi đợt trị liệu sẽ từ 5 – 15 lần tùy theo mức độ mắc bệnh thoát vị đĩa đệm nhẹ hay nặng. Tuyệt đối không được thực hiện quá nhiều vì cách chữa trị này sẽ gây ra nhiều biến chứng phức tạp nếu không được kiểm soát chặt chẽ.

Cách thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm phổ biến

Hiện tại có rất nhiều phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm khác nhau. Tùy thuộc vào tình trạng sức khỏe và cơ địa của bệnh nhân, bác sĩ sẽ lựa chọn cách thức thủy châm phù hợp nhất. Mỗi cách chữa trị sẽ mang lại hiệu quả nhất định đối với sức khỏe bệnh nhân. Dưới đây là một số phương pháp thủy châm, người bệnh cần phải biết.

thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm
Thuốc sẽ được tiêm vào cơ thể người bệnh khi thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm.

+ Thủy châm định vị: Bác sĩ tiến hành đưa kim tiêm đến đúng vị trí huyệt đạo rồi tiến hành bơm hết lượng thuốc đã lấy vào chữa bệnh cho bệnh nhân.

+ Thủy châm từ sâu đến nông hoặc áp dụng ngược lại: Phương pháp này đòi hỏi người thực hiện phải tỉ mỉ hơn. Bác sĩ sẽ đưa kim tiêm đến đúng huyệt đạo của bệnh nhân rồi bơm 0,1 – 0,2 cc thuốc và rút kim lên cao hơn để bơm thêm một lượng thuốc phù hợp.

+ Thủy châm kết hợp tiêm trực tiếp dưới da: Người thực hiện sẽ tiến hành bơm một nửa lượng thuốc vào đúng vị trí của huyệt vị. Đồng thời kéo kim tiêm lên tiêm tiếp nốt phần thuốc còn lại bên dưới da. Lượng thuốc này sẽ được dự trữ lại và thấm dần dần, hỗ trợ điều trị bệnh.

Ưu điểm thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm

Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm là phương pháp được nhiều người đánh giá cao, giúp kiểm soát các triệu chứng do bệnh gây ra. Cách chữa trị này không chỉ làm giảm nhanh chóng các triệu chứng bệnh mà còn khắc phục được căn nguyên gây ra bệnh. Hiện tại, cách chữa trị này chỉ được chỉ định cho một số trường hợp mắc bệnh thoát vị đĩa đệm cụ thể, không áp dụng rộng rãi cho tất cả mọi người.

Nhờ cơ chế dẫn truyền kích thích trực tiếp lên vùng vỏ não, tạo nên phản xạ có điều kiện ở hệ thần kinh mà các dấu hiệu như đau nhức, tê buốt, khó chịu do bệnh thoát vị đĩa đệm gây ra giảm đáng kể. Người bệnh cảm thấy thoải mái, dễ chịu hơn sau mỗi đợt điều trị. Các triệu chứng của bệnh cũng giảm dần theo thời gian.

thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm
Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm giúp giảm nhanh các triệu chứng bệnh.

Bên cạnh đó, phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm có sự kết hợp tuyệt vời giữa Đông y và Tây y vô cùng hoàn hảo. Dưới đây là một số ưu điểm tuyệt vời của cách chữa trị này, bệnh nhân cần phải biết.

  • Hiệu quả điều trị gấp đôi: Người bệnh sẽ được giảm đau cấp tốc với thuốc Tây y. Đồng thời, kiểm soát được căn nguyên gây bệnh bằng việc tác động trực tiếp lên hệ thống các huyệt vị.
  • Thời gian điều trị nhanh: Phương pháp chữa thoát vị đĩa đệm bằng thủy châm tiết kiệm được rất nhiều thời gian và công sức cho người bệnh.
  • Tác dụng nhanh chóng: Ngay lần đầu điều trị, người bệnh đã cảm nhận rõ sự thuyên giảm của các triệu chứng bệnh thoát vị đĩa đệm.
  • Áp dụng cho nhiều bệnh: Thủy châm không chỉ là cách có thể chữa bệnh thoát vị đĩa đệm mà còn hiệu quả với nhiều bệnh khác như viêm thần kinh, đau dây thần kinh ngoại biên, đau dạ dày, bong gân, trật xương, thiểu năng tuần hoàn não,…
  • Kết hợp với nhiều phương pháp khác: Bệnh nhân có thể áp dụng thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm cùng một số phương pháp khác như châm cứu, bấm huyệt để giúp bệnh nhanh chóng khỏi.

Lưu ý thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm

Phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm có rất nhiều ưu điểm vượt trội trong việc chữa trị bệnh. Tuy nhiên, không phải bệnh nhân nào cũng áp dụng được cách chữa trị này. Khi điều trị bệnh thoát vị đĩa đệm bằng phương pháp thủy châm, người bệnh cần phải chú ý đến một số vấn đề sau đây.

thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm
Một số lưu ý khi thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm

+ Không được áp dụng thủy châm chữa thoát vị đĩa đêm cho bệnh nhân cấp cứu, đau bụng, thể trạng yếu, tinh thần không tỉnh táo, phản ứng với thuốc,…

+ Khi thực hiện thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm, người bệnh cần phải nghỉ ngơi ít nhất 15 phút để bác sĩ theo dõi phản ứng. Đôi khi bệnh nhân sẽ gặp phải một số triệu chứng như huyết áp tăng, khô miệng, chóng mặt,…

+ Phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm chỉ được thực hiện bởi chuyên gia có kỹ thuật vững vàng và chuyên môn cao. Người bệnh tuyệt đối không được thực hiện tại những cơ sở y tế kém uy tín, chất lượng dẫn đến biến chứng nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khỏe.

+ Mỗi ngày, người bệnh chỉ nên thủy châm 1 lần. Việc thực hiện thủy châm quá nhiều lần sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe bệnh nhân.

+ Thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm chỉ nên áp dụng cho những bệnh nhân cần thiết và được sự chỉ định của bác sĩ chuyên khoa. Người bệnh không nên tùy tiện thực hiện khiến bệnh không khỏi mà chuyển biến nặng hơn.

+ Trong quá trình thực hiện, nếu có bất cứ dấu hiệu bất thường nào, bạn nên thông báo ngay cho bác sĩ được biết để có hướng kiểm soát phù hợp.

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về phương pháp thủy châm chữa thoát vị đĩa đệm. Tốt nhất, khi nhận thấy bản thân có dấu hiệu mắc bệnh thoát vị đĩa đệm, bạn nên nhanh chóng tiến hành thăm khám, điều trị bệnh sớm. Tùy thuộc vào mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định phương pháp điều trị bệnh thích hợp nhất.

Cùng chuyên mục

Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn món gì?

7 món ăn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn

Thịt dê hầm cà rốt, cháo hạt sen, thịt nạc hầm sung, canh bí hầm xương… là những món ăn tốt cho người bị thoát vị đĩa đệm. Nếu chưa...

Thoát vị đĩa đệm theo Đông y và các bài thuốc chữa bệnh

Hiện nay, nhiều bệnh nhân lựa chọn chữa thoát vị đĩa đệm theo Đông y thay vì sử dụng thuốc tây và can thiệp các biện pháp từ y học...

Khám và điều trị thoát vị đĩa đệm ở bệnh viện nào tốt?

Thoát vị đĩa đệm khiến bệnh nhân bị đau nhức, sưng tấy, tê buốt vùng cổ. Với căn bệnh này, lựa chọn địa chỉ thăm khám uy tín, chất lượng...

Thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không? Có chữa được không?

Thoát vị đĩa đệm có nguy hiểm không hiện đang là quan tâm của nhiều người, đặc biệt là với bệnh nhân đang mắc phải căn bệnh này. Thoát vị...

thoát vị đĩa đêm nên kiêng ăn gì

Người bị thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì?

Thoát vị đĩa đệm nên ăn gì và kiêng gì là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Trên thực tế, chế độ ăn uống có tác động rất lớn đến...

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khoảng bao nhiêu tiền?

Chi phí phẫu thuật thoát vị đĩa đệm khoảng bao nhiêu tiền?

Thoát vị đĩa đệm điển hình với các triệu chứng đau nhức âm ỉ, kéo dài dai dẳng ở đốt sống cổ, thắt lưng, ảnh hưởng đến sinh hoạt, vận...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn