Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Review 10 loại thuốc bổ mắt tốt và an toàn nhất

Các loại thuốc bổ mắt được nghiên cứu dành cho người có thị lực kém, thường xuyên phải tiếp xúc với các thiết bị điện tử, người cao tuổi và người có các vấn đề về mắt. Nếu đang có ý định sử dụng, bạn đọc nên tham khảo 10 sản phẩm được đánh giá tốt trong bài viết sau. 

thuốc bổ mắt tốt nhất
Thuốc bổ mắt được khuyên dùng cho người có thị lực kém, thường xuyên phải làm việc với cường độ cao

Top 10 Loại thuốc bổ mắt được đánh giá tốt hiện nay

Trong những năm gần đây, số người mắc mắc các tật khúc xạ ngày càng tăng cao và có xu hướng trẻ hóa. Ngoài nguyên nhân do di truyền, các thói quen như tiếp xúc thường xuyên với thiết bị điện tử, làm việc quá nhiều, nhìn quá gần hoặc quá xa,… cũng có thể là các yếu tố làm tăng nguy cơ suy giảm thị lực.

Vì vậy những đối tượng có nguy cơ bị tật khúc xạ cao như học sinh, sinh viên, người làm công việc văn phòng, người cao tuổi,… nên dùng thuốc bổ mắt để cải thiện thị lực và phòng ngừa các bệnh liên quan đến mắt. Các loại thuốc bổ mắt thực chất là TPCN chứa các thành phần tốt cho thị lực như Omega, Kẽm, chiết xuất hạt nho, chiết xuất Blueberry (việt quất), Vitamin A, C, D, Vitamin nhóm B, Lutein,…

Nếu đang có ý định sử dụng thuốc bổ mắt, bạn có thể cân nhắc 1 trong 10 sản phẩm được đánh giá tốt trong bài viết sau:

1. WIT

WIT là viên uống bổ mắt của thương hiệu Paul Brands. Sản phẩm được nhập khẩu chính thức vào thị trường nước ta bởi Ecogreen (Công ty Dược phẩm ECO). Sản phẩm này chỉ là viên uống hỗ trợ, không phải là thuốc nhưng đa phần người dùng đều gọi là thuốc bổ mắt WIT theo thói quen.

Viên uống WIT được phát triển dành riêng cho người thường xuyên bị mỏi mắt, mờ mắt, người cao tuổi bị đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Thành phần chính của sản phẩm là tinh chất Broccophane cung cấp cho cơ thể Sulfophane – chất có khả năng kích thích sản sinh Thioredoxin (protein có tác dụng bảo vệ mắt khỏi các tác nhân có hại và làm chậm quá trình lão hóa).

thuốc bổ mắt tốt nhất
Viên uống bổ mắt WIT cung cấp các thành phần tốt cho mắt như tinh chất Broccophane, Bilberry Extract,…

Bên cạnh đó, sản phẩm còn cung cấp cho mắt một số dưỡng chất khác như chiết xuất Bilberry Extract PE (chiết xuất việt quất dại), NovoOmega, Black Currant Extract PE,  vitamin C, E, Kẽm, Đồng, Beta-carotene,… Đây đều là những thành phần tốt cho sức khỏe mắt, đồng thời có khả năng cải thiện tình trạng đau nhức mắt, mỏi mắt và khô mắt do phải tiếp xúc với ánh sáng xanh thường xuyên.

Ngoài ra, TPCN bổ mắt WIT còn hỗ trợ cải thiện các tật khúc xạ như viễn thị, loạn thị, cận thị, giảm nguy cơ mắc bệnh cườm khô (đục thủy tinh thể), tổn thương võng mạc do bệnh tiểu đường, hỗ trợ cải thiện thoái hóa hoàng điểm,… Sản phẩm có thể dùng cho người từ 12 tuổi trở lên, trừ trường hợp đang mang thai và cho con bú.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày dùng 1 viên (dùng sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa)
  • Nên sử dụng thường xuyên để nhận thấy hiệu quả rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ mắt WIT có giá 330.000 đồng/ hộp 30 viên

2. Viên uống bổ mắt Kirkland Fish Oil 1000mg

Kirkland Fish Oil là viên uống hỗ trợ cải thiện thị lực của thương hiệu Kirkland – Mỹ. Thương hiệu này chuyên nghiên cứu và phát triển các sản phẩm chăm sóc sức khỏe cho mọi thành viên trong gia đình. Viên uống bổ mắt Kirkland Fish Oil (dầu cá cung cấp Omega 3) là sản phẩm dành cho trẻ từ 12 tuổi trở lên và người trưởng thành có vấn đề về thị lực, muốn cải thiện khả năng nhìn và phòng ngừa tật khúc xạ hay các vấn đề về mắt có liên quan đến quá trình lão hóa.

Sản phẩm được bào chế từ các loại cá sinh sống ở những vùng nước lạnh với hàm lượng Omega 3 dồi dào. Omega 3 là axit béo không bão hóa tốt cho sức khỏe – đặc biệt là đối với mắt, não bộ, tim mạch và xương khớp. Đối với mắt, Omega 3 có tác dụng cung cấp dưỡng chất giúp mắt khỏe mạnh, phòng ngừa tình trạng khô mắt, mỏi mắt và hỗ trợ cải thiện thị lực ở người cao tuổi.

thuốc bổ mắt tốt nhất
Kirkland Fish Oil 1000mg thích hợp với người bị khô mắt, mỏi mắt và thị lực suy giảm

Ngoài những lợi ích đối với thị lực, viên uống Kirkland Fish Oil còn giúp nuôi dưỡng làn da mịn màng, duy trì sức khỏe tim mạch, phòng ngừa suy nhược và ổn định lượng dịch nhờn trong các ổ khớp. Sản phẩm được nhiều người dùng đánh giá có độ an toàn cao, lành tính, hiếm khi gây ra tác dụng phụ khi sử dụng và giá cả hợp lý.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi lần dùng 1 viên, ngày dùng 2 lần
  • Sử dụng sau bữa ăn (nên dùng sau khi ăn sáng hoặc ăn trưa)

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Kirkland Fish Oil 1000mg nắp trắng có giá 360 – 390.000 đồng và dạng nắp đỏ có giá 410 – 450.000 đồng

3. Blackmores Macu-Vision – TPCN bổ mắt an toàn

Blackmores Macu-Vision là sản phẩm của thương hiệu Blackmores. Đây là thương hiệu nổi tiếng chuyên về nghiên cứu và sản xuất các sản phẩm chăm sóc sức khỏe của Úc. Các sản phẩm của Blackmores không chỉ được ưa chuộng trong nước mà còn được dùng rộng rãi tại nhiều quốc gia trên thế giới. Hiện tại, Blackmores đã chính thức phân phối vào thị trường nước ta và được nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Sản phẩm được nghiên cứu từ công thức lành tính với thành phần chủ yếu là khoáng chất và vitamin thiết yếu như đồng, kẽm oxit, vitamin E và vitamin C (Ascorbic acid). Với thành phần là các thành phần tốt cho mắt, sản phẩm có tác dụng duy trì sức khỏe tổng thể cho mắt, bảo vệ mắt khỏi tác động xấu từ môi trường, thiết bị điện tử và hỗ trợ cải thiện các vấn đề về mắt.

thuốc bổ mắt tốt nhất
Viên uống Blackmores Macu-Vision có thể dùng cho người trưởng thành và trẻ em từ 12 tuổi trở lên

Viên uống bổ mắt Blackmores Macu-Vision thích hợp với người từ 12 tuổi trở lên muốn duy trì đôi mắt sáng khỏe, học sinh phải học tập với cường độ cao, người lớn tuổi, phụ nữ sau khi sinh, người thường xuyên bị stress và người có các vấn đề về mắt như viễn thị, loạn thị, cận thị,… Sản phẩm được đóng gói với 3 quy cách, 30 viên, 150 viên và 125 viên. Vì vậy, bạn có thể dùng thử lọ 30 viên trước khi quyết định sử dụng lâu dài.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 viên sau khi ăn
  • Ngày sử dụng 1 viên

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ mắt Blackmores Macu-Vision có giá 190.000 đồng/ hộp 30 viên, 490.000 đồng/ hộp 125 viên và 590.000 đồng/ hộp 150 viên

4. Nutra Vision – TPCN hỗ trợ cải thiện thị lực

TPCN bổ mắt Nutra Vision là sản phẩm của thương hiệu Olympian Labs – Mỹ. Sản phẩm đã được FDA chứng nhận về độ an toàn và đã được kiểm định về hiệu quả lâm sàng trong việc phòng ngừa, hỗ trợ cải thiện sức khỏe mắt. Đặc biệt với công thức lành tính, sản phẩm có thể dùng cho trẻ nhỏ từ 6 tuổi trở lên và người trưởng thành có các vấn đề về mắt, mắt đang trong giai đoạn lão hóa, phải tiếp xúc với thiết bị điện tử thường xuyên,…

Viên uống Nutra Vision chứa thành phần chính là chiết xuất hạt nho, việt quất, lutein, mangan, đồng, selen, kẽm, vitamin B12, vitamin E, A và C. Các thành phần trong sản phẩm đều là những dưỡng chất thiết yếu đối với mắt. Sản phẩm hoàn toàn không chứa chất tạo mùi, chất bảo quản và các thành phần hóa học có hại cho sức khỏe.

Mặc dù chưa có ghi nhận trường hợp gặp phải tác dụng phụ khi sử dụng sản phẩm nhưng nếu nhận thấy các biểu hiện bất thường, bạn nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng khắc phục. Ngoài ra, nên chú ý dùng sản phẩm đều đặn để nhận thấy những chuyển biến tích cực.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 – 2 viên/ lần sau bữa ăn
  • Chỉ dùng 1 lần/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ mắt Nutra Vision có giá 390.000 đồng/ hộp 30 viên

5. Thuốc bổ mắt Avixan – Việt Nam

Thuốc bổ mắt Avixan là sản phẩm của Công ty TNHH Dược phẩm Bách Linh. Đây là viên uống bổ mắt nội địa nên có giá thành tương đối thấp hơn so với các sản phẩm được nhập khẩu từ nước ngoài. Chính vì vậy, sản phẩm được khá nhiều khách hàng tin tưởng lựa chọn.

Thành phần chính của sản phẩm là Bilberry extract (chiết xuất quả việt quất dại) có tác dụng bổ mắt, phòng ngừa quá trình thoái hóa và cải thiện tình trạng khô mắt, mỏi mắt,… Ngoài ra, sản phẩm còn chứa Coenzyme Q10, DHA và Beta-carotene có khả năng chống thoái hóa điểm vàng, phòng ngừa lão hóa tế bào mắt và duy trì thị lực.

thuốc bổ mắt tốt nhất
Thuốc bổ mắt Avixan – Việt Nam có giá 270.000 đồng/ hộp 30 viên

Bên cạnh đó, công thức của sản phẩm còn được bổ sung thêm L-Acetyl cysteine, DHA, Acid folic (vitamin B9), vitamin B2, Beta-carotene, đồng, kẽm, Lutein,… Các thành phần này đều là những dưỡng chất cần thiết cho sức khỏe mắt, có khả năng hỗ trợ phòng ngừa và làm chậm tiến triển của các bệnh về mắt như quáng gà, cận thị, đục thủy tinh thể và loạn thị.

Sản phẩm thích hợp dùng cho người bị tật khúc xạ, suy giảm thị lực, người phải làm việc quá nhiều với máy tính, stress và người cao tuổi. Viên uống bổ mắt Avixan có thể sử dụng cho người trưởng thành và trẻ từ 5 tuổi trở lên. Không dùng cho người dị ứng với bất cứ thành phần nào trong sản phẩm và người đang mang thai, cho con bú.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Người từ 5 – 12 tuổi: Sử dụng 1 – 2 viên/ 2 lần/ ngày
  • Người từ 12 tuổi: Dùng 2 viên/ 2 – 3 lần/ ngày
  • Sử dụng liên tục trong 4 – 6 tuần, sau đó ngưng 1 tuần và tiếp tục dùng để phòng ngừa tái phát
  • Liều dùng phòng ngừa: Sử dụng 1 viên/ ngày

Giá bán tham khảo:

  • Viên dưỡng mắt Avixan có giá 270.000 đồng/ hộp 30 viên

6. Viên uống hỗ trợ làm sáng mắt Lutein 20mg Puritan’s Pride

Puritan’s Pride là thương hiệu chuyên nghiên cứu và sản xuất các dòng TPCN chiết xuất từ tự nhiên. Các sản phẩm của hãng được đánh giá có độ an toàn cao, lành tính và hầu như không gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng khi sử dụng. Chính vì vậy, TPCN Lutein 20mg của Puritan’s Pride là một trong những loại thuốc bổ mắt được ưa chuộng tại thị trường nước ta.

Sản phẩm chứa thành phần chính là Lutein 20mg (chứa 800mcg). Lutein là một loại vitamin cần thiết cho mắt – đặc biệt là với người bị viêm sắc tố võng mạc, đục thủy tinh thể và thoái hóa điểm vàng. Do đó, viên uống dưỡng mắt Lutein 20mg thích hợp với người trung niên và cao tuổi có nguy cơ gặp các vấn đề về thị lực có liên quan đến quá trình thoái hóa.

thuốc bổ mắt tốt nhất
Viên uống Lutein 20mg Puritan’s Pride thích hợp với người có nguy cơ mắc các bệnh về mắt do thoái hóa

Không sử dụng sản phẩm cho phụ nữ mang thai và người đang cho con bú – trừ trường hợp đã tham khảo ý kiến bác sĩ. Vì sản phẩm được chiết xuất từ hoa cúc nên cần tránh dùng cho người có tiền sử dị ứng loại hoa này.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Mỗi ngày dùng 1 viên
  • Sử dụng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy hiệu quả rõ rệt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống bổ mắt Lutein 20mg của Puritan’s Pride có giá 200.000 đồng/ hộp 60 viên và 300.000 đồng/ hộp 120 viên

7. Viên uống Fish Oil 120mg của Nature Made

Viên uống Fish Oil 120mg của Nature Made là sản phẩm hỗ trợ cải thiên thị lực được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được bào chế từ nguồn cá sạch, đã loại bỏ thủy ngân, kim loại và tạp chất. Công thức của sản phẩm cũng đã được FDA chứng nhận về độ an toàn đối với sức khỏe của người dùng. Viên uống Fish Oil 120mg cũng đã được loại bỏ mùi tanh nên dễ sử dụng và hoàn toàn không gây ra cảm giác khó chịu khi uống.

Với 120mg dầu cá trong 1 viên, sản phẩm cung cấp cho cơ thể 360mg Omega 3 – một loại axit béo không bão hòa tốt cho mắt. Sản phẩm này có tác dụng giảm tình trạng khô mắt, mỏi mắt, hỗ trợ mắt điều tiết và giảm nguy cơ mắc các bệnh lý về mắt liên quan đến thoái hóa như đục thủy tinh thể, thoái hóa điểm vàng,…

các loại thuốc bổ mắt tốt nhất
Viên uống Fish Oil 120mg của Nature Made mang lại lợi ích cho cả mắt, xương khớp, da và não bộ

Ngoài ra, sản phẩm còn hỗ trợ làm đẹp da, cải thiện chứng suy nhược cơ thể, làm giảm các dấu hiệu tuổi tác và bảo vệ sức khỏe tim mạch. Sản phẩm được khuyên dùng cho người thường xuyên bị mỏi mắt do làm việc trong thời gian dài.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 2 viên/ lần/ ngày
  • Dùng trong bữa ăn để Omega 3 được hấp thu tốt

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống dầu cá Fish Oil 120mg của Nature Made có giá 290.000 đồng/ hộp 200 viên

8. Thuốc bổ mắt Doppelherz Augen Extra Tag Nacht – Đức

Doppelherz Augen Extra Tag Nacht là sản phẩm hỗ trợ cải thiện thị lực của thương hiệu Queisser Pharma – Đức. Đây là một trong những loại thuốc bổ mắt được ưa chuộng trên thị trường. Sản phẩm được nghiên cứu dành riêng cho người phải thường xuyên sử dụng máy tính, người gặp các vấn đề về mắt và người hay bị căng thẳng thần kinh. Đặc biệt, sản phẩm này có thể dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú.

Thành phần chính của sản phẩm chủ yếu là các dưỡng chất thiết yếu đối với mắt như Zeaxanthin, vitamin C, A, Kẽm, Vitamin B6 và Vitamin B12. Viên uống Doppelherz Augen Extra Tag Nacht giúp bổ sung các dưỡng chất cần thiết cho mắt, đồng thời hỗ trợ tăng cường thị lực và bảo vệ mắt khỏi các nguồn ánh sáng độc hại. Ngoài ra, sản phẩm còn giúp tăng cường sức khỏe của hệ thần kinh và hỗ trợ giảm stress.

các loại thuốc bổ mắt tốt nhất
Sản phẩm Doppelherz Augen Extra Tag Nacht cung cấp cho mắt các dưỡng chất thiết yếu

Viên uống bổ mắt Doppelherz Augen Extra Tag Nacht chỉ được khuyên dùng cho người trưởng thành, không dùng cho trẻ nhỏ và người có tiền sử dị ứng với bất cứ thành phần nào có trong sản phẩm. Vì là sản phẩm hỗ trợ bổ mắt, không phải là thuốc nên cần dùng sản phẩm đều đặn để nhận thấy những chuyển biến tích cực.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Sử dụng mỗi ngày 1 viên
  • Dùng đều đặn trong thời gian dài

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Doppelherz Augen Extra Tag Nacht của Đức có giá 210.000 đồng/ hộp 30 viên

9. Viên uống cải thiện thị lực Blueberry của DHC – Nhật

DHC là thương hiệu mỹ phẩm, TPCN nổi tiếng của Nhật. Hãng nghiên cứu rất nhiều dòng sản phẩm, đáp ứng được tất cả nhu cầu của mọi thành viên trong gia đình. Viên uống bổ mắt Blueberry của DHC là sản phẩm cải thiện thị lực được ưa chuộng trên thị trường.

Sản phẩm chứa thành phần chính là Anthoxyanin – hợp chất chống oxy hóa có trong nhiều loại rau củ, trái cây nhưng tập trung nhiều nhất ở việt quất. Hợp chất này có tác dụng phòng ngừa xơ cứng động mạch, hỗ trợ phòng ngừa và cải thiện các chứng bệnh về mắt.

các loại thuốc bổ mắt tốt nhất
Viên uống cải thiện thị lực Blueberry của DHC là thuốc bổ mắt của Nhật được ưa chuộng tại nước ta

Ngoài ra, viên uống Blueberry của DHC còn chứa Lutein được chiết xuất từ hoa cúc vạn thọ, Carotenoid và các loại vitamin nhóm B như vitamin B1, B2, B6,… Trong đó, Lutein có tác dụng bảo vệ thị lực, ngăn ngừa các tác hại lên mắt và tiêu trừ gốc tự do. Đồng thời làm giảm nguy cơ đục thủy tinh thể, giảm mật độ sắc tố võng mạc và ngăn ngừa thoái hóa điểm vàng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng đều đặn 2 viên/ ngày
  • Có thể uống 1 lần hoặc chia đều thành 2 lần uống

Giá bán tham khảo:

  • Viên uống Blueberry của DHC có giá 245.000 đồng/ túi 40 viên

10. Dung dịch nhỏ mắt Sancoba 5ml Nhật Bản

Dung dịch nhỏ mắt Sancoba 5ml Nhật Bản là sản phẩm của thương hiệu Santen Pharmaceutical Co., Ltd. Sản phẩm chứa thành phần chính là Cyanocobalamin với hàm lượng 0.02% (hay còn gọi là vitamin B12). Đây là dưỡng chất cần thiết có khả năng cân bằng dây thần kinh thị giác và hỗ trợ điều tiết mắt.

Chính vì vậy, dung dịch nhỏ mắt Sancoba 5ml Nhật Bản được sử dụng trong những trường hợp như đau mắt, mờ mắt, mỏi mắt do sử dụng máy tính trong thời gian dài, học tập với cường độ cao,… Ngoài tác dụng làm sáng mắt và tăng cường thị lực, sản phẩm còn có thể dùng để rửa sạch bụi bẩn sau khi đi xa hoặc dùng dể thúc đẩy làm lành vết thương sau khi phẫu thuật ghép giác mạc.

các loại thuốc bổ mắt tốt nhất
Dung dịch nhỏ mắt Sancoba 5ml Nhật Bản chứa thành phần chính là Cyanocobalamin 0.02%

Dung dịch nhỏ mắt Sancoba 5ml là thuốc, không phải là sản phẩm hỗ trợ. Tuy nhiên, sản phẩm có thể dùng lâu dài mà không gây ra tác dụng phụ. Để đảm bảo an toàn, bạn nên hỏi ý kiến dược sĩ trước khi sử dụng.

Hướng dẫn sử dụng:

  • Dùng 1 – 2 giọt/ lần, ngày dùng từ 3 – 4 lần
  • Sử dụng tối thiểu từ 2 – 4 tuần để nhận thấy cải thiện rõ rệt

 Giá bán tham khảo:

  • Dung dịch nhỏ mắt Sancoba 5ml Nhật Bản có giá 65.000 đồng/ chai

Lưu ý khi dùng thuốc bổ mắt

Thuốc bổ mắt thực chất là các sản phẩm hỗ trợ làm sáng mắt, cải thiện thị lực và phòng ngừa một số bệnh lý liên quan đến mắt như thoái hóa điểm vàng, cận thị, loạn thị, viễn thị,… Tuy nhiên trước khi sử dụng các sản phẩm này, bạn cần lưu ý một số vấn đề sau:

  • Hầu hết các loại thuốc bổ mắt trên thị trường đều là TPCN. Vì vậy nếu muốn sử dụng thuốc, bạn nên trao đổi với bác sĩ để được tư vấn cụ thể.
  • Sử dụng sản phẩm theo đúng liều lượng được khuyến cáo. Không tự ý tăng hoặc giảm liều nếu chưa có chỉ định. Ngoài ra, nên duy trì dùng đều đặn trong thời gian dài để nhận thấy chuyển biến tích cực.
  • Người phải thường xuyên dùng máy tính và làm việc với cường độ cao nên áp dụng thêm một số biện pháp hỗ trợ như sử dụng kính bảo vệ mắt, dùng màn hình tránh ánh sáng xanh,…
  • Phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, trẻ nhỏ và người mắc các bệnh nội khoa nên tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng các sản phẩm bổ mắt.
  • Ngưng dùng sản phẩm và thông báo với bác sĩ nếu xuất hiện các biểu hiện bất thường trong thời gian sử dụng.
  • Không tự ý dùng phối hợp thuốc bổ mắt với các sản phẩm cải thiện thị lực khác nếu chưa có sự cho phép của bác sĩ chuyên khoa.
  • Bên cạnh việc sử dụng sản phẩm hỗ trợ, bạn nên bổ sung các thành phần tốt cho thị lực thông qua các loại thực phẩm như cà rốt, dưa hấu, cá, thịt, các loại hạt, nho, việt quất, dâu tây,…

Bài viết đã tổng hợp TOP 10 loại thuốc bổ mắt được người dùng ưa chuộng và đánh giá tốt. Tuy nhiên, thông tin trong bài viết chỉ có tính chất tham khảo. Để đảm bảo an toàn khi sử dụng, bạn nên hỏi ý kiến nhân viên y tế về việc sử dụng cũng như liều dùng và một số vấn đề cần lưu ý.

Cùng chuyên mục

Top 9 Viên uống dầu cá Omega 3 được đánh giá tốt

Viên uống dầu cá bổ sung Omega 3 được sử dụng tương đối rộng rãi. Các sản phẩm này cung cấp cho cơ thể hàm lượng Omega 3 dồi dào...

Kem Varikosette chữa giãn tĩnh mạch có tốt không? Giá bao nhiêu?

Kem Varikosette là sản phẩm dùng để chữa giãn tĩnh mạch. Với các thành phần từ tự nhiên như tinh dầu chanh, mật ong, chiết xuất từ cây bạch dương,......

Kemtrị sẹo Gentacin của Nhật là sản phẩm tiêu biểu của thương hiệu Gentacin Nhật Bản

Kem trị sẹo Gentacin của Nhật có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thâm sẹo là nỗi ám ảnh của nhiều chị em, do chúng gây mất thẩm mỹ, ảnh hưởng đến sự tự tin của phái đẹp. Một trong những sản phẩm...

Kẹo nhai cai thuốc lá Nhật Bản Smokeless

Top 10+ sản phẩm hỗ trợ cai thuốc lá an toàn hiệu quả hiện nay

Hút thuốc lá không chỉ tốn kém, gây hại đến sức khỏe của bản thân mà còn ảnh hưởng đến những người xung quanh. Cai thuốc lá có lẽ là...

Viên uống đông trùng hạ thảo Tohchukasou Royal Gold Nhật Bản được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo và linh chi đỏ quý hiếm

Top 10 viên uống đông trùng hạ thảo tốt nhất hiện nay

Đông trùng hạ thảo là thảo dược quý hiếm có tác dụng đặc biệt tốt với sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol trong máu, tốt cho...

Vitamin C: Công dụng, liều dùng phù hợp và lưu ý

Vitamin C (ascorbic acid) là thành phần cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể. Thông thường, thành phần này được bổ sung qua các loại thực phẩm...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn