Đau dạ dày nên ăn gì, kiêng gì để giảm đau, mau khỏi?

Vi khuẩn HP (Helicobacter Pylori) là gì? Có lây không?

Người bị viêm loét dạ dày nên ăn gì, uống gì và kiêng gì?

Viêm loét dạ dày – tá tràng: Dấu hiệu và cách điều trị

9 thuốc trị đau dạ dày tốt nhất hiện nay và lưu ý [Cập nhật]

VTV2 chia sẻ bài thuốc “đánh bại” bệnh dạ dày hiệu quả từ thảo dược

Bị trào ngược dạ dày có nên ăn sữa chua? Loại nào tốt?

Thuốc dạ dày viện 354 (Bình Vị Nam): Công dụng, cách dùng

5 thuốc đau dạ dày của Nhật Bản tốt nhất có ở nước ta

Kinh nghiệm chữa trào ngược dạ dày thực quản dứt điểm

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản: Triệu chứng và Cách điều trị

Trào ngược dạ dày thực quản là căn bệnh thường gặp ở người dân Việt Nam, nhất là người trong độ tuổi từ 30 – 50 nhưng thường bị bỏ qua dẫn đến nhiều biến chứng nặng nề. Dưới đây là một số thông tin cơ bản về nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị của căn bệnh này để người bệnh sớm nhận biết và có biện pháp xử lý phù hợp.

Nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản là do "thùng đầy - nắp yếu"
Nguyên nhân của bệnh trào ngược dạ dày thực quản là do tình trạng “thùng đầy – nắp yếu”

Bệnh trào ngược dạ dày thực quản là gì?

Ở Việt Nam, có hơn 7 triệu người mắc trào ngược dạ dày thực quản, trong đó cứ 10 người mắc bệnh thì có đến 6 người gặp phải các biến chứng nguy hiểm như viêm thanh quản, ho mãn tính, loét hay thậm chí ung thư thực quản. Nguyên nhân chủ yếu là do người bệnh lơ là với các triệu chứng bệnh và không có cái nhìn chính xác về căn bệnh này.

Theo các bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa, có thể hiểu đơn giản, trào ngược dạ dày thực quản là tình trạng thức ăn và dịch dạ dày bị đẩy ngược lên thực quản khiến người bệnh khó chịu. Chính xác hơn thì đây là hiện tượng dịch dạ dày bao gồm pepsin, thức ăn, acid HCL thường xuyên bị trào ngược lên vùng thực quản. 

Khi tình trạng này xảy ra ngay hoặc sau bữa ăn mà không kèm theo triệu chứng khác thì được gọi là chứng trào ngược dạ dày. Tuy nhiên, nếu xảy ra thường xuyên từ 2 – 3 lần/tuần gây tổn thương thực quản thì được gọi là bệnh trào ngược dạ dày thực quản.  

Nguyên nhân gây trào ngược dạ dày thực quản

Cơ chế của trào ngược dạ dày chính là “thùng đầy – nắp yếu”. Ở đây, dạ dày được ví như một “cái thùng” chứa đựng thức ăn còn nắp đậy là cơ thắt thực quản dưới cũng chính là bộ phận ngăn giữa dạ dày và thực quản. Bởi khi nuốt thực ăn, thực quản sẽ mở ra rồi đóng lại để tránh tính trạng thức ăn trào lên trên trong quá trình tiêu hóa. 

Nếu cơ thắt thực quản hoạt động yếu, áp lực không đủ để đóng hoặc van mở vào những thời điểm không thích hợp sẽ gây ra tình trạng trào ngược. Có nhiều nguyên nhân gây ra hiện tượng này, tuy nhiên nguyên nhân chính là do cơ thắt dưới thực quản suy yếu đồng thời do lượng axit dạ dày dư thừa quá nhiều. 

Thông thường, cơ thắt thực quản dễ bị tổn thương và hoạt động yếu do:

  • Tác dụng phụ của thuốc Tây: Lạm dụng thuốc tây hoặc sử dụng quá nhiều các loại thuốc như thuốc huyết áp, ibuprofen, aspirin, glucagon, holecytokinin… cũng là một trong những nguyên nhân thường gặp.
  • Do thói quen xấu như thường xuyên dùng các chất có hại cho cơ thể như rượu, bia, thuốc lá, cafein
  • Do bệnh lý: Có thể kể đến như nhiễm trùng, tổn thương hệ thần kinh thực quản…

Trong khi đó, các nguyên nhân khiến dạ dày quá tải, suy giảm chức năng, không thể thực hiện quá trình tiêu hóa và đưa thức ăn xuống ruột non như bình thường có thể kể đến như:

  • Do thói quen xấu: Ăn uống không đều độ, ăn quá nhiều, thường xuyên sử dụng các thực phẩm dễ gây đầy hơi khó tiêu như trứng, đồ ăn cay nóng, đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ, nước uống có ga…
  • Do bệnh lý: Các bệnh lý dễ gây trào ngược dạ dày thường là hẹp môn vị dạ dày thực quản, viêm phù nề dạ dày, ung thư dạ dày thực quản…
  • Nguyên nhân khác: Béo phì, stress, cường độ áp lực cao, nằm ngay khi ăn, mang thai… 

Trào ngược dạ dày thực quản có nguy hiểm không?

Nhiều người cho rằng trào ngược dạ dày chỉ xảy ra một thời gian và có thể tự khỏi. Tuy nhiên, nếu tình trạng này kéo dài và không được kịp thời điều trị sẽ ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như:

  • Viêm đường hô hấp: Khi bị trào ngược dạ dày, chỉ cần một lượng nhỏ dịch axit từ dạ dày trào lên đường hô hấp sẽ gây ra các bệnh lý như viêm họng, viêm phế quản, viêm xoang…
  • Barrett thực quản: Thường gặp ở người mắc trào ngược dạ dày khi niêm mạc trong lòng thực quản bị kích thích. Có 5 – 10% người mắc bệnh này bị ung thư thực quản. 
  • Hẹp thực quản: Sự tiếp xúc lặp đi lặp lại giữa dịch dạ dày đặc biệt là acid, pepsin với thực quản khiến niêm mạc thực quản bị tổn thương gây viêm loét, xơ hóa từ đó dẫn đến tình trạng co rút, hẹp thực quản.
  • Ung thư thực quản: Như đã đề cập, đa số những người bị trào ngược dạ dày lâu ngày thường bị barrett thực quả. Một khi mắc phải căn bệnh này thì nguy cơ mắc ung thư thực quản là cực kỳ cao. Các dấu hiệu nhận biết có thể kể đến như: hố thượng đòn có hạch to, đau xương ức, nuốt nghẹn, ho khạc, khàn tiếng, sụt cân, suy dinh dưỡng sau 1 tháng.

Triệu chứng trào ngược dạ dày thường gặp

Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết căn bệnh này
Có rất nhiều dấu hiệu để nhận biết sớm căn bệnh này nhưng lại thường bị người bệnh bỏ qua

Thực tế, trào ngược dạ dày thực quản thường có các triệu chứng sớm. Chỉ cần người bệnh chú ý đến tình trạng sức khỏe của mình sẽ sớm nhận ra ngay. Thế nhưng thực tế thì rất nhiều người chủ quan trước những dấu hiệu bất thường của cơ thể. Điều này khiến bệnh chuyển biến nặng mới “tá hỏa” thăm khám, điều trị. 

Một số triệu chứng sớm của bệnh có thể kể đến như:  

  • Tiết nhiều nước bọt: Là phản xạ tự nhiên của cơ thể, khi axit dạ dày trào ngược lên khoang miệng, cơ thể sẽ tiết nhiều nước bọt hơn để trung hòa lượng axit này. 
  • Ợ chua, ợ hơi, ợ nóng: Là dấu hiệu sớm và rõ rệt nhất khi bị trào ngược dạ dày. Tình trạng này xảy ra khi cơ thắt thực quản dưới bị giãn khiến hơi, dịch vị dạ dày bị trào ngược lên thực quản gây ợ hơi, ợ chua và làm nóng rát vùng thượng vị. Hay xuất hiện cùng nhau nhất là sau bữa ăn hoặc khi bạn cúi gập người về phía trước.
  • Buồn nôn, nôn: Triệu chứng này rất dễ gặp ở người mắc trào ngược dạ dày, thường xuất hiện khi ăn no, nằm ngay khi ăn hoặc thậm chí cả khi đói. 
  • Miệng có vị đắng: Nếu trào ngược có kèm theo dịch mật sẽ gây ra hiện tượng đắng miệng.
  • Đau tức ngực, khó thở: Tuy đây không phải là triệu chứng điển hình của bệnh nhưng cũng có khá nhiều người khi mắc bệnh gặp phải triệu chứng này. 

Nếu không sớm điều trị, khi bệnh tiến triển nặng có thể xuất hiện thêm các triệu chứng sau đây:

  • Viêm phổi: Khi dịch vị dạ dày bị đẩy lên vùng thực quản, chúng có thể tràn vào phổi gây nên tình trạng viêm nhiễm.
  • Chứng khó nuốt: Do không được điều trị kịp thời nên axit dạ dày thường xuyên trào ngược lên thực quản khiến cơ quan này bị phù nề, sưng tấy nghiêm trọng gây ra cảm giác vướng ở cổ, khó nuốt.
  • Ho, khan tiếng: Xuất hiện do axit dạ dày tiếp xúc với dây thanh quản làm thanh quản sưng tấy dẫn đến khàn tiếng và ho kéo dài.
  • Hen suyễn: Thường xuất hiện vào ban đêm, đây cũng là triệu chứng thường gặp của bệnh. 
  • Đau bụng dai dẳng: Đau bụng không rõ nguyên nhân, phân có máu hoặc màu đen là do tình trạng loét, chảy máu dạ dày hoặc thực quản. 
  • Giảm cân đột ngột: Chán ăn, ăn không ngon miệng, dạ dày hoạt động kém, cơ thể kém hấp thu gây thiếu hụt dinh dưỡng là nguyên nhân khiến người bị trào ngược dạ dày giảm cân đột ngột. 

Nên làm gì khi bị trào ngược dạ dày?

Thực tế, khi mắc chứng trào ngược dạ dày mà chưa chuyển biến thành bệnh lý, bạn có thể thay đổi chế độ dinh dưỡng và thói quen sinh hoạt để cải thiện tình trạng này. Bên cạnh đó, việc thay đổi này còn hỗ trợ tích cực cho quá trình điều trị, ngăn ngừa các biến chứng nguy hiểm. Khi mắc bệnh trào ngược dạ dày, người bệnh cần:

Thay đổi chế độ dinh dưỡng

Chế độ dinh dưỡng, thói quen ăn uống liên quan mật thiết đến căn bệnh này. Do đó, việc nắm được mình nên ăn gì, kiêng ăn gì thời điểm này là vô cùng quan trọng. Sau đây là một số gợi ý mà bạn có thể tham khảo:

Thực phẩm nên dùng

Tăng cường ăn các loại rau xanh để hỗ trợ tiêu hóa, giảm áp lực cho dạ dày
Tăng cường ăn các loại rau xanh để hỗ trợ tiêu hóa, giảm áp lực cho dạ dày
  • Thực phẩm giúp thấm hút các chất dịch dư thừa trong dạ dày, hỗ trợ ngăn ngừa tình trạng trào ngược, khó chịu ở dạ dày, có thể kể đến như bánh mỳ, bột yến mạch…
  • Các loại đậu như đậu đen, đậu xanh, đậu nành do chứa nhiều chất xơ và amino axit có tác dụng trung hòa dịch vị
  • Rau xanh: hỗ trợ tiêu hóa, giảm gánh nặng cho dạ dày, nhiều vitamin và chất xơ giúp giảm axit dịch vị tốt, có thể kể đến như ngọn bí non, bắp cải, dưa chuột…
  • Thịt trắng: Bổ sung đạm cho cơ thể, ngăn ngừa biến chứng, trung hòa axit dạ dày tốt, thường là thịt vịt, thịt ngan, thịt lợn…
  • Trái cây không chua: Trái cây giàu vitamin đặc biệt là các loại chứa nhiều vitamin C giúp trung hòa axit dư thừa trong dạ dày rất tốt. Có thể kể đến như ổi, đu đủ chín, kiwi… Không nên dùng các loại giàu axit như cam, bưởi, quýt…
  • Nghệ và mật ong: Dùng thường xuyên giúp xoa dịu cảm giác khó chịu ở dạ dày, hỗ trợ làm lành các tổn thương nhất là viêm loét ở thực quản và dạ dày.

Thực phẩm không nên dùng

Cần tuyệt đối tránh xa các thực phẩm sau đây nếu không muốn tình trạng bệnh ngày một nghiêm trọng:

  • Đồ ăn nhiều dầu mỡ: Khó tiêu, chứa các chất có hại cho sức khỏe, tạo gánh nặng cho dạ dày, cản trở quá trình hấp thu các dưỡng chất.
  • Đu đủ xanh: Chứa men papain, có thể phá hủy niêm mạc thực quản làm tình trạng trào ngược nghiêm trọng hơn.
  • Đồ ăn mặn: Không tốt cho sức khỏe, tạo gánh nặng cho cơ thể, gia tăng tình trạng bệnh.
  • Đồ ăn cay nóng: Khiến các triệu chứng ợ chua, ợ nóng, nóng rát vùng thượng vị thêm trầm trọng.
  • Rượu bia, cà phê, thuốc lá: Gây gia tăng hiện tượng trào ngược, làm chất nhầy bảo vệ niêm mạc dạ dày suy giảm.
  • Nước ngọt có gas, chất béo: Dễ gây đầy hơi, tăng cảm giác buồn nôn, không tốt cho sức khỏe.

Thay đổi thói quen sinh hoạt

Song song với chế độ dinh dưỡng, người bệnh cũng cần thay đổi thói quen sinh hoạt để phần nào cải thiện tình trạng bệnh của mình. Một vài thói quen cần được thay đổi như sau:

  • Ăn chậm, nhai kỹ, không vừa ăn vừa nói để tránh đầy bụng, khó tiêu
  • Không ăn quá muộn, quá no hoặc để bụng quá đói
  • Không vận động hoặc nằm ngay sau khi ăn
  • Không lạm dụng thuốc hoặc tự ý mua thuốc điều trị mà không có chỉ định của bác sĩ
  • Hạn chế sử dụng đồ ăn đóng hộp, thực phẩm chế biến sẵn
  • Tránh căng thẳng, mệt mỏi, giữ tinh thần thoải mái.

Các phương pháp điều trị

Hiện nay, bệnh trào ngược dạ dày có thể được điều trị bằng nhiều phương pháp. Có thể kể đến như:

Điều trị bằng Tây y

Sử dụng thuốc tây để điều trị là một trong những lựa chọn hàng đầu của người bệnh hiện nay. Lý do là thuốc tây có tác dụng tốt, hiệu quả nhanh khi được sử dụng đúng liều lượng. Để điều trị trào ngược dạ dày, sau khi thăm khám, tùy vào tình trạng bệnh, các bác sĩ sẽ chỉ định sử dụng một số loại thuốc sau:

  • Thuốc bảo vệ dạ dày: Có tác dụng bảo vệ niêm mạc dạ dày, trung hòa axit
  • Thuốc ức chế bơm proton và kháng histamin H2: Thường là Esomeprazole, Lansoprazole, Omeprazole… có tác dụng ức chế tiết acid dịch vị dạ dày
  • Thuốc làm rỗng dạ dày: Giúp tăng tốc độ đưa thức ăn xuống ruột.
  • Thuốc tạo màng ngăn như Rebamipide, Alginat, Misoprostol…
  • Thuốc hỗ trợ tăng lực cơ thắt dưới thực quản: Antacid, Cisapride, Metoclopramide… 

Thuốc Tây y có tác dụng nhanh, tuy nhiên dễ gây ra tác dụng phụ và ảnh hưởng đến các cơ quan khác của cơ thể. Do đó, chỉ nên dùng thuốc sau khi đã thăm khám và có sự tư vấn của bác sĩ. Tuyệt đối không tự ý dùng thuốc hoặc dùng không đúng liều lượng. 

Điều trị tại nhà

Các trường hợp mới mắc trào ngược dạ dày có thể áp dụng các bài thuốc dân gian để điều trị
Các trường hợp mới mắc trào ngược dạ dày có thể áp dụng các bài thuốc dân gian để điều trị

Với các trường hợp mới mắc chứng trào ngược dạ dày, người bệnh có thể áp dụng một số biện pháp điều trị tại nhà sau đây:

  • Dùng nghệ và mật ong: Lấy 3 muỗng bột nghệ pha với 100ml nước ấm, thêm 1 thìa mật ong vào khuấy đều. Uống trước bữa ăn, đều đặn ngày 3 lần sẽ thấy các triệu chứng cải thiện.
  • Tinh bột nghệ và dừa: Chọn 1 quả dừa tươi, chọc 1 lỗ đủ lớn trên quả, đun trên bếp củi 15 phút. Sau đó chắt lấy nước, thêm tinh bột nghệ vào khuấy đều để uống.
  • Dùng gừng và mật ong: Lấy 1 – 2 củ gừng, thái lát mỏng, ngâm với mật ong nguyên chất cho gừng mềm ra. Dùng 2 lát sau mỗi bữa ăn, kiên trì thực hiện để thấy hiệu quả.
  • Dùng lá mơ lông: Chuẩn bị 1 nắm lá mơ lông, ngâm nước muối, rửa sạch, để ráo, giã nát rồi chắt lấy nước để uống. 

Ngoài ra, còn có rất nhiều bài thuốc dân gian chữa trào ngược dạ dày với cam thảo, nha đam, hoa cúc, thì là… Tuy nhiên, các phương pháp dân gian thường có tác dụng chậm, chỉ có tác dụng với người mới mắc căn bệnh này. Với người mắc trào ngược dạ dày thực quản lâu ngày thì chỉ có khả năng cải thiện triệu chứng, làm giảm bớt cảm giác khó chịu mà thôi. 

Do đó, nếu sau một thời gian kiên trì sử dụng mà không thấy tiến triển thì tốt nhất người bệnh nên nhanh chóng thăm khám bác sĩ để tránh các biến chứng nguy hiểm.

Điều trị bằng Đông Y

Các thầy thuốc Đông y chỉ ra rằng, trào ngược dạ dày xuất phát từ chứng khí nghịch, biểu hiện ở phổi, dạ dày, gan. Do đó, nguyên tắc chữa trào ngược dạ dày thực quản là giáng khí, hoạt huyết, kiện tỳ, cân bằng âm dương trong cơ thể và khôi phục chức năng của dạ dày. 

Mặc dù thuốc Đông Y không mang lại hiệu quả nhanh chóng nhưng lại đi sâu vào việc loại bỏ nguyên nhân gây bệnh, điều dưỡng cơ thể. Các bài thuốc Đông y vừa giúp giảm axit dạ dày, diệt xoắn khuẩn, ức chế vi khuẩn HP lại vừa hỗ trợ tái tạo niêm mạc dạ dày và giúp làm lành vết loét tốt. 

Hiện nay có rất nhiều bài thuốc Đông y điều trị trào ngược dạ dày thực quản trên thị trường. Trong số đó, Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc là bài thuốc uy tín được rất nhiều chuyên gia YHCT đánh giá cào và khuyên dùng. 

Dựa trên nguyên lý tấn công bệnh, phục hồi niêm mạc bị tổn thương, bồi bổ tăng cường nâng cao sức đề kháng ngăn ngừa bệnh tái phát, Sơ can Bình vị tán đã đem lại hiệu quả điều trị toàn diện cho người bệnh. Dựa theo số liệu thống kê trên 400 người sử dụng Sơ can Bình vị tán, hiện nay có đến 87,8% số người được chữa lành hoàn toàn, không còn dấu hiệu của bệnh chỉ sau khoảng gần 70 ngày dùng thuốc.

Hiệu quả sử dụng Sơ can Bình vị tán
Hiệu quả sử dụng Sơ can Bình vị tán

Bên cạnh đó, bài thuốc còn rất được lòng người sử dụng vì có thành phần 100% các loại thảo dược quý, nguồn gốc thiên nhiên, được trồng tại Vườn dược liệu Đông y của Trung tâm Thuốc dân tộc, đạt chuẩn an toàn GACP – WHO, rất lành tính, tốt cho sức khỏe người sử dụng và hoàn toàn không gây tác dụng phụ.

Là một phương thuốc điều trị trào ngược dạ dày hữu hiệu, an toàn và phù hợp với nhiều trạng, cơ địa khác nhau, Sơ can Bình vị tán đã không ít lần được xuất hiện trên các mặt báo, các phương tiện truyền thông và nhiều lần được giới thiệu như một loại “thần dược” cho những ai đang mắc bệnh trào ngược dạ dày thực quản nói riêng và những bệnh liên quan đến dạ dày nói chung.

Xem chi tiết: VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa bệnh dạ dày của Thuốc dân tộc

Báo chí nói gì về Sơ can Bình vị tán?

Diễn viên Trần Nhượng, gương mặt gạo cội của màn ảnh Việt cũng đã từng có kinh nghiệm chiến đấu nhiều năm với căn bệnh trào ngược dạ dày và được chữa khỏi hoàn toàn sau liệu trình 3 tháng sử dụng Sơ can Bình vị tán của Trung tâm Thuốc dân tộc.

Đánh giá của NS Trần Nhượng
Đánh giá của NS Trần Nhượng

Với hiệu quả điều trị cao, chất lượng tốt, hiện nay, Sơ can Bình vị tán đang là lựa chọn hàng đầu của người bệnh, đưa Trung tâm Thuốc dân tộc trở thành địa chỉ khám chữa dạ dày đông khách nhất trên cả nước.

Để đảm bảo phục vụ được người bệnh một cách tốt nhất, đội ngũ chuyên gia của Trung tâm Thuốc dân tộc sẵn sàng tư vấn miễn phí 24/7 cho người bệnh, đồng thời cung cấp dịch vụ giao thuốc tận nhà cho người bệnh ở xa có nhu cầu sử dụng.

Để được thăm khám tại Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh có thể hẹn đặt lịch trước hoặc liên hệ trực tiếp qua đường dây nóng hoặc qua website, fanpage của Trung tâm.

Thông tin liên hệ – Trung tâm Thuốc dân tộc:

Trên đây là một số thông tin về bệnh trào ngược dạ dày thực quản và cách điều trị. Tùy vào tình trạng bệnh, tình trạng sức khỏe của bản thân mà người bệnh có thể lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp. Tuy nhiên, tốt nhất vẫn nên nhanh chóng thăm khám ở các y bác sĩ, thầy thuốc có trình độ chuyên môn cao để có cách xử lý phù hợp. 

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (103)

  1. phan đình giảng says: Trả lời

    Cho e xin thuốc để chưa ạ

  2. THEBEST says: Trả lời

    Đọc thấy có cách xay lá mơ ra uống tốt cho trào ngược, tôi hôm nay làm thử uống thấy ghê quá, có thể thay thành lá mơ rán trứng được không? Rán lên liệu có còn hiệu quả như là giã xay sống không nhỉ?

    1. Thảo Nguyễn says: Trả lời

      Các cụ chỗ khu em cũng mách lại cho cách này, nhưng mà nên hấp thì tốt hơn , với cho thêm 1 ít gừng băm nhỏ vào cùng . Ăn vừa ngon vừa tốt cho tiêu hóa , dạ dày. Nhà em chồng em công việc nên cũng hay đi tiếp khách phải uống bia rượu nên 1 tuần em làm 2 bữa này cho cả nhà ăn , không thấy chồng kêu đau bụng hay có biểu hiện dạ dày gì cả .

  3. Lê Mạnh Luân says: Trả lời

    Tôi bị trào ngược dạ dày và viêm loét dạ dày đang dùng thuốc theo đơn của bác sĩ ở bệnh viện tỉnh Vĩnh Phúc, tôi có thể dùng thuốc Sơ can bình vị tán kia kết hợp được cùng không? Thuốc đấy có điều trị viêm loét dạ dày không hay chỉ điều trị trào dược dạ dày thực quản thôi/

    1. Nguyễn Thị Mai says: Trả lời

      https://www.benhduongtieuhoa.com/cach-chua-trao-nguoc-da-day.html
      Em vừa đọc bài viết này thấy có cả thuốc điều trị viêm loét dạ dày hp đó ạ, bài thuốc này kết hợp cả 3 loại thuốc chứ không phải chỉ có 1 loại đâu, nhiều người đánh giá tốt lắm nên em cũng định đến khám dùng thuốc 1 liệu trình.

      1. Phúc IF says:

        Điều trị được đấy anh, em đã điều trị ở đây từ 2 năm trước nhưng đến giờ vẫn không bị đau lai cũng không hề bị ợ hơi ợ chua. Mà tính ra hồi đấy em bị khá nặng, bị đau bụng cũng lâu nhưng cứ nghĩ đơn giản bệnh dạ dày ai chả bị, điều chỉnh ăn uống là đỡ thôi. Nào ngờ công việc dồn dập, dealine liên tục nên em toàn phải thức khuya mới làm xong được, ăn uống thì qua loa, vội vàng nên khiến bệnh càng ngày càng nặng, đến lúc bụng khó tiêu, ợ hơi liên tục, buồn nôn, ngay cả lúc đánh răng cũng có cảm giác muốn nôn hết thức ăn ra, em mới đi khám nội soi thì phát hiện ra vừa bị viêm dạ dày Hp (+) vừa bị trào ngược dạ dày thực quản độ B. Em mới nhận ra mình đã quá chủ quan và để bệnh nặng quá rồi. Em tuân thủ theo đúng hướng dẫn của bác sĩ, dùng thuốc thì thấy đỡ rất nhanh sau 3 tuần các triệu chứng đỡ nhiều nhưng chỉ sau đấy tầm 2 tháng em lại bị lại như cũ. Tiếp tục là những đợt thuốc tây nhồi nhét nhưng bệnh vẫn bị tái lại, đi khám test lại Hp đã hết nhưng vẫn bị trào ngược nhiều. Dùng thuốc tây nhiều em cũng cảm giác mệt mỏi, đầu óc nhiều lúc cứ ong ong, mẹ em mới bảo em chuyển qua dùng thuốc đông y cho an toàn, bạn mẹ đã chữa khỏi ở nhà thuốc này rồi nên mẹ hỏi địa chỉ và cùng em tới khám ở thuốc dân tộc. Bác sĩ, nhân viên ở đây ai cũng thân thiện nhiệt tình, vì không đặt lịch trước nên em đợi khá lâu mới tới lượt do bệnh nhân tới khám đông lắm với do bác sĩ khám kĩ nữa. Em được bác sĩ Quyên khám và kê thuốc, thuốc em dùng dạng viên nên khá tiện, dùng thời gian đầu tác dụng em thấy khá chậm nhưng nghĩ là thuốc đông y sẽ lâu hơn nên em vẫn cố uống tiếp. Đến tầm 2 tuần thì thấy biểu hiện giảm dần đỡ ợ hơi, đầy chướng. Đến khi dùng hết 1 tháng thì cũng phải đỡ đến 50-60% rồi ấy ạ, hết thuốc em lại đến khám lấy thuốc tiếp. Dùng hết 3 tháng thì gần như khỏi luôn, em cảm giác bụng tiêu hóa cũng tốt hơn trước, ăn mấy đồ lạ không lo bị đi ngoài nữa. Anh có thể gọi điện trước bác sĩ tư vấn đã nhé, không cần ngại đâu ạ, nếu anh thấy chưa an tâm thì thôi, bên này là phòng khám chứ không phải mấy chỗ chuyên kiểu chèo kéo bán thuốc đâu ạ.

      2. Lê Mạnh Luân says:

        Em có số điện thoại không? Cho tôi xin với. Tôi cũng muốn gọi trước để có gì bác sĩ nhận điều trị thì mới lên khám/

      3. Phúc IF says:

        Ở cuối bài viết có ghi số điện thoại kìa anh, anh ở Vĩnh Phúc thì gọi số cơ sở Hà Nội ấy. Trước em khám cũng là ở Hà Nội. Rồi anh nhớ đặt lịch luôn không nhỡ như em đợi khám lâu thì cũng bất tiện, đặt lịch trước là sẽ được ưu tiên ấy

      4. Lê Mạnh Luân says:

        Ok cảm ơn em. Có em chia sẻ điều trị ở đấy rồi nên tôi cũng yên tâm tin tưởng hơn, bây giờ nhiều thuốc quá nên phải tìm hiểu kĩ.

  4. Khánh Ngọc says: Trả lời

    Ba em bị bệnh huyết áp gần chục năm nay rồi, sử dụng thuốc huyết áp thường xuyên, gần đây huyết áp không ổn định nên bác sĩ có thay đổi thuốc khác. Em thấy từ khi đổi thuốc thì ba hay bị ợ hơi, buồn nôn và đầy chướng bụng. Đây có phải do tác dụng phụ của thuốc huyết áp không ạ?

    1. minkin says: Trả lời

      có khi bị tác dụng phụ thật, bảo bố em đi khám lại để bác sĩ họ kiểm tra lại, bác sĩ điều trị theo dõi cho bố em nên chắc họ sẽ nắm rõ, hoặc có thể do nguyên nhân khác mà bị bệnh trào ngược. nghe triệu chứng thấy giống hệt bệnh trào ngược.

  5. TB_Được says: Trả lời

    Mình muốn đặt lịch khám bên trung tâm thuốc Dân tộc thì phải làm thế nào, ở đây có khám chủ nhật hông, mình muốn đăng kí khám cô Tuyết Lan, xem trên clip kia thấy cô nói hay quá, cô có khám phòng khám ở thành phố Hồ Chí Minh Hoa Lan hông

    1. Phan Thị Nam says: Trả lời

      Tôi cũng nghe tiếng bác sĩ Lan đã lâu, bác hay lên ti vi mấy chương trình sức khỏe lắm nhưng chắc bác làm việc ngoài Hà Nội tại giọng bác nghe là giọng miền bắc mà.

      1. Ngọc Ngà - 1988 says:

        Bác sĩ Lan điều trị ở ngoài Hà Nội bạn ơi, cơ sở Hoa Lan có bác sĩ Tùng, bác sĩ Mai cũng rất giỏi đó, trước mẹ tớ theo điều trị bác sĩ Mai chữa bệnh dạ dày với đại tràng, giờ cũng ổn định rồi, , gần đây tớ thấy tớ cũng hay buồn nôn miệng đắng với ợ chua nên cũng định qua khám đây.

      2. Trần Văn Hùng says:

        Không biết ở cơ sở ở trong Hồ Chí Minh như thế nào, tôi đã đến trực tiếp Trung tâm thuốc dân tộc ngoài Hà Nội khám rồi, thực sự tôi thấy đây là đơn vị rất tốt, vào khám cơ sở khang trang, sạch sẽ, đội ngũ tiếp đón cực kỳ chu đáo chuyên nghiệp, nhân viên gần gũi, đặc biệt là bác sĩ thì chuyên môn rất giỏi, chỉ với vài câu hỏi, và bắt mạch bác sĩ đã gần như chuẩn đoán chính xác những triệu chứng căn bệnh của tôi, bác sĩ tư vấn rất cặn kẽ, phân tích nguyên nhân tại sao tôi lại bị dạ dày trào ngược, tại sao trào ngược dạ dày lại hay ợ hơi, ợ chua, đau họng, nuốt vướng và nóng rát vùng trên ngực. Bác sĩ còn phân tích tại sao dù là người rất lo cho sức khoẻ, đã đi chữa ngay bệnh trào ngược dạ dày ngay khi có triệu chứng, nhưng cứ khi chữa thì bệnh đỡ mà dừng thuốc bệnh lại quay lại, và cứ như vậy dòng dã cả hơn 2 năm nay bệnh cứ nhùng nhằng như vậy mà cón có cảm giác nặng hơn … là do chữa không đúng nguyên nhân gây ra bệnh để điều trị tận gốc bệnh. Và bác sĩ cũng phân tích tại sao bài thuốc sơ can bình vị tán trên của Trung tâm lại hiệu quả cao như vậy… rồi bác sĩ còn cẩn thận hướng dẫn chế độ ăn uống sinh hoạt như thế nào, kiêng khem cái gì… tất cả nhưng điều trên tôi hiểu lý do mà anh trai con nhà bác tôi làm việc ở khoa tiêu hoá bệnh viện Bạch Mai, lại khuyên tôi “nếu em mới bị đau dạ dày, đau cấp thì dùng thuốc tây là chính xác, là ok, nhưng nếu đã bị mãn tính như vậy thì tốt nhất nên em nên điều trị bằng thuốc đông y”.
        Nói thật với mọi người do bản thân không thích đông y nên dù bạn tôi khuyên nhưng tôi cứ chần trừ mãi, sau này bệnh nặng lắm tôi mới chuyển sang thuốc Đông y. Vì bản thân đã không thích thuốc đông y, và nghe ti vi nói rất nhiều về dược liệu bẩn, thuốc không có nguồn gốc, … nên tôi quyết định phải tìm đơn vị lớn, và được nhiều người phản hồi tốt tôi mới lựa chọn. Và tìm hiểu rất nhiều trên mạng tôi tìm được Trung tâm thuốc dân tộc và bài thuốc Sơ can bình vị tán để đặt niềm tin.
        Và bạn tôi ở bệnh viện Bạch Mai nói đúng, tôi điều trị bằng bài thuốc này được khoảng 7 ngày thì hiện tượng ợ hơi, ợ chua, đắng miệng giảm hẳn, hiện tượng đau tức ngực cũng giảm đi trông thấy, sau 1 tháng điều trị thì các triệu chứng trước kia giảm đi 60-70%. Và tuân thủ theo hướng dẫn và yêu cầu của bác sĩ thời gian điều trị liên tục trong 3 tháng để bệnh khỏi hẳn, phòng tránh tái phát. Quả là hiệu nghiệm, tôi hợp thầy hợp thuốc bệnh khỏi hẳn, đến nay là nửa năm rồi tôi không bị lại, nay cũng xin chia sẻ lại và mong mọi người tìm được bài thuốc tốt để nhanh chóng chữa khỏi căn bệnh khó chịu này. Ai bị bệnh dạ dày cứ đến đây mà chữa nhé. À mọi người có thể tham khảo bài viết về bệnh dạ dày về bài thuốc Sơ can bình vị tán của Trung tâm đây nhé
        https://www.thuocdantoc.org/benh-dau-da-day.html

      3. Hà Trang says:

        Cảm on chia sẻ của Hùng, bạn khám ở đó rồi, không biết bài thuốc Sơ can Bình vị tán có chữa được viêm loét dạ dày HP không, lúc bạn đến khám ở đó có được bác sĩ tư vấn không vậy. Mình đang chữa HP dạ dày bằng thuốc tây mệt lắm, không biết có phải do tác dụng phụ của thuốc tây hay không mình thường hay bị đau đầu, người mật mỏi, thỉnh thoảng còn kèm rồi loạn tiêu hoá nữa

      4. Trần Văn Hùng says:

        Có bạn nhé, bạn đọc bài viết về dạ dày trên trang của Trung tâm mình có chia sẻ đó, bài có phân tích và điều trị bệnh viêm loét Hp dạ dày đó, không bạn cứ điện trực tiếp đến Trung tâm mà hỏi nhé, mình có lưu số của bác sĩ tư vấn bệnh dạ dày 0962448569 bạn điện trực tiếp hỏi xem nhé. Chúc bạn mau khỏi bệnh nhé.

  6. Giàng A Hoàng says: Trả lời

    Thuốc sơ can bình vị tán kia có dịch vụ giao thuốc tận nhà cơ à, thuốc thế liệu vận chuyển xa có bị hỏng không? Nhà tôi ở tận Lai Châu, có ai dùng thuốc này chưa, có hiệu quả không? Uống thuốc có phải kiêng khem gì nhiều không? Tôi thấy dùng thuốc đông y toàn phải kiêng đồ tanh rồi đống thứ khác?

    1. I'm Mochi says: Trả lời

      Em cũng đặt thuốc gửi về Vĩnh Long nè, đặt có 3 ngày là nhận được thuốc vẫn nguyên vẹn không sao cả, thuốc này bảo quản ở ngoài cũng được, em mới uống 1 tuần thì thấy đỡ bị chướng bụng với ăn cảm giác ngon miệng hơn. Em thấy bác sĩ nhắc chỉ kiêng khem đồ chua cay, đồ có ga rượu bia thui, có cần kiêng gì nhiều đâu nhở. Đợi em dùng hết tháng quay lại review cho. Hehe

  7. Hồng Vân says: Trả lời

    Hồi trước mỗi lần trào ngược nhiều tớ cứ mua thuốc gastropugut uống là đỡ, mà đợt này ợ chua nhiều, đau rát họng uống lại không đỡ nữa, chắc bị nhờn thuốc @@ Tớ đi ngoài hay táo bón dùng thêm men tiêu hóa có ảnh hưởng đến dạ dày không

  8. Lê Trung Sơn says: Trả lời

    Tôi đi nội soi hôm qua kết quả trào ngược dạ dày độ A thì có nặng không mọi người ???

  9. APTK says: Trả lời

    Em bị trào ngược dạ dày mấy năm nay rùi, mà từ ngày bị thì em bị cả hôi miệng. Em ngày nào cũng vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thậm chí còn dùng cả chỉ nha khoa và nước súc miệng nữa cơ. Em khám răng thì không bị sâu cũng không sao cả, Đi khám tiêu hóa thì bác sỹ bảo do trào ngược nên mới bị hôi miệng, điều trị trào ngược khỏi thì sẽ hết hôi miệng mà em dùng 2 đợt thuốc theo đơn bác sỹ cho rùi mà vẫn không hết. Các anh chị có cách nào mách em với. Em cảm ơn nhiều ạ…

    1. Mít sầu riêng says: Trả lời

      Tui cũng bị hôi miệng đây, đi đâu làm gì gặp mọi người xung quanh là lại phải chú ý tránh xa chút, tự ti lắm, mà trào ngược suốt còn hay bị viêm họng nữa, cảm giác cổ họng cứ nuốt vướng, có đờm.

      1. Đoàn Nguyễn Bảo Ngọc says:

        Mình nghĩ có thể mua cái xịt thơm miệng ý, chắc sẽ bớt đi phần nào, chị cùng công ty mình cứ 1, 2 tiếng lại thấy chị xịt 1 lần :)))

      2. Mít sầu riêng says:

        Có cả cái đấy nữa cơ à, tui toàn tích mua cao su để ở văn phòng đây, với súc miệng nước muối thường xuyên. Nước muối sinh lý vừa tốt cho họng mà vừa diệt bớt vi khuẩn trong miệng.

      3. 秋贤 says:

        Các anh chị em áp dụng theo cách này xem nha. Mỗi ngày chỉ cần dùng khoảng 100g gừng tươi đem rửa sạch, cắt lát rồi nấu với nước. Dùng nước gừng để súc miệng khoảng 3 – 4 lần mỗi ngày hoặc lấy lá bạc hà sạch nhai ăn. Các mẹo dân gian cũng hữu hiệu lắm nha.

  10. Lê Ngọc Lâm says: Trả lời

    Dùng nghệ mật ong lâu kéo dài có sao không? Tôi bị bệnh trào ngược 6 năm nay, uống nghệ mật ong cũng gần 1 năm, cứ mỗi buổi sáng tôi uống 1 cốc mật ong pha với nghệ. Uống thì thấy cũng có đỡ nhưng cảm giác hơi châm. Tuần trước tôi đi khám định kỳ thấy đường huyết có hơi cao 6,3 nên lo là dùng cách này kéo dài sẽ ảnh hưởng.

    1. Tuyết ^^ says: Trả lời

      Mình cũng nghe nói nghệ mật ong tốt nên cũng mua về sài. Mà sài được 2 tháng nay bệnh bao tử đỡ thì ít mà còn thêm nổi mụn nhọt nữa chứ

  11. jay chou fc says: Trả lời

    hic, mình dạo này cứ hay bị ho với khàn tiếng mặc dù không đi lạnh hay uống nước đá gì, có phải là do trào ngược nhiều gây viêm thanh quản rồi không? chữa kiểu gì vậy

  12. Thạch Thảo says: Trả lời

    Ăn đu đủ không tốt, thấy mọi người bảo ăn chuối tiêu cũng không tốt, có phải vậy không bác sỹ? Nhưng có người thì lại bảo ăn chuối tốt cho hệ tiêu hóa, nhiều vitamin và giảm đầy chướng bụng. Không biết tin ai bây giờ.

  13. Quốc Huỳnh says: Trả lời

    Sao tui thấy cứ tối đến đi ngủ là thấy bụng dạ khó chịu hơn, cảm giác cứ sôi bụng mà hơi cứ đẩy ngược lên trên nhiều ý, nhiều hôm tui phải ăn nhẹ trước khi đi ngủ rồi mà tỉnh giữa đêm vẫn bị khó chịu. Các bác có bị thế không? Hay tại bệnh của tui nặng quá rồi??

    1. TalenT says: Trả lời

      Trước em cũng bị giống bác mà điều trị dùng thuốc ở trung tâm thuốc dân tộc kia 1 tháng nay thấy đỡ đi nhiều rồi, tối không bị mất ngủ vì trào ngược nữa, giờ thì còn đau bụng lâm nhẩm với ợ hơi chút. Em đi khám bác sĩ khuyên nên nằm ngủ đầu cao để giảm bớt axit trào ngược lên đó. Bác thử áp dụng xem. Với ăn uống thì để ý mà tránh các thức ăn không tốt cho dạ dày ra, nói chung là em thấy quan trọng nhất vẫn là tìm được thuốc uống hợp chứ mấy lần trước em dùng thuốc cả đông lẫn tây y mà chả đỡ mấy, lần này chuyển thuốc này hợp thuốc nên thấy đỡ rõ rệt luôn.

      1. Quốc Huỳnh says:

        Bác sử dụng là thuốc sơ can bình vị tán kia à, tui cũng mấy lần định xài thuốc đông y mà ngại khoản sắc thuốc quá, ở chỗ đó họ có dịch vụ sắc hộ cho người bệnh không?? Tiện bác có thêm thông tin bài thuốc này không, tôi muốn đọc tìm hiểu xem trước khi tới khám.

      2. TalenT says:

        Bên nhà thuốc có sắc sẵn đóng thành túi rồi đấy bác, em mỗi lần uống cứ lấy 1 túi hâm ấm uống là xong. Tiện dùng, chứ sắc được 2 bát thuốc tốn thêm bao nhiêu thời gian, khéo tiền ga còn quá tội ấy. Bác xem thêm thông tin bài thuốc ở đây này, trước em nhờ đọc được bài này nên mới điều trị ở đó https://ytelamdong.vn/so-can-binh-vi-tan-gia-bao-nhieu-mua-o-dau.html

      3. Bé mũm mĩm says:

        Ơ anh chị ơi, cho em hỏi sao xem ở link thì thuốc lại dạng viên và cao thế mà anh chị lại dùng dạng thuốc sắc vậy, có khác gì nhau không?

      4. TalenT says:

        Thuốc có cả dạng bào chế sẵn viên cao cả dạng thuốc thang sắc đó em, 2 loại cũng như nhau thôi nhưng tôi vẫn thích dùng loại thuốc nước đông y, từ ngày bé không hiểu sao đã thích vị mùi thuốc đặc trung của thuốc sắc rồi.

      5. Đàm Văn Minh says:

        Trung tâm Thuốc Dân Tộc này thuốc có đảm bảo nghiêm không ? Tôi hơi lo ngại khoản nguồn nguyên liệu bào chế thuốc. Thuốc đông y công nhận là rất tốt từ xa xưa người dân ta đều khỏi các bệnh này nhờ thuốc đông y nhưng giờ có vẻ nhiều nơi nguyên liệu không đảm bảo nên chất lượng thuốc đông y đi xuống.

      6. Bé mũm mĩm says:

        Em vừa tìm đọc mấy bài báo liên quan đến phòng khám này để tìm hiểu thì thấy người ta tự trồng thuốc, đầu tư rất nhiều vườn dược liệu ở các tỉnh để cung cấp bào chế thuốc, đầu tư cả dây chuyền khép kín trồng, thu hoạch, sản xuất nên chắc là đảm bảo an toàn đó ạ.

  14. Nana says: Trả lời

    Chồng em bị bệnh dạ dày này mà em bảo ổng bỏ bia rượu đi mà ổng mãi không bỏ được. Ngày nào bữa ăn cũng vẫn làm nửa cốc, em nói thế nào cũng không được, nói nhiều thành ra 2 vợ chồng lại cãi nhau. Xong còn hay cả nể bạn bè cứ tuần 1, 2 bữa nhậu nhẹt. Giờ em chả biết sao nữa. Nhỡ nó mà biến chuyển thành ung thư thì khổ lắm à.

    1. Đoàn Nguyễn Bảo Ngọc says: Trả lời

      Không bỏ được rượu thì không khỏi được đâu, thuốc gì thì thuốc vẫn cần kết hợp với chế độ ăn uống sinh hoạt nữa mới được. Theo mình thì bạn nên cùng chồng đi khám để bác sĩ giải thích thì chồng bạn mới sợ chứ nhiều khi mấy ông chồng ngang lắm, không nghe vợ đâu. Nhưng mấy lời của bác sĩ chuyên gia thì họ sẽ tin tưởng và nghe theo hơn đó.

      1. Nana says:

        Vâng em cũng tính vậy, bảo mãi chồng em mới đồng ý đi khám, ổng từ ngày bị bệnh đến giờ mới nội soi có 1 lần uống thuốc bác sĩ cho xong cũng chả khám lại, chủ quan lắm chị à.

  15. Lý Thanh Chúc says: Trả lời

    Đang mang bầu mà bị trào ngược dạ dày thì có cách nào cải thiện không các mom. Mom nào cũng bị chia sẻ em cái. Em thì bị trào ngược từ trước nhưng hình như mang bầu vào từ 3 tháng bị nghén nên trào ngược nhiều hơn…. Em chả ăn uống được gì, ngửi mùi thức ăn là sơ, chỉ lo con không đủ chất.

  16. mẹ bom says: Trả lời

    thuốc đông y của trung tâm thuốc dân tộc gì kia trẻ con 8 tuổi vẫn uống được phải không? bé nhà em hổng biết sao mà mới có tí tuổi đã bị trào ngược rồi, tội con quá mà em mới chỉ cho con dùng mấy thuốc nam thôi còn chưa động vào thuốc tây. nhưng dùng mấy tháng nay con vẫn buồn nôn, ăn xong có hôm nôn ra gần hết, gầy còm cả người đi, thấy bảo thuốc này cả bồi bổ ăn uống tốt hơn nên em muốn cho con dùng mà thắc mắc là trẻ nhỏ thì dùng được không !

    1. Hồng Trần says: Trả lời

      Phụ nữ cho con bú, người già hay trẻ em đều dùng được đấy cậu, nhà mình chồng và thằng cu con 5 tuổi đều bị đều chữa ở đây. Trẻ con giờ bị cũng nhiều lắm, mình nghĩ 1 phần do mình lúc bé dỗ con ăn mình cứ cho nó đi chơi chạy rong nên không tốt mới ảnh hưởng tới dạ dày, giờ hai bố con nó khỏi rồi nên mình mừng quá, chữa ngay từ lúc mới bị sẽ nhanh khỏi hơn, để lâu lại nhiều biến chứng nên cậu cho con qua khám sớm đi.

      1. mẹ bom says:

        chi phí thuốc có cao không bạn, để tôi chuẩn bị trước đưa con tới khám, 2 vợ chồng tôi vừa mua nhà nên hiện kinh tế cũng hơi eo hẹp !

      2. Hồng Trần says:

        Ở đây có giá thuốc từng loại cậu vào đọc nhé, mình không nhớ rõ lắm. Mỗi người bác sĩ sẽ kết hợp thuốc khác nhau nhưng giá chung thì như ở đây. nói chung giá cũng không mắc mấy đâu https://nilp.vn/so-can-binh-vi-tan-chua-dau-da-day-co-tot-khong/

  17. Thái Tú says: Trả lời

    Mình bị trào ngược dạ dày thực quản và viêm loét dạ dày đã 3 năm nay rồi, ngực bụng lúc nào cũng có cảm giác nóng cồn cào, đầy chướng, ợ hơi ơ chua liên tục. Có khi còn bị đi ngoài nữa, người thì mệt mỏi, chán ăn, gầy sút mất 2- 3 cân trong vòng 1 tháng. Mình cũng chữa tây y nhiều rồi, dùng cả thuốc bổ, thuốc phục hồi chức năng nhưng không hiệu quả gì hết. Không biết là ai bị dạ dày như mình mà có dùng loại thuốc nào tốt giảm hay ổn định được bệnh không giới thiệu cho mình tham khảo với

    1. Văn Khương says: Trả lời

      Tôi cũng bị đau dạ dày và trào ngược nhiều năm nay rồi, dùng thuốc tây nhiều đợt nhưng thấy bệnh tình cứ tốt lên được chút xong lại đâu vào đấy. Nên là tôi cũng nản và không dùng uống thuốc tây nữa. Hiện tôi đang dùng nghệ với mật ong uống được 4-5 tháng rồi, thấy ợ hơi, ợ chua cũng giảm, bụng thì cũng bớt chướng và bí bách tầm 40% rồi

    2. Hương ĐN says: Trả lời

      Anh Văn Khương ơi, thế bột nghệ đấy thì mình tự mua ghệ về phơi khô rồi nghiền uống à hay là mua ở đâu?

    3. Mai Trần says: Trả lời

      Nghệ mình tự phơi khô rồi nghiền có khi không được đảm bảo bằng tinh bột nghệ mà người ta đã chế sẵn đâu bạn Hương ĐN

    4. Văn Khương says: Trả lời

      Tôi mua bột nghệ người ta đã chế biến sẵn cho vào lọ rồi đấy bạn, mua ở hiệu thuốc đông y có bán đấy. Chứ tôi thấy bảo mình tự phơi rồi tự đi nghiền về uống thì không hiệu quả bằng thuốc người ta đã chế sẵn đâu, tại thuốc gì cũng có phương pháp và cách chế riêng của nó thì mới có hiệu quả cao nhất

    5. Hùng VT says: Trả lời

      Thái Tú, tôi đang dùng thuốc đông y bài Sơ can bình vị tán của Trung tâm thuốc dân tộc. Hiện dùng thuốc được 2 tháng rồi, thấy tình trạng như ợ hơi, ợ chua và đầy hơi chướng bụng cũng giảm được 60% rồi đấy. Bài thuốc ở đây thấy tốt thật, hy vọng là dùng thêm 1-2 tháng nữa bệnh sẽ ổn định

    6. Thái Tú says: Trả lời

      Hùng VT, Trung tâm thuốc dân tộc này có bác sĩ khám chữa bệnh gì không hay chỉ bán thuốc về dạ dày điều trị thôi thế bác?

    7. Hùng VT says: Trả lời

      Trung tâm này có bác sĩ khám và điều trị y như ở bệnh viện đó Thái Tú. Ngoài bệnh dạ dày ra thì ở đây Trung tâm còn chữa nhiều mặt bệnh khác nữa, thấy đông người đến đây khám lắm

    8. Mai hạnh says: Trả lời

      Em đã điều trị trào ngược dạ dày tại Trung tâm thuốc dân tộc này và ổn định được 1 năm nay rồi. Hồi ý bác sĩ có kê cho em bài thuốc đông y Sơ can bình vị tán dạng viên cao hoàn và thuốc dạng cao có tên là cao bình vị, thuốc dễ uống lắm, mà điều trị chỉ 3 tháng là không cần dùng thuốc nữa

  18. Anh Việt says: Trả lời

    Dạ gần đây em cứ thấy bụng dạ ăn vào là bị đầy chướng, khó chịu, thỉnh thoảng còn bị ợ hơi, ợ chua nữa không biết là có phải bị đau dạ dày không vậy mọi người?

    1. Mai Nguyên says: Trả lời

      Anh Việt, với tình trạng như bạn nói cũng chưa chắc chắn là bị đau dạ dày hay không đâu. Tại tôi nghĩ nếu bị đau dạ dày thì bạn phải nóng rát, rồi đau bụng nữa

    2. Tú Anh says: Trả lời

      Mai Nguyên, với tình trạng như bạn Anh Việt nói thì rất có thể bạn ý đang bị bệnh đau dạ dày rồi đấy bạn ạ. Tại vì nếu đau dạ dày ở mức độ nhẹ, chưa ảnh hưởng nhiều thì chỉ có đầy bụng rồi ợ hơi, ợ chua thôi. Còn nếu mà nóng rát và đau bụng như bạn nói thì bệnh nó đã tiến triển nặng hơn rồi bạn Mai Nguyên ạ

    3. Phương Phương says: Trả lời

      Như thế là 99% bị đau dạ dày rồi anh Anh Việt. Nhưng nếu như sớm như anh nói thì đi khám bác sĩ và chữa ngay hiện tại đi thì sẽ đỡ và có khả năng ổn định cao hơn đấy ạ. Tại trước mẹ em ban đầu cũng có biểu hiện như anh đầy bụng, ợ hơi các thứ, nhưng mà cũng không để ý và đi chữa bác sĩ. Sau để lâu dẫn đến dạ dày bị viêm loét, mà mỗi lần bị đau bụng do dạ dày thì khổ sở lắm ạ. Hiện mẹ em vẫn đang điều trị theo thuốc tây, cũng ổn ổn, nhưng thi thoảng vẫn bị tái phát đau dạ dày đấy ạ. Nên là anh đi khám và điều trị sớm đi ạ

    4. Hải Hậu says: Trả lời

      Anh Việt, ăn vào đầy bụng, khó chịu, còn ợ hơi, ợ chua như ông bạn đây thì tôi chắc chắn là bị đau dạ dày rồi. Tại chính tôi cũng bị như vậy và đang điều trị thuốc tây được 2 tháng nay, thấy điều trị thuốc bệnh tình cũng đang tiến triển tốt lên rồi. Nên là tôi khuyên ông bạn đến bác sĩ tiêu hóa khám và chữa trị sớm đi

  19. Tuấn Kiệt says: Trả lời

    Tôi muốn mua thuốc đông y sơ can bình vị tán về dùng thì có phải đến tận Trung tâm thuốc dân tộc mua không?

    1. Lê Thành says: Trả lời

      Tôi thấy thuốc này có mỗi Trung tâm thuốc dân tộc này bán thôi đấy, chắc là phải đến Trung tâm mua đấy bạn Tuấn Kiệt. Vì trước tôi có ông bạn bị bệnh dạ dày trào ngược ông ý toàn tự đến Trung tâm mua thuốc về dùng nên nghĩ là phải đến mua tại Trung tâm

    2. Lan Anh says: Trả lời

      Đợt trước mình có chữa đau dạ dày trào ngược bằng thuốc đông y ở Trung tâm rồi, mình đến đây khám trực tiếp sau lấy thuốc về dùng. Do vậy cũng không biết là bên Trung tâm có hình thức mua hay đặt thuốc trực tuyến hay có hiệu thuốc nào bán không nữa. Bạn gọi trực tiếp cho Trung tâm rồi hỏi xem

    3. Hải Hậu says: Trả lời

      Tôi không biết số của Trung tâm như thế nào cả, bạn có thể cho tôi xin số của Trung tâm để tiện gọi hỏi không vậy?

    4. Lan Anh says: Trả lời

      Ở cuối trang của bài viết này có số điện thoại của Trung tâm thuốc dân tộc ở các cơ sở khác nhau rồi đấy bạn ơi. Mình nghĩ bạn ở gần với cơ sở nào hơn thì gọi điện đến cơ sở ý hỏi sẽ tiện hơn

    5. Kiều Chinh says: Trả lời

      Ở Trung tâm thuốc dân tộc này có hình thức mua thuốc trực tuyến và giao thuốc về tận nhà đấy mọi người. Trước em có bị viêm dạ dày và trào ngược có mua thuốc bài Sơ can bình vị tán qua hình thức trực tuyến này rồi

    6. Tuấn Kiệt says: Trả lời

      Vậy bạn mua thuốc trực tuyến như thế nào vậy, nói tôi biết với? Mà phí thuốc thuốc thì họ giao hàng thì mình mới trả tiền hay thế nào?

    7. Kiều Chinh says: Trả lời

      Em gọi điện trực tiếp cho Trung tâm thuốc dân tộc qua số điện thoại của Trung tâm rồi họ tư vấn đặt thuốc thôi Tuấn Kiệt. Còn phí thì Trung tâm có 2 hình thức là chuyển khoản trước sau nhận thuốc, và nhận được thuốc rồi mới nhận thuốc. Trước thì em chọn hình thức nhận thuốc xong mới trả tiền ạ, tiền phí trả thêm cũng không đát gì đâu ạ

  20. Phương Nam says: Trả lời

    Không biết là thuốc đông y chữa bệnh đau dạ dày ở Trung tâm thuốc dân tộc này có đảm bảo không thế, có ai biết gì về nguồn gốc thuốc ở đây như thế nào không?

    1. Minh Thu says: Trả lời

      Em cũng đang bị đau dạ dày trào ngược ợ hơi, ợ chua, nóng rát suốt. Cũng nghe thấy nhiều người nói là bài thuốc đông y sơ can bình vị ở Trung tâm này hiệu quả lắm nên đang tính đến khám mua thuốc về dùng, nhưng mà mẹ em lại cứ bảo là thuốc đông y bây giờ nguồn gốc với chất lượng không biết như thế nào cả, nên là lại lăn tăn cũng không biết là nguồn gốc thuốc ở đây có đảm bảo không

    2. Trang Thư says: Trả lời

      Trước mình bị đau bao tử có cả viêm loét và trào ngược nửa, đi chữa trị bằng thuốc tây y nhiều không đỡ được gì. Mình có đến trung tâm thuốc dân tộc này điều trị thì có được bác sỹ giải thích về hiệu quả cũng như ngồn gốc thuốc ở đây. Bác sỹ nói thuốc được chế ra bài sơ can bình vị chữa bệnh dạ dày này, được trồng và bào chế hoàn toàn từ 100% dược liệu tự nhiên và do trung tâm trực tiếp trồng, thu hái, chế biến và bảo quản nên thuốc rất an toàn. Với mình dùng thuốc 3 tháng là bệnh ổn định rồi, hiện 1 năm rồi không thấy bị ợ hơi, ợ chua hay gì nữa cả. Nên mình nghĩ thuốc ở đây an toàn và tốt thì bệnh tình mới tốt được như vậy chứ

    3. Thu Thủy says: Trả lời

      Thuốc đông y ở Trung tâm điều trị bệnh dạ dày này nguồn gốc hoàn toàn là tự trung tâm trồng và chế ra đấy mọi người ạ. Tôi có tìm dduocj bài báo viết về vườn dược liệu sạch của Trung tâm đây này: https://vtc.vn/suc-khoe/trung-tam-nghien-cuu-va-ung-dung-thuoc-dan-toc-uu-tien-phat-trien-duoc-lieu-sach-dat-chuan-gacp-vi-suc-khoe-nguoi-viet-ar451584.html

    4. Vân Hugo says: Trả lời

      Thuốc ở đây đều được dùng là nguyên liệu sạch và toàn thuốc đạt chuẩn của bộ y tế thôi đấy mọi người ạ. Tầm 2 năm trước em bị đau dạ dày có tìm hiểu về nguồn gốc thuốc ở Trung tâm này rồi mới đến khám và mua thuốc ở đây về dùng vì cũng sợ hiện thuốc đông y nhiều nguồn gốc không biết sao mà lần. Mà thuốc ở đây tốt lắm, em dùng thuốc 2 tháng là bệnh của em giảm được tầm 60%, dùng đến tháng thứ 3 là bệnh tình ổn định luôn

    5. Phương Nam says: Trả lời

      Vân Hugo vậy bạn điều trị thuốc ở đây chữa về dạ dày là dùng hoàn toàn là thuốc đông y à hay bác sĩ có kê thêm cho bnaj thuốc tây gì không vậy?

    6. Vân Hugo says: Trả lời

      Không thấy bác sĩ kê cho em loại thuốc tây y nào đâu ạ. Toàn là thuốc đông y dạng viên hoàn đóng gói vào túi thôi ý anh Phương Nam, tiện và dễ sử dụng lắm ạ. Ngoài dạng viên hoàn ra bác sĩ còn kê cho em thuốc cao bình vị nữa, hoàn toàn là thuốc đong y anh ạ

  21. Thúy Hương says: Trả lời

    Mình đi khám và bác sĩ nói bị trào ngược dạ dày gần đây thôi, cũng chỉ bi ợ hơi và đầy bụng chút chút, không thấy ảnh hưởng gì mấy nên mình không dùng thuốc tây muốn về dùng mấy phương thức dân gian xem thế nào, cơ mà lên mạng tìm hiểu thấy nhiều cách quá không biết có ai bị giống mình đang sử dụng biện pháp nào hiệu quả không cho mình tham khảo với! Mình cảm ơn!

    1. Dũng Quý says: Trả lời

      Bị như vậy thì nên dùng thuốc tây luôn đi chứ bạn, mình thấy dùng mấy bài thuốc dân gian chẳng hiệu quả gì cả đâu. Thấy nhiều người kêu ca như vậy mà

    2. Na Nguyễn says: Trả lời

      Thúy Hương, em cũng bị trào ngược hiện đang dùng trà gừng thấy tình trạng ợ hơi, ợ chua cũng giảm ít nhiều rồi đấy ạ

    3. Thúy Hương says: Trả lời

      Trà gừng này em mua ngoài hiệu thuốc hay tự nấu lên uống thế Na Nguyễn? Mà nếu tự nấu thì cách nấu như thế nào vậy em?

    4. Na Nuyễn says: Trả lời

      Em tự đun gừng lên rồi dùng chị ạ. Còn cách nấu nước gừng thì mọi lần em chế biến như sau ạ: chị lấy gừng rửa sạch, thái chỉ hoặc thái lát. Sau đó, đun sôi 200ml nước rồi thêm một chút đường, đợi đường tan tắt bếp và đổ ra chén có sẵn gừng tươi bên trong. Chị nên dùng khi nước còn ấm ý ạ! Em hay uống vào buổi sáng, thấy uống như này cũng hiệu quả

    5. Thu Thủy 56 says: Trả lời

      Tôi cũng đang dùng gừng để điều trị đau dạ dày và trào ngược nữa này. Nhưng mà tôi không dùng gừng đun nước rồi uống, tôi ăn gừng cùng mật ong ngâm cơ thấy cũng hiệu quả lắm các bác ạ

    6. Thanh Hằng says: Trả lời

      Cháu thấy có bột nghệ trộn với mật ong để chữa đau dạ dày thôi ạ. Giờ bác nói cháu mới biết gừng ngâm mật ong cúng chữa đau dạ dày đấy ạ. Vậy cách làm như thế nào vậy bác có dễ làm không ạ?

    7. Thu Thủy 56 says: Trả lời

      Cũng không có khó gì đâu Thanh Hằng. Làm cái này cũng đơn giản lắm cháu, gừng cháu chỉ cần rửa sạch, thái lát dày tầm 2cm. Cho gừng vào bình thủy tinh, cứ một lớp gừng lại đổ một lớp mật ong lên. Khi gừng héo đi và ngả sang màu tối hơn là có thể sử dụng. Ăn sau mỗi bữa cơm khoảng 1-2 lát, ăn như vậy sau 1 tuần sẽ thấy bệnh tình cũng đỡ hơn đấy cháu. Bác dùng ăn gừng mật ong ngâm này cũng được 2 tháng rồi, thấy cũng quen mà bệnh trào ngược dạ dày cũng thấy ổn ổn rồi

  22. Vũ Hồng says: Trả lời

    Không biết là thuốc đông y bài sơ can bình vị tán này có những dạng thuốc như thế nào vậy ạ? Cháu đang muốn tìm mua thuốc cho mẹ cháu mà sợ nhiều thuốc với dùng phức tạp mẹ cháu lại ngại với quên dùng

    1. Tùng Trúc says: Trả lời

      Trước tôi bị viêm loét dạ dày, trào ngược và có cả HP nữa. Khi đến Trung tâm thuốc dân tộc này khám thì bác sĩ có kê cho tôi loại thuốc hoàn và loại thuốc cao cô đặc. Thuốc hoàn thì được đóng thành túi rồi, còn loại thuốc cao thì được đóng thành lọ, cả 2 dùng đều khá đơn giản

    2. Long Giang says: Trả lời

      Mình tưởng bài thuốc đông y sơ can bình vị này thì chỉ có 1 loại thuốc thôi chứ nhỉ? Sao lại có 2 loại khác nhau vậy bác sĩ có giải thích gì cho bạn không Tùng Trúc?

    3. Tùng Trúc says: Trả lời

      Tôi cũng không rõ lắm, nhưng mà bác sĩ có giải thích với tôi là thuốc viên hoàn thì có tác dụng làm lành các vết viêm loét, mà điều trị cả HP nữa. Còn cái thuốc cao kia thì nó lại có công dụng là giúp giảm đau dạ dày, sát khuẩn bên trong, giảm các triệu chứng như ợ hơi, ợ chua,.. và còn giúp bồi bổ cơ thể lên nữa

    4. Văn Phong says: Trả lời

      Trước tôi có đi khám và điều trị đau dạ dày trào ngược bác sỹ Nhung tại trung tâm ở cơ sở Hà Nội. Bác sỹ có giới thiệu cho tôi qua về các loại thuốc ở đây, tôi có ghi lại tại do tính cẩn thận. Thực ra là bài sơ can bình bị tán này nó chia thành 3 chế phẩm nhỏ là: Sơ can bình vị- viêm loét HP, sơ can bình vị- trào ngược ( 2 chế phẩm này thì được chế thành dạng viên hoàn đóng túi), chế phẩm nữa là cao bình vị- dạng này thì được chế thành dạng cao đặc. Và tùy từng tình trạng của bệnh nhân như thế nào thì bác sỹ sẽ kê thuốc cho bệnh nhân về sử dụng. Như tôi thì bị trào ngược và đau dạ dày không có HP gì cả nên được kê thuốc Sơ can bình vị- trào ngược và cao bình vị

    5. Vũ Hồng says: Trả lời

      Ồ vậy là nếu mà đau dạ dày có hp thì sẽ kê sơ can bình vị- viêm loét hp, còn không có mà có trào ngược thì sẽ kê sơ can bình bị- trào ngược à? Thế còn cái cao bình vị kia nếu mà mình không uống chỉ uống nguyên thuốc viên thì có được không?

    6. Văn Phong says: Trả lời

      Đúng rồi Vũ Hồng, nếu có HP và không có HP mà bị trào ngược thì dùng bài thuốc như bạn nói. Còn cao bình vị kia nếu bạn không dùng thì tôi không biết là có được không. Tại trước tôi vẫn được bác sĩ kê cho cả sơ can bình vị trào ngược và cao bình vị

    7. Hải Đường says: Trả lời

      Tôi có tìm được bài báo viết về các dạng thuốc cũng như cách phối thuốc đối với bệnh nhân bị đau dạ dày đây này:http://www.chuatribenhdaday.com/so-can-binh-vi-tan-khong-ngung-cai-tien-de-dap-ung-nhu-cau-cua-nguoi-benh-viem-loet-da-day.html, dù có hay không có Hp thì vẫn dùng cao bình vị và cả thuốc viên hoàn nữa đấy

  23. Vân Anh says: Trả lời

    Mìnhcó nghe nói là bác sĩ Tuyết Lan tại Trung tâm thuốc dân tộc này chữa về bệnh dạ dày trào ngược này hiệu quả lắm, không biết là có thật sự hiệu quả như vậy không mọi người?

    1. Anh Long says: Trả lời

      Bác sỹ Lan đang là bác sĩ điều trị dạ dày trào ngược cho tôi đây này chị Vân Anh. Tôi thấy bác sỹ Lan rất thân thiện với bệnh nhân, bác sĩ hỏi bệnh tỷ mẩn lắm, phong cách làm việc rất chuyên nghiệp. Mà hình như bác sĩ đang là giám đốc tại trung tâm thuốc dân tộc này hay sao đấy không biết có phải không

    2. Hùng Phan says: Trả lời

      Đúng rồi đấy Anh Long, bác sĩ Tuyết Lan hiện đang là giám đốc chuyên môn tại trung tâm thuốc dân tộc này, trước còn là trưởng khoa khám bệnh viện y học cổ truyền trung ương Hà Nội nữa. Được bác sĩ là giám đốc khám đúng là may mắn, vì nào có đi viện ở đâu cũng được người giữ chức cao như vậy khám cho đâu phải không các bác

    3. Bích Liên says: Trả lời

      Bác sĩ Tuyết Lan ở đây chữa bệnh giỏi mà mát tay lắm đấy các bác ạ. Chồng tôi trước cũng bị trào ngược dạ dày, còn bị viêm loét dạ dày cũng khá lâu nữa, đi chữa nhiều nơi rồi đâu người ta cũng nhận chữa nhưng xong không đỡ được gì cả. May mà có người bạn mách cho đặt lịch khám bác sĩ Tuyết Lan tại trung tâm, bác sỹ kê đơn thuốc cho chồng tôi về dùng trong vòng có 4-5 tháng là bệnh ổn định rồi. Hiện đã 1 năm mấy rồi không thấy chồng tôi kêu ca đau dạ dày hay đầy bụng, chán ăn gì nữa cả

    4. Vân Anh says: Trả lời

      Vậy bác Bích Liên ơi, trước bác đặt lịch khám bác sĩ Tuyết Lan tại Trung tâm nhue thế nào vậy ạ? CHáu cũng muốn đến khám bác sĩ Tuyết Lan ạ

    5. Bích Liên says: Trả lời

      Trước thì tôi được bạn cho số của bác sĩ Tuyết Lan nên gọi đặt lịch khám bác sĩ luôn. Số điện thoại tôi còn lưu đây: 0938684155

    6. Vân Phạm says: Trả lời

      Trước thì em có đặt lịch khám bác sỹ Lan qua link này này ạ chị Vân Anh: https://www.thuocdantoc.org/dat-lich-kham-benh

  24. Mai Phượng says: Trả lời

    Nếu muốn đến trực tiếp trung tâm khám và chữa bệnh thì đến tầm thời gian nào vậy mọi người? Ở đây có đông bệnh nhân đến khám không thế?

    1. Trịnh Thư says: Trả lời

      Trung tâm này họ làm việc sáng thì từ 8 giờ- 12 giờ trưa. Còn chiều thì từ 13 giờ 30- 17 giờ 30 đấy bạn. Còn mình thấy bạn nên đến khám sớm tại ở đây cũng khá đông bệnh nhân đến khám đó

    2. Nhung Nguyễn says: Trả lời

      Ở đây đông bệnh nhân đến khám lắm bạn, tại nghe nói không chỉ riêng về dạ dày, ở đây người ta khám và chữa nhiều bệnh khác cũng hiệu quả lắm như da liễu hay xương khớp,… nên đông bệnh nhân. Nếu không muốn đông lắm thì bạn nên khám trong tuần ý

    3. Mai Phượng says: Trả lời

      Nếu đông vậy thì ngoài giờ Trung tâm làm hành chính ra thì có dịch vụ khám ngoài giờ gì không vậy?

    4. Ánh Dương says: Trả lời

      Mai Phượng có đấy bạn ạ. Trước tôi cũng đến trung tâm khám giờ hành chính nhưng do đông quá không khám kịp được, may mà có người bảo cho là bên trung tâm họ có khám ngoài giờ sau 17 h30, nhưng phải đặt lịch từ trước nên là về tôi có hẹn lịch trước rồi sau đến khám vừa nhanh mà không phải xin nghỉ làm để đi khám bệnh vì tôi toàn làm đến 17 h30 mới tan

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Mẹo chữa đau dạ dày bằng mật ong đơn giản, hiệu quả

Sử dụng mật ong để chữa đau dạ dày là phương pháp vô cùng hiệu quả, được nhiều người tin dùng và áp dụng. Tuy nhiên kết hợp mật ong...

Liệu đau dạ dày có nên ăn chuối không?

Đau dạ dày có nên ăn chuối không? (Tiêu, tây,… xanh, chín…)

Đau dạ dày có nên ăn chuối không là vấn đề rất nhiều người thắc mắc. Bởi chuối là loại hoa quả rất phổ biến và nhiều dinh dưỡng. Tuy...

Những điều cần biết về chứng trào ngược dạ dày khi mang thai

Bị trào ngược dạ dày khi mang thai – Bà bầu cần lưu ý

Trào ngược dạ dày khi mang thai là hiện tượng vô cùng phổ biến xảy ra ở giai đoạn đầu hoặc cuối của thai kỳ. Vậy tình trạng này có...

Cách chữa đau dạ dày bằng quả sung hiệu quả nhanh chóng

Hiện nay có rất nhiều phương pháp chữa bệnh đau dạ dày hữu hiệu, một trong những phương pháp không thể bỏ qua đó là phương pháp chữa đau dạ...

Bệnh trào ngược dạ dày có nguy hiểm không, tác hại gì?

Hầu hết bệnh nhân mắc bệnh trào ngược dạ dày đều gặp phải triệu chứng ợ hơi, ợ chua, nóng rát cổ họng, tức ngực, đầy bụng, buồn nôn, hoa...

Chữa vi khuẩn HP bằng thuốc nam có hiệu quả không?

Khuẩn HP được biết đến với cái tên đầy đủ lả Helicobacter Pylori - là một trong những nguyên nhân gây nên các bệnh viêm loét, ung thư dạ dày…...

Ẩn