Cách chữa lang beng bằng chuối xanh có khỏi không?

Bệnh lang ben có tự hết không hay phải trị?

Lang ben – Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Nhận biết lang beng ở lưng và cách chữa trị

Bệnh lang ben ở trẻ nhỏ – Dấu hiệu và cách trị dứt điểm

Trị lang ben bằng củ nghệ có khỏi không?

Bệnh lang ben có lây không, làm sao phòng ngừa?

Mẹo dùng củ riềng trị lang ben và lưu ý

Bệnh lang ben đỏ: Đặc điểm nhận diện và điều trị

Trị lang ben bằng củ nghệ có khỏi không?

Lang ben không chỉ gây mất thẩm mỹ cho làn da mà còn khiến sức khỏe của bệnh nhân bị giảm sút. Trị lang ben bằng củ nghệ là phương pháp được nhiều người áp dụng giúp hỗ trợ cải thiện các đốm nâu, vùng da mất sắc tố trên cơ thể con người.

Trị lang ben bằng củ nghệ
Trị lang ben bằng củ nghệ cải thiện các sắc tố trên da.

Trị lang ben bằng củ nghệ có khỏi không?

Lang ben là bệnh lý do rất nhiều nguyên nhân khác nhau gây ra như suy giảm hệ miễn dịch, nhiễm nấm, viêm da cơ địa, rối loạn nội tiết tố, di truyền,… Khi thời tiết nóng nực, đổ nhiều mồ hôi, làn da bị lang ben sẽ rất dễ ngứa ngáy, khó chịu. Chỉ cần người bệnh dùng tay gãi ngứa đã khiến cho da bị tổn thương, đau rát, chảy máu, nhiễm trùng,…

Sử dụng cách trị lang ben bằng củ nghệ, người bệnh sẽ cải thiện được các triệu chứng bệnh và giảm thiểu cảm giác ngứa ngáy, đau rát, khó chịu,… ở bề mặt da. Phương pháp này không thể chữa trị bệnh lang ben khỏi hoàn toàn nếu bệnh ở mức độ nặng. Các nghiên cứu cho thấy, trong củ nghệ có chứa thành phần curcumin. Đây là chất có tác dụng kháng khuẩn, kháng viêm, giảm nhanh các triệu chứng ngứa ngáy ở bề mặt da cho người bệnh.

Củ nghệ là nguyên liệu có khả năng tái tạo làn da nhanh chóng. Tinh dầu nghệ và các dưỡng chất có trong nghệ còn giúp chống lại quá trình oxy hóa của da, phục hồi da hiệu quả. Trị lang ben bằng củ nghệ được xem là giải pháp tuyệt vời giúp bệnh nhân kiểm soát các triệu chứng bệnh đơn giản nhất. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải biết cách áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh lang ben hiệu quả, tránh gây tổn thương cho làn da của mình.

Trị lang ben bằng củ nghệ
Làn da đều màu nhờ cách trị lang ben bằng củ nghệ.

Thực tế, bài thuốc trị lang ben bằng củ nghệ chỉ mang lại hiệu quả tốt cho những bệnh nhân mắc bệnh lang ben ở mức độ nhẹ, tình trạng viêm nhiễm không quá nặng, vùng da bị lang ben không lan rộng nhiều trên cơ thể. Mức độ khỏi bệnh ở từng người sẽ khác nhau. Điều này còn phụ thuộc rất nhiều vào cơ địa, làn da của bệnh nhân.

Củ nghệ tươi sẽ mang lại hiệu quả điều trị bệnh lang ben cao hơn. Tuy nhiên, người bệnh cần phải thận trọng, không nên để lẫn các tạp chất gây tổn thương cho làn da. Sau khoảng 1 tuần áp dụng, các triệu chứng bệnh lang ben sẽ được cải thiện đáng kể. Bên cạnh đó, bệnh nhân cần phải áp dụng đều đặn để sớm phục hồi làn da của mình.

Nếu người bệnh bị lang ben ở mức độ nặng, vùng da bị lang ben quá rộng thì phương pháp này sẽ không mang lại hiệu quả như mong muốn. Bên cạnh đó, khi bệnh nhân không điều trị bệnh lang ben dứt điểm, các triệu chứng bệnh sẽ nhanh chóng tái phát do mầm bệnh không được loại bỏ hoàn toàn dưới da. Do đó, người bệnh cần phải chú ý để đảm bảo an toàn cho làn da của mình.

Cách trị lang ben bằng củ nghệ

Củ nghệ là nguyên liệu an toàn, lành tính được nhiều người áp dụng để hỗ trợ điều trị các căn bệnh da liễu. Với phương pháp trị lang ben bằng củ nghệ, người bệnh cần phải áp dụng đúng cách mới có thể giảm nhanh các triệu chứng bệnh. Dưới đây là một số cách chữa trị bệnh trĩ, người bệnh có thể tham khảo.

1. Tinh bột nghệ

Nếu người bệnh quá bận rộn, bạn có thể áp dụng cách đắp tinh bột nghệ trực tiếp lên vùng da bị lang ben. Đây là cách trị lang ben ở mặt rất đơn giản, tiện lợi nhưng mang lại hiệu quả điều trị bệnh cao. Với những bệnh nhân mắc bệnh lang ben ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể áp dụng cách chữa trị này để cải thiện các triệu chứng bệnh cho bản thân mình.

Trị lang ben bằng củ nghệ
Tinh bột nghệ giúp cải thiện các triệu chứng bệnh lang ben.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Tinh bột nghệ
  • Nước tinh khiết

+ Cách thực hiện như sau:

  • Đem tinh bột nghệ trộn chung với nước tinh khiết để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Vệ sinh vùng da bị lang ben sạch sẽ.
  • Tiếp đến, bạn dùng hỗn hợp này để đắp lên vùng da bị lang ben.
  • Khoảng 30 phút sau, các dưỡng chất có trong tinh bột nghệ thấm vào da và dễ dàng cải thiện các triệu chứng bệnh.
  • Áp dụng đều đặn cách làm này khoảng 2 – 3 lần/ tuần sẽ đạt hiệu quả nhanh chóng.

2. Nghệ tươi và muối ăn

Muối ăn có tính kháng khuẩn, kháng viêm cao. Kết hợp nghệ tươi và muối ăn sẽ giúp kiểm soát được các triệu chứng do bệnh lang ben gây ra, nhất là lang ben ở lưng. Tuy nhiên, cách làm này có thể khiến cho làn da bị vàng và ăn nắng. Do đó, người bệnh nên chú ý bảo vệ da, tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Nghệ tươi
  • Muối ăn

+ Cách thực hiện như sau:

  • Trước hết, bạn đem nghệ tươi gọt bỏ vỏ, rửa sạch và để ráo nước.
  • Cho nghệ tươi giã nhuyễn với muối ăn và lọc lấy phần nước
  • Sử dụng bông gòn thấm nghệ tươi và thoa lên vùng da bị hắc lào
  • Tiến hành massage nhẹ nhàng trong khoảng 30 phút và rửa lại mặt bằng nước sạch
  • Thực hiện phương pháp này 3 lần/tuần để cải thiện sắc tố da, giảm ngứa rát da hiệu quả.

3. Rượu nghệ

Một trong những cách trị lang ben bằng củ nghệ là sử dụng rượu nghệ. Đây là cách chữa trị mang tính lâu dài với các bước vô cùng đơn giản. Các nghiên cứu cho thấy, trong rượu có axit axetic. Đây là thành phần có tính sát khuẩn cao, giúp cải thiện triệu chứng bệnh lang ben rất tốt. Bên cạnh đó, cách chữa trị này sẽ không thích hợp với trẻ nhỏ, dễ gây kích ứng da cho trẻ. Do đó, mọi người cần phải chú ý.

Trị lang ben bằng củ nghệ
Rượu nghệ giúp hỗ trợ điều trị bệnh lang ben hiệu quả.

+ Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Hủ đựng rượu
  • Nghệ tươi
  • Rượu

+ Cách thực hiện như sau:

  • Tiến hành gọt vỏ bên ngoài và rửa sạch nghệ, để ráo nước
  • Cho củ nghệ vào cối giã nhuyễn và cho vào bình kín theo tỉ lệ 300 g nghệ/ 1 lít rượu.
  • Để bình rượu nơi khô thoáng và ngâm trong khoảng 3 ngày rồi đem ra dùng
  • Người bệnh sử dụng rượu nghệ thoa trực tiếp lên vùng da bị lang ben trong khoảng 20 phút. Sau đó, rửa sạch lại mặt, tránh để lâu gây tổn thương da.
  • Mỗi tuần, người bệnh nên thực hiện đều đặn 2 lần để giảm nhanh các triệu chứng bệnh lang ben.

Trị lang ben bằng củ nghệ – Lưu ý cần biết

Lang ben là bệnh lý rất khó điều trị dứt điểm nếu không áp dụng đúng phương pháp. Bên cạnh đó, làn da không đều màu còn khiến cho người bệnh mất tự tin. Song song với việc áp dụng cách trị lang ben bằng củ nghệ được chia sẻ ở trên, người bệnh nên chú ý một số vấn đề sau đây để nhanh chóng cải thiện các triệu chứng bệnh.

Trị lang ben bằng củ nghệ
Không nên sử dụng sữa tắm chứa chất kích ứng da khi bị lang ben
  • Vệ sinh làn da sạch sẽ, tránh tiếp xúc trực tiếp với môi trường ô nhiễm, nhiều khói bụi.
  • Lên thực đơn ăn uống hợp lý, bổ sung cho cơ thể các dưỡng chất thiết yếu để tăng cường sức đề kháng cho cơ thể.
  • Không được ăn thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ, chứa chất kích thích
  • Uống đủ nước mỗi ngày, ngủ đủ giấc, không được làm việc quá sức
  • Tránh sử dụng các loại xà phòng, sữa tắm có thành phần kích ứng, gây tổn thương làn da
  • Không được lo lắng, căng thẳng quá mức gây ảnh hưởng đến sức khỏe
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để giúp hỗ trợ điều trị bệnh

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bệnh nhân hiểu rõ hơn phương pháp trị lang ben bằng củ nghệ. Khi mắc phải căn bệnh này, người bệnh nên sớm tiến hành thăm khám, tránh vết lang ben lan rộng, gây mất thẩm mỹ cho làn da và khiến da bị ngứa ngáy, viêm nhiễm nặng hơn. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bệnh nhân phương pháp điều trị bệnh phù hợp nhất.

Cùng chuyên mục

Mẹo dùng củ riềng trị lang ben và lưu ý

Theo kinh nghiệm dân gian, mẹo trị lang ben bằng củ riềng là một trong những phương pháp chữa bệnh an toàn, lành tính và được nhiều người áp dụng...

Bệnh lang ben đỏ: Đặc điểm nhận diện và điều trị

Lang ben đỏ là một trong những loại lang ben khá phổ biến. Biểu hiện lâm sàng của bệnh là sự xuất hiện của các đốm, dát có màu hồng,...

Bị lang ben toàn thân – Cách chăm sóc, điều trị dứt điểm

Bị lang ben toàn thân thường không gây ngứa ngáy, đau rát, viêm đỏ hay khó chịu. Tuy nhiên, bệnh lý này ảnh hưởng không nhỏ đến yếu tố thẩm...

Lang beng ở lưng

Nhận biết lang beng ở lưng và cách chữa trị

Lang beng ở lưng là tình trạng trên lưng xuất hiện những đốm có màu trắng hoặc màu nâu khiến cho người bệnh cảm thấy ngứa ngáy và khó chịu....

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Các loại thuốc trị lang ben tận gốc (dạng bôi và uống)

Bệnh lang ben là bệnh da liễu thường xuất hiện ở những người trẻ tuổi và người bị rối loạn nội tiết tố. Để chữa bệnh, thông thường bác sĩ...

Lang ben - Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Lang ben – Hắc lào: Cách nhận biết, phân biệt và xử lý

Các triệu chứng của bệnh lang ben và hắc lào thường giống nhau nên rất khó để phân biệt. Việc nhầm lẫn dấu hiệu của bệnh sẽ gây khó khăn...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn