Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

3 Mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng được chia sẻ rần rần

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Cách nặn mụn đầu đen an toàn không cần đến spa

19 Cách trị mụn đầu đen ở mũi và má tận gốc tại nhà cực đơn giản

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Mẹo giảm sưng viêm cấp tốc do nặn mụn đầu đen sai cách

Bỏ túi cách trị mụn đầu đen bằng khoai tây vừa sạch mụn lại trắng da

Sáp trị mụn đầu đen Innisfree Jeju Volcanic Black Head Out Balm có tốt không?

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cho hiệu quả bất ngờ

Mẹo trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu được nhiều nữ giới áp dụng vì có nguyên liệu dễ tìm, chi phí hợp lý và thực hiện khá đơn giản. Bên cạnh khả năng điều trị và ngăn ngừa mụn, dầu ô liu còn giúp dưỡng ẩm, cải thiện bề mặt da và ngăn ngừa lão hóa.

trị mụn đầu đen với dầu oliu
Dầu ôliu được sử dụng để chăm sóc da, móng và tóc

Hiệu quả trị mụn đầu đen của dầu ôliu

Dầu ôliu là tinh dầu được chiết xuất từ quả ôliu chứa hàm lượng axit béo lành mạnh, chất chống oxy hóa, vitamin và khoáng chất dồi dào. Loại dầu này không chỉ được sử dụng để chế biến món ăn mà còn được nữ giới tận dụng để chăm sóc da, tóc và móng.

Ngoài ra, dầu ôliu còn có hiệu quả làm sạch da mặt, ngăn ngừa và loại mụn đầu đen ở vùng má, cằm và mũi. Các axit béo trong tinh dầu này (axit oleic và axit linoleic) có khả năng chống viêm, đi sâu vào nang lông giúp làm sạch hoàn toàn bụi bẩn, bã nhờn và hỗ trợ đẩy nhân mụn lên bề mặt da.

cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng dầu oliu
Axit béo trong dầu ô liu có khả năng làm sạch bã nhờn và loại bỏ nhân mụn đầu đen ở vùng mũi

Axit oleic và axit linoleic còn giúp dưỡng ẩm sâu, phục hồi các tế bào hư tổn, tăng sinh collagen, phục hồi độ mềm mịn của bề mặt da và hạn chế hình thành nếp nhăn ở trán, má và khóe mắt.

Bên cạnh đó, dầu ôliu còn chứa squalene – thành phần này giúp tái tạo hàng rào bảo vệ da, đẩy lùi tác hại của tia UVB, ngăn ngừa và làm mờ các đốm tàn nhang trên gò má. Hơn nữa một số nghiên cứu cũng cho thấy, tinh dầu từ quả ôliu có khả năng tiêu diệt vi khuẩn kỵ khí và giảm mụn trứng cá.

Không chỉ chứa hàm lượng dinh dưỡng cao và đem lại nhiều lợi ích đối với làn da, dầu ôliu còn có độ an toàn cao, phù hợp với nhiều loại da và có chi phí tương đối hợp lý. Vì vậy bạn có thể tận dụng nguyên liệu để trị mụn đầu đen, chăm sóc và cải thiện một số khuyết điểm trên da mặt.

7 Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cực đơn giản

Để loại bỏ các nốt mụn đầu đen trên da mặt, bạn có thể sử dụng dầu ôliu đơn lẻ hoặc phối hợp với sữa chua, baking soda, nước cốt chanh,… nhằm gia tăng hiệu quả. Ngoài khả năng ngăn ngừa và điều trị mụn, các công thức này còn giúp tẩy tế bào chết, làm mịn bề mặt da, dưỡng ẩm và chống lão hóa.

Dưới đây là 7 cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu cực đơn giản, dễ thực hiện và phù hợp với mọi loại da:

1. Sử dụng dầu ôliu trị mụn đầu đen ở vùng mũi

Dầu ôliu có khả năng đi sâu vào lỗ chân lông và làm sạch hoàn toàn bã nhờn, bụi bẩn và cặn trang điểm tích tụ. Ngoài ra, nguyên liệu này còn giúp lỗ chân lông giãn nở và tạo điều kiện cho nhân mụn đầu đen thoát ra bên ngoài.

Thoa dầu ôliu lên da mặt không chỉ giúp giảm mụn đầu đen ở vùng mũi mà còn làm sạch da, đào thải độc tố và kích thích tuần hoàn máu. Ngoài ra, công thức này còn hỗ trợ làm mờ vết thâm và duy trì làn da ẩm mịn, căng bóng.

trị mụn đầu đen ở mũi bằng dầu oliu
Ngoài tác dụng ngừa mụn, dầu ô liu còn giúp dưỡng ẩm và duy trì làn da căng bóng, mịn màng

Hướng dẫn cách dùng ôliu nguyên chất trị mụn đầu đen:

  • Rửa sạch da mặt với sữa rửa mặt và lau khô
  • Sau đó cho 1 ít dầu ô liu vào lòng bàn tay, xoa đều cho nóng lên
  • Áp bàn tay lên da mặt và massage nhẹ nhàng lên hình xoắn ốc để dầu đi sâu vào lỗ chân lông
  • Tập trung massage ở các vùng da bài tiết nhiều dầu và có nhiều mụn đầu đen như mũi, cằm và má
  • Sau khoảng 3 – 5 phút, rửa sạch da mặt với nước ấm

Khi áp dụng công thức này, cần sử dụng nước ấm để làm sạch dầu. Sử dụng nước lạnh thường không thể loại bỏ dầu hoàn toàn khiến nang lông bị bít tắc, viêm và hình thành mụn mủ.

2. Kết hợp dầu ôliu và nước cốt chanh

Nếu cảm thấy da bí bách và khó chịu khi sử dụng dầu ôliu nguyên chất, bạn có thể kết hợp dầu ôliu với nước cốt chanh. Với hàm lượng nước và axit citric dồi dào, nước cốt chanh có khả năng làm lỏng kết cấu của dầu ôliu, giúp da thông thoáng và hạn chế tình trạng bí bách khi sử dụng.

Axit citric trong chanh còn giúp tẩy tế bào chết, se khít lỗ chân lông, làm mờ đốm nâu và ngừa thâm sẹo. Bên cạnh đó chanh còn chứa vitamin C giúp ngăn ngừa lão hóa, duy trì độ săn chắc và đàn hồi cho da.

cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng dầu oliu
Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu và nước cốt chanh còn giúp tẩy tế bào chết và làm sáng da

Cách thực hiện mặt nạ dầu ôliu và nước cốt chanh trị mụn đầu đen:

  • Vắt ¼ quả chanh lấy nước cốt và trộn với 1 thìa cà phê dầu ô liu
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Để trong 5 – 10 phút, sau đó dùng tay massage để tinh chất thẩm thấu sâu vào nang lông
  • Rửa sạch da với nước ấm và dùng khăn sạch lau khô

Công thức này chứa axit nhưng không gây cảm giác rát và xót do hàm lượng axit béo trong dầu ôliu có khả năng làm chất đệm và hạn chế tình trạng kích ứng khi tiếp xúc với axit citric có trong nước cốt chanh.

3. Giảm mụn đầu đen ở mũi với dầu ôliu và sữa chua

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu và sữa chua thích hợp với mọi loại da. Ngoài những lợi ích của dầu ôliu, sữa chua cũng đem lại nhiều công dụng đối với làn da nói chung và mụn đầu đen nói riêng.

Axit lactic trong sữa chua có khả năng tẩy tế bào chết, hạn chế quá trình sừng hóa cổ nang lông, cải thiện tình trạng da khô ráp, xỉn màu do thiếu nước. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn chứa nhiều axit amin, vitamin và khoáng chất có tác dụng dưỡng ẩm, làm dịu da, giảm viêm đỏ ở các nốt mụn mủ và hạn chế hiện tượng tích tụ bã nhờn ở nang lông.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều dầu ôliu với sữa chua không đường với tỷ lệ 1:2
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Massage từ 1 – 2 phút giúp tẩy tế bào chết, đẩy nhân mụn đầu đen và làm mềm bề mặt da
  • Sau đó lưu lại mặt nạ trên da khoảng 10 – 15 phút và rửa lại với nước ấm

Bạn cũng có thể áp dụng công thức từ sữa chua và dầu ôliu để tẩy tế bào chết và dưỡng trắng vùng da toàn thân. Công thức này có cách thực hiện đơn giản và nguyên liệu dễ tìm nhưng đem lại hiệu quả khá rõ rệt.

4. Trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu và baking soda

Baking soda (natri bicarbonate) thường được sử dụng để làm bánh, vệ sinh khu vực nấu nướng và tẩy trắng răng. Ngoài ra với khả năng chống viêm và sát trùng, nguyên liệu này còn được dùng để chăm sóc và cải thiện một số vấn đề da liễu.

Công thức từ dầu ôliu và baking soda có khả năng loại bỏ các nhân mụn đầu đen, đầu trắng và giảm số lượng sợi bã nhờn. Bên cạnh đó, các hạt baking soda còn giúp tẩy tế bào chết, cải thiện tình trạng da xỉn màu, bề da mặt khô ráp và thiếu mịn màng.

Cách thực hiện mẹo trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu và baking soda:

  • Trộn 1 thìa dầu ôliu với 1 thìa baking soda
  • Sau đó thêm vào 1 ít nước và khuấy đều
  • Làm sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Sau 5 phút, massage vùng mũi, má và cằm để loại bỏ mụn và rửa lại nước ấm

Các hạt baking soda có thể gây xây xước và kích ứng da. Vì vậy khi massage, bạn nên thao tác nhẹ nhàng để giảm ma sát và tránh kích thích lên các nốt mụn viêm đỏ.

5. Ngừa mụn đầu đen với mật ong và dầu ôliu

Mật ong là nguyên liệu tự nhiên được sử dụng phổ biến trong chăm sóc và điều trị các vấn đề da liễu. Nguyên liệu này có khả năng dưỡng ẩm, cân bằng hệ vi sinh trên da, ức chế vi khuẩn gây mụn P. acnes và ngăn ngừa lão hóa.

Vì vậy bên cạnh khả năng ngừa mụn đầu đen, công thức mặt nạ từ mật ong và dầu ôliu còn giúp trị mụn mủ, mụn nang, giảm tình trạng da khô ráp, lão hóa, thâm sạm,… Ngoài ra với tác dụng cân bằng hệ vi sinh, công thức này còn giúp tăng sức đề kháng và bảo vệ da trước các tác nhân có hại.

cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng dầu oliu
Mặt nạ từ dầu ô liu và mật ong có tác dụng trị mụn đầu đen, dưỡng ẩm và chống lão hóa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Trộn đều dầu ôliu và mật ong với tỷ lệ 1:1
  • Làm sạch da mặt và lau khô với khăn sạch
  • Thoa mặt nạ lên da và massage nhẹ nhàng để tinh chất thẩm thấu
  • Rửa sạch da với nước ấm sau 10 – 15 phút

6. Công thức mặt nạ từ dầu ôliu và yến mạch

Công thức mặt nạ từ dầu ôliu và yến mạch thích hợp với người có làn da mỏng, yếu, dễ bị kích ứng và ngứa ngáy. Hoạt chất axit ferulic và avenanthramide trong yến mạch có khả năng chống oxy hóa mạnh, giảm ngứa, cải thiện viêm đỏ và tăng cường sức đề kháng cho da.

Phối hợp nguyên liệu này với dầu ôliu giúp làm sạch các đốm mụn đầu đen, giảm mức độ nhạy cảm của da, phòng ngừa lão hóa và hạn chế bùng phát các bệnh da liễu mãn tính như vảy nến, viêm da tiết bã nhờn và viêm da cơ địa ở mặt.

Cách thực hiện mặt nạ trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu và yến mạch:

  • Ngâm ½ thìa yến mạch cán dẹp với nước ấm trong khoảng 5 phút
  • Sau đó vớt ra và trộn đều với 1 thìa dầu ôliu
  • Làm sạch da và thoa mặt nạ lên da
  • Sau 10 phút, massage nhẹ nhàng để tẩy tế bào chết, làm sạch sợi bã nhờn và nhân mụn đầu đen
  • Rửa sạch da mặt với nước ấm và lau khô với khăn sạch

7. Dầu ôliu và gel nha đam trị mụn đầu đen

Mặt nạ dầu ôliu và gel nha đam thích hợp làn da dầu, nhạy cảm, vùng mũi có nhiều mụn đầu đen, tiết nhiều bã nhờn nhưng thường có hiện tượng da khô, bong tróc và ửng đỏ. Công thức mặt nạ này có tác dụng làm dịu da, dưỡng ẩm vừa đủ, hạn chế hiện tượng bài tiết dầu thừa quá mức, hỗ trợ loại bỏ và ngăn ngừa mụn đầu đen.

Ngoài ra, gel nha đam còn chứa nhiều polyphenol và axit amin có khả năng phục hồi các mô da hư tổn, giảm viêm đỏ, ức chế một số vi khuẩn và nấm men có hại trên da.

cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng dầu oliu
Công thức từ dầu ô liu và gel nha đam thích hợp với làn da dầu, mỏng và nhạy cảm

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu và gel nha đam:

  • Chuẩn bị khoảng 1 thìa gel nha đam tươi và ½ thìa dầu ôliu
  • Trộn đều 2 nguyên liệu và thoa lên da mặt đã được làm sạch
  • Rửa sạch da với nước ấm sau 15 – 20 phút
  • Công thức mặt nạ này khá dịu nhẹ nên có thể áp dụng 4 lần/ tuần

Các vấn đề cần lưu ý khi dùng dầu ôliu trị mụn đầu đen

Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu có các bước thực hiện đơn giản, nguyên liệu dễ tìm và chi phí phù hợp. Hơn nữa, dầu ôliu có độ an toàn cao, hầu như không gây kích ứng và khô da như các sản phẩm trị mụn hóa học.

cách trị mụn đầu đen ở mũi bằng dầu oliu
Nên kết hợp với thói quen vệ sinh da đúng cách nhằm hạn chế mụn đầu đen tái phát

Tuy nhiên để đạt kết quả như mong muốn, cần lưu ý một số vấn đề khi áp dụng mẹo chữa này:

  • Cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu thường đem lại hiệu quả chậm. Vì vậy nên thực hiện đều đặn 2 – 4 lần/ tuần trong ít nhất 3 tháng để nhận thấy hiệu quả rõ rệt.
  • Dầu ôliu có thể gây bít tắc lỗ chân lông và hình thành mụn viêm nếu không được làm sạch hoàn toàn. Do đó khi áp dụng mặt nạ chứa nguyên liệu này, nên sử dụng nước ấm và massage kỹ để loại bỏ hoàn toàn dầu tích tụ trong nang lông.
  • Mụn đầu đen dễ loại bỏ nhưng có khả năng tái phát cao. Để hạn chế nguy cơ mụn tái phát, nên kết hợp công thức từ dầu ôliu với thói quen vệ sinh da mặt 2 lần/ ngày.
  • Tránh sử dụng các loại thực phẩm và đồ uống khiến da bài tiết quá nhiều dầu thừa như cà phê, rượu bia, thức ăn nhanh, thực phẩm chứa nhiều dầu mỡ và gia vị cay nóng.
  • Thay đổi một số thói quen tác động xấu đến làn da như thức khuya, hút thuốc lá, căng thẳng, tiếp xúc với ánh nắng trong thời gian dài,…
  • Nên thăm khám da liễu 1 năm/ lần để được bác sĩ tư vấn về chế độ chăm sóc và quy trình dưỡng da phù hợp.

Bài viết đã tổng hợp 7 cách trị mụn đầu đen bằng dầu ôliu đơn giản và dễ thực hiện. Hy vọng qua thông tin trên, bạn có thể lựa chọn được công thức mặt nạ phù hợp với sở thích và nhu cầu của da.

Tham khảo thêm:

Cùng chuyên mục

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng siêu đơn giản

Cách trị mụn đầu đen bằng cơm nóng là bí quyết chăm sóc da đơn giản, ngày càng được nhiều quý cô biết đến và đã tiến hành thử nghiệm...

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Xóa sạch mụn đầu đen trên mặt chỉ với 1 quả cà chua

Cà chua là loại thực phẩm chứa hàm lượng vitamin dồi dào, cung cấp nhiều dưỡng chất tốt cho cơ thể, đồng thời nó là nguyên liệu giúp xóa sạch...

Mụn đầu đen

Mụn đầu đen là gì? Sự hình thành, cách chăm sóc và điều trị

Mụn đầu đen là tình trạng da xuất hiện những đốm mụn đầu đen li ti khiến cho lỗ chân lông to hơn, làn da trở nên xỉn màu, đang...

Tự chế mặt nạ yến mạch trị mụn đầu đen siêu hiệu quả

Với hàm lượng vitamin, khoáng chất và chất chống oxy hóa dồi dào, mặt nạ yến mạch có khả năng trị mụn đầu đen, tẩy tế bào chết và nuôi...

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Bỏ túi 7 công thức trị mụn đầu đen bằng trứng gà

Trị mụn đầu đen bằng trứng gà bạn có từng nghe qua? Trứng gà không những là món ăn bổ dưỡng hàng ngày mà còn được đem sử dụng để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn