Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

Bí quyết trị nám da bằng nghệ được dân gian lưu truyền

Công thức trị nám da bằng bí đỏ chị em nên thử

Các công thức trị nám da bằng bí đỏ được áp dụng phổ biến vì tương đối dễ thực hiện, thành phần an toàn và hầu như không gây kích ứng. Hơn nữa, mặt nạ bí đỏ có thể dễ dàng kết hợp với các nguyên liệu tự nhiên khác tùy theo sở thích và nhu cầu của da.

trị nám da bằng bí đỏ
Các công thức trị nám da bằng bí đỏ có cách thực hiện đơn giản và an toàn, lành tính

Tìm hiểu tác dụng trị nám da của bí đỏ

Bí đỏ (bí ngô) là loại thực phẩm giàu dinh dưỡng với hàm lượng tinh bột, khoáng chất và vitamin dồi dào. Bên cạnh những lợi ích đối với sức khỏe, bí ngô còn chứa nhiều thành phần tốt cho da – đặc biệt là da bị nám, tàn nhang và lão hóa. Các công thức mặt nạ từ bí đỏ không thực sự phổ biến như công thức từ sữa chua, mật ong và dầu ô liu. Tuy nhiên khi đã áp dụng, chị em sẽ không khỏi bất ngờ về hiệu quả mà mặt nạ bí đỏ mang lại.

Bí đỏ chứa nhiều vitamin C và vitamin E. Trong đó, vitamin C có tác dụng làm sáng da, mờ thâm và vết nám sạm, tàn nhang. Đồng thời kích thích da tăng sinh elastin và collagen, cải thiện độ đàn hồi và hỗ trợ làm mờ các nếp nhăn nông ở má, khóe miệng và đuôi mắt. Vitamin E cung cấp cho da độ ẩm lý tưởng, hỗ trợ phục hồi các tế bào già cỗi và ngăn ngừa lão hóa tốt.

trị nám da bằng bí đỏ
Bí đỏ chứa nhiều dưỡng chất tốt cho da như vitamin E, vitamin C và các loại vitamin nhóm B

Bên cạnh đó, bí ngô còn cung cấp cho da nhiều loại vitamin nhóm B như axit pantothenic (vitamin B5), niacinamide (vitamin B3) và vitamin B6. Các loại vitamin nhóm B không tác động trực tiếp đến vết nám mà giúp da khỏe mạnh, căng tràn sức sống và giảm thiểu mức độ nhạy cảm của da với những tác nhân có hại như chất dị ứng, kích ứng, nhiệt độ cao, bụi bẩn,…

Với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, các công thức mặt nạ từ bí đỏ có thể hỗ trợ làm mờ vết nám, giúp da đều màu, mịn màng và căng khỏe hơn. Bên cạnh đó, các công thức từ nguyên liệu này còn có tác dụng dưỡng trắng, cung cấp độ ẩm và cải thiện một số khuyết điểm khác trên da mặt như da mỏng yếu, nhạy cảm, tiết nhiều dầu,…

7 Công thức trị nám da bằng bí đỏ cực đơn giản

Bí đỏ là nguyên liệu tự nhiên có độ an toàn cao, lành tính và hầu như không chứa thành phần kích ứng. Tuy nhiên để tăng hiệu quả điều trị nám da, bạn nên kết hợp cùng với một số nguyên liệu khác như sữa chua, sữa tươi, chanh tươi,…

Dưới đây là 7 công thức trị nám da bằng bí đỏ cực kỳ đơn giản và hiệu quả:

1. Mặt nạ bí đỏ và sữa tươi không đường

Mặt nạ bí đỏ và sữa tươi không đường là công thức trị nám da được phái nữ ưa chuộng. Với hàm lượng vitamin C và Niacin dồi dào, bí đỏ có tác dụng làm mờ các đốm, mảng nâu trên da, cải thiện vùng da xỉn màu và giúp khuôn mặt trở nên bừng sáng, rạng rỡ hơn. Bên cạnh đó, các khoáng chất trong nguyên liệu này còn có khả năng phục hồi hàng rào bảo vệ, cải thiện độ đàn hồi và duy trì làn da khỏe mạnh.

Công thức này còn chứa axit lactic, vitamin D và một số khoáng chất có trong sữa tươi. Trong đó, vitamin D cung cấp cho da độ ẩm lý tưởng. Axit lactic giúp tẩy tế bào chết dịu nhẹ, loại bỏ bã nhờn và dầu thừa tích tụ, đồng thời làm tăng khả năng hấp thu dưỡng chất của da và hỗ trợ làm mờ đốm nâu do nám, tàn nhang.

trị nám da bằng bí đỏ
Mặt nạ bí đỏ và sữa tươi không đường giúp giảm thâm, hỗ trợ làm mờ vết nám và tàn nhang

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 30g bí đỏ, gọt vỏ và đem hấp chín
  • Sau đó nghiền nát và trộn đều với sữa tươi không đường để tạo thành hỗn hợp sệt
  • Rửa sạch da mặt và thoa hỗn hợp lên da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Công thức này hoàn toàn không làm mỏng da nên có thể áp dụng 3 – 4 lần/ tuần để tăng hiệu quả dưỡng trắng và làm mờ đốm nâu

2. Công thức trị nám từ bí đỏ và nước cốt chanh

Nếu có làn da bóng dầu, bạn có thể áp dụng công thức trị nám da từ bí đỏ và nước cốt chanh. Chanh tươi chứa nhiều axit citric có khả năng thanh tẩy làn da, loại bỏ bã nhờn và hỗ trợ kiểm soát hoạt động sản xuất dầu. Đồng thời giúp đánh bật các tế bào già cỗi, thúc đẩy da tái tạo tế bào mới và tăng khả năng thu dưỡng chất.

Bên cạnh đó, chanh còn chứa nhiều vitamin C (ascorbic acid) có tác dụng ức chế sự tăng sinh quá mức của hắc tố melanin (nguyên nhân trực tiếp gây ra nám da và tàn nhang). Dựa trên cơ chế này, công thức trị nám bằng bí đỏ và nước cốt chanh có thể làm mờ các mảng nám trên gò má và giúp phái nữ lấy lại làn da mịn màng, sáng khỏe.

trị nám da bằng bí đỏ
Cách trị nám da bằng bí đỏ và chanh tươi thích hợp với người có làn da bóng dầu

Cách thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 30 – 40g bí đỏ tươi và ½ quả chanh
  • Đem bí đỏ rửa sạch, gọt vỏ, hấp chín và nghiền nát
  • Trộn đều với nước cốt chanh (có thể thêm 1 ít nước ấm nếu hỗn hợp đặc)
  • Làm sạch da mặt, lau khô và thoa hỗn hợp lên da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút, sau đó dùng tay massage nhẹ nhàng tại những vị trí có nhiều nám và rửa lại với nước sạch

3. Bí đỏ và mật ong – Công thức trị nám và ngăn ngừa lão hóa

Nám da thường xuất hiện ở phụ nữ trên 30 tuổi do tác động từ quá trình lão hóa và rối loạn nội tiết. Ở độ tuổi này, nữ giới không chỉ gặp phải các vấn đề về sắc tố mà còn phải đối mặt với tình trạng lão hóa da (da chùng nhão, chảy xệ, kém đàn hồi, hình thành nếp nhăn,…). Nếu đang tìm kiếm mặt nạ trị nám và ngăn ngừa lão hóa, công thức từ bí đỏ và mật ong chính là lựa chọn hoàn hảo.

Mật ong chứa nhiều loại vitamin, khoáng chất, axit amin và polyphenol (chất chống oxy hóa) cần thiết cho da. Nguyên liệu này giúp cung cấp da duy trì độ ẩm lý tưởng, giảm tình trạng khô ráp và bong tróc.

Bên cạnh đó với hàm lượng dưỡng chất dồi dào, công thức trị nám da bằng bí đỏ và mật ong còn hỗ trợ phục hồi sức đề kháng của da, cải thiện tình trạng kích ứng và làm mờ các đốm nâu do nám sạm, tàn nhang.

mặt nạ bí đỏ trị nám
Bí đỏ và mật ong – Công thức trị nám da và ngăn ngừa lão hóa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị khoảng 30g bí đỏ và 2 thìa cà phê mật ong nguyên chất
  • Rửa sạch bí đỏ, cắt vỏ và đem hấp chín
  • Sau đó nghiền nát và trộn đều với mật ong
  • Làm sạch da mặt với sữa rửa mặt, thoa hỗn hợp lên da và thư giãn trong 15 – 20 phút
  • Dùng 1 ít nước cho vào lòng bàn tay, xoa nhẹ lên da để loại bỏ tế bào chết và rửa lại với nước sạch

4. Kết hợp bí đỏ cùng với giấm táo trị nám da

Giấm táo là nguyên liệu tự nhiên được phái nữ tận dụng để làm mặt nạ chăm sóc da, tẩy tế bào chết và nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe, óng mượt.

Ngoài ra, nguyên liệu này cũng được sử dụng để làm mờ đốm nâu do tàn nhang và nám da. Giấm táo được chứa 4 – 8% axit acetic cùng với các enzyme, vitamin và khoáng chất dồi dào. Trong đó, axit acetic có khả năng thanh tẩy làn da, ngăn ngừa bít tắc lỗ chân lông và làm mờ vết nám. Đồng thời loại bỏ tế bào già cỗi, tăng sinh các mô da mới và hỗ trợ kiểm soát hoạt động bài tiết bã nhờn.

mặt nạ bí đỏ trị nám
Kết hợp bí đỏ cùng với giấm táo giúp đánh bật vết nám cứng đầu ở gò má, mũi và vùng da xung quanh môi

Công thức trị nám da bằng bí đỏ và giấm táo có tác dụng làm mờ các mảng, đốm nâu ở gò má, trán, môi và mũi. Bên cạnh đó, công thức này còn cải thiện một số khuyết điểm khác như da không đều màu, mụn trứng cá, da bóng nhờn và sần sùi do bài tiết bã nhờn quá mức.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 1 thìa cà phê giấm táo với 30g bí đỏ hấp chín, nghiền nhuyễn
  • Nếu hỗn hợp đặc, bạn có thể thêm vào 1 – 2 thìa cà phê nước ấm
  • Rửa sạch da mặt và thoa mặt nạ lên da
  • Thư giãn trong 15 – 20 phút, sau đó massage theo hình xoắn ốc để dưỡng chất đi sâu vào bên trong da và cuối cùng rửa lại với nước sạch

5. Cách trị nám da bằng bí đỏ và sữa chua

Cách trị nám da bằng bí đỏ và sữa chua phù hợp với mọi loại da – kể cả người có làn da mỏng và dễ kích ứng. Công thức này có khả năng làm mờ mảng và đốm nâu nhờ vào vitamin C có trong bí đỏ và axit lactic có trong sữa chua.

Với dưỡng chất dồi dào, công thức từ bía đỏ và sữa chua còn hỗ trợ cải thiện một số khuyết điểm khác như da kém rạng rỡ, không đều màu, bề mặt da sần sùi do tế bào chết tích tụ. Nếu áp dụng đều đặn trong thời gian, công thức này còn hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa và củng cố khả năng đề kháng của da.

mặt nạ bí đỏ trị nám
Mặt nạ bí đỏ và sữa chua không đường phù hợp với mọi loại da – kể cả da nhạy cảm

Hướng dẫn thực hiện:

  • Hấp chín 30g bí đỏ, đem nghiền nhuyễn và trộn đều với 2 thìa sữa chua không đường (có thể thêm 1 ít nước ấm nếu hỗn hợp quá đặc)
  • Làm sạch da bằng sữa rửa mặt, lau khô và thoa mặt nạ lên da
  • Thư giãn trong 20 phút và rửa lại với nước ấm
  • Áp dụng công thức này đều đặn 3 – 4 lần/ tuần

6. Giảm nám da tại nhà bằng bí đỏ và lòng trắng trứng

Lòng trắng trứng không chỉ chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho sức khỏe mà còn cung cấp cho làn da nhiều dưỡng chất thiết yếu. Nguyên liệu này chứa hàm lượng nước dồi dào cùng với các khoảng chất như sắt, kali, selenium và vitamin nhóm B. Trong đó, vitamin B3 (Niacinamide) có khả năng dưỡng ẩm và làm da hiệu quả.

Lòng trắng trứng còn chứa albumin – một loại protein có khả năng chống lão hóa da. Khi hấp thu vào cấu trúc, albumin kích thích da sản sinh collagen và elastin nhằm cải thiện độ đàn hồi, giảm tình trạng da chùng nhão và hình thành nếp nhăn.

Vì vậy, công thức từ bí đỏ và lòng trắng trứng cực kỳ thích hợp với nữ giới bị nám da và đã xuất hiện các dấu hiệu tuổi tác như nếp nhăn, da kém đàn hồi, chảy xệ, thiếu rạng rỡ và không đều màu.

mặt nạ bí đỏ trị nám
Công thức trị nám từ bí đỏ và lòng trắng trứng thích hợp với nữ giới có làn da lão hóa

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 1 lòng trắng trứng và 30g bí đỏ hấp chín
  • Đem bí đỏ nghiền mịn và trộn đều với lòng trắng trứng
  • Sau đó, thoa hỗn hợp lên da mặt và đợi trong khoảng 15 – 20 phút
  • Cuối cùng, massage nhẹ nhàng với nước ấm và rửa sạch toàn bộ mặt nạ

7. Mặt nạ trị nám da bằng bí đỏ và dầu dừa

Dầu dừa là nguyên liệu tự nhiên đa công dụng, được sử dụng để dưỡng da tay, chăm sóc da mặt, móng và tóc. Nguyên liệu này chứa nhiều axit béo, vitamin và chất chống oxy hóa có khả năng dưỡng ẩm sâu, cải thiện độ đàn hồi và phục hồi các tế bào già cỗi.

Bên cạnh đó, axit lauric trong dầu dừa còn có tác dụng kháng khuẩn và ức chế các loại nấm men thường trú trên da. Với hàm lượng polyphenol dồi dào, nguyên liệu này còn giúp bảo vệ da trước tác động của tia UV và hỗ trợ làm chậm quá trình lão hóa.

mặt nạ bí đỏ trị nám
Mặt nạ trị nám da bằng bí đỏ và dầu dừa giúp nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và mịn màng

Kết hợp dầu dừa cùng với bí đỏ giúp làm tăng hiệu quả điều trị nám da, đồng thời nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh và giảm thiểu các vấn đề lão hóa. Ngay cả khi không có vấn đề về nám, tàn nhang và lão hóa, bạn cũng có thể áp dụng công thức này để nuôi dưỡng làn da khỏe mạnh, trắng sáng và mịn màng.

Hướng dẫn thực hiện:

  • Chuẩn bị 2 thìa cà phê dầu dừa và 30g bí đỏ hấp chín
  • Đem bí đỏ nghiền mịn, trộn đều với dầu dừa và thoa trực tiếp lên da
  • Để mặt nạ trên da trong khoảng 15 – 20 phút và rửa lại với nước ấm (nên massage trong quá trình rửa để tránh tình trạng dầu dừa gây bít tắc lỗ chân lông và gây mụn)

Một số lưu ý khi dùng bí đỏ điều trị nám da

Công thức trị nám da bằng bí đỏ có cách thực hiện đơn giản, khá an toàn và phù hợp với mọi loại da. Đặc biệt, bí đỏ có thể dễ dàng kết hợp với nhiều nguyên liệu tự nhiên tùy theo sở thích của nữ giới và nhu cầu của từng loại da.

mặt nạ bí đỏ trị nám
Khi áp dụng mặt nạ bí đỏ trị nám, cần chống nắng cho da thường xuyên để đạt được hiệu quả cao

Tuy nhiên để đảm bảo hiệu quả khi áp dụng, bạn nên lưu ý một số vấn đề sau:

  • Cách trị nám da bằng bí đỏ chỉ có tác dụng hỗ trợ làm mờ đốm nâu, dưỡng trắng và cấp ẩm cho da. Để điều trị nám da triệt để, bạn nên kết hợp với sử dụng kem trị nám hoặc can thiệp một số phương pháp chuyên sâu khác như laser, lăn kim,…
  • Tương tự như các mặt nạ từ thiên nhiên, công thức trị nám từ bí đỏ có hiệu quả tương đối chậm. Vì vậy, bạn nên kiên trì thực hiện đều đặn 2 – 4 lần/ tuần trong thời gian dài để nhận thấy những chuyển biến tích cực.
  • Nám da có xu hướng lan tỏa rộng và đậm màu hơn khi da tiếp xúc với ánh nắng, stress, thiếu ngủ và rối loạn nội tiết tố. Do đó bên cạnh các công thức từ bí đỏ, cần điều chỉnh lối sống và sử dụng kem chống nắng mỗi ngày.
  • Trên thực tế, nám da là một trong những vấn đề da liễu rất khó cải thiện. Ở một số trường hợp, nám có thể tái phát sau một thời gian điều trị khỏi hẳn. Nếu gặp phải tình trạng này, bạn nên can thiệp các phương pháp chuyên sâu theo hướng dẫn của bác sĩ.
  • Ngưng áp dụng mặt nạ trị nám từ bí đỏ nếu xuất hiện các biểu hiện kích ứng như da nổi mề đay, phát ban, ngứa ngáy và đỏ rát.

Các công thức trị nám da bằng bí đỏ có độ an toàn cao, dễ thực hiện và phù hợp với mọi loại da. Tuy nhiên bên cạnh biện pháp này, nữ giới nên phối hợp với lối sống khoa học và áp dụng các phương pháp chuyên sâu để điều trị nám triệt để.

Cùng chuyên mục

Không nên lạm dụng mặt nạ dưa leo trị nám da vì nếu dùng quá thường xuyên sẽ gây dư thừa dưỡng chất

Bật mí 10 cách chữa nám da bằng dưa leo hay hơn dùng mỹ phẩm

Dưa leo là một trong những nguyên liệu thiên nhiên làm đẹp da, trị mụn, nám, tàn nhang… được chị em vô cùng ưa chuộng. Đặc biệt, một trong công...

Xóa sạch mảng nám, tàn nhang trên mặt bằng mặt nạ củ cải trắng

Bên cạnh các biện pháp thẩm mỹ chuyên sâu, phái nữ cũng có thể tận dụng nguyên liệu tự nhiên để làm mờ vết nám sạm. Trong đó, cách trị...

6 Cách trị nám da bằng mướp đắng bạn nên thử

6 Cách trị nám da bằng mướp đắng bạn nên thử

Trị nám da bằng mướp đắng là một trong những liệu pháp làm đẹp tự nhiên được các chị em đặc biệt ưa chuộng. Nhờ vào đặc tính chống viêm,...

Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

10 Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

Điều trị nám da bằng cà chua là phương pháp được nhiều chị em biết đến với công dụng giúp dưỡng ẩm, trị mụn và làm trắng da. Công thức...

Chữa nám da bằng rau ngót có thực sự hiệu quả không?

Thử ngay cách chữa nám da bằng rau ngót đơn giản rẻ tiền

Chữa nám da bằng rau ngót là cách làm khá đơn giản lại còn tiết kiệm chi phí. Vậy thì dùng rau ngót chữa nám có thực sự hiệu quả...

Vì sao dầu ô liu có thể trị nám hiệu quả?

Mách bạn cách trị nám da từ dầu ô liu siêu hiệu quả

Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu ô liu còn có khả năng cải thiện các vấn đề về sắc tố da vô cùng hiệu quả. Bài viết...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn