Thử cách trị nám bằng nha đam đơn giản 15 phút mỗi ngày

12 Cách trị nám da mặt bằng trứng gà vô cùng đơn giản

Trị nám bằng kem đánh răng có hiệu quả không?

8 Cách trị nám da hiệu quả được áp dụng nhiều nhất hiện nay

Nám da là gì? Nguyên nhân gây nám da và cách xử lý hiệu quả

6 cách trị nám bằng mật ong giúp da trắng sáng tự nhiên

Top 7 Kem Trị Nám Giúp Xóa Mờ Vết và phục hồi da

12+ Mẹo trị nám da tại nhà từ nguyên liệu thiên nhiên dễ tìm

10+ Loại mặt nạ trị nám da hiệu quả cùng công thức làm “Chuẩn”

Bí quyết trị nám da bằng nghệ được dân gian lưu truyền

Mách bạn cách trị nám da từ dầu ô liu siêu hiệu quả

Bên cạnh công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, dầu ô liu còn có khả năng cải thiện các vấn đề về sắc tố da vô cùng hiệu quả. Bài viết này sẽ mách bạn 11 cách trị nám da từ dầu ô liu an toàn và đơn giản.

Dầu ô liu được chiết xuất trực tiếp từ trái của cây ô liu. Đây là loài cây đại diện cho nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc của cư dân vùng Địa Trung Hải. Loại tinh dầu này là một trong những nguyên liệu chính của chế độ ăn uống lành mạnh nơi đây. Hoạt chất chống oxy hóa dồi dào trong dầu ô liu có khả năng bảo vệ cơ thể khỏi những tổn thương từ cấp độ tế bào, từ đó nâng cao sức đề kháng và phòng ngừa bệnh tật.

Mách bạn cách trị nám da từ dầu ô liu siêu hiệu quả
Ô liu là loài cây đại diện cho nền văn hóa truyền thống đậm đà bản sắc của cư dân vùng Địa Trung Hải.

So với các loại dầu tinh dầu khác, dầu ô liu nguyên chất giàu chất chống oxy hóa hơn hẳn (vì trải qua ít công đoạn chế biến nhất). Dầu ô liu thường được dùng để nấu ăn, làm thuốc, điều chế mỹ phẩm và sản xuất các loại đèn dầu. Ngày nay, loại tinh dầu “đa năng” này đã trở nên phổ biến trên toàn thế giới.

Vì sao dầu ô liu có thể trị nám da hiệu quả?

Không chỉ hỗ trợ ngăn ngừa bệnh tim mạch, trung hòa gốc tự do, ức chế quá trình lão hóa, tăng cường hệ thống miễn dịch, dầu ô liu còn nổi tiếng bởi hàng loạt công dụng bất ngờ, trong đó có khả năng điều trị nám da vô cùng hiệu nghiệm.

Khi tiến hành thí nghiệm nghiên cứu tác dụng của dầu ô liu trên da chuột, các nhà khoa học đã kết luận rằng loại dầu này có khả năng cản trở sự phát triển của các khối u trên da. Tỷ lệ mắc ung thư của những con chuột được bôi dầu ô liu lên da khi tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím thấp hơn đáng kể so với những con chuột bình thường. 

Vì sao dầu ô liu có thể trị nám hiệu quả?
Dầu ô liu nổi tiếng bởi hàng loạt công dụng bất ngờ, trong đó có khả năng điều trị nám da vô cùng hiệu nghiệm.

Dầu ô liu cũng là một loại kem dưỡng ẩm hữu hiệu, không cần pha chế hay kết hợp với bất kỳ nguyên liệu nào khác. Vì vậy, từ lâu, loại tinh dầu này đã trở thành thành phần quan trọng của nhiều loại mỹ phẩm (kem dưỡng da, sữa rửa mặt, sữa tắm, xà phòng).

Nguồn axit oleic (omega-9) dồi dào là nhân tố quyết định kết cấu đặc, dày và độ dưỡng ẩm cao của dầu ô liu. Với hàm lượng axit oleic cao hơn hẳn axit linoleic, nguyên liệu làm đẹp này rất thích hợp với làn da khô và làn da đang bắt đầu lão hóa. Những người đang điều trị bằng một số hoạt chất hóa học mạnh như AHAs, BHAs cũng có thể tận dụng dầu ô liu để hạn chế tình trạng khô ráp, bong tróc da.

Dầu ô liu giàu vitamin E và vitamin K. Ngoài công dụng dưỡng ẩm tuyệt vời, vitamin E còn có thể ức chế quá trình lão hóa, bảo vệ làn da trước tác nhân gây hại và ngăn ngừa các vấn đề da liễu phổ biến. Thêm vào đó, vitamin E cũng là thành phần bổ sung dưỡng chất của màng lipid, giúp tăng cường mức độ liên kết giữa các axit béo, từ đó cân bằng độ ẩm cũng như tăng cường hệ miễn dịch.

Vì sao dầu ô liu có thể trị nám hiệu quả?
Vitamin K từ dầu ô liu có công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo và hồi phục làn da, cải thiện tình trạng giãn nở mao mạch, chữa lành vết bỏng và loại bỏ rạn da.

Trong khi đó, vitamin K có công dụng thúc đẩy quá trình tái tạo và hồi phục làn da, cải thiện tình trạng giãn nở mao mạch, chữa lành vết bỏng và loại bỏ rạn da. Không chỉ dừng lại ở đó, nhiều nghiên cứu đã chứng minh rằng vitamin K còn có khả năng “đánh bay” mụn trứng cá, đẩy nhân mụn lên bề mặt da cũng như điều trị thâm sẹo vô cùng hiệu quả.

Các thành phần polyphenol của dầu ô liu vừa giúp sản sinh nhiều collagen, tăng cường độ đàn hồi, căng mụn của làn da vừa duy trì vẻ đẹp tươi tắn, mịn màng và ngăn ngừa lão hóa. Như chúng ta đã biết, nám da, tàn nhang, đồi mồi… là các biểu hiện điển hình của quá trình lão hóa da. Những tình trạng này bắt nguồn từ sự tổn thương cấu trúc bên trong hay thiếu hụt dưỡng chất thiết yếu. Do đó, với hàng loạt hoạt chất có lợi trên, dầu ô liu xứng đáng là nguyên liệu làm đẹp tuyệt vời không thể thiếu của chị em phụ nữ. 

Tuy nhiên, loại tinh dầu này có kết cấu tương đối đặc, có thể gây tắc nghẽn lỗ chân lông. Vì vậy, dầu ô liu không được khuyến khích bôi, thoa trực tiếp trên làn da dầu. Ngoài công dụng điều trị nám da vô cùng hiệu quả, dầu ô liu còn được sử dụng để dưỡng môi, dưỡng mi, dưỡng ẩm bàn tay và cải thiện hiện tượng nứt nẻ gót chân. 

11 cách trị nám da từ dầu ô liu

Để điều trị nám da bằng dầu ô liu một cách hiệu quả, bạn có thể chọn đắp mặt nạ dầu ô liu nguyên chất hoặc hòa trộn loại tinh dầu này với nhiều nguyên liệu làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên khác như: chanh tươi, mật ong, nha đam, trà xanh, yến mạch… Khi áp dụng các bí quyết trị nám da từ dầu ô liu này theo đúng hướng dẫn, bạn có thể cải thiện tình trạng này một cách an toàn và triệt để.

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu nguyên chất

Đây là mẹo điều trị nám da đơn giản, phù hợp nhất với những chị em sở hữu làn da khô. 

  • Cho một lượng tinh dầu vừa đủ vào lòng bàn tay
  • Massage nhẹ nhàng khuôn mặt bằng dầu ô liu, theo hình xoắn ốc (từ trong ra ngoài, từ dưới lên trên)
  • Xoa dầu đều tay và liên tục khoảng 15 phút để các dưỡng chất thấm sâu vào lớp biểu bì của da
  • Rửa mặt thật kỹ bằng nước ấm

Người đọc có thể hoàn toàn thay thế các loại dầu tẩy trang bằng dầu ô liu nguyên chất. Bên cạnh công dụng làm sạch da, tinh dầu này còn giải quyết hiệu quả các vấn đề về sắc tố da. Với cách làm trên, chị em có thể tự thực hiện hàng ngày mà không cần lo ngại rằng làn da sẽ trở nên mỏng manh và nhạy cảm dưới ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và chanh tươi

Hoạt chất axit citric của chanh tươi có tác dụng vệ sinh da mặt, tẩy tế bào chết, đào thải độc tố, thanh lọc làn da. Vì vậy, chanh tươi là thành phần không thể thiếu trong các công thức mặt nạ điều trị thâm nám, tàn nhang. Khi kết hợp chanh tươi và dầu ô liu, chúng ta sẽ thu được một dung dịch kết cấu lỏng, có khả năng cân bằng lượng axit béo, ngăn ngừa tình trạng tắc nghẽn lỗ chân lông và phù hợp với mọi làn da.

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và chanh tươi
Hoạt chất axit citric của chanh tươi có tác dụng vệ sinh da mặt, tẩy tế bào chết, đào thải độc tố, thanh lọc làn da.
  • Chuẩn bị ¼ trái chanh và 2 muỗng cà phê dầu ô liu
  • Vắt lấy nước cốt chanh tươi
  • Trộn đều tinh chất chanh tươi và dầu ô liu
  • Nhẹ nhàng thoa dung dịch lên da trong vòng 15 phút
  • Rửa lại vùng da bị nám bằng nước sạch
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần

Lưu ý: Với phương pháp này, chị em cần bôi kem chống nắng trước khi ra ngoài và che chắn cẩn thận nhằm hạn chế tối đa những tác động tiêu cực từ tia cực tím trong ánh nắng mặt trời.

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và tinh bột nghệ

Củ nghệ được mệnh danh là “thần dược” dành cho làn da. Hoạt chất chống oxy hóa curcumin của củ nghệ không chỉ có tác dụng ngăn cản quá trình lão hóa da mạnh mẽ tương tự các polyphenol thông thường mà còn ức chế sự hình thành của các gốc tự do gây hại, phòng tránh nám da, thâm mụn, tàn nhang cũng như các vấn đề da liễu khác. Thêm vào đó, hàm lượng vitamin C dồi dào từ củ nghệ còn có thể tiêu trừ tận gốc các sắc tố đậm màu, kích thích sản xuất collagen, từ đó hỗ trợ đẩy lùi nếp nhăn, chân chim, chảy xệ trên khuôn mặt.

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và tinh bột nghệ
Hàm lượng vitamin C dồi dào từ củ nghệ còn có thể tiêu trừ tận gốc các sắc tố đậm màu, kích thích sản xuất collagen, từ đó hỗ trợ đẩy lùi nếp nhăn trên khuôn mặt.
  • Chuẩn bị 1 – 2 muỗng cà phê tinh bột nghệ và 2 muỗng cà phê dầu ô liu
  • Trộn đều hai nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa mặt thật sạch
  • Đắp mặt nạ tinh bột nghệ – dầu ô liu lên mặt
  • Giữ nguyên và thư giãn trong 20 phút
  • Rửa lại với nước mát

Công thức mặt nạ này phù hợp với mọi loại da, kể cả da mụn và da nhạy cảm. Đặc tính kháng khuẩn, chống viêm trong tinh bột nghệ kết hợp với vitamin K trong dầu ô liu sẽ “xử lý” triệt để các vị trí thâm nám hoặc những nốt mụn cứng đầu.

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và trứng gà

Hoạt chất selen trong trứng gà có công dụng đẩy lùi các gốc tự do và điều trị thâm nám vô cùng hiệu quả. Bên cạnh đó, những chất dinh dưỡng đa dạng trong loại thực phẩm này còn hỗ trợ dưỡng ẩm sâu, trị mụn, giảm nhờn, hồi phục tế bào và giúp da căng mịn, hồng hào.

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và trứng gà
Hoạt chất selen trong trứng gà có công dụng đẩy lùi các gốc tự do và điều trị thâm nám vô cùng hiệu quả.
  • Chuẩn bị 1 lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng cà phê dầu ô liu
  • Hòa trộn hai nguyên liệu với nhau và tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Thoa hỗn hợp vừa làm lên vùng da bị nám (đã được làm sạch)
  • Thư giãn khoảng 15 phút
  • Áp dụng 2 – 3 lần/tuần

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và sữa tươi

Sữa tươi chứa nhiều thành phần dưỡng chất có thể loại bỏ tế bào già cỗi, nuôi dưỡng làn da, hạn chế nếp nhăn và cân bằng độ ẩm. Vì vậy, đây là loại sữa rửa mặt tự nhiên được phái nữ ưa chuộng. Sự kết hợp giữa sữa tươi và dầu ô liu chính là giải pháp điều trị nám da phù hợp với mọi đối tượng.

sữa tươi
Sữa tươi chứa nhiều thành phần dưỡng chất có thể loại bỏ tế bào già cỗi, nuôi dưỡng làn da, hạn chế nếp nhăn và cân bằng độ ẩm.
  • Chuẩn bị 1 muỗng sữa tươi không đường và ½ muỗng dầu ô liu
  • Trộn đều hai nguyên liệu thành một dung dịch đồng nhất
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng nước mát
  • Nhẹ nhàng bôi dung dịch trên lên toàn bộ khuôn mặt
  • Giữ nguyên và thư giãn 10 – 15 phút
  • Rửa mặt thật sạch với nước mát

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và sữa chua

Sữa chua không đường có công dụng ngăn ngừa mụn, xóa mờ thâm nám, phòng chống lão hóa và làm trắng da. Với đặc điểm dịu nhẹ, lành tính, mặt nạ sữa chua và dầu ô liu có thể “đánh bay” nám da, tàn nhang một cách an toàn và nhanh chóng.

sữa chua
Sữa chua không đường có công dụng ngăn ngừa mụn, xóa mờ thâm nám, phòng chống lão hóa và làm trắng da.
  • Chuẩn bị 2 muỗng cà phê dầu ô liu và 5 muỗng cà phê sữa chua không đường
  • Trộn đều hai nguyên liệu với nhau để tạo thành hỗn hợp đồng nhất
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt và nước mát
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Thư giãn 15 phút 
  • Rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện 3 lần/tuần

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và giấm táo

Giấm táo có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, rửa trôi bụi bẩn tích tụ lâu ngày, đồng thời cân bằng độ pH của làn da. Bên cạnh khả năng điều trị nám da tận gốc, mặt nạ dầu ô liu và giấm táo còn giúp da mặt thêm tươi trẻ, trắng sáng. Tuy nhiên, cách làm này chỉ phù hợp với các chị em có làn da khỏe mạnh bởi tính axit tương đối mạnh của giấm táo có thể gây kích ứng hoặc ăn mòn da. 

giấm táo
Giấm táo có tác dụng tẩy sạch tế bào chết, rửa trôi bụi bẩn tích tụ lâu ngày, đồng thời cân bằng độ pH của làn da.
  • Chuẩn bị 1 muỗng cà phê giấm táo, 1 muỗng cà phê dầu ô liu và 1 muỗng cà phê nước lọc
  • Trộn đều ba nguyên liệu với nhau để tạo thành dung dịch đồng nhất
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt và nước mát
  • Thoa dung dịch lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Thư giãn 20 phút 
  • Rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện 3 lần/tuần

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và mật ong

Mật ong có thể đẩy lùi tình trạng chàm, mụn, thâm nám, vảy nến, nấm candida, giảm sưng viêm và hỗ trợ phục hồi, tái tạo tế bào. Mặt nạ dầu ô liu và mật ong nguyên chất giúp cấp ẩm, bảo vệ làn da khỏi tác động tiêu cực của tia cực tím, ngăn ngừa quá trình lão hóa và làm da tươi sáng, đều màu. 

mật ong
Mật ong có thể đẩy lùi tình trạng chàm, mụn, thâm nám, vảy nến, nấm candida, giảm sưng viêm và hỗ trợ phục hồi, tái tạo tế bào.
  • Chuẩn bị 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất và 2 muỗng cà phê dầu ô liu
  • Trộn đều hai nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sánh mịn
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt và nước mát
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Thư giãn 20 phút 
  • Rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện 3 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu và nha đam

Thành phần dưỡng chất của nha đam rất đa dạng và phong phú. Nguồn vitamin và các chất chống oxy hóa dồi dào trong mặt nạ dầu ô liu – nha đam sẽ “giải cứu” làn da khỏi nám da, tàn nhang, thâm mụn.

nha đam
Thành phần dưỡng chất của nha đam rất đa dạng và phong phú.
  • Chuẩn bị ⅓ nhánh nha đam và 2 muỗng cà phê dầu ô liu
  • Sơ chế nha đam cẩn thận, tránh gây ngứa ngáy hay kích ứng da
  • Tách bỏ vỏ, lấy phần thịt nha đam đem đi rửa sạch và xay nhuyễn
  • Trộn đều tinh chất nha đam và dầu ô liu để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Thư giãn 15 phút 
  • Rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện 2 – 3 lần/tuần

Mặt nạ trị nám da từ dầu ô liu, mật ong và trà xanh

Mật ong, trà xanh và dầu ô liu chứa nhiều thành phần kháng khuẩn, chống viêm tự nhiên. Mặt nạ từ ba nguyên liệu này có khả năng làm dịu làn da, xóa mờ thâm nám, tàn nhang và ức chế vi khuẩn.

  • Chuẩn bị 2 muỗng cà phê dầu ô liu, 2 muỗng cà phê bột trà xanh, 2 muỗng cà phê mật ong nguyên chất
  • Trộn đều ba nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sánh mịn
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt và nước mát
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Giữ nguyên 15 phút 
  • Rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện 1 – 2 lần/tuần 

Mặt nạ trị nám từ dầu ô liu và bột yến mạch

Bột yến mạch có công dụng trị thâm mụn, dưỡng ẩm, làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và kiểm soát bã nhờn. Hỗn hợp dầu ô liu và bột yến mạch có khả năng “đánh bay” nám da, phục hồi tổn thương cũng như đẩy lùi quá trình lão hóa.

bột yến mạch
Bột yến mạch có công dụng trị thâm mụn, dưỡng ẩm, làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết và kiểm soát bã nhờn.
  • Chuẩn bị 2 muỗng cà phê dầu ô liu và 2 muỗng bột yến mạch
  • Trộn đều hai nguyên liệu để tạo thành hỗn hợp sền sệt
  • Rửa mặt sạch sẽ bằng sữa rửa mặt và nước mát
  • Thoa hỗn hợp lên mặt và massage nhẹ nhàng
  • Thư giãn 15 phút 
  • Rửa lại bằng nước ấm
  • Thực hiện 2 lần/tuần 

Một số lưu ý khi trị nám bằng dầu ô liu

Tuy những cách điều trị nám bằng dầu ô liu trên rất an toàn, lành tính nhưng khi áp dụng, độc giả cần ghi nhớ các vấn đề sau:

  • Hiện nay, trên thị trường có 4 loại dầu ô liu là Pomace, Pure, Virgin, Extra Virgin và Extra Light/Lite. Chị em hãy làm đẹp bằng dầu Extra Virgin vì loại dầu này giữ được nhiều tinh chất ô liu tự nhiên nhất.
  • Với những người da khô, dưỡng ẩm bằng dầu ô liu là sự lựa chọn lý tưởng. Tuy nhiên, nếu sở hữu làn da mụn, bạn không nên sử dụng dầu ô liu trực tiếp mà nên dùng kèm với một số nguyên liệu thiên nhiên khác.
  • Bảo quản dầu ô liu ở nơi khô ráo, thoáng mát.
  • Chỉ sử dụng loại dầu này trong vòng 3 tháng kể từ khi mở nắp nhằm đạt được hiệu quả điều trị cao nhất.
  • Thông thường, những cách trị nám da từ dầu ô liu trên không thể mang lại kết quả như ý trong các trường hợp nám da nặng hoặc nám da bẩm sinh. 
  • Phương pháp điều trị này đòi hỏi nhiều thời gian và công sức. Vì vậy, để đảm bảo hiệu quả chữa trị tối ưu, hãy đi khám bác sĩ chuyên khoa da liễu để được hướng dẫn sử dụng kết hợp các loại thuốc đặc trị.

Bên cạnh đó, trước khi chăm sóc da bằng dầu ô liu, phái đẹp cần chú ý:

  • Thử dầu trên cổ tay trước khi thoa lên mặt: Dầu ô liu rất dịu nhẹ, lành tính. Tuy nhiên, những người có làn da mẫn cảm có thể bị kích ứng (nổi mụn, ngứa ngáy, mẩn đỏ) khi sử dụng dầu ô liu. Vì vậy, hãy bôi thử một lớp mỏng loại dầu này lên vùng cổ tay và theo dõi. Nếu không xuất hiện dấu hiệu bất thường, bạn có thể yên tâm thoa dầu lên mặt.
  • Không đắp mặt nạ chứa dầu ô liu qua đêm: Đắp mặt nạ qua đêm là thói quen làm đẹp sai lầm, gây bít tắc lỗ chân lông và nổi mụn nhiều hơn. Các chuyên gia khuyến cáo, 15 – 20 phút là khoảng thời gian đắp mặt nạ lý tưởng nhất mà các nàng cần lưu ý. Việc đắp các loại mặt nạ dưỡng ẩm sâu có thể kéo dài trong vòng 30 phút.
  • Cân nhắc kỹ lưỡng khi đắp mặt nạ cho da mụn: Những chị em có làn da mụn, đặc biệt là mụn sưng to, tích mủ nên hạn chế thoa kem dưỡng và đắp mặt nạ. Thay vào đó, bạn hãy tập trung trị mụn tận gốc trước khi tính đến việc chữa lành tổn thương và chăm sóc vết thâm do mụn gây ra.

Nếu độc giả kiên trì áp dụng trong một khoảng thời gian dài, 11 cách trị nám da từ dầu ô liu trên sẽ phát huy công dụng tối đa. Chị em có thể kết hợp sử dụng nhiều nguyên liệu thiên nhiên khác để hỗ trợ chữa trị tận gốc tình trạng này. Tuy nhiên, đối với những trường hợp nám da lâu năm, các vết nám thường có xu hướng lan rộng trên bề mặt da cũng như ăn sâu vào lớp hạ bì. Chúng ta hầu như không thể xử lý chúng chỉ bằng các phương pháp đơn giản trên. Vì vậy, bạn hãy chủ động đi thăm khám để được các bác sĩ chuyên khoa tư vấn và điều trị tận tình.

Cùng chuyên mục

Chữa nám da bằng rau ngót có thực sự hiệu quả không?

Thử ngay cách chữa nám da bằng rau ngót đơn giản rẻ tiền

Chữa nám da bằng rau ngót là cách làm khá đơn giản lại còn tiết kiệm chi phí. Vậy thì dùng rau ngót chữa nám có thực sự hiệu quả...

Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

10 Công thức điều trị nám da bằng cà chua siêu dễ làm

Điều trị nám da bằng cà chua là phương pháp được nhiều chị em biết đến với công dụng giúp dưỡng ẩm, trị mụn và làm trắng da. Công thức...

Công thức trị nám da bằng bí đỏ chị em nên thử

Các công thức trị nám da bằng bí đỏ được áp dụng phổ biến vì tương đối dễ thực hiện, thành phần an toàn và hầu như không gây kích...

Dùng dầu gấc trị nám tàn nhang là phương pháp được nhiều chị em lựa chọn

Tự chế mặt nạ dầu gấc trị nám tàn nhang chỉ trong “tích tắc”

Gấc hay mộc thiết không chỉ có tác dụng bổ mắt, chống xơ vữa động mạch mà còn được sử dụng nhiều trong làm đẹp, trị thâm mụn, nám da,...

Trị nám da bằng tế bào gốc là phương pháp bổ sung trực tiếp tế bào gốc để hỗ trợ phục hồi tổn thương trên da

Phương pháp trị nám bằng tế bào gốc bạn nên biết

Trị nám bằng tế bào gốc là phương pháp áp dụng công nghệ mới trong làm đẹp nhận được sự quan tâm đông đảo của chị em hiện nay. Thế...

Cần chú ý chăm sóc để ngăn ngừa và cải thiện nám da sau sinh

Nám da sau sinh: Nguyên nhân và cách xóa bỏ an toàn tại nhà

Nám da sau sinh là tình trạng thường gặp ở rất nhiều chị em, theo thống kê, có tới 50 - 75% các bà mẹ gặp phải tình trạng này....

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn