Rạn da ở nách (nứt): Nguyên nhân, cách điều trị

Vết rạn da có bị lan không? Cách phòng ngừa

Công dụng và cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả nhất

Rạn da lâu năm có trị được không? Cách nào hiệu quả?

Xóa rạn da bằng tia laser có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Rạn da ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Dầu trị rạn da Arganan có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bị rạn da khi giảm cân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Công thức trị rạn da bằng khoai tây vừa nhanh vừa an toàn

Cách phòng ngừa, hạn chế rạn da khi mang thai cho mẹ bầu

Công thức trị rạn da bằng dầu oliu an toàn hiệu quả

Công thức trị rạn da bằng dầu oliu luôn được đánh giá rất cao về độ an toàn và hiệu quả. Trong dầu oiu có chứa nhiều vitamin E và các dưỡng chất thiết yếu giúp da được mịn màng, trắng sáng và đều màu hơn. 

Công dụng trị rạn da của dầu oliu

Rạn da là hiện tượng xảy ra do các sợi collagen và elastin bị kéo căng đột ngột khiến cho da bị mất cấu trúc. Tình trạng này thường sẽ dễ gặp ở những phụ nữ mang thai, đối tượng tăng và giảm cân đột ngột trong thời gian ngắn. Khi ấy, làn da bị tác động và thay đổi nhanh chóng khiến cho lớp hạ bì dưới da bị đứt gãy gây nên tình trạng rạn da.

Tuy tình trạng này không gây ảnh hưởng đến sức khỏe, sinh hoạt của con người nhưng lại làm mất thẩm mỹ, khiến cho nhiều chị em cảm thấy mất tự tin, không thể thoải mái diện những bộ trang phục mà mình yêu thích. Do đó, phái đẹp thường tìm cho mình nhiều phương pháp để hỗ trợ ngăn chặn và điều trị tình trạng này.

trị rạn da bằng dầu oliu
Công thức trị rạn da bằng dầu oliu luôn được đánh giá rất cao về độ an toàn và hiệu quả.

Một trong những cách mang lại hiệu quả tốt và an toàn nhất đó chính là sử dụng dầu oliu. Loại dầu này được chiết suất từ quả oilu tự nhiên nên đảm bảo sự lành tính, không gây hại cho người dùng. Thông thường, dầu oliu sẽ được sử dụng nhiều trong việc nấu ăn, chế biến những món ăn dinh dưỡng hàng ngày. Bên cạnh đó, nguyên liệu này còn được các chị em tận dụng để chăm sóc da, tóc, móng.

Theo nghiên cứu thì dầu oliu có chứa hàm lượng lớn vitamin E và các thành phần chất chống oxi cao. Các chất này sẽ có tác dụng giúp dưỡng ẩm cho da, ngăn chặn quá trình lão hóa, hình thành nếp nhăn và hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả ngay tại nhà. Ngoài ra, vitamin E có trong dầu oliu còn giúp cho cơ thể sản sinh ra nhiều collagen hỗ trợ gia tăng sự đàn hồi, săn chắc cho da.

Ngoài ra, dầu oliu còn chứa nhiều loại vitamin thiết yếu như vitam A, D, K,…hỗ trợ làm sáng màu da, phục hồi các tổn thương ở da giúp da được căng mịn và khỏe mạnh hơn. Đặc biệt là những phụ nữ khi mang thai nên áp dụng các công thức điều trị rạn da bằng dầu oliu để đảm bảo an toàn cho cả mẹ và bé.

Công thức trị rạn da bằng dầu oliu an toàn hiệu quả

Có rất nhiều cách để sử dụng dầu oliu điều trị rạn da hiệu quả và an toàn. Tùy vào điều kiện và thời gian mà bạn có thể lựa chọn một trong những công thực sau đây.

1. Massage bằng dầu oliu

Để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo phát huy hết công dụng của dầu oliu, bạn có thể thoa trực tiếp nguyên liệu này lên vùng da đang bị rạn. Đây cũng là cách điều trị rạn da bằng dầu oliu được áp dụng nhiều nhất.

trị rạn da bằng dầu oliu
Để tiết kiệm thời gian nhưng vẫn đảm bảo phát huy hết công dụng của dầu oliu, bạn có thể thoa trực tiếp nguyên liệu này lên vùng da đang bị rạn.

Chuẩn bị: 1 đến 2 muỗng cà phê dầu oliu

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch vùng da đang bị rạn.
  • Thoa dầu oliu trực tiếp lên da.
  • Kết hợp massage nhẹ nhàng để dưỡng chất dễ thẩm thấu vào da.
  • Sau khoảng 10 phút thì có thể rửa lại bằng nước ấm.
  • Mỗi ngày nên thực hiện từ 1 đến 2 lần để các vết rạn da mau mờ đi.

2. Dầu oliu và chanh

Chanh là một loại quả quen thuộc được sử dụng rất nhiều trong ăn uống hàng ngày. Ngoài ra, nguyên liệu này còn có tác dụng giúp da tẩy đi các lớp tế bào chết bám bên ngoài. Đồng thời, các dưỡng chất như axit citric, vitamin C có trong chanh sẽ giúp da được sáng màu, giảm bớt các vết rạn da. Khi kết hợp chanh cùng với dầu oliu còn giúp cho da được cung cấp độ ẩm, giúp da mịn màng hơn.

trị rạn da bằng dầu oliu
Các dưỡng chất như axit citric, vitamin C có trong chanh sẽ giúp da được sáng màu, giảm bớt các vết rạn da.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê dầu oliu
  • 1 muỗng cà phê nước cốt chanh

Cách thực hiện:

  • Trộn đều 2 nguyên liệu đã chuẩn bị lại với nhau.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da cần điều trị.
  • Thoa trực tiếp hỗn hợp lên da.
  • Thư giãn khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.

Lưu ý: Chanh có tác dụng kháng khuẩn, chứa nhiều axit nên bạn cần tránh những vùng da đang bị trầy xước, vết thương hở để không gây đau rát, kích ứng.

3. Dầu oliu và nghệ

Sử dụng dầu oliu và nghệ cũng là một trong các công thức điều trị rạn da hiệu quả tại nhà. Nghệ có công dụng làm sáng da, trị thâm, phục hồi các tổn thương rất tốt. Khi kết hợp hai nguyên liệu này để chữa rạn da sẽ giúp da giảm bớt các vết rạn, đồng thời cải thiện tình trạng da khô.

trị rạn da bằng dầu oliu
Sử dụng dầu oliu và nghệ cũng là một trong các công thức điều trị rạn da hiệu quả tại nhà.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê dầu oliu
  • 1 muỗng cà phê bột nghệ tươi

Cách thực hiện:

  • Cho 2 nguyên liệu vào một bát nhỏ và trộn đều với nhau.
  • Vệ sinh sạch sẽ vùng da bị rạn.
  • Thoa hỗn hợp lên da, massage đều khoảng 2 đến 3 phút.
  • Thư giãn thêm vài phút thì rửa sạch da.

Lưu ý: Nghệ có khả năng gây vàng da nên bạn không nên để hỗn hợp nghệ trên da quá lâu, bên cạnh đó nên dùng nước ấm rửa sạch sau khi sử dụng.

4. Dầu oliu và mật ong

Công thức điều trị rạn da bằng dầu oliu sẽ hiệu quả hơn khi bạn kết hợp cùng với mật ong. Mật ong có đặc tính dưỡng ẩm, ngăn ngừa lão hóa và chống viên cực kì tuyệt vời. Khi áp dụng phương pháp này sẽ giúp cho làn da giảm bớt các vết rạn, đồng thời hỗ trợ cho da được mềm mịn và trắng sáng hơn.

trị rạn da bằng dầu oliu
Khi áp dụng phương pháp này sẽ giúp cho làn da giảm bớt các vết rạn, đồng thời hỗ trợ cho da được mềm mịn và trắng sáng hơn.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê dầu oliu
  • 1 muỗng cà phê mật ong nguyên chất

Cách thực hiện:

  • Trộn hai nguyên liệu lại thật đều.
  • Rửa sạch làn da trước khi dùng.
  • Thoa hỗn hợp lên da và massage nhẹ nhàng
  • Sau 15 phút thì dùng nước sạch rửa lại.

5. Dầu oliu và bã cà phê

Ngoài công dụng hỗ trợ tẩy chế bào chết cho da thì bã cà phê còn giúp da sạch bã nhờn, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả. Công thức kết hợp dầu oliu và bã cà phê được rất nhiều chị em áp dụng và mang lại kết quả rất tốt. Sau khi vết rạn được mờ đi, làn da còn được sáng màu và tăng cường lưu thông máu tốt hơn.

trị rạn da bằng dầu oliu
Ngoài công dụng hỗ trợ tẩy chế bào chết cho da thì bã cà phê còn giúp da sạch bã nhờn, ngăn ngừa và hỗ trợ điều trị rạn da hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • 1 muỗng cà phê dầu oliu
  • 1 muỗng cà phê bã cà phê.

Cách thực hiện:

  • Trộn đều hai hỗn hợp trên, có thể cho thêm một ít nước (hoặc nước cốt chanh) để tạo thành hỗn hợp sền sệt.
  • Làm ướt vùng da đang bị rạn.
  • Thoa đều hỗn hợp lên da, massage từ từ để dưỡng chất thấm đều.
  • Đợi khoảng 15 phút thì rửa lại với nước sạch.
  • Mỗi tuần chỉ nên sử dụng khoảng 2 đến 3 lần, tránh làm cho da bị mỏng và bắt nắng.

Các công thức trị rạn da bằng dầu oliu được rất nhiều người tin tưởng áp dụng bởi nó rất lành tính và an toàn. Tuy nhiên, phương pháp này chỉ có thể hỗ trợ cho những tình trạng nhẹ và cần thời gian kiên trì thực hiện. Đối với những vết rạn nặng bạn cần tìm đến các cơ sở y tế, da liễu để được thăm khám và hướng dẫn phương pháp phù hợp hơn.

Cùng chuyên mục

Tìm hiểu cách trị rạn da bằng phương pháp lăn kim

Phương pháp trị rạn da bằng lăn kim được rất nhiều mẹ bầu sau sinh áp dụng. Đây là cách làm đẹp giúp tăng cường sản sinh collagen, tái tạo...

Mang thai tháng thứ mấy rạn da là thắc mắc chung của nhiều mẹ bầu

Mẹ bầu mang thai tháng thứ mấy bắt đầu rạn da?

Khi mang thai, cơ thể của người mẹ sẽ có rất nhiều sự thay đổi, một trong số đó chính là làn da của mẹ. Da mẹ có thể xuất...

Bí quyết trị rạn da bằng vitamin E được nhiều chị em chia sẻ

Trị rạn da bằng vitamin E cũng là một trong những phương pháp được rất nhiều các chị em áp dụng và chia sẻ. Vitamin e có công dụng khôi...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn