Danh sách bác sĩ chữa viêm da cơ địa giỏi bạn nên biết

Top 6 Kem bôi trị viêm da cơ địa của Nhật tốt nhất

Công dụng chữa viêm da cơ địa của muối sẽ khiến bạn bất ngờ

Chi tiết cách chữa viêm da cơ địa bằng lá kinh giới cực đơn giản

Viêm da cơ địa mãn tính có nguy hiểm không? Chữa trị thế nào?

Mẹo Chữa Viêm Da Cơ Địa Bằng Lá Ổi Tại Nhà Không Phải Ai Cũng Biết

Kem bôi da Thuần Mộc có công dụng gì? tốt không? Giá bao nhiêu?

Bệnh viêm da cơ địa có di truyền không?

Thử ngay cách chữa viêm da cơ địa bằng lá tía tô cực đơn giản

Mẹo chữa viêm da cơ địa bằng dầu cám gạo bạn đã thử

10 Cách trị viêm da cơ địa tại nhà đơn giản bạn nên thử

Để thúc đẩy tốc độ hồi phục và ngăn ngừa biến chứng, bạn có thể áp dụng đồng thời biện pháp chuyên sâu với một số cách trị viêm da cơ địa tại nhà như chườm lạnh, tắm lá chè xanh, uống đủ nước, bổ sung thực phẩm giàu vitamin, tập yoga, dùng gel nha đam,…

trị viêm da cơ địa tại nhà
Mẹo trị viêm da cơ địa tại nhà có thể tăng tốc độ hồi phục và giảm nguy cơ phát sinh biến chứng

Hướng dẫn 10 cách trị viêm da cơ địa tại nhà dễ thực hiện

Viêm da cơ địa là bệnh da liễu mãn tính, có tính chất dai dẳng và cố thủ. Bệnh thường phát triển theo từng giai đoạn, bao gồm giai đoạn cấp – bán cấp – mãn tính. Bệnh lý này có liên quan đến yếu tố di truyền và cơ địa nên thường tái phát nhiều lần, gây ảnh hưởng đến ngoại hình và làm giảm chất lượng cuộc sống.

Vì tính chất dai dẳng và dễ tái phát nên phần lớn các trường hợp mắc bệnh đều phụ thuộc và lạm dụng thuốc điều trị. Tuy nhiên tình trạng này kéo dài có thể gây ra một số tác dụng phụ và kích thích tổn thương da lan tỏa trên phạm vi rộng.

Chính vì vậy ngoài việc sử dụng thuốc, các chuyên gia Da liễu thường khuyến khích bệnh nhân phối hợp đồng thời với các biện pháp tại nhà nhằm hỗ trợ làm giảm triệu chứng, ngăn ngừa tổn thương lan rộng và kiểm soát các biến chứng nặng nề.

Dưới đây là một số cách trị viêm da cơ địa tại nhà đơn giản mà bạn có thể áp dụng:

1. Chườm lạnh giúp giảm ngứa và sưng viêm

Trong giai đoạn cấp, viêm da cơ địa thường gây nóng rát, sưng đỏ và ngứa âm ỉ. Các triệu chứng này gây ra cảm giác khó chịu, mệt mỏi và bứt rứt. Để giảm nguy cơ gãi, cào và lạm dụng thuốc bôi, bạn có thể chườm lạnh lên vùng da tổn thương trong khoảng 10 – 20 phút.

Cách thực hiện:

  • Sát trùng da với dung dịch Chlorhexidine, thuốc tím hoặc hồ Hexamidine.
  • Sau đó dùng gạc thấm nước mát vô trùng và đắp lên vùng da tổn thương trong 10 – 20 phút.
  • Sau khi chườm, nên dùng khăn thấm nước nhằm giúp vùng da tổn thương thông thoáng và nhanh đóng mài.
  • Thực hiện từ 3 – 4 lần/ ngày để giảm ngứa ngáy và cải thiện sưng viêm.

2. Tắm lá chè xanh giúp chữa viêm da cơ địa

Với những trường hợp viêm da cơ địa xảy ra ở phạm vi rộng (ngực, lưng, cổ, tay chân,…) bạn có thể tắm lá chè xanh để giảm ngứa ngáy và phục hồi các tế bào tổn thương. Lá chè xanh có chứa đến 6 lại catechin và polyphenol, trong đó phải kể đến epicatechin gallate (ECG) và epigallocatechin gallate (EGCG) có tác dụng chống oxy hóa mạnh.

Các thành phần này giúp cải thiện sức khỏe làn da, giảm mức độ tổn thương và hạn chế ảnh hưởng của tia cực tím từ mặt trời. Bên cạnh đó, hàm lượng polyphenol dồi dào trong lá trà còn có đặc tính chống viêm. Vì vậy tắm lá chè xanh có thể giảm tình trạng ngứa ngáy, kích ứng và sưng viêm do viêm da cơ địa.

trị viêm da cơ địa tại nhà
Tắm lá chè xanh giúp chống viêm, giảm ngứa ngáy và tăng hàng rào bảo vệ da

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá chè xanh tươi và cho vào nồi
  • Đổ khoảng 2 lít nước vào và đun sôi trong khoảng 10 phút
  • Đổ nước ra thau, vớt bỏ bã và hòa thêm nước lạnh vào
  • Dùng nước chè xanh tắm hoặc ngâm rửa vùng da thương tổn
  • Áp dụng cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng lá chè xanh 3 – 4 lần/ tuần

3. Giảm nhẹ bệnh bằng lá trầu không

Tương tự lá chè xanh, lá trầu không cũng chứa hàm lượng polyphenol dồi dào, trong đó phải kể đến catalase và superoxide effutase. Các thành phần này có tác dụng kích thích sản sinh collagen và tăng tốc độ chữa lành vết thương ở da và mô mềm.

Bên cạnh đó, tinh dầu Eugenol trong lá trầu còn có khả năng kháng khuẩn và sát trùng đối với một số vi khuẩn gây nhiễm trùng da thường gặp như tụ cầu khuẩn, trực trùng coli, song cầu khuẩn, liên cầu khuẩn,… Vì vậy áp dụng mẹo chữa viêm da cơ địa bằng lá trầu không thường xuyên có thể giảm nguy cơ bội nhiễm da.

Cách trị viêm da cơ địa tại nhà với lá trầu không:

  • Rửa sạch 1 ít lá trầu không và vò nát
  • Đun 2 lít nước cho sôi rồi cho lá trầu không vào đun thêm khoảng 5 – 10 phút
  • Đổ nước ra thau và thêm 1 ít nước lạnh vào
  • Dùng để ngâm rửa chân tay hoặc gội đầu (trong trường hợp viêm da cơ địa xảy ra ở vùng da đầu)

Ngoài tác dụng giảm viêm, đỏ và ngứa ngáy, mẹo dùng lá trầu không còn giúp ức chế vi nấm gây gàu, điều tiết hoạt động của nang lông và bảo vệ chân tóc khỏi các tác nhân có hại.

4. Dưỡng ẩm cho da với gel nha đam

Viêm da cơ địa trong giai đoạn mãn tính thường gây khô da, ngứa ngáy, thâm sạm và dày sừng. Nếu không dưỡng ẩm đầy đủ, da có thể bị nứt nẻ, ngứa dữ dội và chảy máu.

Vì vậy trong giai đoạn này, bạn có thể sử dụng gel nha đam để dưỡng ẩm, làm dịu da và phục hồi các tế bào tổn thương. Bên cạnh đó, nha đam còn chứa nhiều chất chống oxy hóa, có tác dụng tăng hàng rào bảo vệ da, sửa chữa các tổn thương do tia cực tím và giảm hình thành nếp nhăn.

Hơn nữa theo một số thực nghiệm lâm sàng, dùng gel nha đam thường xuyên còn có thể giảm tần suất và mức độ của các bệnh viêm da mãn tính như chàm, viêm da cơ địa, viêm da tiếp xúc và vảy nến.

trị viêm da cơ địa tại nhà
Dùng gel nha đam thường xuyên giúp dưỡng ẩm, làm dịu da và phục hồi các tế bào hư tổn

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 lá nha đam tươi
  • Sau đó gọt bỏ vỏ và rửa sạch mủ
  • Dùng thìa cạo lớp gel trong suốt và thoa lên vùng da tổn thương
  • Đợi gel thấm hoàn toàn trước khi mặc quần áo

Bên cạnh đó, nha đam còn chứa nhiều thành phần dinh dưỡng tốt cho hệ tiêu hóa và sức khỏe. Vì vậy bạn có thể bổ sung các món ăn và thức uống từ loại thực phẩm này để nâng cao thể trạng và cải thiện làn da từ bên trong.

5. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin

Làn da không chỉ chịu tác động từ các yếu tố bên ngoài như ánh nắng, bụi bẩn, ma sát, phấn hoa,… mà còn bị chi phối bởi các yếu tố bên trong. Chính vì vậy ngoài việc áp dụng các biện pháp điều trị tại chỗ, bạn có thể giảm nhẹ và kiểm soát triệu chứng của viêm da cơ địa bằng cách bổ sung một số thực phẩm giàu vitamin.

trị viêm da cơ địa tại nhà
Bổ sung thực phẩm giàu vitamin giúp phục hồi và cải thiện làn da từ sâu bên trong
  • Vitamin C: Vitamin C (ascorbic acid) là thành phần thiết yếu giúp tăng cường hoạt động của hệ miễn dịch. Bên cạnh đó loại vitamin này còn giúp tăng sinh collagen, elastin và đẩy lùi các tế bào sắc tố melanin. Vì vậy bổ sung thực phẩm giàu vitamin C (cà chua, cà rốt, cam, quýt, lựu,…) có thể cải thiện sức đề kháng của da, giảm thiểu mức độ tổn thương và ngăn ngừa thâm sẹo.
  • Vitamin E: Vitamin E là thành phần có tác dụng dưỡng ẩm da và chống oxy hóa. Bổ sung thực phẩm giàu vitamin E (bơ, dầu ô liu, mật ong, cá hồi,…) thường xuyên giúp giảm tình trạng khô ráp, dày sừng và tăng tốc độ hồi phục ở vùng da bị viêm da cơ địa.
  • Vitamin nhóm B: Vitamin B gồm có 8 loại nhỏ (B1, B2, B3, B5, B6, B7, B9, B12) đều đem lại lợi ích đối với da và tóc. Nhóm vitamin này có tác dụng chống oxy hóa, giảm khô da, bong tróc và giảm nhẹ các triệu chứng của bệnh chàm, hồng ban, viêm da cơ địa,… Các loại thực phẩm giàu vitamin B, bao gồm nấm, rau bina, quả hạnh, hạt mè, đậu xanh, yến mạch, cà chua, nấm và bơ.

Bên cạnh đó, người bị viêm da cơ địa nên hạn chế một số thực phẩm và thức uống ảnh hưởng xấu đến làn da, bao gồm rượu bia, cà phê, trà đặc, thức ăn nhanh, đồ ăn đóng hộp, thực phẩm chứa nhiều gia vị, chất bảo quản và chất béo.

6. Tắm bột yến mạch giúp giảm ngứa ngáy

Bột yến mạch chứa saponin có tác dụng làm sạch da dịu nhẹ mà không gây kích ứng hay mẩn đỏ như các loại xà phòng thông thường. Bên cạnh đó nguyên liệu này còn chứa hàm lượng kẽm dồi dào, giúp sát trùng và ức chế vi khuẩn gây hại.

Ngoài ra, yến mạch còn chứa avenanthramides có tác dụng kháng viêm và giảm ngứa. Các nghiên cứu cho thấy, thành phần avenanthramides có thể thúc đẩy tốc độ làm lành vết thương và ngăn ngừa tổn thương da lan rộng. Vì vậy bạn có thể tắm bột yến mạch để cải thiện các triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa và làm giảm nguy cơ tái phát.

trị viêm da cơ địa tại nhà
Bột yến mạch chứa avenanthramides có tác dụng kháng viêm và giảm ngứa ngáy

Cách trị viêm da cơ địa tại nhà bằng cách tắm bột yến mạch:

  • Chuẩn bị nước tắm (nên pha nước tắm có nhiệt độ ấm)
  • Sau đó cho khoảng 2 – 3 thìa bột yến mạch vào và khuấy đều
  • Dùng tắm trực tiếp, sau đó dùng nước sạch để loại bỏ yến mạch còn dính trên da
  • Thực hiện 1 lần/ ngày đến khi tổn thương da lành hẳn

7. Sử dụng máy tạo độ ẩm trong nhà

Độ ẩm thấp và thời tiết khô lạnh chính là yếu tố khiến triệu chứng của bệnh viêm da cơ địa bùng phát mạnh. Vì vậy bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm để hạn chế tình trạng thoát hơi nước trên da, giảm hiện tượng khô ráp và nứt nẻ.

Ngoài ra, bạn có thể thêm vào máy tạo độ ẩm 1 ít tinh dầu tràm trà hoặc bạc hà để tạo cảm giác thư thái, thoải mái và giảm nguy cơ mắc các bệnh hô hấp khi thời tiết chuyển lạnh.

8. Dùng mật ong nguyên chất

Dùng mật ong nguyên chất là mẹo chữa viêm da cơ địa tại nhà đơn giản và dễ thực hiện. Mật ong có chứa các lợi khuẩn, giúp làm tăng hệ miễn dịch của da, từ đó giảm nhẹ tình trạng viêm, đỏ, ngứa ngáy và làm mờ các vết thâm sạm.

Bên cạnh đó, mật ong còn có tác dụng dưỡng ẩm, cân bằng độ pH trên da, chống oxy hóa và tăng tốc độ phục hồi các mô da tổn thương.

trị viêm da cơ địa tại nhà
Mật ong có tác dụng dưỡng ẩm, cân bằng độ pH và tăng tốc độ phục hồi các mô da tổn thương

Cách dùng mật ong điều trị viêm da cơ địa tại nhà:

  • Làm sạch vùng da cần điều trị
  • Thoa mật ong trực tiếp lên da và để trong khoảng 15 phút
  • Rửa lại với nước ấm và lau khô với khăn sạch
  • Thực hiện 1 lần/ ngày đến khi tổn thương da phục hồi hoàn toàn

9. Trị viêm da cơ địa tại nhà bằng cách uống nhiều nước

Uống nhiều nước là thói quen lành mạnh, giúp duy trì cơ thể khỏe mạnh và cân bằng nồng độ điện giải. Bên cạnh đó thói quen này còn giúp giữ ẩm cho da, giảm tình trạng nứt nẻ, khô ráp và ngứa ngáy do viêm da cơ địa.

Các nghiên cứu lâm sàng cho thấy, cung cấp đủ 2 lít nước/ ngày còn giúp tăng hàng rào bảo vệ da, giảm nguy cơ bùng phát và hỗ trợ cải thiện các triệu chứng của bệnh. Vì vậy bên cạnh việc dùng thuốc, bạn nên thiết lập các thói quen lành mạnh nhằm thúc đẩy tốc độ hồi phục và tăng hiệu quả điều trị.

10. Dùng bài thuốc thảo dược Thanh bì Dưỡng can thang

Thanh bì Dưỡng can thang là thành quả công trình nghiên cứu chuyên sâu “Ứng dụng dược liệu quý trong điều trị các bệnh viêm da” do các chuyên gia hàng đầu về Y học cổ truyền trực tiếp nghiên cứu, người bệnh có thể sử dụng tại nhà rất thuận tiện.

Bài thuốc đã được chương trình Sống khỏe mỗi ngày VTV2 lựa chọn giới thiệu trên sóng truyền hình. 

Bài thuốc chắt lọc tinh hoa từ hơn 20 bài thuốc cổ phương quý giá, trong đó nổi bật nhất là bài Trợ tạng bì của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông. Đồng thời, các chuyên gia đã kế thừa trọn vẹn biện chứng luận trị của Y học cổ truyền, học hỏi phép chữa và cách phối thuốc của các bậc tiền nhân, tách chiết, cô đặc thành phần dược liệu để tạo nên 3 dạng bào chế độc đáo gồm UỐNG, BÔI, NGÂM RỬA.

  • Bài thuốc ngâm rửa: Có công dụng làm sạch sâu, sát khuẩn da, loại bỏ các vảy da bong tróc một cách nhẹ nhàng, ngăn không cho viêm da cơ địa lan rộng.
  • Bài thuốc bôi: Tạo tác động trực tiếp lên da, sát khuẩn, chống viêm, loại bỏ tình trạng ngứa ngáy, khô rát trên da.
  • Bài thuốc uống: Điều trị sâu bên trong cơ thể, chặn đứng căn nguyên gây bệnh, ổn định cơ địa, tăng cường thể trạng và sức đề kháng cho bệnh nhân.

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế chủ yếu từ những dược liệu có tính sát khuẩn, chống viêm mạnh mẽ, ngoài ra còn bổ sung thêm nhiều vị thuốc có công dụng dưỡng da và tái tạo. Có thể kế đến những thành phần chính như: Mật ong, Tang bạch bì, Bí đao, Xà sàng tử, Kim ngân hoa, Đương quy, Hồng hoa…

Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang
Hướng dẫn sử dụng Thanh bì dưỡng can thang

Do thuốc được bào chế hoàn toàn từ thảo dược nên cần bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh để đảm bảo chất lượng.

Khi sử dụng kết hợp cả 3 chế phẩm trong bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang sẽ tạo nên phác đồ điều trị hoàn chỉnh nhất, giúp đẩy lùi hiệu quả các triệu chứng viêm da cơ địa và kiểm soát bệnh ổn định hoàn toàn, ngăn chặn tái phát. Bài thuốc cho hiệu quả rõ rệt theo từng giai đoạn cụ thể.

  • Giai đoạn 1: Thời kỳ đào thải độc tố, loại bỏ căn nguyên gây bệnh. Giai đoạn này bệnh nhân có thể bị công thuốc, dẫn tới tình trạng các triệu chứng bệnh trở nặng. Tuy nhiên, đó là dấu hiệu bài thuốc bắt đầu phát huy công dụng nên bệnh nhân không nên quá lo lắng.
  • Giai đoạn 2: Loại bỏ triệu chứng bệnh, phục hồi làn da. Khi bước vào giai đoạn 2, hiệu quả điều trị có thể nhận thấy rõ rệt khi các triệu chứng bệnh từng bước thuyên giảm và được kiểm soát.
  • Giai đoạn 3: Phòng ngừa tái phát. Đây là giai đoạn cơ thể được điều dưỡng, bồi bổ nhằm nâng cao thể trạng và sức đề kháng.
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc
Hiệu quả điều trị viêm da cơ địa tại Thuốc dân tộc

Thanh bì Dưỡng can thang được bào chế từ 100% thảo dược sạch tự nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO an toàn tuyệt đối cho sức khỏe bệnh nhân. Tính đến nay chưa từng ghi nhận bất cứ trường hợp nào gặp tác dụng phụ do sử dụng bài thuốc này.

Ngoài ra, bài thuốc còn được nhiều đầu báo uy tín thường xuyên viết bài, đưa tin. Trong đó, báo 24h có bài viết:

Với công thức thành phần ưu việt và phác đồ điều trị chặt chẽ, bài thuốc cho hiệu quả vượt trội, với tỉ lệ điều trị thành công lên tới 95%. Trong đó:

  • 85% bệnh nhân hết hẳn triệu chứng viêm da cơ địa chỉ sau 2 – 3 tháng điều trị.
  • 15% bệnh nhân kiểm soát viêm da cơ địa ổn định hoàn toàn sau 4 – 5 tháng điều trị.
  • Chỉ có 5% bệnh nhân thuyên giảm chậm chủ yếu do không tuân thủ chặt chẽ phác đồ điều trị của bác sĩ.
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc
Bệnh nhân đã điều trị khỏi viêm da cơ địa tại thuốc dân tộc

Đặc biệt, nhiều trường hợp bệnh nhân nặng, tình trạng viêm da cơ địa kéo dài cũng nhận định Thanh bì dưỡng can thang là giải pháp “cứu tinh” giúp họ thoát khỏi căn bệnh dai dẳng này.

  • Bệnh nhân Nguyễn Thị Thỏa đã từng phải chống chọi với căn bệnh viêm da cơ địa suốt 7 năm, không thể tự tay làm các công việc nhà và chăm sóc con cái, bởi hai bàn tay nứt nẻ, đau nhức. Trải qua 3 tháng điều trị bằng Thanh bì Dưỡng can thang, chị đã thoát khỏi căn bệnh này. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.
  • Bệnh nhân Nguyễn Thế Tình nhiều năm mắc bệnh viêm da cơ địa, tình trạng khá nặng khiến da tay, chân nứt nẻ, dày lên, ngứa ngáy, đau nhức. Sau khi điều trị bằng bài thuốc Thanh bì Dưỡng can thang đã thoát bệnh. Xem chi tiết TẠI ĐÂY.

Tham khảo thêm:

Bình luận (84)

  1. Kim Chi says: Trả lời

    Mình có đứa em làm nail tiếp xúc với hóa chất làm móng nhiều nên giờ đang bị viêm da. Da mẩn đỏ, hơi phù nề nên em mình rất khó chịu. Không biết làm sao giúp vì em mình đang ở Canada

    1. Ngôi sao nhỏ says: Trả lời

      Bạn khuyên em ấy đừng gãi hay trầy da sẽ dễ bị lan đó. Rửa tay sạch giữ gìn vệ sinh và nếu có mụn nước đừng có cạy. Mình thi thoảng cũng bị nhưng vài hôm lại lặn. Tốt nhất ngưng tiếp xúc hóa chất là đỡ

    2. Kim Chi says: Trả lời

      Do tính chất công việc nên không thể tránh được bạn ạ. Mình vô đây có tìm hiểu qua thanh bì dưỡng can thang nhưng không biết làm sao để được tư vấn và gửi thuốc thì bên này có kiểm định không. Chứ mình cũng khuyên em mình không nên gãi

    3. Phú Nhơn Trạch says: Trả lời

      Bạn đừng lo mà hãy nói em bạn chụp hình da, kể bệnh sử hoặc kể triệu chứng bác sĩ bên thuốc dân tộc đi, bên đó hỗ trợ tư vấn online, mình nghĩ em bạn gọi về hoặc bác sĩ gọi qua nước ngoài được. Với cả mình từng gửi thuốc cho người thân qua nước ngoài rồi, thuốc gửi được bình thường nha

    4. Kim Chi says: Trả lời

      Thế người nhà bạn cũng bị viêm da cơ địa à, quá trình điều trị nhế thế nào chia sẻ với mình được không

    5. Phú Nhơn Trạch says: Trả lời

      Người thân mình dùng thuốc bôi ấy. Ban đầu bôi thì nó chậm lắm gần như chưa thấy tác dụng nhiều. Tầm hơn 2 tuần mới thấy các vết đỏ không lan ra, da hơi lành rồi. Phải kiên trì lắm bôi cỡ hơn 2 tháng da mềm hơn, không đỏ nữa. Bây giờ đang duy trì bôi cho hết tháng thứ 3 xem kiểm soát tốt bệnh không

      1. Ngọc Lan says:

        Bạn Phú Nhơn Trạch ơi, người nhà bạn điều trị rồi à, bệnh giờ khỏi chưa bạn? Mình điều trị nhiều nơi rồi, chỉ sợ không khỏi thôi, chứ như mình con gái mà cả tay cả chân, cả người đều bị, mình thấy tự ti lắm. 🙁

      2. Nguyễn Nhật Lê says:

        Ngọc Lan ơi , bạn bao nhiêu tuổi vậy, với bị bao nhiêu năm rồi? Trước tớ cũng bị viêm da cơ địa, cũng bị từ hồi nhỏ đó, nhưng càng lớn càng lan rộng ra,chữa nhiều nơi cả bệnh viện da liễu rồi mà không khỏi bạn ạ, mãi sau này chữa bằng thuốc của bên thuốc dân tộc mới khỏi đó bạn

      3. Ngọc Lan says:

        Bạn cũng chữa bằng thanh bì dưỡng can thang à bạn,mình bị lâu rồi mà đi chơi với bạn bè hoặc gặp người lạ không dám mặc áo phông bạn ạ, vì lộ da ra nhìn sợ lắm, mình cũng ngại nữa chứ. Mình chữa mấy đợt tây y nhưng cũng chỉ đỡ được 1 thời gian sau lại bị lại, cũng hi vọng tìm được nơi chữa bệnh tốt, chứ dùng thuốc nhiều mà chẳng khỏi gì nản quá bạn ạ. Mà bạn ở đâu vậy bạn?

      4. Nguyễn Nhật Lê says:

        À tớ ở Hà Nội bạn ạ, trước khám và chữa cơ sở Hà Hội đó, lúc đầu chữa bệnh cũng phát nặng thêm trong khoảng gần 1 tháng, sau giảm dần, giờ khỏi rồi chỉ cần kiêng hạn chế tiếp xúc với xà phòng và chất tẩy rửa thôi, ngưng uống thuốc cũng hơn 3 tháng nay chưa thấy bênh bị lại. Bệnh của mình thì chắc cũng giống bạn đó, vẫn khỏi được nên bạn cứ thử đi xem sao.

      5. Ngọc Lan says:

        Vậy hả bạn, mà tớ ở Hải Phòng cơ bạn ạ, để xem hôm nào xin nghỉ làm đi xuống Hà Nội khám.Trung tâm có làm thứ 7 chủ nhật không bạn nhỉ?

      6. Nguyễn Nhật Lê says:

        Ôi bạn xa thế thì qua trung tâm ở Quảng Ninh cho gần, mà Hải Phòng sang cũng gần, địa chỉ hình như là 116 Văn Lang, Hòn Gai, HẠ Long đó bạn. Mà nếu không thì bạn nhờ trung tâm tư vấn online trước đi, đăng ký khám bác sĩ trước để đến không phải đợi bạn nhé. Mình khám trên Hà Nội toàn phải đặt lịh trước, đến đúng giờ đặt lịch là được lên khám luôn, không phải chờ lâu bạn à

      7. Nguyễn Văn Nam says:

        Lan ơi, cháu sang Trung tâm thuốc dân tộc ở bên Quảng Ninh cho gần cháu ạ, chú cũng khám ở đó có bác sĩ Vi Văn Thái chữa bệnh về da tốt lắm, trước chú chữa ở đó, hết thuốc thì nhờ họ gửi lên cho mình thôi,chú ở hải tiến, móng cái nên cũng chỉ đến khám bác sĩ Thái lần đầu, những lần sau cứ gọi điện để bác sĩ gửi cho những tháng tiếp theo cháu à.

      8. Ngọc Lan says:

        Ôi vậy ạ chú? Hay quá ạ, vậy để cháu sẽ sang bên trung tâm ở Hạ Long chú nhé. Chú ơi, bác sĩ Thái chú nói có phải bác sĩ trong bài viết này không ạ: https://www.tapchidongy.org/bac-si-vi-van-thai-nguoi-thay-thuoc-het-long-vi-nguoi-benh.html. Cháu thấy bác sĩ giỏi quá ạ, như vậy cũng yên tâm chú ạ, chứ bệnh của cháu khó chữa quá ạ, cháu cháu cũng chữa mãi rồi mà không khỏi rồi. Cháu cảm ơn chú

      9. Nguyễn Nhật Lê says:

        Hay quá bạn ạ, có chú Nam cũng chữa rồi, bạn có gì cứ hỏi chú nhé, chúc bạn nhanh khỏi bệnh nha.

      10. Nguyễn Văn Nam says:

        Ừ đúng rồi đó cháu, đúng bác sĩ trong bài viết đó cháu, họ chăm sóc cũng tốt lắm cháu ạ, cứ 1-2 tuần lại gọi điện hỏi thăm 1 lần, có vấn đề gì cần thắc mắc gì thì nhắn zalo cũng được, bác sĩ bên này nhiệt tình lắm, mà được cái có zalo cũng tiện, nếu không khám được thì chụp ảnh nhờ bác sĩ xem cho, đỡ mất công đi lại đó.

      11. Ngọc Lan says:

        Chú có số của trung tâm ở Quảng Ninh không chú, cho cháu xin với ạ, cháu hỏi bệnh trước rồi đến khám ạ?

      12. Nguyễn Văn Nam says:

        Đây cháu nhé: 097 260 67 73 cháu cứ thử hỏi bác sĩ xem được không, cũng nên đặt trước để không phải đợi nhé.

      13. Ngọc Lan says:

        Dạ cháu cảm ơn chú ạ. Để cháu liên hệ luôn để được tư vấn thêm ạ

    6. Be says: Trả lời

      Da e bị dị ứng nổi đỏ và giờ thì hết r nhưng da bị xạm màu thành màu nâu làm s cho hết ạ

  2. Lê Thanh Khiết says: Trả lời

    Viêm da cơ địa chỉ còn 1 cách là đổi chỗ ở, ở chỗ ít ẩm hơn. Ăn uống sạch và tăng cường giữ ấm cơ thể. Còn muốn uống gì thì phải đi khám chứ không nên tự ý uống đâu

  3. Tùng Núi says: Trả lời

    Đi khám bác sĩ cho thuốc không ăn thua, thay đổi thời tiết là bị nên tui đang thấy khó khăn lắm các thím. Kiểu như vô phương với bệnh viêm da cơ địa này á

    1. Dương Minh An says: Trả lời

      Trước tui cũng bị viêm da cơ địa, quan trọng là ngăn nó lan ra đó thím. Tui xức nhiều loại thuốc dữ lắm không nhớ nổi đó

    2. NaNa Trần says: Trả lời

      Thím này liều, nói chung mấy loại đó tác dụng tạm thời thôi đúng không. Đi đường dài với bệnh này thì không ổn lắm vì nhanh thì không tốt cho sức khỏe. Tui vote đường dài ăn chắc mặc bền chữa tận gốc từ đông y sẽ an toàn hơn

    3. Tùng Núi says: Trả lời

      Thật ra em nghĩ nên theo đông y thật ấy vì cái thời tiết này chống đỡ tạm thời thì chống mỏi mệt cả đời mất

    4. Hiệp sĩ đường phố says: Trả lời

      Ừ theo đông y tốt nè, nó chữa từ nguyên nhân nên chứ không phải chặt đứt ngọn để bệnh không phát ra như tây y. Mà bài thuốc thanh bì dưỡng can hiệu quả lắm. Mình từng rất khổ sở vì thời tiết nhưng đến cắt thuốc uống cỡ 3 tháng đó. Nó hết dần đến nỗi mình không để ý luôn. Uống thuốc quen rồi như uống trà ấy. Mụn nước sau 1 tháng thấy ít nổi hơn, viêm da sẩn da đỡ lan luôn. Sau đó 2 tháng kia thì mình không thấy da phù nề, chuyển biến tốt luôn, cơ thể mình đỡ mệt, có vẻ tuần hoàn cơ thể tốt dần nên bệnh đỡ hơn

  4. Việt Hoàng Bùi says: Trả lời

    Chung sống hòa bình thôi mọi người, mình bị đến nay cũng phải ngót nghét 8 năm có lẻ. Cứ đến mùa hè là da khô hơn nên các nốt nhỏ ở chân trái nhưng giờ đang bị lan sang cả chân phải rồi. Khỏi 1 thời gian rồi lại bị lại do cơ địa nên rất khó khỏi hẳn, hàng ngày giờ mình vẫn bôi kem giữ ẩm và chịu khó ngâm chân thì thấy đỡ nhiều

    1. Triệu Công Vũ says: Trả lời

      Mình cũng tán thành cách bôi dưỡng ẩm vì mình đã từng đọc tài liệu nói bệnh này là do gan thận yếu nên chất độc tích tụ lại và phát ra, vùng da bị viêm cũng do thiếu lớp dầu tự nhiên trên da nên khô sần

  5. Bắp xào bơ says: Trả lời

    Mình đã từng uống thuốc thanh bì dưỡng can thang của trung tâm thuốc dân tộc Khi uống sẽ không còn ngứa và da không đỏ tấy lên tức là tình trạng viêm đang được khắc phục, những đốt đó cũng sẽ khô. Tuy nhiên cần có thời gian, uống hơn 2 tuần mới dần thấy kết quả, mình uống tới tháng thứ 2 thì thấy ổn hơn rồi. Da dần mềm hơn và các nốt không lan nhiều nữa

    1. Ngọc Thanh Tâm says: Trả lời

      Thuốc tốt vậy hả chị, mà chị khám bác sĩ nào có thể chỉ giúp em không ạ. Em bị viêm da nhiều năm rồi tìm đến rất nhiều thầy thuốc mà vẫn không có tiến triển

    2. Bắp xào bơ says: Trả lời

      Mình được bác sĩ Lệ Quyên thăm khám và điều trị trong vòng 2 tháng đó luôn. Bác rất tận tâm với bệnh nhân, mình cảm nhận được sự gần gũi khi bác giải thích cặn kẽ về bệnh tình của mình. Nên yếu tố tinh thần cũng quan trọng khi mình trị bệnh lắm. Mình vẫn giữ số bác này 0983 684 155. Bạn liên hệ thử nhé

    3. Ngô Thư says: Trả lời

      Hôm trước tớ đọc được bài viết này https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-thanh-bi-duong-can-thang-dac-tri-cac-benh-viem-da-hieu-qua.html về tác dụng hiệu quả của thanh bì dưỡng can nay thấy được người thật việc thật luôn. Nhờ vậy mà thấy an tâm hơn, để đưa mẹ tớ đi khám, mẹ tớ cũng chả biết sao dính vô bệnh này hơn 5 năm nay rồi, khổ đủ điều luôn

    4. Bắp xào bơ says: Trả lời

      Bạn nên đi càng sớm càng tốt nhé, thật sự bài thuốc này nổi tiếng mà công dụng điều trị cũng cao, thuốc đông y nên an tâm hơn nè.

  6. Lê Ngọc Thy Thy says: Trả lời

    Em cũng bị viêm da cơ địa này, chán cái cảnh cứ động tí là ngứa khắp người ấy, bữa nào trời nóng quá nữa càng khó chịu. Mấy hôm nay đều mất ngủ, nay ngứa quá gãi cả đêm không ngủ được luôn. Gãi đến sáng 4h thì tỉnh dậy đi làm luôn @@

  7. Tri Họa says: Trả lời

    Thật sự những cách dân gian trên rất hiệu quả đó, nhất là tập yoga nâng cao sức khỏe. Từ khi tập đều đặn tôi không nghĩ là cải thiện cả về bệnh này, chỉ nghĩ đơn giản là nâng cao tuần hoàn máu thôi. Cả nhà thử tập theo tôi nhé. Mà để ý ăn thanh đạm tí thì khó bị lại, ít dầu mỡ lại là được

  8. Dương Trung says: Trả lời

    Mình bị 3 năm rồi đi xét nghiệm 2 lần đều là viêm da cơ địa. Cứ lên xong lại xuống rồi lại lên. Chỉ còn cách lúc có dấu hiệu lên vài nốt thì không được gãi để tránh lại phát to 1 vùng, uống nhiều nước xong chạy ra hiệu thuốc mua thuốc bôi liền. Mà bôi mãi cũng lo lắm, vì giờ mình muốn trị tận gốc nên tìm hiểu sang đông y. Thấy bài thuốc thanh bì dưỡng can còn lên cả sóng truyền hình nên quyết định tìm đến trung tâm thuốc dân tộc điều trị. Mấy tuần đầu nó lên nhiều hơn mình cũng hơi lo thôi vì được bác sĩ giải thích rồi, ban đầu sẽ phát ra nhiều hơn như giải độc á, nên mình cũng an tâm uống tiếp. 1 tháng, 2 tháng các nốt không lan ra nữa, không tấy nên mình mừng lắm. Nên điều trị tiếp và tới nay 4 tháng rồi đang là thời điểm kiểm soát ổn định bệnh. Đây là chia sẻ quá trình điều trị của cá nhân mình, các bạn tham khảo nha

    1. Đá Tảng says: Trả lời

      Còn được lên cả VTV hả bạn, bạn xem ở đâu chia sẻ giúp mình cho mình xem với

    2. Tri Họa says: Trả lời

      Mình xem được clip này nè bạn về tất cả những thông tin về bài thuốc ấy

    3. Đá Tảng says: Trả lời

      Vậy nếu mình liên lạc đến đó là được bác sĩ tư vấn trực tiếp đúng không, vậy khi sử dụng thuốc có kiêng khem gì không bạn.

    4. Tri Họa says: Trả lời

      Vâng bạn sẽ được bác sĩ tư vấn trực tiếp luôn, mình kiêng không đụng hóa chất nhiều và hạn chế ăn uống chất kích thích thôi. Ngoài ra phải tuân thủ điều trị nữa là được

  9. Sa says: Trả lời

    Vậy thanh bì dưỡng can thang bệnh gì về da cũng chữa được hả mọi người

    1. An Khang says: Trả lời

      Dùng 1 bài thuốc nhưng tùy tình trạng bệnh thì bác sĩ sẽ điều chỉnh liều lượng rồi cần kết hợp thuốc khác nhau phù hợp với mỗi bệnh nhân. Nhất là những bệnh cơ địa này mỗi trạng thái mỗi cơ thể khác nhau nè

    2. TNT Vi says: Trả lời

      Mình thấy có nhiều dạng sử dụng, thuốc tắm, bôi, uống nên chắc chắn không ai cũng trị giống ai rồi. Bạn định mua về tự dùng hay sao vậy

    3. Sa says: Trả lời

      Dạ mình tính vậy á nên hỏi thử xem, vậy chắc không được tự ý dùng rồi. Mình sẽ lên trung tâm đó khám cho chắc ăn

  10. Vip says: Trả lời

    Trước tôi cũng bị viêm da cơ địa, đi khám da liễu suốt mà chỉ bị ở tay và chân. Bác sĩ nói không được dùng nước rửa tay, nước rửa bát, bột giặt… nói chung cứ cái gì liên quan tẩy rửa là không được đụng, tới nếu chẳng may va chạm tí thì phải rửa sạch ngay. Vì cứ chạm vào mấy chất đấy là tay lại bị lại

  11. Ship Quang says: Trả lời

    Viêm da cơ địa muốn dứt điểm phải kiên trì lắm. Bệnh này theo mình từ năm lớp 9 đến giờ, cũng thử đủ loại thuốc nhưng cho đến cuối vẫn phải nhờ bác sĩ, họ có chuyên môn giúp người bệnh yên tâm điều trị. Mình có điều trị thuốc đông y và đã thành công này, mình kết hợp cả bôi, uống tắm thuốc thanh bì dưỡng can thang này trong suốt 3 tháng mới đẩy lùi được bệnh. Tháng đầu ấy chưa quen cách dùng thuốc nên hơi cực với bệnh tiến triển chưa nhiều. Ấy vậy mà kiên trì tháng thứ 2 các vết tấy đỏ lặn dần, da không bong tróc mà mềm mại hơn. Thấy vậy yên tâm dùng tháng thứ 3 thì ổn định 80% rồi các bạn. Vậy nên gặp thầy gặp thuốc thôi, có khi cơ địa của bạn lại hợp thuốc nữa

    1. Hạ Băng says: Trả lời

      Bao nhiêu cho 1 liệu trình đầy đủ bôi, tắm, uống trong 1 tháng vậy bác

    2. Ship Quang says: Trả lời

      Mình điều trị thì giá 1 thang thuốc là 240 ngàn, thuốc bôi 400 ngàn cho cả tháng và thang tắm 50 ngàn thì phải. Tính chi phí 1 tháng khoảng 2 triệu chứ mấy. Chả biết mọi người thấy sao chớ mình thấy điều trị ở đây đáng đồng tiền bát gạo bỏ ra chứ không phải tiền mất tật mang như mấy nơi mình điều trị cả chục triệu. Dùng 3 tháng mà đã khỏi hẳn 1 năm nay không bị lại.

    3. Hạ Băng says: Trả lời

      Được vậy thì em thấy chi phí hợp lý đó, thấy nhiều người khen em cũng an tâm nhiều. Để em đến khám xem sao, không biết có hiệu quả được như mọi người chia sẻ không

    4. Lam Khuê says: Trả lời

      Chắc cũng phải phụ thuộc vào tình trạng bệnh chứ, tốt nhất cứ gọi nói chuyện với bác sĩ xem tình hình như nào còn chuẩn bị chi phí. Thế anh khám bác nào ấy cho em xin thông tin ạ

    5. Ship Quang says: Trả lời

      Nếu bạn ở Sài Gòn thì liên hệ bác Tùng ấy. Mình giữ số bác đến giờ này 0938931323. Ở xa thì bác hỗ trợ online không có gì phải lo nhé

  12. Mạc Tử says: Trả lời

    Ủa mọi người mấy loại dược liệu hay thậm chí rau củ giờ không biết thật giả như nào á, không biết nguồn gốc có đảm bảo không. Chứ mình thấy bài thuốc thanh bì dưỡng can này hay á

    1. Đông Phương Húc says: Trả lời

      Thế bác không biết bên thuốc dân tộc dùng dược liệu dạng tự cung tự cấp à. Vườn dược liệu chuẩn đét quốc tế đó, có ghi rõ trong này nè https://www.thuocdantoc.org/thanh-phan-thanh-bi-duong-can-thang.html

    2. Mạc Tử says: Trả lời

      Được vậy thì tốt rồi, chứ sợ dược liệu không đảm bảo uống vô khéo không chữa được bệnh mấ

  13. Lê Huyền Trang says: Trả lời

    Bạn bé nhà em bị viêm da cơ địa từ năm 4 tuổi, giờ con 6 tuổi rồi nhưng vẫn không thấy đỡ, cứ mùa đông hay lạnh 1 tẹo là con mặt con lại đỏ ửng, ngứa rát, đi khám bác sỹ nói bị viêm da cơ địa chỉ cho thuốc về dùng, đến giờ chữa đủ thuốc, đi khám mấy nơi rùi mà vẫn chưa khỏi.Cứ đêm ngủ ngứa quá lại quằn quại không ngon giấc, người thì gầy rộc đi, bố mẹ sáng đi làm cũng mệt mỏi. Có mẹ nào có kinh nghiệm gì hay giúp con đỡ ngứa không ạ. Em cũng không dám bôi hay dùng thuốc gì nữa sợ dùng lâu ảnh hưởng đến con

    1. Tiểu BẢo BẢo says: Trả lời

      Em thấy mọi người mách dùng lá lốt rửa sạch rồi đun lên dùng để để tắn rửa phần da bị ngứa thì đỡ ngứa hơn đó chị,hay chị thử làm cho con xem ổn không, trước con em cũng bị viêm da cơ địa em cũng dùng kiên trì ngày nào cũng tắm, em tắm cho con được 2 tuần tình trạng cải thiện hẳn. Da con không bông tróc ngứa ngáy nữa. Có điều là da cũng không khỏi được em dừng thì nó lại bị lại,1 năm nó cũng bị đến 2-3 lần, nên giờ em cũng đang tìm phương pháp chữa dứt điểm bệnh chứ để tình trạng vậy ngứa ngáy khó chịu lắm luôn, mình nhìn còn khó chịu huống hồ là trẻ con

    2. Bụi Phấn says: Trả lời

      Lá lốt nó không có tác dụng chữa dứt điểm bệnh mà chỉ mang tính chất hỗ trợ, giảm nhẹ các triệu chứng nóng đỏ ngứa ngáy thôi.Nếu bị nhẹ, mới mắc thôi thì dùng còn hiệu quả chứ lâu thì không ăn thua đâu. Tốt nhất là cho con đến bác sỹ để có sự tư vấn thì mới khỏi được chứ các mẹ đừng nghe linh tinh rồi làm cho các con bị nặng thêm thì khổ thêm con ra. Trước bé nhà chị bị viêm da cơ địa lúc mới sinh ra được mấy tháng đã bị rồi. Chị cũng chữa trị nhiều cách mà không khỏi, có 1 lần chị tình cờ đi họp lớp của chồng thì đước 1 người bạn giới thiệu cho về trung tâm thuốc dân tộc nên là cho con đến khám chữa. Con nhà chị được bác sĩ cho liệu trình gồm thuốc uống, thuốc tắm rửa với bôi ngoài da. Thấy đơn thuốc tác động vào khắp cơ thể thế nên chị kỳ vọng lắm. Con chị dùng ngay hết tháng đầu tiên là con đã giảm đi rất nhiều rồi, da không còn đỏ nhiều và bong vẩy nữa. Hết tháng thứ 2 da dẻ đã mịn màng hơn và hết kiệu trình thì khỏi hoàn toàn. Lâu lâu rồi không thấy tái phát. Cũng may quá khi con chị rất hợp thuốc.

    3. Bánh bao của mẹ says: Trả lời

      Thuốc đó có khó dùng không chị Bụi Phấn ơi. Cu nhà em nó lười uống thuốc lắm nên là em chỉ sợ cháu không uống được, mỗi lần uống thuốc gì là nôn trớ sợ lắm.

    4. Bụi Phấn says: Trả lời

      Chị thấy thuốc này của trung tâm khá dễ dùng,bản thân chị mua cho con dùng cũng phải tìm hiểu như thế nào, con có dùng được không. Con nhà chị thì khá là hợp tác,chị cứ lấy 1 thìa cafe lấy thuốc ra xong cho vào cốc nước ấm khuấy lên cho con uống thôi đơn giản lắm vì thuốc này dạng cao đó, còn thuốc ngâm rửa thì cứ đun rồi tắm cho con bình thường. Còn thuốc bôi luôn lúc con tắm xong rồi chị giữ cho con sạch sẽ. Nghe khá nhiều nhưng thực ra nhanh gọn lắm

    5. Hoa rơi cửa phật says: Trả lời

      Như con nhà tớ thì thuốc uống lúc đầu con cũng không chịu dùng đâu, sau tớ phải pha thêm chút mật ong thì con lại uống nên bé nào không uống mọi người thử như vậy xem sao

    6. Vũ Quỳnh Hoa says: Trả lời

      Các mẹ có con bị viêm da cơ địa tham khảo ở link này, mình thấy nói rất chi tiết đó http://www.vpeg.vn/viem-da-co-dia-o-tre-em/

  14. Duyên Dí Dỏm says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi là bị viêm da cơ địa em cũng có bôi thuốc uống thuốc mua ở của hàng thuốc tây được 2 hôm rồi cũng thấy đỡ nhưng được vài hôm nó còn ngứa hơn cả trước và em thấy nó bị lan ra nhiều hơn, hiện tại em đã dừng thuốc rồi. Có ai gặp tình trạng giống em không ạ. Làm cách nào để chữa dứt điểm được ạ?

    1. Triệu Văn Kiệt says: Trả lời

      Tôi cũng bị vậy đấy nhưng cũng hết cách rồi dùng nhiều thuốc quá nên giờ không biết đâu mà lần đành sống chung với lũ thôi

    2. Gỗ Xuất nhập khẩu says: Trả lời

      Nhiều người bị như vậy quá Chồng tôi cũng bị bệnh viêm da cơ địa này đã mấy năm nay mà.Dùng thuốc tây uống chán rồi bôi chán mà cũng không khỏi dứt điểm được,cứ bôi thuốc thì da dịu lại mà không bôi thì lại đỏ ửng lên. Ai có cách gì mách chúng tôi với, giờ đúng là có tiền cũng bó tay luôn đấy à

    3. Lèo Niếp says: Trả lời

      Mọi người lấy lá khế chua đun lên rồi tắm cho xem thế nào vì lá khế có khả năng kháng khuẩn, diệt khuẩn ngoài da rất tốt. Trước em hay bị ngứa hay bị nổi mề đay em hay lấy lá khế đun lên rồi tắm em thấy giảm ngứa rất hiệu quả mà, mọi người thử làm rồi tắm hàng ngày xem ạ

    4. Nguyễn Trí Công says: Trả lời

      Bệnh này không chữa bằng thuốc tây lâu được đâu,dùng lâu thuốc tây chứa chất không tốt cho da về lâu về dài đâu rất hại cho da. Khỏi nhanh mà tái phát cũng nhanh nữa cứ dùng tới một lúc nó nhờn thuốc không còn hiệu quả nữa bệnh thì ngày càng nặng thêm khổ lắm đó. Mọi người bị bệnh đến khám ở đơn vị thuốc dân tộc xem? Tôi khám đây dùng thuốc thanh bì dưỡng can thang được khoảng hơn 2 tháng là khỏi hẳn luôn, nửa năm nay không bị lại nữa rồi, giờ không còn chịu cảm giác khó chịu nữa nên sức khỏe tôi cũng tốt lên rất nhiều

  15. Vũ Thơm Quảng Ninh says: Trả lời

    Em cũng đang tìm hiểu mấy phương pháp dân gian này, ở thành phố tìm hơi khó nhưng em sẽ áp dụng thử xem sao, chứ da dẻ con gái cứ sần sùi, đỏ ửng lên xấu quá

    1. Hoài says: Trả lời

      mình tưởng bệnh vêm da cơ địa không chữa được? bệnh do cơ địa dị ứng chỉ có nước thay máu may ra đỡ chứ phương pháp nào cũng thế thôi

    2. Vũ Văn Vẩn says: Trả lời

      Nếu dùng được thuốc tốt hay hợp với phương pháp nào thì hệ miễn dịch của mình cũng tốt lên bệnh sẽ không tái phát nữa đâu bạn ạ, chứ chữa tây y thì bệnh không khỏi dược hoàn toàn vì mấy loại thuốc đấy diệt cả lợi khuẩn trong cơ thể, người càng yếu càng dễ mắc lại bệnh

  16. Điện lạnh Khương says: Trả lời

    Thuốc đông y là thuốc thang phải sắc uống như ngày xưa đó ạ. Thế này giờ ở trọ chật chội thì đun kiểu gì nhỉ?

    1. TRần Thị dung says: Trả lời

      Thuốc của trung tâm thuốc dân tộc là dạng cao viên, không phải đun sắc kỳ công gì chỉ có người bệnh nhớ uống theo đúng liệu trình thôi, còn tất cả bác sỹ lo rồi bạn:). Ông xã mình cứ mang theo mỗi ngày đến cơ quan uống, uống hết được mấy tháng rôi thời tiết khô khanh thế này cũng không thấy anh bị lại nữa

  17. bống bang says: Trả lời

    Cứ đến tầm mùa thu đông là em bắt đầu bị ngứa nổi mẩn ngứa hết cả lên có đi xét nghiệm mấy lần thì gan bình thường, bác sỹ bảo do cơ địa. Cho thuốc nhưng cũng chỉ là giảm ngứa tức thời. không biết hồi bị bệnh mọi người sao chứ em cứ gãi suốt, may thế nào nó chừa mỗi mặt ra thôi. Em ở xa quá nếu không cũng đến trung tâm dân tộc khám rồi, thấy chị dâu em ở Hà Nội mách mà chưa sắp xếp được thời gian, mua online lại không an tâm

    1. Nga Sóc Sơn says: Trả lời

      NHà mình tuy ở Hà Nội nhưng cũng xa trung tâm 50km nên mình cũng không qua khám được. Nên mình gọi điện qua trung tâm nhờ tư vấn, bác sỹ hỏi tình trạng da rất kỹ, bác bảo gửi cả hình ảnh cho bác. Trung tâm này mình cũng được người quen giới thiệu nên cũng khá tin tưởng, mình uống theo chỉ dẫn bác sỹ với kiêng khêm mấy đồ cay nóng với tanh thì giờ đã qua 1 năm rồi chỉ thi thoảng mới mẩn lên 1 chút sau đó lại lăn luôn. Mình bảo hôm nào đặt thêm 1 liệu trình nữa cho dứt hẳn, bạn ở xa thì hoàn toàn yên tâm mua online nhé

    2. Kim Cương says: Trả lời

      Ở Hà nội thì mua ở đâu vậy chị? Em cũng muốn mua dùng quá

    3. Kiều Trang says: Trả lời

      Ở Hà Nội khám ở cơ sở nguễn thị định B 31 ngõ 70 nguyễn thị định thôi, có mỗi cơ sở đó thôi à. Đây là số của bác sỹ Quyên bác nào cần thì liên hệ này hỏi bác sỹ sẽ đầy đủ chuẩn thông tin hơn 0983059582

  18. Cẩm tú cầu says: Trả lời

    Có ai bị từ nhỏ không ạ? sao em điều trị mãi mà không khỏi vậy?

    1. Long Lẳng lơ says: Trả lời

      E bị bệnh này từ hồi nhỏ tìm kiếm các cách chữa đều không có hết bệnh được, nay có nhỏ bạn mách dùng thuốc đông y của nhà thuốc dân tộc em coi thông tin trên mạng em thấy mọi người phản hồi tốt lắm nó còn lên báo nữa mọi người, nên cũng đang tính đợt tới này qua khám 1 hôm thử xem sao, nếu ok thì cắt thuốc về uống luôn, mọi người cần thông tin chính thống thì có thể xem ở báo của vtv này https://vtv.vn/doi-song/benh-viem-da-co-dia-dau-hieu-va-cach-chua-tu-tinh-hoa-y-hoc-co-truyen-20190123145331495.htm

  19. Phạm GIang Huy says: Trả lời

    Tôi từng uống thuốc tây da liễu kê suốt cả năm trời mới đầu thì còn giảm bệnh sau rồi không xi nhê gì nữa, bệnh mỗi lần tái phát lại nặng hơn trước, chưa kể uống thuốc tôi còn bị đau dạ dày, huyết áp không ổn định. muốn được tư vấn biện pháp chữa bệnh khác mong được có những thông tin hữu ích

  20. Dì út says: Trả lời

    Tôi bị viêm da cơ địa ở bàn tay, cả lòng bàn tay và các ngón tay đều bị, khi tiếp xúc với xà phongg lại càng ngứa hơn, vì thế khi rửa bát hay giặt quần áo cứ phải đeo gang tay không là biết liền. . Triệu chứng là ngứa rồi bong da. Đã dùng nhiều thuốc nhưng được mấy tháng là lại bị lại

    1. Nguyễn Bạch Liên says: Trả lời

      Bạn thử lấy lá khế với lá trầu không thay nhau đun rửa xem sao, mỗi khi làm gì tiếp xúc với xà phòng xong bạn lại rửa qua nước đo, tớ toàn làm như thế thôi vì cơ địa rồi nên chỉ dùng mấy biện pháp này thôi chứ thuống thang cũng được thời gian rồi bệnh lại quay lại với mình thôi

    2. KiKi Meomeo says: Trả lời

      Viêm da các bạn kiêng không tiếp xúc nhiều với chất tất rửa thì càng tốt, cả chế độ sinh hoạt cũng phải thay đổi, nên từ biệt mấy thuốc tây y vì chỉ làm triệu chứng chứ nguyên nhân thì không nên phải thật cẩn thận trước khi dùng bất kỳ thuốc gì, giờ phải tìm những thuốc lành tính hoa lá cỏ ấy mà uống để điều trị từ bên trong nữa

  21. Nguyễn Hải Yến says: Trả lời

    Trước mình bị viêm da cơ địa rồi nhưng mấy năm nay không thấy bị nữa. Nhưng đợt này mình đang bầu tháng thứ 6 mà tay chân mình bị khô nứt các kẽ rất đau,mình cũng có bôi thuốc mỡ nhưng mình cũng rất sợ vì dùng nhiều các loại thuốc bôi sợ thuốc tây bôi ảnh hưởng và rất hại da mà lại có nhiìu tác dụng phụ nữa chứ nên mình không dám dùng nhiều,công nhận bôi thuốc tây nhanh khỏi thật nhưng mà mình sợ ảnh hưởng đến mẹvà bé mà giờ ngứa quá không chịu được, vậy mình dùng gì bây giờ mách mình với

    1. Vũ Quý Hảo says: Trả lời

      Đang bầu bì thì có thể dùng thử các mẹo dân gian xem,mẹo dân gian thì hơi cầu kỳ và sẽ phải kiên trì trong 1 khoảng thời gian thì mới có kết quả,nhưng nói chung là lành tính bà bầu cứ yên tâm mà dùng chứ đừng có daijmaf dùng tây y nhé

    2. Mẹ Hiền says: Trả lời

      Bầu bì cũng khó lắm, chỉ để ý đến chế độ sinh hoạt và kiêng khem thôi, bạn nên kiêng ăn hải sản, tôm cua, ốc sò… mà nói là kiêng cũng kiểu là vừa ăn vừa nghe ngóng cơ thể để xem dị ứng với đồ ăn thức uống gì thì còn biết mà tránh, còn đúng là thuốc tây bôi thì nhanh hết nhưng mà rời ra cái là bị lại ngay, trước mình cũng dùng mãi nói chung là xác định sống chung với bệnh thôi bệnh cơ địa mà chữa làm sao khỏi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Bị viêm da cơ địa ở mặt phải làm sao?

Viêm da cơ địa ở mặt (chàm da mặt) là tình trạng tổn thương da xảy ra ở vùng mặt. Ngoài các triệu chứng thông thường, chàm da mặt còn...

Trẻ sơ sinh bị viêm da cơ địa nên tắm lá gì ?

Sử dụng các loại lá có sẵn trong vườn nhà như lá trầu không, lá ổi, lá khế,... để nấu nước tắm cho trẻ sơ sinh bị viêm da cơ...

chữa viêm da cơ địa bằng vòi voi

Chữa viêm da cơ địa bằng cây vòi voi : Hay nhưng nên cẩn trọng

Cây vòi voi chữa viêm da cơ địa là bài thuốc dân gian quen thuộc được biết đến phổ biến. Tuy nhiên, thời gian gần đây có nhiều thông tin...

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Bị viêm da cơ địa nên đi khám ở đâu uy tín tại Hà Nội ?

Viêm da cơ địa là một bệnh lý mãn tính, bệnh có thể bùng phát thành từng đợt khi người bệnh gặp phải các tác nhân kích ứng. Mặc dù...

Các loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

8 Loại sữa tắm an toàn cho người bị viêm da cơ địa

Làn da của người bệnh viêm da cơ địa tương đối nhạy cảm, vì thế nên khi chọn xà phòng, sữa tắm người bệnh nên cân nhắc chọn các loại...

8 Loại lá tắm chữa viêm da cơ địa hay dễ tìm quanh nhà

Lá trầu không, tía tô, ngải cứu, lá khế,... là một số loại lá tắm chữa viêm da cơ địa được áp dụng phổ biến. Hoạt chất trong các loại...

Ẩn