Nhiệt Miệng Có Mủ Nguy Hiểm Không? Cách Điều Trị

Bị Nhiệt Miệng Ở Lưỡi: Cách Chăm Sóc Và Điều Trị

Dr Thái Nguyễn Smile: Bác Sĩ Của Hàng Ngàn Nụ Cười Việt Tự tin

Nhiệt Miệng Trong Cổ Họng Do Đâu? Làm Sao Chữa Trị?

Sự thật đằng sau thông tin Nha khoa Quốc tế DAISY bị phạt?

12 Cách Trị Sâu Răng Tại Nhà Hiệu Quả Nhanh, Tận Gốc

Review Bọc Răng Sứ ĐẸP TỰ NHIÊN – BỀN TRỌN ĐỜI – ĂN NHAI THOẢI MÁI Tại ViDental Clinic

Trồng răng Implant có đau không? Giá bao nhiêu tiền?

Sâu Răng Nặng: Nguyên Nhân và Phương Pháp Điều Trị

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng có hiệu quả không?

Dụng cụ niềng răng tại nhà là một phương pháp hỗ trợ khá phổ biến và được rất nhiều người tin dùng. Tuy nhiên việc tự niềng răng bằng dụng cụ niềng răng có thật sự hiệu quả? là câu hỏi được rất nhiều người đặt ra. Để có thể hiểu hơn về cách điều chỉnh nha này, bạn đọc có thể tham khảo qua thông tin của bài viết sau đây.

Dụng cụ niềng răng tại nhà là gì?

Dụng cụ niềng răng tại nhà hay còn được biết đến là phương pháp niềng răng Silicon, hàm Trainer. Đây là phương pháp được áp dụng cho những trẻ em từ khoảng 2 đến 15 tuổi, giúp điều chỉnh nha ngay tại nhà. Dụng cụ này được làm bằng chất liệu silicon mềm, dẻo hỗ trợ sắp xếp lại các vị trí của răng, giúp đưa chúng về đúng vị trí khớp với hàm.

Tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng
Dụng cụ niềng răng tại nhà hay còn được biết đến là phương pháp niềng răng Silicon, hàm Trainer.

Bên cạnh đó, khí cụ này còn giúp hạn chế tối đa các thói quen xấu của trẻ như nuốt ngược, mút tay, thở bằng miệng, đẩy lưỡi,…Theo từng độ tuổi và tình trạng răng mà dụng cụ niềng răng tại nhà được chia thành từng giai đoạn khác nhau.

  • Khí cụ dành cho trẻ từ 3 đến 5 tuổi, giai đoạn răng sữa
  • Khí cụ dành cho trẻ em từ 5 đến 10 tuổi, loại răng hỗn hợp
  • Dụng cụ niềng răng dành cho trẻ từ 10 đến 15 tuổi, bước vào giai đoạn răng vĩnh viễn.
  • Niềng rằng silicon tại nhà dành cho người lớn

Tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng có hiệu quả không?

Dụng cụ niềng răng tại nhà là phương pháp mà rất nhiều người đã sử dụng vì nó thực hiện khá dễ dàng và tiện lợi. Bạn chỉ có thể thoải mái tháo lắp khai niềng bất cứ lúc nào, niềng được làm bằng silicon trong suốt nên cũng đảm bảo tính thẩm mỹ cho người dùng. Từ khi vừa xuất hiện, dụng cụ này đã được rất nhiều người sử dụng, tuy nhiên vẫn có nhiều câu hỏi đặt ra vì không biết tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng có thực sự hiệu quả.

Trong thực tế, dụng cụ niềng răng tại nhà được đáng giá rất cao vì nó mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Dụng cụ tuy khá đơn sơ và không chắc chắn như những mắc cài chỉnh răng thông thường những lại có khả năng đưa răng về các vị trí đúng trên cung hàm. Sau thời gian sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà, bạn sẽ thật sự phải ngạc nhiên về sự thay đổi rõ ràng của hàm răng, kèm theo đó trong suốt quá trình sử dụng cũng không cần phải lo ngại về vấn đề thẩm mỹ, khó có thể nhận thấy khi nhìn từ xa.

Tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng
Tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng có hiệu quả không?

Tuy nhiên, để phát huy hết công dụng và hiệu quả của phương pháp niềng răng tại nhà, bạn cần phải tuân thủ đúng như hướng dẫn của các bác sĩ. Khi áp dụng biện pháp này, các chuyên khoa đã tính toán cẩn thận về lực siết, lựa chọn khung niềng phù hợp cho mỗi đối tượng, tuổi tác. Trong suốt quá trình niềng răng tại nhà, bạn có thể được chỉ định sử dụng nhiều khay niềng khác nhau cho từng giai đoạn riêng biệt.

Mặc dù phương pháp niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng silicon mang lại hiệu quả cao nhưng người dùng cũng cần tuân thủ đúng hướng dẫn, nếu trong quá trình sử dụng có bất kì dấu hiệu bất thường nào cần phải báo ngay với bác sĩ chuyên khoa để được đưa ra biện pháp khắc phục kịp thời, không gây ảnh hưởng đến quá trình điều chỉnh nha và làm chậm thời gian niềng răng như đã dự tính ban đầu.

Cách dùng dụng cụ niềng răng tại nhà

Dụng cụ niềng răng tại nhà có đến 3 giai đoạn chỉnh nha nên bao gồm 3 khay hàm chính. Do đó, khi sử dụng bạn cần chú ý thực hiện theo đúng hướng dẫn để mang lại hiệu quả cao nhất.

Tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng
Trước khi quyết định sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà, bạn cần nên đến thăm khám nha khoa để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể hơn.

Giai đoạn 1: Sử dụng hàm A1 

Hàm này có công dụng chỉnh sửa một số thói quen xấu gây nên các biến dạng của răng. Hàm A1 cũng là hàm dẻo và mềm nhất, chúng sẽ thích hợp để sử dụng cho hầu hết các dạng cung hàm. Thời gian đầu sẽ giúp cho bạn dần thích nghi với việc đeo niềng, chúng cũng rất dễ sử dụng, không gây khó chịu hay vướng víu nên bạn sẽ cảm thấy rất thoải mái.

Giai đoạn 2: Sử dụng hàm A2

Hàm A2 sẽ cứng hơn so với hàm A1, được làm bằng Polyurethane. Hàm này sẽ giúp tác động lên những răng bị lệch, giúp di chuyển chúng về đúng với vị trí khớp với hàm. Bên cạnh đó, việc đeo hàm A2 còn giúp cho các cung hàm phát triển.

Giai đoạn 3: Sử dụng hàm A3

Đây là giai đoạn hỗ trợ điều chỉnh răng ở bước cuối cùng và giúp kết quả được duy trì dài lâu. Hàm này được cấu tạo bởi Polyurethane có công dụng điều chỉnh răng thẳng hàng, giúp hiệu quả được kéo dài.

Những lưu ý khi sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà

Niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng tuy rất đơn giản, dễ thực hiện và mang lại hiệu quả cao nhưng người dùng cũng cần chú ý một số điều sau để giúp cho quá trình điều chỉnh nha được thuận lợi hơn.

  • Trước khi quyết định sử dụng dụng cụ niềng răng tại nhà, bạn cần nên đến thăm khám nha khoa để được hướng dẫn và tư vấn cụ thể hơn.
  • Bạn nên tìm hiểu kỹ về thông tin, công dụng và cách dụng của sản phẩm, thực hiện theo đúng hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.
  • Nên đeo niềng răng 8 tiếng vào ban đêm vì thời gian này không có bất kì tác động nào ảnh hưởng đến sinh hoạt.
  • Thường xuyên vệ sinh dụng cụ niềng răng với nước sạch hoặc tốt nhất là nước muối pha loãng sau khi đã sử dụng.
  • Nên bảo quản dụng cụ ở nơi khô ráo, thoáng mát, tránh ánh nắng trực tiếp của mặt trời.
  • Cần phải vệ sinh răng miệng thường xuyên, hạn chế nhai kẹo cao su, đánh răng thật kỹ sau các bữa ăn.

Bài viết này đã giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc ” Tự niềng răng tại nhà bằng dụng cụ niềng răng có hiệu quả không?”. Tuy nhiên, để giúp cho quá trình niềng răng được hiệu quả và đúng thời gian dự kiến, bạn nên tuân thủ đúng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa. Nếu có bất kì dấu hiệu khác thường nào cần báo ngay với bác sĩ để được giải quyết kịp thời.

Cùng chuyên mục

Niềng răng trong suốt không mắc cài không gây đau, trầy xước ở môi má cho người niềng

Niềng răng trong suốt không mắc cài: Ưu và nhược điểm

Niềng răng trong suốt không mắc cài còn được gọi là niềng răng không cố định, niềng răng vô hình, niềng răng tháo lắp, là phương pháp vừa đảm bảo...

So sánh bọc răng sứ và dán sứ veneer

Bọc răng sứ và dán sứ Veneer cái nào tốt hơn?

Hiện nay, bọc răng sứ và dán sứ Veneer đang là hai phương pháp phục hình và thẩm mỹ răng phổ biến. Cả hai phương pháp đều giúp đem đến...

Những điều cần biết về phương pháp niềng răng

Niềng răng là gì? Có đau không? Quy trình và lưu ý

Tình trạng răng mọc lệch, mọc khấp khểnh, vẩu, hô…đều là những vấn đề chẳng ai muốn xảy ra với bản thân. Nó không chỉ khiến bạn mất tự tin...

Quy trình trồng răng implant

Quy trình trồng răng Implant chuẩn nhất hiện nay

Trồng răng Implant giúp phục hình răng một cách toàn diện, nhanh chóng và hiệu quả. Để đạt được điều đó đòi hỏi quy trình thực hiện phải nghiêm ngặt,...

Nha khoa ViDental: Hệ Thống Nha Khoa Quốc Tế Chuẩn AIFC

Sự ra đời của Nha khoa ViDental chuẩn AIFC được ví là vụ nổ Big bang cho ngành Nha khoa trong thời đại mới. Sau một thời gian dài ấp...

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Cấy ghép Implant là gì? Ưu và nhược điểm khi cấy ghép Implant

Trồng răng implant (cấy ghép implant) là phương pháp phục hồi thẩm mỹ thay thế cho răng đã mất. Có thể nói, phương pháp này chính là vị cứu tinh...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn