Cloramin B: Tác dụng, công thức pha nước khử trùng và lưu ý

Số Đo Chiều Cao và Cân Nặng của nam và nữ (BMI) đạt tiêu chuẩn

Top 10 loại cao hồng sâm Hàn Quốc tốt nhất được nhiều người quan tâm

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì? Giá bao nhiêu?

Bệnh sán chó: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bác sĩ châm cứu giỏi tại Tp.HCM Trần Thị Hương Lan, “bách châm, bách trúng” 

4 Ứng dụng của Đá muối Himalaya trong đời sống thường ngày

Bác sĩ mát tay “CHỮA BỆNH TỰ NHIÊN” nhờ vật lý trị liệu tại Đông Phương Y Pháp

Phân biệt mật ong rừng nguyên chất, mật ong nuôi, pha trộn đường

WeUp ERP For Healthcare thực hiện giải pháp tối ưu cho hàng loạt bệnh viện, phòng khám

4 Ứng dụng của Đá muối Himalaya trong đời sống thường ngày

Với sự kết tinh kỳ công từ hơn 200 triệu năm trước, Đá muối Himalaya đã nhanh chóng nhận được sự quan tâm của người dùng ngay từ khi được các chuyên gia công bố những tác dụng của nó trong việc chăm sóc sức khỏe con người. Tuy nhiên, Đá muối Himalaya lại có nhiều ứng dụng hơn thế. Sở hữu năng lượng ion âm dồi dào, Đá muối Himalaya có thể được sử dụng trong đa dạng lĩnh vực. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm hiểu nhé!

Đá muối Himalaya và những ứng dụng trong spa – làm đẹp

Đây có lẽ là lĩnh vực chủ yếu mà ở đó tính ứng dụng của Đá muối Himalaya được đề cao. Với nhiều đặc tính phù hợp với ngành làm đẹp, thời gian gần đây, phần lớn các dịch vụ làm đẹp tại các spa, thẩm mỹ viện đều có sự góp mặt của nguyên liệu thiên nhiên Đá muối Himalaya. Một số dịch vụ điển hình như :

Dịch vụ tẩy da chết bằng đá muối Himalaya

Dịch vụ nhằm giúp khách hàng loại bỏ những tế bào chết còn “cứng đầu” bám trên da, từ đó kích thích sự hình thành của những tế bào mới. Ngoài ra, Đá muối Himalaya còn giúp làn da lấy lại được vẻ hồng hào, tươi tắn, các lỗ chân lông cũng được se khít lại.

Tẩy da chết bằng đá muối
Tẩy da chết bằng đá muối Himalaya

Dịch vụ massage

Đến với spa mà lại không massage thì thật lãng phí phải không. Bằng sự kết hợp giữa nguyên liệu thiên nhiên là những viên Đá muối Himalaya to bản, lớp đá muối Himalaya trải bên dưới cùng với sự điêu luyện, kỹ năng thuần thục của nhân viên, khách hàng sẽ cảm thấy cơ thể như được giải phóng hoàn toàn, rũ bỏ sạch sẽ mọi mệt mỏi, căng thẳng.

Massage với Đá muối Himalaya tròn
Massage với Đá muối Himalaya tròn

Dịch vụ ngâm chân kết hợp massage

Các nhân viên chuyên trách sẽ thực hiện pha loãng nước với chút Đá muối Himalaya rồi để khách ngâm chân kết hợp massage nhẹ nhàng. Với những khách hàng không thích ngâm chân, các spa cũng có thêm lựa chọn là chườm ủ để giúp khách hàng được thư giãn, xương khớp được giãn ra và giảm đáng kể những cơn đau nhức.

Dịch vụ foot massage

Có thể sử dụng hộp đá muối massage chân Love Stone để phục vụ khách hàng thư giãn trong lúc ngồi đợi làm dịch vụ hoặc tận hưởng không gian tại phòng xông hơi cùng với hộp đá muối Love Stone. Thêm vào đó hộp đá muối massage chân Love Stone còn được sử dụng tại nhà với mục đích thư giãn và chăm sóc sức khỏe.

Hộp đá muối Love Stone hoạt động dựa trên cơ chế làm nóng đá muối Himalaya. Nhiệt lượng và những dưỡng chất của đá muối Himalaya sẽ từ từ tác động vào những huyệt đạo dưới lòng bàn chân, thúc đẩy khí huyết lưu thông. Và khi bàn chân khỏe, khí huyết lưu thông tốt thì sức khỏe cũng trở nên tốt hơn.

Hộp đá muối massage chân love stone
Hộp đá muối massage chân Love Stone

Một số công dụng tuyệt với khác của hộp đá muối Love Stone

  • Hộp đá muối Himalaya Love Stone hỗ trợ điều trị chứng mất ngủ
  • Hộp đá muối Himalaya Love Stone hỗ trợ làm giảm chứng viêm khớp
  • Hộp đá muối Himalaya Love Stone giúp giảm và khử mùi hôi chân
  • Hộp đá muối Himalaya Love Stone hỗ trợ điều chứng lạnh tay chân

Với rất nhiều tác dụng trên thì hộp đá muối Himalaya Love stone là sản phẩm chăm sóc sức khỏe phù hợp cho rất nhiều đối tượng:

– Người lớn tuổi, người mắc phải chứng đau nhức xương khớp

– Người thường xuyên mệt mỏi, stress, mất ngủ

– Người đi giày cao gót, hay đi lại nhiều

– Người bị ra mồ hôi chân, tay, lạnh tay chân

– Phụ nữ sau sinh, người thường xuyên làm việc trong môi trường máy lạnh

– Người có khí huyết lưu thông kém, thân nhiệt không ổn định

Ứng dụng trong phong thủy với Đá muối Himalaya

Nếu bạn đã từng một lần tìm hiểu về nguồn gốc đá muối Himalaya, chắc chắn, bạn sẽ nhận ra được loại đá ẩn chứa nhiều ý nghĩa phong thủy. Đá muối Himalaya được hình thành sâu trong chân dãy núi Himalaya từ xa xưa – cụ thể là 250 năm triệu năm trước nên năng lượng tích cực là thứ mà đá muối Himalaya luôn sẵn có. Trong phong thủy, người ta vẫn thường quan niệm rằng, năng lượng tích cực sẽ giúp đẩy lùi tà khí, xua đuổi những điều xấu, vận xui tránh xa để bảo vệ sức khỏe cho bản thân và gia đình.

Bên cạnh đó, đá muối Himalaya lại mang trong mình sắc vàng cam, đôi khi lại ánh lên lấp lánh khi tiếp xúc với ánh sáng. Chính màu sắc ấy lại khiến những sản phẩm trang trí làm từ đá muối Himalaya như đèn đá muối Himalaya có hình dạng hòn đá tự nhiên hoặc được chạm khắc thành nhiều hình thù trông thu hút và bắt mắt hơn. Nhờ vào sự khéo léo của những nghệ nhân tham gia thiết kế đèn đá muối Himalaya mà khách hàng luôn cảm thấy rất hài lòng về sự đa dạng trong mẫu mã, hình dáng và kích thước.

Việc đặt đèn đá muối Himalaya trong nhà thể hiện tâm nguyện bình an và mong muốn có một chốn an yên của gia chủ sau một ngày lăn xả ngoài xã hội. Đèn không chỉ tạo điểm nhấn cho không gian mà còn cân bằng âm dương trong phòng, giúp người trong phòng hấp thụ được nhiều năng lượng tích cực để cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần phấn chấn.

Đèn đá muối
Đèn đá muối hình tròn – một trong những mẫu đèn đá muối Himalaya nổi bật

Đá muối Himalaya ứng dụng trong ẩm thực

Hiện nay đá muối Himalaya đang được ứng dụng rất nhiều trong lĩnh vực ẩm thực. Vậy đó là những ứng dụng nào?

Muối ăn Himalaya

Muối ăn Himalaya có vị đậm hơn muối thường nên khi sử dụng, chỉ cần nêm nếm một chút thôi là món ăn đã thêm phần hấp dẫn rồi. Dù cho lượng muối ít hơn so với muối ăn thường nhưng món ăn vẫn giữ được nguyên vị, không bị nhạt đi, vừa đậm đà lại vừa có vị đặc trưng vốn có của thực phẩm. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý rằng, nếu muốn dùng muối đá làm gia vị nêm nếm, bạn nên chọn mua những loại muối đã được bào thành bột hoặc xay mị để gia vị dễ dàng ngấm đều vào thức ăn.

Muối ăn Himalaya có đầy đủ công dụng như muối iot như:

  • Chứa vi chất quan trọng để tuyến giáp tổng hợp các hormon điều chỉnh quá trình phát triển của hệ thần kinh trung ương, phát triển hệ sinh dục và các bộ phận trong cơ thể như tim mạch, tiêu hóa, da – lông – tóc – móng, duy trì năng lượng cho cơ thể hoạt động.
  • Giúp con người ngăn ngừa việc mắc các bệnh bướu cổ, thiểu năng giáp, đần độn, chậm phát triển trí tuệ,…

Thêm vào đó muối ăn Himalaya chứa nhiều khoảng chất hơn muối iot. Cụ thể là muối ăn Himalaya chứa 84 loại khoáng chất và nguyên tố vi lượng khác đem lại nhiều lợi ích cho sức khỏe. Các khoáng chất phổ biến là kali, calci cũng như các khoáng chất ít được biết đến như stronti và molypden.

Đá muối ứng dụng trong nấu ăn
Đá muối Himalaya có rất nhiều ứng dụng trong ẩm thực

Viên đá muối Himalaya để nướng đồ ăn

Độc đáo hơn có lẽ phải nhắc đến cách sử dụng những khối đá muối Himalaya làm dụng cụ nướng thịt, dụng cụ bày trí đồ ăn. Với những bữa ăn có sự “góp mặt” của khối đá muối Himalaya như các bữa tiệc nướng, có lẽ, tâm điểm lại không nằm ở những lát thịt hấp dẫn mà nằm ở vẻ bắt mắt của những khối đá mang màu vàng cam. Đối với những món ăn cần duy trì độ lạnh như sashimi, sushi thì phiến đá muối Himalaya lại có công dụng như một thiết bị giữ nhiệt. Nó vừa giúp giữ nhiệt lại vừa tạo điểm nhấn trong cách bày trí món ăn.

Nướng thịt bằng đá muối
Nướng thịt và rau củ trên bề mặt Đá muối Himalaya.

Ứng dụng trong xây dựng với Đá muối Himalaya

Theo nhận định từ các chuyên gia, khả năng chịu lực của Đá muối Himalaya rất đáng nể. Chỉ một viên đá muối xây dựng Himalaya vừa phải thôi cũng có thể chịu được tối đa vật có sức nặng khoảng 24kg. Với khả năng như vậy thì nó được ứng dụng trong xây dựng như thế nào? Hãy cùng theo dõi chi tiết nhé!

Phòng xông hơi đá muối Himalaya

Đá muối Himalaya sẽ được sử dụng để trang trí hoặc trải dưới sàn trong các công trình xây dựng phòng xông hơi giúp người bên trong đó có được nhiều năng lượng tích cực, sự cân bằng âm dương và trải nghiệm bước chân trên đá muối Himalaya. Ngoài ra, cách thiết kế này dường như đã phần nào nâng tầm chất lượng thẩm mỹ viện, spa chuyên nghiệp hiện nay. Họ không chỉ cung cấp dịch vụ mà còn để ý đến việc cập nhật xu hướng, nâng cấp trang thiết bị, cơ sở vật chất để khách hàng hoàn toàn hài lòng khi đến.

Một trong những phòng xông hơi được ốp Đá muối Himalaya ở 2 bên tường
Một trong những phòng xông hơi được ốp Đá muối Himalaya ở 2 bên tường

Đá muối Himalaya trang trí quầy lễ tân, quán bar, phòng karaoke

Với các tụ điểm vui chơi, giải trí như quán bar hay karaoke, việc bài trí các góc có sự xuất hiện của đá muối Himalaya cũng là một trong những cách thu hút sự chú ý của các bạn trẻ vào quán. Không chỉ đem lại cảm giác thú vị cho người nhìn, cách trang trí kết hợp với đá muối Himalaya còn giúp không gian thêm sang trọng hơn. Nhất là đối với quầy lễ tân thì sự sang trọng, hiện đại vô cùng quan trọng.

Quầy lễ tân làm bằng đá muối

Đá muối Himalaya ốp tường phòng ngủ

Đá muối Himalaya có nhiều gam màu tươi mới, nhưng cũng khá ấm áp nên có thể tùy ý làm gạch trang trí cho không gian nào cũng được. Sở dĩ, nhiều người chọn ốp ở tường phòng ngủ vì họ thích cảm giác lung linh, huyền ảo khi tắt đèn đi. Năng lượng từ phần đá muối Himalaya được ốp trên tường sẽ đảm bảo được lượng vào ra của vận khí, hạn chế tối thiểu tà khí tấn công gia chủ. Khi bước vào phòng nghỉ ngơi, nhìn và cảm nhận được sự bình yên nơi bức tường ốp đá muối Himalaya ấy, bạn sẽ cảm thấy đầu óc nhẹ nhõm hơn rất nhiều.

Đá muối Himalaya ốp tường phòng ngủ
Đá muối Himalaya ốp tường phòng ngủ

Qua những lĩnh vực được liệt kê trên đây về tính ứng dụng của Đá muối Himalaya, hy vọng, bạn đã có thêm hiểu biết về loại đá đang được cộng đồng dành sự quan tâm thời gian gần đây. Nếu muốn với mục đích làm đẹp, hãy thử liên hệ với những đơn vị uy tín như Mai Hân Group  để được tư vấn chi tiết. Ngoài ra, dù mua với mục đích gì, trang trí hay xây dựng, làm đẹp hay điều trị bệnh, bạn vẫn cần phải chọn lựa và tìm đơn vị bán thật cẩn thận trước khi đưa ra quyết định.

LOVE STONE là một trong những công ty phân phối đá muối Himalaya từ lâu đời đi đôi với chất lượng và đội ngũ tư vấn nhiệt tình. Liên hệ ngày với LOVE STONE đội ngũ nhân viên sẽ tư vấn để giúp bạn chọn được sản phẩm phù hợp nhé!

THÔNG TIN LIÊN HỆ:

CÔNG TY TNHH LOVE STONE

  • Địa chỉ: 166 Đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Q.Bình Thạnh, TP.HCM
  • Hotline: 0971.329.599
  • Website: damuoihimalaya.com.vn

Cùng chuyên mục

Bác sĩ mát tay “CHỮA BỆNH TỰ NHIÊN” nhờ vật lý trị liệu tại Đông Phương Y Pháp

Châm cứu, cấy chỉ, xoa bóp bấm huyệt, điện châm, thủy châm, cứu ngải,... được các bác sĩ đông y gọi là phương pháp chữa bệnh không dùng thuốc, y...

Phân biệt mật ong nguyên chất và mật ong nuôi bằng cách nào?

Phân biệt mật ong rừng nguyên chất, mật ong nuôi, pha trộn đường

Mật ong rừng nguyên chất và mật ong nuôi thường có những đặc điểm tương tự nhau. Do đó để nhận biết mật ong rừng và mật ong nuôi không...

Hướng dẫn vệ sinh tai đúng cách vừa sạch vừa an toàn

Vệ sinh tai là một việc làm rất quan trọng, tuy nghe có vẻ đơn giản nhưng để thực hiện như thế nào vừa an toàn, vừa đúng cách thì...

Bác sĩ Trần Thị Hương Lan - Giám đốc Chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc Dân Tộc chi nhánh phía Nam

Bác sĩ châm cứu giỏi tại Tp.HCM Trần Thị Hương Lan, “bách châm, bách trúng” 

Châm cứu là một trong những kỹ thuật vật lý trị liệu được đông đảo người dân tin tưởng lựa chọn để chữa bệnh, đặc biệt các chứng mạn tính...

Bệnh sán chó: Nguyên nhân, dấu hiệu nhận biết và điều trị

Bệnh sán chó (giun đũa chó mèo) là một dạng nhiễm trùng xảy ra do ký sinh trùng Toxocara canis. Bệnh thường gặp ở trẻ em từ 3 - 10...

Khám sức khỏe tổng quát

Khám sức khỏe tổng quát bao gồm những gì? Giá bao nhiêu?

Khám sức khỏe tổng quát là việc làm hết sức cần thiết giúp phát hiện ra những căn bệnh tiềm ẩn mà mắt thường không thể nhìn thấy được, để...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn