Tóc bạc sớm: Nguyên nhân và cách điều trị

Nguyên nhân gây rụng tóc ở trẻ sơ sinh cha mẹ cần chú ý

Bị rụng tóc nhiều khi gội đầu phải làm sao?

Mẹo dân gian chữa rụng tóc bằng mè đen

Công thức chữa rụng tóc bằng lá ổi lưu truyền dân gian

Hà thủ ô và công dụng trị rụng tóc lưu truyền ngàn năm

Đừng nhầm lẫn giữa rụng tóc sinh lý và rụng tóc bệnh lý

Rụng tóc nhiều ở trẻ: Nguyên nhân và cách xử lý

8 cách trị rụng tóc từ lá trà xanh sẽ khiến bạn bất ngờ

Chân tóc yếu gây rụng tóc: Nguyên nhân và cách chăm sóc

Uống kẽm trị rụng tóc có đúng không? Loại nào tốt?

Uống kẽm có trị được rụng tóc hay không là vấn đề mà nhiều người quan tâm. Bên cạnh đó, nếu được thì sử dụng loại nào mới mang lại hiệu quả? Hãy cùng bài viết dưới đây, giải đáp cho vấn đề này.

Uống kẽm trị rụng tóc
Uống kẽm có trị được rụng tóc hay không là vấn đề mà nhiều người quan tâm.

Uống kẽm trị rụng tóc có đúng không?

Kẽm là một chất dinh dưỡng không thể thiếu đối với sức khỏe con người. Nó đóng một vai trò quan trọng trong việc tổng hợp protein, hình thành phản ứng của hệ miễn dịch, chữa lành và phục hồi các vết thương, …

Không những thế, kẽm còn có nhiều tác dụng khác như: hấp thụ và chuyển hóa dưỡng chất thành năng lượng, phát triển khung xương, điều hòa nội tiết, phát triển cơ thể toàn diện,…

Uống kẽm trị rụng tóc
Rụng tóc là tình trạng khá phổ biến. Để cải thiện nó, chúng ta có thể sử dụng kẽm để hỗ trợ.

Để biết kẽm có tác dụng trị được rụng tóc hay không? Trước tiên, chúng ta cần tìm hiểu nguyên nhân của rụng tóc là gì:

  • Thứ nhất: Do cơ thể bị mất cân bằng nội tiết tố (hormone). Cùng với đó là sự suy giảm nồng độ estrogen và progesteron. Dẫn đến tình trạng tóc bị thưa và mỏng. Từ đó, các tế bào của tóc bị yếu dần và gãy rụng với số lượng lớn. Điều này thường hay xảy ra ở thời mãn kinh ở nữ giới. Tình trạng nặng hơn có thể dẫn đến hói đầu.
  • Thứ hai: Lạm dụng các biện pháp làm đẹp. Do thói quen sử dụng máy uốn, duỗi hoặc nhuộm khiến mái tóc phải chịu những tác động tiêu cực từ những thiết bị chuyên dụng. Nhiệt độ cao cùng các hóa chất sẽ là các nang tóc bị hư tổn từ sâu bên trong. Không những thế, quá trình phục hồi cũng vô cùng khó khăn với thời gian lâu dài.
  • Thứ ba: Thiếu hụt những chất dinh dưỡng cần thiết. Nếu cơ thể không được bổ sung đầy đủ các dưỡng chất như: Biotin, vitamin A, B8, E,… thì tình trạng rụng tóc sẽ càng kéo dài và phổ biến.
  • Thứ 4: Ảnh hưởng của các loại bệnh lý. Khi cơ thể của chúng ta mắc phải một số căn bệnh như: Nấm da đầu, hóa trị ung thư hoặc đang trong quá trình sử dụng thuốc có tác dụng phụ làm rụng tóc.
  • Ngoài ra, rụng tóc còn xảy ra do một số nguyên nhân khác. Chẳng hạn, như: Yếu tố di chuyển, stress, mệt mỏi, môi trường làm việc ô nhiễm, …

Từ các nguyên nhân trên, có thể thấy Kẽm có khả năng hỗ trợ điều trị rụng tóc. Không những thế, sử dụng kẽm còn có tác dụng hiệu quả trong việc ngăn rụng tóc và phục hồi hư tổn hiệu quả.

Hơn nữa, hợp chất này có thể sử dụng cho cả nam và nữ. Nhưng có tác dụng hỗ trợ nhiều hơn đối với nữ giới. Bởi, nó không chỉ làm giảm quá trình rụng tóc. Mà còn có nhiều chức năng đặc biệt như: điều hòa kinh nguyệt, phát triển thai nhi, giảm căng thẳng, mệt mỏi, …

Uống kẽm trị rụng tóc
Kẽm không chỉ có công dụng cải thiện tình trạng rụng tóc. Mà còn giúp điều hòa kinh nguyệt, phát triển thai nhi, giảm căng thẳng, mệt mỏi, …

Như đã nói, kẽm là một loại vi chất có công dụng tổng hợp protein trong cơ thể. Trong khi đó, khi bị thiếu hụt loại hợp chất này, các nang tóc sẽ không được cung cấp những dưỡng chất cần thiết. Khiến cho mái tóc dễ bị gãy rụng.

Đồng thời, các sợi tóc mới cũng không được bổ sung đầy đủ chất dinh dưỡng để có thể phát triển dài đẹp. Do đó, bạn nên bổ sung kẽm để quá trình tổng hợp protein được diễn ra thuận lợi và không bị gián đoạn.

Từ đó, từng sợi tóc có thể nhận được những hợp chất cần thiết. Nuôi dưỡng nang tóc từ sâu bên trong. Góp phần mang đến một mái tóc chắc khỏe từ gốc đến ngọn.

Không những thế, chất kẽm còn có tác dụng cần bằng nội tiết tố (hormone). Khi cơ thể bị thiếu kẽm, hàm lượng Hormone Dihydrotestosterone sẽ tăng cao đột biến. Điều này đến tình trạng tóc rụng liên tíc và cục bộ ở cả nam giới và nữ giới.

Với các yếu tố trên, có thể khẳng định: Uống kẽm có thể cải thiện được tình trạng rụng tóc ở cả nam và nữ.

Các công dụng của việc sử dụng kẽm đối với mái tóc

Không chỉ cải thiện được tình trạng rụng tóc. Kẽm có nhiều tác dụng khác như: Kích thích mọc tóc, nuôi dưỡng tóc từ sâu bên trong, ngăn ngừa gàu và ngứa da đầu, … Dưới đây là một số tác dụng của kẽm đối với mái tóc của người sử dụng:

1. Làm sạch gàu

Trong các loại kẽm, có một loại phức hợp mang tên Pyrithion. Loại hợp chất này là một bài thuốc hiệu quả trong việc điều trị chứng vảy nến và nấm da đầu. Nhờ đó, da đầu của người sử dụng được cung cấp độ ẩm nhất định. Tránh tróc vảy và giảm gàu tối ưu.

Uống kẽm trị rụng tóc
Trong kẽm có chứa một loại phức hợp mang tên Pyrithion. Đây là bài thuốc hiểu quả trong việc giảm thiểu gàu xuất hiện trên da đầu.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại dầu gội có chứa thành phần chính là Pyrithion. Do đó, bạn có thể dễ dàng tìm được sản phẩm phù hợp với bản thân. Không những có tác dụng giảm gàu, mà nó còn hỗ trợ hiệu quả trong điều trị chứng rụng tóc ở mọi lứa tuổi.

2. Ngăn ngứa da đầu

Ngứa da đầu là một hiện trạng khá biến. Hầu hết, tất cả mọi người trên thế giới đều gặp phải vấn đề này. Nó xảy ra không chỉ bởi cơ thể thiếu chất. Mà còn bởi những tác động tiêu cực từ môi trường xung quanh, như: khói, bụi, nguồn nước ô nhiễm, …

Không những thế, ngứa còn xuất hiện khi da đầu mắc phải bệnh lý. Điển hình là nấm. Khi nấm tấn công vào các biểu bì trên da sẽ gây nên các kích ứng. Điều này dẫn đến tình trạng ngứa cục bộ.

Uống kẽm trị rụng tóc
Ngứa da đầu là tình trạng phổ biến hiện nay. Nó khiến người ta cảm thấy vô cùng khó chịu.

Tình trạng này thường xuyên xảy ra sẽ dẫn đến phần da đầu bị ngứa tổn thương và gây viêm nhiễm. Tạo môi trường thuận lợi để vi khuẩn có thể xâm nhập vào cơ thể. Gây nguy hại đến sức khỏe.

Nếu bạn sử dụng Kẽm pyrithion, thì có thể hạn chế được tình trạng này. Các hoạt chất chứa trong kẽm có tác dụng làm ức chế sự phát triển của vi khuẩn gây hại. Từ đó, có thể kiểm soát nấm và ngứa hiệu quả. Giúp làm dịu phần da đầu bị tổn thương. Đồng thời, giảm ngứa và ngăn gàu trở lại một cách tối đa.

3. Chống oxi hóa

Kẽm có cơ chế hoạt động giống như các loại hợp chất có chức năng chống lại quá trình oxi hóa. Cùng với đó là tính năng khống chế sự hình thành của một số gốc tự do gây hại. Nhờ đó, các tế bào tóc và da đầu được bảo vệ hiệu quả dưới tác động của môi trường.

Uống kẽm trị rụng tóc
Sử dụng kẽm giúp hạn chế quá trình oxi hóa tế bào.

Với khả năng đảm bảo an toàn cho mái tóc của người uống kẽm. Giờ đây, bạn có thể yên tâm và thoải mái đi dưới nắng, hay làm việc trong môi trường không thích hợp. Mái tóc của bạn sẽ được bảo vệ khỏi những tia độc hại như: tia cực tím, tia UV và các phần tử gây hại khác.

Tuy không sản sinh ra dưỡng chất Collagen. Nhưng kẽm có công dụng tối ưu trong việc bảo vệ các tế bào sản sinh ra hợp chất tự nhiên này. Nhờ đó, mái tóc của bạn sẽ được nuôi dưỡng chắc khỏe. Giảm thiểu tình trạng gãy, rụng thường xuyên.

4. Nuôi dưỡng tóc chắc khỏe

Như đã nói, kẽm có tác dụng tổng hợp protein và cân bằng nội tiết tố. Do đó, khi sử dụng kẽm, cơ thể của bạn sẽ tạo ra các phản ứng sinh hóa. Giúp cho các chất dinh dưỡng sau khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành các dưỡng chất dễ hấp thu và dạng năng lượng cần thiết.

Uống kẽm trị rụng tóc
Nhờ có tác dụng tổng hợp protein và cân bằng nội tiết tố. Kẽm góp phần nuôi dưỡng mái tóc chắc khỏe và giảm gãy rụng hiệu quả.

Nhờ đó, các tế bào được nuôi dưỡng khỏe mạnh. Trong đó có tế bào tóc. Khi được cung cấp đủ protein, các nang tóc sẽ được hỗ trợ để thực hiện đúng chức năng của mình. Khi tóc chắc khỏe, tình trạng xơ rối và gãy rụng sẽ được hạn chế ở mức tối thiểu.

Nên sử dụng loại kẽm nào để hạn chế tình trạng rụng tóc?

Đa số các loại kẽm đều có tác dụng hỗ trợ trong việc hạn chế tình trạng rụng tóc. Có thể kể đến một số loại sau đây:

1. Bổ sung kẽm có trong thực phẩm

Để cung cấp kẽm cho cơ thể một cách an toàn và hiệu quả, chúng ta có thể bổ sung thông qua thực phẩm. Đặc biệt, hàm lượng kẽm sẽ có nhiều hơn trong những loại thức ăn có nguồn gốc từ động vật.

Uống kẽm trị rụng tóc
Kẽm thường chứa nhiều trong các loại thực phẩm có nguồn gốc từ động vật.

Có thể kể đến một số loại thực phẩm có chứa nhiều kẽm như: Sò, hàu, trứng, sữa, thịt bò, thịt nạc, tôm, cá, … Bạn có thể chế biến thành các món ăn hợp khẩu vị. Từ đó, góp phần giúp bạn có thể bổ sung kẽm một cách nhanh chóng. Cũng như vô cùng tiện lợi.

2. Bổ sung kẽm ở dạng thuốc

Như đã biết, kẽm là một thành phần quan trọng, không thể thiếu đối với bất kỳ ai. Nó không chỉ giúp cơ thể mạnh khỏe. Mà còn hỗ trợ giảm thiểu tình trạng rụng tóc mọi thời kỳ và mọi đối tượng.

Uống kẽm trị rụng tóc
Bổ sung kẽm ở dạng thuốc là một phương pháp phổ biến. Mang lại hiệu quả nhanh chóng.

Trong đó, có rất nhiều loại thuốc uống giúp bổ sung kẽm nhanh hơn phương pháp ăn uống thông thường. Cùng với đó, các loại thuốc cũng rất đa dạng và phong phú.

Đồng thời, mỗi loại sẽ đảm nhận những chức năng tối ưu nhất định. Cho nên, khi mua thuốc uống, bạn nên đọc kỹ thành phần cũng như công dụng của sản phẩm. Điều này giúp bạn có thể lựa chọn được loại thực phẩm chức năng phù hợp với nhu cầu và cơ địa của bản thân.

3. Sử dụng tinh dầu dưỡng tóc kết hợp kẽm Zinc

Sử dụng tinh dầu từ lâu đã được coi là phương pháp làm đẹp an toàn đối với các chị em phụ nữ. Bên trong mỗi chai tinh dầu sẽ có chứa những dưỡng chất được bào chế từ các loại thảo mộc tự nhiên. Chẳng hạn, như: Tinh chất bưởi, tinh dầu laveder (hoa oải hương), tinh dầu chanh sả, …

Uống kẽm trị rụng tóc
Sử dụng tinh dầu kết hợp kẽm Zinc, giúp cho các dưỡng chất được thẩm thấu đến từng tế bào nang tóc.

Tùy vào sở thích về mùi hương. Cũng như nhu cầu về loại tinh dầu phù hợp với bản thân. Mà bạn có thể lựa chọn loại tinh chất dưỡng tóc thích hợp nhất. Nếu như đang gặp phải tình trạng gãy rụng và ngứa da đầu. Bạn có thể sử dụng tinh dầu chiết xuất từ bỏ bưởi, chanh hoặc sả. Chúng có tác dụng chống viêm, kháng khuẩn, giảm ngứa và gãy rụng hiệu quả.

Đi kèm với đó, chúng ta cũng nên kết hợp với loại chất kẽm Zinc. Loại thuốc này được bán phổ biến trên thị trường với dạng viên. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm trên các trang thương mại điện tử, cửa hàng mỹ phẩm, …

Kẽm Zinc có tác dụng ức chế quá trình hình thành và tiết bã nhờn. Giúp cho da đầu luôn thông thoáng và không bị bí tắc các nang lông. Nhờ đó, bạn sẽ hạn chế được tình trạng ngứa.

Đồng thời, khi sử dụng tinh dầu, các dưỡng chất sẽ thấm được lâu và sâu vào từng nang tóc. Nhờ đó, mái tóc được nuôi dưỡng từ gốc đến ngọn, mang đến suôn mượt và óng ả.

Tóm lại, kẽm có công dụng hỗ trợ và cải thiện tình trạng rụng tóc. Góp phần mang đến một mái tóc chắc khỏe và mượt mà. Với những thông tin vừa chia sẻ, hy vọng bạn sẽ có phương pháp bổ sung kẽm cho cơ thể một cách phù hợp.

Cùng chuyên mục

Rụng tóc nhiều ở nữ giới

Rụng tóc nhiều ở nữ giới: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Rụng tóc nhiều ở nữ giới là một tình trạng khá phổ biến hiện nay. Nó có thể hình bởi nhiều nguyên nhân như: môi trường sống ô nhiễm, sự...

Dầu gội Komi Nhật Bản có thành phần được chiết xuất từ thảo dược thiên nhiên, có thể dùng được cho phụ nữ mang thai hoặc đang cho con bú

Review Dầu Gội Komi Đen Tóc Phủ Bạc Tốt Không, Bán Ở Đâu?

Dầu gội Komi đen tóc là một trong những sản phẩm có tác dụng phủ đen tóc bạc, giúp tóc đen tự nhiên, hỗ trợ làm dày tóc, kích thích...

Nha đam trị rụng tóc rất tốt bạn nên thử

Dùng nha đam trị rụng tóc là mẹo được dân gian truyền tai nhau và được rất nhiều người áp dụng thành công. Nguyên liệu này khá lành tính, an...

Cách trị rụng tóc sau sinh an toàn

10 Cách trị rụng tóc sau sinh an toàn mẹ nên biết

Rụng tóc sau sinh là gì? Cách nào trị chứng rụng tóc an toàn và hiệu quả? Cũng như sử dụng phương pháp nào sẽ ít tốn kém chi phí?,...

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

29 thực phẩm giúp tóc chắc khỏe và ngăn ngừa rụng tóc hiệu quả

Sợi tóc được cấu tạo chủ yếu từ một loại protein đặc biệt mang tên keratin. Để trở nên bóng mượt, bồng bềnh và tràn đầy sức sống, mái tóc...

Rụng tóc hói đầu ở nam giới: Nguyên nhân và cách chữa trị

Rụng tóc hói đầu ở nam giới xảy ra bởi nhiều nguyên nhân khác nhau như yếu tố di truyền, thói quen xấu, rối loạn nội tiết tố, stress kéo...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn