Rạn da ở nách (nứt): Nguyên nhân, cách điều trị

Vết rạn da có bị lan không? Cách phòng ngừa

Công dụng và cách dùng dầu dừa trị rạn da hiệu quả nhất

Rạn da lâu năm có trị được không? Cách nào hiệu quả?

Rạn da ở tuổi dậy thì: Nguyên nhân và cách chữa trị an toàn

Xóa rạn da bằng tia laser có hiệu quả không? Chi phí bao nhiêu?

Dầu trị rạn da Arganan có hiệu quả không? Giá bao nhiêu?

Bị rạn da khi giảm cân và cách chữa trị hiệu quả nhất

Công thức trị rạn da bằng khoai tây vừa nhanh vừa an toàn

Cách phòng ngừa, hạn chế rạn da khi mang thai cho mẹ bầu

Vết rạn da có tự hết không? Có chữa khỏi được không?

Rạn da khiến phụ nữ cảm thấy mất tự tin, ngại giao tiếp với những người xung quanh hoặc không dám diện các bộ cánh quyến rũ. Vậy vết rạn da có tự hết không? Liệu có chữa trị được? Câu trả lời sẽ được giải đáp trong bài viết dưới đây.

Vết rạn da có tự hết không
Những vết rạn xuất hiện trên da khiến phụ nữ mất tự tin.

Vết rạn da có tự hết không?

Rạn da xuất hiện khiến cho làn da bị căng, xuất hiện nhiều đường xấu xí. Nguyên nhân dẫn đến tình trạng này là do sự thay đổi đột ngột về cân nặng. Điều này đã khiến cho thành phần collagen và elastin không kịp tăng sinh, co giãn quá mức để đáp ứng kịp thời cho sự phát triển của cơ thể. Lúc này, tế bào da nhanh chóng bị đứt gãy làm lộ mạch máu dưới da. Bên cạnh đó, những người bước vào tuổi dậy thì, sau sinh, giảm cân,… cũng đứng trước nguy cơ mắc phải tình trạnh này.

Thực tế, cơ chế của rạn da không thể tự mất đi. Những người bị rạn da sẽ khiến cho cấu trúc da không được đàn hồi ở tầng trung bì. Làn da nhanh chóng bị tổn thương vì không có bất cứ sự tác động nào nên không thể phục hồi. Tuy nhiên, một số vết rạn sớm và nông, diện tích nhỏ vẫn có thể mờ đi theo thời gian. Hiệu quả điều trị rạn da còn tùy thuộc vào phương pháp, mức độ rạn.

Hiện tại, có rất nhiều sản phẩm bôi da để cải thiện vết rạn da ở nách hoặc chân. Tuy nhiên, bạn cần phải thận trọng bởi không phải sản phẩm nào cũng phù hợp với làn da của mình. Một số trường hợp vết rạn da mờ thì khả năng tự hết sẽ cao. Tốt nhất, để biết được phương pháp điều trị rạn da thích hợp với cơ thể của mình, bạn nên tiến hành thăm khám bác sĩ da liễu. Tùy thuộc vào từng mức độ mắc bệnh, bác sĩ sẽ chỉ định cho bạn phương pháp điều trị thích hợp nhất.

Vết rạn da có chữa khỏi được không?

Chữa trị khỏi những vết rạn da là điều được rất nhiều người quan tâm. Thực tế, các vết rạn da có thể chữa trị khỏi nếu người bệnh áp dụng đúng phương pháp điều trị. Những vết rạn da nhỏ và mờ thì thời gian làm mờ sẽ nhanh hơn. Với những trường hợp vết rạn da quá đậm bắt buộc người bệnh phải tuân thủ đúng các chỉ định của bác sĩ trong suốt quá trình điều trị, tránh tình trạng kích ứng da.

Vết rạn da có tự hết không
Điều trị rạn da cần theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Mặc dù rạn da có thể chữa trị được nhưng không phải trường hợp nào cũng điều trị thành công. Nhiều chị em nóng vội đến các cơ sở y tế chưa được cấp phép hoặc áp dụng sai phương pháp điều trị khiến “tiền mất, tật mang”. Vết rạn không những không khỏi mà còn lan ra nhiều vị trí khác. Thậm chí, có người thực hiện lăn kim, gây mưng mủ, nhiễm trùng da.

Đã có không ít người sử dụng kem bôi da được quảng cáo trên thị trường. Tuy nhiên, việc lựa chọn kem trị rạn da không rõ nguồn gốc, xuất xứ đã để lại hậu quả khôn lường. Nhiều người đang điều trị rạn da lại phải điều trị thêm các loại mụn do sử dụng kem sai cách. Một số loại kem trị mụn chứa thành phần coticord  khiến làn da bị rạn càng tồi tệ hơn.

Vết rạn da chữa bằng cách nào?

Hiện tại có rất nhiều cách chữa trị rạn da bụng và một số vị trí khác. Mỗi phương pháp điều có những ưu và nhược điểm riêng. Với vết rạn xuất hiện trên da, bạn nên sớm chữa trị. Ngay khi vết rạn xuất hiện là “thời điểm vàng” để bạn có thể để bạn có thể kiểm soát tình trạng rạn da của mình hiệu quả. Để tăng tỉ lệ thành công trong việc điều trị rạn da, bạn có thể tham khảo những cách chữa trị sau đây.

1. Sử dụng thuốc bôi

Vết rạn da có tự hết không
Sử dụng kem bôi da cần có chỉ định của bác sĩ để đảm bảo an toàn.

Đây là phương pháp phổ biến và dễ thực hiện nhất giúp cải thiện tình trạng rạn da. Bạn nên ưu tiên lựa chọn những sản phẩm kem bôi trị rạn da có chứa thành phần thảo dược. Loại kem này có tác dụng cung cấp độ ẩm cho da, đảm bảo độ đàn hồi và dễ dàng sản sinh tế bào da mới. Đặc biệt, một số loại kem chứa vitamin E sẽ giúp kích thích phát triển tế bào da mới, giúp bạn cải thiện vết rạn da hiệu quả.

2. Các liệu pháp xâm lấn

Sử dụng một số phương pháp xâm lấn để điều trị rạn da như lăn kim, mài da, chiếu laser,… sẽ giúp hỗ trợ cải thiện làn da bị rạn. Chi phí cách điều trị rạn da bằng xâm lấn cao hơn so với những cách chữa trị khác. Với những phương pháp này, bạn nên đến các cơ sở điều trị rạn da uy tín, chất lượng để đảm bảo an toàn cho da, tránh trường hợp da bị nhiễm khuẩn, viêm nhiễm nặng.

3. Áp dụng Đông y

Ngoài những cách chữa trị trên, bạn có thể áp dụng phương pháp Đông y. Theo Đông y, chữa trị rạn da cần phải có khoảng thời gian lâu dài, không nên nóng vội. Đông y sẽ tác động vào sâu bên trong của da và loại bỏ căn nguyên gây ra vết rạn. Tuy nhiên, bạn phải điều trị kiên trì mới có thể cải thiện vết rạn. Hiệu quả của phương pháp Đông y còn tùy thuộc vào cấu trúc da của từng người. Do đó, bạn nên thực hiện đều đặn và đúng các hướng dẫn.

Lưu ý khi bị vết rạn da

Một làn da khỏe mạnh, hồng hào, mịn màng là điều rất nhiều bạn gái mơ ước. Tuy nhiên, rạn da khiến nhiều chị em mất tự tin, ảnh hưởng nghiêm trọng đến công việc và cuộc sống hàng ngày. Bạn hoàn toàn có thể cải thiện những vết rạn da xấu xí của mình nếu áp dụng đúng cách. Dưới đây là một số lưu ý giúp bạn dễ dàng điều trị rạn da và chăm sóc da ở nhà, chị em cần biết.

Vết rạn da có tự hết không
Bổ sung vitamin để cải tạo tế bào da.
  • Xây dựng chế độ ăn uống hợp lí, tích cực bổ sung cho cơ thể các thành phần vitamin C để tăng cường sự đàn hồi và tái tạo tế bào mới cho da.
  • Hạn chế ăn những loại thực phẩm chứa chất cay, nóng, chất kích thích gây ảnh hưởng đến dạ dày và làn da.
  • Không được uống rượu, bia và hút thuốc lá,… không tốt cho làn da của bạn
  • Nên bổ sung cho cơ thể những loại thực phẩm ít gây tăng cân nhằm giúp duy trì cân nặng hiệu quả hơn như trái cây, rau xanh, chất béo bão hòa không no (dầu đậu phộng, dầu oliu,…)
  • Không nên ăn những thức ăn có chứa quá nhiều tinh bột, đường, ăn đa dạng các loại thực phẩm để cung cấp đầy đủ chất dinh dưỡng cho cơ thể.
  • Điều chỉnh và duy trì cân nặng, tránh tình trạng tăng cân quá mức, gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến làn da.
  • Có lối sống lành mạnh, lạc quan, vui vẻ, không nên căng thẳng, lo âu quá mức
  • Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, bổ sung thêm cho cơ thể các loại vitamin từ nước ép trái cây để tăng cường độ đàn hồi cho da.
  • Áp dụng một số mẹo chữa rạn da từ trong dân gian như lô hội, dầu dừa, nghệ tươi,…
  • Tích cực luyện tập thể dục thể thao để tăng cường sức khỏe
  • Thoa kem dưỡng ẩm để duy trì độ ẩm cần thiết cho da, tránh tình trạng khô da, bong tróc da
  • Uống một ít nước chanh kèm mật ong hoặc sữa tươi không đường để cải thiện độ ẩm của da, giúp làn da đàn hồi tốt hơn.
  • Tuyệt đối không được tự ý mua thuốc điều trị rạn da khi không có bất cứ sự chỉ định nào của bác sĩ chuyên khoa

Hy vọng những thông tin trên sẽ giúp bạn đọc giải đáp được thắc mắc: Vết rạn da có tự hết không? Để vết rạn da nhanh chóng hết, ngoài việc tuân thủ đúng hướng dẫn bác sĩ, bạn cần có chế độ chăm sóc da cho phù hợp. Bên cạnh đó, bạn không nên lo lắng, căng thẳng quá mức sẽ gây ảnh hưởng nghiêm trọng đến việc điều trị rạn da.

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM:

Cùng chuyên mục

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da đơn giản an toàn

Dùng lòng trắng trứng gà trị rạn da không chỉ đảm bảo an toàn mà còn mang lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Trong nguyên liệu này có chứa...

Kem rạn da Palmer's Mỹ là dòng sản phẩm chuyên dùng cho da bị rạn do tăng cân, tăng chiều cao đột ngột

3 Loại Kem Trị Rạn Da tuổi Dậy Thì an toàn, hiệu quả nhất

Rạn da là tình trạng đứt gãy các mô liên kết dưới da, thường xuất hiện ở những vùng da mỏng, yếu như đùi, mông, bụng… Rạn da không chỉ...

Kem Chống Rạn Da Palmer Có Tốt Không? Mua ở đâu?

Lựa chọn các sản phẩm chăm sóc da uy tín, chất lượng là điều rất nhiều mẹ bầu quan tâm. Vậy kem chống rạn da palmer có tốt không? Dưới...

Nếu chỉ sử dụng baking soda, bạn nên dùng thêm kem dưỡng ẩm để tăng hiệu quả

Tuyệt chiêu trị rạn da bằng baking soda siêu đơn giản

Baking soda là một chất lưỡng tính, không chỉ được sử dụng để nấu nướng, làm sạch lỗ chân lông, tẩy tế bào chết mà còn là nguyên liệu làm...

Các loại kem trị rạn da hiệu quả nhất hiện nay và các thông tin cần biết

8 loại kem trị rạn da hiệu quả nhất được nhiều chị em tin dùng

Kem trị rạn da Chu Chu Japan, Bio-Oil Specialist Skincare, Mederma Stretch Marks Therapy… là các loại kem trị rạn da hiệu quả được nhiều chị em tin dùng. Để...

vết rạn da có màu đỏ

Vết rạn da có màu đỏ là do đâu? Điều trị thế nào?

Sự xuất hiện bất ngờ của các vết rạn da có màu đỏ không biết lý do khiến bạn hết sức lo lắng và hoang mang vì không biết có...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn