Bị viêm amidan hốc mủ có nên cắt không, khi nào?

Cắt amidan bao lâu thì xong, có phải nằm viện?

Sau khi cắt amidan: Cách chăm sóc, theo dõi, kiêng kỵ

Bệnh viêm Amidan mãn tính có chữa được không?

Cắt amidan bằng Coblator: Quy trình và Ưu – nhược điểm

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan quá phát là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm amidan hốc mủ – Hình ảnh, dấu hiệu và điều trị

Viêm amidan hốc mủ là trường hợp của viêm amidan mãn tính. Viêm amidan hốc mủ nếu không nhận biết được dấu hiệu và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh hoạt của người bệnh. Bài viết dưới đây sẽ cung cấp các thông tin cần thiết để phòng ngừa và điều trị bệnh lý này.

Viêm amidan hốc mủ là gì?

Amidan có cấu tạo  nằm ở hai bên thành họng, với chức năng bảo vệ cơ quan hô hấp, chống lại các vi khuẩn, virus gây bệnh. Amidan bị viêm khi các vi khuẩn xâm nhập, tình trạng viêm amidan kéo dài sẽ dẫn đến viêm amidan mãn tính. Viêm amidan hốc mủ là một dạng của viêm amidan mãn tính.

Viêm amidan hốc mủ
Viêm amidan hốc mủ là trường hợp của viêm amidan mãn tính

Viêm amidan hốc mủ đặc biệt nguy hiểm, khi viêm amidan hình thành mủ chính là dấu hiệu của tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng. Nếu không sớm điều trị kịp thời sẽ dẫn đến các biến chứng nặng hơn cho người bệnh.

Nguyên nhân viêm amidan hốc mủ

Có nhiều nguyên nhân chủ quan và khách quan dẫn đến viêm amidan hốc mủ cụ thể như sau:

  • Viêm amidan: Tình trạng viêm amidan kéo dài, không điều trị dứt điểm sẽ gây nên viêm amidan hốc mủ.
  • Các bệnh về tai mũi họng: Tai- mũi- họng là các cơ quan liên thông. Chính vì thế các bộ phận tai, mũi khi bị vi khuẩn xâm nhập sẽ gây viêm nhiễm cho vùng họng và có nguy cơ viêm amidan hốc mủ. Nên thường xuyên vệ sinh tai mũi họng đúng cách để phòng tránh bệnh.
  • Môi trường: Yếu tố môi trường gây ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và các bệnh về đường hô hấp. Do hít thở trực tiếp nên nếu môi trường sống và làm việc bị ô nhiễm sẽ dẫn đến bệnh viêm amidan hốc mủ.
  • Cấu tạo amidan: Cấu tạo amidan phức tạp, có nhiều khe rãnh nên đây là nơi ủ bệnh khi bị vi khuẩn tấn công dẫn đến viêm amidan hốc mủ.
  • Chế độ ăn uống: Ăn quá nhiều đồ cứng, đồ cay nóng, hút thuốc lá, uống rượu bia, nước có gas sẽ gây nên tình trạng viêm amidan và amidan hốc mủ.
  • Vệ sinh cá nhân: Vệ sinh răng miệng không sạch cũng là nguyên nhân dẫn đến viêm amidan hốc mủ.

Hình ảnh viêm amidan hốc mủ và các dấu hiệu nhận biết

Viêm amidan hốc mủ loại của viêm amidan mãn tính, nếu không quan sát kĩ có thể sẽ nhầm lẫn với một số bệnh về đường hô hấp khác viêm họng mủ, viêm amidan quá phát,…Dưới đây là một số hình ảnh và dấu hiệu nhận biết viêm amidan

Hình ảnh viêm amidan hốc mủ

Hình ảnh viêm amidan hốc mủ

Hình ảnh viêm amidan hốc mủ

Dấu hiệu nhận biết viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ ngoài các dấu hiệu của viêm amidan mãn tính còn có một số dấu hiệu nhận biết như sau:

  • Đau rát họng: Đau rát họng và ngứa họng. Cảm giác này khiến người bệnh muốn khạc nhổ nhưng làm như vậy sẽ càng làm amidan tổn thương và đau hơn. Nên khi bị viêm amidan hốc mủ người bệnh không khạc nhổ và ăn đồ ăn cứng.
  • Mủ trắng xuất hiện: Khi mới bị viêm amidan hốc mủ, mủ sẽ có màu trắng, nếu để lâu không chữa trị mủ sẽ chuyển sang màu xanh và có mùi hôi khó chịu, làm ảnh hưởng đến giao tiếp của người bệnh. 
  • Có đờm: Người bị viêm amidan hốc mủ trong cổ họng luôn có đờm, tình trạng này gây khó chịu cho người bệnh. Khi gặp tình trạng này người bệnh có thể uống 1 ít nước ấm giúp tiêu đờm tốt hơn.
  • Cơ thể uể oải, sốt: Viêm amidan hốc mủ khiên cơ thể mệt mỏi, uể oải do hoạt động ăn uống bị cản trở, ngoài ra có một số người bệnh có dấu hiệu sốt cao vào ban đêm.

Các triệu chứng của viêm amidan hốc mủ gần giống với các bệnh về đường hô hấp khác nên có thể sẽ khó phân biệt. Vì thế, khi có biểu hiện của bệnh, người bệnh nên đến khám trực tiếp tại có cơ sở y tế để được điều kịp thời.

Viêm amidan hốc mủ ảnh hưởng như thế nào đến người bệnh?

Khi bị viêm amidan hốc mủ nhiều người vẫn chủ quan hoặc thậm chí không điều trị vì nghĩ rằng sẽ tự khỏi. Nhưng trên thực tế, viêm amidan hốc mủ nếu không điều trị kịp thời sẽ gây ra các biến chứng nguy hiểm, có người phải sống với căn bệnh này suốt đời mà không thể trị khỏi.

Viêm amidan hốc mủ rất nguy hiểm nếu không chữa trị ngoài việc làm ảnh hưởng chất lượng cuộc sống của người bệnh còn gây nên các biến chứng như:

  • Biến chứng gần: Viêm amidan hốc mủ bội nhiễm có thể lan ra hết vùng họng, khiến người bệnh không thể ăn uống, nói chuyện. Kế đến lan sang có bộ phận nối liền với họng là mũi và tai gây ra các bệnh viêm tai giữa, viêm xoang,…
  • Biến chứng xa: Khi bị viêm amidan hốc mủ nặng người bệnh có thể sẽ ngừng thở trong quá trình ngủ vì amidan sưng to cản trở quá trình hô hấp, còn có các bệnh viêm cầu thận, suy tim, suy phổi, phù mặt… Đây là biến chứng nặng và nguy hiểm nếu không điều trị viêm amidan hốc mủ.

Chẳng cần mất thời gian đi lại nhiều, chẳng cần tốn nhiều công sức

Bệnh viêm amidan hốc mủ vẫn khỏi nhờ bài thuốc nam gia truyền 

Nhanh tay CLICK để sở hữu cho mình phương pháp này

Các cách điều trị viêm amidan hốc mủ

Viêm amidan hốc mủ có thể điều trị bằng các phương pháp y học hiện nay như Tây y, Đông y, và các bài thuốc Dân gian tại nhà. Mỗi phương pháp sẽ có ưu điểm và hạn chế riêng, người bệnh cần biết rõ phương pháp để điều trị đúng cách.

Điều trị bằng phương pháp tây y

Đối với phương pháp Tây y người bệnh sẽ được điều trị nội khoa và ngoại khoa theo sự chỉ dẫn của các y bác sĩ.

Điều trị viêm amidan hốc mủ bằng phương pháp Tây y
Điều trị viêm amidan hốc mủ bằng phương pháp Tây y

1. Ngoại khoa

Phương pháp ngoại khoa là phương pháp được rất nhiều người bị viêm amidan hốc mủ sử dụng đó là cắt bỏ amidan. Trên thực tế các chuyên gia cho rằng không nên cắt amidan vì mỗi 1 bộ phận trên cơ thể đều có nhiệm vụ riêng, chúng không thừa nên việc cắt amidan về sau sẽ ảnh hưởng đến sức khỏe của người bệnh. 

  • Những trường hợp nên cắt amidan: Viêm nhiễm quá nặng, điều trị rất nhiều lần nhưng không khỏi, có nguy có gây biến chứng suy tim, viêm cầu thận, viêm amidan có kèm hạch.
  • Những trường hợp không được cắt amidan: Phụ nữ đang mang thai và cho con bú, phụ nữ trong thời kỳ kinh nguyệt, người bị bệnh máu đông.

Việc cắt bỏ amidan vô cùng quan trọng vì sau khi cắt có thể gây ra các biến chứng. Vì thế nên đến khám để được các bác sĩ tư vấn trước khi quyết định cắt amidan.

2. Nội khoa

Đơn giản hơn với ngoại khoa, khám và điều trị nội khoa sẽ được các bác sĩ kê đơn thuốc. Phương pháp này áp dụng cho những trường hợp mới bị viêm amidan hốc mủ, tình trạng bệnh chưa nguy hiểm nhiều. 

Một số thuốc được dùng trong điều trị viêm amidan hốc mủ như:

  • Thuốc giảm đau, giảm viêm: làm giảm tình trạng sưng viêm amidan
  • Thuốc kháng sinh: Thuốc kháng sinh giúp chống lại các vi khuẩn gây bệnh, làm ức chế quá trình gây bệnh của chúng
  • Ngoài ra còn một số loại thuốc: thuốc hạ sốt, thuốc ho,…

Điều trị bằng các bài thuốc Dân gian

Các bài thuốc dân gian đa phần lành tính, các vị thuốc dễ tìm, gần gũi với cuộc sống. Tuy nhiên điều trị bằng phương pháp dân gian không thể diệt được bệnh tận gốc, bệnh có thể tái đi tái lại nhiều lần nên cần phải duy trì.

Điều trị viêm amidan hốc mủ bằng phương pháp Dân gian
Điều trị viêm amidan hốc mủ từ các bài thuốc Dân gian

1. Nước muối:

Nước muối giúp kháng khuẩn, làm sạch khoang miệng, việc dùng nước muối súc miệng, súc họng hàng ngày sẽ giúp diệt được các vi khuẩn trong khoang miệng và hỗ trợ điều trị viêm amidan hốc mủ. Cần phải kiên trì dùng nước muối mỗi ngày thì mới mang lại kết quả.

2. Đường phèn kết hợp với húng chanh

Lá húng chanh hay còn gọi là rau tần dày lá có tác dụng ức chế vi khuẩn, cản trở quá trình phát triển của vi khuẩn. Kết hợp lá húng chanh với đường phèn giúp kháng khuẩn và ức chế sự phát triển của chúng.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá húng chanh
  • Đường phèn

Cách thực hiện:

Lá húng chanh sau khi rửa sạch thái nhỏ cho màu bát sứ cùng với đường phèn. Chưng cách thủy tầm 20 phút và dùng. Dùng liên tục từ 5 đến 7 ngày sẽ thấy giảm bệnh.

3. Lá xương xông kết hợp với mật ong

Lá xương xông ngoài là một loại rau thì còn là một vị thuốc có thể chữa bệnh viêm amidan hốc mủ khi kết hợp với mật ong.

Chuẩn bị:

  • 1 nắm lá xương xông
  • 2 muỗng mật ong

Cách thực hiện: 

Lá xương xông sau khi thái nhỏ trộn chung với mật ong mà mang hấp khoảng 10 phút. Sau đó để nguội và lấy nước dùng. Lá xương xông kết hợp với mật ong giúp làm sạch cổ họng, dịu họng, giảm viêm, sát khuẩn.

Có thể bạn quan tâm: 5 Cách chữa viêm amidan hốc mủ bằng dân gian cực hay

Điều trị bằng bài thuốc Đông y

Việc điều trị viêm amidan bằng các bài thuốc Đông y giúp điều trị tận gốc nguồn bệnh. Tuy nhiên, khi điều trị bằng phương pháp này người bệnh cần phải kiên trì vì tác dụng từ các bài thuốc Đông y phát huy chậm không nhanh như điều trị thuốc Tây.

Bài thuốc 1:

Dược liệu:

Cam thảo đất, ngưu bàng, liên kiều, đảng sâm, cát cánh, sơn đậu căn, hoa thiên phấn, phù bình mỗi loại 12gr, xạ can, lô căn, hoàng liên mỗi loại 8gr

Cách sắc thuốc:

Tất cả các vị thuốc sau khi rửa sạch bỏ vào nồi nấu ước lượng 3 bát nước sắc còn ½ bát. Ngày uống 2 lần sáng và tối. Bài thuốc giúp thanh nhiệt, giảm sưng đau amidan, kiên trì dùng thuốc đến khi khỏi bệnh.

Bài thuốc 2:

Dược liệu:

Sơn thù, trạch tả, phục linh, tri mẫu, địa cốt bì, đan bì, huyền sâm mỗi loại 8gr, hoài sơn, ngưu tất mỗi loại 12gr, sinh địa 16gr,  xạ can 6gr, hoa thiên phấn 10gr

Cách sắc thuốc:

Tất cả các vị thuốc sau khi rửa sạch bỏ vào nồi nấu ước lượng 3 bát nước sắc còn ½ bát. Ngày uống 2 lần sáng và tối. Bài thuốc giúp dưỡng âm, tiêu viêm, hoạt huyết. Dùng thuốc tầm 15 ngày bệnh sẽ giảm.

Bài thuốc 3: Bài thuốc nam chữa viêm amidan Đỗ Minh Đường

Từ 150 năm trước, nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường của dòng họ Đỗ Minh đã thành công nghiên cứu và bào chế ra bài thuốc đặc trị bệnh viêm amidan. Đây vốn là bài thuốc bốc theo thang tuy nhiên nhà thuốc có thể hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao đặc nếu người bệnh có nhu cầu. Tuy thay đổi về mẫu mã hình thức, nhưng thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm amidan vẫn đảm bảo đủ thành phần dược tính cũng như tác dụng theo cơ chế chữa bệnh của y học cổ truyền.

Theo đó, khi chữa viêm amidan tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường, một liệu trình sẽ bao gồm:

Bài thuốc nam chữa viêm amindan Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường chữa viêm amidan bằng thuốc nam được bào chế hoàn toàn từ thảo dược tự nhiên, nhưng điều quan trọng là tất cả các thành phần này đều thu hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch của nhà thuốc ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm (Hà Nội). Nhờ đó, thuốc đảm bảo an toàn, lành tính, không tác dụng phụ, thích hợp cho mọi đối tượng sử dụng.

Khi sử dụng bài thuốc chữa viêm amidan dòng họ Đỗ Minh, người bệnh sẽ nhận thấy hiệu quả điều trị rõ ràng qua từng giai đoạn, cụ thể là:

Hiệu quả thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa viêm amidan

Nhận xét về bài thuốc nam điều trị viêm amidan của Đỗ Minh Đường, TS.BS. Trần Lệ Thủy (nguyên Phó Viện trưởng chuyên môn, Trưởng khoa Tai- Mũi- Họng, Viện Tai Mũi Họng Trung ương) cho biết: “Bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường  mang lại hiệu quả gấp 2 lần so với các phương pháp khác bởi nó kết hợp cả trong lẫn ngoài, vừa loại bỏ triệu chứng bệnh viêm amidan vừa đặc trị chuyên sâu bên trong cơ thể. 

Sự thành công của bài thuốc này có lẽ cũng góp phần quan trọng góp phần giúp Đỗ Minh Đường nhận được giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” năm 2017”.

Bài thuốc đã được nhiều trang báo uy tín nhắc đến:

  • 24h.vn: Bài thuốc nam Đỗ Minh Đường chữa khỏi viêm amidan, không kháng sinh, không tái phát
  • Phapluatvadoisong: Chữa viêm amidan ở trẻ em không kháng sinh, không cần cắt bỏ

Nếu bạn muốn được đội ngũ chuyên gia giỏi, giàu kinh nghiệm của Đỗ Minh Đường thăm khám bệnh viêm amidan và tư vấn cách điều trị hiệu quả, hãy đến trực tiếp địa chỉ số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình hoặc số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, P.25, Q.Bình Thạnh. Đỗ Minh Đường – đơn vị đồng hành cùng nhiều chương trình sức khỏe như “Khỏe thật đơn giản” – VTV2, “Góc nhìn người tiêu dùng” – VTC2, “Vì sức khỏe của bạn” – H1, “Sống khỏe mỗi ngày” – VTV2,… chắc chắn là địa chỉ uy tín cho người bệnh.

Hàng ngàn bệnh nhân đã tin tưởng lựa chọn nhà thuốc, trong đó các nghệ sĩ nổi tiếng như danh hài đất Bắc – Xuân Hinh điều trị xương khớp, diễn viên Hoa Thúy chữa viêm xoang, diễn viên Lê Bá Anh điều trị yếu sinh lý tại Đỗ Minh Đường và DV Nguyệt Hằng chữa bệnh mề đay.

Nhà thuốc gia truyền 150 tuổi Đỗ Minh Đường được nhiều nghệ sĩ tin tưởng
Nhà thuốc gia truyền 150 tuổi Đỗ Minh Đường được nhiều nghệ sĩ tin tưởng

Xem thêm: Chuyên gia tư vấn chữa bệnh viêm họng hạt “một đi không trở lại” trên sóng VTV2

Làm gì để phòng tránh viêm amidan hốc mủ?

Viêm amidan nói chung là viêm amidan hốc mủ nói riêng là bệnh rất phổ biến hiện nay. Bên cạnh việc điều trị thì cần phải có biện pháp để phòng tránh bệnh.

Phòng tránh viêm amidan hốc mủ
Các biện pháp phòng tránh viêm amidan hốc mủ
  • Điều trị dứt điểm viêm amidan để không diễn biến thành viêm amidan hốc mủ
  • Ăn uống hợp lý, không ăn nhiều đồ cay nóng, không uống bia rượu, không hút thuốc lá. Ăn nhiều hoa quả cung cấp các vitamin cần thiết cho cơ thể và đặc biệt là uống nhiều nước. Cung cấp đủ nước cho cơ thể để phòng tránh viêm amidan hốc mủ.
  • Hạn chế đến những nơi ô nhiễm, có hóa chất, khi ra đường mang khẩu trang để tránh bụi và các vi khuẩn gây bệnh.
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc nước muối, nước sát khuẩn mỗi ngày để diệt vi khuẩn ở các khoang miệng và khoang họng.
  • Giữ ấm cơ thể, không ngồi trước máy điều hòa quạt điện quá lâu.

Viêm amidan hốc mủ nếu được nhận biết và điều trị kịp thời sẽ đơn giản và không ảnh hưởng đến đến cuộc sống chúng ta. Vì thế, nên khi phát hiện các dấu hiệu của bệnh nên trực tiếp đến các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời.

Bài nên tham khảo:

Bình luận (96)

  1. Vinh Trang says: Trả lời

    Em bị viêm amydan mấy năm nay dùng hết thuốc tây Y lẫn Đông Y khắp nơi mà không khỏi. Nhiều lúc Amydan to quá đêm ngủ còn bị ngáy. Bác sỹ ở Tai mũi họng cứ bảo đi cắt đi, nhanh lắm không đau đâu. Nhưng cứ nghĩ đến dao kéo em lại sợ. Nên đến thử Đỗ Minh Đường uống lần cuối này xem nếu không khỏi mới đi cắt. Ai ngờ uống 2 tháng đầu thấy triệu chứng gần như khỏi hẳn nhưng phải đến tháng thứ 3 thì amydan mới xẹp hết xuống được. và giờ gần năm rồi không bị lại lần nào luôn. Nên nay viết chia sẻ lên đây để mọi người đang bị bệnh này biết đến lấy thuốc về uống, tốt lắm đấy

    1. GĐ nhỏ- HP to says: Trả lời

      Tôi cũng nghe nói đến nhà thuốc này, thấy bảo điều trị bằng thuốc Nam tốt lắm mà vẫn chưa có thời gian qua xem thế nào. Chắc cũng phải đưa đứa cháu qua đây, nó cũng được bác sỹ chỉ định cắt Amydan rồi

    2. Lê Anh Quân says: Trả lời

      Cắt xong lại bị ấy mà, tôi còn bị chuyển thành viêm họng hạt mãn tính nữa cơ. tốt nhất nên dến đây uống thuốc trước đã, khi nào dùng thuốc không còn hiệu quả thì mới nên nghĩ đến chuyện cắt

    3. Nguyễn Thị Phương Huê says: Trả lời

      Tôi cũng đang đọc bài này để biết thông tin, moi người cũng đọc đi nè https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-do-minh-duong-chua-khoi-viem-amidan-khong-khang-sinh-khong-tai-phat-c683a1092121.html

  2. Su Su says: Trả lời

    Mình năm nay 23 tuổi cũng bị viêm amidan mấy năm nay rồi, mỗi lần nuốt đau họng thì lại đến Bệnh viện bác sỹ kê đơn thuốc về uống. mà cứ đỡ xong thỉnh thoảng lại bị lại. Mấy nay thấy nuốt đau quá mà còn thấy sốt nữa. Mình uống thuốc Tây cũng nhiều rồi giờ muốn chuyển qua uống Đông Y liệu có hiệu quả không mọi người?

    1. Hoàng Đình Thai says: Trả lời

      Tôi cũng uống mãi kháng sinh cũng không thấy khỏi, có khi uống ngụm nước lạnh thôi là sáng sau bị luôn. mà còn chăm súc họng nước muối lắm rồi đấy nhé. cũng đang tham khảo xem có chỗ nào thuốc tốt tí không lấy về uống, nghe nói nếu uống Đông Y sẽ khỏi được không biết đúng không?

    2. Hải Nobita says: Trả lời

      Mình cũng viêm amidan, amidan sưng to khiến việc ăn uống vướng víu không ăn được, tối đến đi ngủ thì cũng không thở nổi, cũng có đi khám rồi uống thuốc kháng sinh rồi mà bệnh mãi cũng chưa khỏi được cho, rõ mệt

    3. Đào Đức Dịu says: Trả lời

      Vào đây tìm hiểu cũng chỉ mong ai bị cái bệnh viêm amidan này khỏi được rồi thì chia sẻ cho mọi người cùng biết điều trị với chứ uống thuốc tây rồi các cách dân gian mà đúng thật là bệnh không khỏi được

  3. Lương Kháng says: Trả lời

    Dạ mẹ em năm nay 54 tuổi bị viêm amidan đã lâu. Có đi điều trị bệnh nhiều lần nhưng không hết, với lại năm ngoái mẹ em có mổ bướu cổ ạ. E sợ do mổ bướu nên có bị ảnh hưởng, giờ mẹ em đau họng thường xuyên luôn. Mẹ em làm lặt vặt trong nhà thôi, không tiếp xúc với bụi nhiều, mẹ cũng thường xuyên pha nước muối súc miệng mà không khỏi. Liệu thuốc đông y có chữa được bệnh lý này không hay cứ phải phụ thuộc vào thuốc tây y vậy ạ?

    1. Nguyễn Thanh Bình says: Trả lời

      uống thuốc kháng sinh tớ uống bị phụ thuốc rồi mãi cũng nhờn thuốc chứ không khỏi? lấy thuốc Đông Y về cho mẹ uống đi, tớ biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có thuốc Nam chữa hay lắm, uống có hơn tháng thấy đỡ hẳn rồi. Mà chẳng phải sắc gì cả

    2. Nguyễn Thị Thủy says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này em cũng được nghe đến mà không rõ ở đấy có Bác sỹ khám không hay chỉ bán thuốc thôi vậy mọi người?

    3. Hải Yến says: Trả lời

      Có bác sĩ khám chứ, bác sĩ khám hỏi bệnh rồi tư vấn xong họ mới kê đơn thuốc về cho uống. Thấy bác sĩ ở đây giỏi nhất là bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, tôi khám bác sĩ được bác sĩ tư vấn cho rất nhiều, từng tí một mà nhiệt tình lắm, mình có hỏi nhiều tí bác sĩ cũng không có khó chịu gì

    4. Vũ Thị Anh Thơ says: Trả lời

      Xin hỏi nhà thuốc có cơ sở nào gần Hòa Bình không ạ?

      1. Ngọc Trần says:

        Để tôi gửi địa chỉ cho đến mà khám
        hiện tại nhà thuốc có 2 cơ sở đó tại
        Tại Hà Nội
        Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
        Hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816
        Tại Hồ Chí Minh
        Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
        Hotline: 0938 449 768 – 0932 088 18
        Ở Hòa Bình thì qua cơ sở Hà Nội ấy, cũng gần mà

  4. Mặt trời của mẹ says: Trả lời

    Con tôi 5 tuổi, bị viêm Amidan quá phát độ 3, bác sĩ viện kê đơn thuốc hết đợt viêm này hẹn đến cắt. Nhưng nghe nói cắt xong không khỏi hẳn được mà vẫn bị lại phải không, vậy thì có nên cho cắt ko nhỉ

    1. Lê Trọng Thanh says: Trả lời

      thôi thôi, tôi cũng cho con tôi cắt đây, sau này bị đợt viêm phổi nằm viện mất cả tháng trời truyền kháng sinh. Mọi người cứ bảo sao lại cắt vì amidan là hàng dào bảo vệ đường hô hấp cho con. Nên mấy mẹ có ý định cho con cắt thì dừng nhé

    2. Minh Quý says: Trả lời

      Vào đây thấy nói điều trị viêm amidan không cần cắt mà vẫn khỏi nè, các mẹ đọc tham khảo nhé
      https://2doctor.org/chua-viem-amidan-khong-can-cat-14294.html

  5. Công Huấn says: Trả lời

    Em mới đau họng và sưng amidan mấy hôm nay, ăn uống thì nuốt vướng và trên bề mặt amidan xuất hiện các màng màu trắng ạ. Em đọc bài trên thì thấy có mấy cách dân gian chữa như đường phen húng chanh, lá xương xông với mật ong. Nếu giờ em áp dụng mấy cách đó thì có khỏi được không nhỉ? ai làm rồi cho em ít Kinh nghiệm với

    1. Trần Cẩm Vân says: Trả lời

      Tớ cũng làm mãi rồi, mới đầu cũng dịu đấy nhưng không khỏi hẳn được, mà làm mất thời gian lắm. Nên tốt nhất mua thuốc mà uống cho nhanh

    2. lan Morria says: Trả lời

      tôi trước ngậm dền cả mấy tháng trời cuối cùng cũng không khỏi, phải đến gặp bác sỹ Đỗ Minh Tuấn kê đơn mới khỏi được đấy, thôi cũng đừng uống thuốc Tây nữa, uống đỡ đấy xong lại bị lại ấy mà. Sang bác Tuấn kê đơn cho khác khỏi

    3. Long Nhật says: Trả lời

      Chỗ bác sĩ này uống thuốc như thế nào vậy ạ, thuốc viên hay thuốc về mình phải tự nấu

    4. lan Morria says: Trả lời

      Như tôi bác sỹ kê gồm thuốc đặc trị viêm amidan, thuốc chống viêm giải độc, tháng đâu 12 lọ gì đấy. Thuốc dạng cao lỏng rồi chỉ pha nước uống thôi tiện lắm. Tôi đi du lịch còn mang theo được mà . Tiện uống tiện bảo quản

    5. bông Mai says: Trả lời

      Mình uống bao lâu mới khỏi hoàn toàn được vậy? thấy bảo chữa thuốc đông y là phải uống mấy tháng cơ à

    6. Uyên cận says: Trả lời

      Uống thuốc Đông y phải từ từ chứ, lâu nhưng mà nó an toàn và khỏi hoàn toàn được. chứ thuốc Tây nhanh nhưng hay bị lại lắm

  6. Becky Anh says: Trả lời

    cho em hỏi Con em năm nay 3 tuổi, cháu bị viêm abidan, cứ khoảng 1, 2 tháng cháu lại bị lại. Cách đây 1 tuần cháu bị viêm và sốt gần 40 độ, cháu phải nằm viện 1 tuần . Dùng kháng sinh nhiều sợ ảnh hưởng đến con , vì uống cũng mấy tháng nay rồi, đi khám bác sỹ cũng bảo kháng 8/10 kháng sinh rồi em đọc thấy cũng có nhiều cơ sở Đông Y chữa bệnh này, nhưng không biết chỗ nào uống mà đảm bảo an toàn không ạ. Em muốn tư vấn giúp em để em mua thuốc ạ

    1. mẹ Chíp says: Trả lời

      con mình nhỏ dùng thuốc phải chú ý nhé, tìm nơi uy tín mà lấy thuốc . Không tôi đọc trên mang thấy thuốc đông y giờ hay nhập trung quốc về, toàn chất bảo quản sợ lắm

    2. Min MIn says: Trả lời

      Mình cũng đọc thông tin thấy bảo thuốc đông y họ nhập dược liệu bẩn của trung quốc thấy cũng sợ, thấy bảo toàn thuốc bẩn hút hết dược chất chỉ còn mỗi cái bã thuốc thôi

    3. Trần Thị Hoạt says: Trả lời

      Thế thì đến lấy thuốc ở Đỗ Minh Đường đi, thuốc đây tự trồng ở Hưng Yên, Hòa Bình hết đấy, mà còn được bộ y tế kiểm định cấp giấy phép rồi nên cho con uống thì yên tâm, con tôi uống đây 2 tháng rồi đấy

    4. Nguyễn Dung says: Trả lời

      Cũng tìm hiểu thông tin thấy nói đến dược liệu bẩn nhiều nhưng đúng là thuốc của Đỗ Minh Đường thấy có thông tin cả trên báo họ dùng dược liệu tự trồng, tình hình cũng đến đây khám xem sao https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/nha-thuoc-do-minh-duong-phat-trien-nguon-duoc-lieu-sach-muc-tieu-cham-soc-suc-khoe-nguoi-viet-c683a1032117.html

  7. Lê Thị Ánh Linh says: Trả lời

    Mấy nay e đau họng quá không biết phải viêm amydan không nhỉ mà đêm còn ngáy nữa?

  8. Thuy Tinh Nguyen says: Trả lời

    “Em sinh năm 1995, trước em bị viêm họng thôi nhưng giờ mới thấy 2 bên amidan sưng mà còn ra mấy cái hạt màu trắng rất là hôi
    Em bị nhiều lần nên giờ tự nhiên thấy mấy cái hạt ở họng nên thấy lo quá. liệu có phải bị viêm amidan hay là bệnh gì khác không ạ. Bác sĩ tư vấn cho em với ạ”

    1. Vũ Bảo Sam says: Trả lời

      Bạn như thế chắc chắn bị viêm amidan hốc mủ rồi, nhưng nếu dùng thuốc hay thế nào thì tốt nhất là đến bệnh viện bác sỹ soi họng cho thì mới chẩn đoán chính xác được chứ trên này có ai biết được đâu

  9. Kẹo Đắng says: Trả lời

    Cho mình hỏi có cơ sở Đông Y Đỗ Minh Đường ở Hồ chí Minh bác sĩ nào khám vậy ah? Mình đang cho con bú mấy nay viêm amidan đau họng quá thì có dùng được thuốc không. Với lại tới khám bác sĩ có khám ra bệnh cho mình không. Hay là mình phải đi khám Tây y trước rồi mới đưa kết quả tới ah.

    1. Ca mập Ngu says: Trả lời

      Cơ sở trong này trước tôi khám bác sỹ Tùng Lâm, khỏi rồi nên lâu không qua không biết bác sỹ còn làm việc ở đây nữa không? thuốc bên nhà thuốc dùng được cho phụ nữ có thai và cho con bú đấy. Thuốc từ thảo được nên an toàn lắm. Em họ tôi cũng đang cho con bú cũng đang uống ở đây nè. Có kết quả khám rồi thì cứ mang đến kết hợp thêm thôi chứ viêm amydan há miệng ra bác sỹ nhìn được thôi mà

    2. Nguyễn Kim Phương says: Trả lời

      Cho mình xin địa chỉ ở đây với nhé, tiện qua luôn vậy

    3. Lê thị Hải says: Trả lời

      Địa chỉ đây nè: Số 100 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh nhé , số điện thoại liên hệ : 0938 449 768 – 0932 088 18

    4. Thu Trang says: Trả lời

      Mình qua khám giờ nào được vậy có cần đặt lịch trước ko ạ?

    5. Nguyễn Thanh Nhàn' says: Trả lời

      Đây bác sỹ làm việc sáng 8-12h, chiều 13h30-17h30 tất cả các ngày trong tuần đấy. đặt lịch thì không cần thiết lắm đâu. đến báo với cô lễ tân là lên khám thôi mà nếu tranh thủ đi khám muốn không phải chờ lâu thì nên đặt lịch trước.

    6. Lê Thanh Tâm says: Trả lời

      Uống thuốc này liệu có khỏi dứt điểm được không thế? và phải uống trong bao lâu. Thấy mọi người nói đây là phương pháp điều trị tốt nhất hiện nay cũng chẳng biết sao cứ phải khám chữa mới biết được

    7. Thi Thương Cao says: Trả lời

      Như cu con nhà tôi uống có 2 tháng khỏi bay rồi, nửa năm nay không bị lại chứ ngày xưa cứ tháng bị lần à nhưng tùy từng người nữa chứ không phải ai cũng uống thời gian như thế đâu. có người tháng mới khỏi nhưng có người cũng cần nhiều thời gian hơn

    8. Hoa Anh Đào says: Trả lời

      tôi đọc thấy nhà thuốc này có 2 cơ sở ở HN và HCM, tôi ở Đồng Tháp không qua khám được thì làm thế nào bây giờ, nhà thuốc có khám bệnh từ xa không thế

    9. Mun Mun says: Trả lời

      được cái nhà thuốc này làm việc chuyên nghiệp moi người ạ, ngoài có bác sỹ khám trực tiếp còn có bác sỹ tư vấn qua điện thoại, fb nữa nên tiện lắm bạn chỉ cần liên hệ FB: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/inbox/ hoặc kết bạn zalo gọi qua số 0963 302 349 bác sỹ sẽ tư vấn cho bạn nhé, mình là cũng hỏi trên facebook xong bác sĩ tư vấn cho đó

    10. Hoài Nam says: Trả lời

      Gửi thuốc qua bưu điện ạ? Như vậy có sợ bị lừa đảo không vậy

      1. Trần Cẩm Vân says:

        Nhà thuốc gửi qua Viettel port nên yên tâm, thuốc có nhãn mác dấu đỏ của nhà thuốc cho mình nữa mà. Hơn nữa khi nhận thuốc bạn có thể mở ra kiểm tra trước xong mới nhận nhé. Trong quá trình uống thuốc còn có bác sỹ gọi điện hỏi thăm tình hình uống thuốc thường xuyên nên yên tâm

  10. Phạm Văn Quyết says: Trả lời

    Xin hỏi mình đã uống thuốc khỏi amidan 1 thời gian, bây giờ cần làm gì để không bị tái lại nữa ạ?

    1. Nhật Khánh says: Trả lời

      lần trước tôi được bác sỹ tư vấn nên tránh những đồ ăn quá lạnh hoặc quá nóng, vệ sinh cổ họng sạch sẽ, đi đâu đeo khẩu trang và giữ ấm cổ họng,

    2. Nguyễn Thị Chi says: Trả lời

      Mình thấy súc miệng nước muối thường xuyên là cách sát khuẩn họng tốt nhất . kèm với đó chế độ ăn bổ sung nhieeuff chtas dinh dưỡng, hoa quả ra xanh nữa là ok.

  11. Lan HN says: Trả lời

    Trước đây em hay bị viêm amidan nhưng chỉ thấy amidan sưng đỏ thôi. Nhưng đợt này lại thấy trên mắt amidan có mấy đốm trắng trắng. Triệu chứng như thế có phải là viêm amidan hốc mủ không ạ?

    1. Nguyễn Văn Thành says: Trả lời

      Amidan hốc mủ nhìn dễ mà. Cái trắng ấy phải cảm giác nó là bọc mủ màu trắng thì là đúng còn có trường hợp nó là là mảng trắng bẩn mỏng trên bề mặt thôi thì không phải. Tôi cũng bị bệnh này đi khám nhiều lần nghe bác sĩ giải thích nên biết

    2. Thuyết Đào says: Trả lời

      Anh bị vậy thì điều trị bằng cách nào đã khỏi chưa? Mấy bệnh tai mũi họng này nghe đơn giản nhưng thấy bảo điều trị không hề đơn giản

  12. Mộng 8888 says: Trả lời

    Ở trên mình thấy có giới thiệu mấy bài thuốc chữa amidan hốc mủ dùng bài nào cũng được hay sao mọi người?

    1. Trần Công Hoan says: Trả lời

      Tôi nghĩ mỗi người sẽ áp mỗi bài riêng chứ thích dùng bài nào cũng được thì có mà ai đọc cũng thành biết chữa thì thành bác sĩ hết à . Không phải mất 6-7 năm đi học bác sĩ nữa

    2. Kiều Anh says: Trả lời

      Mình thấy đúng đấy, vì mình thấy cùng cả là viêm amidan nhưng có người thì bình thường thay đổi thời tiết thì viêm, có người thì uống nước lạnh mới bị viêm. Mỗi người mỗi khác nhau.

    3. Hoan- ĐN says: Trả lời

      Em thì lại hay bị viêm amidan vào mùa lạnh. Ra đường mà không giữ ấm về là lại dính đòn ngay. Chữa mãi mà không được. Trước thì bị viêm amidan bình thường còn giờ là bị viêm amidan hốc mủ rồi

    4. Thăng Giáng says: Trả lời

      Tôi hay đọc báo 24h, vào mục sức khỏe người ta có giới thiệu về nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa bệnh viêm họng viêm amidan giỏi lắm. Mọi người thử qua đó chữa xem. https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/bai-thuoc-nam-do-minh-duong-chua-khoi-viem-amidan-khong-khang-sinh-khong-tai-phat-c683a1092121.html

  13. Nguyễn Thị Huệ says: Trả lời

    Các anh chị có cách nào điều trị bệnh viêm amidan có mủ nhanh khỏi không chỉ cho em với. Mấy hôm nay bệnh viêm này của em lại tái phát. Đau khó chịu quá nhưng điều trị nhiều thuốc tây quá rồi không muốn uống nữa vì thấy không khỏi mà người thì rất mệt

    1. Sao Bắc Đẩu says: Trả lời

      Vậy thì thử chuyển sang thuốc đông y Đỗ mInh đường trong bài viết xem dao. thấy nhiều người bảo dùng thuốc của họ tốt lắm mà, chắc tôi cũng thu xếp đến đây khám uống thuốc xem sao

    2. Hằng says: Trả lời

      Đúng đấy tôi uống thuốc nam gia truyền của nhà thuốc này được hơn 1 tháng thì thấy bệnh nhẹ đi được 7-8 phần rồi

    3. Phạm THị Thành says: Trả lời

      Đông y như vậy thì nhanh đấy. Nhưng ban đầu dùng bao lâu thì mới có được tác dụng, chứ em đang thấy khó chịu quá, vướng víu cổ họng không ăn uống được xong hơi thở còn có mùi nữa

    4. Dương HN says: Trả lời

      Dùng thuốc này thì phải chịu khó nhất là thời gian ban đầu. Như bạn Hằng chắc là bệnh nhẹ với hấp thu thuốc tốt thì mới nhanh vậy. Như tôi trước đây bị khá lâu nên điều trị thì tiến triển chậm hơn. Vì nó là thuốc đông y nên bác sĩ nói nó ngấm từ từ không nhanh như thuốc tây y. Nhưng khi nó khỏi thì không bị tái lại như thuốc tây. Tôi điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường này được hơn 3 năm rồi. Mới đầu tôi dùng phải đến gần 10 ngày thì mới thấy nó nhẹ đi, họng đỡ sưng viêm hơn. Đỡ đờm. Dùng hết 1 tháng thì thấy họng không còn đau nữa chỉ hơi rát rát khi sáng ngủ dậy và còn ít đờm. Dùng sang tháng thứ 2 thì thấy hết các triệu chứng như đau rát và đờm chỉ còn khó chịu vì amidan vẫn bị to nuốt hơi vướng vướng. Dùng tiếp sang tháng thứ 3 thì mới khỏi được thật

      1. Màu Nắng says:

        Uống liền 3 tháng như vậy thì cũng phải kiên trì phết đấy nhỉ. Thế dùng thuốc này thì ăn uống thế nào? có cần kiêng khem gì không. tôi thây thuốc nam thường là phải kiêng khem nhiều lắm

  14. Nguyễn Oanh says: Trả lời

    Con nhà em năm nay 10 tuổi, bé bị viêm amidan hốc mủ khá lâu rồi. amidan của bé hiện tại bình thường cũng bị to. Làm bé ăn rất hay bị nghẹn và ngủ thì ngáy to. Cứ thỉnh thoảng bé lại bị đau viêm cấp lên, lại phải kháng sinh giảm đau. Có ai có cách nào điều trị bênh này khỏi hẳn không mách cho em với. Em cảm ơn

    1. Ba nÚi says: Trả lời

      Bệnh lâu năm nó là mạn tính rồi nếu có điều trị bằng kháng sinh như vậy thì có mà điều trị cả đời. Thấy bảo nhiều trường hợp amidan viêm sưng to để hiệu quả phải cắt, hỏi thử bác sĩ xem sao

    2. Nguyễn Thị Hương Trà says: Trả lời

      Bé nhà em cũng hay bị viêm amidan tái phát. Em cũng muốn cắt đi cho bé cho đỡ vất. Nhưng tìm hiểu thì thấy mọi người bảo kể cả có cắt đi thì sau bé vẫn cứ hay bị viêm hầu họng nhiều hơn nữa amidan nó là tuyến miễn dịch cắt đi không tốt. Giờ chả biết là nên cắt hay không nên cắt nữa

    3. Tập Sự - 35 says: Trả lời

      Tôi thấy con nhà tôi cắt xong nó vẫn cứ hay ốm vặt. lúc thì viêm họng lúc thì cúm mãi chả thấy khỏe hơn gì được mỗi cái ăn uống với ngủ thì tốt hơn không ngáy nữa

  15. Nông Văn Quỳnh says: Trả lời

    ai điều trị bằng bài thuốc nam gia truyền 150 năm của nhà thuốc đỗ minh đường mà người ta giới thiệu ở trên chưa. có hiệu quả không vậy?

    1. Bích Lam says: Trả lời

      Bài thuốc của nhà thuốc đỗ minh đường đấy không biết thật hư thế nào mà tôi thấy đến bác sĩ chuyên khoa tai mũi họng cũng khen là tốt này http://www.tapchiyhoccotruyen.com/chuyen-gia-noi-gi-ve-bai-thuoc-chua-viem-hong-viem-amidan-cua-nha-thuoc-do-minh-duong.html

    2. Đăng Lương says: Trả lời

      Tốt nha. Tôi điều trị khỏi 3 năm rồi khỏi được từ đó đến nay, thấy thuốc này điều trị khác hẳn thuốc tây, thuốc tây là tôi uống vào là thấy có tác dụng luôn nhưng sau đó thời gian là lại bị lại, còn thuốc nam này thì mới uống chưa có được tác dụng luôn nhưng sau đó thì đỡ dần rồi khỏi đi khỏi hẳn

      1. Hà văn Tú says:

        Vậy thì tốt quá. Bạn cho hỏi thuốc này của nhà thuốc như thế nào. Đến khám thầy cắt thuốc về cho sắc uống à?

      2. Cao sơn Lưu Thủy says:

        nếu là điều trị ở nhà thuốc đỗ minh đường thì họ có thuốc bào chế thành cao chỉ việc pha nước ra uống thôi không phải đun sắc gì đâu. Tiện lắm

  16. Quan Vũ- Trà Vinh says: Trả lời

    Tưởng viêm amidan là bệnh ở họng thôi nhưng nó cũng có biến chứng nặng với nguy hiểm quá mọi người nhỉ. Lại còn cả suy thận , suy tim suy phổi các kiểu nữa

    1. Hạnh Cos says: Trả lời

      Tim thận thì tôi không biết có bị thật không nhưng mà viêm phổi thì tôi đã từng bị 1 lần rồi. Do từ viêm amidan hốc mủ không chữa tử tế làm nặng lên rồi xuống phổi. Vậy là phải đi nằm viện

    2. LIPI TO says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm aidam mủ mạn tính, không bị biến chứng của amidan mà lại bị biến chứng của uống thuốc tây nhiều quá giờ đau dạ dày luôn.

  17. Đặng Lê Nguyên says: Trả lời

    Khoảng nửa năm nay tôi thường xuyên xúc miệng bằng nước muối sinh lý mà cảm giác tần xuất bị viêm họng viêm amidan của tôi vẫn cứ nhiều mọi người ạ

    1. Hoa Bằng Lăng says: Trả lời

      Nếu chưa bị thì súc miệng để nó loại trừ vi khuẩn để phòng bệnh chứ đã bị bệnh rồi thì làm sao dùng nước muối sinh lý nó cắt được viêm đi. Có phải là thuốc đâu, cái nước muối sinh lí chỉ để vệ sinh cổ họng thôi

  18. Huân - Hưng Yên says: Trả lời

    Mình vừa xem được video dạy cách làm rau diếp cá để chữa viêm họng viêm amidan . thấy người ta bảo chỉ cần dùng 5 ngày là có kết quả rồi. Ai bị thì thử áp dụng xem

  19. Lê Tú- Nam Giang says: Trả lời

    Có ai biết nhà thuốc Đỗ minh đường mà được bác Xuân Hinh rồi cả diễn viên Bá Anh điều trị ở đâu không? Nhà thuốc nổi tiếng như thế thử đến điều trị cái xem thực hư thế nào

    1. Quy PT says: Trả lời

      Nổi tiếng hay không nổi tiếng thì đông y cứ phải đến khám điều trị trực tiếp mới biết được bạn ạ nhưng mà các nghệ sĩ họ có tiếng nói họ chữa ở đây rồi hiệu quả họ chia sẻ thì cứ đến khám chữa xem sao

      1. Bé Sâu says:

        Nhà thuốc này thì yên tâm rồi. Trước đây tôi đã điều trị sau đó còn giới thiệu cho mấy người nữa cả người lớn và trẻ con đều thấy khỏi. Nhà thuốc này có 2 cơ sở ở Hà nội với Hồ chí Minh đó bạn. Gần chỗ nào thì đến chố ấy cho tiện Địa chỉ HN: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
        sđt 024 6253 6649 – 0963 302 349
        Địa chỉ Hồ chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh
        sđt 028 3899 1677 – 0938 449 768
        Mà bạn vào luôn trang chính của nhà thuốc mà tìm hiểu luôn này http://dominhduong.com

      2. Đặng Thị Châu says:

        Chữa được bệnh viêm amidan mủ mạn tính này không phải là chuyện đơn giản đâu. Vì tôi đã chữa cả đông cả tây bao lâu rồi mà không khỏi. Mà nhà thuốc này còn có cơ sở nào nữa không chứ Hà Nội với Hồ Chí Minh thì tôi không đi được rồi. Ở Quảng Bình xa 2 địa điểm quá

      3. Lê Thị Lõm says:

        Nếu vậy thì gọi điện đến nhà thuốc gặp bác sĩ tư vấn rồi gửi thuốc về cho. Vừa rồi điều trị tôi cũng phải dùng cách đó đấy. Vì tôi ở Điện Biên cũng khá xa nhà thuốc, uống thuốc thấy vẫn cho hiệu quả đó

  20. Mã Mã says: Trả lời

    Vừa rồi tôi bị viêm amidan hốc mủ sưng rất to, ho sốt . Đi viện bác sĩ bao ban đầu điều trị bằng kháng sinh mấy ngày theo dõi xem nếu vỡ được thì tốt còn không thì phải trích. Nhưng may quá mủ nó tự vỡ ra. Bây giờ tình hình chung tôi thấy ổn đinh dễ chịu nhưng amidan vẫn cứ hơi to không bình thường như trước. KHông biết sau này nó có hay bị viêm lại không ? Giờ liệu có thuốc gì để uống cho phòng ngừa sau này hay bị lại không?

    1. Đậu Như Lan says: Trả lời

      Bị lại hay không nó còn tùy thuộc vào miễn dich của cơ thể có khỏe hay không với cả ăn uống sinh hoạt sau này nữa. Nếu yếu thì hay bị lại tôi nghĩ giờ phòng bệnh cứ súc miệng bằng nước muối sinh lý giữ cổ họng lúc nào cũng sạch, giữ ấm là được

  21. Nguyễn Yên Long says: Trả lời

    Vợ em đang có bầu tháng thứ 4 mà lại bị viêm amidan 2 hôm nay, sốt ho thấy cô kêu mệt lắm mà thuốc thì hạn chế dùng vì sợ ảnh hưởng đến em bé

    1. Trương Hoài Giang says: Trả lời

      người bình thường bị còn vất huống chi là bầu. tham khảo bài thuốc này mà điều trị cho vợ này. người ta bảo bầu cũng dùng được mà nhiều người bảo tốt lắm https://www.chuyenkhoataimuihong.com/nho-bai-thuoc-bi-truyen-nay-viem-amidan-o-tre-em-hay-ba-bau-cung-khoi-bay-bien.html

  22. Hòa THân says: Trả lời

    Bị viêm họng viêm amidan thay đổi thời tiết cái là bị viêm cấp, hơi thở hôi thì điều trị như thế nào là tốt nhất mọi người?

    1. Ba Cốc says: Trả lời

      Bạn nấu nước là hương nhu lên để vào chai xúc miệng hằng ngày cũng đỡ lắm đấy

    2. Lê văn Minh says: Trả lời

      Hồi trước mình đọc được bài báo nói ngậm quả kha tử với bệnh viêm họng viêm amidan cũng tốt lắm. Nhưng chưa thử chưa biết thế nào

      1. Lương Thị Kim Anh says:

        Tôi còn mua kha tử mà người ta đã bào chế thành viên rồi dùng nó cũng đỡ được một ít nhưng cũng không khỏi được thật bạn ạ

  23. Câu NH says: Trả lời

    Mình bị viêm họng và viêm amidan nhiều năm nay amidan thường xuyên bị to nuốt bị vướng. Năm ngoái tôi đi cắt amidan cắt xong thì thấy cổ nó nhẹ đi nhưng vẫn cứ hay bị viêm họng. giờ nên điều trị điều trị kiểu gì vậy mọi người?

    1. Hà Tuyết - Hà Giang says: Trả lời

      Tưởng đi cắt là biện pháp cao nhất mà vẫn bị tái lại thế này thì chắc phải sống chung rồi

    2. Phương Anh Nguyễn says: Trả lời

      Tôi cũng đi cắt tốn mất bao nhiêu tiền mà có khỏi được đâu. vẫn cứ hay bị lại . May mà vừa rồi gặp được nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị thì thấy cái họng nó ổn mà người thì khỏe ra

      1. Phan Quang Hai says:

        Thế thì tội gì mà đi cắt vừa tốn tiền lại vừa nguy hiểm. Điều trị ở nhà thuốc Đỗ minh Đương thì chi phí thế nào?

      2. TIểu Hổ says:

        Chi phí nó cũng bình thường thôi. hồi tôi điều trị bác sĩ bảo bệnh của tôi ở mức độ bình thường thì một tháng dùng hết 12 loọcao là hết 2 triệu 4.Chia ra so với thuốc tây thì còn rẻ hơn nhiều. vì thuốc tây cả tiền khám và tiền thuốc dùng 1-2 tuần mà đã mất mấy triệu rồi

    3. HÓA- CCNN says: Trả lời

      Bố mình cũng hay bị viêm họng viêm amidan mà lại bị cả bệnh gan nhiễm mỡ rồi huyết áp hơi cao thì có dùng được thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Này không nhỉ

      1. Đoàn Thanh Nguyen says:

        Dùng được. Thuốc của họ là thuốc đông y thảo dược nên lành tính lắm ai bị đau dạ dày cũng vẫn cứ uống được cơ mà

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Viêm amidan quá phát

Viêm amidan quá phát là gì? Dấu hiệu và cách điều trị

Viêm amidan quá phát là bệnh lý liên quan đến hệ hô hấp, ít xảy ra ở người lớn và thường xảy ra ở độ tuổi của trẻ em. Bệnh...

Viêm amidan hốc mủ bã đậu là gì, có nguy hiểm?

Viêm amidan hốc mủ bã đậu là gì, có nguy hiểm?

Viêm amidan hốc mủ bã đậu là căn bệnh liên quan đến vùng amidan, hầu hết ở mọi lứa tuổi đều mắc phải chứng bệnh này. Vậy viêm amidan hốc...

Chữa viêm xoang mạn tính bằng Đông y có hiệu quả không?

Cách chữa viêm amidan mãn tính bằng đông y và lưu ý

Chữa viêm amidan mãn tính bằng Đông y là phương pháp an toàn, mang đến hiệu quả tốt. Tuy nhiên, bệnh nhân cần phải áp dụng thường xuyên, lâu dài...

Viêm Amidan ở trẻ em

Viêm amidan ở trẻ em: dấu hiệu, cách xử lý và điều trị

Viêm Amidan là một bệnh lý khá phổ biến đối với trẻ em từ 3 tuổi trở lên, bệnh có thể tái phát nhiều lần trong năm và dẫn đến...

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Cắt amidan tại bệnh viện Tai Mũi Họng: Chi phí, quy trình

Bệnh viện Tai Mũi Họng là địa chỉ được nhiều bệnh nhân tin cậy để thực hiện tiểu phẫu cắt amidan. Nếu bạn đang có nhu cầu cắt amidan và...

Viêm amidan và những thông tin cần biết

Bệnh Viêm Amidan – Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Viêm amidan là bệnh lý phổ biến, xảy ra khi có sự xâm nhập quá mức của vi khuẩn và virus. Nếu không được phát hiện và điều trị sớm,...

Ẩn