Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Bệnh Viêm họng hạt – Dấu hiệu và cách điều trị, ngừa tái phát

Viêm họng hạt là một dạng quá phát của viêm họng, có diễn tiến kéo dài và khó điều trị dứt điểm. Để việc áp dụng các biện pháp chữa trị được diễn ra thuận lợi và hạn chế được nguy cơ bệnh tái phát, nắm rõ các thông tin dưới đây về bệnh đau họng hạt là điều cần thiết.

Bệnh viêm họng hạt và các thông tin cần biết
Bệnh viêm họng hạt và các thông tin cần biết

I. Tổng quan về bệnh viêm họng hạt

Các thông tin dưới đây sẽ giúp làm rõ nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị chứng bệnh này:

Viêm họng hạt là gì?

Viêm họng hạt là một dạng viêm họng mạn tính, quá phát của bệnh viêm họng. Bệnh xảy ra khi viêm họng kéo dài, làm cho các mô lympho thành sau họng bị phình to tạo thành các hạt. Những hạt này có kích thước lớn nhỏ khác nhau, thường to như đầu đinh ghim cho đến hạt đậu.

Bất cứ ai cũng có thể mắc phải chứng bệnh này, đặc biệt những người có cơ địa yếu thường dễ mắc bệnh hơn. Vào những ngày thời tiết thay đổi hoặc trở lạnh, lượng người bị bệnh có xu hướng nhiều hơn.

Nguyên nhân

Có nhiều nguyên nhân gây viêm họng hạt. Dưới đây là những yếu tố gây bệnh phổ biến:

+ Bị viêm mũi xoang lâu ngày:

Tình trạng này khiến cho các dịch chảy từ các xoang xuống dưới thành sau họng. Điều này làm cho lớp niêm mạc bị bao phủ, mất khả năng tự làm sạch tạo điều kiện thuận lợi cho các loại vi khuẩn xâm nhập gây viêm.

+ Điều trị viêm amidan mạn tính bằng phẫu thuật:

Đây cũng là một nguyên nhân có thể gây bệnh, thậm chí khả năng mắc bệnh ở những người này còn cao hơn so với những người bình thường. Bởi khi thực hiện phẫu thuật, các lympho ở thành sau họng sẽ phải phát triển mạnh mẽ hơn để bù đắp lại phần mô đã bị cắt bỏ. Do đó, những người này dễ bị mắc bệnh hơn.

+ Vệ sinh răng miệng không sạch sẽ:

Thường xuyên vệ sinh răng miệng sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh viêm họng hạt
Thường xuyên vệ sinh răng miệng sẽ hạn chế được nguy cơ mắc bệnh viêm họng hạt

Trong số các nguyên nhân gây viêm họng hạt, không vệ sinh răng miệng sạch sẽ được xem là yếu tố chủ yếu. Thêm vào đó, niêm mạc họng, miệng bị tổn thương do vệ sinh không đúng cách cũng sẽ làm cho vi khuẩn có cơ hội xâm nhập, gây viêm nhiễm.

Vì thế, nên làm sạch răng miệng bằng cách đánh răng, súc miệng bằng nước muối sinh lý hoặc dùng chỉ nha khoa làm sạch răng miệng thường xuyên.

+ Sống và làm việc trong môi trường ô nhiễm:

Không gian sống nhiều khói bụi, thời tiết thay đổi thất thường hoặc tiếp xúc với các hóa chất độc hại cũng là một trong những nguyên nhân gây bệnh phổ biến.

+ Mắc các bệnh lý tiêu hóa:

Người bệnh bị mắc các bệnh như hội chứng trào ngược dạ dày thực quản, suy gan, rối loạn dạ dày ruột… thường dễ bị mắc bệnh viêm họng hạt hơn những người bình thường. Để điều trị dứt điểm viêm họng hạt, bệnh nhân cần chữa khỏi các bệnh đường tiêu hóa đang mắc phải.

Bệnh cạnh đó, có một số nguyên nhân gây bệnh khác như:

  • Hút thuốc lá, thường xuyên sử dụng rượu bia
  • Do tác dụng phụ của các chất tẩy hoặc thuốc
  • Vùng cổ họng hoặc hầu họng bị chấn thương
  • Đau họng do có dị vật
  • Nói quá nhiều hoặc với âm lượng lớn…

Bệnh viêm họng hạt có nhiều nguyên nhân gây nên. Xác định chính xác căn nguyên gây bệnh sẽ giúp việc điều trị diễn ra được thuận lợi, nhanh chóng.

Triệu chứng của viêm họng hạt

Đau họng, ngứa, thấy vướng víu trong cổ họng là những dấu hiệu bệnh thường gặp
Đau họng, ngứa, thấy vướng víu trong cổ họng là những dấu hiệu bệnh thường gặp

Tương tự như viêm họng, bệnh viêm họng hạt thường xảy ra nhiều hơn khi thời tiết thay đổi. Thời gian ủ bệnh kéo dài từ 2 – 5 ngày. Sau đó người bệnh sẽ thường xuất hiện các triệu chứng như sau:

  • Cổ họng đau, nuốt khó: Tình trạng viêm ở niêm mạc cổ họng sẽ khiến bệnh nhân cảm thấy đau khi ăn hoặc nuốt nước bọt.
  • Bên trong cổ họng xuất hiện các hạt đỏ: Khi bị viêm họng hạt, cổ họng có xu hướng bị sưng tấy và kèm theo sự xuất hiện của các hạt nhỏ. Nếu các hạt càng to thì cổ họng sẽ càng ngứa rát và khó chịu hơn. Đây được xem là triệu chứng viêm họng hạt đặc trưng nhất.
  • Ho khan, ho có đờm: Niêm mạc họng bị kích thích do các ổ viêm nhiễm làm cho các cơn ho khan, ho có đờm xuất hiện nhiều. Nếu bị viêm họng hạt nhẹ, đờm sẽ xuất hiện ít và ngược lại, chúng sẽ sẽ tăng lên, đặc hơn khi bệnh nặng.
  • Có cảm giác ngứa họng, vướng víu: Đây được xem là dấu hiệu viêm họng hạt dễ nhận thấy nhất. Bệnh nhân sẽ thấy có cảm giác vướng víu, ngứa do các hạt trong cổ họng sưng to, nhất là khi ăn.
  • Cơ thể sốt cao: Khi sự hoạt động của hệ thống miễn dịch trong cơ thể được tăng cường để chống lại các tác nhân có hại sẽ gây sốt. Do đó, đây cũng là một trong những triệu chứng bệnh viêm họng hạt thường gặp. Tình trạng này có thể kéo dài và kèm theo đó là các triệu chứng khác như hoa mắt, chóng mặt.

II. Các phương pháp điều trị viêm họng hạt

Vì là một dạng của bệnh viêm họng mạn tính nên việc điều trị viêm họng hạt gặp nhiều khó khăn. Nhiều bệnh nhân thường có suy nghĩ chủ quan và cho rằng chỉ cần dùng thuốc tây thì bệnh sẽ được chữa khỏi. Tuy nhiên, trên thực tế để chữa được bệnh này phức tạp hơn nhiều. Điều này được lý giải như sau:

Dùng thuốc đúng theo sự chỉ định của bác sĩ để bảo đảm an toàn
Dùng thuốc đúng theo sự chỉ định của bác sĩ để bảo đảm an toàn

Nếu sử dụng điện hoặc hóa chất để đốt hạt thì rất khó để chữa trị dứt điểm bệnh. Vì mỗi lần thực hiện chi tác động lên được một số hạt to nhưng lại vô tình kích thích vùng niêm mạc xung quanh, làm cho các hạt ở vùng niêm mạc phát triển nhanh hơn. Nhưng đối với phương pháp đốt hạt đơn thuần, nếu áp dụng để điều trị mà không xử lý được hiện tượng viêm nhiễm lại khiến bệnh khó được chứ khỏi hoàn toàn. Thậm chí nó còn khiến các triệu chứng viêm họng mạn tính trở nên trầm trọng hơn. Do đó, để điều trị chứng bệnh này cần thực hiện như sau:

Trước tiên, phải loại bỏ được các ổ viêm xung quanh, tìm ra được nguyên nhân gây bệnh chính và chữa triệt để nguồn cơn gây bệnh. Chẳng hạn, nếu nguyên nhân viêm họng hạt được xác định là do viêm amidan, viêm mũi, viêm xoang, viêm khí phế quản… cần tiêu diệt được những ổ vi khuẩn tại các khu vực này.

Tùy thuộc vào mức độ bệnh lý và cơ địa của mỗi người mà các bác sĩ có thể chi định các phương pháp sau để điều trị cho bệnh nhân:

Dùng thuốc tây

Các loại thuốc thường được chỉ định để điều trị bệnh viêm họng hạt bao gồm: Kháng sinh, thuốc chống phù nề, thuốc kháng viêm, các loại thuốc làm long đờm. Nó có tác dụng làm giảm nhanh triệu chứng, lại dễ sử dụng, tiện lợi.

Tuy nhiên, điều trị viêm họng hạt bằng thuốc tây lại khiến bệnh không được chữa trị triệt để, dễ tái phát. Dùng kháng sinh nhiều còn có thể gây nên hiện tượng nhờn thuốc, do đó hiệu quả điều trị sẽ bị giảm đi. Về cơ bản, kháng sinh chỉ có tác dụng đối với vi khuẩn, ít đem lại tác dụng đối với virus hoặc nấm. Trong khi đó, viêm họng hạt thường xuất phát từ nguyên nhân virus và nấm nên điều trị bằng kháng sinh không phải là biện pháp tối ưu cho việc chữa trị.

Điều trị viêm họng hạt bằng tiểu phẫu đốt hạt

Cần đi khám và điều trị sớm để tránh gặp biến chứng
Cần đi khám và điều trị sớm để tránh gặp biến chứng

Đây được xem là phương pháp được áp dụng phổ biến khi điều trị viêm họng hạt, đặc biệt là đối với các hạt lớn. Các kỹ thuật đốt hạt thường được sử dụng hiện nay gồm có đốt lạnh, đốt tia laser…

Tuy nhiên, chữa bệnh bằng phương pháp này lại dễ để lại sẹo. Bệnh nhân sẽ cảm thấy vướng víu, khó chịu, đau, ngứa … Chưa hết, đốt hạt còn có thể gây nhiễm trùng, các hạt được tiêu diệt cũng sẽ tiềm ẩn nguy cơ gây tổn thương họng làm ảnh hưởng lớn đến sức khỏe.

Chữa bệnh bằng mẹo dân gian

Nếu đang bị bệnh viêm họng hạt ở mức độ nhẹ, các triệu chứng không quá nặng nề, bệnh nhân có thể thử áp dụng các cách điều trị từ dân gian. Dưới đây là một số bài thuốc có thể áp dụng:

+ Uống nước chanh, mật ong:

Mật ong được biết đến là nguồn dinh dưỡng, giàu vitamin tốt cho cơ thể. Chưa hết, nó còn có tác dụng kháng viêm, chống nhiễm trùng, bảo vệ cổ họng. Vì thế, nếu bị bệnh viêm họng hạt, bạn có thể áp dụng bài thuốc từ chanh và mật ong theo cách sau:

Pha một tách trà, rót nước trà ra ly rồi chờ cho nguội bớt. Sau đó, vắt thêm ít nước cốt chanh và cho 1 thìa cà phê mật ong vào ly trà rồi uống. Thực hiện thường xuyên để nó mang lại tác dụng tốt.

+ Trị viêm họng hạt bằng lá tía tô: 

Không chỉ là gia vị quan trọng cho nhiều món ăn mà lá tía tô còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh lý, trong đó có viêm họng hạt. Để áp dụng cách chữa viêm họng hạt bằng mẹo dân gian từ lá tía tô, có thể thực hiện theo các sau:

  • Cách 1: Chuẩn bị lá tía tô tươi, đem đi rửa sạch. Sau đó nghiền lấy nước cốt để uống khoảng 5 lần mỗi ngày.
  • Cách 2: Chuẩn bị rễ, lá tía tô phơi khô trong bóng mát rồi đem rửa sạch. Sau đó đem nấu cùng với gạo nếp rang, cho thêm ít vỏ quýt vào để ăn. Bệnh nhân cũng có thể thêm tiêu hoặc hành để tăng hương vị, tăng khả năng tiêu diệt vi khuẩn.

+ Chữa bệnh bằng tỏi: 

Ăn tỏi thường xuyên giúp giảm bớt triệu chứng bệnh
Ăn tỏi thường xuyên giúp giảm bớt triệu chứng bệnh

Theo các nghiên cứu khoa học, trong thành phần của tỏi có chứa allicin. Đây là một loại kháng sinh mạnh, có tác dụng tiêu diệt vi khuẩn. Nếu muốn dùng tỏi chữa viêm họng hạt, có thể thực hiện theo cách sau:

  • Cách 1: Khi thấy cổ họng có cảm giác ngứa rát, lấy một tép tỏi sống và ngậm khoảng 5 – 10 phút để tránh nguy cơ nhiễm trùng.
  • Cách 2: Tỏi bóc vỏ, đem giã nát rồi bỏ vào nồi. Thêm chút nước và mật ong và đun sôi để tạo thành một hỗn hợp sánh mịn. Lấy hỗn hợp vừa nấu để uống mỗi ngày, thực hiện thường xuyên để mang lại tác dụng tốt.

Chữa viêm họng hạt bằng Đông y

Theo quan niệm của Đông y, bệnh viêm họng hạt thuộc chứng hầu tý. Bệnh xuất hiện do ngoại cảm phong hàn kết hợp với đàm nhiệt trong cơ thể, lâu ngày dẫn đến tình trạng phế âm bị tổn thương. Để trị dứt điểm bệnh và ngăn ngừa tái phát, Đông y sẽ tập trung:

  • Chống viêm, giải nhiệt, tán ứ, loại bỏ vi khuẩn, đẩy lùi tà khí bên trong cơ thể
  • Trừ chướng, trừ đờm, kháng khuẩn, tiêu viêm, cân bằng âm dương
  • Sát trùng, nhuận phế, ức chế phản xạ ho, phục hồi chức năng các tạng, phê

Ứng dụng nguyên tắc điều trị của YHCT, hiện nay có khá nhiều bài thuốc nam giúp trị bệnh viêm họng hạt, điển hình trong số đó là:

Bài thuốc viêm họng hạt Đỗ Minh Đường gia truyền 150 năm tuổi

Đây là một trong những bài thuốc nam nổi tiếng trị tận gốc căn bệnh viêm họng hạt, viêm họng bằng thảo dược tự nhiên. Các thành phần như đẳng sâm, thục địa, bồ công anh, kim ngân hoa, sinh địa, hoàng kỳ cùng 40 loại dược liệu quý khác sẽ được kết hợp, bào chế theo TỶ LỆ VÀNG bí truyền của dòng họ Đỗ Minh, từ đó làm nên bài thuốc cho tác dụng tiêu đàm, bổ phế, hồi phục tạng hư tổn, tiêu trừ độc tố viêm nhiễm, giúp đường thở luôn thông thoáng.

Đồng thời, trong quá trình tối ưu và hoàn thiện bài thuốc, lương y Đỗ Minh Tuấn (Truyền nhân đời thứ 5, GĐ chuyên môn nhà thuốc Đỗ Minh Đường) cùng các cộng sự của mình đã gia giảm, bổ sung thêm một số cây thuốc có chứa thành phần kháng sinh tự nhiên. Nhờ đó, bài thuốc còn có tác dụng tăng cường sức đề kháng cho người bệnh, ngăn ngừa bệnh tái phát.Bài thuốc chữa viêm họng hạt Đỗ Minh Đường

Mức độ hiệu quả và tính an toàn (không chứa tân dược, thảo dược lấy trực tiếp tại 3 khu vườn thảo dược sạch Đỗ Minh Đường ở Hòa Bình, Hưng Yên và Gia Lâm) của bài thuốc đã góp phần giúp Đỗ Minh Đường vinh dự nhận giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng. Đặc biệt, trong số phát sóng ngày 6/2/2018 của chương trình Khỏe thật đơn giản – VTV2, bài thuốc chữa viêm họng hạt Đỗ Minh Đường đã được nhắc đến như một liệu pháp hiệu quả giúp “đánh bay” căn bệnh dai dẳng này.

Video: Chương trình “Khỏe thật đơn giản” VTV2 giới thiệu bài thuốc chữa viêm họng hạt Đỗ Minh Đường

Ngoài chương trình Khỏe thật đơn giản, nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường còn tham gia:

  • Góc nhìn người tiêu dùng:  Số phát sóng ngày 19/05/2019 kênh VTC2, chủ đề Điều trị bệnh sinh lý nam bằng Nam dược
  • Vì sức khỏe của bạn: Số phát sóng ngày 18/12/2019 kênh H1, chủ đề Bệnh phụ khoa thường gặp và cách phòng tránh
  • Sống khỏe mỗi ngày: Số phát sóng ngày 29/2/2020 kênh VTV2 chủ đề “Đông y trị bệnh viêm xoang” và chủ đề “Điều trị bệnh sinh lý nam”, phát sóng ngày 16/3/2020

Nhiều người bệnh đã tin tưởng lựa chọn bài thuốc, trong đó có nữ diễn viên Hoa Thúy. Được biết cô bị viêm xoang lâu năm và kéo theo biến chứng viêm họng. Nhờ việc sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường trong vòng 3 tháng, bệnh của nữ diễn viên đã khỏi, đồng thời cô còn thấy khỏe mạnh và ăn uống ngon miệng hơn.

Không chỉ nữ diễn viên Hoa Thúy mà còn có rất nhiều người nổi tiếng khác cũng an tâm lựa chọn nhà thuốc Đỗ Minh Đường như một địa chỉ uy tín trong khám chữa bằng y học cổ truyền. Trong số đó phải kể tới danh hài đất Bắc – Xuân Hinh chữa khỏi chứng thoái hóa đốt sống cổ sau 3 liệu trình bài thuốc nam dược Đỗ Minh Đường, hay diễn viên Bá Anh bổ sung sinh lý nam bằng bài thuốc nam khoa gia truyền dòng họ Đỗ Minh.

III. Biện pháp phòng ngừa bệnh viêm họng hạt

Điều trị viêm họng hạt không phải là điều dễ dàng, hơn nữa bệnh lại dễ gây biến chứng. Do đó, để bảo đảm sức khỏe cho bản thân thì cách tốt nhất là hãy chủ động phòng bệnh cho bản thân. Sau đây, chúng tôi xin gợi ý một số biện pháp phòng ngừa:

  • Chữa trị dứt điểm các bệnh hô hấp hoặc tiêu hóa như viêm xoang, trào ngược dạ dày thực quản, viêm amidan…
  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên súc miệng bằng nước muối để loại bỏ bớt vi khuẩn trong vùng họng.
  • Hạn chế hoặc không sử dụng thuốc lá, rượu bia và các chất kích thích khác.
  • Tránh ăn các món ăn đông lạnh, kem hoặc uống nước đá lạnh.
  • Giữ ấm cho cơ thể, nhất là vùng cổ khi thời tiết thay đổi, nhất là vào mùa lạnh.
  • Sử dụng các thực phẩm lành mạnh, tốt cho sức khỏe như rau xanh, trái cây tươi, cá biển… Không ăn những thức ăn được chế biến sẵn, đồ ăn cay nóng, khô chứng, thực phẩm quá ngọt.
  • Có thể áp dụng thêm các mẹo chữa đau họng tại nhà từ tỏi, chanh, mật ong… để giúp giảm bớt cảm giác khó chịu khi bị viêm họng.
  • Đeo khẩu trang khi đi đường hoặc khi làm việc trong môi trường độc hại, nhiều hóa chất.

Trên đây là những thông tin cần biết về bệnh viêm họng hạt và một số biện pháp phòng ngừa. Đây là chứng bệnh dễ tái phát, do đó điều chỉnh thói quen và ăn uống hợp lý sẽ giúp hạn chế được nguy cơ mắc bệnh, sức khỏe của bản thân cũng vì vậy mà được đảm bảo tốt hơn.

Bình luận (45)

  1. Thanh Tùng says: Trả lời

    Tôi bị mãn tính đây, có khi còn sốt và nổi hạch sưng đau ở cổ đấy. Ai mách uống gì uống lấy mà cũng chả đỡ. mệt mỏi lắm. Cái bệnh viêm họng này tưởng đơn giản không ngờ lại khó chữa vậy

    1. oicuocdoi says: Trả lời

      Ai cũng tưởng bệnh viêm họng đơn giản chỉ uống thuốc kháng sinh 5-7 ngày là khỏi. Nhưng thực tế không phải như thế như tôi đây lúc đầu chỉ ra tiệm thuốc mua uống không đỡ cũng chủ quan sau lại bị tái lại lúc này đi bệnh viện khám bác sĩ bảo viêm họng hạt kê thuốc cho mà về uống giờ cũng chưa khỏi được đây

    2. Thanh Quảng says: Trả lời

      Anh chị đã dùng thuốc nam điều trị chưa? tôi viêm họng hạt mãn tính rồi điều trị thuốc nam mà khỏi hẳn được đấy

    3. Tùng Linh says: Trả lời

      Anh Quảng điều trị bệnh viêm họng hạt ở nhà thuốc nào đấy? Cho tô xin địa chỉ với, tôi cũng đang mệt mỏi với cái bệnh này đây, đau họng rồi ho suốt ảnh hưởng đến công việc quá

    4. Thanh Quảng says: Trả lời

      Tôi điều trị bệnh ở nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường ở số 37a ngõ 97 văn cao ba đình hà nội đấy. sdt của bác sỹ Tuân đây ak 0963302349 anh xem đến mà khám, thuốc nam gia truyền an toàn mà hiệu quả lắm đay này http://dominhduong.com/viem-hong-hat-thu-pham-gay-ra-nhieu-can-benh-kho-luong-1210.html

  2. An Huy says: Trả lời

    mấy hôm nay tôi bị ho, nhiều đờm xanh, nuốt có lúc vướng? soi cổ họng trong gương thì thấy có hạt nhỏ nhỏ ở thành họng đó, không biết là sao nữa?

    1. olalala says: Trả lời

      Đấy là tình trạng viêm họng hạt rồi anh ơi, pha nước muối xúc miệng nhé. rồi đi khám đi, soi cổ họng xem như nào. Giông hệt em trước đây nè

  3. Hoàng Tuấn Tú says: Trả lời

    Chữa bệnh viêm hong hạt nên dũng thuốc gì mua ở đâu cả nhà ơi, ai cho em ý kiến với, chứ nó cứ ho ròi cảm giác nuốt vướng nữa khó chịu quá

    1. Gì năm says: Trả lời

      Có ai đã dùng thuốc nam chữa bệnh viêm họng hạt chưa? Đang tính chuyển sang thuốc này nhưng thấy có người khen rồi có người chê nên chưa biết thế nào. Ai biết ở đâu chỉ dùm mình vơi

  4. Anh Thu says: Trả lời

    Thuốc nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỗ bác sỹ Đỗ Minh Tuấn chữa bệnh viêm họng bằng thuốc gì đấy ak? Thấy trên bài viết có nói đến nhà thuốc này mà cũng thấy nhiều người bảo dùng thuốc này chữa khỏi bệnh

    1. Hữu Nhân says: Trả lời

      Thuốc nhà bác sy hoàn toàn bằng thuốc nam gia truyền đấy, thuốc cao dễ uống lắm. Kết hợp 2 bài thuốc giải độc chống viêm với đặc trị viêm họng

    2. Cảnh Toàn - Quảng NInh says: Trả lời

      thuốc dạng cao à vậy hay quá, cứ không phải đun nấu gì là tôi thích lắm. Trước cũng điều trị nhiều nơi bằng thuốc bắc về sắc uống đấy toàn phải bỏ dở vì không có thời gian.

    3. Nguyễn Bình Minh says: Trả lời

      riêng nhà bác sỹ Tuấn có bài thuốc rất hay mà lại không có tác dụng phụ, vợ tôi mới bầu được 3 tháng mà bị viêm họng hạt cũng uống được thuốc đấy. Uống liệu trình chưa được 2 tháng là khỏi rồi. nhiều người cũng chữa khỏi ở đây đấy

    4. Lê Thị Minh Châu says: Trả lời

      Anh Minh ơi! tôi mang bầu sang tháng thứ 4 rồi mà cũng bị viêm họng hạt đây, ho rồi đau rát họng quá. Anh thấy nhà thuốc có địa chỉ ở Vinh không? bầu bì tôi không đi xa được.

    5. Nguyễn Bình Minh says: Trả lời

      Nhà thuốc có 2 cơ sở thôi ak. ở số 37a ngõ 97 văn cao ba đình hà nội, số 100 đường nguyễn văn thương phường 25 quận bình thạnh thành phố hồ chí minh đây ak. Chị gọi cho bác sỹ Tuấn theo sdt này xem sao nhé 0963.302.349 hoặc bác sỹ lâm 0983449768

    6. Văn Cao says: Trả lời

      Chị Minh Châu có thể chia sẻ với bác sỹ theo zalo hoặc facebook theo sdt trên cũng được mà, vì đang bầu bí không lên đi lại nhiều, cho bác sĩ biết bệnh bác sĩ sẽ tư vấn rồi gửi thuốc về nhà cho đó.

  5. Nguyễn Loan says: Trả lời

    Tôi bị viêm họng hạt có chữa thuốc tây rồi nhưng không khỏi, tôi muốn hỏi bài thuốc Thanh hầu bổ phế thang có ai đã điều trị chưa có khỏi đươc không?

    1. Thanh Hằng says: Trả lời

      em cũng đang tìm hiểu về bài thuốc này, thấy bảo thuốc đông y chữa an toàn mà hiệu quả tốt, cũng chữa thuốc tây không khỏi rồi muốn chuyển sang thuốc đông y xem hiệu quả như nào

    2. Út Nỵ says: Trả lời

      Tôi đang chữa bằng bài thuốc này của Trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y Việt Nam này, uống được hơn tháng thấy đỡ được đau rát cổ họng hơn, không ho nữa hạt thì vẫn thấy còn, sẽ uống heetx chỗ thuốc bác sĩ kê cho xem bệnh có khỏi không?

    3. Hoàng Thị Thanh says: Trả lời

      Em cũng được người quen giới thiệu cho trung tâm này ở 91, Nguyễn Xiển mới đến được bác sĩ Phương khám, kê đơn cho đang uống thuốc điều trị đây, cũng mong là lần này hợp thuốc khỏi bệnh

  6. Phi Hùng says: Trả lời

    Toi bị viêm họng hạt các hạt cấp tính tái đi tái lại nhiều lần điều trị nhưng không khỏi được. Tuần trước tôi tái phát bệnh nặng và có đi khám bác sỹ chẩn đoán tôi bị viêm họng hạt mãn và chỉ định đốt để ngăn ngùa tái phát và diễn biến phức tạp. Tôi rất lo lắng, không biết đốt họng hạt có nguy hiểm không?

    1. Ngọc Cường-ĐYVN says: Trả lời

      Viêm họng hạt là tình trạng viêm nhiễm kéo dài và liên tục nhiều lần của niêm mạc vùng hầu họng và amidan dẫn tới cac mô lympho ở thành sau họng phình lên. Đốt họng hạt là một dạng tiểu thủ thuật có khả năng tac động và làm tiêu các hạt đang bị viêm, sưng ở thành họng sau nhưng không biết cắt xong rồi có hết được không, nghe bảo vẫn có thể bị lại chẳng biết sao nữa?

    2. Nguyễn Thường says: Trả lời

      Đốt họng hạt chỉ giải quyết tạm thời triệu chứng của bệnh thôi chứ không điều trị được căn nguyên của bệnh đâu ak.

    3. chuyengiaBDS says: Trả lời

      Khi đốt họng hạt chỉ loại bỏ được hạt to gây kích thích ngứa họng, nếu chỉ đốt hạt đơn thuận mà không điều trị viêm nhiễm xung quanh thì bệnh sẽ quay lại như cũ đấy.

    4. Hoàng Tùng says: Trả lời

      Ngoài ra còn để lại sẹo sau khi đốt đấy ak, bệnh nhân còn đối mặt với nguy cơ nhiễm trùng tại chỗ nếu vết đốt quá sâu.

    5. Quang Huy says: Trả lời

      Tốt nhất anh lên tìm đến phòng khám chữa bệnh bằng thuốc nam ý, thuốc nam lành tính mà không có tác dụng phụ với khả năng khỏi cao hơn bên thuốc tây đó

    6. Văn Quyết says: Trả lời

      Qua đọc bài này mà tôi hiểu rõ hơn về bệnh viêm họng hạt và có lên đốt hay không đây ak, anh chị vào tìm hiểu thêm nhé https://www.chuyenkhoataimuihong.com/bieu-hien-cua-benh-viem-hong-hat.html

  7. Hoàng Triển says: Trả lời

    Thấy trên bài viết có nói đến 2 bài thuốc đông y chữa viêm họng hạt. tôi bị bệnh này 3 năm nay có chữa bằng thuốc kháng sinh hoài mà không khỏi, muốn chuyển qua đông y, 2 địa chỉ trên ai có chữa ở đó khỏi bệnh rồi cho tôi xin thông tin tôi đến khám với

    1. Tô Thắng says: Trả lời

      Mình cũng được khuyên chữa bệnh này nên chọn đông y nhưng mà đang tìm hiểu thấy cũng có nhiều bên chữa đông y quá chưa biết nên chọn bên nào để mà điều trị

    2. phan thanh hằng says: Trả lời

      Mọi người chữa bằng bài thuốc nam gia truyền của bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường đi, em bị viêm họng hạt mãn tính cũng chữa mãi các loại thuốc không khỏi ấy vậy mà chữa bằng thuốc bên này lại khỏi được bệnh cả năm rồi không bị tái phát

    3. Nguyễn Thị Mơ-KS says: Trả lời

      Thuốc ở Đỗ Minh Đường này có đảm bảo, an toàn không vậy, thấy hiện nay bảo nhiều chỗ dược liệu bẩn, uống thuốc vào còn bệnh thêm đó

    4. phan thanh hằng says: Trả lời

      Em tìn hiểu ở đây bảo dược liệu sạch họ tự trồng để làm ra thuốc với em thấy nhà thuốc cũng nhận được phản hồi tốt lại gia truyền 5 đời nên em mới đến điều trị đó

  8. Mai Thị Kim says: Trả lời

    Anh chị thử làm theo biện pháp dân gian chữa bệnh viêm họng hạt bằng gừng xem sao , súc miệng nước muối hàng ngày rồi ngậm chanh đào mật ong đó sẽ đỡ hơn đấy, cảm giác cổ họng dịu hơn không bị đau rát như trước

    1. Trần Thanh Hằng says: Trả lời

      có giúp dịu bớt thật nhưng mà chỉ phần nào thôi chứ không khỏi được, vẫn phải kết hợp cùng với uống thuốc nữa đó

  9. Hùng says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang lâu ngày rồi, đợt này tôi thấy ho rồi rất nhiều đờm ở họng, không biết có phải tôi bị bệnh viêm họng nữa không ak?

    1. Bổn Quý says: Trả lời

      Tôi cũng bị đay suốt ngày khạc, rồi nhổ sao mà nhiều đờm thế. Khéo phải đi viện soi tai mũi họng lần xem như nào mới được nhỡ có làm sao còn biết mà chữa sớm

  10. Vũ Đình Hợi- VHX says: Trả lời

    Tôi là bệnh nhân mà bị viêm họng hạt hơn 7 năm rồi, chữa nhiều nơi lắm uống cả thuốc tây rồi tiêm đến cả tháng trời ăn chả ăn được ngủ cũng không ngủ được. May quá, được anh làm cùng vừa điều trị cho con khỏi xong, anh cho tôi địa chỉ rồi tôi qua phòng khám Đỗ Minh Đường gặp bác sĩ Tuấn khám. Bác sĩ tư vấn, trường hợp của tôi phải điều trị thời gian 2-3 tháng mới khỏi được, nói thật tôi uống chưa được 2 tháng liệu trình thuốc là tôi không còn biểu hiện ngứa hay rát họng, nuốt vướng nữa, các hạt trên thành họng cũng không còn. Đến nay cũng được gần 2 năm rồi mà không bị tai lại. Tôi thật cảm ơn Lương y Tuấn của phòng khám nhiều lắm. Khỏi bệnh này mới thấy cuộc sống dễ chịu, ăn uống ngủ nghỉ thoải mải hơn nhiều

    1. Nguyễn Quanh Anh says: Trả lời

      Anh bị hơn 7 năm rồi mà phòng khám điệu trị cho anh khỏi được ạ, anh cho cháu hỏi nhà thuốc có làm việc ngoài giờ không? Anh cũng bị nhiều năm rồi điều trị cũng chỉ đỡ thôi chứ không thấy khỏi ạ

    2. Nguyễn MÙi says: Trả lời

      Nhà thuốc làm giờ hành chính bạn ơi, làm việc từ 8h00-12h00 chiều từ 13h30-17h30 đấy ak và làm tất cả các ngày trong tuần giờ hành chính nhé

    3. Nguyễn Quanh Anh says: Trả lời

      nhờ bác sĩ tư vấn cho cũng bị viêm họng hạt mãn tính mấy năm rồi và hiện tại bị nhờn với thuốc tây thì có dùng được thuốc này không?

  11. Thái Bình says: Trả lời

    Mấy hôm nay thấy cổ họng đỏ ửng, đau rát, ho rồi có hạt trắng ở thành họng như vậy là tôi bị làm sao ak? Như các triệu chứng kia thì là bị viêm họng rồi còn cái hạt trắng đấy là viêm họng hạt ak.

    1. Hoa My says: Trả lời

      Tôi cũng đang khó chịu đây, ngứa rát cổ họng quá. rồi đờm đặc ở cổ họng thấy rất là khó chịu

    2. Lâm says: Trả lời

      Viêm họng hạt cả năm nay rồi đây. Uống bao nhiêu thuốc tây rồi cũng có khỏi nhưng chỉ được thời gian nó lại bị lại? chán quá

    3. Phan Thu Trang says: Trả lời

      Anh chị sử dụng nước muối pha loãng để xúc miệng hàng ngày nhằm đảo bảo vệ sinh tiêu diệt các lọa vi khuẩn. Tôi ngày nào cúng xúc miệng bằng nước muối thấy cổ họng cũng đỡ rát với đỡ đờm hơn đó. Mọi người không biết có ai sử dụng thuốc chữa viêm họng của nhà thuốc đỗ minh đường chưa, đọc toppic này thấy nhiều anh chị chữa ở đây hiệu quả quá này: https://2doctor.org/bai-thuoc-chua-viem-hong-do-minh-duong-13664.html

  12. Nguyen Thi Thanh says: Trả lời

    các bác ơi dạo này e nuốt nước bọt xuống có cảm giác vướng xong lâu lâu thấy gứa vs dát họng nhìn qua gương thấy cổ nổi lên những hạt màu đỏ to nhỏ… không biết bị ls e lo quá ?

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Uống nước dừa mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe

Bị viêm họng có uống được nước dừa không, tại sao?

Uống nước dừa đúng cách sẽ mang lại nhiều tác dụng tốt đối với sức khỏe như tăng cường hệ miễn dịch, cung cấp năng lượng, giảm cân, làm đẹp...

Bị đau họng phải làm gì để giảm khó chịu?

13 cách giảm đau họng cực nhanh có sẵn tại nhà

Bên cạnh việc điều trị bằng thuốc tây, uống nước chanh, mật ong, nước ép hành, nhai húng quế… là những cách làm giảm đau họng tại nhà bạn nên....

Có nên uống nước đá lạnh khi bị viêm họng?

Bị viêm họng có nên uống nước đá lạnh hay không?

Đa số chúng ta đều nghĩ uống nước đá hoặc ăn các đồ ăn lạnh là một nguyên nhân gây nên bệnh viêm họng. Do đó, nếu bị viêm họng...

Sự kết hợp giữa mật ong và tỏi mang lại hiệu quả rất tốt trong việc điều trị viêm họng

12+ cách trị viêm họng cho bà bầu nhanh & an toàn nhất

Viêm họng là tình trạng thường xảy ra ở bà bầu do sức đề kháng yếu, dễ bị ảnh hưởng của thời tiết và môi trường xung quanh. Và trong...

Mẹo chữa đau họng bằng gừng hiệu quả hơn uống thuốc

Chữa đau họng bằng gừng là mẹo trị bệnh quen thuộc, có cách thực hiện đơn giản, an toàn và phù hợp với nhiều đối tượng. Với dược tính và...

Bé bị viêm họng sốt cao cần làm gì, khi nào đi viện?

Trẻ viêm họng sốt cao, quấy khóc, chán ăn,... khiến không ít phụ huynh vô cùng lo lắng. Với căn bệnh này, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ thăm...

Ẩn