Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng hạt có mủ là tình trạng viêm nhiễm nghiêm trọng của đường hô hấp. Viêm họng hạt nếu không nhận biết đúng dấu hiệu và điều trị kịp thời sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe và dẫn đến các biến chứng nguy hiểm khác.

Viêm họng hạt có mủ là gì?

Viêm họng hạt có mủ là trường hợp của viêm họng mãn tính. Khi viêm họng kéo dài thậm chí tái phát nhiều lần sẽ thành viêm họng hạt. Viêm họng hạt nếu như không điều trị đúng cách sẽ gây bội nhiễm và các vi khuẩn lúc này sẽ hình thành những ổ mủ trong các hạt.

Viêm họng hạt có mủ
Viêm họng hạt có mủ

Viêm họng hạt có mủ là dạng nặng hơn của viêm họng hạt. Viêm họng hạt có mủ có thể lây từ đường hô hấp và bệnh này phát triển mạnh vào mùa Đông.

Làm thế nào để nhận biết viêm họng hạt có mủ

Dấu hiệu nhận biết

Viêm họng hạt có mủ ngoài những biểu hiện chung của viêm họng thì còn các biểu hiện nhận biết riêng như sau:

  • Bị viêm họng hạt có mủ có thể quan sát bằng mắt thường. Khi quan sát người bệnh nhìn thấy ở lớp niêm mạc có các hạt đỏ phồng lên và chứa mủ trắng, nếu tình trạng viêm lâu ngày sẽ chuyển sang mủ màu xanh và kèm theo mùi hôi gây khó chịu.
  • Những cơn ho bắt đầu nhiều hơn vì lúc này vi khuẩn phát triển mạnh hình thành các hạt mủ trong thành họng. Người bị viêm họng hạt có mủ ho nhiều vào sáng sớm, có thể ho khan hoặc ho có đờm.
  • Ngứa cổ họng, giọng khàn và đau rát họng nhiều hơn.
  • Ăn uống khó khăn, cảm giác vướng khi nuốt thức ăn và nước bọt.
  • Sốt cao hoặc thấp tùy vào mỗi người, nhưng chủ yếu sốt vào sáng sớm và chiều tối.

Các dấu hiệu nhận biết viêm họng hạt có mủ ở trẻ em và người lớn đều giống nhau. Tuy nhiên, tùy vào sức đề kháng mà dấu hiệu nặng hay nhẹ.

Hình ảnh nhận biết viêm họng hạt có mủ

Để tránh trường hợp nhầm với một số bệnh khác về đường hô hấp. Dưới đây là hình ảnh nhận biết của viêm họng hạt có mủ.

Hình ảnh viêm họng hạt có mủ

Hình ảnh viêm họng hạt có mủ

Nguyên nhân dẫn đến viêm họng hạt có mủ

Viêm họng hạt có mủ gặp ở tất cả mọi lứa tuổi từ trẻ em đến người lớn. Khi thể trạng suy nhược, sức đề kháng yếu, lúc này sẽ tạo cơ hội để các vi khuẩn, virus xâm nhập gây nên bệnh viêm họng hạt có mủ. Ngoài ra, còn một số tác nhân gây bệnh như:

  • Viêm họng: Tình trạng viêm họng kéo dài, không điều trị dứt điểm sẽ dẫn đến viêm họng mãn tính trong đó có viêm họng hạt có mủ.
  • Lây từ người bệnh: viêm họng hạt có mủ có thể lây từ người bệnh qua đường hô hấp, dùng chung đồ cá nhân,…
  • Điều trị không đúng cách: Khi bị bệnh viêm họng, người bệnh hay mua thuốc tại các tiệm thuốc tây để điều trị, dẫn đến bệnh không khỏi hẳn cứ tái lại với tình trạng nặng hơn dẫn đến viêm họng hạt có mủ.
  • Các bệnh liên quan đường hô hấp: Viêm họng  hạt có mủ là biến chứng của các bệnh liên quan đường hô hấp như viêm xoang, viêm mũi, viêm amidan,…
  • Vệ sinh cá nhân:  vệ sinh răng miệng không sạch, hay trong quá trình vệ sinh làm tổn thương lớp niêm mạc cũng  tạo điều kiện cho các vi khuẩn, virus tấn công gây bệnh viêm họng hạt có mủ. Vì vậy nên vệ sinh đúng cách, có thể dùng nước sát khuẩn, nước muối sinh lý.
  • Ăn uống: Chế độ ăn uống không hợp lý không chỉ ảnh hưởng đến sức khỏe, sức đề kháng mà còn gây các bệnh về đường hô hấp trong đó có viêm họng hạt có mủ.
  • Thời tiết, môi trường: Thời tiết thay đổi, đặt biệt vào mùa Đông sẽ dễ phát bệnh viêm họng và viêm họng hạt có mủ. Ngoài ra, làm việc trong môi trường ô nhiễm khí thải hóa chất độc hại sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hệ hô hấp và gây ra bệnh lý này.

Viêm họng hạt có mủ có lây không?

Như đã có nhắc ở trên, viêm họng hạt có mủ có khả năng lây nhiễm  trực tiếp và gián tiếp từ người bệnh.

  • Lây trực tiếp: Viêm họng hạt có mủ lây trực tiếp thông qua giao tiếp, tiếp xúc dịch mũi, nước bọt,..của người bệnh
  • Lây gián tiếp: Dùng chung khăn, ly, bát, đũa,…với người bệnh sẽ có nguy cơ lây nhiễm viêm họng hạt có mủ.

Do viêm họng hạt có mủ có các triệu chứng như ho, chảy mũi,…nên vi khuẩn từ đó sẽ phát tán ngoài không khí và lây nhiễm cho người khác. Đây là bệnh nguy hiểm không chỉ tính lây lan mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm khác.

Điều trị viêm họng hạt có mủ

Viêm họng hạt có mủ nguy hiểm nhưng vẫn có thể điều trị kịp thời. Với phương pháp y học hiện đại, người bệnh có thể dùng các cách chữa trị của Đông y, Tây y, và các bài thuốc lành tính từ Dân gian. Mỗi phương pháp yêu cầu người bệnh cần phải nắm rõ để điều trị đúng cách mà mạng lại hiệu quả cao.

Điều trị bằng các phương pháp Tây y

Điều trị bằng các phương pháp Tây y được đánh giá cao vì hiệu quả cũng như tác dụng của nó mang lại. Dưới đây là một số phương pháp điều trị bằng Tây y.

Điều trị bằng phương pháp Tây y
Điều trị bằng phương pháp Tây y

Dùng thuốc tây

Đây là cách thông dụng và hiệu quả nhanh nhất khi điều trị bệnh viêm họng hạt có mủ. Tuy nhiên, khi điều trị bằng thuốc tây, người bệnh nên đến các cơ sở y tế để được khám và kê đơn thuốc chính xác với bệnh. Không tự ý mua thuốc ở ngoài về uống vì có thể làm tình trạng bệnh xấu đi hoặc bệnh sẽ tái lại.

Một số loại thuốc bác sĩ cho người bệnh viêm họng hạt có mủ dùng như:  thuốc kháng viêm, thuốc hạ sốt, thuốc giảm đau,…Lưu ý đối với người bệnh có tiền sử bị đau dạ dày, dị ứng với các thành phần của thuốc,…phải được sự hướng dẫn kĩ từ các bác sĩ.

Dùng phương pháp DNR:

Đây là phương pháp hiện đại chuyên điều trị các bệnh về tai, mũi, họng.Với phương pháp này theo cơ chế tiêu diệt các ổ vi khuẩn trong họng, làm sạch các nơi bị nhiễm khuẩn và phục hồi lại. Người bệnh viêm họng hạt có mủ sẽ được điều trị với tần số plasma ở nhiệt độ từ 40-70 độ C. 

Ưu điểm:

  • Điều trị nhanh chóng, không mất nhiều thời gian của người bệnh.
  • Độ an toàn và tin cậy cao, không gây biến chứng, thời gian hồi phục nhanh, những cơ quan khác không bị ảnh hưởng.
  • Tỉ lệ tái phát bệnh thấp.
  • Phương pháp điều trị DNR có thể áp dụng cho người trưởng thành và cả trẻ em.

Hạn chế :

  • Chi phí để thực hiện cao
  • Chưa được áp dụng rộng rãi trong các cơ sở y tế

Điều trị bằng các bài thuốc dân gian

Ưu điểm lớn nhất từ các bài thuốc dân gian là lành tính tuyệt đối, mang lại hiệu quả cho người bệnh, các dược liệu dễ bắt gặp trong đời sống, tiết kiệm thời gian và chi phí cho người bệnh. Tuy nhiên, với những bài thuốc dân gian, người bệnh nên dùng đến khi khỏi bệnh sau đó duy trì dùng thường xuyên để bệnh không tái phát lại.

Lá tía tô và rượu gạo

Lá tía ngoài là món ăn thì nó còn được xem là 1 vị thuốc, với thuộc tính ấm lá tía tô chữa được nhiều bệnh như: ho, đau họng, cảm lạnh, viêm họng hạt,…kết hợp cùng với rượu gạo điều trị viêm họng hạt có mủ.

Chuẩn bị:

  • 100gr lá tía tô
  • 1 lít rượu gạo

Cách thực hiện:

Lá tía tô sau khi rửa sạch để ráo nước rồi bắt lên bếp sao cho khô, sau đó đem tán thành bột ngâm với 1 lít rượu gạo để 1 tuần thì có thể dùng. Mỗi ngày uống 2 lần sáng tối, duy trì uống mỗi ngày để đạt được hiệu quả cao.

Trà chanh mật ong

Bài thuốc này rất dễ dùng có thể dùng cho người lớn là cả trẻ em. Mật ong có vị ngọt và chứa nhiều vitamin cùng các dưỡng chất, còn chanh chứa các chất chống oxy hóa cao, kháng khuẩn. Kết hợp 2 dược liệu giúp điều trị viêm họng hạt có mủ hiệu quả.

Chuẩn bị:

  • Trà nóng
  • 1-2 muỗng mật ong
  • Nửa quả chanh

Cách thực hiện:

Cho mật ong và chanh vào trà nóng uống mỗi ngày 2 lần sáng và tối, sau 3 ngày sẽ thấy hiệu quả. Trà chanh mật ong rất tốt cho sức khỏe nên sau khi khỏi bệnh có thể duy trì dùng hàng ngày.

Điều trị bằng thuốc Đông y

Với những bài thuốc chữa viêm họng hạt có ngủ từ Đông y, người bệnh có thể an tâm vì tính lành tính, không gây ra các tác dụng phụ, không ảnh hưởng nếu dùng thuốc quá liều,…Với cơ chế điều trị bệnh từ gốc nên hiệu quả của thuốc sẽ châm hơn so với thuốc Tây.

Điều trị viêm họng hạt có mủ bằng thuốc Đông y
Điều trị viêm họng hạt có mủ từ bài thuốc Đông y

Bài thuốc 1:

Các vị thuốc: Kinh giới 16gr, xạ can 4gr, kim ngân, huyền sâm, sinh địa mỗi loại 12gr, tang bạch bì, cỏ nhọ nồi, bạc hà mỗi loại 8gr. 

Cách sắc thuốc: Các vị thuốc sau khi rửa sạch, tương ứng 750ml sắc còn nửa chén thuốc. Ngày sắc 2 lần uống sáng và tối. Dùng từ 10- 15 ngày sẽ thấy giảm bệnh, kiên trì dùng thuốc đến khi khỏi bệnh. 

Bài thuốc 2:

Các vị thuốc: Kinh giới, sinh địa, ngưu bàng tử, cương tàm, huyền sâm, liên kiều mỗi loại 12gr, bạc hà 6gr, cam thảo, cát cánh mỗi loại 4gr,  kim ngân 20gr.

Cách sắc thuốc: Các vị thuốc sau khi rửa sạch, tương ứng 750ml sắc còn nửa chén thuốc. Ngày sắc 2 lần uống sáng và tối. Dùng từ 10- 15 ngày sẽ thấy giảm bệnh, kiên trì dùng thuốc đến khi khỏi bệnh. 

Bài thuốc 3: Bài thuốc chữa viêm họng của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Đây không phải là bài thuốc chỉ mới có tuổi đời 1-2 năm như nhiều phương thuốc khác hiện có trên thị trường. Trên thực tế, thuốc nam chữa viêm họng hạt Đỗ Minh Đường tính đến nay đã tồn tại và được ứng dụng cho bệnh nhân suốt 150 năm qua.

Bài thuốc này được cụ Đỗ Minh Tư (truyền nhân đời thứ nhất của dòng họ Đỗ Minh) nghiên cứu và hình thành từ những năm 1860. Từ những nguyên liệu tuy ít ỏi và đơn giản nhưng bài thuốc trị viêm họng hạt Đỗ Minh Đường đã chữa khỏi bệnh cho nhiều người thời bấy giờ. Trải qua nhiều đời kế thừa, đến thời lương y Đỗ Minh Tuấn (truyền nhân đời thứ 5, hiện là GĐ chuyên môn nhà thuốc gia truyền Đỗ Minh Đường), bài thuốc đã được tối ưu và hoàn thiện.

Lương y Tuấn và các cộng sự của mình đã bổ sung thêm nhiều thành phần thảo dược quý, được thu hái tại 3 khu vườn dược liệu sạch của Đỗ Minh Đường, như bồ công anh, kim ngân hoa, diệp hạ châu, ké đầu ngựa, sài đất, đơn đỏ, xạ can, nhân trần… để hoàn chỉnh bài thuốc cho tác dụng:

Hiệu quả qua từng giai đoạn của bài thuốc nam trị viêm họng hạt Đỗ Minh Đường
Hiệu quả qua từng giai đoạn của bài thuốc nam trị viêm họng hạt Đỗ Minh Đường

Đỗ Minh Đường chữa viêm họng hạt bằng bài thuốc bốc theo thang nhưng nếu người bệnh có nhu cầu, nhà thuốc sẽ hỗ trợ sắc thuốc thành dạng cao để thuận tiện hơn cho người sử dụng.

Một số nhận xét của người bệnh về các bài thuốc nam của Đỗ Minh Đường:

  • Nghệ sĩ hài Xuân Hinh điều trị xương khớp: Thuốc thơm mùi thảo dược, dễ sử dụng, không gây buồn nôn. Thiết kế nhỏ gọn nên tôi có thể mang theo bên người khi đi công tác
  • Diễn viên Hoa Thúy chữa viêm xoang, viêm họng: Thuốc của tôi được bào chế dạng cao và bình xịt nên mỗi khi dùng không phải mất thời gian đun sắc
  • Diễn viên Lê Bá Anh điều trị yếu sinh lý: Thuốc chữa yếu sinh lý Đỗ Minh Đường tôi sử dụng gồm rượu ngâm và thuốc viên hoàn. Nhìn chung, thuốc dễ uống, không tác dụng phụ nên tôi rất thích

Sau một thời gian tìm hiểu, biết thuốc nam điều trị viêm họng hạt của dòng họ Đỗ Minh có hiệu quả điều trị tốt và độ an toàn cao, chương trình “Khỏe thật đơn giản” kênh VTV2 số phát sóng ngày 6/2/2018 đã giới thiệu bài thuốc đến khán giả truyền hình.

Video: Lương y Tuấn tư vấn chữa viêm họng hạt trên truyền hình

Sau khi chương trình kết thúc, nhà thuốc đã nhận được nhiều cuộc điện thoại cần được tư vấn của bệnh nhân. Đó không phải là chương trình duy nhất có sự góp mặt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường mà còn rất nhiều chương trình khác như Góc nhìn người tiêu dùng – VTV2, Vì sức khỏe của bạn – Đài PTTH Hà Nội, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2. Tất cả các chương trình đều được khán giả quan tâm và tương tác nhiệt tình.

Các chương trình truyền hình có sự góp mặt của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Nếu muốn biết rõ hơn về bài thuốc chữa viêm họng hạt dòng họ Đỗ Minh, các bạn có thể liên hệ qua:

  • Hotline/zalo chi nhánh Hà Nội: 024 6253 6649 – 0984 650 816
  • Hotline/Zalo chi nhánh Tp.HCM: 028 3899 1677 – 0932 088 186
  • Facebook: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong
  • Website: http://dominhduong.com

Với giải thưởng Cúp vàng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng” do Tạp chí Sở hữu trí tuệ và sáng tạo trao tặng năm 2017, Đỗ Minh Đường cam kết sẽ thăm khám và điều trị bệnh cho mọi người một cách tốt nhất.

Xem chi tiết: Bài thuốc viêm họng hạt Đỗ Minh Đường – Bí quyết 100% từ thảo dược sạch

Phòng tránh viêm họng hạt có mủ

Viêm họng hạt có mủ thường gặp ở người trưởng thành và cả trẻ em, bất kì ai cũng có thể bị bệnh, nên việc hiểu và phòng tránh bệnh là điều cần thiết.

Phòng tránh viêm họng hạt có mủ
Cách phòng tránh viêm họng hạt có mủ
  • Điều trị khỏi bệnh viêm họng: Không để bệnh viêm họng cấp tính phát triển thành viêm họng mãn tính và  thành viêm họng hạt. Nên ngăn chặn và điều trị bệnh kịp thời.
  • Không tiếp xúc với dịch mũi, các vật dụng cá nhân, và hạn chế giao tiếp với người bị viêm họng hạt có mủ vì nó có thể lây truyền bệnh.
  • Ăn uống hợp lý: ăn uống hợp lý không chỉ giúp đảm bảo cho sức khỏe chống lại bệnh tật mà còn giúp hỗ trợ điều trị viêm họng hạt có mủ. Ăn nhiều thực phẩm mát như rau má, bí xanh,..các loại hoa quả giàu vitamin C như bưởi, cam, quýt,…Uống nhiều nước lọc giúp cơ thể thanh lọc và cổ họng không bị khô rát. Không ăn đồ ăn cay nóng như đồ chiên, nướng,..hạn chế uống rượu bia, nước ngọt có gas và hút thuốc lá.
  • Giữ ấm cơ thể khi trời lạnh đặc biệt là ở vùng cổ họng.
  • Hạn chế đến những nơi ô nhiễm, khói bụi hóa chất.
  • Súc miệng, súc họng bằng nước sát khuẩn, nước muối để diệt các vi khuẩn, virus gây bệnh.

Viêm họng hạt có mủ là bệnh nguy hiểm, nếu không điều trị sẽ không khỏi mà còn gây ra các biến chứng nguy hiểm khác. Vì thế, khi có dấu hiệu, biểu hiện của bệnh nên đến gặp trực tiếp và điều trị theo sự hướng dẫn của các y bác sĩ.

Có thể bạn quan tâm:

Bình luận (46)

  1. Nguyễn Văn Hiển says: Trả lời

    cho em hỏi em bị viêm họng hạt mấy năm nay rồi, điều trị thuốc Tây khỏi rồi mà tái phát hoài thì dùng thuốc nào được ạ

    1. Hương nguyễn says: Trả lời

      Như tôi cũng uống thuốc Tây y mãi cũng không khỏi, cứ uống ngụm nước lạnh vào là bị đau họng luôn. Chuyển qua thuốc Đông Y lại thấy hợp , hơn tháng nay chưa biij lại rồi

    2. Pương Nguyễn Thảo says: Trả lời

      Chị điều trị ở phòng khám nào đấy, mách em với chứ con em uống mãi cũng không khỏi uống lâu sợ ảnh hưởng đến sự phát triển của con quá

    3. Khúc Thụy Du says: Trả lời

      Chữa viêm họng hạt để tốt thì đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường đó, thuốc nam gia truyền.Tôi đến khám và lấy thuốc ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đấy, thuốc ở đây uống thích lắm thuốc nam nhưng đỡ cực, mà bác sỹ còn bảo chữa khỏi được dứt điểm nữa cơ thôi cố gắng kiên trì vậy, cũng tìm hiểu thấy nhiều người chia sẻ tốt nên mới chữa đó

  2. Nguyễn Minh Châu says: Trả lời

    Mấy mẹo giân dan mọi người mách mà mình áp dụng cả tháng nay chả thấy đỡ tí nào luôn đấy. chắc chuyển hướng khác vậy mà nghĩ đúng là nếu dân gian mà khỏi được thì cần gì các bệnh viện, các hiệu thuốc nữa

  3. Ngày Tháng Bình Yên says: Trả lời

    Mình năm nay 25 tuổi, bị dạ dày hay trào ngược nên bác sỹ có bảo bị viêm họng hạt kèm theo. Mấy nay họng thấy nuốt đau soi sọng thấy các nốt kiểu như có mủ trắng ấy. Giờ làm sao để khỏi được 2 bệnh này đấy ạ

    1. Hương Nguyễn says: Trả lời

      Thế này bạn cần chữa kết hợp cả trào ngược dạ dày nữa thì mới khỏi dứt điểm được nhé, chứ thấy bảo dịch vị acid hay gây viêm hongj dai dẳng lắm

    2. Nat ly says: Trả lời

      Nếu họng mà có mủ thì bạn phải đến viện khám rồi ấy bạn, như này phải dùng kháng sinh rồi đấy, hồi tôi đi khám bác sỹ cho 1 đón thuốc về uống

    3. My Trường says: Trả lời

      Tôi cũng bị như thế suốt ý, bác sỹ cứ kê 7 ngày kháng sinh về uống, đợt đầu còn đỡ giờ cũng không đỡ nữa rồi. Thấy thông tin trên mạng mọi người nói chữa bằng kháng sinh không khỏi được đâu. Đang tìm hiểu nhà thuốc Đỗ Minh Đương để lấy thuốc uống đây. Địachỉ này thấy có bài thuốc gia truyền mọi người bảo chữa khỏi hẳn được bênhk

    4. Trịnh Duy Công says: Trả lời

      Tôi chữa khỏi được bệnh viêm họng hạt có mủ bằng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường rồi, ai có đang bị bệnh này thì mua thuốc này mà chữa, khỏi được cả năm nay rồi mà thuốc uống an toàn không bị mỏi mệt người gì hết

    5. My Anh Phí says: Trả lời

      Nhà thuốc này ở đâu vậy, chữa có khỏi được hay không vậy mọi người, thuốc nam em biết lâu rồi nhưng mà chưa chữa thử bao giờ, từ trước đến nay toàn có uống kháng sinh thôi

      1. Trần Nhât Lê says:

        Như tôi biết Hiện tại Nhà thuốc có 2 cơ sở:
        Tại Hà Nội
        Địa chỉ: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
        Hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816
        Tại Hồ Chí Minh
        Địa chỉ: Số 100 Đường D1, Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
        Hotline: 0932088186
        Trước thì tôi qua cơ sở Hà Nội Khám bác sỹ Đỗ Minh Tuấn, còn bạn nào ở gần đâu thì qua đấy khám thôi

      2. Bùi Ngọc thọ says:

        ở đây giờ giấc làm việc như thế nào vậy ạ? đến khám co phải làm các thủ tục như ở bệnh viện hay không?

      3. Tư NĐ says:

        Các bác sỹ làm việc tấc cả các ngày trong tuần, thời gian sáng 8h-12h, chiều 13h30-17h30 bạn nhé. Qua khám thì đăng kí thông tin với lễ tân rồi đợi khám thôi mà không muốn chờ đợi lâu thì có thể đăng ký đặt lịch trước rồi đến khám cũng được đấy

  4. Tiến Đạt says: Trả lời

    thấy mấy cô hàng xóm nhà mình bảo bệnh viêm họng hạt áp dụng mấy loại cách giân gian sẽ đỡ, ai biết làm mấy cái đó như thế nào không?

    1. Thạo Ngốc says: Trả lời

      ” Tôi đọc thấy trên mạng ghi như này này , bạn làm theo xem thế nào
      Cách 1 :Dùng quất ngâm mật ong

      Chọn một ít quất chín, rửa sạch, cắt lát mỏng, ngâm với mật ong
      Sau khi ngâm 3 giờ có thể lấy ra để ngậm, nuốt từ từ, nên thêm vài giọt nước cốt chanh để tăng hiệu quả
      Bảo quản trong ngăn mát tủ lạnh, dùng ngày 2 lần.
      Cách 2: Dùng gừng với củ cải trắng

      Chuẩn bị 1 củ gừng tươi, 1 củ cải trắng
      Gừng và củ cải trắng gọt vỏ, rửa sạch, thái miếng nhỏ, giã nát với một ít muối
      Chắt lấy nước cốt uống 2 lần/ngày, phần bã thì dùng để ngậm và súc miệng lại với nước muối.

      1. Tú Ngựa says:

        Tôi đọc bài này thấy nhiều cách , nhưng cũng áp dụng mấy cách rồi nhưng không khỏi , phải nhờ đến thuốc tây nhưng thỉnh thoagr lại bị lại phải ra viện lấy thuốc ấy https://nilp.vn/cach-chua-viem-hong/

  5. Hoàng Trung Thái says: Trả lời

    Cháu nhà e bị viêm họng từ bé nên thường xuyên tái phát bệnh. Hiện tại cháu dc 16 tuổi cũng đã điều trị Tây Y và Đông Y khắp mọi nơi rồi nhưng không thể khỏi dứt điểm được giờ chả biết tin ở đâu được nữa. chẳng nhẽ sống với nó cả đời sao

    1. Ninh KuTe says: Trả lời

      Tôi thấy điều trị ở đâu cũng nên tìm cơ sở uy tin và tuân thủ đúng hướng dẫn của bác sỹ thì mới khỏi được

    2. Vương Thị Thanh Bình says: Trả lời

      Thuốc đông y giờ nhiều nơi nhập từ trung quốc về đến Việt Nam thì bị nước ló chiết hết hoạt chất rồi chỉ còn lại rác thôi mà bảo quản bao nhiêu thuốc , uống vào hại người lắm. Tôi thấy nhà thuốc Đỗ Minh đường dùng thuốc Nam đấy, thuốc này đã được BỘ Y TẾ kiểm định an toàn về chất lượng rồi bạn nhé nên yên tâm

      1. Lương Trung Hưng says:

        Đúng đấy, tôi đọc được bài viết bảo người nước Nam dùng thuốc Nam thì mới khỏi được. Thấy thuốc Nam giờ là lành tính nhất đấy. Tôi cũng đang uống wor đây thuốc Nam nhưng hiệu quả lắm.

  6. Miến Miến says: Trả lời

    Bị viêm họng hạt có mủ liệu có nguy hiểm không ạ? e mới bị thôi nên chưa muốn dùng thuốc gì cả

    1. Đỗ Minh Đường says: Trả lời

      Bệnh viêm họng nếu không nghiêm túc điều trị sớm thì rất dễ tái đi tái lại và chuyển sang giai đoạn mãn tính. Lúc này việc điều trị sẽ lâu dài và sẽ gặp nhiều khó khăn, tôi đọc còn thấy dễ bị ung thư vòm họng đấy bạn ạ

  7. Chào buổi sáng says: Trả lời

    Các bạn đọc bài này đi nhé, tôi thấy hữu ích https://dominhduong.com/benh-viem-hong-hat-1210.html

  8. Thanh Hương says: Trả lời

    Làm nào để biết mình bị viêm họng hạt hay viêm amydan được ạ, e thấy các triệu chứng có khác nhau mấy đâu

    1. Lê Thị Hải says: Trả lời

      khác nhau nhiều chứ bạn, viêm amydan 2 bên họng sưng to lắm có khi còn bi ngủ ngáy cơ. Còn viêm họng hạt thì nổi hạt màu đỏ lên thôi. tôi trước cũng nhầm lẫn 2 bệnh này với nhau đấy

    2. Nguyễn Trang says: Trả lời

      Đi khám bác sỹ sôi họng cho thì rõ thôi mà, mình có phải bác sỹ đâu mà biết được

    3. Tùng Maru says: Trả lời

      Bị viêm họng hạt thì nếu súc miệng nước muối thì có khỏi được không bạn nhỉ

      1. Đỗ Văn Chác says:

        Nước muối chỉ sạch họng thôi không giúp giảm triệu chứng đâu, tốt nhất nên đi viện bên ấy lấy thuốc uống đi bạn

  9. Phạm Trà My says: Trả lời

    Có ai đã dùng thuốc bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường chưa ạ< xin hỏi ở bên này dùng thuốc điều trị như thế nào? có phải đun nấu gì không ?

    1. Đổng Thị Hà says: Trả lời

      Tôi đang dùng cho con đấy, gồm thuốc đặc trị viêm họng, thuốc chống viêm giải độc bạn ạ. thuốc này dạng cao chỉ pha nước uống thôi bạn ạ. Thấy cu con uống thuốc dễ không có kêu ca gì cả

    2. Thúy Hằng Lê says: Trả lời

      thuốc này trẻ con cũng uống được thuốc Nam à, con em 2 tuổi có uống được không?

    3. Kim Anh Bùi says: Trả lời

      Con chị gần 2 tuoir cũng đang uống vừa viêm họng vừa viêm amydan đây, thuốc này được bác sĩ tư vấn là lành tính lắm không ảnh hưởng gì đâu

    4. Tô Mỹ Ngọc says: Trả lời

      Con bé mà các mẹ cho con uống như vậy rồi á, tôi sợ tác dụng phu lắm

    5. Bùi _VMH says: Trả lời

      Trước khi cho con uống thuốc tôi cũng phải tìm hiểu rất kỹ rồi , Thuốc có thành phần thảo dược tự nhiên, được thu hái từ nhà vườn chuyên biệt Đỗ Minh Đường tại Hưng Yên, Hòa Bình, cùng quy trình sơ chế, chiết xuất khép kín, không trộn lẫn chất bảo quản nữa nên cứ yên tâm cho con uống đi. Khỏi được bệnh cho con đó

    6. Trán Zô says: Trả lời

      Nhưng nhà thuốc có cơ sở nào ở Lào Cai không, con nhỏ e không muốn cho đi lại nhiều, nếu gửi thuốc về được thì tốt quá

      1. Hảo Hảo says:

        Bạn liên hệ tới Nhà thuốc theo số hotline : 0963302349 – 0984 650 816 hoặc bạn có thể inbox trực tiếp page của nhà thuốc https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ để bác sĩ tư vấn cho bạn nhé. Sau đó bác sỹ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho bạn mà. tôi cũng toàn gọi như thế thôi tiện đỡ phải đi lại nhiều

  10. Nhoc Bướng Bỉnh says: Trả lời

    Mình cần chú ý chế độ ăn uống và sinh hoạt như thế nào để tránh tái phát vậy các bạn nhỉ?

    1. Triệu Vy Quỳnh says: Trả lời

      Thấy Bác sỹ hướng dẫn kiêng cà pháo dưa chua, dồ cay nóng, đồ uống lạnh và có ga , thịt gà tôm cua nữa

    2. Ngân Hà Nguyễn says: Trả lời

      Đi ra ngoài thì giữ ấm cổ lên, đeo khẩu trang chánh bụi bẩn nữa bạn nhé. Mà bạn cứ lên trên mạng gõ cách phòng tránh bệnh viêm họng hạt thì nó chả hiện ra cho đầy

    3. Hà Tuyết Nhi says: Trả lời

      tôi đi khám thấy bác sỹ bảo ngoài ăn uống, bạn cũng cần tập luyện thể dục để nâng cao sức đề kháng lên sẽ khỏi hoàn toàn đấy

  11. Mỹ Hoài Nguyễn says: Trả lời

    Cái bệnh viêm họng này dễ mắc thật đấy, e chỉ cần đi ra gió cái về lập tức thấy đau họng luôn, soi gương cái là thấy họng đỏ lên ngay được, uống thuốc hay không uống thuốc thì 1 tuần sau cũng vẫn khỏi nhưng cứ bị nhiều lần như này mệt mỏi quá mà về sau ngoài các triệu chứng trên còn thấy họng có các hạt với mủ nữa cơ. Đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường lấy thuốc về uống được gần 2 thnsg thì các hạt đã hết đỏ, tháng thứu 3 soi lại họng thì chả thấy đâu nữa. Giờ e thử uống nước lạnh mấy lần cũng không sao nữa rồi

    1. Tống MuKa says: Trả lời

      Đúng đấy, họng là dễ bị nhất biết thế bạn đi ra ngoài bạn lấy khăn quàn cổ vào, đeo khẩu trang vào sẽ đỡ hơn đấy, nhưng mà bị rồi uống thuốc Tây khỏi sau vẫn cứ bị lại. Khéo tôi cũng qua đây lấy thuốc về uống mưới được

    2. Nguyễn Loan says: Trả lời

      Em đang được chỉ cho đi cắt đốt bằng Lase, thấy bảo cắt đấy nhanh lắm mà không đau nhưng cứ nghe thấy phẫu thuật lại sợ mà không biết xong có khỏi hẳn được không, vì chữa cách này chi phí cũng không rẻ

    3. Nhân Lưu says: Trả lời

      thôi đừng đốt làm gì, em đốt rồi có hiệu quả mấy đâu, chán lắm, giờ họng càng ngày càng yếu hơn cứ bị viêm họng hạt suốt thôi. Như bạn MỸ Hoài Nguyễn kia kìa chữa khỏi rồi đấy. Nào chị em mình cũng qua đi lấy thuốc cho khỏi hẳn, tháy nhiều người dùng thuốc này khỏi lắm rồi

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Kẹo ngậm trị đau họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Triệu chứng đau họng thường ảnh hưởng bởi sự thay đổi đột ngột của thời tiết, độ tuổi mắc bệnh hay xảy ra ở trẻ em và người trưởng thành....

Dấu hiệu nhận biết viêm họng mủ

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Viêm họng mủ là bệnh nguy hiểm, liên quan trực tiếp tới đường hô hấp, các dấu hiệu của bệnh nếu không nhận biết kịp thời và chính xác sẽ...

Đau rát cổ họng các biện pháp điều trị

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm nhiễm đường hô hấp, thường xuyên hít phải các hóa chất độc hại, thời tiết thay đổi thất thường… có thể khiến bạn bị đau rát cổ họng. Để...

Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Rất nhiều bệnh nhân gặp phải tình trạng lưỡi trắng đau họng, khan tiếng, niêm mạc ửng đỏ,… Nếu gặp phải triệu chứng này, người bệnh cần phải thận trọng...

Ẩn