Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Viêm họng hạt có nên đốt không? Giá bao nhiêu?

Bị viêm họng hạt có nên đốt không là thắc mắc của nhiều bệnh nhân. Theo các bác sĩ Tai mũi họng, đốt viêm họng hạt có thể loại bỏ các hạt nổi cộm ở thành họng, giúp cải thiện cảm giác khó chịu, vướng víu và khó khăn khi nuốt. Tuy nhiên, phương pháp này tiềm ẩn nhiều rủi ro và có nguy cơ tái phát cao nên cần cân nhắc trước khi thực hiện.

có nên đốt viêm họng hạt
Viêm họng hạt có nên đốt không?

Viêm họng hạt có nên đốt không?

Viêm họng hạt (viêm họng quá phát) là một trong những loại viêm họng mãn tính thường gặp. Bệnh lý này là hệ quả do nhiễm trùng niêm mạc họng kéo dài khiến các tổ chức miễn dịch (tế bào lympho) ở thành sau họng phải hoạt động quá mức, dẫn đến tình trạng tăng sản và xuất hiện các hạt nhỏ không gây ngứa hay đau nhức.

Khác với viêm họng cấp, viêm họng mãn tính nói chung và viêm họng hạt nói riêng thường có tiến triển dai dẳng, khó điều trị hoàn toàn và rất dễ tái phát. Thực tế cho thấy, hầu hết các trường hợp bị viêm họng hạt đều có đáp ứng kém với sử dụng thuốc.

Mặc dù không gây đau hay ngứa ngáy nhưng sự xuất hiện các của hạt ở thành sau họng có thể gây ra cảm giác khó chịu, vướng víu và ảnh hưởng đến hoạt động nuốt thức ăn. Do đó khá nhiều bệnh nhân có ý định đốt viêm họng hạt bằng laser để cải thiện tổn thương thực thể và các triệu chứng cơ năng đi kèm. Vậy bị viêm họng hạt có nên đốt không?

có nên đốt viêm họng hạt
Chỉ nên đốt viêm họng hạt khi các hạt phía sau thành họng có kích thước lớn và gây vướng víu, khó chịu

Theo các chuyên gia Tai mũi họng, đốt viêm họng hạt có thể loại bỏ các hạt lympho quá phát ở thành sau họng, từ đó làm giảm triệu chứng vướng víu, khó chịu và cải thiện khả năng nuốt thức ăn.

Tuy nhiên, phương pháp này có thể gây sẹo, nhiễm trùng hầu họng và chảy máu kéo dài. Hơn nữa, đốt viêm họng hạt chỉ giúp cải thiện tổn thương thực thể và một số triệu chứng cơ năng. Nếu không chăm sóc đúng cách, các hạt ở thành sau họng có khả năng tái phát với số lượng nhiều và kích thước lớn hơn. Vì vậy, bệnh nhân chỉ nên đốt viêm họng hạt khi hạt lympho có kích thước lớn và gây ra nhiều phiền toái trong cuộc sống.

Đối với những trường hợp viêm họng hạt nhẹ, kích thước nhỏ và số lượng không nhiều, nên sử dụng thuốc kết hợp với loại trừ nguyên nhân gây bệnh (hút thuốc lá, trào ngược, polyp mũi,…) và chăm sóc đúng cách nhằm kiểm soát triệu chứng và phòng ngừa bệnh tái phát.

XEM NGAY: Kinh nghiệm VÀNG chữa viêm họng hạt KHÔNG cần đốt của chàng tư vấn viên

Các kỹ thuật đốt viêm họng hạt phổ biến

Hiện nay, đốt viêm họng hạt được thực hiện bằng tia laser, đốt điện hoặc sử dụng ion plasma.

1. Đốt viêm họng hạt bằng laser

Đốt viêm họng hạt bằng laser là kỹ thuật phổ biến nhất hiện nay. Kỹ thuật này sử dụng nhiệt từ laser nhằm phá vỡ các tế bào ở thành họng và giảm cảm giác vướng víu, khó chịu ở vùng cổ họng.

Phương pháp đốt viêm hạt bằng laser có mức độ xâm lấn thấp, ít gây đau và thời gian thực hiện nhanh gọn. Tuy nhiên, tia laser không thể loại bỏ hoàn toàn các mô lympho ở thành họng nên bệnh vẫn có khả năng tái phát.

2. Đốt viêm họng hạt bằng kỹ thuật Plasma

Kỹ thuật Plasma tạo ra các Ion Plasma có nhiệt độ thấp nhằm phá vỡ các mô nhưng không gây đau, chảy máu và hạn chế nguy cơ hình thành sẹo. Ngoài ra, phương pháp này có mức độ xâm lấn thấp nên thời gian phục hồi nhanh và hạn chế được nguy cơ nhiễm trùng.

3. Đốt viêm họng bằng điện

Hiện nay, đốt viêm họng hạt bằng điện ít được áp dụng. Kỹ thuật này thường gây đau nhiều, chảy máu kéo dài và có nguy cơ hình thành sẹo. Ngoài ra, đốt điện không giải quyết triệt để hạt lympho ở thành họng nên bệnh có khả năng tái phát cao.

Rủi ro và biến chứng khi đốt viêm họng hạt

Kỹ thuật đốt viêm họng hạt được cải thiện dần theo thời gian nhằm giảm mức độ xâm lấn, hạn chế nguy cơ chảy máu và nhiễm trùng. Tuy nhiên trên thực tế, phương pháp này vẫn có khả năng phát sinh các biến chứng và rủi ro khi thực hiện. Các biến chứng tiềm ẩn khi đốt viêm họng hạt:

  • Chảy máu kéo dài: Khi đốt viêm họng hạt, các mô niêm mạc bị xâm lấn có xu hướng chảy máu. Thông thường tình trạng có thể được kiểm soát chỉ sau vài giờ đồng hồ. Tuy nhiên ở người bị tiểu đường, rối loạn đông máu, tình trạng này có thể kéo dài trong nhiều ngày.
  • Nhiễm trùng: Nhiễm trùng xảy ra khi vi khuẩn xâm nhập vào vết đốt ở thành họng gây viêm nhiễm và sưng đau. Biến chứng này thường gặp ở người có hệ miễn dịch suy yếu, chế độ chăm sóc kém hoặc thực hiện đốt viêm họng ở những cơ sở y tế không uy tín.
  • Gây sẹo ở thành họng: Vết đốt ở thành họng có thể phát triển thành sẹo lồi gây cộm, vướng víu và khó chịu. Ngoài ra, biến chứng này cũng ảnh hưởng đến yếu tố thẩm mỹ và gây mất tự tin khi giao tiếp. Sẹo ở thành họng thường xảy ra do đốt viêm họng hạt nhiều lần, thực hiện tại các phòng khám nhỏ lẻ và chăm sóc không đúng cách.
  • Kích ứng lưỡi, vùng họng: Khi đốt hạt lympho ở thành họng, tia laser, nhiệt điện có thể gây kích ứng và tổn thương niêm mạc vùng cổ họng và lưỡi. Tình trạng này có thể gây đau, khó chịu và viêm nhiễm nếu không được xử lý đúng cách.
  • Kích thích bệnh bùng phát mạnh: Ở một số ít trường hợp, tác động từ tia laser, nhiệt điện và ion plasma có thể kích thích các hạt lympho phát triển về kích thước và số lượng. Vì vậy, cần phải cân nhắc kỹ trước khi áp dụng phương pháp này.

Chăm sóc sau khi đốt viêm họng hạt

Để hạn chế rủi ro và rút ngắn thời gian phục hồi, cần thực hiện chế độ chăm sóc đặc biệt sau khi đốt viêm họng hạt. Ngoài ra, chăm sóc đúng cách còn giúp hạn chế nguy cơ chảy máu kéo dài, nhiễm trùng, hình thành sẹo và hạn chế bệnh tái phát.

BỎ TÚI 11+ cách chữa viêm họng hạt tại nhà HIỆU QUẢ, không đau đớn

Đốt viêm họng hạt giá bao nhiêu
Sau khi đốt viêm họng hạt, cần súc miệng với nước muối ấm hằng ngày để hạn chế viêm nhiễm

Chế độ chăm sóc sau khi đốt viêm họng hạt:

  • Sử dụng thuốc theo hướng dẫn của bác sĩ (nếu có).
  • Nên vệ sinh răng miệng thường xuyên và súc miệng với nước muối ấm để làm sạch vi khuẩn trong khoang miệng và ngăn ngừa nhiễm trùng.
  • Dùng các món ăn chứa nhiều chất xơ, mềm, dễ tiêu hóa và ít gia vị. Hạn chế dùng thực phẩm khô cứng, thức ăn nhanh, thực phẩm chứa gia vị cay nóng, nước ngọt có gas, rượu bia, cà phê,…
  • Không hút thuốc lá sau khi đốt viêm họng hạt. Đồng thời nên từ bỏ thói quen này để hạn chế tần suất bệnh tái phát.
  • Tránh dùng thịt bò, rau muống và thực phẩm chứa nhiều đường. Các loại thực phẩm này có thể khiến vết đốt chậm lành và có nguy cơ hình thành sẹo.
  • Hạn chế giao tiếp và tránh la hét quá mức trong ít nhất 5 – 7 ngày sau khi đốt viêm họng hạt.
  • Tái khám theo lịch hẹn hoặc thông báo với bác sĩ ngay khi phát sinh các biểu hiện bất thường như chảy máu kéo dài, có mủ trong cổ họng, thành họng sưng đau, viêm đỏ,…

Đốt viêm họng hạt hết bao nhiêu tiền? Có đau không?

Các kỹ thuật đốt viêm họng hạt hiện nay có mức độ xâm lấn thấp, ít gây đau và chảy máu. Hơn nữa trong quá trình thực hiện, bệnh nhân sẽ được gây tê nên ít có cảm giác đau đớn.

Tuy nhiên mức độ đau khi đốt viêm họng hạt còn phụ thuộc vào cơ địa, tay nghề bác sĩ, số lượng hạt ở thành họng và chế độ chăm sóc. Vì vậy, bệnh nhân nên lựa chọn các cơ sở y tế uy tín để thực hiện nhằm hạn chế mức độ đau, phòng ngừa các rủi ro và biến chứng.

Chi phí đốt viêm họng hạt phụ thuộc vào mức độ bệnh, cơ sở y tế và kỹ thuật đốt. Theo khảo sát, chi phí thực hiện biện pháp này dao động khoảng 2 – 4 triệu. Đối với những trường hợp có BHYT, bảo hiểm sẽ chi trả từ 40 – 80% tổng chi phí.

Bài viết đã giải đáp thắc mắc “Bị viêm họng hạt có nên đốt không?” và đề cập đến một số thông tin liên quan đến vấn đề này. Mặc dù có khả năng loại bỏ hạt ở thành họng, giảm vướng víu và khó chịu nhưng đốt viêm họng hạt tiềm ẩn nhiều rủi ro và biến chứng. Vì vậy, bệnh nhân cần tham vấn y khoa và cân nhắc kỹ lưỡng trước khi thực hiện. Bạn đọc có thể liên hệ đến https://dominhduong.org/ để được chuyên gia tư vấn MIỄN PHÍ cách chữa bệnh an toàn tuyệt đối!

Bình luận (58)

  1. Thái Anh says: Trả lời

    Mình tưởng đốt là nó chỉ bó cái hạt đi cho họng bằng phẳng trở lại giống như mình lấy mụn không có nguy hiểm hay biến chứng gì vậy mà cũng có nhiều biến chứng phết mọi người nhỉ!

    1. Tô Minh Nguyệt says: Trả lời

      Hạt của họng nó to đốt phải sâu rộng thì mới được nguy hiểm hơn nhiều chứ lấy mụn bé tý làm sao mà so sánh được

    2. Hồ Ngọc Điệp says: Trả lời

      May quá tôi thì lại không gặp biến chứng như chảy máu hay sẹo gì cả nhưng tôi thấy đốt xong nó chỉ được cái cổ không còn vướng bận thôi. Nhưng tần xuất bị viêm họng thì nó vẫn cứ bị nhiều không thấy giảm

    3. Nguyễn Thị Thương says: Trả lời

      Thế thì nói chuyện quái gì. Chữa căn bản nó phải khỏi được không bị viêm tái lại nữa chứ lại vẫn cứ hay bị viêm thì đốt làm gì. Mà mình nghĩ kể cũng đúng thôi. Vì đốt nó phang cái ngọn đi thôi còn bệnh nó là bên trong cơ thể, sức đề kháng mới là cái gốc chữa mỗi ngọn gốc để lại thì bệnh lại tái lại là đúng thôi.

    4. Tạ Chương says: Trả lời

      Nghe cũng có lý, nhưng chữa gốc thì chữa kiểu gì. Liệu có thuốc nào chữa được không. Vì các viện từ lớn đến nhỏ mình cũng đã đi hết rồi. Đều không được

    5. Hà Trang 34 says: Trả lời

      Bệnh cấp tính, mổ sẻ thì chữa ở viện thôi chứ còn bệnh mạn tính như thế này thì điều trị đông y tốt hơn. Trên báo 24h người ta giới thiệu cho nhà thuốc chuyên chữa viêm họng hạt mọi người thử tìm mà chữa xem https://www.24h.com.vn/tin-tuc-suc-khoe/viem-hong-hat-man-tinh-co-the-chua-khoi-bang-bai-thuoc-nam-do-minh-duong-khong-c683a1109390.html

  2. Lương Văn Minh says: Trả lời

    Trong mấy phương pháp cắt thì thấy phương pháp plasma là an toàn nhất nhỉ. Chắc tôi vào viện để xử lý thôi chứ cái bệnh viêm họng hạt này làm tôi rất khó chịu. Nhiều khi muốn nạo hết cái họng nó đi thôi.

  3. Khổng Thị Thiết says: Trả lời

    Không biết là mỗi phương pháp đốt nó chỉ định cho mỗi mức độ viêm họng hạt khác nhau hay sao mọi người người nhỉ.

    1. Lão Chi Mai says: Trả lời

      Cái này phải vào viện hỏi thăm khám rồi hỏi bác sĩ chuyên môn chứ bạn

  4. Nghiêm Đắc Hảo says: Trả lời

    Mọi người cho em hỏi ở Hà Nội thì chỗ nào đốt họng hạt này là uy tín nhất ạ?

    1. Thảo Lam says: Trả lời

      Đốt họng hạt này cũng phải là phẫu thuật khó quá nên nhiều chỗ làm được mà bạn. Đặc biệt ở Hà Nội toàn các bệnh viện lớn bạn vào viện nào đấy cũng làm được.

    2. Nguyễn Thị Hải says: Trả lời

      Theo mình thì cứ vào viện tai mũi họng mà làm, chuyên gia đầu ngành về tai mũi họng.

  5. Nguyễn Trí Chung says: Trả lời

    Miình thấy một số người bảo viêm họng hạt có thể uống thuốc đông y khỏi. Ai biết loại thuốc gì điều trị rồi giới thiệu cho mình được không?

    1. Dương Tú says: Trả lời

      Mình biết có nhà thuốc Đỗ Minh Đường bạn nha. Mình bị viêm họng hạt lâu năm điều trị nhiều kiểu không đỡ. May quá khoảng 2 năm trước có chị cùng cơ quan mách cho nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa được các bệnh về viêm họng bằng thuốc nam gia truyền tốt lắm thế là mình đến khám lấy thuốc điều trị trong 3 tháng thì khỏi. Họng hoàn toàn khỏe mạnh luôn.

    2. Lâm Thị Na says: Trả lời

      Điều trị khỏi hết được cả hạt hay chỉ là khỏi được viêm họng thôi hả bạn? Như tôi bị viêm họng hạt gần 10 năm rồi hiện tại trong họng rất nhiều hạt và cứng liệu có chữa được không?

    3. Triệu Thành Nhân says: Trả lời

      Điều trị thì phải khỏi được hết cả họng chứ bạn. Mỗi tội là thời gian uống thuốc phải lâu hơn những người bị viêm họng không có hạt. Mình cho bạn địa chỉ của nhà thuốc này mà gọi điện hỏi bác sĩ tư vấn cụ thể cho
      Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, Liễu Giai, Ba Đình.
      Hotline/Zalo: 024 6253 6649 – 0982 656 070
      Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương, Phường 25, Quận Bình Thạnh.
      Hotline/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    4. Trần Văn Dần says: Trả lời

      Điều trị ở đây liệu trình lâu là khoảng bao lâu thì khỏi hả bạn? Có mất nhiều tiền không? Mình có chỉ định đốt của bác sĩ tây y rồi nhưng đọc thấy nhiều tác dụng phụ quá nên thấy cũng sợ. Chắc mình cũng thử điều trị đông y trước xem sao.

    5. Nguyễn Thành says: Trả lời

      Đúng đấy, bạn cứ điều trị đông y trước đi. Khỏi được thì tốt không khỏi được thì lúc ấy đi đốt cũng không muộn vì bệnh này có phải bệnh cấp tính đâu. Điều trị ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường thì tùy từng trường hợp mà thời gian khác nhau nhưng phải xác định từ 2-3 tháng đấy là ở mức bị bệnh trung bình. Như mình trước điều trị tầm gần 3 tháng thì khỏi, mỗi tháng hết 2,4 triệu.

  6. Đặng Liên says: Trả lời

    Mình tưởng đi đốt này mất lắm tiền những cũng chỉ mất tầm 2-4 triệu là cũng rẻ chứ nhỉ.

    1. Lê Thị Tình says: Trả lời

      Rẻ gì hả bạn, người ta đốt máy có tý là xong. Hơn nữa đấy chỉ là chi phí đốt thôi, đốt xong lại phải thuốc thang uống, có trường hợp đau hay có vấn đề gì sau đốt còn phải nghỉ làm. Tính ra cũng đắt chứ không rẻ đâu

    2. Phan Hải says: Trả lời

      Hồi tôi đốt xong nó không cầm được máu ngay, máu nó cứ chảy rỉ giả thế là phải nằm viện mất hơn tuần. Tiền thuốc thang rồi người nhà phải chăm sóc tính tổng ra phải mất ít nhất là hơn trục. Mà nằm viện lại phiền phức người này người kia biết lại đến chơi. Bệnh thì nhỏ nhưng hóa ra lại thành to.

      1. Long nhiên says:

        eo ơi ghê thế ạ, thế bây giờ b khỏi hẳn chưa.Bé nhà mình cũng bị, chữa mãi ko đk tính cho côn đi đốt mà nghe thấy hãi quá, không biết chữa ra sao cho khỏi.

  7. Hàn Điều Hòa says: Trả lời

    Bé nhà em năm nay mới có 7 tuổi mà cũng bị viêm họng hạt rồi. Cứ hơi tý là lăn ra ốm, sốt ho. Điều trị mãi mà không khỏi được. Chắc cũng phải cho đi đốt cho nó mất.

    1. Ngọc Ánh says: Trả lời

      Không thấy đốt nó có bao nhiêu tác dụng phụ rồi biến chứng à mà còn đốt. Nhất lại là trẻ em nữa mà bị biến chứng thì lại càng nguy hiểm.

  8. Lê Việt- Hồ Chí Minh says: Trả lời

    Chào mọi người mình bị viêm họng hạt cách đây cũng khá lâu rồi. Thỉnh thoảng trời tiết mưa nắng thất thường thì bệnh trở nặng lên viêm đau cấp, còn bình thường thì nó không đau nhưng bị nuốt vướng ở cổ họng rất khó chịu. Cho mình hỏi như vậy có nên đốt không nhỉ?

    1. Hải Châu says: Trả lời

      Cái này thi bạn phải vào viện khám bác sĩ làm các xét nghiệm rồi mới biết là có nên đốt hay là không. Đốt nó cũng phải có chỉ định chứ có phải ai cũng đốt được đâu.

    2. Linh XINHXINH says: Trả lời

      Theo mình là cố mà điều trị bằng các thuốc trước nếu thuốc không chữa được thì hạng đi đốt bạn nhé.

  9. A Cường says: Trả lời

    Mẹ tôi bị viêm họng, há miệng ra cứ thấy hạt nó lổm nhổm ở trong họng khiến bà rất khó chịu. Vào viện định đốt nhưng vì bà bị bệnh huyết áp cao nên bác sĩ bảo không đốt được. Bảo phải sống chung lúc nào bị đau nhức khó chịu thì uống thuốc. Chẳng lẽ phải sống chung thật hả mọi người? Thấy bà suốt ngày cứ kêu khó chịu thấy sốt ruột quá.

    1. Thủy Vũ says: Trả lời

      Bị cao huyết áp thì đúng là không nên đốt vì đốt nó hay bị chảy nhiều máu rồi biến chứng thay đổi huyết áp đột ngột nguy hiểm lắm.

    2. Cảnh 34 says: Trả lời

      Thế thì chuyển sang thuốc đông y thôi bạn. Đây có bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường được cả bác sĩ của viện tai mũi họng khen và khuyên mọi người điều trị này http://www.tapchiyhoccotruyen.com/chuyen-gia-noi-gi-ve-bai-thuoc-chua-viem-hong-viem-amidan-cua-nha-thuoc-do-minh-duong.html

    3. Hứa Thị Huệ says: Trả lời

      Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này có phải nhà thuốc điều trị bệnh cho bác Xuân Hinh không? Mấy tháng trước mình thấy bác quay trực tiếp đi khám bệnh hình như ở nhà thuốc này.

    4. Hà Ánh Lương says: Trả lời

      Chuẩn đấy bạn ơi. Nhà thuốc Đỗ Minh Đường này được các nghệ sĩ nổi tiếng tìm đến chữa nhiều lắm. Mình theo dõi trang Face book của nhà thuốc thì có nghệ sĩ Lê Bá Anh, nghệ sĩ Hoa Thúy và gần đây có cô Nguyệt Hằng nữa. Trang Facebook của nhà thuốc đây bạn vào mà xem này.https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/posts/948171715348801/

    5. Nguyễn Phúc Cảnh says: Trả lời

      Như vậy chắc hẳn phải tốt lắm thì mới được như vậy. Mình cũng phải điều trị thử cái bệnh viêm họng hạt ở đây xem. Biết đâu lại khỏi được. Mà không biết nếu điều trị thì lấy thuốc như thế nào. Đến khám rồi thấy cắt thuốc cho về sắc uống à?

    6. Đinh Mai Lam says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh giờ người ta cũng hiện đại rồi không phải sắc như trước nữa đâu. Họ bào chế thành dạng cao rồi mình chỉ việc pha ra nước là uống luôn thôi. Như tôi đang điều trị thì có 2 loại cao là cao đặc trị ho viêm họng và cao chống viêm giải độc.

      1. Huyền Đức says:

        Vậy thì tiện rồi, chứ giờ bảo uống thuốc sắc mà nghề lái xe xuyên bắc nam như mình thì chắc đến nghỉ hưu hoặc bỏ nghề thì mới dùng được. Bạn cho hỏi thuốc của nhà thuốc này bán ở những đâu giờ mình muốn mua thì phải làm sao?

      2. DĐặng Lê says:

        Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ có tại nhà thuốc thôi bạn nhé. Thuốc này phải được bác sĩ tư vấn rồi mới kê riêng cho từng người. Bạn có thể đến trực tiếp hoặc không đến được thì gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ bảo bác sĩ gửi qua bưu điện cho.

  10. Huyền Đức says: Trả lời

    Vậy thì tiện rồi, chứ giờ bảo uống thuốc sắc mà nghề lái xe xuyên bắc nam như mình thì chắc đến nghỉ hưu hoặc bỏ nghề thì mới dùng được. Bạn cho hỏi thuốc của nhà thuốc này bán ở những đâu giờ mình muốn mua thì phải làm sao?

    1. DĐặng Lê says: Trả lời

      Thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chỉ có tại nhà thuốc thôi bạn nhé. Thuốc này phải được bác sĩ tư vấn rồi mới kê riêng cho từng người. Bạn có thể đến trực tiếp hoặc không đến được thì gọi tới nhà thuốc gặp bác sĩ bảo bác sĩ gửi qua bưu điện cho.

  11. Trương Việt Long says: Trả lời

    Em đọc thấy có một số bài bảo nói là một số mẹo chữa viêm họng hạt như chanh đào ngâm mật ong, ngậm quả kha tử, rồi là gừng tỏi ớt các kiểu không biết là liệu có tác dụng thật không nhỉ. Nếu chữa được mà không phải phẫu thuật thì tốt quá.

    1. Vũ Hiên Sa says: Trả lời

      Trước mình bị viêm họng mình hay ngậm chanh muối thì thấy tốt lắm. Còn viêm họng hạt thì không biết thế nào. Mình nghĩ có thì cứ dùng thôi, khỏi được thì tốt không khỏi dù sao nó cũng không gây hại hay tác dụng phụ gì mà.

    2. Trần Điền says: Trả lời

      Mình cũng thấy nhiều người bảo dùng mẹo tốt nên mình cũng dùng thử nào là chanh ngâm mật ong, rượu tỏi ngậm. Nhưng không hiểu là do bệnh nặng hay là không hợp nên chả thấy được bạn ạ.

    3. LIBUGI says: Trả lời

      Viêm họng hạt uống bao nhiêu thuốc của bao nhiêu thầy hoặc đi đốt còn bị tái lại huống chi là mẹo đơn giản như vậy. Có thì cứ dùng nó dịu được tý nào thì hay tý đấy thôi chứ.

  12. Vĩnh 90 says: Trả lời

    Miình có bà chị vừa đi đốt viêm họng hạt được mấy hôm. Nhưng giờ đang kêu đau nhức với nhìn trong họng thấy có dịch trắng trắng. Như vậy liệu có phải là bị nhiễm trùng không nhỉ?

    1. Nông Thị Văn says: Trả lời

      Nghe trừng có khả năng nhiễm trùng rồi đấy. Liên hệ với bác sĩ làm thủ thuật cho mình mà hỏi xem ngay đi bạn ơi.

  13. Võ Việt Anh says: Trả lời

    Xem trên youtobe mình thấy có video người ta bảo điều trị viêm họng hạt khỏi được sau 1 tháng bằng đông y Đỗ Minh Đường, liệu có tìn được không nhỉ. Nếu thế thì cần gì phải phẫu thuật đúng không

    1. Thảo Măng Mai says: Trả lời

      Cứ phải dùng mới biết được người ta nói thì gì mà chả hay.

    2. Ba Bốn says: Trả lời

      Có thể là cũng điều trị được đấy, vì ngày xưa thời các cụ cũng bị viêm họng hạt thì phải điều trị bằng đông y chứ làm gì có tây y phẫu thuật mà chữa. Nhưng đông y thì phải đông y ngày xưa chứ đông y bây giờ chất lượng thuốc kém lắm nhập lậu trôi nổi Tàu nhiều.

    3. Phương Hạ says: Trả lời

      Nếu nói về chất lượng thuốc thì thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường là yên tâm nhất vì thuốc của họ là thuốc nam, tự trồng. Vườn thuốc của họ có quay lên cho mọi người xem đấy, mọi người gõ vườn thuốc đỗ minh đường mà xem.

  14. Kiên Phan says: Trả lời

    Năm ngoái mình đi đốt bằng lase trong viện, đốt xong thỏa mái được thời gian nhưng đén 2 tháng nay lại có biểu hiện bị tái trở lại. Thấy họng lại hơi gồ gồ nốt lên. Chán quá các bác ạ. Không biết giờ có đi đốt lại không nhỉ!

    1. Nguyễn Hiểu Minh says: Trả lời

      Chắc tại đốt không hết được chân rồi. Thử vào viện để bác sĩ kiểm tra lại xem.

    2. Cánh Chim Lạc says: Trả lời

      Bạn rơi vào đúng cái trường hợp như trong bài viết nói là bị tái lại. Giờ còn đốt gì nữa, tìm cách điều trị khác đi thôi.

    3. Họ hoàng tên Lê says: Trả lời

      ôi trời ơi, đốt lại làm gì nữa, 1 lần là đủ rồi, y chang mình luôn, cũng đốt rồi tái lại, sau mình tìm thuốc nam uống cho lành chứ đốt xong về nhiều chứng nhiều tật lắm. Nếu b muốn chữa thuốc nam thì tìm nhà thuốc đỗ minh đường ở hà nội thử xem.
      Thấy có bạn này chữa khỏi nè

  15. Loan says: Trả lời

    b ơi, bé còn nhỏ đừng cho bé đốt hại con lắm b ạ. Bé nhà mình 10 t cũng khỏi, trước dùng 3 tháng thuốc nam chỗ bác Tuấn ở HN ấy, b thử xem
    https://dominhduong.com/benh-viem-hong-hat-nguy-hiem-nhu-the-nao-lam-sao-dieu-tri-benh-triet-de-1507.html

  16. Ngọc Linh Hoàng says: Trả lời

    Đốt xong có ai bị ửng đỏ, sưng lên không mọi người, e nhìn thấy biến chứng quá trời mà sợ quá

  17. Tô Nhi says: Trả lời

    b ơi, bé còn nhỏ đừng cho bé đốt hại con lắm b ạ. Bé nhà mình 10 t cũng khỏi, trước dùng 3 tháng thuốc nam chỗ bác Tuấn ở HN ấy, b thử xem
    https://dominhduong.com/benh-viem-hong-hat-nguy-hiem-nhu-the-nao-lam-sao-dieu-tri-benh-triet-de-1507.html

  18. Mẹ sóc Nhi says: Trả lời

    Mình đang bầu 5 tháng ko đốt được, đang tính dùng thuốc nam, có ai dùng thuốc nam khỏi rồi không mn?

    1. Loan hồ says: Trả lời

      Đầy đó chị, thuốc nam cũng phải chọn chỗ nào uy tín, chất lượng, nhiều nguoif review mà chữa chứ giờ thuốc thang không biết đâu mà lần. Bạn mình có chữa ở đây nầy, nhà tớ cũng vừa khám hôm qua, thấy người ta khá nhẹ nhàng là ưng rồi, nay mới nhận thuốc.

  19. Linh nguyễn says: Trả lời

    mình ko chữa viêm họng hạt nhưng chữa viêm amidan ở đó thuốc dùng có 2 loại cao nha b, mình uống cách đây 2 năm nên ko nhớ giá khảng 2, 3 tr hay sao á, tốt nhất cứ vô fb mà hỏi cho rõ. Mình dùng 2 tháng là khỏi đến giờ luôn, thuốc cao cũng dễ uống nha b, còn cụ thể ntn thì b nên khám mối biết được.
    https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Trẻ bị viêm họng sốt mấy ngày và khi nào cần khám?

Viêm họng khiến cho cổ họng của trẻ bị sưng đỏ, niêm mạc họng nhanh chóng bị dày lên kèm theo triệu chứng sốt, đầu đầu, hắt hơi, ngạt mũi,......

11+ cách chữa viêm họng hạt nhanh khỏi nhất tại nhà

Bên cạnh các phương pháp y tế, bạn có thể áp dụng một số cách chữa viêm họng hạt tại nhà để hỗ trợ kiểm soát triệu chứng và ngăn...

Bé bị viêm họng sốt cao cần làm gì, khi nào đi viện?

Trẻ viêm họng sốt cao, quấy khóc, chán ăn,... khiến không ít phụ huynh vô cùng lo lắng. Với căn bệnh này, cha mẹ nên nhanh chóng đưa trẻ thăm...

Mật ong thường được sử dụng để chữa khàn tiếng

Cách chữa khàn tiếng bằng mật ong nhanh chóng dễ làm

Dùng mật ong chữa khàn tiếng được nhiều người ưa chuộng từ xưa đến nay vì tính hiệu quả cao mà cách làm lại đơn giản. Có thể sử dụng...

Những điều cần biết trẻ bị viêm họng nhưng không ho

Trẻ bị viêm họng nhưng không ho và cách chăm sóc, xử lý

Trẻ bị viêm họng nhưng không ho là bệnh lý khá phổ biến. Có những trường hợp bệnh sẽ tự khỏi nhưng cũng có trường hợp dẫn đến các triệu...

Bị ngứa họng nên ăn gì, tránh gì cho nhanh hết?

Ngoài chức năng thở và phát âm, cổ họng còn có vai trò nuốt và vận chuyển thức ăn xuống cơ quan tiêu hóa. Do đó bên cạnh các biện...

Ẩn