Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Trẻ bị viêm họng là tình trạng phổ biến hiện nay, nguyên nhân gây ra bệnh có thể là do sự thay đổi của thời tiết hoặc lây nhiễm từ người mang bệnh. Nếu như không sớm điều trị dứt điểm thì trẻ có thể mắc các bệnh lý về đường hô hấp, hoặc gây những biến chứng như viêm xoang, viêm amidan.

Viêm họng ở trẻ em là gì?

Viêm họng ở trẻ em là tình trạng vùng niêm mạc cổ họng bị sưng, viêm do sự tấn công của các loại virus, vi khuẩn làm tổn thương vùng họng gây ra những triệu chứng ở trẻ như ho, sốt, đau họng, ngạt mũi, cơ thể cảm thấy mệt mỏi.

Viêm họng ở trẻ em
Viêm họng ở trẻ em gây ra triệu chứng như ho, sốt, ngạt mũi

Theo các bác sĩ, viêm họng ở trẻ em xảy ra khá phổ biến do sức đề kháng của trẻ yếu hơn nhiều so với người lớn. Tùy theo mức độ, tình trạng mà bệnh được chia thành 2 loại:

1. Viêm họng mãn tính ở trẻ em

Là tình trạng viêm họng kéo dài trên 10 ngày và thường có triệu chứng tiến triển ở mức độ nhẹ và chậm, thường có xu hướng tái phát lại nhiều lần trong năm. Viêm họng mãn tính ở trẻ em được chia thành 2 loại:

  • Viêm họng hạt ở trẻ em: Đây là một loại của viêm họng mãn tính không gây nguy hiểm cho trẻ, xảy ra tại niêm mạc họng bị viêm nhiễm khiến các lympho hoạt động quá mức dẫn đến nổi các hạt nhỏ trong họng. Tình trạng bệnh kéo dài gây vướng víu, đau nhức, khó chịu.
  • Viêm họng mủ ở trẻ em: Là tình trạng bệnh kéo dài làm cho các tế bào lympho bị tổn thương, bệnh có thể điều trị khỏi và không gây nguy hiểm. Nếu điều trị sai cách có thể để lại những biến chứng nặng nề như viêm xoang, viêm tai giữa, viêm phổi,…

2.  Viêm họng cấp ở trẻ em

Khác với viêm họng mãn tính ở trẻ em, thì viêm họng cấp chỉ kéo dài từ 3 – 4 ngày rồi thuyên giảm. Bệnh thường có triệu chứng kèm theo như ho, số cao khoảng 39 – 40 độ, cổ nổi hạch, khan tiếng,…

Bệnh sẽ diễn tiến theo từng giai đoạn và phương pháp chữa trị rất khác nhau cho nên không thể tùy tiện cho bé sử dụng các loại thuốc mà không có chỉ định từ bác sĩ. Vì thế  cha mẹ cần quan sát những biểu hiện trên cơ thể bé để có thể đưa đi điều trị kịp thời.

Nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ em

Trẻ bị viêm họng là do nhiều yếu tố cấu thành gây nên viêm nhiễm ở vùng khoang họng. Điều này làm ảnh hưởng nghiêm trọng đến tình trạng sức khỏe của trẻ. Một số nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ thường gặp:

1. Do virus, vi khuẩn gây bệnh

Cũng tương tự như các loại viêm họng thường gặp khác, tại vòm họng luôn là nơi trú ngụ của nhiều tác nhân gây bệnh, mà chủ yếu vẫn là các loại virus cảm cúm, sởi, bạch hầu, Rhinovirus, virus APC hoặc do vi khuẩn liên cầu khuẩn (Streptococcus)  khiến trẻ bị sốt cao.

2. Do tác động môi trường

Tác động từ môi trường cũng là yếu tố thiết yếu gây nên viêm họng ở trẻ em, khí hậu bị biến đổi, ô nhiễm môi trường, hít phải khói bụi từ các phương tiện giao thông mỗi khi lưu thông cũng góp phần làm ảnh hưởng đến hệ miễn dịch của trẻ em.

3. Dị ứng

Trẻ rất có khả năng bị dị ứng với khói thuốc lá, các loại phấn hoa, lông động vật, vật nuôi trong nhà, dị ứng với thành phần thức ăn, chất kích thích, gia vị hoặc dị ứng với khí hậu thời tiết khiến cho trẻ bị viêm họng, sổ mũi và ho liên tục.

4. Viêm nướu răng

Việc vệ sinh răng miệng không sạch sẽ cũng là tác nhân khiến cho nướu răng bị viêm và hình thành mảng bám quanh các chân răng. Khi nướu bị sưng to sẽ gây khó chịu, đau nhức, sau một thời gian vùng viêm nhiễm lây xuống vòm họng viến cho trẻ bị viêm họng.

5. Lây bệnh

Khi cơ thể của trẻ đang trong ở trạng thái khỏe mạnh, nhưng nếu để cho trẻ tiếp xúc với người đang mắc bệnh viêm họng thì lập tức sẽ tạo điều kiện môi trường thuận lợi để cho các loại virus, vi khuẩn tấn công vào cơ thể khỏe mạnh của bé làm suy giảm hệ miễn dịch.

6. Nguyên nhân khác

Bên cạnh những nguyên nhân trên, còn có một số nguyên nhân xuất phát từ trẻ không vệ sinh tay, chân, miệng sạch sẽ, bé thường xuyên la hét khiến cho vòm họng bị căng và hoạt động liên tục hoặc do sức đề kháng của trẻ quá yếu vì thế gây viêm họng ở trẻ.

Nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ
Biến đổi khí hậu, ô nhiễm môi trường là nguyên nhân gây viêm họng ở trẻ

Trẻ bị viêm họng có nguy hiểm không?

Bệnh viêm họng ở trẻ em chỉ là bệnh lý bình thường và thường hay xảy ra đối với độ tuổi các bé nếu như có những biến đổi bất thường của tác động bên ngoài hay bên trong cơ thể nên sẽ không gây nguy hiểm gì cho trẻ.

Nếu như bé có những triệu chứng như ho, sốt nhẹ, đau họng thì chỉ cần cho bé uống thuốc, nghỉ ngơi đều đặn sẽ không gây ảnh hưởng gì đến sức khỏe.

Tuy nhiên, nếu như cơ thể bé sốt cao, bệnh tình kéo dài, uống thuốc không thuyên giảm và xuất hiện những triệu chứng bất thường thì cha mẹ cần đưa bé đến cơ sở y tế để kịp thời chữa trị nhằm tránh để lại những biến chứng nguy hại cho sức khỏe của trẻ.

Dấu hiệu nhận biết trẻ bị viêm họng

Cơ thể của trẻ thường rất mong manh và dễ ảnh hưởng bởi các tác nhân gây hại từ môi trường. Vì vậy mà các triệu chứng viêm họng ở trẻ em thường rất dễ để nhận biết. Ngay từ khi bệnh có dấu hiệu khởi phát thì bệnh sẽ có những dấu hiệu xuất hiện sau đây:

  • Cổ họng luôn khô, nóng và ngứa rát
  • Cảm thấy đau khi nuốt nước bọt
  • Ho khan, ho có đờm
  • Khan tiếng, tắt tiếng
  • Cơ thể sốt trên 38 độ
  • Đau đầu, chóng mặt
  • Ngạt mũi gây khó thở, thường thở bằng mũi khi ngủ
  • Nôn trớ, thường đi nặng bằng phân lỏng
  • Cơ thể cảm thấy mệt mỏi, chán ăn, bé thường xuyên quấy khóc

Đối với trẻ sơ sinh thì cha mẹ nên lưu ý và quan sát thể trạng của bé nhiều hơn, bởi khi trẻ có những triệu chứng trên thì trẻ không thể nói rằng là đang đau ở đâu hay như thế nào. Nếu trẻ thường bỏ ăn, quấy khóc nhiều, hạch cổ họng bị sưng, cơ thể sốt cao thì cần phải được thăm khám kịp thời.

Các phương pháp điều trị viêm họng ở trẻ em

Việc điều trị viêm họng ở trẻ em có rất nhiều phương pháp, phụ thuộc vào tình trạng phát bệnh, cơ thể, độ tuổi của trẻ mà có những cách thức chữa trị sau cho phù hợp mà không ảnh hưởng nghiêm trọng. Với việc điều trị viêm họng sẽ có 3 phương pháp hữu dụng như sau:

1. Điều trị viêm họng ở trẻ bằng phương pháp Tây y

Với thời buổi hiện nay, việc chữa trị bằng phương pháp Tây y là vô cùng phổ biến và được rất nhiều phụ huynh tin dùng, tùy vào từng mức độ mà lựa chọn các loại thuốc sao cho phù hợp và hiệu quả. Khi trẻ bị viêm họng thì thường sử dụng các loại thuốc sau đây:

  • Thuốc giảm đau và hạ sốt như: Paracetamol, Acetaminophen, Aspirin,…
  • Thuốc kháng sinh như: một số thuốc kháng sinh chữa viêm họng được sử dụng phổ biến là nhóm thuốc beta – lactamin có trong Amoxicillin, Cephalexin và nhóm thuốc macrolid có trong erythromycin, clarithromycin. Ngoài ra còn có Penicillin V
  • Các loại siro ho, chỉ hữu dụng cho bé dưới 5 tuổi
  • Thuốc xịt trị viêm họng: có tác dụng làm mát cổ họng, giảm đau nhanh chóng, giúp bé cảm thấy đỡ đau rát, khó chịu phù hợp với các bé có độ tuổi từ 3 tuổi trở lên.
  • Viên ngậm: đây là viên ngậm khá hữu hiệu phù hợp với mọi độ tuổi. Khi trẻ ho nhiều, khan tiếng có thể mua viên ngậm để giảm cơn ho, giúp làm dịu cổ họng.

    Trị viêm họng ở trẻ em bằng phương pháp Tây y
    Sử dụng thuốc hạ sốt, kháng sinh để chữa viêm họng ở trẻ

Tuy nhiên cha mẹ cần lưu ý việc điều trị bằng phương thuốc Tây y chỉ có tác dụng khi có sự hướng dẫn của các y, bác sĩ. Không nên tùy tiện mua thuốc khi không rõ tình trạng bệnh của trẻ để tránh trường hợp gây tác dụng phụ và không mong muốn về sau.

2. Điều trị viêm họng ở trẻ bằng phương pháp Đông y

Đông y là phương pháp điều trị được sử dụng từ lâu đời. Theo các chuyên gia Y học cổ truyền thì việc chữa trị viêm họng ở trẻ em bằng phương thuốc Đông y cũng mang lại hiệu quả cao.

Cha mẹ có thể đưa bé đến cơ sở hiệu thuốc Đông y để được điều trị, theo nguyên tắc Đông y thì việc điều trị bệnh không tác động đến cơ thể của trẻ mà sẽ được chữa trị bằng phương thuốc sử dụng các loại thảo dược có trong tự nhiên, bài thuốc này mang lại hiệu quả cao và an toàn tuyệt đối, đặc biệt là đối với trị viêm họng cho trẻ.

Ưu điểm của bài thuốc Đông y là chữa tận gốc, lành tính và không mang tác dụng phụ. Tuy nhiên, do đây là phương pháp Đông y cổ truyền nên việc điều trị phải cần có thời gian, không thể nào mà nhanh khỏi được. Bởi vì các hoạt chất có trong thảo dược sẽ chữa lành các tổn thương trong cơ quan cơ thể một cách tự nhiên nhất nên phải đòi hỏi sự kiên trì từ các bậc cha mẹ.

Trị viêm họng ở trẻ em bằng phương pháp Đông y
Chữa trị viêm họng ở trẻ bằng bài thuốc Đông y mang lại hiệu quả

3. Sử dụng phương pháp dân gian điều trị trẻ bị viêm họng

Có rất nhiều cách dân gian được truyền qua bao đời để chữa lành viêm họng cho bé ngay tại nhà mang lại hiệu quả mà cha mẹ không cần đưa bé đến các hiệu thuốc hay cơ sở y tế. Nếu triệu chứng viêm nhẹ thì có thể áp dụng một số phương pháp dân gian như sau:

  • Chữa viêm họng cho trẻ bằng hoa đu đủ: Cha mẹ cần chọn hoa đu đủ đực, lá chanh rồi đem rửa sạch, vẩy thật khô rồi đem đi thái nhỏ. Cho thêm đường phèn rồi đổ vào bát đem hấp cách thủy, sau đó đổ một phần nước cốt chanh vào nước ấm cho trẻ uống liên tục 2 tiếng trong 5 ngày liên tiếp.
  • Chữa viêm họng cho trẻ bằng mật ong: Cha mẹ có thể kết hợp mật ong với nhiều dược liệu khác, bằng cách pha một ít nước cốt chanh vào 1 thìa mật ong, cho trẻ uống mỗi ngày để mang lại hiệu quả.
  • Chữa viêm họng cho trẻ bằng trà gừng: Theo Y học cổ truyền thì gừng có chứa tinh dầu trị ho, viêm họng, cảm lạnh hiệu quả. Cha mẹ có thể băm nhỏ gừng cho vào nồi nước sạch và đun sôi. Có thể lấy phần nước trà gừng cho trẻ uống hoặc cho thêm 1 ít mật ong uống cho vừa miệng.
  • Chữa viêm họng cho trẻ bằng lá húng chanh: Chuẩn bị 15 lá húng chanh, 4 quả quất, húng chanh đem rửa sạch và cắt làm đôi. Cho 2 nguyên liệu trên vào một ít đường phèn rồi chưng cách thủy trong 30 phút. Chắt lấy nước cho trẻ uống 2-3 lần/ 1 ngày, liên tục trong vòng 3 ngày sẽ nhanh dứt.

Việc chữa trị viêm họng cho trẻ bằng bài thuốc dân gian thường mang lại hiệu quả, ít tốn kém, lại tốt cho thể trạng. Tuy nhiên tùy vào từng cơ địa của mỗi bé mà sẽ có tác dụng hấp thụ khác nhau. Nếu như trong 5 ngày áp dụng bằng mẹo dân gian vẫn không dứt điểm thì nên đưa trẻ đến gặp bác sĩ điều trị.

Có thể tham khảo thêm tại: Mẹo chữa viêm họng bằng lá tía tô đơn giản, nhanh khỏi

Làm thế nào để phòng ngừa viêm họng ở trẻ em?

Trẻ bị viêm họng tuy dễ dàng chữa trị theo từng phương pháp và không gây nguy hiểm. Thế nhưng việc phòng ngừa phát bệnh vẫn là điều cần thiết phải làm vì phòng bệnh hơn chữa bệnh. Để phòng ngừa trẻ mắc bệnh thì các bậc phụ huynh cần tham khảo một số biện pháp như sau:

  • Vệ sinh răng miệng sạch sẽ, súc miệng, rửa mắt bằng nước muối sinh lý giúp ngăn ngừa bệnh.
  • Tránh cho bé tiếp xúc với khói bụi bằng cách đeo khẩu trang, rửa tay, chân bằng xà phòng diệt khuẩn.
  • Khi thời tiết hanh khô cần cho bé mặc ấm, luôn giữ ấm vùng cổ vào mùa lạnh, hạn chế bật điều hòa ở nhiệt độ cao vào mùa nóng, nhiệt độ thích hợp cho cơ thể bé khi ở phòng lạnh là 25 – 28 độ.
  • Bổ sung nhiều vitamin, khoáng chất có trong rau, củ, quả vào thức ăn. Tập thói quen uống nhiều nước lọc để cung cấp nước cho cơ thể, hạn chế cho bé ăn quá nhiều thực phẩm, đồ uống lạnh.
  • Khi trẻ đổ nhiều mồ hôi không nên cho tắm ngay, sau khi tắm hạn chế cho trẻ ngồi trước máy quạt hoặc trong phòng lạnh.
  • Vệ sinh phòng ở cho bé hằng ngày, hạn chế cho bé tiếp xúc với khói thuốc lá hoặc các vật gây dị ứng.
  • Hạn chế cho trẻ tiếp xúc và sử dụng chung vật dụng cá nhân với người mang bệnh
  • Thường xuyên vệ sinh tay – mũi – họng cho trẻ
  • Rèn luyện thể dục, thể thao nâng cao sức đề kháng
  • Xây dựng chế độ ăn uống, nghỉ ngơi cho trẻ một cách khoa học, tránh việc thức khuya ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ.
  • Xây dựng môi trường sống thông thoáng, sạch sẽ, mát mẻ.

Viêm họng ở trẻ em thường là vấn đề luôn được các bậc cha mẹ quan tâm. Hi vọng những vấn đề bàn luận trên có thể giúp cho cha mẹ nhận biết, phân biệt và tham khảo để hiểu rõ hơn về bệnh tình của con em đã và đang mắc phải. Trường hợp trẻ có dấu hiệu bất thường hoặc bệnh tình trở nặng thì việc đưa đến trung tâm y tế là thật sự cần thiết.

Có thể bạn quan tâm: Bị viêm họng nên ăn gì, kiêng gì cho bệnh mau khỏi?

Bình luận (50)

  1. Mỹ Huyền says: Trả lời

    Bé nhà mình 5 tuổi từ trước tới giờ cứ mỗi khi thay đổi thời tiết là bé lại bị ho đau họng. Mỗi lần như vậy thì lại phải uống kháng sinh. Liệu giờ có cách nào để điều trị cho bé không phải uống kháng sinh nữa không mọi người, chứ uống kháng sinh nhiều hại người lắm

    1. Nguyễn Công Hiếu says: Trả lời

      Hoa Hải ĐườngNhư vậy là bị bệnh viêm họng mạn tính rồi. Cho bé chuyển sang dùng thuốc đông y đi. Chứ dùng mãi kháng sinh thì hại người chết

    2. Oanh Nguyễn 34 says: Trả lời

      Bạn có biết loại thuốc đông y gì điều trị bệnh viêm họng này tốt không giới thiệu cho mọi người với? Nhiều người giờ khuyên dùng đông y nhưng cũng thấy có nhiều cơ sở đông y quá, không biết nên chữa ở đâu

  2. Hoa Hải Đường says: Trả lời

    Khoảng 1 tuần nay con nhà em cứ bị viêm họng mãi, khò khè mà uống siro ho mãi không thấy đỡ. Có ai biết điều trị như thế nào tốt không mách cho em với

    1. Trần Thị Oanh says: Trả lời

      Bạn tham khảo bài thuốc của nhà thuốc đông y này xem, chuyên điều trị viêm họng, trẻ em hay người lớn uống được hết, nhiều người khen tốt lắm này http://www.tapchiyhoccotruyen.com/chua-viem-hong-o-tre-em-hieu-qua-bang-bai-thuoc-nam-dong-ho-do-minh.html

    2. Lê Nhiên says: Trả lời

      Đây là nhà thuốc Đỗ minh Đường, con nhà mình cũng đang điều trị viêm họng ở nhà thuốc này gần tháng thì thấy tiến triển tốt lắm, họng đỡ được 6-7 phần mà người thì khỏe mạnh ăn uống tốt lên

    3. Hoa Hải Đường says: Trả lời

      Bài thuốc của nhà thuốc này mấy tuổi thì dùng được vậy chị? Bé thứ 2 nhà em năm nay 3 tuổi cũng hay bị viêm họng liệu có dùng được chưa?

    4. Nguyễn Quỳnh Nga says: Trả lời

      3 tuổi thì dùng tốt rồi. Trước đây con mình mới có 2 tuổi là đã dùng rồi ấy, thuốc này con cũng dễ uống

    5. Công Khanh says: Trả lời

      Tôi cũng đang muốn chuyển thuốc đông y cho bé, dừng kháng sinh lại thôi, người lớn uống kháng sinh cũng sót hết cả ruột nữa là trẻ nhỏ. Cho tôi hỏi nhà thuốc Đỗ minh đường này ở đâu vậy bạn?

    6. Lan Địa says: Trả lời

      Nhà thuốc này có 2 cơ sở Hà nội với Hồ Chí Minh. Họ làm việc từ thứ 2 đến hết chủ nhật đó. Địa chỉ cụ thể, thời gian làm việc rồi muốn tìm hiểu các thông tin khác nữa thì vào hẳn trang của nhà thuốc mà xem này http://dominhduong.com

  3. Phạm Hồng Gấm says: Trả lời

    Con mình rất là yếu, cứ mỗi khi thời tiết thay đổi là lại bị ốm ho viêm họng. Lại phải uống kháng sinh. Không biết mẹ nào có cách ăn uống hay bổ sung chất gì cho bé khỏe lên nâng cao sức đề kháng cho bé không?

  4. Thanh Ph says: Trả lời

    Mua mấy thuốc kích thích cho bé ăn ngon miệng rồi chịu khó thúc bé ăn uống khỏe mạnh và cho bé hoạt động nhiều lên là khác khỏe ngay ấy mà. Chả cái gì bằng cái ăn khỏe và chịu khó hoạt động.

  5. Trần Đức Phúc says: Trả lời

    Từ ngày bé nhà mình bị viêm tai giữa xong kể từ đó thấy bé hay bị viêm họng. Hơi tý là bé lại bị đau họng lại phải uống thuốc, Đang không biết phải điều trị như nào cho bé để khỏi được đây

  6. Mai Hoa 78 says: Trả lời

    Trước đây thì con nhà mình cũng bị viêm họng nhưng rất ít. Nhưng không hiểu sao khoảng 1 tháng nay lại bị viêm họng 2 lần, ho sốt cổ họng có đờm. Có cần cho con đi viện khám không hay cứ mua thuốc tiệm thuốc tây về cho con uống là được

    1. Đặng Văn Hùng says: Trả lời

      Chắc tại đầu hè nên cứ để nằm điều hòa nhiều nó khô họng làm viêm lại lo. Người lớn còn dễ bị viêm huống chi là trẻ con

    2. Đinh Tuyết says: Trả lời

      1 tháng mà bị 2 lần là bắt đầu nhiều dần rồi đấy, chịu khó chữa tích cực cho bé đi không nó chuyển thành mạn tính rồi thì khó chữa lắm đấy

    3. Phan Thị Yến says: Trả lời

      Em cũng nghe nói nhiều người bảo bệnh viêm họng này nếu bị dễ chuyển thành mạn tính. Thời gian gần đây thấy con bé nhà em cũng hay bị viêm họng. Ai biết nên uống loại gì để cho khỏi ngăn chặn không chuyển sang mạn tính không?

    4. Nguyễn Mỹ Linh says: Trả lời

      Trên báo lao động người ta giới thiệu nhà thuốc đông y chữa bệnh họng trẻ em tốt lắm tham khảo xem này bạn https://laodong.vn/y-te/viem-hong-o-tre-em-va-cach-chua-viem-hong-hat-cap-man-tinh-hieu-qua-728047.ldo

  7. Trií Hướng says: Trả lời

    Con bị viêm họng thì các mẹ xem cho con đến khám tại Nhà thuốc Đỗ Minh Đường đó, thuốc nam gia truyền chữa khỏi hẳn được bệnh lại an toàn không tác dụng phụ. Được cái thuốc cũng dễ uống nữa như con em 3 tuổi em cứ lấy thuốc hòa với nước cho uống ngon lành

    1. Lê Thanh Phong says: Trả lời

      Con trai mình năm nay 8 tuổi cũng đang bị viêm họng hạt. Vào viện bác sĩ khuyên nên đốt để cho nó hết nhưng mình sợ đốt nguy hiểm nên vẫn chưa đốt. Dùng sang thuốc nam này có khỏi viêm với hết được những cái hạt hay không?

    2. Chi Đặng says: Trả lời

      Đốt thì hết được các hạt nhưng mà viêm sau vẫn cứ bị lại nhưng mà thấy bảo đốt hạt có thể để lại sẹo rồi sau dễ bị các bệnh về đường hô hấp hơn, không biết là như nào, cứ tưởng đây là phương pháp hiện đại nhất rồi chứ

    3. Triệu An says: Trả lời

      Bé nhà mình trước đây đã đốt rồi nhưng vẫn cứ hay bị viêm tái lại. Không hiểu tại sao. Nhưng may hôm xem trên tivi thấy nói đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường điều trị được bệnh viêm họng mạn tính mình liên hệ mua thuốc về cho bé uống được gần 2 tháng thì thấy bé khỏi dược bệnh, đúng là khỏi được bệnh thấy con vui chơi rồi ăn ngủ nghỉ tốt hơn, vui vẻ hơn.

    4. Đức - HCM says: Trả lời

      Thuốc đông y này như thế nào có dễ uống không hả bạn? Bé nhà mình từ nhỏ đã phải uống nhiều thuốc nên giờ uống thuốc bé rất nhác

    5. Quang Hòa says: Trả lời

      Thuốc đông y của nhà thuốc này nó ở dạng cao đặc mình về chỉ việc pha nước cho bé uống thôi. Con nhà mình cũng thuộc dạng khó uống thuốc nhưng thuốc này mình pha ra rồi cho thêm ít đường vào thì bé lại uống nhanh lắm.

  8. Ánh Ngọc says: Trả lời

    Em thấy nhiều người ta bảo ngậm chanh với gừng muối tốt cho bệnh viêm họng nhưng bé nhà mình lại không ngậm được. Có ai có mẹo nào khác dễ dùng hơn không chỉ em với

    1. Hà Nguyễn Thị says: Trả lời

      Chanh gừng đến người lớn còn khó ngậm huống chi là trẻ con. Bạn chịu khó mua nước muối sinh lý cho bé súc miệng với bảo con chịu khó vệ sinh răng miệng cũng hạn chế bệnh viêm họng tốt lắm

    2. Lý Thị Thanh Hóa says: Trả lời

      Bạn ngâm mật ong với chanh với đường phèn cho bé ngậm. Bài này dễ dùng hơn vì nó ngọt và chỉ hơi chua thôi

    3. Đặng Thành Tố says: Trả lời

      Trong bài này hướng dẫn nhiều mẹo lắm. Vào xem cách nào dễ thì làm này https://nilp.vn/cach-chua-viem-hong/

  9. MISSI says: Trả lời

    Không hiểu sao mà bé nhà tôi cứ thỉnh thoảng lại thấy ho khúc khắc vài tiếng. Chỉ ho thôi chứ không có đờm hay sốt gì cả. Thế là bị sao mọi người?

    1. Thaành Tha Thiết says: Trả lời

      Ho nó như vậy kiểu gì cũng có vấn đề rồi. Cho bé đi khám bác sĩ tìm nguyên nhân cụ thể đi. Ho nó cũng có nhiều nguyên nhân lắm đấy

  10. TÙNG VĨNH says: Trả lời

    Con nhà tôi hay bị nhiệt miệng rồi bị viêm họng. Có những lần nặng bé đau đến nỗi không ăn uống được gì. Bị như vậy thì uống thuốc gì?

    1. Uyên Lê says: Trả lời

      Như vậy là cơ thể của bé nóng nhiệt bên trong rồi. Chịu khó cho bé ăn nhiều rau xanh hoa quả đồ mát vào

    2. Liễu Sinh 34 says: Trả lời

      Cho bé ăn nhiều đồ mát, kết hợp với vệ sinh răng miệng mua mấy loại nước xúc miệng cho bé dùng xúc miệng hằng ngày ấy bạn

  11. Mỹ Phương says: Trả lời

    Cháu nhà mình bị viêm họng viêm amidan mạn tính, giờ amidan sưng to nên bé thường ăn bị nghẹn và ngủ bị ngáy to. Thỉnh thoảng thay đổi thời tiết là bé lại bị ốm. Có ai có phương pháp gì chữa khỏi được mà không phải uống thuốc tây không bày mình với ạ?

    1. Trần Văn Minh says: Trả lời

      Con trai tôi mấy năm trước cũng như vậy đi vào viện bác sĩ bảo uống thuốc không được phải cắt nhưng tìm hiểu thì tôi thấy bảo cắt xong thì họng vẫn hay bị viêm lại với cả amidan mà điều trị bảo tổn được là tốt nhất vì nó cũng có tác dụng bảo về cơ thể. Thế là tôi tìm thuốc đông y điều trị cho bé. May quá gặp được bác sĩ Đỗ Minh Tuấn của nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở chỗ 37a Ngõ 97 đường Văn Cao Ba Đình, Hà Nội bác chữa cho, dùng thuốc được hơn 2 tháng thì khỏi

    2. Trịnh Điệp says: Trả lời

      Mình lại ở tận Lai Châu xa địa chỉ này quá, không biết bác sĩ này hỗ trợ kê đơn rồi gửi thuốc về không bạn nhỉ?

    3. Trúc Nhân says: Trả lời

      Có đấy bạn ơi, bạn gọi tới số 024 6253 6649 – 0963 302 349 gặp bác rồi bác tư vấn gửi thuốc cho. Mình ở Hà Tĩnh không tiện đi lại cũng phải gọi điện bảo bác gửi thuốc về cho con điều trị đấy.

    4. Nguyễn Ngọc Ánh says: Trả lời

      Nghe nói nhà thuốc Đỗ minh Đường có 1 cơ sở Hà Nội với 1 cơ sở Hồ Chí Minh. Cơ sở Hồ Chí Minh địa chỉ cụ thể ở chỗ nào vậy? Với thời gian làm việc như thế nào ai biết không

    5. Huyên Ba says: Trả lời

      Đây bạn ơi Hồ Chí Minh: Số 100 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, quận Bình Thạnh. Hotline: 028 3899 1677 – 0938 449 768 . Họ làm việc thông từ thứ 2 đến chủ nhật sáng từ 8h đến 12h chiều từ 13h30 đến 17h30 đấy. Thông tin bài thuốc đây mọi người https://www.chuyenkhoataimuihong.com/viem-hong-o-tre-em-cach-chua-viem-hong-cap-man-tinh-viem-hong-hat-khong-dung-khang-sinh-khong-can-dot.html

  12. Dung Dung says: Trả lời

    Bố mẹ thì không bị viêm họng nhưng không hiểu sao mà cả 2 đứa nhà mình rất hay bị viêm họng. Cả 2 đứa hết đứa này đến đứa kia cứ thay nhau uống thuốc

    1. Hoàng Công says: Trả lời

      Giờ trẻ con so với ngày xưa mình thấy hình như yếu hơn, hay bị ốm vặt hơn chứ ngày xưa mình thấy trẻ con ít phải uống thuốc lắm. Hoặc có ốm thì chỉ dùng mấy vị thuốc dân gian là khỏi rồi chứ không phải đi bệnh viện tứ tung như bây giờ

  13. Phạm Hồng Trang says: Trả lời

    Bệnh viêm họng mạn tính này thấy nhiều người bảo dùng đông y thì tốt nhưng thuốc đông y lắm thuốc giả thuốc dư thừa hóa chất bảo vệ. Dùng như vậy thì độc nhất lại dùng cho trẻ con nữa

    1. Kha Bắc Giang says: Trả lời

      Đông y bây giờ mà tìm được thuốc nam là thuốc tự trồng trong nước điều trị thì tốt không sợ. Sợ là sợ thuốc bắc nhập lậu từ Trung quốc thôi bạn ạ

    2. Lâm Đồng Nai says: Trả lời

      Bạn biết nhà thuốc nam nào không chỉ mình với?

    3. Mùa Yêu says: Trả lời

      Không biết bạn kia biết nhà thuốc nào còn mình thì biết nhà thuốc Đỗ Minh Đường. Nhà thuốc này nổi tiếng về chữa thuốc nam được tivi rồi báo đài nói nhiều lắm. Người ta nói họ còn tự trồng được thuốc để chữa nữa. Chính vì vậy mà mình quyết định điều trị cho bé nhà mình ở đây, uống thuốc chưa đến 2 tháng thì thấy khỏi mà không bị tác dụng phụ gì. Sau đấy mình giới thiệu cho đứa em gái cũng cho con điều trị cũng thấy tốt mà không tác dụng phụ

  14. Hoàng Chung Cần says: Trả lời

    Mình thấy bây giờ người ta hay quảng cáo loại thuốc ho viêm họng Prospan cho trẻ em không biết nó có tốt thực sự không các mẹ nhỉ?

    1. Đào Thị Mơ says: Trả lời

      Mình thấy bé nhà mình mỗi lần ho đau họng dùng nó cũng đỡ đấy bạn mua cho bé dùng xem.

    2. Nam Hùng says: Trả lời

      Dùng quan trọng là khỏi được triệt để chứ còn đỡ thôi thì đầy cách khác nó cũng đỡ được mà không phải dùng đến thuốc. Bệnh mà không chữa khỏi để càng ngày sẽ càng chuyển nặng hơn rồi lúc đó sẽ lại khó điều trị hơn, cần nhiều thời gian hơn.

    3. Bị Nhẫn says: Trả lời

      Bạn biết cách nào đơn giản mà hiệu quả không chia sẻ cho mình được không?

  15. Phượng còi says: Trả lời

    Con mình tháng nào cũng bị. Huhuu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Viêm họng là một trong những bệnh liên quan về đường hô hấp. Tình trạng viêm họng kéo dài mãi không khỏi, làm ảnh hưởng đến sức khỏe và sinh...

Đau họng nhức đầu mệt mỏi là bệnh gì?

Đau họng nhức đầu mệt mỏi là bệnh gì? Cách điều trị

Đối với người bệnh, khi  được chẩn đoán và áp dụng các biện pháp điều trị sớm sẽ giúp bệnh mau lành, tránh được biến chứng. Vậy đau họng nhức...

Viêm amidan cấp tính là gì? Điều trị như thế nào?

Viêm amidan cấp tính – Cách nhận biết và điều trị

Viêm amidan cấp tính nếu không được điều trị sớm có thể dẫn đến viêm amidan mạn tính và các biến chứng nguy hiểm. Vì thế nắm rõ các thông...

Đau rát cổ họng các biện pháp điều trị

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm nhiễm đường hô hấp, thường xuyên hít phải các hóa chất độc hại, thời tiết thay đổi thất thường… có thể khiến bạn bị đau rát cổ họng. Để...

Dấu hiệu nhận biết viêm họng mủ

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Viêm họng mủ là bệnh nguy hiểm, liên quan trực tiếp tới đường hô hấp, các dấu hiệu của bệnh nếu không nhận biết kịp thời và chính xác sẽ...

Kẹo ngậm trị đau họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Triệu chứng đau họng thường ảnh hưởng bởi sự thay đổi đột ngột của thời tiết, độ tuổi mắc bệnh hay xảy ra ở trẻ em và người trưởng thành....

Ẩn