Lưỡi trắng đau họng là dấu hiệu ung thư lưỡi?

Viêm họng hạt có mủ – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết, điều trị

Viêm họng mãn tính có nguy hiểm không? Bác sĩ nói gì?

Viêm mũi họng xuất tiết có nguy hiểm không? Điều cần biết

Viêm họng xung huyết – Nguy hiểm, dễ gây ung thư vòm họng

7 kẹo ngậm đau họng (dạng thuốc thảo dược) hiệu quả nhanh

Viêm họng mủ là gì, có tự khỏi không? Những thông tin cần biết

Đau rát cổ họng – Nguyên nhân và cách trị tự nhiên + Thuốc

Viêm họng ở trẻ em – Nguyên nhân, dấu hiệu, điều trị, phòng ngừa

Viêm họng kéo dài mãi không khỏi là do đâu? Làm sao khỏi?

Viêm họng trong Đông y và các bài thuốc điều trị

Viêm họng trong Đông y xảy ra khi có sự tác động của các yếu tố như khói bụi, thời tiết thay đổi thất thường, ăn các đồ ăn cay nóng… dẫn đến sự đấu tranh giữa chính khí và tà khí mà gây bệnh. Tùy vào từng thể bệnh mà các bài thuốc cũng được chữa trị khác nhau. Hãy cùng tìm hiểu thêm về cách chữa viêm họng bằng Đông y thông qua bài viết dưới đây.

Bệnh viêm họng trong Đông y

Chữa viêm họng bằng Đông y và những điều cần lưu ý
Chữa viêm họng bằng Đông y và những điều cần lưu ý

Viêm họng trong Đông y là tình trạng các yết hầu bị đau. Nếu bệnh nhẹ, mới chớm, bệnh nhân thường thấy xuất hiện các triệu chứng như ngứa họng, thường hay khạc nhổ, trong cổ họng có nhiều đờm dãi và còn có thể bị sốt. Khi bệnh đã nặng, chúng khiến cho yết hậu nghẹn đau, ăn uống khó khăn, lưỡi bị hồng nhợt hoặc đỏ. Nguyên nhân gây nên tình trạng này được cho là do:

  • Bệnh nhân bị cảm nhiễm ngoại tà như hàn tà, phong tà hoặc do dịch độc thời khí
  • Âm hư hỏa vượng lâu ngày cộng với việc phải nói quá nhiều sẽ khiến cho yết hầu bị đau
  • Dùng nhiều thực phẩm cay nóng, ăn các đồ ăn nóng lạnh một cách đột ngột
  • Thường xuyên uống rượu cao độ

Trong cổ họng, yết hầu là cửa ngõ của phế. Tại đây có nhiều đường kinh mạch bao quanh hoặc đi qua để làm nhiệm vụ ngăn cản không cho tà khí xâm nhập vào cơ thể chúng ta. Khi hầu họng bị ngoại tà xâm nhập sẽ gây nên tình trạng sốt, nóng, sưng đau… Lúc này, nếu người nào có chính khí khỏe sẽ khiến tà khí dần dần được đẩy lùi. Nhưng với những trường hợp chính khí bị suy giảm hoặc không được chữa trị sớm, các triệu chứng bệnh viêm họng sẽ ngày càng nặng, cơn đau tăng, họng đỏ, loét… ảnh hưởng không nhỏ đến sức khỏe. Việc điều trị viêm họng bằng Đông y cần phải dựa vào từng thể bệnh. Mỗi thể bệnh khác nhau sẽ có phép chữa và bài thuốc khác nhau.

Dưới đây, lương y Đỗ Minh Tuấn – GĐ Phòng chẩn trị YHCT Đỗ Minh Đường, cố vấn y khoa các chương trình sức khỏe trên VTV2, VTC2, Thầy thuốc nam tiêu biểu 2020 chỉ ra một số bài thuốc cụ thể như sau:

Chữa mọi thể bệnh viêm họng với bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường

Một trong số bài thuốc nam có khả năng điều trị mọi thể bệnh viêm họng được hàng nghìn người bệnh cả nước tin dùng hiện nay là bài thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường. Bài thuốc có thể ứng dụng trong điều trị bệnh viêm họng với các biểu hiện:

*) Triệu chứng: Dùng cho người bệnh từ cấp tính đến mãn tính, bệnh nhân viêm họng chuyển mùa, viêm họng quá phát,… Người bệnh có các biểu hiện như sưng đau vòm họng, đau nghẹn khi nuốt hoặc ăn nhai, cổ họng xung huyết, có hạt, có đờm dãi, người bệnh có thể mệt mỏi, mất tập trung, gặp sốt….

*) Nguyên tắc chữa trị: Bổ chính khu tà

Đây là bài thuốc được nghiên cứu và hoàn thiện suốt hơn 150 năm bởi các thế hệ lương y nhà thuốc Đỗ Minh Đường – Đơn vị thuộc top 20 Thương hiệu nổi tiếng 2020. 

Nói về bài thuốc chữa bệnh viêm họng của dòng họ, lương y Tuấn cho biết: “Bài thuốc chữa bệnh viêm họng của chúng tôi được nghiên cứu dựa trên nguyên lý chữa bệnh của YHCT là Bổ chính – Khu tà (nghĩa là bồi bổ chính khí, tăng cường chức năng các tạng phủ, đẩy lùi tà khí, tiêu trừ yếu tố gây viêm nhiễm). Theo nguyên lý này, tôi đã nghiên cứu kết hợp 2 loại thuốc trong 1 liệu trình chữa bệnh để mang đến hiệu quả toàn diện nhất cho người bệnh.”

Liệu trình bài thuốc hoàn thiện bao gồm:

XEM NGAY: Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh – Liệu pháp VÀNG từ thiên nhiên dành cho mọi người

Bài thuốc nam gia truyền chữa viêm họng Đỗ minh Đường

Lương y Tuấn đã kết hợp hơn 50 vị thuốc, gia giảm liều lượng theo công thức bí truyền của dòng họ. Ngoài các vị thảo dược là kháng sinh thực vật, ông còn kết hợp thêm nhiều vị dược liệu cho khả năng bồi bổ thể trạng, nâng cao sức khỏe cho người bệnh. Chính điều này đã mang đến hiệu quả vượt bậc của bài thuốc nam Đỗ Minh Đường. 

Điểm đặc biệt của bài thuốc này so với các bài thuốc chữa bệnh hiện nay trên thị trường là nguồn gốc thảo dược. Được biết, nhà thuốc Đỗ Minh Đường sử dụng 100% thảo dược sạch, đạt tiêu chuẩn GACP – WHO của Bộ Y tế. Quy trình sơ chế và điều chế dược liệu sau đó đều được kiểm tra chặt chẽ, đảm bảo tuân thủ đúng yếu tố an toàn, chuẩn chỉnh từng khâu. 

Ưu điểm vượt trội của bài thuốc nam chữa viêm họng Đỗ Minh Đường: 

  • Hiệu quả điều trị TẬN GỐC bệnh viêm họng, giải quyết triệt để triệu chứng bệnh 
  • Chăm sóc sức khỏe toàn diện, hỗ trợ tăng cường sức đề kháng
  • An toàn tuyệt đối với người bệnh, dùng được cho cả mẹ bầu, phụ nữ sau sinh, trẻ nhỏ, người già,…
  • Thuốc dạng cao đặc dễ sử dụng, dễ uống, mùi thơm nhẹ không gây kích ứng với người bệnh

Người bệnh nói về bài thuốc

Trên các diễn đàn sức khỏe người bệnh viêm họng hay mạng xã hội, chúng tôi tìm được rất nhiều phản hồi của người bệnh về bài thuốc của dòng họ Đỗ: 

[THAM KHẢO] Khỏi viêm họng mãn sau 2 tháng sử dụng bài thuốc nam Đỗ Minh Đường

Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường

Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường
Bài đăng feedback về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường của hot mom Thúy Hằng
Phản hồi về bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường
Phản hồi về bài thuốc chữa viêm họng Đỗ Minh Đường

Báo chí, truyền thông đưa tin về bài thuốc

Trong số phát sóng chủ đề “Bệnh viêm họng hạt”, ban biên tập chương trình “Khỏe thật đơn giản” – VTV2 đã giới thiệu đến khán giả xem đài bài thuốc chữa bệnh của dòng họ Đỗ Minh.

[XEM NGAY] VTV2 đưa tin về bài thuốc viêm họng Đỗ Minh Đường

Đồng thời, trên nhiều trang báo uy tín, bài thuốc này cũng được giới thiệu và đánh giá cao.

Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín
Bài thuốc viêm họng Đỗ Minh được đưa tin trên các trang báo uy tín

Để được chuyên gia nhà thuốc tư vấn liệu trình thích hợp dành cho bạn, hãy liên hệ đến nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường qua:

Đàm hỏa

*) Triệu chứng: Người bệnh thấy yết hầu đau, sưng, khi nuốt nước bọt thấy đau, cơ thể ậm ạch khó chịu, ăn uống đau nghẹn, khó nuốt khi ăn. Bên cạnh đó, bệnh nhân sẽ thấy lợm giọng buồn nôn, ngại nói năng, thở khò khè, khó thở, tâm phiền, mạch hoạt sác.

*) Phép điều trị: Tiêu đàm chí yết thống

*) Bài thuốc: Địch đàm thang

XEM NGAY: Chuyên gia VTV2 tư vấn chữa viêm họng TRIỆT ĐỂ từ thảo dược tự nhiên

Bài thuốc Kinh phòng bài độc tán được áp dụng để điều trị bệnh thể ngoại cảm phong hàn
Bài thuốc Kinh phòng bài độc tán được áp dụng để điều trị bệnh thể ngoại cảm phong hàn
  • Chuẩn bị: Nhân sâm 08g, thạch xương bồ 10g, bán hạ 20g, trúc nhự 08g, cam thảo 10g, chỉ thực 10g, đởm tinh 10g, quất hồng bì 16g, phục linh 16g
  • Cách thực hiện: Trần bì khứ bạch, bán hạ khương chế. Đem các vị thuốc trên cho vào ấm, thêm khoảng 5 lát gừng vào rồi nấu lên cùng với khoảng 1200ml nước. Đun lên thật kỹ cho đến khi nước trong ấm còn khoảng 120ml thì tắt bếp. Chắt lấy lượng thuốc vừa thu được, chia thành 5 lần dùng trong ngày.

Song song với bài thuốc này, bệnh nhân có thể kết hợp với bài thuốc nhai ngậm theo cách sau: Lấy cam thảo và ô mai nhục với lượng vừa bằng một miếng, nhai nuốt nước rồi bỏ bã. Thực hiện khoảng 5 – 6 lần như vậy sẽ thấy các triệu chứng giảm đi đáng kể.

Thể ngoại cảm phong hàn

*) Triệu chứng: Người bệnh bị viêm họng thể ngoại cảm phong hàn thường xuất hiện các triệu chứng như nặng tiếng, ngạt mũi, cơ thể ớn lạnh, sưng cổ họng, không đổ mồ hôi, nuốt vướng, đau. Đồng thời, bệnh nhân sẽ cảm thấy đau đầu, sốt nhẹ, thân mình đau mỏi, sợ gió, cơ thể chán ăn. Một số người còn xuất hiện tình trạng mạch phù hoãn.

*) Phép chữa trị: Sơ giải biểu tà

*) Bài thuốc: Kinh phòng bài độc tán

  • Chuẩn bị: Kinh giới 12g, xuyên khung 12g, độc hoạt 12g, phòng phong 12g, sài hồ 12g, chỉ xác 12g, khương hoạt 12g, cát cánh 12g, tiền hồ 12g, phục linh 12g, cam thảo 12g.
  • Cách thực hiện: Đem các vị thuốc trên cho vào ấm. Sau đó thêm khoảng 7 lát gừng, 10 lá bạc hà vào và đun sôi lên cùng với khoảng 1200ml nước. Cứ đun cho đến khi thấy nước cạn còn khoảng 120ml thì tắt bếp. Chắt lấy nước thuốc này chia thành 5 lần dùng và uống hết trong ngày.

Ngoài thuốc uống, bệnh nhân có thể kết hợp với bài thuốc nhai ngậm. Cách thực hiện như sau: Chuẩn bị một miếng gừng tươi hoặc xạ can lá, kết hợp với một miếng sinh khương. Các vị thuốc này đem nhai để nuốt lấy nước rồi bỏ bã. Mỗi ngày thực hiện khoảng 4 – 5 lần để thấy được tác dụng của nó.

Viêm họng trong Đông y thể Kinh dương minh tích nhiệt

*) Triệu chứng: Bệnh nhân gặp phải thể bệnh này thường có triệu chứng sốt sợ nóng nhưng không sợ lạnh, sưng đỏ và đau ở họng, có cảm giác như bị đốt trong cổ họng. Cơ thể mệt mỏi, bồn chồn trong bụng,háo khát, tiểu tiện vàng, đại tiện táo, mạch hồng đại.

*) Phép điều trị: Thanh tiết uất nhiệt

*) Bài thuốc: Lương cách tán

TÌM ĐỌC: Kinh nghiệm VÀNG chữa viêm họng hạt từ chàng tư vấn viên

Cổ họng khô, sưng đau, khó khăn khi nuốt nước bọt là những triệu chứng thường thấy khi bị viêm họng thể Thận âm hư cảm nhiễm ngoại tà
Cổ họng khô, sưng đau, khó khăn khi nuốt nước bọt là những triệu chứng thường thấy khi bị viêm họng thể Thận âm hư cảm nhiễm ngoại tà
  • Chuẩn bị: Chi tử 10g, hoàng cầm 10g, bạc hà diệp 10g, đại hoàng 20g, liên kiều 10g, mang tiêu 20g, cam thảo 20g
  • Cách thực hiện: Đem các vị thuốc trên (ngoại trừ bạc hà diệp, mang tiêu) sao giòn tán mạt, sau đó trộn cùng với mang tiêu tán mịn tinh. Mỗi lần dùng, lấy khoảng 10g bột thuốc trộn cùng với nước trúc diệp, bạc hà diệp để uống. Nếu không có bạc hà diệp thì có thể dùng mật ong để thay thế. Ngày thực hiện khoảng 4 lần để mang đến tác dụng tốt nhất. Đối với trẻ em thì cần phải điều chỉnh liều lượng cho phù hợp.

Bài thuốc lương cách tán thường được dùng kết hợp với bài thuốc nhai ngậm sau: Dùng khoảng 3 lá húng chanh, 3 miếng sơn đậu căn. Đem chúng nhai nuốt nước rồi bỏ bã, mỗi ngày thực hiện khoảng 5 – 6 lần để đạt được tác dụng như mong muốn.

Thận âm hư cảm nhiễm ngoại tà

*) Triệu chứng: Các triệu chứng lâm sàng thường gặp ở những người bị thể bệnh này bao gồm cổ họng khô, sưng đau, khó khăn khi nuốt nước bọt, thường thấy nóng rát tại yết hầu. Cơ thể cũng hay phiền muộn, háo khát, ăn uống khó, ù tai, đau lưng, đại tiện táo. Ngoài ra, bệnh nhân cũng sẽ thấy rêu lưỡi của mình bị vàng, chất lưỡi đỏ, mạch tế sác.

*) Phép điều trị: Tư âm bổ thận

*)  Bài thuốc: Ngọc nữ tiễn

  • Chuẩn bị: Mạch môn đông 16g , tri mẫu 12g, ngưu tất 12g, sinh thạch cao 24g, sinh địa 20g
  • Cách tiến hành: Các vị thuốc trên cho vào nồi, đem sắc lên với chừng 1800ml nước. Sau khi thấy nước cạn còn khoảng 150ml thì tắt bếp, chắt lấy nước này chia thành 5 lần dùng và uống trong ngày.

Bài thuốc nhai ngậm được dùng kết hợp được thực hiện như sau: Đem tam thất tẩm vào nước muối trong vòng 5 – 7 ngày. Sau đó, dùng chúng thái mỏng, sao giòn rồi đem nhai cùng với 1 lá ly tước to. Ngậm và nuốt cả bã lẫn nước một cách từ từ. Mỗi ngày thực hiện khoảng 7 – 10 lần để bài thuốc mang lại hiệu quả tốt hơn.

Bên cạnh dạng thuốc uống và thuốc ngậm, bệnh nhân bị bệnh thể thận âm hư cảm nhiễm ngoại tà còn có thể điều trị kết hợp cả châm cứu. Lúc này, các huyệt được tác động bằng châm tả sẽ bao gồm huyệt nội đình, huyệt túc lâm khấp, liêm tuyền, thiếu dương, phong phủ, ẩn bạch. Với các huyệt tam âm giao, thận du, cách du, nội quan, thái khê, thần môn, huyết hải sẽ được tiến hành châm bổ.

Viêm họng trong Đông y thể khí hư

*) Triệu chứng: Bệnh viêm họng thể khí hư có các biểu hiện cổ họng hơi sưng đau nhức, khô. Đau khi nuốt nước bọt, khó nuốt khi ăn uống, gần trưa thấy đau nhiều hơn. Đồng thời, bệnh nhân đi đại tiện phân lỏng, cơ thể mệt mỏi, chân tay mềm nhẽo, mạch hư nhược.

*) Phương pháp điều trị: Bổ trung ích khí sinh tân dịch

*) Bài thuốc: Bổ trung ích khí thang gia giảm

CHUYÊN GIA “mách” bạn 13+ cách chữa viêm họng tại nhà CỰC HAY

Viêm họng trong Đông y thể khí hư thường dùng bài thuốc Bổ trung ích khí thang gia giảm
Viêm họng trong Đông y thể khí hư thường dùng bài thuốc Bổ trung ích khí thang gia giảm
  • Chuẩn bị: Nhân sâm 12g, cam thảo 10g, trần bì 12g, thăng ma 12g, sài hồ 12g, bạch truật 12g, thiên hoa phấn 12g, đương quy 12g, hoàng kỳ 24g.
  • Cách dùng: Cam thảo chích, hoàng kỳ mật sao, trần bì khứ bạch, nhân sâm đem bỏ cuống, đương quy tửu tẩy. Sau đó đem tất cả các vị thuốc sắc lên với khoảng 1800ml nước. Đun sôi kỹ cho đến khi nước trong ấm còn lại chừng 200ml thì tắt bếp, chắt lấy nước chia thành 5 lần dùng trong ngày. Mỗi ngày dùng một thang cho đến khi thấy các triệu chứng được chữa khỏi.

Bài thuốc nhai ngậm được dùng kết hợp: Chuẩn bị 3 miếng sơn đậu căn, 1 lá ly tước lớn, 1 cái vỏ quýt tươi sạch. Đem tất cả các nguyên liệu này nhai rồi nuốt lấy nước cốt.

Ngoài ra, bệnh nhân sẽ được chỉ định thực hiện châm cứu. Lang y sẽ tiến hành châm bổ các huyệt vị du, tỳ du, nội quan, can du, khí hải, thần môn. Châm tả các huyệt nội đình, thái khê, thiếu thương, phong phủ, công tôn, ẩn bạch, phong long, hạ quan.

Ngoại cảm phải dịch độc thời khí

*) Triệu chứng: Người bệnh bị thể bệnh này xuất hiện các triệu chứng đau, khô, sưng đỏ cổ họng. Khi ăn thấy nuốt khó và nghẹn, sốt cao, thấy khát, thích dùng đồ lạnh, mạch sác. Một đặc điểm khác của thể bệnh này là có nhiều người cùng mắc, có thể lây lan lẫn nhau.

*) Phép điều trị: Thanh hỏa giải độc

*) Bài thuốc: Thanh yết lợi cách thang

  • Chuẩn bị: Cam thảo 10g, hoàng liên 08g, bạch linh 12g, nhân sâm 10g, hoàng cầm 12g, phòng phong 12g, bạch thược 12g, ngưu bàng tử 12g, thăng ma 12g, cát cánh 12g.
  • Cách thực hiện: Đem tất cả các vị thuốc trên cho vào nồi, sau đó thêm khoảng 7 lát gừng vào rồi đun sôi lên với khoảng 1200ml nước. Đun cho đến khi lượng nước còn lại chừng 120ml thì dừng, chắt lấy nước thuốc vừa thu được chia thành 5 lần dùng hết trong ngày.

Bài thuốc nhai ngậm: Lấy 3 lá hoắc hương, 3 miếng xạ can, 1 miếng sinh khương đem nhai, nuốt nước cốt rồi bỏ bã. Mỗi ngày thực hiện chừng 4 – 5 lần để mang lại hiệu quả tốt.

Tỳ hư can uất

*) Biểu hiện lâm sàng: Cổ họng hơi khô, sưng đau, đau khi nuốt nước bọt, ăn uống nghẹn và khó nuốt, đau hai mạng sườn. Thi thoảng có cảm giác nóng ở vùng cổ họng. Cơ thể mệt mỏi, ăn uống khó tiêu, lợm giọng, buồn nôn, đại tiện bất thường, rêu lưỡi vàng cáu, mạch huyền.

*) Phép điều trị: Bổ tỳ sơ can

*) Bài thuốc: Quy tỳ thang kết hợp với tiêu diêu tán

  • Chuẩn bị: Cam thảo 8g, mộc hương 4g, viễn chí 8g, nhân sâm 8g, sài hồ 10g, bạc hà 8g, bạch thược 10g, bạch truật 12g, đương quy 10g, phục thần 12g, long nhãn nhục 12g, hoàng kỳ 12g, toan táo nhân 12g
  • Cách thực hiện: Đem phục thần bỏ lõi gỗ, bổ gốc cuống mật chích hoàng kỳ, sao vàng cánh gián toan táo nhân, cam thảo chích, viễn chí bỏ lõi tẩm nước gừng và sao vàng. Sau đó, đem tất cả các vị thuốc cho vào ấm, sắc với khoảng 1500ml nước. Đun cho đến khi lượng nước còn lại khoảng 250ml thì dừng, chắt lấy nước thuốc chia thành 5 lần dùng trong ngày. Mỗi ngày sắc uống 1 thang.
Nên tìm đến các cơ sở uy tín để mua các vị thuốc Đông y chữa viêm họng
Nên tìm đến các cơ sở uy tín để mua các vị thuốc Đông y chữa viêm họng

Bài thuốc nhai ngậm được thực hiện như sau: Đem tam thất tẩm nước muối, ủ trong khoảng thời gian từ 5 – 7 ngày, thái mỏng sao giòn. Sau đó trộn cùng với cam thảo rồi nhai tinh ngậm, nuốt từ từ cả bã lẫn nước. Mỗi ngày thực hiện khoảng 7 – 10 ngày để chúng mang đến tác dụng tốt hơn.

Đối với bài thuốc châm cứu: Các huyệt huyền chung, nội đình, túc lâm khấp, phong phủ, thiếu thương, ẩn trạch thì tiến hành châm tả. Với các huyệt tỳ du, can du, cách du, đởm du, khí hải, nội quan, thần môn sẽ tiến hành châm bổ.

Trên đây là những bài thuốc chữa viêm họng bằng Đông y được dùng phổ biến và được cho là mang đến tác dụng tốt trong điều trị bệnh. Tuy nhiên, bệnh nhân cũng cần chú ý điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt của bản thân cho phù hợp. Đồng thời, vệ sinh răng miệng sạch sẽ, thường xuyên súc miệng bằng nước muối… để giúp bệnh mau được chữa lành hơn.

Cùng chuyên mục

Viêm họng mạn tính quá phát – Dấu hiệu & cách điều trị

Viêm họng mạn tính quá phát xảy ra khi nhiễm trùng họng tái phát nhiều lần khiến niêm mạc bị tổn thương, phù nề và dấu hiệu tăng sản. Bệnh...

Viêm họng đỏ là như thế nào, làm sao trị?

Viêm họng đỏ là tình trạng niêm mạc họng bị nhiễm trùng cấp tính, đặc trưng bởi triệu chứng cổ họng sưng viêm và xung huyết đỏ. Bệnh lý này...

Những điều cần biết về triệu chứng nuốt nước bọt bị đau tai

Tại sao nuốt nước bọt bị đau tai? Cách xử lý, điều trị

“Tại sao nuốt nước bọt bị đau tai?” có lẽ là câu hỏi rất nhiều người thắc mắc. Triệu chứng phải chăng là dấu hiệu của một căn bệnh nào...

Không nên dùng thuốc kháng sinh chữa bệnh viêm họng cho trẻ trong giai đoạn đầu

Mẹo chữa viêm họng cho bé không dùng kháng sinh mẹ nên biết

Viêm họng là căn bệnh thường gặp ở trẻ nhỏ khi thời tiết thay đổi, lúc đó cơ thể bé đang tiết ra kháng thể chống lại bệnh tật, các...

Người bị viêm họng có nên ăn thịt gà không, vì sao?

Viêm họng khiến cho vùng cổ họng bị sưng đỏ, đau rát, khó chịu. Với căn bệnh này, việc lựa chọn các loại thực phẩm phù hợp để kiểm soát...

Bé bị viêm họng nên ăn gì, kiêng gì? Ba mẹ cần biết

Chế độ ăn uống có vai trò quan trọng đối với các bé mắc bệnh viêm họng giúp kiểm soát tình trạng đau rát, ho, sưng đỏ ở họng. Vậy...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn