Bệnh viêm xoang nên kiêng ăn gì, bổ sung gì nhanh khỏi?

Cà độc dược chữa viêm xoang được không, có an toàn?

12 Cách chữa viêm xoang bằng thuốc nam hiệu quả (cây quanh nhà)

Biến chứng của viêm xoang – Nhận biết, phòng ngừa, xử lý

10+ cách chữa viêm xoang tại nhà đơn giản, hiệu quả cao

6 cách trị viêm xoang sàng (trước + sau) tại nhà tốt nhất

Viêm xoang chảy máu mũi nguy hiểm không? Cách xử lý

Viêm xoang cấp tính – Triệu chứng, cách chăm sóc & điều trị

Viêm xoang mãn tính – Sự nguy hiểm và cách điều trị

Mổ viêm xoang khi nào? Quy trình và thông tin cần biết

Viêm xoang hàm – Hình ảnh, dấu hiệu nhận biết & điều trị

Viêm xoang hàm là một trong những căn bệnh viêm xoang phổ biến thường gặp. Người mắc bệnh sẽ cảm thấy đau nhức vùng mặt và gặp khó khăn trong vấn đề giao tiếp, ăn uống. Nếu bệnh không điều trị kịp thời sẽ để lại những biến chứng khôn lường ảnh hưởng đến sức khỏe sau này.

Viêm xoang hàm là gì?

Xoang hàm có cấu tạo bao gồm các hốc xoang nằm xung quanh vùng mắt và hai bên má. Tại xung quanh bề mặt của các xoang được bao phủ bởi lớp niêm mạc, khi lớp niêm mạc bị nhiễm trùng sẽ gây ra bệnh viêm xoang hàm.

Viêm xoang hàm
Bề mặt xoang được bao phủ bởi lớp niêm mạc, khi lớp niêm mạc bị viêm đồng nghĩa sẽ gây ra tình trạng sưng tấy.

Do bề mặt của xoang hàm được bao phủ bằng lớp niêm mạc với nhiều lông có tác dụng duy trì độ ẩm và bảo vệ khỏi tác động của các di vật tấn công vào bên trong.

Vì vậy khi lớp niêm mạc bị viêm đồng nghĩa sẽ gây ra tình trạng sưng tấy, kích ứng, mưng mủ và thậm chí là đau nhức dữ dội.

Dấu hiệu nhận biết viêm xoang hàm

Viêm viêm xoang hàm là bệnh lý viêm xoang phổ biến và ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống của người bệnh. Dưới đây là những triệu chứng điển hình giúp người bệnh có thể nhận biết được các tác nhân gây bệnh.

  • Chảy mủ ở bên mũi bị viêm: người bệnh sẽ ngửi được mùi hôi từ mủ chảy trong cánh mũi bên xoang bị viêm. 
  • Người bị viêm xoang sẽ cảm thấy đau toàn bộ vùng mặt, đặc biệt là ở hai bên gò má.
  • Hơi thở sẽ có mùi hôi, nặng mùi hơn người bình thường
  • Khi bệnh tái phát nghiêm trọng có thể ảnh hưởng vùng đỉnh đầu khiến đau âm ỉ kèm theo đó là hiện tượng chóng mặt, buồn nôn.

Ngoài ra, tùy vào tình trạng mắc bệnh mà viêm xoang hàm còn có những triệu chứng phụ thuộc vào từng mức độ khác nhau như:

  • Viêm xoang hàm cấp tính: đây là thời kì đầu của bệnh, khi đó người bệnh sẽ cảm thấy đầu bị đau buốt kèm, sốt cao, hàm trên và hốc mắt đau nhức dữ dội lan ra đến vùng thái dương và hốc mắt. Cơn đau tăng nhiều khi hoạt động mạnh hoặc cúi gập người. Dịch mũi ban đầu loãng sau đó sẽ trở nên đặc hơn và chuyển thành màu vàng gây mùi hôi và tạo mủ.
  • Viêm xoang hàm mạn tính: người bệnh sẽ không còn cảm thấy đau nhức mà sẽ chuyển sang trạng thái tắc mũi. Khi đó dịch sẽ chảy ra màu xanh có mùi hôi và đau dữ dội ở vùng thái dương. Đây là bệnh nguy hiểm nếu không điều trị sẽ gặp biến chứng không mong muốn.
  • Viêm xoang hàm do bệnh về răng: người bệnh sẽ cảm thấy đau aa6m ỉ, dữ dội ở vùng mặt, hàm và hai bên má. Mũi chảy dịch mủ và gây hôi miệng.

Nguyên nhân dẫn đến viêm xoang hàm

Do cấu tạo của xoang hàm nằm ở xương hàm trên nên rất dễ trở thành môi trường thuận lợi bởi sự xâm nhập của các vi khuẩn gây bệnh. Dưới đây là những nguyên nhân dẫn đến viêm xoang hàm thường gặp:

  • Người bệnh bị viêm mũi dị ứng kéo dài hoặc bị lệch cấu trúc mũi
  • Người bệnh mắc bệnh lý về sâu răng không điều trị kịp thời hoặc điều trị không đúng kỹ thuật dẫn đến mắc phải tình trạng viêm tủy răng hoại tử đẩy chân răng nhiễm khuẩn vào xoang.
  • Người bệnh bị chấn thương do tai nạn (lao động, sinh hoạt) hoặc do phẫu thuật khiến cho xương hàm trên bị gãy hoặc gãy nền sọ dưới hốc mắt.
  • Ảnh hưởng bởi thời tiết, khí hậu ô nhiễm là nguyên nhân hình thành các ổ vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể như: vi khuẩn, nấm, nhiễm khuẩn đường hô hấp trên virus.
  • Dị ứng thời tiết, lông vật nuôi, phấn hoa
  • Ăn nhiều thực phẩm có hại cho cơ thể dẫn đến hệ miễn dịch bị suy giảm, sức đề kháng kém.
  • Viêm do hốc mũi bị nhiễm trùng, hình thành nên chất nhầy dày đặc khiến cho mũi bị ứ đọng và tắc nghẽn.

Hình ảnh nhận biết

Viêm xoang hàm là bệnh lý phổ biến của viêm xoang, các triệu chứng của bệnh viêm xoang phần lớn khá giống nhau nên dẫn đến tình trạng nhầm lẫn và chẩn đoán sai. Để phân biệt được viêm xoang thông thường với viêm xoang hàm thì bài viết sẽ cung cấp những hình ảnh giúp người đọc dễ dàng phân biệt.

Viêm xoang hàm
Hình ảnh mũi bị chảy mủ tại các xoang bị viêm

Viêm xoang hàm
Hình ảnh nội soi viêm xoang hàm phải

Điều trị viêm xoang hàm

Có khá nhiều phương pháp giúp điều trị viêm xoang hàm hiệu quả, mỗi phương pháp điều có ưu và nhược điểm riêng. Tùy theo mức độ viêm xoang hàm mà bệnh nhân được điều trị bằng những phương pháp sau đây:

1. Điều trị viêm xoang hàm bằng phương pháp Tây y

Trước khi đi vào điều trị, người bệnh sẽ các bác sĩ cho khám lâm sàng để chẩn đoán bằng cách chụp X-quang, nội soi độ nghiêm trọng của xoang. Từ đó sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp với tình trạng mắc bệnh.

Phương pháp điều trị viêm xoang phổ biến nhất là nội khoa. Tùy vào mức độ bệnh tái phát thì bệnh nhân sẽ được bác sĩ chỉ định cho sử dụng các loại thuốc kháng sinh, thuốc giảm chứng phù nề, thuốc chống dị ứng và thuốc trị viêm nhiễm phù hợp để điều trị.

Nếu tình trạng viêm xoang hàm nặng, cơ thể người bệnh không thể tiếp nhận được các loại thuốc một cách hiệu quả thì bác sĩ sẽ đưa ra một phác đồ điều trị khác đó là áp dụng thủ thuật Proetz, tức là súc rửa xoang bằng áp lực âm. 

Thủ thuật Proetz sẽ được thực hiện bằng cách chọc xoang hút mủ bên trong ra ngoài, đồng thời đưa dung dịch thuốc vào trong hốc xoang bít vào để thay thế. Hoặc tiến hành phẫu thuật để cắt polyp mũi, chỉnh hình vách ngăn.

Viêm xoang hàm
Sử dụng thủ thuật Proetz bằng cách chọc xoang hút mủ bên trong ra ngoài

Khi sử dụng thuốc, người bệnh cần cân nhắc kỹ lưỡng và tham khảo ý kiến của các bác sĩ để tránh tự ý mua sử dụng những tác dụng phụ để lại như viêm loét dạ dày, suy gan, suy thận, lờn thuốc,…

2. Điều trị viêm xoang hàm bằng mẹo dân gian 

Mẹo dân gian tại nhà chỉ áp dụng cho những người mắc viêm xoang hàm ở mức độ khởi phát nhẹ, đây là những mẹo đã được lưu truyền mang tính an toàn và tiết kiệm chi phí như:

  • Chữa viêm xoang hàm bằng tỏi và mật ong: giã nhuyễn tỏi để lấy nước cốt rồi trộn với mật ong, rửa sạch khoang mũi bằng nước muối sinh lý. Sau đó dùng tăm bông bôi hỗn hợp vào trong hốc mũi chừng 1 tiếng. Thực hiện 2 lần/ tuần để mang lại hiệu quả.
  • Chữa viêm xoang hàm bằng lá chanh: đun sôi một nắm lá chanh trong vòng 10 phút. Sau đó chắt lấy nước rồi dùng để súc miệng giúp thông cổ mát họng.
  • Chữa viêm xoang hàm bằng nghệ tươi: lấy một củ nghệ đem rửa sạch sau đó giã nhuyễn rồi dùng nước cốt để nhỏ vào lỗ mũi. Sử dụng phương pháp này nhiều lần để mang lại hiệu quả.
  • Chữa viêm xoang hàm bằng gừng: có thể sử dụng gừng để làm trà, nhai gừng tươi cũng là một cách để chữa viêm xoang hàm.
  • Chữa viêm xoang hàm bằng lá lốt: lấy khoảng 5 – 7 lá lốt rửa sạch rồi giã nhuyễn lấy nước cốt. Nhỏ mỗi bên mũi từ 1 – 2 giọt/ lần. Áp dụng cách này giúp mũi trở nên thông thoáng và dễ thở hơn.

Trên đây là một số mẹo giúp chữa viêm xoang an toàn và tiện lợi. Nên nhớ đây chỉ là phương pháp tạm thời dành cho đối tượng mắc bệnh nhẹ, nếu sau một khoảng thời gian bệnh tình không thuyên giảm thì người bệnh nên đến gặp trực tiếp bác sĩ để kịp thời thăm khám.

Phòng ngừa viêm xoang hàm hiệu quả

Ngoài việc điều trị viêm xoang hàm thì người bệnh cũng nên kết hợp với một số biện pháp để ngăn ngừa bệnh tái phát, đồng thời giúp cho cơ thể luôn khỏe mạnh. Một số biện pháp có thể thực hiện như:

  • Không nên hoặc hạn chế ăn những thực phẩm cay, nóng, nhiều dầu mỡ. Vì đây sẽ là nguyên nhân gây trào ngược dạ dày và ảnh hưởng đến vùng tai – mũi – họng.
  • Đối với người bị mẫn cảm thì nên tránh xa các loại phấn hoa, lông vật nuôi, nước hoa. Khi ngứa mũi thì tuyệt đối không được đưa tay ngoáy vì dễ mang vi khuẩn vào.
  • Hạn chế ăn hoặc uống thức uống lạnh có thể dẫn đến kích thích về niêm mạc miệng và vùng hô hấp.
  • Tránh xa những nơi có nhiều khói bụi độc hại, nên đeo khẩu trang mỗi khi ra đường để tránh hít phải khói bụi.
  • Hạn chế sử dụng những thực phẩm làm từ sữa, vì trong sữa có khả năng tăng tiết dịch nhầy từ mũi, làm giảm sự lưu thông của mũi với không khí bên ngoài.

Để hạn chế ngăn ngừa những biến chứng của viêm xoang hàm thì người bệnh cần phải có một chế độ ăn uống hợp lý, sinh hoạt lành mạnh. Khi gặp những vấn đề bất thường cần nhanh chóng đến cơ sở y tế để thăm khám và chẩn đoán để đưa ra phương pháp điều trị sao cho hiệu quả.

Có thể bạn quan tâm: 

Cùng chuyên mục

Thuốc tây trị viêm xoang (có kháng sinh) và lưu ý

Thuốc Tây trị viêm xoang và lưu ý khi sử dụng

Viêm xoang là căn bệnh mãn tính, gặp ở nhiều người. Để chữa bệnh viêm xoang và hạn chế tình trạng bệnh tái lại, nhiều người chọn phương pháp điều...

Bệnh viêm xoang không lây nhiễm từ người bệnh sang người lành.

Viêm xoang có lây không, qua đường nào & cách phòng ngừa?

Viêm xoang có phải là căn bệnh lây nhiễm không? Câu trả lời là “không”. Tuy nhiên, mỗi người trong chúng ta cần chăm sóc cơ thể đúng cách để...

Bài thuốc chữa viêm xoang

Bài thuốc viêm xoang Đỗ Minh Đường – “Bí kíp” trị bệnh TẬN GỐC bằng Nam dược quý

Bài thuốc chữa viêm xoang của nhà thuốc nam Đỗ Minh Đường là một trong những phương thuốc bí truyền 150 năm tuổi được giới thiệu trên sóng truyền hình...

Bài thuốc chữa viêm xoang bằng Đông y

Viêm xoang trong đông y và các bài thuốc điều trị

Áp dụng các bài thuốc Đông  y trị viêm xoang phải tùy thuộc vào triệu chứng và tình trạng bệnh lý mà bệnh nhân gặp phải. Để bài thuốc mang...

Công dụng chữa viêm xoang của lá tía tô sẽ khiến bạn bất ngờ

Rất nhiều người khá bất ngờ bởi công dụng chữa viêm xoang tuyệt vời của lá tía tô. Đây không chỉ là bài thuốc giúp kiểm soát, cải thiện các...

Hay bị đau mũi là bệnh gì? Cách nhận biết

Hay bị đau mũi là bệnh gì? Cách nhận biết

Hay bị đau mũi là dấu hiệu của những vấn đề khác nhau ở mũi, nguyên nhân có thể do bệnh, nhiễm trùng hoặc chấn thương. Người bệnh cần theo...

Bình luận (39)

  1. Mạnh Giáp says: Trả lời

    Em thường xuyên bị tắc 1 bên mũi trái, bị cũng đã nửa năm nay rồi như vậy là viêm xoang hàm đúng không ạ?

  2. Hoàng Tú Uyên says: Trả lời

    Đang bầu bí mà viêm xoang ghê quá. cứ đến tối ngạt mũi không ngủ nổi, đau nhức gốc mũi, em còn hay bị viêm họng do dịch xoang chảy xuống nữa. Đã làm đủ mọi cách mà không đỡ. Bầu lại không muốn dùng kháng sinh. Em nên làm gì đây?

    1. Phạm Việt Hương says: Trả lời

      Dùng cây ngũ sắc dã nước nhỏ mà cũng không đỡ à bạn, ngày xưa mình chớm xoang nhỏ miết cũng đỡ đó. Hơi xót tí thôi.

    2. Ngà Nguyễn says: Trả lời

      Dùng thuốc đông y đi em, lành tính hơn thuốc tây, lại không sợ ảnh hưởng con. Lúc chị bầu 18 tuần cũng xoang đau nhức cả 1 bên má, may được người quen giới thiệu chỗ phòng khám bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, dùng 2 liệu trình ở đây khỏi luôn, mà chỉ có dùng thuốc uống thôi, nhiều dịch thì bác sĩ kê thêm cho xịt.Giờ ngon nghẻ rồi.

    3. Tân Nhi says: Trả lời

      Bác sĩ này ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường phải không. Thấy trên VTV2 cũng giới thiệu trên chương trình sống khỏe mỗi ngày, có cả cô diễn vien Hoa Thúy cũng chữa khỏi bằng bài thuốc này phải không, mình đang cho con bú không biết dùng có ảnh hưởng đến sữa không nhỉ? https://tuoitrexahoi.vn/song-khoe-moi-ngay-vtv2-gioi-thieu-thuoc-chua-viem-xoang-do-minh-duong-157798.html

    4. Hoàng Tú Uyên says: Trả lời

      Bầu bé mới 10 tuần có dùng được không? Có phải gọi cho bác sỹ trước khi đến không? Cho em địa chỉ nhà thuốc.

      1. Ngà Nguyễn says:

        Dùng được cho cả bà bầu với mẹ bỉm sữa không lo việc ảnh hưởng đến con nhá. Có 2 cơ sở của nhà thuốc, trước mình khám ở cơ sở ngoài bắc, đến thì gọi để đặt lịch trước cho đỡ đông. Gọi số bên dưới hoặc là vào web dominhduong.com mà đặt lịch
        Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
        Số điện thoại/Zalo: 0984 650 816 – 0984 650 816
        Hồ Chí Minh: Số 100 Đường Nguyễn Văn Thương (Đường D1 cũ), Phường 25, Quận Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
        Số điện thoại/Zalo: 028 3899 1677 – 0932 088 186

    5. Linh linh says: Trả lời

      Ở đây làm việc thời gian nào? Có làm ngoài giờ hành chính không các bác?

  3. Ngọc - YDD says: Trả lời

    Có cách nào khắc phục chữa xoang hàm ở nhà không? Tôi mới bị không muốn chữa bằng thuốc tây hại gan thận dạ dày lắm

  4. Long Bùi says: Trả lời

    Mình bị đau 2 bên gốc mũi, kèm sốt và mệt mỏi, xong nó chảy dịch nhiều một bên mũi. Mới chỉ rửa nước muối sinh lý, ban đầu nghĩ là cảm lạnh nhưng mình bị 1 tuần rồi không dứt. Nghe giống triệu chứng của xoang quá.

    1. Hoàng văn Toản says: Trả lời

      Đi kiểm tra đi bạn, cái này nên qua các phòng khám tây y họ nội soi tai mũi họng với chụp phim cho là rõ nhất.

    2. Đỗ Như Anh says: Trả lời

      Chảy dịch nhiều 1 bên mũi chắc chỉ có viem xoang hàm thôi. Ở nhà chịu khó xông hơi với gừng cho nó ra bớt dịch cũng đỡ.

  5. Trân Châu says: Trả lời

    Em bị viêm xoang hàm trái, xem trên mạng nhiều người bảo dùng nước muối rửa mỗi tối mà sao em thấy rửa xong nó khô quá, đỡ dịch được xíu thôi chứ nửa đêm dịch lại chảy đầy, ngạt mũi không ngủ nổi. Có cách nào khác hay hơn để chữa không?

  6. Phạm Việt Vương says: Trả lời

    Nếu viêm xoang cấp thì nên chữa đông y hay tây y hơn cả nhà ơi? Mình có đứa cháu vừa mới đi soi về mà ra viêm xoang hàm trái, khổ thân.

    1. Lúc lắc says: Trả lời

      Nên dùng thuốc tây giai đoạn cấp cho nhanh bác ạ, đang đau chết đi được, mà dùng thuốc đông y lại lâu. Viêm xoang khác không nói chứ đặc thù cái xoang hàm này nhức lắm, ăn vào cũng nhức.

    2. Tèo em says: Trả lời

      Như em có người nhà bị xoang mạn khổ lắm, mà từ lúc theo đông y lại khỏi, nên em đi soi về cũng xoang thì chữa luôn. Dùng bài tiêu xoang linh dược thang đó. Tác dụng không nhanh bằng thuốc tây nhưng đỡ hại hơn hẳn, không lo tác dụng phụ. Mà dùng cái này chữa khỏi được chứ không kiểu điều trị rồi lại tái lại như thuốc tây đâu. https://www.dongyvietnam.org/tieu-xoang-linh-duoc-thang-giai-phap-dieu-tri-viem-xoang-khong-can-khang-sinh.html

      1. Phạm Việt Vương says:

        Bác sĩ nào chữa bạn ơi, trẻ em bao nhiêu tuổi thì dùng được bài thuốc này? Con mình 6 tuổi bị viêm xoang hàm có chữa được không?

    3. Tèo em says: Trả lời

      Bác sĩ Lê Phương nhé, bác sĩ giỏi tận tình, tư vấn kĩ lắm, thuốc này cả người lớn hay trẻ đều chữa được, vì thuốc này lành tính, với cả ở đây thuốc họ trồng trong nước nên an tâm chất lượng bác ạ.

  7. Hạnh hĩm says: Trả lời

    Sao em dùng mấy phương pháp chữa viêm xoang bằng mẹo dân gian chẳng có tác dụng gì nhỉ, chỉ thấy xót và khô hết mũi. Dù cũng phòng các thứ cẩn thận mà cứ thời tiết giao mùa vẫn bị. Khổ sở vì xoang.

  8. Lan Ngọc Nguyễn says: Trả lời

    Mình bị xoang 3 năm rồi, nhiều khi đi gặp khách hàng mà cứ chảy nước mũi rề rề, lại bị viêm họng nên miệng lúc nào cũng có mùi rất khó chịu. Bác sĩ đưa ra phương pháp mổ nội soi xoang. Nhưng vẫn đang phân vân quá, mổ thì mất công mất việc, chi phí cao mà nghe nói mổ xong vẫn có thể bị lại.

    1. Trịnh Phương Thảo says: Trả lời

      Giờ cứ vào các bệnh viện lớn mổ mới yên tâm được, với ngành y phát triển mà, mổ 1 lần cho xong còn hơn cứ dai dẳng mãi bạn ạ

    2. Hòe hoa tháng 10 says: Trả lời

      Bạn mình mổ đây bạn, nhưng mổ xong nó bảo cảm giác mũi nhạy cảm lắm, kiểu như thời tiết hơi lạnh xíu là đã hắt hơi liên tục ấy. không biết đúng không nhưng mổ cũng nhiều rủi ro

    3. Cộc says: Trả lời

      Thử qua phương pháp đông y đi bạn, mình từng bị xoang và cũng khổ sở lắm, làm bạn khăn giấy suốt ngày. Đồng nghiệp mách cho đến nhà thuốc Đỗ Minh Đường ở 37A ngõ 97 Văn Cao Ba Đình Hà nội khám và lấy thuốc. Uống xong 3 liệu trình là khỏi, Mà thấy khỏe hơn nữa. Mũi cũng bớt mẫn cảm thời tiết hơn. Thuốc được cái lại lành uống mấy tháng mà không bị mệt người hay bị tác dụng phụ gì hết https://dominhduong.com/bai-thuoc-viem-xoang-do-minh-1513.html

    4. Lan Ngọc Nguyễn says: Trả lời

      Sau khi dùng hết thuốc mà khỏi rồi thì có chắc chắn không bị lại không? Chi phí sao bạn?

      1. Cộc says:

        Dùng hết liệu trình rồi bác sĩ vẫn dặn nên ăn uống kiêng các đồ kích thích, cay nóng và rèn luyện thể dục, tập thở như tập yoga đẻ duy trì sức khỏe. Thuốc là tăng đề kháng và khỏi bệnh nhưng không thuốc nào có khả năng duy trì mãi mãi nếu bạn không kiêng khem và ăn uống linh tinh nha. Mình làm theo lời bác sĩ đến nay 2 năm rồi không bị tái bệnh lại. chi phí khoảng 2tr/ liệu trình thôi. Tính ra vẫn rẻ hơn là đi mổ đó bạn.

    5. Tran chan says: Trả lời

      Tôi cũng đang tìm hiểu về nhà thuốc này, nhưng ở cơ sở 100 Nguyễn Văn thương, quận bình thạnh Hồ Chí Minh, không biết bác sỹ chữa trong đó có tốt không?

    6. Mị muốn đi chơi says: Trả lời

      mình cũng mới mua thuốc ở đây, được cái đặt hàng ship thuốc về vì nhà thuốc cẩn thận quá, không bán ở ngoài. nhưng bác sỹ vẫn tư vấn hỏi bệnh rất nhiệt tình nên cũng thấy an tâm. Hi vọng là cũng hợp thầy hợp thuốc giống bạn ở trên.

  9. Hải Lan Trần says: Trả lời

    “Mình thấy nhiều người kêu viêm xoang mà cứ ăn uống chẳng kiêng nể gì, chế độ ăn cũng quan trọng lắm, như em mình, thích ăn đồ cay, dạ dày trào ngược nên mới viêm xoang đây này, tìm thấy link bài viết này khá hay, hi vọng có ích cho mọi người
    https://nilp.vn/viem-xoang-ham-kieng-an-gi/

  10. Triệu thị dương says: Trả lời

    Con mình hay viêm họng sổ mũi, có đợt viêm tai giữa. đi khám bác sỹ bảo cháu bị cả viêm xoang do có dị tật vách ngăn ở mũi, ai đã bị như này chưa và điều trị bằng thuốc có hiệu quả không hay buộc phải mổ? Cháu mới 5 tuổi thôi.

  11. Cô bán chè says: Trả lời

    Mới bị đợt cấp nhưng chảy nhiều dịch mủ xanh ở một bên mũi. Tôi tự mua thuốc kháng sinh về uống 5 ngày rồi vẫn chảy nhiều dịch, rửa nước muối thường xuyên không đỡ. Mong bác sĩ và các bạn có kinh nghiệm tư vấn dùm

    1. Tuấn dola says: Trả lời

      Đi nội soi trước xem bị sao đã. Chứ uống kháng sinh mà không đúng loại thì không đúng loại thì không khỏi được đâu, giờ ở chỗ nào có khoa tai mũi họng cũng có nội soi mà, nhanh lắm, 10 phút là xong.

    2. Lạp Ba- 1990 says: Trả lời

      giống xoang nhỉ, cháu bị cũng 1 bên mũi do viêm xoang hàm phải, ra nhiều dịch xanh vàng trong giai đoạn cấp, nhưng vì uống kháng sinh hay bị buồn nôn và ngứa ngáy nên phải chuyển sang dùng thuốc nam. Được bác gần nhà giới thiệu đến chỗ trung tâm thừa kế và ứng dụng đông y việt nam lấy thuốc về. Uống hơn 2 tháng là khỏi thôi. Dùng bài tiêu xoang phục linh thang đó ạ.

    3. Minh my says: Trả lời

      Bài này thấy trên wetro cũng nhiều người khen ghê. Chắc cũng phải ghé qua xem sao chứ khổ vì xoang quá https://www.webtretho.com/f/1001-van-de-ve-suc-khoe-4694/thuoc-tieu-xoang-linh-duoc-thang-co-chua-duoc-viem-xoang-man-tinh-hon-10-nam-khong-cac-me-cho-em-xin-chut-kinh-nghiem-voi-a-2648480

  12. Kiều Nguyễn says: Trả lời

    Có ai bị viêm xoang hàm do răng chưa? em bị con răng số 8 mọc lệch đã nhổ, về ăn uống bình thường, có đau đau chút xong thôi. Mà gần tháng nay nó đau vùng mặt, sáng dậy hay buồn nôn, miệng hôi và ngạt mũi. Đi khám ra xoang các bác ạ. Không hiểu sao luôn. em đang uống kháng sinh bác sỹ cho. Ai từng bị mà hết chưa. Nghe nói xoang khó chữa.

  13. Phạm Trung Thành says: Trả lời

    Tôi bị viêm xoang hàm được chẩn đoán cách đây 5 năm, giờ vẫn bị nhưng cố giữ với cả đi khắp các viện đều không khỏi rồi nên sống chung với lũ. Đọc thấy có biến chứng đến dây thần kinh, dạo gần đây tôi mỗi lần bị xoang cũng hay cảm giác giật giật khóe mắt. Không biết có phải mình đã mắc phải biến chứng của xoang này không?

    1. Liễu- BL says: Trả lời

      Em thì hay bị chảy dịch xuống họng, lúc nào cũng cảm thấy có dịch đờm ở cổ, muốn khạc mà không khạc được, nuốt xuống xong toàn bị viêm họng. chán lắm. bệnh này cũng lắm biến chứng ghê.

    2. Hoàng- TĐ says: Trả lời

      Ở đây điều trị là dùng thuốc gì vậy, có phải uống thuốc không hay dùng thuốc xịt mũi thôi

    3. hiếu La says: Trả lời

      Điều trị là kết hợp cả thuốc uống và thuốc xịt, có 2 loại thuốc uống là đặc trị viêm xoang với cái thuốc giải độc chống viêm, cũng may thuốc nam nhưng không phải sắc họ bào chế cho dạng tiện lợi dùng được luôn, đang uống thấy cũng đỡ được 7-8 phần rồi

  14. Bố Soup says: Trả lời

    Cũng không hẳn là phải sống chung với nó suốt dời đâu bác, đấy là vì bệnh này chữa bằng thuốc tây chỉ chữa triệu chứng thôi, bác dùng qua thuốc đông y xem sao nhé. Em từng chữa khỏi bệnh chỗ bác sỹ Tuấn của Nhà thuốc Đỗ Minh Đường, nhà thuốc có 5 đời gia truyền rồi. bác thử gọi nhờ bác ấy tư vấn cho xem sao 0963 302 349

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn