Thuốc xịt mũi Otrivin: Công dụng và liều dùng (mẹ bầu + trẻ sơ sinh)

Thuốc đặt Utrogestan 200mg: Dưỡng thai, phòng ngừa sảy thai cho mẹ bầu

Nước xịt mũi Xisat cho trẻ: Công dụng, liều dùng và lưu ý

10 Kẹo ngậm trị ho tốt nhất hiện nay cho người lớn + trẻ nhỏ

Chlorhexidine là thuốc gì? Dạng bào chế, cách dùng & liều lượng

Thuốc Clorpheniramin 4mg: Công dụng, liều dùng và thận trọng

Thuốc chữa đau dạ dày chữ Y (Yumangel): Tác dụng & Giá bán

Herbal GlucoActive trị tiểu đường có tốt không? Giá bao nhiêu?

Thuốc đặt phụ khoa Polygynax: Công dụng, cách dùng, lưu ý

Germany Gold Care Có Công Dụng Gì? Giá bao nhiêu?

Vitamin Enat 400: Công dụng, cách dùng và lưu ý

Viên uống Vitamin Enat 400 được sử dụng để điều trị và dự phòng thiếu vitamin E. Ngoài những lợi ích đối với sức khỏe, thuốc còn hỗ trợ cải thiện sức khỏe làn da, móng, mái tóc và làm chậm quá trình lão hóa.

Vitamin Enat 400
Vitamin Enat 400 là thuốc bổ cung cấp vitamin E với hàm lượng 400IU

Giới thiệu viên uống Vitamin Enat 400

Viên uống Vitamin Enat 400 là dược phẩm của thương hiệu Mega Lifesciences (Úc) sản xuất tại Thái Lan. Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ và phục hồi các tế bào tổn thương gây ra bởi gốc tự do. Đây là loại vitamin cần thiết đối với cơ thể và sức khỏe của làn da, móng và mái tóc.

Một số thông tin cần biết về Vitamin Enat 400:

  • Tên thuốc: Vitamin Enat 400
  • Phân nhóm: Thuốc bổ sung vitamin và khoáng chất
  • Dạng bào chế: Viên nang
  • Thành phần chính: Vitamin E 400IU
  • Quy cách đóng gói: Hộp 3 vỉ x 10 viên, hộp 5 vỉ x 10 viên
  • Nhà sản xuất: Mega Lifesciences (Úc)
  • Sản xuất tại: Thái Lan
  • SĐK: VN-15978-12

Thành phần chính của viên uống Vitamin Enat 400

Viên uống Vitamin Enat 400 chứa thành phần chính là vitamin E 4000IU (dưới dạng d-alpha-tocopheryl acetate). Vitamin E là một loại vitamin tan trong dầu và giữ nhiều chức năng quan trọng đối với sức khỏe, đặc biệt là sức khỏe não bộ, mạch máu, sinh sản, thị lực và làn da.

Vitamin E là một chất chống oxy hóa mạnh có khả năng bảo vệ tế bào và sửa chữa các tổn thương gây ra bởi gốc tự do. Gốc tự do là các phân tử được sản sinh khi tiếp xúc với chất độc hại, phóng xạ, khói thuốc lá, trong quá trình phân giải thức ăn và là nguyên nhân gây ra các bệnh mãn tính.

vitamin e enat 400 giá bao nhiêu
Viên uống chứa thành phần chính là vitamin E dưới dạng d-alpha-tocopheryl acetate

Nguồn vitamin E tự nhiên có trong nhiều loại thực phẩm như củ cải, hạt dẻ, rau bina, bơ, hạnh nhân, dầu ô liu, rau cải xanh,… Tuy nhiên trong một số trường hợp, chế độ ăn có thể không cung cấp đủ hàm lượng vitamin E mà cơ thể cần. Lúc này, bạn có thể sử dụng thuốc Vitamin Enat 400 hoặc các viên uống bổ sung vitamin E khác.

Công dụng của thuốc Vitamin Enat 400

Vitamin Enat 400 cung cấp 400IU vitamin E trong mỗi viên nang. Sản phẩm được sử dụng để điều trị và phòng ngừa thiếu vitamin E.

Việc cung cấp đầy đủ vitamin E giúp cơ thể khỏe mạnh, chống lão hóa, giảm tổn thương do gốc tự do, bảo vệ tế bào, cải thiện sức khỏe tổng thể, sức khỏe của làn da, mái tóc và móng.

Đối tượng sử dụng

Viên uống Vitamin Enat 400 thích hợp với những đối tượng sau:

  • Người bị thiếu hụt vitamin E
  • Phụ nữ mang thai không cung cấp đủ vitamin E qua chế độ ăn

Không sử dụng viên uống cho người bị giảm prothrombin do thiếu hụt vitamin K.

Hướng dẫn sử dụng Vitamin Enat 400

Viên uống Vitamin Enat 400 được sử dụng ở đường uống. Nên dùng thuốc ngay sau mỗi bữa ăn để đảm bảo vitamin E được hấp thu và chuyển hóa tốt.

enat 400 giá bao nhiêu tiền
Sử dụng 1 viên Vitamin Enat 400/ lần/ ngày hoặc dùng theo chỉ định của bác sĩ

Liều dùng khuyến cáo:

  • Dùng 1 viên/ lần/ ngày
  • Hoặc có thể dùng theo chỉ định của bác sĩ

Lưu ý khi sử dụng thuốc Vitamin Enat 400

Vitamin Enat 400 có tác dụng phòng ngừa và điều trị thiếu hụt vitamin E. Tuy nhiên, viên uống Vitamin Enat 400 là thuốc, không phải TPCN. Vì vậy trước khi sử dụng, bạn đọc nên chú ý một số vấn đề sau:

1. Thận trọng

Vitamin E có thể gây rối loạn đông máu và làm tăng thời gian đông máu do đối kháng với vitamin K (vitamin chịu trách nghiệm sản xuất chất chống đông máu). Do đó, cần ngưng sử dụng thuốc trước khi phẫu thuật ít nhất 1 tháng và chỉ dùng lại khi sức khỏe đã được phục hồi.

Phụ nữ mang thai và cho con bú có thể sử dụng viên uống Vitamin Enat 400. Tuy nhiên nếu không thực sự cần thiết, mẹ bầu nên cung cấp vitamin E cho cơ thể qua chế độ dinh dưỡng thay vì các loại thuốc bổ và viên uống hỗ trợ.

Chỉ sử dụng viên uống Vitamin Enat 400 trong khoảng 2 tháng hoặc dùng theo hướng dẫn của bác sĩ chuyên khoa.

Để hạn chế tình trạng chảy máu kéo dài do sử dụng vitamin E, nên tăng cường bổ sung các loại thực phẩm chứa vitamin K như húng quế, cải bó xôi, măng tây, bông cải xanh, mù tạt, mùi tây,…

2. Tác dụng phụ

Viên uống Vitamin Enat 400 hầu như không gây ra tác dụng phụ ở liều điều trị. Tuy nhiên nếu sử dụng liều cao, thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như:

enat 400 giá bao nhiêu tiền
Thuốc có thể gây ra một số tác dụng phụ như buồn nôn, nôn mửa, tiêu chảy, khó chịu ở dạ dày,…
  • Mệt mỏi
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa
  • Đau đầu
  • Phát ban nhẹ
  • Tiêu chảy
  • Khó chịu ở dạ dày
  • Nứt lưỡi

Rất hiếm có trường hợp gặp phải tác dụng phụ khi dùng thuốc bổ Vitamin Enat 400. Tuy nhiên nếu nhận thấy các triệu chứng bất thường, nên thông báo với bác sĩ để được tư vấn hướng xử lý.

3. Tương tác thuốc

Vitamin E trong viên uống Vitamin Enat 400 có thể tương tác với nhiều loại thuốc. Do đó khi sử dụng, nên tránh phối hợp với những loại thuốc sau:

  • Thuốc chống đông, thuốc làm loãng máu Indandione và warfarin: Vitamin E làm tăng tác dụng của các loại thuốc này dựa trên cơ chế đối kháng với vitamin K dẫn đến làm giảm prothrombin huyết.
  • Aspirin: Sử dụng đồng thời với Vitamin Enat 400 có thể gia tăng tác dụng chống tập kết tiểu cầu và gây chảy máu kéo dài.
  • Neomycin: Loại thuốc này làm giảm hiệu lực của vitamin E.
  • Sucrafate: Can thiệp đến tốc độ hấp thu của vitamin E trong viên uống Vitamin Enat 400.
  • Colestipol, Isoniazid và Cholestyramine: Các loại thuốc này làm giảm khả năng hấp thu của thuốc Vitamin Enat 400.

Vitamin Enat 400 có tốt không?

Viên uống Vitamin Enat 400 là thuốc bổ cung cấp vitamin E với hàm lượng 400IU cho cơ thể. Viên uống có tác dụng phòng ngừa và điều trị tình trạng thiếu vitamin E. Ngoài ra, cung cấp đủ vitamin E cho cơ thể còn giúp cải thiện sức khỏe tim mạch, thị lực, thúc đẩy hoạt động của não bộ và nuôi dưỡng làn da, mái tóc.

Tuy nhiên, Vitamin Enat 400 là thuốc nên chỉ sử dụng khi thực sự cần thiết. Thay vì lạm dụng thuốc bổ và các viên uống bổ sung, bạn nên cung cấp vitamin E qua chế độ ăn uống để giảm thiểu tác dụng không mong muốn và đem lại hiệu quả lâu dài.

Thuốc Vitamin Enat 400 có giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Viên uống Vitamin Enat 400 có giá 99.000 đồng/ hộp 3 vỉ x 10 viên. Bạn có thể tìm mua thuốc tại các nhà thuốc tây và một số cửa hàng bán lẻ trên toàn quốc. Tuy nhiên trước khi sử dụng, nên trao đổi với dược sĩ để được tư vấn cụ thể về liều lượng và một số vấn đề cần lưu ý.

Một số thắc mắc liên quan đến viên uống Vitamin Enat 400

Vitamin Enat 400 có trị mụn được không
Vitamin E Enat 400 có trị mụn được không?

1. Vitamin Enat 400 có trị mụn được không?

Vitamin Enat 400 có trị mụn được không là vấn đề được nhiều chị em quan tâm. Với tác dụng chống oxy hóa và kháng viêm mạnh, vitamin trong viên uống có thể phục hồi hàng rào bảo vệ, giảm hiện tượng viêm ở nốt mụn và hỗ trợ tăng sức đề kháng cho da.

Do đó, viên uống Vitamin Enat 400 có thể sử dụng để điều trị mụn trứng cá nếu có chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp không cần thiết, bạn nên điều trị bằng cách làm sạch da và sử dụng kem trị mụn chứa hoạt chất kháng khuẩn, tiêu sưng.

2. Uống Vitamin Enat 400 có hại buồng trứng không?

Viên uống Vitamin Enat 400 cung cấp hàm lượng vitamin E dồi dào cho cơ thể. Loại vitamin này có tác dụng chống oxy hóa, nuôi dưỡng làn da, mái móc và ức chế các tổn thương gây ra bởi gốc tự do. Ngoài ra, vitamin E còn có vai trò quan trọng đối với chức năng sinh sản của nữ giới.

Vì vậy, uống Vitamin Enat 400 không hề gây hại cho buồng trứng như nhiều người vẫn lầm tưởng. Tuy nhiên, chưa có nghiên cứu cụ thể về việc sử dụng vitamin E có thể cải thiện khả năng thụ thai đối với nữ giới bị các vấn đề phụ khoa như hội chứng buồng trứng đa nang, u xơ tử cung hay u nang buồng trứng.

Vitamin Enat 400 là thuốc bổ cung cấp vitamin E cho những trường hợp cần dự phòng và điều trị thiếu hụt vitamin E. Mặc dù là thuốc bổ nhưng để đảm bảo an toàn, bạn đọc nên tham vấn y khoa trước khi sử dụng viên uống.

Cùng chuyên mục

Nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc

Nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc: Công dụng và cách dùng

Được sản xuất theo dây chuyền công nghệ hiện đại, nước hồng sâm Pocheon Hàn Quốc có thể lưu giữ nguyên vẹn tinh chất hồng sâm 6 năm tuổi quý...

Vitamin C: Công dụng, liều dùng phù hợp và lưu ý

Vitamin C (ascorbic acid) là thành phần cần thiết cho các hoạt động sống của cơ thể. Thông thường, thành phần này được bổ sung qua các loại thực phẩm...

Viên uống đông trùng hạ thảo Tohchukasou Royal Gold Nhật Bản được chiết xuất từ đông trùng hạ thảo và linh chi đỏ quý hiếm

Top 10 viên uống đông trùng hạ thảo tốt nhất hiện nay

Đông trùng hạ thảo là thảo dược quý hiếm có tác dụng đặc biệt tốt với sức khỏe, giúp tăng cường hệ miễn dịch, giảm cholesterol trong máu, tốt cho...

S-DiCanxi bổ sung canxi cho bà bầu có tốt không? Giá bao nhiêu? Mua ở đâu?

Viên uống S-DiCanxi có tác dụng bổ sung canxi cho phụ nữ mang thai, người đang cho con bú, người cao tuổi, trẻ nhỏ bị còi xương và đang trong...

Kem bôi Dipolac: Công dụng, cách dùng và đối tượng sử dụng

Kem bôi Dipolac là thuốc ETC, được sử dụng cho các vùng da bị tổn thương bên ngoài bởi dị ứng, viêm nhiễm, vi khuẩn. Ngoài ra, loại thuốc này...

Mộc Vị Khang chữa đau dạ dày có tốt không ? Giá bao nhiêu ?

Mộc Vị Khang được bào chế ở dạng bột pha và dạng hỗn dịch uống. Sản phẩm có tác dụng hỗ trợ giảm đau dạ dày, tăng cường hoạt động...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn