Triệu chứng đau nửa đầu bên trái cảnh báo bệnh gì?

Bí quyết giúp nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên

Các xét nghiệm chẩn đoán thiếu máu não chính xác nhất

8 Món ăn giúp an thần chữa mất ngủ siêu hiệu quả

Tìm hiểu cách điều trị mất ngủ bằng phương pháp châm cứu

Dùng mật ong chữa mất ngủ như thế nào đúng và hiệu quả

Khắc phục chứng mất ngủ đơn giản chỉ với 1 củ hành tây

Bệnh mất ngủ mãn tính: Nguyên nhân, dấu hiệu và điều trị

Bật mí cách chữa mất ngủ bằng tinh bột nghệ bạn nên thử

Cách phòng ngừa chứng thiếu máu não ở người cao tuổi

Mẹo xoa bóp, bấm huyệt chữa mất ngủ đơn giản, dễ thực hiện

Xoa bóp bấm huyệt là một trong những phương pháp điều trị mất ngủ an toàn mang lại kết quả khả quan được nhiều người áp dụng. Chỉ với vài thao tác đơn giản, bạn sẽ khắc phục được tình trạng khó ngủ, trằn trọc suốt đêm…

Xoa bóp, bấm huyệt có chữa mất ngủ hiệu quả?

Sự rối loạn nội tiết tố, sự thay đổi đồng hồ sinh học hay luôn nghĩ về những điều tiêu cực mỗi khi gặp phải các thử thách trong công việc, học tập lẫn tình cảm là những nguyên nhân phổ biến có thể dẫn đến chứng mất ngủ. Nhiều người tìm đến thuốc ngủ để giải quyết vấn đề. Tuy nhiên, nếu lạm dụng thuốc Tây với liều lượng tùy tiện, bạn sẽ rơi vào tình trạng hôn mê sâu và có khả năng khiến tính mạng rơi vào tình trạng nguy kịch.

Chứng mất ngủ xuất hiện cũng giống như một tấm gương phản chiếu về sức khỏe, cho thấy các cơ quan như thận, can, tỳ… của bạn đang hoạt động kém. Các bác sĩ trong giới y học cổ truyền thường khuyên bệnh nhân áp dụng một phương pháp an toàn hơn việc dùng thuốc uống đó là kỹ thuật dùng tay linh động xoa bóp và ấn vào những huyệt đạo quan trọng.

Các bác sĩ Đông y thường khuyên bện nhân áp dụng hương pháp xoa bóp bấm huyệt để chữa mất ngủ
Các bác sĩ Đông y thường khuyên bện nhân áp dụng hương pháp xoa bóp bấm huyệt để chữa mất ngủ.

Cách điều trị này sẽ giúp khả năng đào thải độc tố của cơ thể diễn ra tốt hơn, cân bằng hai luồng khí âm và dương trong cơ thể. Đồng thời nó còn hỗ trợ ngăn chặn sự tắc nghẽn mạch máu và ổn định hệ thần kinh, nhờ đó mà người bệnh có thể dễ dàng đi vào giấc ngủ một cách êm ái.

Bên cạnh công dụng cải thiện tình trạng mất ngủ, phương pháp xoa bóp, bấm huyệt còn mang lại hiệu quả trong việc chữa trị chứng rối loạn tiền đình, đau đầu mãn tính, giảm đau nhức xương khớp… Thế nhưng, nó không phát huy được tối ưu tác dụng đối với trường hợp bị mất ngủ kinh niên, hoặc người có hội chứng hoang tưởng hay trầm cảm nặng. Để khắc phục, bạn phải nhờ bác sĩ chuyên khoa thần kinh tư vấn sâu hơn.

Mẹo xoa bóp, bấm huyệt chữa mất ngủ theo từng vị trí phù hợp

Không nhất thiết phải là bác sĩ hay y tá, mọi người đều có thể dễ dàng “nói lời từ biệt” với chứng mất ngủ bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt. Quan trọng nhất là bạn chớ nên bỏ sót tất tần tật các thông tin hướng dẫn day ấn và tìm ra những vị trí huyệt đạo cơ bản.

1. Cách day ấn huyệt chính xác

Trước khi tiến hành day ấn huyệt, người bệnh nên để thả lỏng toàn thân. Kể cả khi ngồi hoặc nằm, không nên gượng ép cơ thể duỗi căng quá mức hay tỏ ra lo lắng thái quá.

Khi ngồi trên thảm hoặc trên giường, bệnh nhân có thể khoanh hai chân lại, hai tay buông thả tự do. Nếu đang ở trong tư thế nằm, người bệnh nên chọn điểm tựa cho cả thân sau là giường hoặc mặt sàn phẳng, vì nằm nệm sẽ không tốt cho cột sống.

Người day ấn phải biết kiểm soát lực xoa bóp, bấm huyệt từ nhẹ đến mạnh. Dùng ngón tay có lực mạnh nhất để ấn xuống huyệt đạo theo góc 90 độ và day nhẹ nhàng theo vòng tròn dao động trong khoảng 3 – 10 phút. Nếu bệnh nhân thấy đau khi người day ấn dồn quá nhiều lực tại các vị trí huyệt nhạy cảm thì nên dừng lại.

2. Một số huyệt đạo có thể xoa bấm để ngủ ngon

Con người có tổng cộng 108 huyệt đạo và các huyệt thường được phân bố đều từ vùng đầu, cổ đến tay và chân. Để đảm bảo cho quá trình điều trị tiến triển thuận lợi, bất kỳ người day ấn nào cũng phải nằm lòng cách xác định huyệt đạo thông qua các đặc điểm sau đây.

Huyệt Ấn đường: Huyệt Ấn đường nằm trên đỉnh sống mũi, xen giữa hai lông mày. Khi xoa bấm vào huyệt này, bệnh nhân sẽ đầu mình nhẹ hơn rất nhiều, hệ thần kinh có cơ hội được thư giãn, dần dà chứng mất ngủ sẽ mau chóng biến mất. Bạn có thể sử dụng ngón tay giữa day nhẹ tại huyệt khoảng 10 lần trong khoảng 3 phút và đưa tay miết nhẹ khu vực hai bên lông mày để mạch máu dễ lưu thông.

xoa bấm tại huyệt Ấn đường giúp hạn chế ứ trệ khí huyết
xoa bấm tại huyệt Ấn đường giúp hạn chế ứ trệ khí huyết.

Huyệt Thái dương: Đây là huyệt đạo không còn quá xa lạ với mọi người. Nó nằm tại vị trí trung điểm giữa đuôi mắt và đuôi lông mày. Bệnh nhân có thể cải thiện chất lượng giấc ngủ tối đa khi được người day ấn kết hợp động tác xoa bấm tại huyệt Thái dương ngay khi vừa kết thúc day ấn ở huyệt Ấn đường.

Huyệt An miên: Huyệt An miên nằm phía sau phần đầu, gần kề lỗ tai, cách dái tai khoảng 1,5 cm. Ví trí huyệt này có khung xương nhô lên, nên bạn chỉ nên nhấn nhẹ và xoay ngón tay trỏ theo vòng xoắn khoảng 16 lần. Sau đó, lần các ngón tay xuống dưới vùng cổ đến khi da bệnh nhân ấm nóng lên là được. Động tác này có thể thực hiện khi bệnh nhân đang trong tư thế ngồi hoặc nằm ngửa mặt lên trần.

Huyệt Thiên Trụ: Huyệt Thiên Trụ nắm ở phía sau gáy, cách hộp sọ khoảng 1,5 cm, và nằm ở hai đầu cột sống cổ tính theo chiều ngang, cặp huyệt này cách nhau khoảng 1,5 cm. Vừa ấn và xoa tại huyệt Thiên trụ khoảng 10 – 15 lần sẽ giúp xoa dịu cảm giác nhức mỏi, ê ẩm tại vùng gáy sau khoảng thời gian ngồi lâu tại văn phòng làm việc.

Huyệt Thiên trụ giúp xua tan cảm giác mệt mỏi khi bạn day ấn vào
Huyệt Thiên trụ giúp xua tan cảm giác mệt mỏi khi bạn day ấn vào.

Huyệt Kiên tỉnh: Huyệt Kiên tỉnh nằm tại vị trí trung tâm giữa hai bên vai. Người day ấn có thể tận dụng cả ba ngón tay cùng lúc để ấn xuống, để yên khoảng 3 giây rồi thực hiện lại thêm 2 – 3 lần ấn nữa. Thực hiện lần lượt cho cả vai trái và vai phải.

Huyệt Thận du: Huyệt Thận du nằm ở 2 bên đầu cột sống lưng tính theo chiều ngang, cách thắt lưng tầm 5 cm. Khi đã xoa bấm, bạn sẽ ngủ sâu hơn mà không phải trở mình xuyên suốt bởi cảm giác đau nhức gây ra ở vùng lưng dưới.  Ấn giữ cùng lúc 3 ngón tay xuống huyệt đạo trong 3 giây. Áp dụng lại động tác trong 2 – 3 lần tương tự như huyệt Kiên tỉnh.

Huyệt Nội Quan: Huyệt Nội Quan nằm ở trung tâm mặt trong cánh tay, cách đầu cổ tay khoảng 3,5 cm. Huyệt giúp làm giảm cảm giác đau nhối ở vùng hông hoặc ngực. Bạn có thể dùng ngón cái ấn và xoa chầm chậm vào huyệt khoảng 3 phút.

Huyệt Nội quan vừa chữa mật ngủ vừa giảm cảm giác đau hông và ngực
Huyệt Nội quan vừa chữa mật ngủ vừa giảm cảm giác đau hông và ngực.

Huyệt Thần môn: Huyệt Thân môn nằm ở hai bên đầu ngấn cổ tay, đối xứng với út của đôi tay. Huyệt này có thể xua tan cảm giác hồi hộp, thần sắc đờ đẫn vì thiếu ngủ nhiều ngày. Chỉ cần bạn khẽ day ấn trong khoảng 10 lần và giữ trong 30 giây.

Huyệt Tam âm giao: Huyệt Tam âm giao nằm ở mặt trong cổ chân và nằm trên mắt cá chân, cách mắt cá khoảng 6 cm. Việc day ấn vào huyệt sẽ giúp điều hòa khí huyết, bạn chỉ cần vừa ấn và xoa nhẹ từ 4 – 5 giây. Nhưng huyệt này được các bác sĩ khuyến cáo không nên áp dụng cho người đang mang thai, vì nó có khả năng giục sinh sớm.

Huyệt Thái xung: Ấn vào huyệt Thái xung trong 3-5 giây sẽ giúp thông kinh nhanh chóng, ngoài mang lại giấc ngủ ngon, nó còn có khả năng ngăn chặn tình trạng gia tăng huyết áp bất ngờ. Vị trí của huyệt nằm trên mu bàn chân, nằm dưới kẽ hở giữa ngón chân cái và ngón chân trỏ, cách kẽ hở của các ngón chân khoảng 0,5 cm.

Day ấn vào huyệt Thái xung sẽ giúp bạn tránh bị chứng huyết áp cao

Huyệt Dũng tuyền: Huyệt dũng tuyền nằm ở giữa lòng bàn chân cách đỉnh ngón chân khoảng 6,5 cm. Bạn có thể thực hiện trong tư thế ngồi khoanh chân lại. Dùng ngón cái ấn xuống huyệt và xoa nhẹ khoảng 15 lần để giúp cho khả năng làm việc của thận ổn định hơn. Tuy nhiên, cách này sẽ không phù hợp để áp dụng với phụ nữ đang trong chu kì kinh nguyệt, việc bấm huyệt có thể ảnh hưởng tới tử cung.

Kết hợp xoa bóp bấm huyệt đúng kỹ thuật và thảo dược đặc trị mất ngủ

Như đã đề cập ở phần đầu tiên, bấm huyệt là liệu pháp giúp cải thiện tình trạng khó ngủ, mất ngủ, đau đầu, rối loạn tiền đình… ở mức độ nhẹ. Đối với mất ngủ kinh niên, mãn tính, mất ngủ do bệnh lý cần có liệu pháp toàn diện hơn. Đồng thời, thực hiện xoa bóp, bấm huyệt cần đúng kỹ thuật mới mang lại hiệu quả cũng như tránh được những rủi ro không đáng có khi day ấn không đúng huyệt hoặc dùng lực quá mạnh.

Là đơn vị hàng đầu trong lĩnh vực Y học cổ truyền, sở hữu nền tảng tinh hoa Y học dân tộc, Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc đã hoàn thiện phác đồ đặc trị mất ngủ hoàn chỉnh. Tùy vào mức độ mất ngủ, thể trạng của người bệnh, bác sĩ đầu ngành sẽ tư vấn liệu pháp điều trị phù hợp. Phác đồ điều trị mất ngủ tại Thuốc dân tộc gồm:

Xoa bóp, bấm huyệt chữa mất ngủ đúng kỹ thuật:

Tại Trung tâm Thuốc dân tộc, người bệnh mất ngủ sẽ được bác sĩ đầu ngành thuộc thế hệ bác sĩ vàng của Y học cổ truyền Việt Nam cùng đội ngũ kỹ thuật viên giỏi trực tiếp thực hiện xoa bóp, bấm huyệt. Liệu pháp xoa bóp, bấm huyệt, châm cứu được tiến hành đúng kỹ thuật, phòng trị liệu đạt tiêu chuẩn Bộ y tế, đảm bảo hiệu quả điều trị tốt nhất và an toàn tuyệt đối.

Nghệ sĩ ưu tú hương dung xoa bóp chữa mất ngủ
Nghệ sĩ Hương Dung bấm huyệt chữa mất ngủ tại Thuốc dân tộc

Kết hợp sử dụng thuốc thảo dược đặc trị mất ngủ Định tâm An thần thang:

Để tăng hiệu quả và điều trị dứt điểm mất ngủ và các bệnh lý liên quan, Trung tâm Thuốc dân tộc đã hoàn thiện bài thuốc Định tâm An thần thang gồm gần 30 vị thuốc quý kế thừa hàng chục bài thuốc cổ truyền. Trong đó, bài thuốc Quy tỳ thang của Đại danh y Hải Thượng Lãn Ông được lấy làm công thức gốc kết hợp với bài thuốc cổ của người Tày.

Định tâm An thần thang điều trị mất ngủ với 2 phép trị căn bản là TRỪ TÀ và PHỤC CHÍNH. Bài thuốc vừa đặc trị căn nguyên gốc rễ gây mất ngủ, vừa dưỡng tâm, an thần, bồi bổ tạng phủ, bảo hộ tim mạch, dưỡng não, bổ thần kinh. Kết hợp bấm huyệt và sử dụng thảo dược Định tâm An thần thang mang lại công dụng sau:

  • Hết mất ngủ, dễ ngủ, ngủ ngon giấc tự nhiên chỉ sau 1-3 tháng tùy vào mức độ bệnh.
  • Cơ thể khỏe khoắn, tinh thần thư thái, không còn lo âu, tăng sức khỏe tim mạch, tuần hoàn máu, ổn định huyết áp.
  • Loại bỏ tình trạng đau đầu, chóng mặt, đau vai gáy, rối loạn tiền đình, cải thiện sự tập trung và trí nhớ.
thuốc đông y định tâm an thần thang
Bài thuốc Định tâm An thần thang kết hợp nhiều vị thuốc quý

Bài thuốc trị mất ngủ của Trung tâm Thuốc dân tộc an toàn, không tác dụng phụ, không gây nhờn thuốc, nghiện thuốc nhờ sử dụng hoàn toàn thảo dược sạch tự nhiên, cơ chế gây ngủ tuân thủ quy luật sinh lý của cơ thể. Định tâm An thần thang phù hợp với mọi đối tượng và mọi thể mất ngủ gặp phải.

Hướng dẫn cách dễ ngủ, cải thiện chất lượng giấc ngủ:

Bác sĩ tại Trung tâm sẽ hướng dẫn người bệnh các cách giúp dễ ngủ. Chế độ dinh dưỡng, thói quen sinh hoạt, các bài tập cũng được bác sĩ tư vấn chi tiết. Liệu pháp ổn định tâm lý cũng được bác sĩ áp dụng.

Phác đồ điều trị mất ngủ của Trung tâm Thuốc dân tộc đã giúp hàng triệu người tìm lại giấc ngủ ngon tự nhiên, không tác dụng phụ và hiệu quả lâu dài. Bài thuốc thảo dược đặc trị mất ngủ Định tâm An thần thang được VTV2 giới thiệu trong chương trình Vì sức khỏe người Việt.

Xem chi tiết: https://www.youtube.com/watch?v=nmP65TPbtaY&t=51s

Liệu pháp điều trị mất ngủ của Trung tâm Thuốc dân tộc cũng chính là bí quyết giúp Nghệ sĩ ưu tú Hương Dung tìm lại giấc ngủ ngon sau 7 năm mất ngủ kinh niên.

Xem chi tiết: Bí quyết nghệ sĩ ưu tú Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ, ngon giấc tự nhiên

Hương dung chữa mất ngủ tại thuốc dân tộc
Nghệ sĩ Hương Dung khỏi hẳn mất ngủ kinh niên sau 1 liệu trình

Để được tư vấn và hướng dẫn điều trị mất ngủ đúng phương pháp hiệu quả và an toàn nhất, bạn đọc hãy liên hệ với Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc.

Tại Hà Nội: Biệt thự B31, Ngõ 70, Nguyễn Thị Định, Thanh Xuân – ĐT: (024) 7109 6699 – 0979 509 155 | Quảng Ninh: 116 Văn Lang, Hồng Gai, Hạ Long – ĐT: (0203) 657 0128 – 0972 606 773 | Hồ Chí Minh: 145 Hoa Lan, P.2, Q. Phú Nhuận – ĐT: (028) 7109 6699 – 0961 825 866. Truy cập Website: thuocdantoc.org | Fanpage: Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc để nhận được tư vấn miễn phí từ phía các chuyên gia đầu ngành.

Những lưu ý khi chữa mất ngủ bằng phương pháp xoa bóp, bấm huyệt

Ngoài việc nhận biết đúng huyệt đạo, tần suất xoa bấm, thì việc duy trì các thói quen sinh hoạt lành mạnh sẽ giúp bạn có được những giấc ngủ bình yên hơn. Vì vậy, đừng bỏ qua những lưu ý dưới đây.

  • Vệ sinh tay sạch sẽ bằng xà phòng hoặc dung dịch rửa tay khô để sát khuẩn trước khi đưa tay ấn xuống huyệt đạo. Đồng thời cũng không nên để móng tay quá dài, sẽ tạo ra các vết xước không mong muốn trong quá trình xoa bấm.
  • Bệnh nhân có thể tự thực hành việc xoa bóp, bấm huyệt một mình tại nhà mà không cần nhờ người khác hỗ trợ. Có những huyệt đạo sẽ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản và chu kỳ kinh nguyệt nên tốt nhất là bạn nên tránh áp dụng phương pháp này tại các thời điểm nhạy cảm.
  • Kiên trì thực hiện phương pháp đều đặn 1- 2 lần/ngày đến khi chứng mất ngủ dần thuyên giảm. Bạn có thể sử dụng đồng thời các thực phẩm chức năng được bào chế từ các loại thảo dược tự nhiên để rút ngắn thời gian chữa trị chứng mất ngủ.
  • Không nên ăn quá no vào sát giờ đi ngủ, từ bỏ thói quen dùng các chất kích thích như trà đặc, cà phê,… để giảm các giác khó thở và có một giấc ngủ an lành hơn.

Các phương pháp xoa bóp, bấm huyệt chữa mất ngủ vừa nêu ở trên đều không khiến bạn mất bất kỳ khoản phí nào khi áp dụng. Nếu như cách thức này không làm bạn đỡ căng thẳng thì hãy chủ động tham gia các khóa thiền để học cách cảm nhận hạnh phúc ngay từ bên trong tâm hồn.

Cùng chuyên mục

Mẹo dùng chuối xanh chữa mất ngủ: Bạn nên thử?

Vì muốn tránh bị tác dụng phụ từ các sản phẩm Tây y, việc lựa chọn các loại nguyên liệu tự nhiên để duy trì cơ thể khỏe mạnh đã...

Khi cơn đau nửa đầu chấm dứt

Bệnh đau nửa đầu: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Đau nửa đầu là trạng thái đau đầu mạn tính, có thể kéo dài trong nhiều giờ hoặc thậm chí vài ngày. Đây là bệnh lý thần kinh lành tính...

Mẹo chữa mất ngủ bằng lá vông ít ai biết

Mẹo chữa mất ngủ bằng lá vông ít ai biết

Sử dụng lá vông chữa mất ngủ là mẹo dân gian an toàn và hiệu quả. Khác với các biện pháp chữa trị khác, việc sử dụng nguyên liệu từ...

Bí quyết chữa mất ngủ bằng lá đinh lăng được dân gian ca ngợi

Bí quyết chữa mất ngủ bằng lá đinh lăng được dân gian ca ngợi

Chữa mất ngủ bằng cây đinh lăng nhận được nhiều ca ngợi trong dân gian. Vì nó không chỉ giúp bệnh nhân ngủ ngon giấc, thành phần dược tính có...

chữa mất ngủ bằng phương pháp diện chẩn

Chữa mất ngủ bằng phương pháp diện chẩn: Bạn nên thử?

Diện chẩn là cách chữa mất ngủ được ít người biết đến hơn so với việc điều trị bằng thuốc Tây hay các loại thảo dược tự nhiên. Nếu tiếp...

Tâm sen chữa mất ngủ

Cách dùng tâm sen chữa mất ngủ cực hiệu quả được dân gian lưu truyền

Chữa mất ngủ bằng tâm sen là bài thuốc được sử dụng từ lâu đời và được nhiều người truyền bá rộng rãi bởi tính an toàn và giúp cải...

Bình luận (36)

  1. Thảo TN says: Trả lời

    Đã có ai bị mất ngủ do thoái hóa cột sống cổ chữa trị bằng xoa bóp bấm huyệt mà ngủ ngon hơn chưa vậy?

    1. Thúy Anh says: Trả lời

      Bị thoái hóa cột sống cổ có gây mất ngủ à Thảo TN? Tôi mới đi chụp cổ bác sĩ có nói bị thoái hóa nhẹ nhưng mà không thấy bị mất ngủ gì cả, không biết sau có bị mất ngủ không nữa?

    2. Thảo TN says: Trả lời

      Theo như bác sĩ của tôi nói thì tình trạng mất ngủ của tôi là do khi bị thoái hóa lâu sẽ gây chèn ép gì gì mà thần kinh mạch máu xung quanh, tình trạng này kéo dài thì lượng máu nên não bị kém đi, với cả với tình trạng đau nhức mỏi cổ nữa sẽ ảnh hưởng đến giấc ngủ, và dẫn tới mất ngủ. Mà cũng đúng thật, tôi cứ tối đến là lại đau nhức mỏi cổ lắm, nằm không sao ngủ được, mà có ngủ thì cũng không được sâu giấc. Sáng nào dậy cũng mệt mỏi uể oải

    3. Tuấn Hải says: Trả lời

      Xoa bóp bấm huyệt tôi nghĩ chỉ là để thư giãn như kiểu đi mát sa thôi chứ nhỉ, sao lại chữa được mất ngủ như bài viết trên nói được, chắc là bài viết này không đúng thật đâu, cứ phải dùng thuốc thì mới ổn được

    4. Linh Lee says: Trả lời

      Xoa bóp bấm huyệt điều trị mất ngủ cũng hiệu quả lắm đấy chị Thảo TN, em cũng bị thoái hóa cột sống cổ đã nhiều năm rồi. Hiện cũng đang gặp phải tình trạng mất ngủ do bị thoái hóa cột sống cổ gây ra, em đang điều trị xoa bóp bấm huyệt điều trị được 4-5 buổi rồi, thấy cũng dễ ngủ hơn trước rồi đấy ạ

    5. Thanh Bình says: Trả lời

      Thảo TN, tôi đã từng điều trị mất ngủ do thoái hóa cột sống cổ rồi đấy. Thật sự xoa bóp bấm huyệt điều trị bệnh mất ngủ này hiệu quả lắm, mới đầu khi xoa bóp 1-2 hôm đầu thì có hơi ê ẩm vùng vai cổ 1 chút, nhưng sau xoa bóp với bấm huyệt quen thì thấy vai cổ rất dễ chịu và thoải mái, đau cũng giảm ít nhiều, ngủ thì càng ngày càng ngon hơn. HIện thi thoảng tôi vẫn đi khám đông y và xoa bóp bấm huyệt vùng cổ gáy để thư giãn cũng như là để điều trị nhức mỏi cổ gáy đấy

    6. Thaor TN says: Trả lời

      Thanh Bình, bác có bảo là 1-2 hôm đầu thì sẽ bị ê ẩm vùng vai cổ là sao vậy? Tôi tưởng xoa bóp bấm huyệt thì phải dễ chịu thoải mái chứ nhỉ?

    7. Thanh Bình says: Trả lời

      Theo như bác sĩ điều trị cho tôi nói thì mấy buổi đầu do khi xoa bóp và bấm huyệt sẽ tác động vào cơ, những vùng cơ bị co cứng hay mỏi nhiều khi mà được bấm huyệt hay xoa bóp thì nó sẽ làm cơ mềm hơn ra nên là sẽ gây ra tình trạng ê, ẩm hay nhức mỏi. Còn khi đã quen với xoa bóp và bấm huyệt rồi thì sẽ thấy thoải mái và dễ chịu hơn

  2. Tiến Thọ says: Trả lời

    Nếu mà bị mất ngủ thì cứ ấn những huyệt như trên hình vẽ là ngủ được à mọi người?

    1. Vân Trần says: Trả lời

      Nhìn hình vẽ thì đơn giản nhưng mà tự thực hiện thì cũng phải kiên trì đấy. Tôi bị mất ngủ lâu năm rồi, cũng tự học trên mạng các huyệt, sau tự bấm huyệt để chữa nhưng mà tự bấm được 1- 2 buổi thì lại bận công việc không xếp được thời gian nên hôm thì xoa bóp và bấm được, hôm thì lại không, nên là nếu muốn điều trị mất ngủ thì nên đi bác sĩ thì hơn bạn ạ. Tôi điều trị xoa bóp bấm huyệt theo bác sĩ hiện ngủ ngon rồi, nên là nếu có thời gian tự làm được ở nhà thì bạn có thể tự thực hiện xem sao, còn không thì đi bác sĩ họ điều trị cho thì sẽ ổn nhanh hơn, vì dù sao họ cũng có chuyên môn hơn là mình tự học rồi làm theo

    2. Minh Anh Bùi says: Trả lời

      Mình đã đọc được bài viết này, đang tự bấm huyệt theo như bài viết nói để chữa chứng mất ngủ gần đây của mình do phải suy nghĩ nhiều chuyện quá. Ấn huyệt với xoa bóp được 1 tuần nay, thấy cũng dễ ngủ hơn trước rồi, hy vọng là cứ kiên trì xoa bóp mỗi tối thì tình trạng mất ngủ gần đây của mình sẽ biến mất

    3. Tố Lan says: Trả lời

      Tiến Thọ, thế bạn bị mất ngủ bao lâu rồi, với nguyên nhân là do gì thế, bạn có thể nói rõ hơn tình trạng bệnh mất ngủ của mình được không? Mình cũng đang muốn thử làm theo mấy bài dạy bấm huyệt như thế này nhưng thấy mọi người bảo phải tùy tình trạng và nguyên nhân gây bệnh mới hiệu quả chứ không phải ai làm cũng như nhau

    4. Tiến Thọ says: Trả lời

      Tôi bị mất ngủ đã 2 tháng nay rồi, cũng chưa đi khám nên cũng không biết là chính xác là mất ngủ do gì. Nhưng mà 2 tháng gần đây thì tôi thấy cổ gáy thường xuyên bị nhức mỏi buổi đêm, khó chịu nên là không ngủ ngon giấc được

    5. Tố Lan says: Trả lời

      Thế thì nên đi khám bác sĩ xem sao để biết rõ nguyên nhân là sao đã, chứ tôi thấy cứ học theo mấy cái xoa bóp bấm huyệt này tuy mới đầu giảm được triệu chứng, ngủ cũng dễ hơn, nhưng mình không chữa được cái gốc gây bệnh thì cũng không khỏi hoàn toàn được đâu

    6. Nga Xù says: Trả lời

      Như bác kể khả năng cao là bị mất ngủ do thoái hóa cột sống cổ đấy bác Tiến Thọ. Em cũng bị mất ngủ do thoái hóa, điều trị thuốc tây nhưng mà không thấy cải thiện mấy. Được ông bạn giới thiệu điều trị thử bằng xoa bóp, bấm huyệt xem thế nào. Em có tìm và điều trị bằng xoa bóp bấm huyệt bên đông y thấy hiệu quả phết đấy bác ạ, xoa bóp bấm huyệt này em vừa thấy thư giãn được đầu óc, cơ thể, vừa giảm đau mỏi vai gáy mà ngủ lại ngon và sâu nữa chứ. Với cả nếu bác muốn tự xoa bóp ở nhà như trên bài viết em nghĩ chắc không hiệu quả bằng đi điều trị bác sĩ đâu, tại tùy bệnh thì người ta xoa bóp và bấm huyệt khác nhau mà, với cả mình cứ tự học theo hình rồi làm sai thì vừa tốn công rồi hiệu quả lại chẳng đâu vào đâu

  3. Tô Quảng says: Trả lời

    Không biết là đã ai dùng bài thuốc đinh tâm an thần thang trên bài viết nói đến để chữa bệnh mất ngủ chưa vậy? Tôi đang bị mất ngủ muốn chữa theo thuốc đông y mà thấy nhiều bài thuốc quá, đọc thấy bài viết trên có nói bài thuốc định tâm an thần thang này chữa bệnh mất ngủ tốt, nhưng không biết là thuốc có hiệu quả thật không?

    1. Mai Linh says: Trả lời

      Chú Tô Quảng, trước mẹ cháu cũng đã chữa mất ngủ bằng bài thuốc định tâm an thần thang này đấy ạ, nhưng mà thấy mẹ cháu đi khám về kể bác sĩ hỏi bệnh kỹ lắm, với bác sĩ nói tùy từng tình trạng bệnh khác nhau thì sẽ kê đơn khác nhau đấy, nên là chú có thể nói rõ hơn về tình trạng hiện tại của chú mất ngủ như thế nào không ạ, xem có giống với mẹ cháu trước không?

    2. Thần Gió says: Trả lời

      Tôi đã điều trị bệnh mất ngủ mạn tính của mình bằng bài thuốc đông y định tâm an thần thang của trung tâm thuốc dân tộc rồi. Thuốc đông y của Trung tâm này tốt thật sự đấy, tôi điều trị trong vòng 4 tháng là ngủ sâu giấc hẳn luôn. Có bài viết nói về bài thuốc này còn được lên VTV2 nữa đây này: https://vhea.org.vn/bai-thuoc-dinh-tam-an-than-thang-chua-mat-ngu-tren-vtv2-31682.html

    3. Tô Quảng says: Trả lời

      Mai Linh, tôi bị bệnh mất ngủ này cũng lâu rồi, chắc tầm 2 năm rồi. Cứ mỗi khi đi ngủ là rất khó vào giấc, khi vào giấc ngủ lại hay mê man linh tinh rồi cũng dễ bị tỉnh nữa, ngủ thì cũng chỉ được tầm 2- 3 tiếng buổi đêm thôi, sau tỉnh ngủ không tài nào ngủ lại được cả. Tình trạng cứ kéo dài vậy, mà uống thuốc ngủ thì tôi thấy cũng vẫn vậy. Nên là hiện muốn chuyển sang đông y điều trị thử xem sao, chứ cứ mất ngủ hoài vậy tôi thật sự rất mệt mỏi và chán nản

    4. Mai Linh says: Trả lời

      Thế thì chú có tình trạng giống với mẹ cháu, trước mẹ cũng bị mất ngủ y như vậy. May mà có bác nhà bên bị mất ngủ và chữa bằng bài thuốc đông y định tâm an thần thang, nghe mẹ cháu than phiền có giới thiệu cho mẹ cháu dùng, mẹ cháu dùng thuốc tầm 3 tuần thì thấy thoải mái và dễ chịu, ngủ thì cũng đạt tầm 40%, dùng đến tháng thứ 3 thì mẹ nói với cháu là ngủ ngon và không còn thấy mệt mỏi gì nữa đấy chú

    5. Tô Quảng says: Trả lời

      Mai Linh, thế mẹ cháu mua thuốc đông y tại Trung tâm thuốc dân tộc theo địa chỉ nào thế, có thể nói cho tôi địa chỉ của Trung tâm được không?

    6. Mai Linh says: Trả lời

      À trước mẹ cháu có đến khám chỗ Trung tâm thuốc dân tộc theo địa chỉ là: B31 Ngõ 70 Nguyễn Thị Định – Trung Hòa Nhân Chính – Thanh Xuân – Hà Nội. Mẹ cháu đến đây được bác sĩ khám rồi sau bác sĩ kê thuốc đông y định tâm an thần thang về dùng. Mà Trung tâm thuốc dân tộc này có mấy cơ sở cơ, chú gần đâu thì đến đấy khám và lấy thuốc về dùng cho tiện

  4. Mỹ Hạnh says: Trả lời

    Thuốc đông y định tâm an thần thang này dùng trong bao lâu thì bệnh mất ngủ ổn định thế mọi người?

    1. Vũ Hồng says: Trả lời

      Trước em bị mất ngủ do áp lực công việc, tình trạng mất ngủ của em cũng nhẹ thôi. Dùng thuốc đông y này tầm 2 tháng là ok rồi chị Mỹ Hạnh, ngủ ngon và sâu giấc lắm. Còn để biết là thời gian dùng thuốc là bao lâu thì theo bác sĩ chữa cho em nói là phải tùy từng bệnh nhân với tùy từng biểu hiện bệnh cụ thể của từng người đấy chị ạ. Người nào có biểu hiện mất ngủ nhẹ hơn thì thời gian dùng thuốc sẽ ngắn hơn, còn ai mà bị nặng hơn thì thời gian đa số phải lâu dài hơn

    2. Mai Hương says: Trả lời

      Trước mình cũng đã uống thuốc đông y rồi, thuốc đông y thì thời gian tác dụng của thuốc lâu dài nên là cũng phải tùy từng người với tùy từng bệnh nên là thời gian cụ thể để điều trị không biết chính xác được đâu

    3. Phương Mai says: Trả lời

      Trước tôi có đi khám bác sĩ Hồng Phương tại Trung tâm thuốc dân tộc để chữa bệnh mất ngủ. Theo như bác sĩ của tôi tư vấn thì tùy từng bệnh nhân thì thời gian điều trị sẽ khác nhau đấy Mỹ Hạnh, còn trung bình thì tầm 2 – 3 tháng, nên là có gì bạn muốn biết chính xác thì nên đến trực tiếp Trung tâm khám ý

    4. Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Trước bạn khám bác sĩ Hồng Phương à, bác sĩ khám và chữa bệnh hiệu quả không thế bạn? CHo tôi xin thông tin với!

    5. Phương Mai says: Trả lời

      Bác sĩ Phương khám bệnh rất tận tình và chu đáo, bác sĩ trước có chữa bệnh cho tôi kết hợp giữa xoa bóp bấm huyệt và thuốc đông y nữa. Mà nghe nói trước là nguyên Phó trưởng khoa nội bệnh viện châm cứu TRung ương đấy bạn, bác sĩ thật sự rất giỏi đấy

    6. Mỹ Hạnh says: Trả lời

      Thế tốt quá, tôi cũng muốn đến Trung tâm thuốc dân tộc khám bác sĩ Hồng Phương, bạn có thể chỉ tôi cách làm sao khám bác sĩ Phương với được không?

    7. Mai Phương says: Trả lời

      Đây bạn có thể đặt lịch khám bệnh bác sĩ Phương tại link này này: https://thuocdantoc.vn/dat-lich-kham-benh.
      đặt lịch khám trước thì sẽ tiện hơn, đến là được khám luôn không phải chờ đợi gì đâu

  5. Thế Nam Vt says: Trả lời

    Nếu muốn điều trị mất ngủ bằng xoa bóp bấm huyệt thì nên đến địa chỉ nào vậy mọi người?

    1. Mỹ Khanh says: Trả lời

      Tới viện ý bạn Thế Nam Vt, ở viện có khoa khám bệnh và chữa trị bằng đông y có cả xoa bóp bấm huyệt đấy. Tôi có bị đau nhức xương khớp có đang điều trị bằng châm cứu, xoa bóp bấm huyệt tại viện, với cả thấy cũng có nhiều người cũng bị mất ngủ đến viện điều trị bằng xoa bóp bấm huyệt lắm

    2. Lâm Chi says: Trả lời

      Xoa bóp bấm huyệt thì có nhiều cơ sở đông y làm tư bên ngoài mà, giờ xoa bóp bấm huyệt đang hot nên là có nhiều cơ sở lắm, bạn cứ lên mạng tra thử xem

    3. An Khánh says: Trả lời

      Muốn điều trị xoa bóp bấm huyệt điều trị mất ngủ tốt thì bạn nên đến viện, hoặc chọn Trung tâm nào tốt ý. Tôi cũng đang điều trị mất ngủ tại viện, mà không chỉ xoa bóp thôi đâu, còn có cả châm cứu nữa đấy Thế Nam Vt

    4. Thế Nam Vt says: Trả lời

      An Khánh bạn xoa bóp bấm huyệt và cả châm cứu để chữa mất ngủ nữa à? Điều trị thì 1 lần làm mất nhiều thời gian không, với điều trị bạn thấy hiệu quả không?

    5. An Khánh says: Trả lời

      Tôi đang điều trị tầm 3 tuần nay , thì thấy ngủ ngon và sâu hơn trước nhiều hơn rồi. 1 lần điều trị thì mất tầm 1 tiếng là max nhất đấy bạn, cũng không tốn nhiều thời gian đâu. Nếu đang mất ngủ dùng thuốc tây không đỡ, thì bạn có thể thử điều trị như tôi xem sao

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn