Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Yếu sinh lý khó có con? Bác sĩ nói gì về vấn đề này

Chức năng sinh lý có mối liên quan khá lớn đến chức năng sinh sản. Do đó, không ít người cho rằng yếu sinh lý khó có con. Thực tế điều này không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai. Dưới đây là ý kiến của bác sĩ.

Bệnh yếu sinh lý khó có con là khẳng định không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai
Bệnh yếu sinh lý khó có con là khẳng định không hoàn toàn đúng cũng không hoàn toàn sai

Cơ quan làm nhiệm vụ sản xuất tinh trùng

Trước khi tìm hiểu câu chuyện yếu sinh lý khó có con đáng tin hay không. Bạn cần biết cơ quan làm nhiệm vụ sản xuất tinh trùng.

Tinh trùng thực chất là các tế bào sinh sản ở nam giới. Chúng được sinh ra tại tinh hoàn và trong các ống nhỏ gọi là ống sinh tinh. Sau đó, chúng di chuyển đến mào tinh và và trưởng thành ở đó. Nằm giữa các ống này là tế bào Leydig với chức năng sản xuất testosterone.

Quá trình sản xuất tinh trùng bắt đầu từ các tế bào gốc (còn gọi là tinh nguyên bào). Các tế bào này phân chia và trải qua nhiều biến đổi để có hình như con nòng nọc và có khả năng di chuyển.

Tinh trùng cần 10-12 tuần để trưởng thành và chuẩn bị xuất ra ngoài. Trong khi đó, mỗi ngày, tinh hoàn sản xuất 50-150 triệu tinh trùng. Quá trình này diễn ra liên tục, bắt đầu từ giai đoạn dậy thì của nam giới.

Nếu tinh trùng đến giai đoạn trưởng thành không được xuất ra sẽ chết đi và hấp thu bởi mào tinh. Mỗi lần xuất tinh sẽ có 200-300 triệu tinh trùng. Tuy nhiên, số tinh trùng di chuyển thuận lợi đến trứng và thụ tinh thường chỉ có 1.

Bệnh yếu sinh lý liên quan đến cơ quan nào?

Bệnh yếu sinh lý là tên gọi chung của các tình trạng rối loạn chức năng sinh lý. Các rối loạn này chủ yếu liên quan đến khả năng cương cứng của dương vật. Cụ thể là liệt dương, rối loạn cương dương hay xuất tinh sớm. Ngoài ra, việc suy giảm ham muốn tình dục cũng được xếp chung với các biểu hiện của bệnh yếu sinh lý.

Bệnh ảnh hưởng nhiều đến tâm lý của đàn ông. Có thể gây ra căng thẳng quá mức hoặc khủng hoảng tinh thần nếu tình trạng kéo dài nhiều ngày không khỏi. Một số trường hợp nam giới bị yếu sinh lý và vô sinh nên không ít người nghĩ rằng hai vấn đề này mối quan hệ nguyên nhân – kết quả.

Thực tế, không ít nam giới có khả năng tình dục tốt, dương vật đạt được độ cương cứng cần thiết và cũng đạt được khoái cảm mong muốn trong các lần quan hệ nhưng không có con được. Do đó, nếu nói yếu sinh lý khó có con thì không hoàn toàn đúng.

Yếu sinh lý ở nam giới vẫn có con được nếu chất lượng tinh trùng được đảm bảo và thụ tinh đúng ngày trứng rụng
Yếu sinh lý ở nam giới vẫn có con được nếu chất lượng tinh trùng được đảm bảo và thụ tinh đúng ngày trứng rụng

Phân tích cụ thể của bác sĩ

Bác sĩ Đỗ Minh Tuấn, nguyên Phó giám đốc chuyên môn Trung tâm Nghiên cứu và Ứng dụng Thuốc dân tộc cho biết bệnh yếu sinh lý có ảnh hưởng nhất định đến khả năng sinh sản. Nhưng nếu phát hiện sớm và điều trị đúng cách thì vẫn có con như bình thường.

Bởi khả năng thụ thai dựa vào chất lượng tinh trùng và thời điểm chúng gặp trứng. Trong đó, số tinh trùng bình thường phải hơn 40% tổng số. Thời điểm quan hệ và xuất tinh phải trong ngày rụng trứng. Các ngày còn lại, vẫn có khả năng thụ thai nhưng rất thấp.

Bác sĩ còn nói rõ hơn, bệnh yếu sinh lý chỉ ảnh hưởng đến khả năng sinh sản khi chất lượng tinh trùng yếu. Và điều này xảy ra ở những người mắc bệnh nhiều ngày không khỏi.

Mặt khác, ngoài chất lượng tinh trùng thì quá trình đưa những tinh binh này đến gặp trứng cũng ảnh hưởng đến khả năng đậu thai. Thường thì những người đàn ông bị yếu sinh lý rất khó để đạt được sự cương cứng cần thiết để “xâm nhập” sâu vào âm đạo người phụ nữ. Hoặc vào được nơi cần vào rồi nhưng không đủ thời gian để phóng tinh.

Các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra khi phụ nữ đạt cực khoáng, buồng trứng sẽ hoạt động hiệu quả hơn. Muốn vậy, dương vật phải đạt được mức cương cứng cứng cần thiết, thời gian đủ lâu và cả khả năng làm tình của người đàn ông. Do đó, vẫn có cơ sở khi kết luận yếu sinh lý khó có con.

Yếu sinh lý chỉ ảnh hưởng chứ không là nguyên nhân chính yếu quyết định khả năng làm cha của các quý ông
Yếu sinh lý chỉ ảnh hưởng chứ không là nguyên nhân chính yếu quyết định khả năng làm cha của các quý ông

Để không lo lắng chuyện vô sinh hoặc hiếm muộn

Kết luận yếu sinh lý khó có con nên được chuyển thành ảnh hưởng đến khả năng có con thì hợp lý và đúng hơn về mặt lý thuyết lẫn thực tế. Để hạn chế những ảnh hưởng của bệnh đến khả năng sinh sản, nam giới cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Có kiến thức bệnh yếu sinh lý (nhất là các biểu hiện bệnh). Bệnh yếu sinh lý nam giới có chữa được không? Câu trả lời là có và thậm chí hết hoàn toàn nếu kịp thời phát hiện bệnh.
  • Thực hiện chế độ dinh dưỡng hợp lý. Biết được bệnh yếu sinh lý ăn gì và kiêng gì. Không bỏ bữa và hạn chế dùng các chất kích thích (như rượu, bia và thuốc lá).
  • Xây dựng chế độ sinh hoạt khoa học. Cân bằng giữa lao động và nghỉ ngơi. Không thức quá khuya. Thường xuyên luyện tập thể dục để nâng cao sức đề kháng. Kết hợp các bài tập cơ PC và chắc khỏe khung xương chậu.
  • Đến bác sĩ nếu xuất hiện các biểu hiện của bệnh nhiều ngày không khỏi. Tuân theo chỉ dẫn của bác sĩ. Nhất là không tự ý mua thuốc mà không có đơn và tham khảo ý kiến bác sĩ. Bởi rất nhiều loại thuốc chỉ có tác dụng tạm thời và dễ gây phụ thuộc. Dùng lâu sẽ khiến bệnh càng trầm trọng hơn. Có thể dùng thực phẩm chức năng để cải thiện tình hình nhưng hãy tham khảo bác sĩ.
  • Sinh hoạt tình dục lành mạnh. Không thủ dâm với tần suất hơn 4 lần /1 tuần. Điều này liên quan đến bệnh xuất tinh sớm – một trong những yếu tố ảnh hưởng đến khả năng có con của nam giới.

Cùng chuyên mục

TOP 11 loại thuốc xịt chống xuất tinh sớm được nam giới tin dùng

Super Dragon 6000, Polyclover Climax, Playboy, Stud 100,... là những sản phẩm thuốc xịt chống xuất tinh sớm được rất nhiều nam giới tin dùng hiện nay. Các loại thuốc xịt...

Các loại thuốc tăng cường sinh lý nam của Ấn Độ

Các loại thuốc tăng cường sinh lý nam của Ấn Độ

Thuốc tăng cường sinh lý nam của Ấn Độ hiện đang có mặt khá nhiều loại trên thị trường Việt Nam. Nam giới Ấn độ luôn có những bí quyết...

Tập thể hình (Gym) có làm yếu sinh lý không? [Chuyên gia lên tiếng]

Tập Gym không chỉ giúp cánh mày râu nổi bật với vẻ bề ngoại vạm vỡ, cơ bắp săn chắc mà còn nâng cao thể lực và sức khỏe. Tuy...

Nam giới cao huyết áp có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý nam tự nhiên

Nam giới bị cao huyết áp có nên dùng thuốc tăng cường sinh lý ?

Thuốc tăng cường sinh lý nam là sản phẩm có thể hỗ trợ khắc phục các triệu chứng rối loạn chức năng tình dục ở phái mạnh nói chung. Tuy...

Nam giới uống sữa đậu nành có thể phòng và hỗ trợ điều trị bệnh tiểu đường

Nam giới uống sữa đậu nành có bị yếu sinh lý không?

Mặc dù các nghiên cứu khoa học đã chỉ ra sữa đậu nành không gây ra bệnh yếu sinh lý ở đàn ông. Tuy nhiên, không ít người vẫn băn khoăn...

Phì đại tuyến tuyền liệt có thể gấp 5 lần so với thể tích bình thường

Phì đại tuyến tiền liệt là gì? Nguyên nhân, triệu chứng và cách điều trị

Phì đại tuyến tiền liệt là hiện tượng gia tăng kích thước hơn bình thường gấp 5 lần . Cùng tìm hiểu nguyên nhân triệu chứng và cách điều trị...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn