Đàn ông đang uống thuốc kháng sinh có nên có con?

Nam giới thường xuyên thức khuya có bị yếu sinh lý không?

10 Thực phẩm giúp tăng cường testosterone tự nhiên cho nam

Bài thuốc Đông Y chữa yếu sinh lý Nam giúp cải thiện phong độ

10 cách chữa yếu sinh lý không cần thuốc tại nhà cho phái mạnh

Đàn ông yếu sinh lý có sinh con trai được không?

Cá ngựa có phải là thần dược chữa yếu sinh lý như lời đồn ?

Bật mí cách chữa yếu sinh lý bằng tỏi giúp khôi phục bản lĩnh phái mạnh

Dùng cách chữa yếu sinh lý bằng lá hẹ “Trên bảo dưới phải nghe”

Sự thật chuyện đàn ông ăn rau răm gây yếu sinh lý

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới có chữa được không?

Bệnh yếu sinh lý ở nam giới ngày càng phổ biến trong cuộc sống hiện đại. Đáng lưu ý là số trường hợp mắc bệnh này đang có dấu hiệu trẻ hóa. Chính vì thế, băn khoăn của không ít người là yếu sinh lý ở nam giới có chữa được không, cách chữa thế nào và cần những lưu ý gì.

Bệnh yếu sinh lý ngày càng trẻ hóa và để lại nhiều hậu quả khôn lường. Trong đó có vô sinh
Bệnh yếu sinh lý ngày càng trẻ hóa và để lại nhiều hậu quả khôn lường. Trong đó có vô sinh

Yếu sinh lý không chỉ ảnh hưởng đến đời sống tình dục

Ai cũng biết một khi sinh lý yếu, đời sống tình dục sẽ bị ảnh hưởng. Nhưng chưa dừng lại ở đó, tình trạng này kéo dài nhiều ngày không khỏi còn dẫn đến những nguy cơ khôn lường đối với sức khỏe. Trong đó có tình trạng vô sinh.

Các nghiên cứu uy tín đã chỉ ra ở Việt Nam, tỷ lệ vô sinh chiếm khoảng 10% trong số các cặp vợ chồng. Có nhiều nguyên nhân gây ra tình trạng này nhưng đáng lưu ý là nguyên nhân từ bệnh yếu sinh lý chiếm hơn 50%.

Đáng lo ngại hơn, tỷ lệ mắc bệnh đang có dấu hiệu trẻ hóa. Không khó để lý giải hiện tượng này. Bởi hiện nay, rất nhiều nam giới có thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học. Cụ thể là ăn uống quá nhiều dầu mỡ, lạm dụng chất kích thích và thường xuyên căng thẳng kéo dài.

Yếu sinh lý ảnh hưởng đến khả năng có con của các khoảng 10% các cặp vợ chồng
Yếu sinh lý ảnh hưởng đến khả năng có con của các khoảng 10% các cặp vợ chồng

Bệnh yếu sinh lý có tự khỏi được không?

Thực tế có nhiều người mắc bệnh yếu sinh lý có thể tự khỏi mà không cần dùng đến thuốc hoặc can thiệp ngoại khoa. Có nhiều yếu tố để bệnh tự khỏi gồm:

  • Sức đề kháng

Một vài trường hợp sức đề kháng liên quan đến thể trạng bên ngoài của nam giới. Người quá dư hoặc thiếu cân thường có sức đề kháng không tốt. Nếu đề kháng tốt, nam giới có thể nhanh chóng hồi phục sức khỏe sinh lý dựa vào chế độ ăn uống và sinh hoạt thường ngày.

  • Nguyên nhân gây bệnh

Thường những người bệnh yếu sinh lý có nguyên nhân từ tâm lý hoặc thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học có thể tự khỏi. Để làm được điều đó, ngoài việc chú ý lại chế độ ăn uống và sinh hoạt, người bệnh còn phải giữ cho tinh thần thật thoải mái và tự tin.

  • Mức độ bệnh

Đa số các trường hợp mắc bệnh nhẹ và trung bình có thể tự khỏi. Nếu để bệnh tình kéo dài quá lâu thì có thể bệnh nhân phải dùng thuốc hỗ trợ hoặc thực hiện các can thiệp ngoại khoa phù hợp.

Yếu sinh lý có thể tự khỏi
Hầu hết các trường hợp mắc bệnh yếu sinh lý khi còn trẻ và có nguyên nhân từ tâm lý, thói quen sinh hoạt và ăn uống không khoa học có thể chữa khỏi

Nếu bệnh nặng, yếu sinh lý ở nam giới có chữa được không?

Để giải đáp câu hỏi của nhiều người rằng yếu sinh lý ở nam giới có chữa được không, các bác sĩ đã đưa ra quy trình chữa bệnh gồm 4 bước:

Bước 1: Khám sức khỏe tổng quát

Khi tình trạng bệnh kéo dài nhiều ngày không khỏi và không có dấu hiệu thuyên giảm mặc dù đã điều chỉnh chế độ ăn uống và sinh hoạt thì tốt nhất bạn nên đến cơ sở y tế để kiểm tra. Việc tìm ra chính xác nguyên nhân sẽ lựa chọn được giải pháp chữa bệnh hiệu quả nhất.

Ở bước khám sức khỏe tổng quát này, các bác sĩ xác định được tình trạng yếu sinh lý của bạn là do bệnh lý, tâm lý hay do suy giảm hormone nội tiết tố. Nếu là bệnh lý, có thể bạn phải uống thuốc kháng sinh hoặc phẫu thuật nếu cần thiết. Nếu nguyên nhân từ yếu tố tâm lý, các bác sĩ sẽ cho bạn những lời khuyên hữu ích kèm một vài loại thuốc chống căng thẳng.

Còn với nguyên nhân từ suy giảm nội tiết tố thì thường bắt nguồn từ tuổi tác. Tuy nhiên, trong vài năm trở lại đây, nam giới còn trẻ vẫn bị suy giảm nội tiết tố. Trong những trường hợp này, bác sĩ sẽ kê đơn bổ sung testosterone từ bên ngoài vào hoặc kích thích quá trình làm việc bình thường của hormone sinh dục này.

Kiểm tra các nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý giúp các quý ông tìm được phương pháp chữa bệnh tốt nhất
Kiểm tra các nguyên nhân gây bệnh yếu sinh lý giúp các quý ông tìm được phương pháp chữa bệnh tốt nhất

Bước 2: Tuân thủ các can thiệp của y học

Dựa vào từng nguyên nhân, các bác sĩ sẽ tiến hành các phương pháp trị liệu khác nhau. Việc các quý ông cần làm là tuân theo những chỉ dẫn đó. Bao gồm: uống thuốc đúng liều lượng và thời điểm, không tự ý mua thuốc mà không có đơn…

Ngoài ra, nếu thực hiện phẫu thuật, người bệnh sẽ phải mất khoảng 1 tháng để hồi phục hoàn toàn. Trường hợp dùng thuốc đặc trị thì tuân theo liệu trình. Thời gian một liệu trình thường kéo dài 2 tuần. Tùy vào tình trạng bệnh mà bác sĩ áp dụng 1 hay nhiều liệu trình điều trị. Người bệnh cần kiên trì thực hiện để đạt kết quả tốt nhất.

Bước 3: Hỗ trợ chữa bệnh từ chính những bữa ăn hằng ngày

Chế độ ăn uống thường ngày là một những yếu tố quan trọng quyết định yếu sinh lý ở nam giới có chữa được không. Bên cạnh chế độ ăn uống lành mạnh và đầy đủ dinh dưỡng, các quý ông cần bổ sung thực phẩm tốt cho khả năng tình dục. Tiêu biểu gồm: hải sản (đặc biệt là hào và cá hồi), thịt đỏ, cá chạch, trứng, súp lơ, dưa hấu, chuối và quả sung.

Bên cạnh đó, các quý ông cần hạn chế các thực phẩm nhiều dầu mỡ và thực phẩm chế biến sẵn. Yếu sinh lý nên ăn gì và kiêng gì rất quan trọng. Nếu cứ ăn uống vô tội vạ thì rất khó để cải thiện tình trạng bệnh.

Bước 4: Tập luyện thể dục hoặc các bài tập hỗ trợ

Duy trì luyện tập thể dục từ 30-60 phút mỗi ngày rất tốt cho sức khỏe. Nó giúp cơ thể giải phóng năng lượng thừa, phòng các bệnh về tim mạch. Bên cạnh đó, nó còn góp phần quan trọng trong quá trình điều trị bệnh yếu sinh lý.

Ngoài ra, nếu được thì tốt nhất nam giới nên thực hiện các bài tập hỗ trợ điều trị. Tiêu biểu là các bài tập cơ PC, bài tập Kegel, Yoga hoặc một số bài tập bằng dụng cụ hỗ trợ trong phòng Gym. Kiên trì thực hiện các bài tập này không những giúp quý ông nhanh chóng hết bệnh mà còn có được sự sung mãn nhiều hơn.

Luyện tập thể dục thường xuyên, nhất là các bài tập với cơ PC sẽ giúp nam giới nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh yếu sinh lý
Luyện tập thể dục thường xuyên, nhất là các bài tập với cơ PC sẽ giúp nam giới nhanh chóng cải thiện tình trạng bệnh yếu sinh lý

Để bệnh yếu sinh lý ở nam giới chữa khỏi hoàn toàn

Ngoài tuân theo quy trình 4 bước điều trị yếu sinh lý, để bệnh được chữa khỏi hoàn toàn, các quý ông cần chú ý thêm một vài điều dưới đây:

  • Giảm thiểu các chất kích thích

Nếu không muốn bệnh tiến triển theo hướng xấu đi thì tốt nhất nên tránh xa các chất kích thích. Đặc biệt là cà phê và thuốc lá. Bởi các chất kích thích này sử dụng lâu ngày có thể đầu độc tuyến sinh dục. Tiếp đến là tình trạng rối loạn cương dương, thậm chí là vô sinh ở nam giới.

  • Ngủ đủ giấc

Giấc ngủ có vai trò quan trọng không những cho sức khỏe cơ thể nói chung mà còn cho sức khỏe tình dục nói riêng. Các quý ông hãy tập thói quen ngủ ít nhất 7 tiếng 1 ngày. Điều này sẽ hạn chế tối đa tình trạng phân hủy của các hormone sinh dục. Thêm vào đó, ngủ đủ giấc còn giúp cảm xúc tình dục lúc quan hệ được tốt nhất.

  • Giữ tinh thần thoải mái

Áp lực công việc và những lo lắng, căng thẳng trong cuộc sống có thể giết chết sức khỏe tình dục của nam giới. Nếu không muốn trở thành nạn nhân của tình trạng này thì các quý ông cần giữ cho tình thần thật thoải mái. Nhất là lúc “lâm trận”.

Cùng chuyên mục

Chữa yếu sinh lý bằng hành tây

Hành tây chữa yếu sinh lý, tăng ham muốn cho đàn ông

Có thế bạn chưa biết, hành tây được mệnh danh là “Viagra trắng” có tác dụng hữu hiệu trong điều trị yếu sinh lý ở nam giới. Việc sử dụng...

Top 3 thuốc tăng cường sinh lý nam của Thái Lan

Top 3 thuốc tăng cường sinh lý nam của Thái Lan bán chạy nhất

Thuốc tăng cường sinh lý nam của Thái có chức năng chính là hỗ trợ phái mạnh "sung mãn" hơn trong chuyện chăn gối. Hầu hết các sản phẩm tăng...

69 cách kéo dài thời gian quan hệ “vừa lâu vừa sướng”

Sử dụng bao cao su, quan hệ lần 2, thủ dâm trước khi "yêu", phân tán tư tưởng,... là một số cách kéo dài thời quan hệ nam giới có...

Mẹo dùng gừng tươi chữa yếu sinh lý nam giới nên thử

Gừng được biết đến như một loại gia vị tuyệt vời để chế biến thực phẩm. Tuy nhiên, bên cạnh giá trị dinh dưỡng và sức khỏe, chúng được sử...

Yếu sinh lý là phổ biến ở nam giới hơn nữ giới

Bệnh yếu sinh lý nam: Nguyên nhân, triệu chứng và thuốc chữa trị

Yếu sinh lý nam là cụm từ được nhiều người sử dụng khi nam giới xuất tinh sớm, liệt dương hoặc bị các rối loạn tình dục khác. Tuy nhiên,...

Quý ông hết yếu sinh lý với 4 mẹo đơn giản từ củ tỏi

Sử dụng tỏi để điều trị yếu sinh lý nam có tác dụng thúc đẩy quá trình lưu thông máu đến dương vật, tăng khả năng cương dương và kéo...

Trở thành người đầu tiên bình luận cho bài viết này!

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn