Đau họng nhức đầu mệt mỏi là bệnh gì? Cách điều trị

Ho khan là gì? Nguyên nhân và cách điều trị an toàn

Bệnh ho: Nguyên nhân do đâu và cách điều trị thế nào?

Thường bị ho về đêm khi đi ngủ là bị gì? Chữa trị thế nào?

Mẹo trị ho bằng lá bạc hà “cực nhạy” bạn nên thử

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Ho khan lâu ngày không khỏi là bị gì? Có nguy hiểm không?

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Ho có đờm : Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì ?

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà đơn giản dễ thực hiện

Bên cạnh sử dụng thuốc, bạn có thể áp dụng đồng thời với một số cách trị ho và ngứa cổ họng ngay tại nhà như uống trà gừng ấm, dùng củ nghệ, sử dụng máy tạo độ ẩm, xông hơi với lá bạc hà,… Các mẹo chữa này có tác dụng hỗ trợ làm giảm triệu chứng, tăng tốc độ hồi phục và rút ngắn thời gian điều trị. 

trị ho ngứa cổ họng tại nhà
Nên kết hợp việc dùng thuốc với các cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà để tăng tác dụng điều trị

Nguyên nhân gây ho ngứa cổ họng thường gặp

Ho là phản xạ của cơ thể nhằm loại bỏ chất gây dị ứng và dịch tiết hô hấp. Triệu chứng có thể đi kèm với ngứa cổ họng và một số biểu hiện khác như đau rát, nghẹn vướng họng, khan tiếng, mất giọng,…

Theo thống kê, triệu chứng ho kèm ngứa cổ họng thường xảy ra do những nguyên nhân sau:

  • Do viêm nhiễm đường hô hấp: Viêm nhiễm đường hô hấp là nguyên nhân chính gây ra tình trạng ho kèm ngứa ngáy cổ họng, khó chịu và đau rát. Một số tình trạng viêm nhiễm đường hô hấp có thể gây ra triệu chứng này, bao gồm cảm lạnh, viêm thanh quản, viêm xoang, viêm họng, viêm amidan,…
  • Do lạm dụng giọng nói: Ho và ngứa rát cổ họng có thể hệ quả do lạm dụng giọng nói quá mức. Nói hoặc la hét quá nhiều làm tăng áp lực lên dây thanh và cổ họng, gây ra hiện tượng kích thích, sưng đỏ và viêm.
  • Do dị ứng: Ngoài ra, ho kèm ngứa cổ họng cũng có thể xảy ra do dị ứng phấn hoa, dị ứng thời tiết, nấm mốc, lông chó mèo,… Sau khi tiếp xúc với dị nguyên, niêm mạc hô hấp thường có xu hướng viêm nhẹ và kích thích phản ứng ho nhằm loại bỏ tác nhân dị ứng.
  • Do sinh sống trong môi trường ô nhiễm: Môi trường sống ô nhiễm, chứa hàm lượng bụi mịn cao, kim loại nặng,… có thể gây kích thích niêm mạc hô hấp và làm phát sinh triệu chứng ho, ngứa cổ họng, sổ mũi, nghẹt mũi.
  • Các nguyên nhân khác: Ngoài ra ho ngứa cổ họng còn có thể xảy ra do thói quen hút thuốc, trào ngược dạ dày thực quản, uống quá nhiều rượu bia,…

10 Cách trị ho kèm ngứa cổ họng ngay tại nhà

Ho kèm ngứa cổ họng có thể xảy ra do nhiều nguyên nhân khác nhau. Bên cạnh việc áp dụng các biện pháp chuyên sâu, bạn có thể thực hiện một số cách chữa tại nhà như:

1. Uống trà gừng trị ho và ngứa cổ họng ngay tại nhà

Dùng trà gừng là mẹo chữa ho ngứa cổ họng quen thuộc và được áp dụng khá rộng rãi. Ngoài các ghi chép từ y học cổ truyền, tác dụng chữa bệnh của gừng cũng đã được chứng minh trên phương diện khoa học.

Các nhà khoa học nhận thấy hoạt chất Gingerol trong gừng có tác dụng ức chế mạnh đối với Respiratory syncytial virus (virus hợp bào hô hấp) – nguyên nhân gây ra chứng ho do cảm lạnh, viêm họng, viêm amidan và viêm phế quản.

Bên cạnh đó theo các nghiên cứu mới nhất của các nhà khoa học Nhật Bản, gừng tươi chứa Ginger oil, Zingiberol có tác dụng ức chế prostaglandin – chất trung gian gây viêm niêm mạc đường hô hấp. Hơn nữa thảo dược này còn làm giảm các triệu chứng hô hấp do dị ứng như hắt hơi, ho, nghẹt mũi,…

trị ho ngứa cổ họng tại nhà
Gừng có tác dụng ức chế virus hợp bào hô hấp, chống viêm và chống dị ứng

Cách trị ho và ngứa cổ họng với trà gừng ấm:

  • Rửa sạch 1 – 1.5 củ gừng tươi rồi đem thái lát
  • Cho vào tách và đổ vào khoảng 200ml nước đun sôi
  • Thêm vào 3 thìa mật ong và khuấy đều
  • Dùng uống khi trà còn ấm, nên ăn kèm lát gừng để tăng tác dụng giảm ho

2. Súc miệng với nước muối pha loãng

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm tình trạng ngứa cổ họng và ho khan bằng cách súc miệng với nước muối pha loãng. Muối có tác dụng sát trùng, ức chế vi khuẩn có hại và làm dịu niêm mạc cổ họng.

Vì vậy súc miệng với nước muối pha loãng có thể giảm các triệu chứng khó chịu, đồng thời ức chế sự phát triển của virus gây hại và ngăn ngừa tình trạng nhiễm trùng lan rộng.

Cách thực hiện:

  • Hòa 1 thìa cà phê muối với 200ml nước đun sôi để nguội
  • Dùng súc miệng từ 3 – 4 lần/ ngày (đặc biệt là trước khi đi ngủ và sau khi ngủ dậy)

Nên duy trì thói quen này trong thời gian dài ngay cả khi triệu chứng đã thuyên giảm. Ngoài tác dụng giảm ho và ngứa họng, súc miệng với nước muối pha loãng còn giảm thiểu nguy cơ mắc bệnh sâu răng, viêm nướu và nha chu.

3. Thoa tinh dầu khuynh diệp hoặc tràm trà

Tinh dầu khuynh diệp và tràm trà có tác dụng làm ấm phổi, giảm ho và ngứa cổ họng khá hiệu quả. Ngoài ra sử dụng các tinh dầu này còn tạo cảm giác dễ chịu và thư giãn.

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà
Có thể thoa tinh dầu tràm trà và khuynh diệp lên vùng cổ để giảm ho, ngứa và đau rát cổ họng

Bạn có thể thoa tinh dầu tràm trà/ khuynh diệp lên vùng ngực, cổ, lòng bàn chân hoặc có thể cho vào nước tắm để làm thông thoáng đường thở, giảm mức độ nhạy cảm ở cổ họng và cải thiện cơn ho.

4. Trị ho ngứa cổ họng tại nhà bằng mật ong chưng quất

Mật ong chưng quất là mẹo chữa ho được lưu truyền rộng rãi trong dân gian. Mật ong chứa nhiều thành phần tốt cho sức khỏe, đồng thời giúp ức chế virus và vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp.

Bên cạnh đó, mẹo chữa này còn bổ sung quất (tắc). Quả quất chứa tinh dầu có tác dụng giảm ngứa, cải thiện cơn ho và làm loãng đờm. Hơn nữa vitamin C và các thành phần trong loại quả này còn có khả năng tăng sức đề kháng và nâng cao thể trạng.

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà bằng tắc chưng mật ong:

  • Rửa sạch 3 – 4 quả tắc và cắt làm đôi
  • Cho vào chén rồi thêm vào khoảng 4 – 5 thìa mật ong nguyên chất
  • Đem hấp trong nồi cơm hoặc hấp cách thủy trong 15 phút
  • Lấy ra để nguội rồi chắt lấy nước uống, người lớn và trẻ trên 10 tuổi nên ăn kèm vỏ tắc để tăng tác dụng điều trị

Ngoài ra, bạn cũng có thể pha mật ong ấm uống vào buổi tối trước khi đi ngủ để giảm mức độ kích thích của cổ họng và hạn chế cơn ho bùng phát vào giữa đêm.

5. Uống nước chanh ấm giúp giảm ho và ngứa họng

Uống nước chanh ấm cũng có thể giảm tần suất cơn ho, cải thiện tình trạng đờm ứ và ngứa ngáy ở cổ họng. Với hàm lượng vitamin C dồi dào, chanh có tác dụng tăng cường hệ thống miễn dịch và hỗ trợ cơ thể chống lại các bệnh viêm nhiễm đường hô hấp như cảm lạnh, cảm cúm,…

Ngoài ra, axit citric trong chanh còn giúp làm loãng đờm, loại bỏ chất kích thích trong cổ họng và giảm tình trạng ho khan, ho có đờm.

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà
Uống nước chanh ấm là cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà đơn giản, dễ thực hiện

Cách thực hiện:

  • Vắt khoảng 1 – 1.5 quả chanh
  • Hòa với 200ml nước ấm, sau đó cho thêm 4 thìa mật ong vào
  • Uống khi nước còn ấm

Nên áp dụng cách trị ho kèm ngứa cổ họng bằng nước chanh ấm 2 – 3 lần/ ngày. Tuy nhiên nên tránh uống nước chanh khi bụng đói hoặc đang bị đau thượng vị (đau dạ dày).

6. Dùng nghệ giảm ho ngứa cổ họng ngay tại nhà

Curcumin trong nghệ không chỉ có tác dụng phục hồi niêm mạc viêm loét mà còn có khả năng chống viêm mạnh. Dùng nghệ có thể cải thiện hiện tượng viêm ở niêm mạc hô hấp, giảm tình trạng ho, vướng nghẹn và khó chịu ở cổ họng.

Bên cạnh đó với hợp chất chống oxy hóa mạnh, củ nghệ còn có tác dụng tăng cường miễn dịch, hỗ trợ kiểm soát và ức chế virus/ vi khuẩn gây nhiễm trùng đường hô hấp. Mặc dù mẹo dùng nghệ không giảm nhanh cơn ho và ngứa cổ họng như các biện pháp trên. Tuy nhiên áp dụng mẹo chữa này thường xuyên có thể rút ngắn thời gian điều trị và giảm nguy cơ tình trạng ho chuyển biến mãn tính.

Dùng nghệ chữa ho và ngứa cổ họng tại nhà:

  • Hòa 1 thìa bột nghệ với 200ml nước ấm
  • Sau đó thêm 4 thìa mật ong vào và khuấy đều
  • Dùng uống khi trà còn ấm

Bên cạnh đó, bạn nên bổ sung nghệ vào các món ăn thông thường để tăng tác dụng chữa ho và nâng cao sức đề kháng.

7. Trị ho ngứa cổ họng tại nhà với giấm táo

Ngoài ra, bạn cũng có thể giảm tần suất cơn ho, cải thiện tình trạng ngứa rát và sưng đau ở cổ họng bằng giấm táo. Với hàm lượng axit acetic cao, giấm táo có thể làm loãng dịch đờm, hỗ trợ ức chế các virus và vi khuẩn có hại trong vòm họng.

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà
Axit acetic trong giấm táo có tác dụng long đờm, ức chế virus/ vi khuẩn có hại và giảm cơn ho

Cách dùng giấm táo giảm đau rát họng và giảm ho:

  • Hòa 2 thìa giấm táo vào 250ml nước ấm và khuấy đều
  • Dùng uống từng ngụm để làm dịu cổ họng và loại bỏ dịch đờm

Ngoài ra bạn cũng có thể súc miệng với giấm táo pha loãng để ngăn ngừa nhiễm trùng lây lan và giảm nguy cơ mắc các bệnh nha khoa thường gặp.

8. Dùng máy tạo độ ẩm trong nhà

Trong trường hợp ho và ngứa cổ họng xảy ra khi thời tiết lạnh đột ngột và độ ẩm giảm xuống thấp, bạn nên sử dụng máy tạo độ ẩm để làm dịu niêm mạc hầu họng, cải thiện cơn ho và giảm tình trạng ngứa rát, khó chịu.

Ngoài ra, sử dụng máy tạo độ ẩm còn giảm kích thích niêm mạc mũi, các mô xoang và hạn chế bùng phát một số bệnh lý hô hấp thường gặp như viêm mũi dị ứng, viêm xoang, viêm họng,…

9. Xông hơi với lá bạc hà tươi

Hoạt chất menthol trong lá bạc hà có tác dụng thông cổ họng, làm loãng đờm và giảm kích thích ở niêm mạc hô hấp. Bên cạnh đó thảo dược này còn có tác dụng sát trùng và ức chế virus gây hại. Vì vậy bạn có thể xông hơi với lá bạc hà tươi để cải thiện tình trạng ngứa mũi, chảy nước mũi, ho và ngứa cổ họng ngay tại nhà.

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà
Xông hơi với lá bạc hà có tác dụng làm thông thường đường thở, giảm ngứa cổ họng và cải thiện cơn ho

Cách thực hiện:

  • Rửa sạch 1 nắm lá bạc hà tươi và vò xát nhẹ
  • Đun sôi 1 lít nước rồi cho bạc hà vào, đun thêm 5 phút thì tắt bếp
  • Lấy khăn trùm đầu và xông hơi trong khoảng 10 phút
  • Sau khi xông nên vệ sinh mũi để loại bỏ hết dịch tiết và súc miệng với nước muối nhằm làm loãng dịch đờm

Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng trà bạc hà, bổ sung các món ăn từ bạc hà hoặc đun nước từ lá bạc hà để súc miệng nhằm giảm ho, ngứa rát cổ họng và cải thiện một số triệu chứng đi kèm.

10. Giảm ho và ngứa cổ họng với trà cam thảo

Trà cam thảo có tác dụng kích thích phế nang sản sinh chất nhầy nhằm làm loãng dịch đờm và giúp cơ thể dễ dàng loại bỏ đờm ra khỏi hệ hô hấp. Bên cạnh đó, axit glycyrrhizic trong rễ cam thảo còn có tác dụng chống viêm, tăng cường miễn dịch và ức chế hoạt động của các vi khuẩn gây hại.

Cách trị ho ngứa cổ họng tại nhà
Axit axit glycyrrhizic trong rễ cam thảo có tác dụng ức chế vi khuẩn và chống viêm mạnh

Cách pha trà cam thảo trị ho ngứa cổ họng tại nhà:

  • Dùng khoảng 5g rễ cam thảo và đổ vào 200ml nước đun sôi
  • Hãm trong khoảng 10 – 20 phút
  • Dùng uống khi trà còn ấm

CÁCH TRỊ HO NGỨA RÁT HỌNG TẠI NHÀ BẰNG BÀI THUỐC ĐỖ MINH ĐƯỜNG

Để điều trị dứt điểm tình trạng ho ngứa cổ họng tại nhà, các lương y dòng họ Đỗ Minh – dòng họ 5 đời làm nghề chữa bệnh cứu người bằng nam dược, đã nghiên cứu bào chế thành công bài thuốc chữa ho, viêm họng mang lại hiệu quả toàn diện, ngăn ngừa tái phát chỉ sau 2 – 3 liệu trình.

Bài thuốc 150 năm tuổi này là sự kết hợp hoàn hảo của hơn 40 loại thảo dược quý bao gồm: Kim ngân hoa, nhân trần , ké đầu ngựa, kha tử, mạch môn, diệp hạ châu… lấy từ các vườn chuyên canh của Đỗ Minh Đường tại Hòa Bình, Hưng Yên, Hà Nội. Các thành phần dược liệu được hòa trộn với nhau theo một TỶ LỆ VÀNG bí truyền, trải qua quy trình sơ chế khép kín suốt 48h cho ra liệu trình thuốc hoàn chỉnh mang đến tác dụng trị bệnh từ gốc đến ngọn, phù hợp với mọi đối tượng bao gồm cả những người có sức đề kháng kém như trẻ em, người già, phụ nữ mang thai, đang cho con bú…

Bài thuốc đã được Bộ Y tế cấp phép lưu hành trên phạm vi toàn quốc bởi có nhiều tác dụng tuyệt vời, được hàng nghìn bệnh nhân chứng nhận mức độ hiệu quả.

Công dụng bài thuốc nam gia truyền của Đỗ Minh Đường

Nhờ kết quả vượt trội trong điều trị bệnh, năm 2017, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã vinh dự nhận cúp vàng giải thưởng “Sản phẩm tin cậy, dịch vụ hoàn hảo, nhãn hiệu ưa dùng”. Bằng sự lâu đời và uy tín, nhà thuốc Đỗ Minh Đường đã trở thành đơn vị đồng hành, cố vấn y khoa trong loạt chương trình sức khỏe nổi bật như: Khỏe thật đơn giản, Sống khỏe mỗi ngày – VTV2; Góc nhìn người tiêu dùng – VTC2, Vì sức khỏe của bạn – Đài PTTH Hà Nội.

Nghệ sĩ Xuân Hinh, diễn viên Hoa Thúy, diễn viên Bá Anh cũng đặt trọn niềm tin, lựa chọn nhà thuốc nam gia truyền Đỗ Minh Đường là địa chỉ uy tín để điều trị các chứng bệnh xương khớp, viêm xoang, sinh lý nam. Xuất hiện trên các chương trình truyền hình cùng đội ngũ chuyên gia của Đỗ Minh Đường, ví dụ như Sống khỏe mỗi ngày – số phát sóng ngày 29/2/2020 và 16/3/2020 trên kênh VTV2, cả diễn viên Hoa Thúy và diễn viên Lê Bá Anh đã dành những lời khen ngợi cho chất lượng dịch vụ, bài thuốc cũng như trình độ chuyên môn của đội ngũ lương y tại nhà thuốc.

Ngoài việc áp dụng các mẹo trị ho ngứa cổ họng tại nhà, bạn nên sử dụng thuốc và chăm sóc đúng cách để rút ngắn thời gian điều trị. Tuy nhiên trong một số trường hợp ngứa cổ họng và ho đi kèm với triệu chứng nghiêm trọng (khó thở, ho ra máu,…) bạn nên thăm khám để được chẩn đoán nguyên nhân và can thiệp điều trị kịp thời.

Tham khảo thêm:

Bình luận (41)

  1. Tiền Kim says: Trả lời

    Mình làm nghề giáo viên nên hay nói nhiều và tiếp xúc với bụi phấn nên cứ ho khan , khàn tiếng . Đi khám bác sỹ bảo bị viêm họng hạt mạn tính và viêm thanh quản. Uống mấy loại thuốc bác sỹ kê cho mà cũng không đỡ. May quá có đứa em gần nhà đang điều trị ho, viêm họng ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường mách cho, đến bác sỹ Đỗ Minh Tuấn kê đơn bốc thuốc cho uống hơn tháng đã đỡ hơn bao nhiêu, cố gắng theo hướng dẫn của bác sỹ mình uống thêm hơn tháng nữa thì khỏi hẳn luôn. Cảm ơn nhà thuốc rất nhiều ạ

    1. Nhân lê says: Trả lời

      Tôi cũng bị viêm thanh quản mãi, cứ ho khan khàn tiếng như vịt đưc ấy. đang chả biết uống thuốc gì được. Để tôi thử tìm hiểu nhà thuốc bạn bảo xem thế nào?

    2. Maixuan Tuan says: Trả lời

      Thế bạn uống thuốc của nhà thuốc đó là thuốc gì đấy? thuốc tây hay thế nào mà lại khỏi được hay vậy?

      1. Nguyen Phu Quoc says:

        Thuốc chữa của bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường là thuốc nam gia truyền đấy, chả ai nghĩ khỏi được thế mà lại khỏi. bác sỹ bảo uống khoảng 2-3 tháng sẽ khỏi, như tôi uống thuốc trong 2 tháng đã khỏi rồi. giờ chả lo suốt ngày ho hay đau rát cổ họng gì nũa. Đây này bacs ĩ Tuấn có tư vấn trên chương trình sức khỏe này

  2. Phương Loan says: Trả lời

    tôi trước được bac sĩ chẩn đoán vị viêm họng hạt, cũng hay nuốt vướng và đau rát họng thôi. cứ đợt nào đau lại ra hiệu thuốc lấy thuốc về uống. Nhưng khoảng gần tháng nay ho khan suốt , chủ yếu vào đếm làm mất cả ngủ, ho nhiều quá tức hết cả ngực ấy. Uống thuốc mãi không đỡ, ai có cách gì hay mách tôi với. Xian cảm ơn nhiều!

    1. Đoàn thanh Tân says: Trả lời

      bạn thử mấy cách tại nhà ở bài viết trên đi, xem có đỡ không, mấy cái loại nguyên liệu đó cũng dễ tím mà

    2. Tư Nguyễn says: Trả lời

      tôi cũng đang thử làm theo cách này từ quất với mật ong, được mấy hôm, cũng thấy dịu cổ họng 1 chút đấy, cái này lại cũng dễ làm nữa, bạn cũng áp dụng như tôi thử xem

    3. Bùi Thị Phương Chinh says: Trả lời

      làm mấy cái này mất thời gian lắm. mà cũng không khỏi được. Trước cả tháng trời dùng cách này ấy chứ đến lúc bi nặng còn uống cả thuốc tây nữa nhưng vẫn không khỏi. Xong có người mách cho đến nhà thuốc Đỗ Minh đường mới khỏi được. Không biết đến bài thuốc này sớm không thì có phải là bệnh được chữa xong lâu rồi không

      1. Thảo Đinh says:

        thấy Đỗ Minh Đường nhiều người chữa khỏi quá, khéo cũng phải qua đây lấy thuốc thôi chứ ho lâu ngày quá rồi

      2. Kim Thêu says:

        tôi đọc thấy bài này hay này, mọi người mà có quan tâm thì vào trong đây mà tìm thiểu thêm này https://2doctor.org/bai-thuoc-tri-ho-do-minh-duong-14423.html

  3. Cherry Anh says: Trả lời

    Mọi người ơi mình đọc trên thấy có nhiều phương pháp quá không biết cách nào là tốt nhất để chữa cái ho với đau rát ngứa cổ họng vậy ạ? Xin kinh nghiệm điều trị thực tế từ mọi người

    1. Ngoan Nguyenx says: Trả lời

      mình thấy mấy cách trong dân gian này mới bị còn đỡ chứ bị lâu ngày rồi dùng chả ăn thua gì nữa đâu. Mình đi khám bác sỹ còn bảo bị viêm họng hạt mạn tính rồi sống chung cả đời thôi ấy, thấy lo quá như thế này mãi thì cuộc cống rồi công việc bị ảnh hưởng lắm

    2. Khánh LInh says: Trả lời

      tôi thấy mấy bệnh này bên tây y hầu như bác sỹ kê kháng sinh chống viêm thôi ấy. bạn chuyển qua uống thuốc Đông y đi, thấy bảo uống Đông y chưa tận gốc bệnh nên khỏi dứt điểm đấy bạn ạ

    3. Kỹ Thuật Nhà Yến says: Trả lời

      đông y chưa có điều trị bao giờ cả, mọi người biết chỗ nào uy tín chất lượng không cho xin địa chỉ để tôi qua khám lấy thuốc luôn?

      1. Hp Hùng Phạm says:

        Tôi uống thuốc ở nhà thuốc Đỗ Minh Đường đấy, nhưng tôi khám cơ sở Hồ Chí Minh cơ chỗ 100 Nguyễn Văn Thương, phường 25 , Bình Thạnh đấy. số điện thoại đây này Hotline: 0932088186 bạn gọi cho bác sỹ đi

    4. Ryan Trần says: Trả lời

      Cho hỏi là bác sỹ Đỗ Minh Tuấn làm việc ở cơ sở nào vậy, trong này là bác sỹ nào khám thế

      1. Hp Hùng Phạm says:

        trong Hồ Chí Minh này có bác sỹ Tùng Lâm khám, tôi cũng đang uống thuốc bác sỹ kê đây cũng thấy đỡ nhiều rồi. còn bác sỹ Tuấn làm việc ở cơ sở ngoài Hà nội ấy bạn ạ

      2. Trần Gia Hợp says:

        Mình ở gần Hà Nội hơn, ai khám ở Hà Nội rồi có địa chỉ cho mình xin địa chỉ cơ sở Hà Nội để qua nhé

      3. Hoaa Hoaa says:

        địa chỉ tại Hà Nội đây bạn nhé: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình, Hà Nội
        Hotline: 0963 302 349 – 0984 650 816
        bạn qua khám thì gọi trước cho bác sỹ để đặt lịch tránh phải chờ đợi lâu bạn nhé

  4. Oanh Nông says: Trả lời

    con em năm nay 3 tuổi, bé ở nhà rất hay bị ho, nhiều khi ho khan, nhiều khi ho có đờm, đi khám bác sĩ cho cháu uống kháng sinh mà không khỏi, các mẹ có kinh nghiệm cho em hỏi giờ pải chữa cách nào cho khỏi được

    1. Phương Nguyễn Thị says: Trả lời

      mẹ pha nước gừng ấm cho con uống đi, chứ con còn nhỏ uống thuốc Tây haiij dạ dày lắm, uongs nhiều thuốc kháng sinh vào con còi cọc không lớn được đó

    2. Vũ Minh Trang says: Trả lời

      mình cũng sợ hại cho con nên không dám cho con dùng thuốc gì, mà không uống thì con cứ ho mãi sốt ruột quá. mẹ nào có cách hay không mách e với

    3. Hoàng Hường says: Trả lời

      nhà thuốc Đỗ Minh Đường có thuốc điều trị được ho cho trẻ con nè bạn
      https://dominhduong.com/bai-thuoc-nam-do-minh-duong-chua-ho-o-tre-am-1649.html

    4. Nguyễn Ngọc Tú says: Trả lời

      Em chăm bé nhà em kỹ lắm trời chuyển lạnh là cho ở trong nhà nhiều có đi đâu đều bịt kín nhưng chẳng hiểu sao vẫn cứ bị ho suốt thôi. Con còn nhỏ nên em không dám cho con uống thuốc kháng sinh chỉ dám cho uống siro ho với hấp quất mật ong cho con uống nhưng không khỏi được, em tìm hiểu trên mạng cũng thấy bảo bài thuốc của nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa ho tốt nên lấy thuốc về cho con uống, vậy mà uống khỏi đến giờ hơn năm rồi đấy. mẹ nào có con nhỏ cứ cho con đến đây mà điều trị nhé, thuốc đảm bảo an toàn nhé

  5. Dinh LY says: Trả lời

    em nghe nói mật ong hấp hoa đại cũng chưa ho được à, e chưa thủ bao giờ?

  6. Lê Quốc Việt says: Trả lời

    bác sỹ bảo mình bị viêm amydan mãn tính thể teo nhỏ nên giờ cứ ho đờm suốt, uống thuốc Tây y chả đỡ chuyển qua Đông y của 1 thầy lang uống cả tháng cũng chả thấy tác dụng gì cả. Khéo phải đổi thuốc khác mới được

  7. Hồng Vân says: Trả lời

    Ôi, chữa bệnh thì nên đi khám rồi chữa theo bác sĩ chứ đừng chữa linh tinh mấy thày lang, bệnh không khỏi được rồi có khi lại còn bị nặng hơn đó

    1. Thanh Hà Nguyễn says: Trả lời

      Mình thấy đi bệnh viện chữa mãi uống cả thuốc rồi tiêm cả thuốc cũng chẳng đến đâu thì như mọi người nói chữa mẹo dân gian với chữa thầy lang thì làm sao mà khỏi cho được.

  8. Le Duy Linh says: Trả lời

    mọi người qua nhà thuốc Đỗ Minh Đường đi, hôm trước mình bị ho cũng qua đó chữa đó. Đi khám bác sĩ bảo bị viêm họng lâu ngày giờ thành viêm phế quản, mà mình thấy bình thường cứ ho khan không dứt thôi. Mình tình cờ đọc trên mạng nói bên nhà thuốc Đỗ Minh Đường chữa được ho nên đến khám, uống thuốc, nay mình ngưng thuốc đã 3 tháng rồi không thấy ho trở lại, mặc dù dạo này có uông vài li trà sữa cung thấy cổ họng binhg thường, bạn vào đây tìm hiểu đi
    https://dominhduong.com/bai-thuoc-dong-y-gia-truyen-dieu-tri-benh-ho-cua-dong-ho-do-minh-1512.html

    1. Trần Nguyễn Khánh Vân says: Trả lời

      mình cũng bị viêm họng hạt mãn tính, cứ ho và ngứa họng miết cũng muốn lấy thuốc uống. Xin hỏi bạn uống những loại thuốc gì thế? mình có phải đun nấu gì không?

    2. Tuấn anh Nguyễn says: Trả lời

      mình uống có 2 loại kết hợp thôi gồm đặc trị viêm họng, thuốc giải độc chống viêm. Thuốc này nhà thuốc đã cô đặc thành dạng cao lỏng như mạch nah cho bạn rồi, bạn pha nước nóng uống thôi tiện lắm .

    3. Thùy Thật Thà says: Trả lời

      ơ thế bạn phải uống trong bao lâu thì khỏi được vậy?

      1. Lê Kim Miên says:

        tớ uống phải 3 tháng đấy, nhưng không phải thời gian của ai cũng giống nhau đâu, như em họ tôi uống có 2 tháng đã khỏi rồi. chắc tùy vào cơ thể với bệnh của mỗi người nặng nhẹ như nào đấy

  9. Hoàng Yên says: Trả lời

    Cháu năm nay 15 tuổi cũng ho suốt ngày , nếu cháu chăm chỉ súc miệng nước muối liệu có khỏi được không?

  10. Hanny NGoan says: Trả lời

    Bị ho, ngứa rát cổ họng thì có cần phải kiêng gì không mọi người, em chữa thuốc tây mà sao uống thuốc mãi chưa thấy khỏi được, em cũng là có kiêng đồ lạnh rồi đó

    1. Trang Minh Anh says: Trả lời

      Bạn chỉ cần tránh ăn đồ ăn lạnh, đi đâu đeo khẩu trang và giữ ấm cổ họng vào là được nhé

  11. Bin Bin says: Trả lời

    có thuốc nào uống điều trị viêm họng hạt gây ho ngứa họng ko ? mà không gây đau dạ dày nữa ạ. chứ e uống mấy loại thuốc Tây y với Đông y TRung quốc cứ bị sôi bụng , đau dạ dày lắm

    1. Chức says: Trả lời

      “Thế bạn làm theo cách
      Dùng nghệ chữa ho và ngứa cổ họng tại nhà:

      Hòa 1 thìa bột nghệ với 200ml nước ấm
      Sau đó thêm 4 thìa mật ong vào và khuấy đều
      Dùng uống khi trà còn ấm
      thấy nghệ còn tốt cho dạ dày nữa nên chắc không ảnh hưởng gì đâu?

    2. Trang Lệ says: Trả lời

      bạn điều trị mấy cơ sở không uy tín thuốc nhập từ trung quốc về chả thế. Chứ như tôi cứ thuốc việt nam tôi dùng. được cái cả nahf theo thuốc ở Đỗ Minh Đường mấy năm rồi chả bị làm sao cả

    3. Tran Ngoc Thanh says: Trả lời

      vậy ạ, nhưng thấy nhà thuốc có 2 cơ sở ở HN và HCM nhưng e ở Vinh xa e không qua khám được, nhà thuốc có khám bệnh từ xa được không ạ?

    4. Thanh My says: Trả lời

      ngoài khám trực tiếp bác sĩ sau khi nắm được tình trang của bạn sẽ tư vấn gửi thuốc về tận nhà cho bạn đấy. không cần phải khám đâu. Bạn chỉ cần liên hệ Bạn liên hệ tới Nhà thuốc theo số hotline : 0963302349 – 0984 650 816 hoặc bạn có thể inbox trực tiếp page của nhà thuốc https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/ để bác sĩ tư vấn cho bạn nhé. Sau đó bác sỹ sẽ gửi thuốc về tận nhà cho bạn mà. tôi cũng toàn gọi như thế thôi tiện đỡ phải đi lại nhiều

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Cùng chuyên mục

Ho có đờm

Ho có đờm : Nguyên nhân và cách chữa trị hiệu quả

Ho có đờm là tình trạng ho kéo dài dai dẳng thường gặp ở cả người lớn và trẻ em, đây là dấu hiệu của triệu chứng liên quan đến...

Hoa đu đủ đực có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe, có khả năng trị bệnh ung thư

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có tác dụng gì ?

Hoa đu đủ đực ngâm mật ong có công dụng chính là trị các bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm cuống phổi, ho gà, khan tiếng, mất...

10 ++ Cách trị ho cho bà bầu nhanh chóng và an toàn

Lê chưng đường phèn, dùng lá hẹ hấp, uống trà gừng mật ong và ăn cháo tía tô là một số cách trị ho cho bà bầu an toàn và...

Ho khan lâu ngày không khỏi là bị gì? Có nguy hiểm không?

Ho khan lâu ngày không khỏi là bị gì? Có nguy hiểm không?

Ho khan lâu ngày không khỏi không chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống mà còn gây ra nhiều vấn đề đối với sức khỏe. Đây có thể là dấu hiệu...

Cách làm tắc chưng đường phèn trị ho cho trẻ sơ sinh hiệu quả

Tắc chưng đường phèn là mẹo trị ho do cảm lạnh có độ an toàn cao, lành tính và được sử dụng rộng rãi. Do tận dụng nguyên liệu tự...

Mẹo trị ho bằng lá bạc hà “cực nhạy” bạn nên thử

Cách trị ho bằng lá bạc hà là mẹo điều trị tại nhà khá quen thuộc, có thể giảm chứng ho gió, ho khan và ho có đờm. Với dược...

Ẩn