Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?

Mẹo chữa nấm Candida bằng lá trầu không cực đơn giản

Bị nhiễm nấm Candida nên ăn gì và kiêng gì?

Thử 7 cách chữa nấm Candida bằng tỏi đơn giản tại nhà

Nấm Candida có tự khỏi không? Điều trị khoảng bao lâu?

Nhiễm nấm candida khi mang thai có nguy hiểm không? Điều trị thế nào?

Nhiễm nấm Candida có nguy hiểm không? Có chữa khỏi được không?

Nhiễm nấm Candida: Nguyên nhân, triệu chứng và điều trị

Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?

Nấm Candida là một căn bệnh phổ biến xảy ra ở các chị em phụ nữ do sự tấn công của vi khuẩn gây bệnh mà nguyên nhân là do việc lạm dụng thuốc kháng sinh, thuốc tránh thai và mắc phải các bệnh lây truyền qua đường tình dục. Để phòng ngừa bệnh hiệu quả, bạn đọc cần nắm rõ được nấm Candida có lây không và lây qua con đường nào sẽ được đề cập trong bài viết dưới đây.

Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?

Nhiễm nấm Candida là tình trạng nhiễm trùng nấm men do nấm Candida Albicans thuộc họ Candida gây nên. Loại nấm này xảy ra khá phổ biến và thường trú ẩn khắp nơi trên cơ thể người, nhưng chủ yếu là ở miệng, đường tiêu hóa và bộ phận sinh dục.

Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?
Nấm candida có thể lây qua nhiều con đường khác nhau

Bệnh sẽ có nguy cơ gây ra nhiều bệnh lý nguy hiểm, đặc biệt là ở bộ phận sinh dục. Nếu như nấm Candida tấn công vào máu sẽ vô cùng nguy hiểm và phải cần có phác đồ điều trị riêng. Chính vì vậy mà các chị em phụ nữ cần phải nắm rõ thông tin về sự lây nhiễm của loại nấm này để bảo vệ sức khỏe của bản thân và bạn tình.

Để trả lời cho câu hỏi “Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?” được các chuyên gia giải đáp rằng: Nấm Candida là một căn bệnh lây nhiễm với tốc độ lây lan không cao nhưng lại có thể lây qua nhiều đường và nhiều cách khác nhau. Cụ thể, loại nấm này sẽ lây qua một số con đường như sau:

  • Sử dụng chung khăn mặt, quần áo và dụng cụ vệ sinh cá nhân cùng với người bệnh.
  • Dùng chung đồ lót và quần áo chung với người bệnh.
  • Quan hệ tình dục với người bệnh không an toàn và không sử dụng các biện pháp bảo vệ.
  • Nấm âm đạo cũng có thể lây qua con đường quan hệ bằng miệng và hậu môn.
  • Sử dụng công cụ quan hệ tình dục với người bị nhiễm nấm như sextoy.

Chẩn đoán nhiễm nấm Candida

Khi phát hiện cơ thể có các dấu hiệu bị nhiễm nấm Candida, người bệnh cần đến các cơ sở y tế để được bác sĩ trực tiếp thăm khám và thực hiện các chẩn đoán. Qúa trình chẩn đoán sẽ được thực hiện theo những phương pháp như sau:

  • Kiểm tra tiền sử bệnh lý: Đầu tiên, bác sĩ sẽ hỏi về lịch sử bệnh lý như quá trình sử dụng thuốc kháng sinh hoặc có đang sử dụng các loại thuốc điều trị bệnh lý nào không. Bởi điều này sẽ giúp cho bác sĩ có thể chẩn đoán được có bị nhiễm nấm Candida hay không.
  • Chẩn đoán dựa trên các triệu chứng lâm sàng: Một số triệu chứng lâm sàng ở miệng, cơ quan sinh dục và chất thải qua tiêu hóa sẽ giúp cho bác sĩ chẩn đoán nhiễm nấm Candida một cách chính xác.
  • Nội soi thực quản: Nếu có nghi ngờ nhiễm nấm thực quản thì kỹ thuật nội soi sẽ giúp bác sĩ có thể quan sát được niêm mạc họng, thực quản và có thể lấy mô xét nghiệm khi cần thiết.
  • Xét nghiệm máu: Phương pháp xét nghiệm này sẽ giúp cho bác sĩ có thể xác định được sự có mặt của vi khuẩn nấm trong tế bào hay không.

Phương pháp điều trị nấm Candida phổ biến

Sau khi kết thúc chẩn đoán, nếu phát hiện ra cơ thể bị nhiễm nấm Candida thì bác sĩ sẽ đưa ra phác đồ điều trị phù hợp tùy thuộc vào tình trạng bệnh, sức khỏe cũng như cơ địa của mỗi người. Một số cách điều trị phổ biến được nhiều người biết đến như:

1. Điều trị nấm Candida bằng thuốc Tây y

Điều trị nấm Candida bằng thuốc Tây rất hiệu quả và giúp làm giảm nhanh chóng các triệu chứng khó chịu của bệnh:

  • Điều trị nấm da: Đối với người bị nhiễm nấm Candida ở da thì người bệnh chỉ cần giữ vệ sinh da sạch sẽ và sử dụng một số thuốc điều trị dạng bôi như Nystatin, Clotrimazole, Ketoconazole hoặc Miconazole.
  • Điều trị nấm Candida toàn thân: Bác sĩ sẽ chỉ định cho sử dụng thuốc kháng nấm dạng tiêm gồm Voriconazole và Fluconazole.
  • Điều trị nấm miệng – thực quản: Để điều trị nấm miệng họng, bệnh nhân sẽ được chỉ định dùng các loại thuốc bôi như Nystatin và Clotrimazole. Nếu tình trạng trở nên nghiêm trọng hơn thì sẽ kết hợp với đường uống là Itraconazole và Fluconazole.
  • Điều trị nấm phụ khoa: Người bị nhiễm nấm Candida phụ khoa sẽ được sử dụng viên đặt âm đạo hoặc sử dụng thuốc ở dạng đường uống là Fluconazole hoặc Itraconazole. Đồng thời, người bệnh còn được chỉ định dùng Betadine để vệ sinh vùng kín tại chỗ.
Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?
Sử dụng thuốc sẽ giúp làm thuyên giảm các triệu chứng của bệnh một cách nhanh chóng

2. Điều trị nấm Candida bằng thuốc Đông y

Điều trị nấm Candida bằng thuốc Đông y là phương pháp không còn quá xa lạ với nhiều người. Bởi các bài thuốc này có công dụng bổ khí huyết, tăng miễn dịch, đảm bảo an toàn và hiệu quả. Một số bài thuốc Đông y được áp dụng để hỗ trợ điều trị bệnh thường là:

2.1. Bài thuốc trị nấm Candida bằng thuốc Đông y theo dạng uống

  • Chuẩn bị: 15g trinh nữ hoàng cung + 7g tam thất
  • Thực hiện: Sắc 2 vị thuốc trên và dùng đê uống từ 7 – 10 ngày liên tiếp. Sau đó ngưng khoảng 7 ngày và tiếp tục sắc uống. Thực hiện như vậy khoảng 3 lần.

2.2. Bài thuốc trị nấm Candida bằng thuốc Đông y theo dạng rửa

  • Chuẩn bị: 30g bạch tiên bì, khổ sâm, hoàng bách, xà sàng tử + 3g băng phiến.
  • Thực hiện: Cho tất cả nguyên liệu vào một miếng vải trắng gói lại. Cho vào đun sôi với 2 lít nước để cho nguội bớt thì nhấc túi thuốc ra để xông vùng kín với khoảng cách vừa phải. Mỗi ngày xông từ 1 – 2 lần và dùng liên tục trong khoảng 7 ngày.

2.3. Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh của nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Dựa trên nguyên lý “trị bệnh tận gốc” của YHCT, đội ngũ lương y ưu tú dòng họ Đỗ Minh đã nghiên cứu, tìm tòi và bào chế thành công bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh từ cách đây 3 THẾ KỶ, chuyên ĐẶC TRỊ các chứng bệnh phụ khoa ở nữ giới.

Qua thời gian lưu truyền và chữa bệnh thực tiễn, đến nay bài thuốc đã được lương y Đỗ Minh Tuấn đã cải tiến phục dựng thành công với mục đích mang lại bài thuốc phù hợp hơn với cơ địa người Việt hiện đại.

Để làm nên sự thành công của bài thuốc như hiện nay là việc kết hợp cùng lúc 4 loại thuốc nhỏ theo cơ chế: TỲ VỊ- DƯỠNG HUYẾT mang đến tác động kép, vừa giúp loại bỏ căn nguyên của bệnh, vừa giúp triệt tiêu các triệu chứng khó chịu do nấm phụ khoa gây nên. Ngoài ra các thảo dược quý có trong thuốc sẽ thiết lập nên “hàng rào bảo vệ sức khỏe” giúp cơ thể nâng cao đề kháng, phòng tránh được sự xâm nhập của yếu tố bên ngoài, chặn đứng nguy cơ tái phát bệnh.

ĐỌC NGAY: Thực hư sự thật chữa KHỎI HOÀN TOÀN viêm lộ tuyến cổ tử cung tại nhà thuốc Đỗ Minh Đường

Bài thuốc Phụ Khang Đỗ Minh còn được nhiều chuyên gia và người bệnh đánh giá cao về bảng thành phần lành tính với gần 50 loại thảo dược thiên nhiên, đạt chuẩn GACP-WHO được sơ chế kiểm định kỹ lưỡng và hòa trộn theo TỶ LỆ VÀNG BÍ TRUYỀN, không trộn thêm tân dược hay chất bảo quản. Nhờ đó mà mọi đối tượng bệnh đều có thể yên tâm dùng thuốc mà không lo tác dụng phụ.

Rất nhiều trường hợp bệnh nhân đã khỏi hoàn toàn nấm phụ khoa chỉ từ sau 2-4 liệu trình dùng thuốc và để lại những phản hồi rất tốt.

Nếu bạn cũng đang quan tâm đến bài thuốc này, hãy đến trực tiếp nhà thuốc Đỗ Minh Đường để được đội ngũ y bác sĩ trực tiếp thăm khám và kê khai liệu trình điều trị.

  • Địa chỉ Hà Nội: Số 37A ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, Ba Đình
  • Địa chỉ Hồ Chí Minh: Số 179 Nguyễn Văn Thương, Phường 25, quận Bình Thạnh
  • Website: https://dominhduong.com
  • Fanpage: https://www.facebook.com/nhathuocdominhduong/

3. Điều trị nấm Candida bằng mẹo dân gian

Đây là phương pháp chỉ áp dụng cho trường hợp bị nhiễm nấm ở mức độ nhẹ, người bệnh có thể thực hiện tại nhà mà không cần sử dụng thuốc. Một số mẹo dân gian thường dùng để trị nấm bao gồm:

  • Dùng lá trầu không: Nhờ vào tác dụng kháng viêm và diệt khuẩn rất tốt mà lá trầu không được nhiều người sử dụng để chữa nấm theo cách thức xông hơi. Bạn chỉ cần cho một ít lá trầu và muối biển để đun sôi với nước. Sau đó, dùng nước nóng để xông hơi và khi nước ấm dần thì có thể rửa vùng kín hàng ngày.
  • Dùng lá ngải cứu: Với công dụng bổ máu, giúp làm lành vết thương thì bạn chỉ cần dùng 1 nắm lá ngải cứu và một ít muối để đun sôi. Dùng nước nóng để xông âm đạo cho đến khi nước nguội bớt thì dùng để rửa trực tiếp lên vùng bị nhiễm nấm.
  • Tỏi: Các hoạt chất của tỏi đều là thành phần kháng sinh tự nhiên có khả năng tiêu diệt nấm Candida hiệu quả. Để thực hiện, bạn chỉ cần ăn khoảng 2 – 3 tép tỏi sống mỗi ngày hoặc cũng có thể thêm vào các món ăn.

Biện pháp phòng ngừa lây nhiễm nấm Candida

Nhiễm nấm Candida là một căn bệnh có thể lây lan qua nhiều con đường khác nhau. Do đó, phòng ngừa sự lây nhiễm của nấm là một việc làm hết sức quan trọng. Để ngăn ngừa bệnh hiệu quả, bạn cần chú ý tới những vấn đề như sau:

  • Tuyệt đối không sử dụng chung các vật dụng cá nhân như: Bàn chải đánh răng, khăn lau mặt, quần áo (đồ lót),… với người bệnh vì sẽ có khả năng bị lây nhiễm cao.
  • Thường xuyên vệ sinh cơ thể sạch sẽ, lựa chọn quần áo rộng rãi thoải mái và đảm bảo đồ đã được phơi khô.
  • Chú ý vệ sinh vùng kín một cách khoa học bằng cách sử dụng dung dịch vệ sinh phụ nữ dịu nhẹ, luôn giữ cho âm đạo được sạch sẽ và khô thoáng. Đặc biệt là không thụt rửa vào sâu bên trong âm đạo vì sẽ khiến cho nấm phát triển mạnh mẽ hơn.
  • Khi sử dụng cấc loại thuốc kháng sinh và thuốc đặc trị thì cần phải tuân thủ theo chỉ định có trong đơn thuốc.
  • Tuyệt đối không quan hệ tình dục khi bị nhiễm nấm Candida.
  • Thiết lập lối sống lành mạnh cũng các thói quen khoa học.
Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?
Tuyệt đối không thụt rửa âm đạo khi vệ sinh vùng kín vì sẽ khiến cho âm đạo bị nhiễm nấm nghiêm trọng

Hy vọng những thông tin chia sẻ trên sẽ giúp bạn giải đáp được câu hỏi “Nấm candida có lây không? Lây qua đường nào?”. Có thể nói đây là một căn bệnh có thể lây nhiễm, gây ảnh hưởng trực tiếp đối với sức khỏe của người bệnh. Do đó, người bệnh cần điều trị và phòng ngừa bệnh theo sự chỉ định của bác sĩ để có thể nhanh chóng lành bệnh.

Cùng chuyên mục

Mẹo chữa nấm Candida bằng lá trầu không cực đơn giản

Mẹo chữa nấm Candida bằng lá trầu không cực đơn giản

Mẹo chữa nấm Candida bằng lá trầu không là phương pháp không cần phải sử dụng thuốc, được nhiều người truyền tai nhau và áp dụng. Nhờ vào đặc tính...

Sữa chua trắng không đường hoặc ít đường ăn cùng dâu tây rất tốt cho chị em nhiễm nấm Candida

Bị nhiễm nấm Candida nên ăn gì và kiêng gì?

Viêm nhiễm phụ khoa mà cụ thể hơn là nhiễm nấm Candida gây ngứa ngáy, khó chịu vùng kín là tình trạng mà nhiều chị em gặp phải hiện nay....

Uống nước ép

Thử 7 cách chữa nấm Candida bằng tỏi đơn giản tại nhà

Với đặc tính kháng khuẩn, chống viêm mạnh mẽ, tỏi là thành phần dược liệu tự nhiên của nhiều bài thuốc điều trị cảm cúm, xương khớp, tim mạch… Bên...

Bình luận (63)

  1. Chi Lê says: Trả lời

    Chị em nào mà bị nấm candida thì cứ mua mấy thuốc điều trị nấm ngoài hiệu thuốc mà uống nhanh khỏi lắm, đâu khoảng tầm 5 đến 7 ngày là hết hoàn toàn thôi. Em vừa mới bị và cũng uống thuốc rồi

    1. Hoa hướng dương says: Trả lời

      Dùng mấy loại thuốc uống của Tây y thì đúng là nó hết nhanh thật đấy nhưng một thời gian sau nó bị tái phát trở lại ngay khi mà điều kiện bất lợi. Ngày trước mình cũng đã từng lạm dụng những loại thuốc này rồi và mình biết hậu quả về sau nó như thế nào. Cho nên bây giờ mình không dùng những loại đấy nữa mà chị dùng mẹo dân gian hoặc là thuốc đông y thôi.

    2. Mai Anh Đào says: Trả lời

      Cũng tùy thuộc nữa bạn ạ, nó là bị nhiễm nấm candida ở phụ khoa hay là bị ở da hoặc là bị toàn thân nữa thì mỗi loại sẽ có một cách dùng khác nhau chứ không phải loại nào cũng dùng thuốc uống được đâu.

  2. HHHa2 says: Trả lời

    Các chị yêu cho em hỏi một chút là bị nhiễm nấm candida âm đạo thì có nguy cơ lây sang nam không ạ. Em đang bị nhiễm nấm mà chồng em cứ đòi thôi.

    1. HN says: Trả lời

      Có đấy bạn, nấm candidas này có thể lây sang nam giới vì dương vật của nam nó cũng ướt và có nhiệt độ lý tưởng cho loại nấm này. Vì vậy mà khi mình đã phát hiện bị rồi thì tốt nhất là nên kiêng quan hệ hoặc là dùng biện pháp bảo vệ như là bao cao su bạn nhé.

    2. Hoa Hoàng says: Trả lời

      Rất dễ lây cho người khác bởi vì cơ quan sinh dục của nam và nữ nó khá là tương đồng với nhau về nhiệt độ và độ ẩm. Mà không chỉ là quan hệ mới có khả năng bị lây lan đâu, nếu dùng chung quần áo dùng chung chăn màn thì đều có nguy cơ lây nhiễm loại nấm này đấy bạn.

  3. Trung duyên says: Trả lời

    Dùng thuốc nam thì đúng là rất tốt đấy nhưng nếu nguyên liệu để làm thuốc không được đảm bảo an toàn thì chưa chắc đã mang lại hiệu quả còn có khi gây kích ứng. Mình thấy trên báo có nhiều trường hợp rồi bây giờ do người ta đặt nặng vấn đề về kinh doanh quá cho nên nhập những loại dược liệu kém chất lượng về làm thuốc sau cùng người bị ảnh hưởng là bệnh nhân. Nên cũng không biết được thuốc phụ khang đỗ minh như thế nào, nguồn gốc thuốc ra sao.

    1. Review tốt says: Trả lời

      Nguyên liệu làm thuốc có xuất xứ rõ nguồn gốc hay không thì mình không rõ lắm nhưng mình đã dùng thuốc này điều trị bệnh nhiễm nấm phụ khoa rồi, dùng ròng rã 3 tháng trời nhưng không hề thấy tác dụng phụ hay là bị gì cả. Thấy thuốc người ta thơm mùi dược liệu và dễ uống lắm nên mình nghĩ là thuốc này thuốc tốt chứ không có vấn đề gì đâu bạn ạ

    2. Thu Anh - Ba Đình says: Trả lời

      Đỗ minh đường họ tự trồng dược liệu để đảm bảo an toàn trong bào chế thuốc mà chứ có phải là nhập dược liệu bên ngoài đâu mà lo. Họ có mấy vườn dược liệu rộng thênh thang luôn, có video quay toàn cảnh đây

    3. Hoàng Duyên says: Trả lời

      Mấy cái cơ sở bé bé hoặc mấy thầy lang thì mình mới lo thôi chứ đỗ minh đường là thương hiệu nhà thuốc đã hơn 150 năm rồi thì có ai dại gì mà đánh đổi một chút lợi nhuận để rồi bị mang tiếng hoặc bị nguy cơ mất thương hiệu đâu. Mà chưa kể họ là phòng khám thì bên y tế người ta kiểm tra thường xuyên chứ đâu có phải muốn là làm thuốc kém chất lượg được. Nếu bán thuốc dởm thì họ cũng chả dám mở đàng hoàng 2 cs cả HN vs SG

  4. Loan HB says: Trả lời

    Trộm vía em vừa mới điều trị xong nấm candida các chị ạ. Trước đó bị nấm xong rồi nó ra nhiều khí hư, cảm giác ngứa ngáy rất là khó chịu luôn, em đi khám xét nghiệm thì mới biết là bị viêm âm đạo do nhiễm nấm candida. Có người quen bên ngành y học cổ truyền giới thiệu cho em thuốc điều trị bên đỗ minh đường. Thế là em mới mua về dùng. Trộm vía là em dùng có hai tháng thuốc thôi thì đã khỏi hoàn toàn được luôn. Em cũng đã bị và đã cảm nhận được sự khó chịu của nó như thế nào nên là lên đây chia sẻ để mọi người những ai bị nhiễm nấm candidas thì cứ liên hệ bên nhà thuốc đỗ minh đường mà lấy thuốc điều trị cho nó hiệu quả và an toàn

    1. Du dương says: Trả lời

      Chị lấy thuốc bên đỗ minh đường bằng cách nào vậy? Em đang ở Hà Tĩnh cũng muốn lấy thuốc điều trị bên này

    2. Trà Giang says: Trả lời

      Nếu mà có thể qua trực tiếp để bác sĩ thăm khám được thì là tốt nhất, còn Trường hợp nếu ở xa mà muốn lấy thuốc đi điều trị thì bạn cần liên hệ trực tiếp với bác sĩ của đỗ minh đường để họ nắm bắt được tình hình từ đó đưa phác đồ điều trị phù hợp nhất. Thuốc sẽ được bác sĩ gửi về cho bạn qua đường bưu điện hoặc đường Viettel post, trong vòng từ 3 đến 4 ngày là bạn nhận được thuốc thôi. Bắt buộc phải qua bước bác sĩ chẩn đoán và nắm tình hình nhé thì người ta mới kê được đơn thuốc cho bạn . Sdt bác sỹ để lh đây 024 6253 6649 – 0982 656 070

    3. Mỹ Anh says: Trả lời

      Nhưng mà liên hệ qua điện thoại như thế thì làm sao biết được có phải bác sĩ thật hay không biết đâu liên hệ phải bên nào nó lừa đảo thì sao?

    4. Phụng Lê says: Trả lời

      Bạn cứ gọi đúng số hotline của họ thì không lo lừa đảo nhé. 2 số bạn kia đưa là số điện thoại chuẩn của nhà thuốc Đỗ Minh đường đấy, mình từng uống thuốc và điều trị bên này rồi nên vẫn còn lưu số luôn. Hoặc bạn có thể kết bạn Zalo rồi chat video call trực tiếp với bác sĩ để cho yên tâm.

  5. Ai ở đâu says: Trả lời

    Thấy nhiều người đưa ra ý kiến tốt về việc khám và điều trị tại đỗ minh đường nên mình cũng rất muốn có thể qua trực tiếp nhà thuốc khám và điều trị. Thấy bên này điều trị hiệu quả như thế không biết chi phí khám có đắt đỏ không. Lấy thuốc thì có được hưởng theo bảo hiểm y tế hay không?

    1. Sơn ca says: Trả lời

      Đỗ Minh đường người ta là cơ sở về y tế tư nhân cho nên không áp dụng bảo hiểm y tế đâu bạn ạ. Mà dùng làm gì thuốc bảo hiểm y tế trừ khi không có điều kiện thôi có điều kiện thì cứ dùng thuốc bên ngoài cho tốt, thuốc bảo hiểm chỉ là những loại thuốc thông thường căn bản nhất để điều trị bệnh thôi còn những loại thuốc tốt thì thường sẽ ngoài danh mục bảo hiểm y tế chi trả. Một khi đã bị bệnh rồi thì tiếc gì đôi ba đồng lấy thuốc tốt điều trị cho hiệu quả hả bạn

    2. Việt Hoa Phạm says: Trả lời

      Nhà thuốc này người ta khám miễn phí chứ không mất phí khám đâu bạn. Để hỗ trợ bệnh nhân và bù lại một phần từ việc không có bảo hiểm y tế nên họ không thu phí khám. Còn ai lấy thuốc thì sẽ thanh toán tiền thuốc thôi

  6. Hoàng hống hách says: Trả lời

    Đi chữa bệnh về phụ khoa thì mình thường hay ưu tiên điều trị bằng thuốc Nam bởi vì thuốc nam là từ thảo dược nên ít tác dụng phụ và hiệu quả được lâu dài bền vững. Trước đây mình cũng đã từng dùng thuốc phụ khang Đỗ Minh rồi đến giờ đã khỏi và hơn 2 năm rồi không thấy bị tái phát trở lại. Không chỉ mình đâu mà mình thấy rất nhiều chị em đều ưu tiên dùng thuốc bên này đó, bệnh nhân điều trị khỏi như mình họ review này

    1. Ánh Phan says: Trả lời

      Trước đây mình từng uống thuốc nam rồi thì mỗi lần uống là phải sắc cả mấy tiếng đồng hồ xong rồi mới có để uống cơ. Không biết là thuốc bên Đỗ Minh đường này bây giờ hiện tại còn phải sắt nữa không mặc dù rất thích dùng thuốc nam dược nhưng nó mà bất tiện quá thì mình cũng phân vân.

    2. Đinh Thùy says: Trả lời

      Giờ thuốc người ta cải tiến rồi, họ sắc sẵn và bào chế hết thành dạng thành phẩm rồi, mua về là dùng trực tiếp được luôn. Thuốc uống thì uống trực tiếp, thuốc ngâm là dạng bột, bạn chỉ cần hoà bột vào nước ấm là ngâm được luôn. Thuốc xịt và thuốc đặt cũng tương tự vậy, dùng trực tiếp luôn

    3. Huyền Lê says: Trả lời

      Tôi vừa mới mua thuốc này nè má ơi. Nó là thuốc thành phẩm rồi về là chỉ việc dùng luôn thôi chứ không phải có đun nấu gì hết cả. Tiện dụng lắm, cả 4 loại đều ở dạng thành phẩm y như thuốc tây luôn

  7. Huyền VP says: Trả lời

    Em bày cho mọi người một cách để mà trị sạch được nấm đó chính là dùng lá lốt. Lá lốt có tính kháng viêm ở mức trung bình. Cách dùng là lấy toàn bộ cây lá lốt sau đó về đun sôi lên cho thêm một vài hạt muối vào để tăng thêm tính kháng viêm. Sau khi nước sôi được khoảng tầm 5 phút thì bắt đầu nhấc ra, thấy hơi nước còn bay lên thì mình bắt đầu xông. Khi nước đã nguội dần rồi thì mình dùng chính cái nước đấy để rửa. Làm như thế rất tốt mà nó còn có cảm giác dễ chịu, đỡ ngứa rất nhiều. Tốt hơn dùng dung dịch vệ sinh

    1. Lanh says: Trả lời

      Cho mình hỏi một chút là nếu không bỏ muối vào được không? Vì nếu bỏ muối vào nó mặn càng thêm xót và gây ngứa ngáy thêm ấy. Còn về lá lốt thì mình công nhận là nó cũng tốt trong việc điều trị nấm rồi. Không chỉ là nấm âm đạo mà dù là nấm trên da cũng có thể dùng lá lốt này được.

    2. Minh Du says: Trả lời

      Tùy cách dùng của mỗi người mà có thể thêm muối hoặc không, không vấn đề gì cả. Ngoài việc dùng lá lốt thì có thể thay bằng lá bàng cũng được, cũng rất hiệu quả trong việc kháng viêm. Cách dùng của lá bàng cũng y hệt như là lá lốt, cứ đun lên, lúc ban đầu thì xông sau đó thì dùng trực tiếp nước đấy để rửa

  8. Khuyên tai says: Trả lời

    Mình tháng vừa rồi bị trễ kinh mà khí hư vẫn cứ ra và rất là tanh hôi mới đi khám thì phát hiện là bị nhiễm nấm candida. Lấy thuốc theo bảo hiểm y tế uống và đặt trong vòng nửa tháng mà vẫn không thấy đỡ được chút nào cả. Sẵn tiện thấy nhà thuốc Đỗ Minh đường cũng gần trong tổ dân phố nên có qua để chữa theo phương pháp cổ truyền xem như thế nào. Đến gặp bác sĩ Hằng trực tiếp khám và sau đó bác kê thuốc phụ khang đỗ minh cho. Phác đồ của mình điều trị là hai tháng hơn, về uống thì công nhận thuốc khá là hay và nhanh hiệu quả. Dùng hơn một tháng mà khí hư đã đỡ ra hơn và nó không còn mùi hôi như trước nữa. Dùng tiếp theo tháng thuốc còn lại thì gần như các tình trạng ngứa ngáy là không còn nữa, khí hư cũng không ra, đi tiểu cũng không đau rát. Đến bác sĩ khám lại thì bác bảo tình trạng viêm đã đỡ rất nhiều rồi. Để yên tâm thì mình còn lấy thêm một liệu trình thuốc ngâm về để ngâm cách ngày nữa cho nó hết hẳn luôn. Mình thấy thuốc rất hiệu quả nên muốn chia sẻ cho mọi người cùng biết bởi vì chị em với nhau ai bị bệnh này rồi mới thấy nó khó chịu như thế nào

    1. Ruby says: Trả lời

      Mình ở quận Cầu Giấy Hà Nội cũng lấn cấn mấy lần định qua bên nhà thuốc này để khám và lấy thuốc điều trị nhiễm nấm phụ khoa. May nhờ có cái chia sẻ của bạn này làm cho mình có động lực hơn để đi khám, chắc cuối tuần này phải qua trực tiếp khám xem sao

    2. Nhi Thùy says: Trả lời

      Cái thuốc ngâm phụ khang đỗ minh này người ta có bán lẻ ra không bạn? Mình muốn mua về ngâm để điều trị nấm. Chứ mình không dám uống thuốc đâu. Vì sợ thuốc đông y đắng.

    3. Dung Seven says: Trả lời

      Bạn ơi thuốc này là thuốc thành phẩm rồi nên nó không có đắng đâu. Hơn nữa là nếu chỉ ngâm không thì nó cũng giống như thuốc tây trị đỡ được một thời gian ngắn thôi xong nó lại bị tái phát và có khi bị nặng lên thêm cần phải kết hợp trong uống ngoài ngâm thì nó mới mang lại hiệu quả và khỏi được bền vững hơn bạn ạ

  9. Happy life says: Trả lời

    Các chị cho em hỏi là thuốc phụ khang đỗ minh có điều trị tốt không, dùng bao lâu thì mới khỏi được bệnh nhiễm nấm cadida. Có phải uống đâu dài và bị phụ thuộc vào nó hay không ạ?

    1. Sài đồng says: Trả lời

      Dùg bao lâu mới khỏi thì cái này rất khó để có thể nói được do mỗi người tình trạng khác nhau và cơ địa hấp thu khác nhau. Thông thường thì nó rơi vào khoảng tầm từ 2 đến 4 tháng điều trị đó bạn. Uống theo liệu trình như thế là cơ bản đã khỏi rồi. Có kinh tế thì dùng liệu trình tích cực sẽ nhanh khỏi hơn đó nha. Còn khi dùng thuốc là đã khỏi nhưng định kỳ nên dùng 1 năm 1 liệu trình nhắc lại để ngăn ngừa tối thiểu nhất nguy cơ bệnh tái phát nhé cũng như giúp mình ổn định nội tiết tố. Thuốc này không bị phụ thuộc và không phải duy trì lâu dài sau khi khỏi đâu bạn

    2. Nhân Hạnh says: Trả lời

      Với kinh nghiệm điều trị nhiều nơi và nhiều loại thuốc rồi thì mình đánh giá thuốc phụ khang đỗ minh là thuốc điều trị phụ khoa rất tốt. Chính bản thân mình đã trải nghiệm và cũng đã khỏi bệnh nhiễm nấm candida . Không chỉ mình đâu mình còn thấy nhiều người người ta điều trị khỏi các bệnh lý về phụ khoa bằng bài thuốc này rồi đấy có cả video người ta review đây này

  10. Kiều Liên says: Trả lời

    Từ lúc mà mình đã bị và điều trị khỏi bệnh viêm nhiễm do nấm Ccndida thì mình rút ra kinh nghiệm đó là tốt nhất không nên chung đụng đồ dùng cá nhân với bất kỳ ai. Vì mình lây nhiễm cái nấm này là từ đứa bạn cùng phòng khi mà mình mặc chung quần áo với nó. Nhất là những thứ gần gũi hàng ngày như là quần lót hay là cả chăn màn nhé. Ngoài ra thì cũng nên thường xuyên tắm rửa, thay đồ để hạn chế việc bị nhiễm nấm

  11. Vũ Nhi Nhi says: Trả lời

    Thuốc nam Đỗ minh Đường thấy quảng cáo chữa viêm cổ tử cung mà sao giờ lại quảng cáo chữa thêm nấm candida nữa nhỉ, 1 loại thuốc mà chữa nhiều loại bệnh thế nhỉ mọi người , ai dùng thuốc này chứa nấm candida rồi thấy có đáng tin không?

    1. mẫn nhi says: Trả lời

      Tùy thuộc vào tình trạng bệnh mà các lương y Đỗ Minh Đường sẽ có phương pháp điều trị phù hợp với liệu trình cụ thể chứ đâu phải ai cũng giống nhau đâu chị, thuốc phụ khang đỗ minh có 4 bài thuốc nhỏ kết hợp với nhau cơ mà, gồm thuốc đặt,thuốc xịt,thuốc ngâm rửa và thuốc uống. mỗi loại bệnh bác sĩ sẽ có sự điều chỉnh các bài thuốc nhỏ cũng như cách sử dụng để xử lí triệt để bệnh. Như trường hợp của em với đứa bạn làm cùng văn phòng nè, em bị nấm candida còn nó bị viêm ctc. Cả 2 đứa xin nghỉ làm đi khám cùng nhau, lúc đầu cũng tưởng thuốc nam là cùng 1 loại,còn tính mua thử 1 liệu trình về chùng chung coi sao đã rồi mua tiếp ấy,nhưng mà mỗi người sẽ được bác sĩ kê thuốc riêng, thời gian sử dụng khác nhau. và kết quả cũng khác nhau, em 1 tháng hơn đã khỏi còn đứa bạn em phải hơn 3 tháng mới khỏi hoàn toàn được.

      1. Quỳnh Thư Lim says:

        @nhi nhi em đã sử dụng thuốc phụ khang đỗ minh rất đáng tin cậy nhé,bản thân em là bằng chứng đây. ban đầu là ra nhiều khí hư nhưng ko có mùi, vùng cửa mình rất ngứa, rát và hình như có sưng lên, khi qhe rất đau và rát, đi tiểu bị xót và nhói lắm.em có lấy lá trầu rửa nhưng không đỡ mà càng ngày càng sưng đỏ lên. Em đi khám ở bv Hùng Vương thì bs kêu bị nấm âm đạo cadida, bác sĩ kê thuốc cho cả uống, cả bôi và đặt thì sau 1 tháng em thấy khỏi,nhưng ko hiểu sao vài tháng sau lại bị,nếu ngưng qhe thì đỡ nhưng cứ qhe là đau rát, em lại đi khám lấy thuốc tiếp và lại khỏi nhưng chỉ ít tháng sau lại bị lại, em rất sốt ruột vì em đang thả để có ebe nhưng chị ck em chị ấy làm bác sĩ chị bảo đừng dùng thuốc tây nữa và kêu kiếm thuốc nam mà điều trị.,em có tâm sự với mẹ ck và mẹ ck em được mấy cô hàng xóm giới thiệu khám với bác sĩ Tố Nga chỗ phòng Khám Đỗ minh đường, phòng khám ở khá xa nhà em nhưng mẹ ck em vẫn đưa em đi qua đây khám.Thấy quá trình bác sĩ khám và bắt mạch cũng không lâu và theo em đánh giá là bình thường,em còn ngại ko biết có nên tin lời mấy cô hàng xóm dùng thuốc này ko vì giờ thuốc nam tràn lan thấy ai cũng quảng cáo mấy đời chữa bệnh. bác sĩ Nga kê cho em 4 loại thuốc của phụ khang đỗ minh về kết hợp điều trị, sau tầm 2 tuần là em bắt đầu thấy dễ chịu nhưng đi tiểu vẫn buốt ,em tính bỏ đi kiếm thuốc khác mà mẹ ck bảo dùng thì dùng cho hết xem sao,phần nữa tiếc tiền lỡ mua rồi, với cả bác sĩ cũng rất tận tình hỏi han qua điện thoại nên em cũng ráng. dùng đến tuần thứ 4 thì thấy các triệu chứng giảm đáng kể,đến tuần thứ 6 thì cơ bản là khỏi rồi đấy nhưng cố dùng cho hết thuốc,vì căn bản phải kiêng chuyện ấy nên mấy tuần rồi ck cũng thòm thèm kêu ngưng thuốc đi để xả kk mà em hỏi mẹ ck không cho, bắt dùng hết số thuốc bác sĩ kê.vậy là sau 8 tuần cố gắng dùng thuốc,nhịn qhe thì em thấy đã thực sự ổn. Em quay lại bv hùng vương khám, làm xét nghiệm các thứ thì kết quả xứng đáng với sự mong chờ của em và nhất là mẹ ck với mấy cô hàng xóm hihi, các xét nghiệm cho kết quả âm tính với nấm candida, vùng kín hoàn toàn bình thường ko vấn đề gì cả. lúc đó thực sự rất vui các chị ạ, giờ em bầu 8 tháng rồi , e nghe nói có bầu càng dễ bị viêm nhiễm này kia mà trộm vía em ko bị gì cả, bầu 5-6thang thỉnh thoảng 2 vợ ck vẫn còn tòm tem. Đó là câu chuyện của em , nếu ở đây ai đã từng dùng thuốc phụ khang đỗ minh đường rồi thì chia sẻ thêm cho các chị em biết nhé. Riêng em em rất cảm ơn bác sĩ Tố nga và từ đây em ko còn mặc cảm với thuốc nam nữa

      2. Trà Sữa Q12 says:

        Đọc mà thấy ham bà mẹ ck như vậy quá,chả bù cho mẹ ck em , thấy mình dùng thuốc phụ khoa thì lén lút xem là thuốc gì rồi nghi ngờ suy diễn đủ thứ, haiz, vì em cũng cưới 2 năm rồi chưa có cháu nên bà mẹ ck nghi ngờ em .mà chị ơi thuốc phụ khang đỗ minh này nhiều loại vậy à chị?mình chỉ dùng 1 loại được ko vì bà mẹ ck em hay soi mói lắm,dùng rườm rà lại bắt đầu xét nét, em stress lắm.

      3. Nệm giá rẻ says:

        Thuốc phụ khang đỗ minh kết hợp 4 loại thuốc nhỏ theo cơ thế Tỳ vị – Dưỡng huyết giúp tác động kép vừa giúp loại bỏ căn nguyên của bệnh từ sâu bên trong vừa giúp triệt tiêu các triệu chúng khó chịu vừa giúp nâng cao thể trạng ngăn chặn nguy cơ tái phát á bạn.Nên nếu chỉ dùng 1 loại thì có thể hiệu quả sẽ không cao đâu, bạn nên sd kết hợp cả 4 loại thuốc đặt,xịt,ngâm rửa và uống nà. nói 4 loại nghe nhiều vạy thôi nhưng cũng chẳng có gì gọi là rườm rà,mình thấy thuốc rất dễ sử dụng, tất nhiên với trường hợp của bạn thì mình nghĩ bạn nên cởi mở với gđ ck nhất là mẹ ck ấy, chứ sao mà lén dùng thuốc để khỏi bị soi mói đc.

      4. Tran Viet Trinh says:

        cach sd the nao vay ci @nem gia re???ci co the noi ro hon dc k0

      5. me yêu con says:

        chị @Trinh khi tư vấn kê thuốc bác sĩ sẽ dặn dò kỹ nhé chị, để em nói qua cho chị nha . Đầu tiên là thuốc đặt thì sau khi vệ sinh vung kin sạch sẽ chị đặt thuốc thôi, chú ý đặt ở tư thế ngồi hoặc nằm để đưa thuốc vô sâu bên trong nha, thuốc xịt cũng vậy chị vệ sinh sạch sẽ xong rồi xịt vào thôi, thuốc rửa thì chị cho bột thuốc vào trong túi lọc hòa với nước nóng cho tan đợi đến khi ấm thì rửa, còn thuốc uống thì ngày uống 1 viên hoặc cao đặc tùy theo chỉ dẫn của bác sĩ. Để dễ hình dung chị đọc thêm bài báo này có hướng dẫn chi tiết nha hoặc chị gọi hỏi bác sĩ tư vấn cho, bs tư vấn miễn phí đó https://www.thuocdantoc.org/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa.html

  12. Phố Hàn Thuyên says: Trả lời

    Nhiễm nấm Candida mn cứ ra dược mua Econazole 150mg đặt liên tục 3 đêm là hết ấy mà

    1. Duyên phận says: Trả lời

      Đúng rùi tui lúc đầu bị cũng đi khám bệnh viện huyện bác sĩ kê cho cái này đặt, thêm cái tuýp Gentian bôi là khỏi, sau bị lại tui ko thèm đi khám nữa cứ ra hiệu thuốc mua về đặt với bôi là khỏi

      1. Khánh Thy Phan says:

        Nhưng mà các chệ có công nhận là nó không khỏi dứt điểm không ạ? em cũng cứ bị là ra dược mua theo đơn thuốc bác sĩ kê từ lần đầu đi khám, mà cứ tái đi tái lại cũng oải quá

  13. Zin Zin says: Trả lời

    Em bị nấm mà chồg em mấy ngày gần đây cũng bị ngứa , cái ấy bị nổi mụn li ti có phải chồg em cũng bị lây ko vậy mn?

    1. Nấm lùn says: Trả lời

      Đúng ui đó pan, nam candida này nó lay mà, nên trị đi chứ cả 2 vợ chồng bị là mệt lắm á

  14. Quế Châu Anh says: Trả lời

    thuốc phụ khang đỗ minh ấy mình đọc review thấy nhiều người chia sẻ cách dùng thuốc, bộ trên hộp thuốc không có nhãn mác thông tin gì hớt há mọi người??? đang tính dùng thử mà chưa thấy tin tưởng lắm hihi

  15. Phí Như Quỳnh says: Trả lời

    Trên bao bì thuốc có ghi rõ nhà sản xuất,thành phần,hướng dẫn sử dụng các thứ đầy đủ mà, chẳng qua chị em hỏi nhau trên này tiện thì chia sẻ thôi, chứ nhà thuốc người ta nổi tiếng thế mà tất nhiên phải đầy đủ thông tin rồi. Trước mình mua thuốc bác sĩ còn cẩn thạn in thêm tờ hướng dẫn sử dụng gửi kèm cho mình luôn ấy. Bạn đọc báo của tạp chí đông y nè có hết các thông tin bạn cần đó https://www.tapchidongy.org/phu-khang-do-minh.html

    1. Bạch tuộc tako says: Trả lời

      sao tui đọc báo mà ko thấy ghi quy cách đóng gói nhỉ ko biết có được nhìêu dùng đc lâu ko chứ nghe bảo thuốc hơi mắc tiền mà dùng mấy ngày hết thì cũng căng

      1. vicky vân says:

        thuốc đặt thi 1 lọ 5 viên, thuốc xịt thì lọ 50ml, thuốc uống thì 1 gói hoàn 15 viên còn thuốc ngâm rửa thì đâu đó tầm 250gr tui cũng ko nhớ rõ nữa. Nhưng 1 tháng bác sĩ kê cho tui mỗi loại cũng vài vài gói, vài lọ đấy. Mà bà quan tâm chi thuốc nhìu hay ít vậy trời,ít mà hiệu quả là đc bà ơi chứ ham chi nhìu. đợt đó tui dùng 1 liệu trình đâu đó 2 tháng là khỏi lun á chứ bà muốn dùng mấy tháng

  16. Lữ Thị Lan says: Trả lời

    Thuốc phụ khang đỗ minh này có bán ngoài hiệu thuốc không các chế?

    1. Dương Th. Đào says: Trả lời

      Thuốc này các lương y Đỗ Minh Đường họ sẽ kê theo tình trạng bệnh của từng người nên không bán tràn lan ngoài thị trường đâu nha bạn, ban muốn mua thì liên hệ nhà thuốc nhé, nếu có điều kiện thì nên đến tận nơi thăm khám , chỗ này ko thu tiền khám đâu. thông tin nhà thuốc cho bạn cần này : Địa chỉ Hà Nội: Số 37A, ngõ 97 Văn Cao, phường Liễu Giai, quận Ba Đình / Địa chỉ Tp.HCM: Số 179 đường Nguyễn Văn Thương, phường 25, Quận Bình Thạnh

      1. Fan SLNA says:

        ủa phải đến khám mới được bác sĩ kê thuốc à? vậy là nhà thuốc chỉ có ở 2 thành phố lớn, dân tỉnh lẻ ko có điều kiện đến khám thì chịu còn gì

      2. Dung says:

        Nếu bạn không có điều kiện đến khám thì nhà thuốc này họ có hỗ trợ khám và tư vấn online nhé, Sau khi tư vấn và nắm được tình trạng bệnh bác sĩ sẽ kê đơn thuốc và ship đén tận nhà nha, bạn yên tâm. TRước mình điều trị viêm lộ tuyến cổtuwr cung mình cũng ko có điều kiện đi khám nên bác sĩ gửi thuốc về tận nhà cho đó. bạn có thắc mắc gì thì gọi vô sdt này bác sĩ tư vấn cho này 0963 302 349 – 0938 449 768

  17. Vi Vi says: Trả lời

    Nghe nói dùng chung đồ dùng cá nhân cũng lây nhau à các thánh? nấm này dễ lây vậy sao ta. em mặc chung đồ với em gái em mà mới đây nó đi khám bị nhiếm nấm candida em đang hoang mang đây

  18. Hà Văn Minh says: Trả lời

    nghe bảo nhà thuốc đặng minh đường uy tín lắm mà sao ko có cả trang fb thế? bà vợ bị viêm bả kêu chở qua nhà thuốc khám với bác sỉ Tố Nga gì đó mà đang tìm trên fb không thấy nick đâu cả

    1. phận bèo trôi says: Trả lời

      kím trên facebook đặng minh đường thì kíêm không ra là đúng r, chết cười với ông anh. Ông anh phải gỏ đúng tên là Nhà thuốc Đỗ Minh Đường nhé, gõ đúng là ra trang có 174 ngàn ngừơi theo dõi ấy, có tick xanh là fb chính chủ luôn. Hoặc ông muốn xem thông tin cụ thể thì lên hẳn website dominhduong.org mà xem

  19. Hoa Hồng Gai says: Trả lời

    bị bệnh phụ khoa dễ tái đi tái lại ko biết dùng thuốc nam đỗ minh đường có chữa dứt điểm được không?

    1. Emchilaem says: Trả lời

      Thuốc nam thì phải dùng lâu hơn thuốc tây nhưng hiệu qả thì rất chắc chắn và bên vững nhé, mình đây dùng thuốc phụ khang đỗ minh từ năm mới ra trường 22 tuổi chưa chồng, giờ sinh 2 đứa rồi vẫn ko hề bị viêm lại nhé, còn thấy máy móc ổn áp dồi dào hơn ấy, nhưng mà phải làm đúng theo chỉ dẫn của bác sĩ, kiêng khem đầy đủ nhé

      1. gái Hà thành says:

        chị ơi sau sinh có dùng dc thuốc phụ khoa này ko vậy? có ảnh hưởng đế sữa mẹ không?

      2. Mưa Xuân says:

        À thuốc này làm từ nguồn nguyên liệu sạch nhà thuốc tự trồng với các loại dược liệu lành tính nên ko gây tác dụng phụ cũng như ko ảnh hưởng gì đến sữa mẹ đâu. Bác sĩ Hằng của nhà thuốc có chia sẻ trên báo chị đọc này , trong này cũng có chia sẻ của 1 chị dùng thuốc khi đang cho con bú đó chị https://dominhduong.org/bai-thuoc-phu-khang-do-minh-chua-benh-phu-khoa-613.html

  20. Ngọc Thảo Đặng says: Trả lời

    Phòng khám đỗ Minh đường này bác sĩ nam nay nữ khám phụ khoa vậy ? Nếu muốn khám riêng với bác sĩ nữ có được không

  21. Cú đêm says: Trả lời

    Yên tâm có bác sĩ nữ khám nhé,bạn ở SG thì qua khám với bs Nga, ở HN thì khám với bác sĩ Hằng nha

  22. Le Huynh Nhu says: Trả lời

    Bi nam candida thì nen di chua o dau tot nhat? moi nguoi cho minh xin 1 dia chi chua gia ca vua phai voi duoc khong? minh cam on nhieu

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.

Ẩn